Rolls-Royce Adamas Collection – Mẫu Xe Siêu Sang Giới Hạn

Rolls-Royce Adamas Collection là bộ đôi Dawn và Wraith phiên bản giới hạn đặc biệt nhất. Bộ sưu tập này ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018. Cả Dawn Adamas và Wraith Adamas đều được sử dụng hiệu ứng phối màu bắt mắt, kết hợp với các chi tiết độc đáo và được thực hiện thủ công tỉ mỉ. Sự ra đời của bộ đôi một lần nữa khẳng định sự thành công vượt thời gian trên thị trường xe sang của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Adamas Collection
Rolls-Royce Adamas Collection là bộ đôi Rolls-Royce Dawn Adamas và Rolls-Royce Wraith Adamas

Rolls-Royce Adamas Collection – Bộ đôi hoàn hảo

Rolls-Royce Adamas Collection là bộ sưu tập gồm hai xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đặc biệt và đẹp nhất, được phát triển trên nền tảng của coupe Wraith và xe mui trần Dawn. Trong đó Black Badge Dawns được xuất xưởng với 30 chiếc và 40 chiếc đối với Black Badge Wraith. Ở thời điểm ra mắt, bộ đôi này không được công bố giá bán.

Rolls-Royce Adamas được chế tạo nhằm tôn vinh nghề thủ công chuyên dệt sợi carbon. Bộ sưu tập ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 4/2018. Ngày từ thời điểm ra mắt, Rolls-Royce Dawn Adamas và Rolls-Royce Wraith Adamas nhận được sự yêu thích từ những người đam mê xe. Điều này có thể là do động cơ mạnh mẽ và thiết kế thu hút không thể cưỡng lại của bộ đôi này.

Đại diện Rolls-Royce cho biết, cái tên Adamas có nghĩa là “bất khả chiến bại”, “không thể thay đổi” và là “kim cương”. Để thể hiện cho những ý nghĩa này, Rolls-Royce Adamas Collection được đầu tư kỹ lưỡng cả về ngoại thất, nội thất, từ màu sắc đến các chi tiết làm điểm nhấn và động cơ của xe. Sự ra đời của Adamas Collection một lần nữa khẳng định sự thành công vượt thời gian của Rolls-Royce.

Các Rolls-Royce Adamas được nhận biết ngay lập tức bởi hiệu ứng phối hai tông màu độc đáo, gồm Morpheus Blue trên Black và Aphrodite Red trên Black. Màu sắc ngoại thất được kết nối với không gian nội thất của chiếc xe. Người mua có thể lựa chọn Cobalto Blue và Mandarin Orange cho sơ đồ nội thất của mình.

Rolls-Royce cũng cho biết Rolls-Royce Adamas Collection được bổ sung những cánh lưới tản nhiệt màu đen và được mạ chrome sáng bóng vào viền lưới tản nhiệt. Đặc biệt bộ đôi Rolls-Royce Dawn Adamas và Wraith Adamas có biểu tượng Spirit of Ecstasy bôi đen và hoàn thành từ những sợi carbon gia công.

Chi tiết “góa phụ bay” bằng carbon trên bộ sưu tập là điểm nhấn và cách phân biệt Rolls-Royce Adamas với những dòng xe khác. Đồng thời thể hiện sự tôn vinh nghề thủ công chuyên dệt sợi carbon của Rolls-Royce.

Ngoài ra bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas Collection còn có nhiều điểm nhấn và chi tiết nổi bật khác. Tất cả đều được thực hiện thủ công và trau chuốt tỉ mỉ để mang đến một phiên bản giới hạn hoàn hảo và tốt nhất cho khách hàng.

Rolls-Royce Adamas được chế tạo nhằm tôn vinh nghề thủ công chuyên dệt sợi carbon
Rolls-Royce Adamas được chế tạo với nhiều chi tiết nổi bật nhằm tôn vinh nghề thủ công chuyên dệt sợi carbon

Giám đốc điều hành Rolls-Royce – ông Torsten Müller-Ötvös nhận xét: Rolls-Royce Adamas Collection là bộ sưu tập chất lượng, kết hợp năng lực phi thường của những người thợ thủ công Bespoke (từ Home of Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex) với sự nổi loạn của Black Badge. Từ đó tạo ra một chiếc ô tô có động cơ – vận hành tốt nhất dành cho những khách hàng muốn sở hữu nhiều hơn sự sang trọng của thiết kế.

Bộ đôi Rolls-Royce Adamas chính là những chiếc ô tô dành cho những người muốn chinh phục tốc độ, muốn mạo hiểm, không ngại chấp nhận một tuyên bố táo bạo. Đồng thời mong muốn cảm nhận được sự tiến bộ về tính sang trọng của thiết kế, giữa cổ điển và đương đại trong một hình thức tối tăm nhất.

Khám phá Rolls-Royce Adamas Collection

Rolls-Royce Adamas Collection giới hạn chỉ 70 chiếc, không được hãng công bố giá. Về cơ bản, bộ sưu tập này là một gói thẩm mỹ đặc biệt dành cho Wraith và Dawn. Các Rolls-Royce Adamas đã được hãng tập trung thiết kế với nổ lực cao để tăng thêm tính độc quyền của xe. Cụ thể hãng sử dụng sợ carbon theo cách đặc biệt, kim cương đen, cách phối màu đẹp mắt.

Trong thông số kỹ thuật của Rolls-Royce Adamas, Wraith và Dawn phiên bản mui trần là những mẫu xe trẻ trung, nổi loạn với động cơ mạnh và thiên về hiệu suất của RR. Những chiếc couple dài, có kiểu dáng đẹp mắt, có cửa bản lề phía sau cùng khối động cơ V12 dung tích 6.6 lít, công suất hơn 600 mã lực. Chính vì thế, bộ sưu tập này có thể mở ra một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

1. Phối màu độc đáo

Với cách phối màu độc đáo, Rolls-Royce Adamas Collection có thể được nhận biết ngay lập tức. Bộ sưu tập này được sơn hai tông màu Aphrodite Red trên Black và Morpheus Blue trên Black. Adamas là mẫu Black Badge đầu tiên có ngoại thất được thiết kế với hai tông màu và hiệu ứng rất đậm.

Cụ thể phần nửa dưới sẽ được sơn màu đen truyền thống, mang đậm vẻ huyền bí sẵn có của những mẫu xe Rolls-Royce. Nửa trên là một trong hai màu Aphrodite Red và Morpheus Blue. Điều này cho phép khách hàng lựa chọn màu xe yêu thích của mình.

2. Biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng sợi carbon

Ở bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas Collection, biểu tượng Spirit of Ecstasy – vật trang trí trên mũi xe Rolls-Royce được gia công từ những sợi carbon. Đây là một vật liệu cao cấp được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ.

Hãng cho biết biểu tượng Spirit of Ecstasy của bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas Collection được thiết kế từ 294 lớp sợi carbon cấp hàng không vũ trụ, với góc dệt kỹ thuật chính xác là 25 độ. Quá trình này được thực hiện trong 68 giờ.

Một bức tượng đẹp mắt và sang trọng với vật liệu cao cấp xứng đáng có một cơ sở phù hợp. Chính vì thế mà hãng đã đặt Spirit of Ecstasy trên một chiếc đế được làm từ titan phun hơi, có biểu tượng vô cực và dòng chữ “Black Badge Adamas”.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng sợi carbon và chiếc đế được làm từ titan phun hơi là chi tiết đặc biệt, giúp phân biệt Rolls-Royce Adamas Collection với Rolls-Royce Wraith, Rolls-Royce Dawn hay bất kỳ một phiên bản thông thường khác.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng sợi carbon
Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mũi xe được gia công từ 294 lớp sợi carbon cấp hàng không vũ trụ

3. Ngoại thất mạnh mẽ và cuốn hút

Ngoài hiệu ứng phối màu và biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng sợi carbon, Rolls-Royce Adamas Collection còn được đánh giá cao bởi tổng thể đẹp mắt cùng nhiều chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ.

Cụ thể Adamas được thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc coupe Wraith và dòng mui trần Dawn, tổng thể là một mẫu couple dài. Xe có lưới tản nhiệt hình đền đặc trưng, được trau chuốt với tông màu đen và mạ chrome sáng bóng. Kích thước của lưới tản nhiệt được điều chỉnh để phù hợp với thiết kế đầu xe.

Người đại diện Rolls-Royce cho biết, biểu tượng Spirit of Ecstasy và những cánh lưới tản nhiệt được phủ một lớp sơn đen để phù hợp hơn với thẩm mỹ chung của xe. Đồng thời làm tăng tính mạnh mẽ và sự sang trọng cho Rolls-Royce Adamas Collection.

Phần đầu của những chiếc Rolls-Royce Adamas cũng nổi bật hơn với cụm đèn LED được thiết kế tinh xảo, tạo khả năng chiếu sáng vượt trội. Phía dưới là một dải đèn LED nhỏ được trang bị nhằm tô điểm cho xe, tăng tiện ích và sự sang trọng.

Rolls-Royce Adamas Collection có bộ la-zăng hợp kim nan hoa 5 cánh riêng biệt. Chúng được phủ bởi một lớp sơn đen huyền bí, đường viền nan được tô điểm bởi một tông màu bạc lấp lánh.

Ngoài ra huy hiệu RR ở giữa và không di chuyển khi bánh xe chuyển động là nét đặc trưng của những mẫu xe nhà Rolls-Royce. Bộ la-zăng này không chỉ là điểm nhấn cho xe mà còn tạo sự chắc chắc và tăng cảm giác khỏe khoắn cho mẫu xe này.

4. Nội thất sang trọng

Nội thất của bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas Collection được đánh giá là cực kỳ sang trọng và đẹp mắt với những vật liệu cao cấp. Không gian nội thất của xe được trang trí bởi một trong hai tông màu gồm cam Mandarin Orange và màu xanh Cobalt Blue (tùy chỉnh theo ý thích cá nhân).

Cả Mandarin Orange và Cobalt Blue đều tạo ra một hiệu ứng phối màu đặc biệt, kết nối giữa ngoại thất và không gian nội thất. Bên cạnh đó chúng còn tạo ra hiệu ứng ánh ngọc đẹp mắt làm tăng sự sang trọng và tinh tế cho bộ sưu tập.

Ngoài ra không gian nội thất còn có nhiều chi tiết khác tạo nên một tổng thể sang trọng, cụ thể:

  • Biểu tượng vô cực bằng kim cương

Trung tâm táp lô nổi bật với một chiếc đồng hồ tích hợp biểu tượng vô cực được tạo ra từ 88 viên kim cương đen. Những viên kim này dược tạo ra trong phòng thí nghiệm, được mài dũa cẩn thận để chúng chiếu sáng và lấp lánh nhất có thể.

Sự kết nối của những viên kim cương tạo ra một biểu tượng vô cực đẹp mắt và sang trọng nhất từ trước đến nay. Đây cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt của bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas Collection.

Biểu tượng vô cực bằng kim cương và chiếc đồng hồ cổ điển được đặt trên một tắm carbon để nhấn mạnh chủ đề của bộ sưu tập Adamas. Bên cạnh đó bản thân đồng hồ được chế tạo và trang trí bằng một khối nhôm gia công, bên trong là một khung bezel bằng nhôm đánh bóng.

Biểu tượng vô cực bằng kim cương
Biểu tượng vô cực tích hợp trong chiếc đồng hồ được tạo ra từ 88 viên kim cương đen
  • 1.340 đèn sợi quang

Những chiếc Rolls-Royce Adamas phiên bản Wraith được trang bị đèn pha ánh sao với kiểu dáng đặc biệt và nổi tiếng của Rolls-Royce. Trong không gian nội thất của một chiếc Wraith tiêu chuẩn, những điểm đèn sợi quang trong giống như bầu trời đầy sao được trang trí trên trần xe và hai bên cửa. Chúng có thể được tùy chỉnh để tái tạo bầu trời đêm của một vị trí chính xác vào một thời điểm nhất định. Hoặc cũng có thể cung cấp một chòm sao cụ thể.

Đối với Adamas Wraith, đây là chiếc ô tô đầu tiên được Rolls-Royce sử dụng 1.340 đèn sợi quang. Vật liệu này mô phỏng rõ nét cấu trúc phân tử của carbon ngay tại thời điểm nó tạo thành một viên kim cương. Rolls-Royce sử dụng màu sắc ánh sáng phù hợp với màu sắc của xe và tạo hiệu ứng cực kỳ mát mẻ. Nếu muốn tìm kiếm một chiếc Wraith đặc biệt và hiếm thấy, tính năng được trang bị cho mẫu xe này rất phù hợp với bạn.

  • Da cao cấp với hiệu ứng ngọc trai

Rolls-Royce Adamas Collection cũng ra mắt với không gian nội thất sang trọng bằng việc sử dụng da cao cấp hiệu ứng ngọc trai. Bên cạnh đó là bộ vô lăng hai tông màu lạ mắt. Những miếng da màu đen được trang trí trên đường hầm truyền động, ốp cửa và bộ ghế ngồi tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage. Những miếng kim loại tối màu cũng được trang trí ở khắp cabin.

Các tấm bệ cửa được chiếu sáng lần lượt với dòng chữ “Black Badge Dawn Adamas – One of Thirty” hoặc “Black Badge Wraith Adamas – One of Forty”. Chi tiết này giúp nhắc nhở trong trường hợp bạn hay quên.

5. Động cơ mạnh mẽ tạo hiệu suất tốt

Trong bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas Collection, cả Black Badge Dawns Adamas và Black Badge Wraith Adamas đều được đầu tư khối động cơ mạnh mẽ. Điều này mang đến hiệu suất vượt trội và những trải nghiệm thú vị khi chinh phục tốc độ.

Cụ thể các Rolls-Royce Adamas được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực ở Wraith Black Badge Adamas và 593 ở Dawn Black Badge Adamas. Mô-men xoắn cực đại ở mức 870 Nm. Mẫu xe Rolls-Royce Adamas chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0 – 96 km/ h.

Rolls-Royce Adamas được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.6 lít
Black Badge Dawns Adamas và Wraith Adamas được trang bị động cơ V12 dung tích 6.6 lít cho hiệu suất mạnh mẽ

Để giúp khách hàng an toàn hơn khi chinh phục tốc độ, Rolls-Royce Adamas Collection được trang bị công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ. Cụ thể như:

  • Cảm biến sự cố
    • Cảnh báo va chạm
    • Cảnh báo chệch làn đường
    • Cảm biến đỗ xe phía trước và sau
    • Cảnh báo áp suất lốp thấp
  • Hỗ trợ khẩn cấp SOS
  • Túi khí đầu gối và hai bên
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Camera 360 độ…

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Adamas Collection

Rolls-Royce Adamas Collection nổi bật với cách phối màu độc đáo
Rolls-Royce Adamas Collection nổi bật với cách phối màu độc đáo và hiệu ứng rất đậm
Bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas có ngoại thất lẫn nội thất sang trọng
Bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas có ngoại thất lẫn nội thất sang trọng, đẹp mắt và tỉ mỉ trên từng chi tiết
hững điểm đèn sợi quang trong giống như bầu trời đầy sao được trang trí trên trần xe
Những điểm đèn sợi quang trong giống như bầu trời đầy sao được trang trí đẹp mắt trên trần xe Rolls-Royce Adamas
Tông màu Morpheus Blue trên Black
Ngoại thất của Rolls-Royce Adamas Collection với tông màu Morpheus Blue trên Black
Bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp màu đen tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage
Bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp màu đen tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage
Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng của những chiếc Rolls-Royce Adamas
Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng của những chiếc Rolls-Royce Adamas

Nhìn chung Rolls-Royce Adamas Collection là bộ đôi xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đặc sắc và đẹp nhất. Xe có nhiều chi tiết nổi bật được thiết kế riêng cho Adamas. Sự kết hợp giữa các chi tiết (như đồng hồ tích hợp biểu tượng vô cực được tạo ra từ 88 viên kim cương, Spirit of Ecstasy bằng sợi carbon…) đã tạo nên một tổng thể đẹp mắt và sang trọng, cuốn hút mọi người xung quanh ngay khi xuất hiện.

Rolls-Royce không định giá cũng như không đề cập đến ngày có sẵn của bộ sưu tập Adamas. Tuy nhiên mọi thông tin của xe có thể được cung cấp chi tiết hơn khi liên hệ với hãng và có nhu cầu đặt hàng.

Ngắm Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection

Ngắm Rolls-Royce Phantom Metropolitan – Chỉ 20 Chiếc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *