Rolls-Royce Phantom VII: Thông Số, Giá và Các Phiên Bản

Rolls-Royce Phantom VII là những chiếc xe hạng sang, cỡ lớn, được sản xuất bởi Rolls-Royce Motor Cars (BMW). Chiếc xe được giới thiệu lần đầu vào năm 2003 và là chiếc xe đầu tiên của Rolls-Royce sau khi được BMW mua lại vào năm 1998.

Rolls-Royce Phantom VII – Dòng xe huyền thoại

Rolls-Royce Phantom VII được sản xuất từ năm 2003 – 2016 và là những chiếc xe đầu tiên được sản xuất dưới quyền bảo hộ của BMW. Chiếc xe đi kèm với kiểu dáng thiết kế hiện đại, bao gồm sedan bốn cửa, coupe 2 cửa và mui trần. Thân xe được chế tạo từ nhôm nguyên khối và cung cấp đến 44.000 màu sơn khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Phantom VII là những chiếc xe được sản xuất thủ công, mặc dù có một số cánh tay robot được sử dụng cho những công đoạn tốn nhiều công sức, chẳng hạn như sơn màu thân xe. Người mua cũng có thể yêu cầu Rolls-Royce thực hiện các tùy chỉnh cá nhân hóa để sở hữu một chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới. Cụ thể, Rolls-Royce đồng ý cung cấp nhiều loại da khác nhau cho nội thất, các màu sơn theo sở thích của khách hàng, cũng như thay đổi loại gỗ và công nghệ được áp dụng.

Rolls-Royce Phantom VII
Rolls-Royce Phantom VII là chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên được xuất xưởng sau khi thuộc BMW

Các tính năng nổi bật như cửa tự đóng sát truyền thống vẫn được giữ lại, tuy nhiên các giá đỡ ô che nắng đã được thêm vào các tấm cửa, khiến những chiếc xe trở nên sang trọng hơn. Ở phía trước, trên đỉnh lưới tản nhiệt vẫn là biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng và đã được thêm tính năng tự động thu vào để tránh trộm cắp hoặc hư hỏng do va chạm.

Phantom 7 ra mắt vào năm 2003 và là chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên được phát triển kể từ lúc BMW mua lại Rolls-Royce vào năm 1998. Mặc dù là thiết kế thứ 7 của dòng xe mang tên Rolls-Royce, tuy nhiên Phantom VII gần như không có liên hệ nào với những chiếc xe trước đây của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Phantom VII được công nhận là đã hồi sinh lại thương hiệu xe hạng sang Rolls-Royce cũng như dòng xe dang tiếng, Phantom. Phantom 7 cũng trở thành chiếc xe mang tính biểu tượng của Rolls-Royce. Cho đến khi Rolls-Royce Ghost ra đời vào năm 2009, Phantom VII là chiếc xe duy nhất được Rolls-Royce xuất xưởng

xe Rolls-Royce Phantom VII
Phantom VII là chiếc xe mang tính biểu tượng của Rolls-Royce

Thông tin cơ bản:

Nhà sản xuất Rolls-Royce Motor Cars Limited (BMW)
Năm sản xuất 2003 – 2017: Sedan
2007 – 2016: Drophead Coupe
2008 – 2016: Coupe
Xưởng sản xuất Nhà máy Goodwood, Chichester, West Sussex, Anh
Nhà thiết kế Ngoại thất: Marek Djordjevic
Nội thất: Charles Coldham
Phân khúc Xe hạng sang cỡ lớn (F)
Phong cách xe Sedan 4 cửa

Coupe 2 cửa

Mui trần 2 cửa

Động cơ Xăng, V12, dung tích 6.75 lít
Quá trình truyền động Series I: 6 tốc độ 6HP32 tự động
Series II: 8 tốc độ 8HP70 tự động

Xe Rolls-Royce Phantom VII giá bao nhiêu?

Ở Anh, giá bán cơ bản của một chiếc Rolls-Royce Phantom VII là 250.000 bảng Anh (khoảng 7.9 tỷ) và ở Hoa Kỳ là 300.000 USD (khoảng 6.8 tỷ).

Tại Việt Nam, vào năm 2008, chiếc Phantom VII chính hãng đầu tiên có giá lên đến 1.3 triệu USD. Trong đó, chi phí cơ bản của chiếc xe xe 496.360 USD, thuế nhập khẩu và thuế trước bạ là 882.092 USD và phí vận chuyển khoảng 10.000 USD. Ngoài ra, chiếc xe mang biển số biển số 77L – 7777 vô cùng đặc biệt. Chiếc xe này là thuộc sở hữu của nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp – Giám đốc Công ty bất động sản Diệp Bạch Dương và là chiếc xe đắt đỏ nhất thời điểm bấy giờ.

Rolls-Royce Phantom VII ở Việt Nam
Chiếc Phantom VII đầu tiên ở Việt Nam có giá lên đến 1.3 triệu USD

Vào ngày 27 tháng 7 năm 2017, Rolls-Royce Phantom VIII ra mắt và thay thế cho Phantom VII. Do đó, hiện tại các mẫu Phantom VII trên thị trường đều là xe cũ, đã qua sử dụng hoặc xe lướt. Theo bảng giá xe Rolls-Royce hiện tại, Phantom cũ có giá từ 19 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe cũng như số km đã lăn bánh. Nếu khách hàng có nhu cầu về các mẫu Phantom cũ, vui lòng liên hệ với Thế Giới Rolls-Royce để được tư vấn phù hợp.

Đánh giá chi tiết Rolls-Royce Phantom VII

Từ lúc ra mắt vào năm 2003, Rolls-Royce Phantom VII là mẫu xe chủ lực và duy nhất của Rolls-Royce cho đến khi Rolls-Royce Ghost ra mắt vào năm 2009. Mẫu xe này trải qua 2 Series cũng như nhiều phiên bản đặc biệt và thu về một khối lợi nhuận khổng lồ.

1. Rolls-Royce Phantom VII – Series I (2003 – 2012)

Thiết kế đặc biệt:

Rolls-Royce Phantom VII được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, tuy nhiên thân xe, nội thất các chi tiết khác đều giữ lại các dấu hiệu truyền thống của Rolls-Royce. Thân xe được sản xuất chủ yếu từ nhôm. Các chi tiết bao gồm thân xe, màu sơn, loại gỗ và da được hoàn thành theo yêu cầu riêng của từng khách hàng và lắp ráp tại nhà máy Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex, gần với Đường đua Mô tô Goodwood lịch sử.

Tại xưởng Goodwood, các chi tiết xe được gia công thủ công và chỉ có ba robot trong nhà máy, dùng để thực hiện các công việc tốn nhân công, chẳng hạn như sơn. Các robot sơn sẽ phun từng lớp sơn lên thân xe, sau đó được đánh bóng bằng tay bởi các thợ thủ công lành nghề. Ngoài ra, các chi tiết khác đều được thực hiện bằng tay, phù hợp với truyền thống của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Phantom VII giá bao nhiêu
Những chiếc ô thủ công được thêm vào khiến Rolls-Royce ngày càng trở nên xa xỉ và đắt đỏ

Các tấm nhôm trên thân xe được sản xuất tại Na Uy bằng năng lượng thủy điện, sau đó được tạo hình và gia công ở Đan Mạch, cuối cùng được hàn thủ công ở Đức.

Các cửa ở khoang hành khách được thiết kế dạng bản lề ngược, một phong cách được gọi là suicide doors (tạm dịch: cửa tự sát), tuy nhiên Rolls-Royce gọi loại cửa này là “coach doors”. Cửa sau được vận hành bằng động cơ thủy lực. Xe cũng được trang bị các khóa điện tử được trang bị để tránh cửa bị vô tình mở khi xe di chuyển. Ngoài ra, xe sẽ tự động phanh đến tốc độ đi bộ nếu cửa xe vẫn mở khi xe vận hành.

Ở các tấm cửa sau, Rolls-Royce cũng trang bị những chiếc ô che nắng/mưa. Những chiếc ô do Rolls-Royce cung cấp được phủ Teflon giúp ô khô nhanh hơn. Ngoài ra, khi đặt ô đúng ngăn chứa được trang bị cũng làm tăng tốc độ khô và hạn chế các hư hỏng.

Phantom VII cao 1.63 m, rộng 1.99 m, dài 5.83 m, trọng lượng không tải 2.485 kg và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.9 giây. Khách hàng có thể lựa chọn màu sơn trong 44.000 màu sơn có sẵn và chỉ định màu da hoặc gỗ cho nội thất.

Điều độc đáo của Phantom VII là bảng điều khiển không có tachometer (máy đo tốc độ) như truyền thống. Thay vào đó, chiếc xe được trang bị một mặt số dự trữ năng lượng cho biết mức độ năng lượng của động cơ khả dụng và không khả dụng cho người lái.

Ngoài ra, biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể tự thu hồi điện tử vào bên trong nắp capo để chống trộm cũng như bảo vệ người đi đường khi xảy ra sự cố. Đế của biểu tượng có một cảm biến phát hiện chuyển động, do đó thể tự động thu hồi khi có người hoặc vật thể chạm vào.

Bên cạnh đó, logo “RR” ở trung tâm các bánh xe vẫn luôn được giữa thẳng khi bánh xe quay.

nội thất Rolls-Royce Phantom VII
Rolls-Royce Phantom VII có nội thất sang trọng được hoàn thiện với gỗ và da

Tiện nghi sang trọng:

  • Hệ thống định vị nhận dang giọng nói:
  • Cửa sổ trời chỉnh điện
  • Ghế bao da cao cấp
  • Camera quan sát ở phía sau
  • Hệ thống giải trí DVD cho hàng ghế hành khách
  • Âm thành cao cấp Logic 7
  • Ghế trước chỉnh điện 18 hướng, ghế sau chỉnh điện 16 hướng
  • Khay để cốc có khả năng sưởi ấm, làm mát
  • Bàn ăn được tích hợp vào ghế trước
  • Tủ lạnh và điều hòa không khí với 5 vùng khí hậu
  • Đèn báo nhiệt độ bên ngoài
  • Vô-lăng bọc da và gỗ có sưởi
  • Nắp cốp đóng / mở điện

Ngoài ra, có rất nhiều lựa chọn có sẵn thông qua chương trình Bespoke. Khách hàng có thể yêu cầu các tùy chỉnh độc đáo để sở hữu một chiếc xe độc nhất vô nhị.

Thu hồi vì lý do an toàn:

Vào tháng 10 năm 2010, BMW thu hồi những chiếc xe sử dụng động cơ V8 hoặc V12, vì có khả năng bị rò rỉ trong hệ thống phanh trợ lực, trong đó có Phantom VII.

– Các phiên bản của Rolls-Royce Phantom VII Series I:

Phantom Extended Wheelbase (2005 – nay):

Phantom EWB có trục cơ sở kéo dài đã được giới thiệu vào tháng 3 năm 2005 tại Geneva Motor Show. Mẫu xe này dài hơn 250 mm (9.8 in) so với Phantom tiêu chuẩn.

Phantom Extended Wheelbase
Phantom Extended Wheelbase với trục cơ sở kéo dài

Phantom Drophead Coupe (2007 – 2017):

Phantom Drophead Coupe là phiên bản mui trần 2 cửa, được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ năm 2007.

Rolls-Royce Phantom bọc thép (2007 – 2017):

Rolls-Royce Phantom bọc thép có khả năng chống lại đạn đạo cấp cấp VR7. Thân xe được bọc bằng vật liệu tổng hợp, thép chuyên dụng, các tấm kính dày, lớp polycarbonate, khung gầm và các thành phần của hệ thống treo bằng nhôm cường lực.

Ban đầu chiếc xe được sản xuất để hướng đến thị trường châu Âu và Trung Đông.

Rolls-Royce Phantom bọc thép
Rolls-Royce Phantom bọc thép có khả năng chống lại đạn đạo cấp cấp VR7

Phantom Coupe (2008 – 2017):

Phantom Coupe là phiên bản coupe 2 cửa được ra mắt tại Geneva Motor Show 2008.

Phiên bản chỉnh sửa cập nhật 2009 (2009 – 2017):

Bắt đầu từ năm 2009, những chiếc Phantom và Phantom Extended Wheelbase đã có một số chỉnh sửa, bao gồm:

  • Cản trước được thiết kế lại và tích hợp với lưới tản nhiệt được làm hoàn toàn từ thép không gỉ
  • Tay nắm cửa được trang bị đèn chiếu sáng LED
  • Bánh xe làm từ hợp kim nhôm đúc kích thước 21 inch, được sơn hoặc đánh bóng một phần theo tiêu chuẩn;
  • Cho phép kết nối âm thanh và hình ảnh phụ trợ với màn hình 12 inch
  • Đèn đọc sách hai chiều ở cột C
  • Điều khiển khí hậu, điều khiển âm lượng và công tắc cửa sổ điện được chuyển đến một tấm gỗ đánh veneer ở cửa.

Những chiếc xe cải tiến được sản xuất bắt đầu từ mùa xuân năm 2009.

2. Rolls-Royce Phantom VII – Series II (2012 – 2017)

Rolls-Royce Phantom VII Series II được giới thiệu vào tháng 5 năm 2012 và những chiếc xe đầu tiên được giao hàng vào năm 2013. Các phiên bản Series II được có ngoại thất được thiết kế bởi Andreas Thurner và nội thất được thiết kế bởi Alan Sheppard.

Rolls-Royce Phantom VII Series II
Rolls-Royce Phantom VII Series là những chiếc xe được nâng cấp về nội và ngoại thất

Ngoài ra, có một số tính năng được cải tiến cũng như cập nhật, bao gồm:

  • Đèn pha tròn được thay thế bằng đèn LED hình chữ nhật
  • Lưới tản nhiệt mảnh hơn
  • Bánh xe được thiết kế mới
  • Các chi tiết ở cửa sổ được sản xuất từ chrome sáng bóng
  • Cản sau được thiết kế lại
  • Các chi tiết ở ống xả cũng được thiết kế lại
  • Bảng điều khiển đơn giản hơn và sử dụng hệ thống tương tự như Rolls-Royce Ghost
  • Hệ thống âm thanh được cải thiện
  • Sử dụng hộp số tự động 8 cấp mới

Chiếc xe này được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012, Kuala Lumpur, Hong Kong, Rolls-Royce Motor Cars Bangkok (Millionaire Auto).

Một phiên bản của Phantom Sedan Series II với màu thân xe lấp lánh bằng nhung xanh, đã được ra mắt tại Triển lãm Moving Motor Show 2012. Chiếc xe này được giới thiệu như một phương tiện lái thử cho một số thành viên của giới truyền thông và khách VIP.

– Các phiên bản của Rolls-Royce Phantom VII Series II:

Phantom Extended Wheelbase (2012 – 2017):

Phantom Series II Extended Wheelbase đã được ra mắt tại Auto China 2012, sau đó là Auto Expo Macau 2012 với thân xe có màu Infinity Black, biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng, tủ đồ uống và hệ thống làm mát từng vùng, các ghế độc lập và đèn pha ánh sao. Ngoài ra, chiếc xe cũng được ra mắt tại Rolls-Royce Motor Bangkor.

Phantom EWB có hàng ghế sau ngả điện, chỗ để chân rộng rãi, lên đển 53.1 inch (134 cm). Đây cũng là chiếc xe lớn nhất từng được Rolls-Royce sản xuất.

Phantom Series II Coupe (2012 – 2017):

Phantom Series II Coupe được ra mắt tại Auto Expo Macau 2012 và được trang bị một số tính năng mới, chẳng hạn như, thân xe sơn màu đen vô cực, biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng, bảng tiêu đề được trang trí ánh sao.

Phantom Series II Drophead (2012 – 2017):

Phantom Series II Drophead là phiên bản mui trần với cấu hình 2 + 2, được sản xuất dựa trên khung gầm của Series I drophead. Các thiết kế bên ngoài hầu như không thay đổi, ngoại trừ các thay đổi chung của dòng Phantom Series II.

3. Động cơ – Vận hành

Rolls-Royce Phantom VII Series I:

Theo các thiết kế ban đầu, BMW dự định sử dụng động cơ V16 dụng tích 9.0L trên Phantom, tuy nhiên sau đó đã quyết định sử dụng động cơ V12 để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, có một chiếc Phantom Coupe động cơ V16 đã được sử dụng trong bộ phim Johnny English Reborn theo yêu cầu cụ thể của diễn viên Rowan Atkinson.

Cuối cùng Rolls-Royce Phantom VII sử dụng động cơ V12 (N73B68) với dung tích 6.75 lít, tương tự như động cơ V8 6.75L L-Series cổ điển được Rolls-Royce sử dụng từ năm 1959 đến 2002. Động cơ này đi kèm hộp số tự động ZF 6 cấp và hệ thống treo xương đòn kép, sản sinh công suất 460 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm với lượng khí thải CO2 là 355 g/km.

động cơ Rolls-Royce Phantom VII
Rolls-Royce Phantom VII sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ

Rolls-Royce Phantom VII Series II:

Tất cả các phiên bản thuộc Phantom VII Series II đều sử dụng động cơ 6.749 cc V12 (N73B67) đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa đạt 460 mã lực, mô-men xoắn 720 Nn và lượng khí thải CO2 là 343 g/km.

Các phiên bản đặc biệt của Rolls-Royce Phantom VII

1. Rolls-Royce Phantom Centenary Edition (2004)

Vào năm 2004, để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu, Rolls-Royce đã giới thiệu Phantom Centenary Edition – nguyên bản từ chiếc Phantom VII. Đây là một phiên bản giới hạn, chỉ sản xuất 35 chiếc trên toàn thế giới thông qua chương trình đặc biệt. Chiếc xe được ra mắt lần đầu vào ngày 4 tháng 5 năm 2004 tại khách sạn Midland ở Manchester, nơi gặp gỡ của Charles Stewart Rolls và Frederick Henry Royce.

Rolls-Royce Phantom Centenary Edition
Rolls-Royce Phantom Centenary Edition là phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập Rolls-Royce

Phantom Centenary Edition có thể phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn với một số đặc điểm, chẳng hạn như tất cả các biểu tượng “RR” trên xe đều có màu đỏ thay vì màu đen truyền thống. Điều này nhằm gợi nhớ đến những chiếc Rolls-Royce đầu tiên mang biểu tượng đỏ trong suốt 25 năm cho đến khi được thay đổi do yêu cầu của khách hàng.

Chiếc xe được sơn màu “Dark Curzon”, được phát triển dành riêng cho 35 chiếc xe đặc biệt này. Ngoài ra, nắp bánh xe cũng được sơn màu Dark Curzon để phù hợp với thân xe. Về nội thất, những tấm da bọc cũng có màu Dark Curzon tương tự như ngoại thất. Các hộp đựng găng tay được đánh số thứ tự. Ngoài ra, nội thất xe được làm từ gỗ gụ đánh veneer và được khảm bạc.

2. Naples Winter Wine Festival car (2005)

Cũng được lấy nguyên bản từ chiếc Rolls-Royce Phantom VII. Naples Winter Wine Festival (tạm dịch: Lễ hội rượu mùa đông Naples) được tổ chức ở Florida là một trong những sự kiện nghệ thuật và giải trí hàng đầu dành cho giới nhà giàu ở Mỹ.

Naples Winter Wine Festival car
Rolls-Royce đã giới thiệu một chiếc xe đặc biệt tại lễ hội Naples Winter Wine Festival dành cho giới nhà giàu Mỹ

Vào năm 2005, Rolls-Royce đã chế tạo một phiên bản đặc biệt duy nhất này tại sự kiện này. Chiếc xe có thân màu đỏ tía, ghế bọc da màu moccasin đậm, tiêu đề bằng cashmere, bề mặt gỗ gụ, tủ rượu nhỏ ở sàn cốp, một điếu xì gà kèm hợp làm ẩm trong ngăn đựng găng tay và một chai Chateauneuf de Pape cổ điển.

Sau đó, chiếc xe này đã được bán trong một buổi đấu giá từ thiện, với giá lên đến 800.000 USD.

3. Phiên bản kỷ niệm 80 năm 2005

Đây là phiên bản giới hạn chỉ xuất xưởng 25 chiếc trên thế giới nhân ngày kỷ niệm 80 năm dòng xe Phantom được ra đời. Những chiếc xe này sử dụng động cơ của Phamtom VII, có hai màu sắc thân xe, bao gồm đen hoặc đen và bạc, bộ la-zăng nhôm 21 inch, ghế bọc da màu đen, tủ làm mát rượu ở hàng ghế sau, hệ thống DVD, bàn ăn ngoài trời và bộ bút Conway Stewart (bút máy, bút bi và bút chì kiểu Duro) được trang bị bên trong hộp đựng găng tay.

4. Rolls-Royce Phantom Celestial

Phantom Celestial là phiên bản lấy cảm hứng từ bầu trời đêm với các hạt thủy tinh mịn. Trần xe là các dải đèn LED mô phỏng bầu trời đêm ở phía trên Goodwood vào ngày 1 tháng 1 năm 2003, nhằm kỷ niệm ngày chủ sở hữu đầu tiên nhận chiếc Phantom VII mới.

Rolls-Royce đã trộn màu với các hạt thủy tinh mịn trước khi sơn lên xe, để  ngoại thất xe trông giống như bầu trời đêm. Hơn 1.000 sợi quang cũng được sử dụng để hiển thị các chòm sao. Đây là cũng trần xe dải ngân hà quen thuộc được sử dụng cho những chiếc xe Rolls-Royce sau này.

Phantom Celestial
Phantom Celestial là phiên bản lấy cảm hứng từ bầu trời đêm

5. Phantom Coupe Chicane

Đây là phiên bản Phantom coupe lấy cảm hứng từ lịch sử ngành mô tô của Goodwood Motor Circuit. Do đó, các sợi carbon được sử dụng sử thân xe, nắp capo, kính chắn gió màu đèn mờ và bánh xe có màu phù hợp với thân xe.

Phantom Coupe Chicane
Phantom Coupe Chicane lấy cảm hứng từ đường đua mô tô Goodwood Motor Circuit

6. Phantom Rồng

Rolls-Royce Phantom Rồng là phiên bản lấy cảm hứng từ năm Rồng (2012) và được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Chiếc xe được trang trí với hình rồng trên thân xe, tựa ghế thêu hình rồng cũng như hình rồng được khắc ở bảng điều khiển, nguyên bản của nó là chiếc Phantom VII.

Rolls-Royce Phantom rồng
Rolls-Royce Phantom Rồng được sản xuất để kỷ niệm năm rồng 2012

7. Phantom Art Deco

Rolls-Royce Phantom Art Deco được chế tác trên nguyên bản Phantom VII, lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật Art Deco. Những chiếc xe này có bốn lựa chọn màu sắc bao gồm đen vô cực, xanh Ả Rập, xanh lam hoặc trắng vô cực. Tổng thể xe được trang trí với các họa tiết Art Deco, biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng và các tấm gỗ được đánh veneer sáng bóng.

Rolls-Royce Phantom Art Deco
Rolls-Royce Phantom Art Deco mang lấy cảm hứng từ nghệ thuật trang trí của thế kỷ trước

8.  Phantom Drophead Coupe Waterspeed

Phantom Drophead Coupe Waterspeed từng được đánh giá là chiếc Rolls-Royce đẳng cấp nhất lịch sử. Đây là phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 35 chiếc trên toàn thế giới, nhằm kỷ niệm kỷ lục tốc độ của Bluebird K3 (chạy bằng động cơ Rolls-Royce R37).

Phantom Drophead Coupe Waterspeed
Phantom Drophead Coupe Waterspeed được sản xuất để kỷ niệm kỷ lục tốc độ của Bluebird K3

Rolls Royce đã phun chín lớp sơn Maggiore Blue lên 35 chiếc Phantom, kể cả động cơ V12 dung tích 6.75 lít. Bên trong xe sử dụng màu xanh biển êm dịu và yên tĩnh và những tấm ván gỗ dường như mô phỏng lại tiếng một chiếc thuyền đang chạy quá tốc độ.

9. Phantom Metropolitan

Phantom Metropolitan là phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 20 chiếc, lấy cảm hứng từ các tòa nhà chọc trời ở các đô thị hiện đại. Chiếc xe được lấy nguyên bản từ Rolls-Royce Phantom VII, có ghế được bọc da màu xanh Aetherius Grey, 6.800 đường chỉ khâu hai tông màu mô tả hình ảnh của một tòa nhà chọc trời, một vòng bezel xoay thể hiện múi giờ của 24 thành phố lớn trên thế giới.

Phantom Metropolitan
Phantom Metropolitan lấy cảm hứng từ những đô thị hiện đại trên thế giới

10. Phantom Suhail

Phantom Suhail sử dụng nguyên bản Rolls-Royce Phantom VII, lấy màu Moonstone Pearl làm chủ đạo, biểu tượng ngôi sao Suhail, ghế bọc da Creme Light, mặt điều khiển và thảm màu xanh Navy. ngoài ra, xe cũng được trang bị trần ánh sao mô phỏng ngôi sao Suhail.

11. Phantom Serenity

Phantom Serenity là phiên bản sử dụng màu trắng đơn giản ở ngoại thất. Bên trong xe sử dụng nội thất màu xanh khói, gỗ cherry hun khói, gỗ tre ở nắp cửa, các tấm ốp ngang, các cánh hoa màu ngọc trai và đồng hồ đồng tâm được khảm hồng ngọc.

Chiếc xe này nhắm đến hoàng gia, quý tộc và những người thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội.

Phantom Serenity
Phantom Serenity có nội thất được làm từ lụa tơ tằm, gỗ cherry hun khói và gỗ tre

12. Rolls-Royce Phantom Limelight

Rolls-Royce Phantom Limelight là phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 25 chiếc hướng đến những người nổi tiếng, doanh nhân có tiếng nói trước công chúng và hoàng gia. Lấy nguyên bản từ chiếc Phantom VII.

Chiếc xe có một ngăn riêng biệt để chứa nước hoa, trang sức và đồng hồ. Ngoài ra, hàng ghế hành khách có sự cố vấn từ các chuyên gia y tế nhằm tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng.

Rolls-Royce Phantom Limelight
Rolls-Royce Phantom Limelight là phiên bản dành riêng cho những người nổi tiếng và có đại vị xã hội cao

13. Phantom Coupe Zenith

Phantom Coupe Zenith chỉ sản xuất 50 chiếc trên toàn thế giới và là một trong những phiên bản cuối cùng của Phantom VII. Các đặc điểm nổi bật bao gồm một tủ champagne lạnh và một bộ đồ dã ngoại.

Tổng kết

Trong khoảng thời gian từ 2003 – 2017, Rolls-Royce Phantom VII đã sản xuất 10.327 chiếc xe, bao gồm tất cả các phiên bản. Giá bán cơ sở của Phantom VII là 250.000 bảng Anh (khoảng 7.8 tỷ) ở Vương Quốc Anh và khoảng 300.000 USD (khoảng 6.8 tỷ) ở Hoa Kỳ.

Vào năm 2007, Rolls-Royce lần đầu tiên đạt doanh số mục tiêu hàng năm là 1.000 xe. Cụ thể có 1.010 chiếc Phantom được bán ra, bao gồm 253 chiếc (25%) doanh số của Drophead Coupe. Năm 2008, doanh số Phantom VII đạt đỉnh cao với 1.212 chiếc, bao gồm 137 (11%) doanh số của Coupe và 431 (35%) Drophead Coupe.

Vào tháng 12 năm 2006, khách sạn Peninsula ở Hồng Kông đã mua một đội gồm 14 chiếc Phantom trục cơ sở kéo dài để thay thế những chiếc Silver Spurs trong đội. Tất cả những chiếc xe này đều được sơn màu đặc biệt “Peninsula Green” và là đơn hàng lớn nhất của Rolls-Royce trong lịch sử.

Vào ngày 23 tháng 2 năm 2016, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, Torsten Mueller-Oetvoes thông báo sẽ sản xuất những chiếc cuối cùng của Phantom VII trong năm 2016. Rolls-Royce sẽ sản xuất phiên bản kế nhiệm của Rolls-Royce vào năm 2018 và được công bố với kiến trúc hoàn toàn mới.

Vào cuối tháng 1 tháng 2017, việc sản xuất Rolls-Royce Phantom VII kết thúc và khởi đầu cho kỷ nguyên Rolls-Royce Phantom VIII.

Rolls-Royce Phantom VII là thế hệ thứ 7 của Rolls-Royce và là thế hệ đầu tiên sau khi thuộc BMW. Từ lúc được ra mắt, chiếc xe đã trở thành biểu tượng của Rolls-Royce và vực dậy một thương hiệu xe hạng sang trong quá khứ. Hiện tại Phantom đã đi đến thế hệ thứ 8 với thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi và công nghệ hiện đại.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *