Những Đại Gia Sở Hữu Rolls-Royce Ở Việt Nam Hiện Nay

Những đại gia sở hữu Rolls-Royce ở Việt Nam có thể kể Bầu Thụy với hơn 7 chiếc hoặc Bầu Hiển với chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang gần 100 tỷ đồng. Ngoài ra, trong nước cũng ghi nhận nhiều doanh nhân thành đạt có niềm đam mê với thương hiệu xe danh tiếng này. Cùng Thế Giới Rolls-Royce tổng hợp danh sách các đại gia đi xe Rolls-Royce ở phần bên dưới.

Những đại gia đi xe Rolls-Royce ở Việt Nam

Rolls-Royce là thương hiệu nổi tiếng với sự sang trọng, đẳng cấp cũng như thể hiện địa vị của chủ sở hữu. Tại Việt Nam, những đại gia sở hữu Rolls-Royce như một biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và mong muốn thành công hơn trong cuộc sống. Cụ thể bao gồm:

1. Doanh nhân Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển)

Bầu hiển, hay doanh nhân Đỗ Quang Hiển được biết đến là người sở hữu chiếc xe Rolls-Royce Hòa Bình Vinh Quang đắt nhất Việt Nam. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T. Ông cũng là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và nhiều công ty cũng như quỹ đầu tư khác. Ngoài hàng loạt công ty cũng như khối tài sản khổng lồ.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được Rolls-Royce Motor Car Hanoi giới thiệu vào đầu tháng 3 năm 2016. Được biết chiếc xe này là “hàng thửa” được chế tác theo đơn đặt hàng của một đại gia Việt Nam. Tại thời điểm được nhập về, mặc dù không công bố chủ nhân cũng như mức giá cụ thể, tuy nhiên theo giới chuyên môn, chiếc xe đặc biệt này thuộc sở hữu của đại gia Bầu Hiển và có mức giá niêm yết khoảng 88.3 tỷ đồng.

Những người sở hữu Rolls-Royce ở Việt Nam
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển, hay Bầu Hiển là người sở hữu chiếc Rolls-Royce lên đến 100 tỷ đồng

Vào năm 2019, chiếc Hòa Bình Vinh Quang đã được ra biển số trắng Hà Nội và chủ nhân chiếc xe đã chi khoảng 10 tỷ đồng để xe lăn bánh trên đường. Như vậy, sau gần ba năm về nước, chiếc xe đã chính thức được lưu hành trên đường phố.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang có ngoại thất màu đỏ Madeira, thuộc phiên bản Phantom EWB có trục cơ sở kéo dài và được chế tạo thủ công bởi Rolls-Royce Bespoke. Được biết, các Rolls-Royce đã mất hơn 460 giờ làm việc để chế tạo chiếc Phantom, sau đó mất thêm 260 giờ để hoàn thành các chi tiết cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là phiên bản Bespoke theo yêu cầu của chủ sở hữu

Điểm đặc biệt trên chiếc Rolls-Royce này là biểu tượng Spirit of Ecstasy đã được thay thế bằng đầu hổ mạ vàng 24K. Biểu tượng hổ được cho là tượng trưng cho năm sinh của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, 1962. Ngoài ra, ngoại thất và nội thất xe được trang trí với biểu tượng hai chữ “H” lồng vào nhau, được các thợ thủ công ở Rolls-Royce vẽ tay hoàn toàn.

Bên trong nội thất xe mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái và sang trọng vốn có của Rolls-Royce. Biểu tượng chữ H lồng vào nhau cũng được thể hiện ở tựa đầu và trên bảng taplo. Ngoài ra, tên xe Peace & Glory cũng được khắc cách điệu trang trọng và thanh lịch ở bảng điều khiển.

Về hệ thống truyền động, Phantom Hòa Bình Vinh Quang được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, sản sinh 563 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Mặc dù sở hữu động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc tốt, tuy nhiên Hòa Bình Vinh Quang có khả năng vận hành êm ái mà không gây bất cứ tiếng ồn hoặc âm thanh khó chịu nào bên trong khoang lái.

2. Khải Silk (Hoàng Khải)

Khải Silk được xem là một trong những đại gia đầu tiên sở hữu Rolls-Royce ở Việt Nam. Vào tháng 9 năm 2007, ông Khải Silk, tức Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khải Silk đã sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom màu xám bạc với mức giá khoảng 1 triệu USD (khoảng 16 tỷ đồng thời bấy giờ).

các đại gia đi xe rolls royce
Doanh nhân Hoàng Khải được biết đến là một trong những người đầu tiên sở hữu Rolls-Royce tại Việt Nam

Chiếc Phantom của Khải Silk thuộc dòng Phantom VII, phiên bản tiêu chuẩn, với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đèn Pantheon, được mạ chrome sáng bóng, bộ mâm hợp kim đa chấu và biểu tượng Rolls-Royce ở các bánh xe có chức năng tự cân bằng kể cả khi xe di chuyển.

Nội thất xe mang phong cách cổ điển truyền thống của Rolls-Royce với gỗ óc chó và da bò cao cấp có nguồn gốc từ Bắc Âu. Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp kép V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn đạt 720 NM, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.7 giây.

 Rolls-Royce Phantom
Chiếc Rolls-Royce Phantom màu xám bạc được cho là có giá khoảng 1 triệu USD vào năm 2007

Chiếc Rolls-Royce Phantom VII này một thời từng gắn liền với hình ảnh cũng như thương hiệu của doanh nhân Khải Silk. Tuy nhiên vào năm 2017 chiếc xe này từng xuất hiện tại một Showroom ở tư nhân ở Hà Nội và được rao bán với mức giá khoảng 9 tỷ đồng.

3. Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh – Lê Thanh Thản

Ông Lê Thanh Thản là Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, đại gia sở hữu chuỗi 60 khách sạn và rất nhiều dự án bất động sản lớn. Bên cạnh đó, ông cũng là vị đại gia nổi tiếng với thói quen đi xe Rolls-Royce và hút điếu cày. Được biết, ông Lê Thanh Thản chính là chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông độc nhất trên thế giới, trị giá khoảng 43 tỷ đồng.

Rolls-Royce 43 tỷ
Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh là người sở hữu chiếc Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông trị giá 43 tỷ

Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông là một trong những chiếc Rolls-Royce nổi tiếng và đắt đỏ nhất Việt Nam, được sản xuất theo ủy quyền của Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, đại gia điếu cày Lê Thanh Thản. Chiếc xe này được giới thiệu bên lề lễ khai trương Showroom Rolls-Royce tại Hà Nội vào năm 2014. Mặc dù mức giá cụ thể không được tiết lộ, tuy nhiên theo đồn đoán, chiếc xe này trị giá khoảng 43 tỷ đồng.

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông được thiết kế dựa trên Phantom Series II, lấy ý tưởng dựa trên những nét đặc trưng của văn hóa Á Đông kết hợp với phong cách quý tộc Anh. Đặc điểm nổi bật nhất của Mặt Trời Phương Đông là biểu tượng Mặt Trời cách điệu được tạo thành từ 6 chữ M, được bố trí ở thân xe, tựa đầu ghế và lồng bên trong đồng hồ.

Người sở hữu Rolls-Royce ở Việt Nam
Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông là sự kết hợp giữ văn hóa Đông và Tây

Biểu tượng chữ “M” biểu tượng cho “Money” trong tiếng Anh và “Tiền” trong tiếng Việt. Hình ảnh Mặt trời biểu thị cho quyền lực trong văn hóa phương Đông. Do đó, có thể nói Mặt Trời Phương Đông là sự kết hợp khéo léo giữa văn hóa Đông – Tây, nhằm mang lại may mắn cũng như tài lộc cho chủ sở hữu.

Ngoài ra, ở bảng điều khiển của chiếc xe được khắc Slogan “Connected to Success” (tạm dịch: Kết nối đến thành công), biểu thị mong muốn thành công trong công việc cũng như cuộc sống của chủ nhân.

4. Ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên)

Bầu Kiên, hay Nguyễn Đức Kiên, sinh năm 1964, nguyên là thành viên Hội đồng sáng lập ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và nhiều công ty khác. Ngoài ra, ông Kiên còn là nguyên Phó chủ tịch CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, nguyên chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Với khối tài sản khổng lồ cũng như nắm giữ nhiều chức vụ lớn tại các ngân hàng và công ty lớn, nhỏ, ông Kiên sở hữu hai biệt thự tại khu đất đắt đỏ ở Hà Nội và nhiều xe hạng sang. Trong đó, nổi bật là chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng màu đen, mang biển số 51A – 336.88. Ngoài ra, Bầu Kiên cũng sở hữu một chiếc xe hạng sang khác, là Bentley Continental Flying Spur.

Rolls-Royce Phantom Rồng
Bầu Kiên nguyên là thành viên Hội đồng sáng lập ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng của Bầu Kiên xuất hiện lần đầu vào ngày 22 tháng 7 năm 2012 tại sân vận động Hàng Đẫy, và đậu đúng vị trí chiếc Bentley Continental Flying Spur từng đậu trước đó. Chiếc xe thú hút sự chú ý của người qua đường với vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp, đi kèm với biển số độc đáo. Ngoài ra, sự xuất hiện của người lái xe cho Bầu Kiên, càng khiến nhiều người tin tưởng, chiếc Rolls-Royce sang trọng này thuộc sở hữu của Bầu Kiên.

Rolls-Royce ở Việt Nam
Chiếc Rolls-Royce Rồng đậu tại sân vận động Hàng Đẫy vào năm 2012

Rolls-Royce Phantom Rồng được giới thiệu để kỷ niệm năm Nhâm Thìn 2012, với số lượng giới hạn chỉ 33 chiếc trên toàn thế giới và được hướng đến thị trường Trung Quốc. Chiếc xe nổi bật với đường coachline kép và biểu tượng Rồng được vẽ ở thân xe. Ngoài ra, hình rồng cũng được trang trí ở nội thất xe, chẳng hạn như ở tựa đầu và bảng điều khiến, giúp tổng thể xe toát lên sự sang trọng và uy nghiêm.

Với mức giá, thuế nhập khẩu và các khoản phí khác, chiếc Rolls-Royce của Bầu Kiên ước tính có giá khoảng 40 tỷ đồng.

Chiều tối ngày 20/8/2012, ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi “cố ý làm trái” liên quan đến các hoạt động kinh tế. Kể từ đó, chiếc Phantom Rồng nằm im trong garage tại biệt thự ở phố Quảng An – Quảng Khánh, ven Hồ Tây – Hà Nội.

5. Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Đại gia Minh Nhựa)

Đại gia Minh nhựa hay doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, sinh năm 1983, là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành. Do đó, có thể nói Minh nhựa là người thừa kế duy nhất của doanh nghiệp sản xuất nhựa thuộc Top đầu tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngoại thương tại Đại học Hùng Vương, Minh nhựa về làm cho công ty gia đình, trải nghiệm tất cả các phòng ban, từ khuân vác đến trở thành quản lý như hiện tại. Hiện tại, Minh Nhựa đang giữ chức Phó Tổng giám đốc điều hành và phụ trách các hoạt động nhiều hạng mục quan trọng của công ty.

Bên cạnh việc kinh doanh, đại gia Minh nhựa còn được biết đến là một người đam mê siêu xe và sở hữu nhiều xe hạng sang tại Việt Nam. Trong đó, vị doanh nhân này sở hữu hai chiếc Rolls-Royce, bao gồm một chiếc Ghost Series I và gần đây là một chiếc Cullinan phiên bản đặc biệt.

Rolls-Royce Ghost của đại gia Minh nhựa
Chiếc Rolls-Royce Ghost được dán decal và mang nhiều dấu ấn cá nhân của đại gia Minh nhựa

Được biết, chiếc Rolls-Royce Ghost I là chiếc xe gắn bó lâu dài nhất trong dàn xe hiện tại của đại gia Minh nhựa. Ban đầu xe có ngoại thất màu trắng, tuy nhiên sau đó đã được dán decal màu trắng với nhiều dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như logo công ty của gia đình. Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.6 lít, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong khoảng 5.0 giây và có vận tốc tối đa là 250 km/h.

Trong năm 2020, chiếc Rolls-Royce của Minh nhựa cũng được sử dụng làm xe dẫn đầu trong đoàn xe trăm tỷ của con gái đại gia Minh nhựa. Ngoài ra, trước đó, Joyce Phạm, con gái Minh nhựa cũng từng dán decal chiếc xe này để phục vụ mục đích trưng bày tại gian hàng cá nhân.

Gần đây, đại gia Minh Nhựa đã đăng tải lên trang Youtube cá nhân hình ảnh xe Rolls-Royce Cullinan màu trắng với bộ mâm nan hoa độc đáo. Được biết, doanh nhân Minh nhựa đã chờ hơn một năm để đón chiếc xe đặc biệt này về garage gia đình.

xe rolls-royce của minh nhựa
Đại gia Minh nhựa sở hữu hai chiếc Rolls-Royce

Theo quan sát, chiếc Cullinan của Minh nhựa có ngoại thất màu trắng, nội thất bọc da đỏ, bộ mâm nan hoa 5 chấu và đi kèm với kẹp phanh màu đỏ nổi bật. Chiếc xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, kết hợp với hộp số 8 cấp, giúp chiếc xe có thể đặt vận tốc tối đa đến 250 km/h.

Theo chia sẻ của doanh nhân Minh nhựa, những chiếc SUV mang đến cảm giác như một ông chủ thật sự và an toàn hơn khi so với những chiếc sedan. Hiện tại không rõ Rolls-Royce của đại gia Minh nhựa là nhập khẩu chính hãng hay thông qua tư nhân. Tuy nhiên giá niêm yết của Cullinan tại Việt Nam khoảng 32 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế. Do đó, theo dự đoán, chiếc xe của Minh nhựa có giá trị thấp nhất là khoảng 40 tỷ đồng.

6. Chủ tịch Tập đoàn FLC – Trịnh Văn Quyết

Đại gia Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, là một trong những người sở hữu nhiều siêu xe đắt đỏ tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng hay Rolls-Royce Phantom phiên bản Lửa Thiêng thuộc bộ sưu tập Đông Sơn. Ngoài ra, ông Quyết cũng sở hữu nhiều mẫu xe hạng sang khác, chẳng hạn như Mercedes-Maybach S600 Pullman và Maybach 62S.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng
Ông Trịnh Văn Quyết là người sở hữu Rolls-Royce Ghost mạ vàng và Rolls-Royce Lửa Thiêng

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng là chiếc xe đầu tiên trong Bộ sưu tập Đông Sơn dành riêng cho thị trường Việt Nam. Lửa Thiêng là chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập 6 chiếc của Đông Sơn, bao gồm Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ. Mỗi chiếc xe này đều mang những nét giá trị văn hóa riêng cũng như tôn vinh lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng dựa trên nền tảng của Phantom Series II EWB và lấy cảm hứng từ Trống đồng Đông Sơn. Chiếc xe được thiết kế và hoàn thiện thủ công trong 10 tháng với các chi tiết tôn vinh Thủy tổ của dân tộc Việt Nam, Lạc Long Quân và đề cao tinh thần của Lửa trong văn hóa của người Việt cổ. Theo đó, biểu tượng trống đồng Đông Sơn được vẽ thủ công ở thân xe cũng như thêu ở tựa đầu. Ngoài ra, trên mỗi tấm ốp cửa đều được trang trí hình ảnh 9 con chim Lạc màu vàng, tổng cộng là 18 con, nhằm mục đích gợi nhớ đến 18 đời vua Hùng.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng
Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng trị giá 51 tỷ đồng

Mặc dù không được công bố mức giá chính thức, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của đại gia Trinh Văn Quyết trị giá khoảng 49.5 tỷ đồng, đã bao gồm thuế và các mức phí đặc biệt khác. Tuy nhiên mức giá này chưa bao gồm phí trước bạ, bảo hiểm cũng như các chi phí khác. Do đó, theo dự đoán, để Lửa Thiêng có thể lưu thông trên đường, ông Quyết có thể chi gần 51 tỷ đồng.

7. Chủ tịch Tập đoàn AutoGroup

Ông Nguyễn Văn Bằng, chủ tịch Tập Đoàn AutoGroup, là một doanh nhân trẻ tuổi, thành công ở nhiều lĩnh vực, bao gồm golf, Đông dược, bất động sản, đào tạo, du lịch và đặc biệt là ngành kinh doanh ô tô hạng sang.

Rolls-Royce Ghost
Ông Nguyễn Văn Bằng, chủ tịch Tập Đoàn AutoGroup là chủ nhân của một chiếc Rolls-Royce Ghost

Ông Bằng là người thành đạt và có niềm đam mê đối với xe ô tô hạng sang. Hiện tại ông cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost sang trọng và vô cùng độc đáo. Chiếc xe có ngoại thất màu đen với phần nắp capo màu bạc, lưới tản nhiệt được mạ chrome sáng bóng và biểu tượng Spirit of Ecstasy kiêu hãnh trên nắp capo.

Chiếc xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 562 mã lực và momen xoắn 575 pound-feet, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.7 giây và có vận tốc tối đa là 250 km/h.

8. Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng

Một đại gia khác hiện đang ở hữu chiếc Rolls-Royce mang biển số 29A là Ông Lê Văn Vọng – chủ tịch tập đoàn Lã Vọng, với hệ thống nhà hàng Lã Vọng, quán Cafe dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân do ông Lê Văn Vọng làm Tổng giám đốc.

đại gia sở hữu Rolls-Royce ở Việt Nam
Ông Lê Văn Vọng, nguyên là Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng

Ông Vọng là doanh nhân cuối thế hệ 7x, từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Trước đây Tập đoàn Lã Vọng thường được biết đến với lĩnh vực kinh doanh ăn uống, nhà hàng, tuy nhiên sau đó, tập đoàn này chuyển sang lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, ông Lê Văn Vọng cũng được cho là người sở hữu chiếc Rolls-Royce mang biển số 29A – 155.55.

Rolls-Royce 29A - 155.55.
Rolls-Royce mang biển số 29A – 155.55 được cho là thuộc sở hữu của ông Lê Văn Vọng

Không rõ thông tin cụ thể về chiếc Rolls-Royce của đại gia Lê Văn Vọng. Tuy nhiên chiếc xe mang phong cách đặc trưng của Rolls-Royce với lưới tản nhiệt đền Pantheon và biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp capo. Chiếc Rolls-Royce có vẻ ngoài đơn giản, với ngoại thất màu đen, nắp capo màu xám bạc, toát lên sự sáng trọng và đẳng cấp.

9. Chủ tịch tập đoàn ThaiGroup Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy)

Bầu Thụy, hay ông Nguyễn Đức Thụy, sinh năm 1976, hiện là Chủ tịch tập đoàn ThaiGroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành). Bầu Thụy là doanh nhân trẻ tuổi, nằm trong Top 100 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009” và nằm trong top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2013. Hiện ông cũng là một trong số ít các đại gia Việt đi xe Rolls-Royce.

đại gia đi Rolls-Royce ở Việt Nam
Bầu Thụy, Chủ tịch tập đoàn ThaiGroup và được cho là sở hữu đến 7 chiếc xe Rolls-Royce

Bầu Thụy là người nổi tiếng đam mê xe hạng sang, trong đó nổi bật có thể kể đến Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom Rồng, BMW 7-Series, Range Rover và nhiều mẫu xe đắt đỏ khác.

Những người đi xe Rolls-Royce ở Việt Nam
Xe Roll-Royce Phantom màu đen được cho là của Bầu Thụy

Bầu Thụy cũng được biết đến là một trong những người đầu tiên sở hữu Rolls-Royce Phantom Rồng tại Việt Nam. Ngoài ra, gần đây, Bầu Thụy được cho là đã âm thầm mua một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII, trị giá đến 70 tỷ đồng.

Hiện tại Bầu Thụy được cho là đại gia sở hữu nhiều siêu xe nhất Việt Nam, trong đó có đến 7 chiếc xe Rolls-Royce.

Ngoài các đại gia nổi tiếng ở trên, ở Việt Nam không ít các ngôi sao ở hữu xe Rolls-Royce như Lý Nhã Kỳ, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh, bà Nguyễn Phương Hằng….

Trên đây là một số đại gia sở hữu Rolls-Royce ở Việt Nam theo tổng hợp của Thế giới Rolls-Royce. Ngoài ra, cả nước ghi nhận có hơn 100 chiếc xe Rolls-Royce với đầy đủ màu sắc, phiên bản, bao gồm những bộ sưu tập giới hạn trên thế giới.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *