Ngắm Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang (~83 Tỷ)

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là phiên bản độc nhất vô nhị trên thế giới do một doanh nhân ở Hà Nội đặt làm riêng với dạng Bespoke. Theo ước tính, chủ nhân chiếc xe này đã chi hơn 83 tỷ đồng sở hữu mẫu xe độc nhất này.

Giá xe Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là bao nhiêu?

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang (Peace & Glory) là “hàng thửa” được chế tác theo đơn đặt hàng của một đại gia Việt. Chiếc xe này được Rolls-Royce Motor Car Hanoi giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2016 cùng với Rolls-Royce Phantom Đông A.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được chế tác theo đơn đặt hàng của một doanh nhân Việt

Tại thời điểm đó, Rolls-Royce Phantom Đông A có giá niêm yết là 53 tỷ đồng. Kết hợp các loại phí, chẳng hạn như thuế tiêu thụ đặc biệt lên đến 150%, chiếc xe này có giá lên đến 83.8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Phantom Hòa Bình Vinh Quang không được công bố giá bán chính xác. Tuy nhiên với độ sang trọng, độc đáo và là chiếc duy nhất trên thế giới, các nhà đánh giá cho biết, mẫu xe này có thể có giá bán niêm yết hơn 83.8 tỷ đồng.

Nếu lấy mức giá niêm yết là 83 tỷ đồng và phí biển số ở Hà Nội lên đến 10 tỷ đồng, chủ nhân chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang có thể phải hơn 95 tỷ đồng để hoàn thành các thủ tục và để xe lăn bánh trên đường.

Được đưa về Việt Nam từ năm 2016, tuy nhiên chiếc xe này rất hiếm khi được nhìn thấy xuất hiện trên phố. Cho đến đầu tháng 7/2019, chiếc xe này mới được ra biển số, thuộc biển kiểm soát Hà Nội. Như vậy sau 3 năm về Việt Nam, chiếc xe đặc biệt này đã hoàn thành các thủ tục và lưu thông trên đường phố.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang của ai?

Rolls-Royce Hòa Bình Vinh Quang về Việt Nam vào tháng 9 năm 2016 theo đơn đặt hàng Bespoke của một đại gia Việt. Mặc dù giá bán và danh tính chủ sở hữu không được công khai, tuy nhiên giới đánh giá đồn đoán, chiếc xe này có thể thuộc sở hữu của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay còn gọi là bầu Hiển).

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang của ai
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được đồn đoán là của doanh nhân Đỗ Quang Hiển

Bầu Hiển là một doanh nhân thành đạt, giàu có, sử hữu Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn T&T. Bên cạnh đó, ông cũng là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SGB) và nhiều công ty chứng khoán, công ty quản lý Quỹ, bảo hiểm, cùng nhiều công ty khác.

Chiếc Rolls-Royce Phantom này có một số điểm đáng chú ý như đường coachline màu vàng, logo hai chữ “H” lồng vào nhau và tên gọi (Peace & Glory) được khắc ở mặt bảng điều khiển. Đại diện đại lý Rolls-Royce cho biết, logo hai chữ “H” lồng vào nhau có một ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân chiếc xe. Điều này thể hiện sự bền chặt, tình yêu thương đối với người vợ thuở hàn vi, khi ông còn đang loay hoay với nghề sửa Tivi, cho đến những thành công vang dội như ngày hôm nay.

giá xe Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang
Phantom Hòa Bình Vinh Quang có màu đỏ Madeira nổi bật

Ngoài ra vào mùng 6 Tết Nguyên đán năm 2021, có một đoạn video ghi lại cảnh chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang lưu thông trên đường phố và người cầm lái được cho là doanh nhân Đỗ Quang Hiển. Điều này khiến giới đam mê xe càng nghi ngờ doanh nhân Đỗ Quang Hiển chính là chủ nhân của chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang.

Khám phá Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang

Khách hàng quan tâm có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản về Rolls-Royce Phantom đặc biệt này

1. Thiết kế ngoại thất

Phantom Hòa Bình Vinh Quang là chiếc Rolls-Royce có màu đỏ Madeira thứ 3 của Việt Nam, được ra mắt đúng vào dịp 71 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, điều này cho thấy sự đồng hành của đội ngũ doanh nhân Việt với những thành công chung của đất nước.

rolls-royce hoà bình và vinh quang của bầu hiển
Rolls-Royce đã mất 260 giờ làm việc để hoàn thành công đoạn Bespoke

Chiếc Rolls-Royce Hòa Bình Vinh Quang thuộc phiên bản Phantom EWB với trục cơ sở kéo dài và được chế tạo bởi bộ phận Bespoke tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood, Anh quốc. Chiếc xe mất 460 giờ chế tác thủ công để hoàn thành phiên bản tiêu chuẩn. Sau đó các thợ thủ công mất thêm 260 giờ làm việc để hoàn thành công đoạn Bespoke theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Thiết kế đặc biệt nhất của chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang là biểu tượng Spirit of Ecstasy đã được thay thế bằng đầu hổ và logo hai chữ “H” lồng vào nhau được khắc họa ở nhiều vị trí của xe. Đối với chủ nhân, logo “H” được các nghệ nhân của Rolls-Royce thực hiện thủ công, nhằm biểu thị cho tình cảm bền chặt của ông dành cho người vợ của mình.

biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy được thay thế bằng đầu hổ

Trong khi đó, biểu tượng đầu hổ được cho là có liên quan đến năm sinh của bầu Hiển – 1962 – năm con Hổ. Biểu tượng đầu hổ này được mạ vàng 24K, đế bằng kim loại và có khả năng tự thụt vào bên trong khi có sự tác động để tránh mất cắp, tai nạn hoặc sự cố xảy ra.

Dọc theo thân xe là đường coachline màu vàng nổi bật trên nền ngoại thất màu đỏ đậm Madeira. Tiếp nối theo đường coachline trên thân xe cũng xuất hiện huy hiệu “H” đặc trưng của xe. Được biết, huy hiệu này được nghệ nhân tài hoa của Rolls-Royce là Mark Court thực hiện thủ công.

Siêu xe Hoà Bình Vinh Quang của ai
Đường coachline màu vàng lồng với logo chữ H ở thân xe

Phantom Hòa Bình Vinh Quang thuộc Series II, có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.992 x 1.990 x 1.650 (mm) với chiều dài cơ sở đạt 3.820 mm và cân nặng 2,72 tấn. Đầu xe là lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon với các thanh kim loại được mài bằng tay và mạ chrome sáng bóng. Cụm đèn pha tích hợp đèn ban ngày dạng full LED hiện đại với khả năng chiếu sáng tốt. Bên dưới đèn pha là đèn báo rẽ được thiết kế dưới dạng hàng ngang.

Đuôi xe mang thiết kế truyền thống của Rolls-Royce với cụm đèn hậu được bọc trong khung nhôm sáng bóng và sạch sẽ. Các chi tiết ở nắp cốp, cặp ống xả và cản sau được chế tác bằng thép không gỉ, mạ chrome khiến tổng thể xe trở nên sáng trọng và nổi bật.

roll-royce 80 tỷ
Đuôi xe có thiết kế truyền thống với các chi tiết kim loại không gỉ sáng bóng

Bên cạnh đó, Phantom Hòa Bình Vinh Quang cũng được trang bị các tiện nghi tiêu chuẩn như cửa xe tự động đóng, nắp cốp chỉnh điện, đèn pha LED với vòng đệm và bánh xe 21 inch mạ chrome sáng bóng.

2. Nội thất sang trọng

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là phiên bản EWB với trục cơ sở kéo dài, mang lại không gian rộng rãi, thoải mái cho hành khác. Bên trong cabin xe mang nhiều nét khác biệt, chẳng hạn như logo hai chữ “H” lồng vào nhau, các họa tiết hình hổ hoặc các chi tiết được đặt làm riêng như tựa đầu, lưng ghế, bệ tỳ tay ở hàng ghế hành khách.

Siêu xe Hòa Bình
Nội thất với nhiều chi tiết cá nhân hóa theo ý muốn của chủ sở hữu

Bên trong xe có rất nhiều vị trí được khảm hoặc thêu logo hai chữ “H” lồng vào nhau, chẳng hạn như tại ốp gỗ thành cửa, táp-lô, tựa đầu ghế. Tại bảng táp-lô là tên xe Peace & Glory được viết trang trọng và cách điệu. Ngoài ra, chiếc này được cho là có nhiều chi tiết cá nhân hóa độc đáo khác mà không được công bố cụ thể. Điều này tạo nên giá trị đặc biệt và sự độc đáo của chiếc xe.

Rolls-Royce Hòa Bình Vinh Quang là phiên bản 4 chỗ ngồi, với các ghế độc lập, có khả năng điều chỉnh hướng, massage cũng như sưởi ấm. Ngoài ra, hành khách có thể chọn chế độ ngả lưng để nghỉ ngơi và thư giãn trong suốt chuyến đi.

Phantom Hòa Bình Vinh Quang có dung tích khoang hành lý lên đến 500 lít, có thể chứa ba va ly lớn, một túi chơi golf hoặc các đồ dùng cần thiết cho các chuyến dã ngoại.

3. Động cơ mạnh mẽ

Tương tự như Rolls-Royce Phantom, Phantom Hòa Bình Vinh Quang được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít sản sinh ra công suất lớn 563 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft. Sức mạnh động cơ này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp. Động cơ này giúp Phantom có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trọng 5.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Động cơ V12 mạnh mẽ hoạt động gần như im lặng hoàn toàn, kể cả khi xe vận hành ở tốc độ cao. Điều này giữ cho cabin của chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang gần như là yên tĩnh trước tiếng gầm động cơ, âm thanh bên ngoài và tạo không gian riêng tư cho chủ nhân.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang

Rolls-Royce Phantom 83 tỷ
Biểu tượng đầu hổ trên Phantom Hòa Bình Vinh Quang
Xe đắt nhất Việt Nam
Logo chữ H ở thân xe
rolls-royce mặt trời phương đông
Đèn xe dạng FULL LED
xe hoà bình vinh quang
Phantom Hòa Bình Vinh Quang được nhìn thấy trên đường phố Hà Nội
xe Phantom Hòa Bình Vinh Quang
Phantom Hòa Bình Vinh Quang nổi bật trên phố

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được ước tính giá niêm yết hơn 83 tỷ đồng và tổng chi phí lăn bánh khoảng 95 tỷ đồng. Trên thế giới hiện tại chỉ có một chiếc duy nhất, thuộc sở hữu của một doanh nhân tại Hà Nội. Theo nhiều đồn đoán, vị chủ nhân này là doanh nhân Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển).

Tham khảo thêm: 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *