Biển Số Tứ Quý Nào Đẹp Nhất? Giá Bao Nhiêu?

Biển số tứ quý được cho là có ý nghĩa phong thủy đặc biệt, chẳng hạn như mang lại nhiều may mắn cũng như tài vận cho chủ nhân. Tuy nhiên biển số tứ quý nào là đẹp nhất, mang ý nghĩa gì và giá bán bao nhiêu? Để giải đáp thắc mắc này, dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số biển tứ quý đẹp và ý nghĩa của từng biển số để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất.

Biển số tứ quý
Biển số tứ quý có thể mang lại may mắn, bình an cũng như tài lộc cho chủ sở hữu

Biển số tứ quý nào đẹp nhất?

Biển số tứ quý rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là giới đam mê xe, bởi vì quan niệm các biển số đẹp sẽ mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, mỗi biển số xe tứ quý mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau, do đó khách hàng cần tìm hiểu các thông tin một cách thận trọng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Dưới đây là các loại biển số xe tứ quý và ý nghĩa:

1. Biển tứ quý 1111

Theo các quan niệm truyền thống, số 1 là số căn bản của mọi sức việc, là số khởi đầu, mang lại nhiều sự mới mẻ và sức sống mới cho mọi người. Một số người cũng cho rằng, số 1 là số lớn nhất, độc nhất, cao nhất và tượng trưng cho sự tối cao, độc nhất mà không ai có thể sánh được.

Biển số tứ quý 1
Biển tứ quý 1111 mang ý nghĩa là sự khởi đầu mới, thành công và thuận lợi

Theo quan niệm của người Trung Hoa, số 1 là số lẻ, là tính dương và là biểu tượng của sự phát triển, tăng trưởng. Do đó, người Trung Hoa thường ưa chuộng các số lẻ hơn, bao gồm số 1.

Số 1 cũng mang ý nghĩa của mọi sự thuận lợi, tốt đẹp, may mắn và sức sống mới. Ngoài ra, số 1 đôi khi cũng được cho là đi kèm với sự thông minh, nhạy bén, mạnh mẽ và tượng trưng cho lý tưởng sống mới.

Do đó, có thể nói, biển số tứ quý 1111 mang nhiều ý nghĩa may mắn, là sự khởi đầu mới và là điểm lành cho chủ sở hữu chiếc xe.

2. Biển tứ quý 2222

Số 2 tượng trưng cho một cặp, một đôi, do đó biểu thị cho hạnh phúc, đủ đầy, vui vẻ.

Theo Kinh dịch, số 2 cũng chỉ quẻ số 11 – Địa Thiên Thái, chỉ thời vận hanh thông, vạn vật khai mở, phát triển và phúc lành đang đến. Ngoài ra, số 2 cũng tượng trưng cho sự cân bằng âm dương, ý chỉ cuộc sống thuận lợi, ôn hòa.

Biển số xe tứ quý
Biển số tứ quý 2 biểu thị sự đầy đủ, trọn vẹn, vui vẻ và hạnh phúc

Theo một số quan niệm, số 2 cũng tượng trưng cho lòng tốt, sự cân bằng, ổn định, tế nhị và tính hai mặt của một vấn đề. Do đó, chủ sở hữu biển số xe này cần dựa vào phán đoán của bản thân để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Về cơ bản, biển số tứ quý 2222 mang thông điệp của lòng dũng cảm, đừng sợ hãi, hãy lựa chọn và hành động tự tin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

3. Biển tứ quý 3333

Có nhiều quan niệm khác nhau về biển số tứ quý 3. Người xưa thường gắn số 3 với các trạng thái, hình thể như Tam bảo, Tam giới, Tam thời, Tam vô lậu học, Tam đa, Tam tài,…, do đó số 3 là con số tương đối thần bí.

Biển số xe tứ quý giá bao nhiều
Biển tứ quý 3 biểu thị cho sự bền vững, phát triển và trường tồn

Một số ý kiến cho rằng, biển số tứ quý 3 đại diện cho sự bền vững, mạnh mẽ và chắc chắn như câu nói “vững như kiềng ba chân”. Do đó, biển tứ quý 3 có thể mang lại sự ổn định lâu dài, vĩnh cửu trường tồn cho chủ sở hữu.

Người Trung Hoa cũng có câu “ba với ba là mãi mãi”, mang ý nghĩa bất tận và biểu thị cho sự trường thọ. Quan niệm phương Đông cũng xem số 3 là biểu thị của thời gian và số mệnh.

Do đó biển số tứ quý 3 được xem là có thể mang lại may mắn, sự ổn định lâu dài cho chủ xe.

4. Biển tứ quý 4444

Tương tự như số 3, số 4 cũng là một con số bí ẩn và linh thiêng.

Theo quan điểm của người Trung Hoa, số 4 là số xấu. Trong tiếng Hoa, số 4 – Tứ (四) đọc lệch đi thành tử, mang hàm ý không may mắn. Do đó, biển số tứ quý 4 thường được xem là không may mắn trong quan niệm Trung Hoa.

Biển số xe tứ quý 4
Biển tứ quý 4 tượng trưng cho sự thuận lợi, điềm tốt lành và may mắn

Trong khi đó, theo quan niệm dân gian Việt Nam, số 4 đại diện cho 4 hướng, 4 mùa, 4 yếu tố cấu thành nên vũ trụ hoặc 4 điểm của một khối tứ diện. Do đó, số 4 được xem là tượng trưng cho sự bình yên, ổn định, bền bỉ, vững chắc và dẻo dai.

Ngoài ra, số 4 cũng đại diện cho 4 phạm trù xác thể, tâm thể, linh hồn, tinh thần hoặc 4 chức năng thực thể bao gồm cảm nhận, cảm xúc, trực giác và tư duy lý luận.

Do đó, biển số tứ quý 4 được xem là có thể mang lại sự thuận lợi, tốt lành, kiên định cũng như may mắn cho chủ sở hữu.

5. Biển tứ quý 5555

Số 5 là số trung tâm trong dãy số đếm tự nhiên, mang ý nghĩa của trọng tâm, sự cân bằng và điểm nhấn. Số 5 còn được gọi là số Vua, mang màu sắc vàng, thuộc hành thổ, tượng trưng cho sự quyền quý, sự thắng tiến, sinh sôi và phát triển.

Biển xe tứ quý 8 giá bao nhiều
Biển xe tứ quý 5 mang ý nghĩa của sự quyền lực, tài lộc và phát triển không ngừng

Trong học thuyết về Ngũ hành, mọi sự việc đều bắt đầu tư 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Người quân tử cũng hội đủ 5 đức tính Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín. Trong cuộc sống cần có đầy đủ Ngũ phúc Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh.

Do đó, số 5 vừa mang ý nghĩa quyền lực, may mắn, tài lộc và phát triển. Biển số tứ quý 5 có thể giúp chủ xe hoàn thành ước vọng, cầu bình an, phát triển, sinh sôi, làm việc gì cũng thuận lợi và đạt được vị trí cao nhất trong công việc cũng như cuộc sống.

6. Biển tứ quý 6666

Trong các quan niệm luận biển số, số 6 được xem là số đẹp. Trong chữ Hán, số 6 (六) đọc đồng âm với Lộc, do đó mang biểu tượng của tiền tài, lộc phát. Ngoài ra, cách viết số 6 trong chữ Hán cũng có một nét luôn cong vào thân, biểu thị lộc sẽ luôn vào nhà. Do đó, người Trung Hoa cho rằng, số 6 có thể mang đến vận may về tiền tài cho chủ sở hữu.

Biển số xe Rolls-Royce tứ quý 6
Biển tứ quý 6 tượng trưng là lộc phát, tiền tài, sự vững chắc và thành công trong sự nghiệp

Ngoài ra, theo quan niệm của người phương Tây, số 6 là biểu tượng của sự kết hợp lửa và nước. Điều này tượng trưng cho sự phấn đấu, nỗ lực phát triển không ngừng của chủ sở hữu. Số 6 cũng mang ý nghĩa may mắn trong tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Biển số tứ quý 6666 có thể giúp mang lại tài lộc, may mắn, vững chắc và phát triển trong sự nghiệp của chủ sở hữu.

7. Biển tứ quý 7777

Số 7 tượng trưng cho sức mạnh và sự bất khả xâm phạm. Theo quan niệm phương Tây, số 7 cũng đại diện cho sức mạnh, sự trường tồn và vĩnh cửu. Theo quan niệm phương Đông, số 7 tượng trưng cho sức mạnh, khả khả xua đuổi tà ma, và sức mạnh bất khả xâm phạm.

Biển số tứ quý 7
Biển số tứ quý 7 biểu thị sức mạnh, sự may mắn, xua đuổi tà ma và tránh rắc rối trong cuộc sống

Theo Phật giáo, số 7 mang ý nghĩa quyền năng mạnh mẽ đến từ Mặt trời. Ngoài ra, số 7 cũng tượng trưng cho linh hồn, thiên đường và địa ngục.

Do đó, biển số tứ quý 7 có thể mang lại sức mạnh, sự may mắn, xua đuổi tà ma, tránh những điều không may mắn và rắc rối trong cuộc sống. Ngoài ra, giới luận biển số cũng cho rằng tứ quý 7 đọc lệch thành “Tứ Thất” có nghĩa là bốn mùa không mất mát, biểu thị sự sung túc, đầy đủ.

Tại Việt Nam chiếc Rolls-Royce biển 77L – 7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp từng là chiếc xe đắt giá và nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Hiện nay, mặc dù cả nước đã có hơn 100 chiếc Rolls-Royce, bao gồm xe Rolls-Royce cũ lẫn xe mới, tuy nhiên chiếc Rolls-Royce biển tứ quý 7 vẫn nhận được sự đánh giá cao từ giới đam mê xe.

8. Biển tứ quý 8888

Theo quan niệm phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và sự may mắn. Số 8 cũng đại diện cho tám điều bất tử trong đạo Lão và Bát Chánh Đạo của Phật giáo.

Biển số xe tứ quý 8 giá bao nhiêu
Biển tứ quý 8 tương trưng cho sự thịnh vượng, phát triển và chuyển biến tích cực trong cuộc sống

Trong tiếng Hán, số 8 (八) đọc lệch thành phát trong phát đạt, do đó số 8 rất được ưa chuộng. Biển số xe tứ quý 8 có thể mang đến sức khỏe tổng, tinh thần mạnh mẽ, luôn đấu tranh với khó khăn và giúp chủ xe thành công hơn trong cuộc sống.

Ngoài ra số 8 còn được xem là số “âm tận cùng”, bởi vì số 8 là số cuối cùng của dãy 2, 4, 6, 8. Theo quan niệm “cùng tắc biến, biến tắc thông”, có nghĩa là khi bị dồn đến đường cùng đến mức bế tắc chỉ còn một cách là đứng lên để thành công. Do đó, số 8 được xem là biểu thị của sức mạnh tiềm tàng, sự trỗi dậy đầy mạnh mẽ và một chuyển biến tích cực. Do đó, biển số xe tứ quý 8 được xem là điềm tốt lành.

9. Biển tứ quý 9999

Số chính được xem là một con số gần như hoàn hảo, biểu thị cho sức mạnh, quyền lực và thịnh vượng. Số 9 tượng Trời và Hoàng đế. Do đó, các vật dụng liên quan đến Hoàng đế đều có số 9, chẳng hạn như Cửu đỉnh, Cửu châu hoặc Cửu thiên. Do đó, số 9 gần như biểu thị cho sự vĩnh cửu, đẹp đẽ, an lành, thuận lợi, viên mãn và tròn đầy.

biển số tứ quý 9 có ý nghĩa gì
Biển tứ quý 9999 được xem là biển số đẹp, hoàn hảo và may mắn nhất

Trong tiếng Hán, số 9 (九) đồng âm với trường thọ, vĩnh cửu và may mắn, là một con số an lành, thuận lợi và hạnh phúc. Tại Việt Nam, biển số tứ quý 9 được diễn giải như sau, 9999 là Tứ Cửu, đọc ngược lại là cứu tử, có nghĩa là trường thọ.

Ngoài ra, biển số tứ quý 9 có tổng là 36, với số đuôi là 6, mang ý nghĩa Lộc. Tựu chung lại, biển số tứ quý 9 vừa mang ý nghĩa trường thọ vừa lộc phát. Do đó, biển tứ quý 9 được xem là đẹp nhất, may mắn nhất và được nhiều người săn đón, ưa chuộng.

Biển số tứ quý giá bao nhiêu?

Biển số xe tứ quý là một trong những biển số đặc biệt nhất, có thể khiến chiếc xe tăng gấp nhiều lần giá trị. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại biển số tứ quý cũng như ý nghĩa mà mức giá có thể khác nhau. Việc chọn biển số cũng cần phù hợp với bản mệnh của chủ sở hữu để đạt được nhiều thanh công trong công việc.

Bên cạnh đó, một số người có sở thích sưu tầm những biển số đẹp tại vùng, miền đang sinh sống. Điều này có thể vô tình khiến biển số trở nên đắt đỏ hơn nhiều lần.

Do đó, rất khó để nói chính xác biển số tứ quý giá bao nhiêu. Tuy nhiên hiện tại những chủ sở hữu xe máy và xe ô tô đều có thể đấu giá biển số để có được biển số yêu thích. Nếu có nhu cầu này, chủ xe nên liên hệ với cơ quan chức năng để được hướng dẫn cụ thể.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về biển số tứ quý và ý nghĩa liên quan. Hy vọng thông qua bài viết này, khách hàng có cái nhìn khách quan và hiểu đúng đắn nhất về các biển số tứ quý.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *