Rolls-Royce Phantom Rồng và 7 Mẫu Tiền Tỷ Tại Việt Nam

Rolls-Royce Phantom Rồng là phiên bản giới hạn đặc biệt để kỷ niệm năm Nhâm Thìn 2012 và được phát hành tại Trung Quốc. Bộ sưu tập này chỉ được sản xuất 33 chiếc trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam được cho là đã có 6 chiếc. Khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản về những chiếc xe đặc biệt này.

Rolls-Royce Phantom Rồng – Ý tưởng thiết kế

Rolls-Royce là thương hiệu ô tô hạng sang nổi tiếng của Anh quốc và thường xuyên tung ra các bộ sưu tập xe đặc biệt, nhằm thu hút những khách hàng tiềm năng. Vào năm Nhâm Thìn 2012, hãng xe này đã tung ra bộ sưu tập đặc biệt Rolls-Royce Phantom Rồng tại thị trường Trung Quốc để kỷ niệm năm Can chi Rồng. Rồng được cho là biểu tượng quyền lực, cao quý, mạnh mẽ và thịnh vượng, do đó năm Rồng thường được người dân nước này đặc biệt chú trọng.

Rolls-Royce Phantom Rồng
Rolls-Royce Phantom Rồng là phiên bản kỷ niệm năm Nhâm Thìn 2012

Rolls-Royce Phantom Rồng được giới thiệu vào tháng 11 năm 2011 tại Triển lãm ô tô Quảng Châu. Trong thời điểm chỉ còn vài tháng nữa là đến Tết nguyên đán, nhà sản xuất ô tô Anh quốc đã tung ra một bộ ảnh chụp nội thất và ngoại thất của phiên bản đặc biệt này để thu hút khách hàng.

Phantom Rồng được phát triển dựa trên Phantom tiêu chuẩn về cấu trúc thân vỏ và động cơ. Nội thất của chiếc xe này được đánh giá là thoải mái, sang trọng và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Các ghế được trang bị bảng điều khiển với các chức năng giải trí, quầy bar phục vụ rượu cocktail với bình pha lê, ly đá, một cặp ly thủy tinh để uống rượu và Champagne ướp lạnh trong tủ lạnh.

Rolls-Royce Phantom Rồng ở việt nam
Phantom Rồng dựa trên Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn

Các gối thêu được cung cấp để tựa đầu và ghế có thể được điều chỉnh điện hoàn toàn để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, Phantom Rồng cũng được trang bị Starlight Headliner bằng sợi quang và đèn được làm mờ, để tạo hiệu ứng bầu trời đêm nổi tiếng của Rolls-Royce.

Bên cạnh đó, mẫu xe này được cho là đi kèm với nhẫn và vòng cổ hình rồng, một tấm bản rồng vàng lá và hộp đựng sẽ được giao kèm vào năm 2012. Có thể nói Phantom Rồng là một trong những chiếc sedan hiện đại thú vị, được yêu thích của những đại gia giàu có, người có địa vị xã hội hoặc các chính khách trong thế kỷ 21.

Đánh giá Rolls-Royce Phantom Rồng

Lấy cảm hứng từ Rồng ở Tử Cấm Thành – Bắc Kinh, các nhà thiết kế Rolls-Royce đã tham khảo rất nhiều hình ảnh về Rồng để tạo nên sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với khách hàng tại thị trường này.

Đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt đền Pantheon đặc trưng, với các thanh nhôm được đánh bóng thủ công, mạ chrome và biểu tượng Spirit of Ecstasy ở đỉnh của lưới tản nhiệt. Hai bên đầu xe là đèn pha Full LED và đèn ban ngày được bố trí ngay bên dưới. Ở mỗi bên thân xe sẽ được trang bị những đường coachline kép và một biểu tượng con rồng màu vàng. Thiết kế của con rồng được lấy cảm hứng từ Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh và luôn hướng về phía trước để đảm bảo sự cân xứng ở hai bên thân xe.

Những người sở hữu Roll Royce ở Việt Nam
Lưới tản nhiệt và biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng ở đầu xe

Nội thất có rất chi tiết về rồng, bao gồm hình thêu tay rồng trên tựa đầu, khảm rồng trên bảng điều khiển hành khách và tấm ốp chiếu sáng bằng đèn LED mang tên “Year of the Dragon 2012” trên ngưỡng cửa. Các tấm bảng tên của chiếc Phantom Rồng và một số chi tiết khác trên xe được dát vàng, nhằm biểu thị quyền lực và sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, khoang hành khách phía sau có hai đệm khâu thủ công với logo RR đôi thêu để thư giãn trên các chuyến đi.

Một số điểm thiết kế đáng chú ý của Rolls-Royce Phantom Rồng:

Coachline rồng Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe này đã nổi bật với đường coachline đôi và hình rồng ở phía sau chắn bùn trước. Đường màu vàng, được sơn thủ công bên hông của mỗi chiếc Phantom hoặc Phantom Extended Wheelbase.
Tranh thêu tựa đầu rồng Hình rồng cũng xuất hiện trên mỗi tựa đầu ghế, được thêu tay cẩn thận bằng chỉ bốn màu: Tan (màu nâu hơi ngả vàng), vàng cát, đen và trắng. Màu sắc có thể thay đổi để phù hợp với các tùy chọn màu da và thiết kế có thể được hoàn thiện với các yêu cầu cá nhân hóa của khách hàng.
Bảng điều khiển Một con rồng khảm được chế tác thủ công trên bảng điều khiển hành khách. Tên của bộ sưu tập Phantom cũng được khắc bằng màu vàng, để tạo sự hòa hợp hoàn hảo.
Đệm tay thêu rồng Rolls-Royce sẽ cung cấp hai đệm tay được sản xuất thủ công, với logo RR đôi thêu và đường viền để làm nổi bật nội thất.
Bảng tên được chiếu sáng Ở bốn cánh cửa của Rolls-Royce Phantom Rồng sẽ có các tấm ốp kim loại với dòng chữ “Year of the Dragon 2012” được chiếu sáng bằng hệ thống đèn LED.
Loại gỗ được sử dụng Rolls-Royce cung cấp sự lựa chọn về vân gỗ hiện đại hoặc truyền thống để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các chi tiết này sẽ được cắt bằng laser và được lắp ráp thủ công một cách khéo léo và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Những chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng ở Việt Nam

Mặc dù chỉ sản xuất giới hạn 33 chiếc trên thế giới và nhắm đến thị trường Trung Quốc, tuy nhiên tại Việt Nam, giới đam mê xe hạng sang vẫn sở hữu 5 chiếc.

1. Phantom Rồng của đại gia Ninh Bình

Vào tháng 3 năm 2012 có một cặp Rolls-Royce Phantom Rồng được nhập khẩu về Việt Nam với số thứ tự lần lượt là 01 và 02. Điều này có nghĩa là hai chiếc xe đầu tiên của bộ sưu tập này thuộc về các đại gia Việt trong khi thị trường nhắm đến là Trung Quốc.

Rolls-Royce Phantom Rồng ở ninh bình
Phantom Rồng mang biển số 35 ở Ninh Bình

Sau đó chiếc Phantom Rồng mang số hiệu 01 được đưa về Ninh Bình và ra biển số 35A – 008.38. Tuy nhiên chiếc xe này được cho là từng dùng chung biển số Thành phố Hồ Chí minh, 51A – 058.88.

Hiện tại không rõ giá nhập cảnh và chủ sở hữu của chiếc Phantom Rồng 01 này. Tuy nhiên theo nhiều lời đồn đoán, một chiếc xe đặc biệt này có thể lên đến 35 tỷ đồng.

Một số hình ảnh của chiếc xe:

Rolls-Royce Phantom Rồng của đại gia phố núi
Chiếc xe được nhập cảng Sài Gòn trước khi về Ninh Bình
Rolls-Royce Phantom Rồng màu đen
Chiếc xe sử dụng ngoại thất màu đen với hình rồng ở chắn bùn trước
nội thất Rolls-Royce Phantom Rồng
Nội thất màu trắng với gỗ và da cao cấp

2. Rolls-Royce Phantom Rồng tại TpHCM

Chiếc xe còn lại trong cặp Rolls-Royce Phantom Rồng về Việt Nam vào năm 2012 thuộc về một đại gia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc xe này mang số hiệu 02 và đã được nhìn thấy với biển số 51A – 333.33. Chiếc biển số này được cho là khá đặc biệt bởi vì số đôi 33 trùng với số lượng xe Phantom Rồng được sản xuất trên thế giới.

Hiện tại không rõ giá nhập cảnh và chủ sở hữu của chiếc xe này. Tuy nhiên tương tự như chiếc Phantom Rồng 01, chiếc xe được cho là có giá lên đến 35 tỷ đồng.

Một số hình ảnh nổi bật của xe:

Phantom Rồng biển số ngũ quý
Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng mang biển số ngũ quý ở Sài Gòn
Phantom Rồng thành phố hồ chí minh
Đường coachline màu vàng và hình rồng ở thân xe
Rolls-Royce Phantom Rồng trên đường sài gòn
Chiếc xe thường xuyên được bắt gặp trên đường

3. Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng thứ ba

Không lâu sau hai chiếc Phantom Rồng 01 và 02, hình ảnh của chiếc Phantom Rồng thứ ba được cho là mang số hiệu 26/33 xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đó chiếc này được đưa về Quảng Ninh và mang biển kiểm soát 14A – 040.68. Nhiều người dân tại thành phố Móng Cái – Quảng Ninh đã nhìn thấy chiếc xe này dạo phố.

Chiếc Phantom Rồng thứ ba
Chiếc Phantom Rồng thứ ba được nhìn thấy ở thành phố Móng Cái

4. Phantom Rồng của bầu Kiên

Bầu Kiên hay Nguyễn Đức Kiên, sinh năm 1964 tại Hà Nội. Ông nguyên là thành viên Hội đồng sáng lập ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Chủ tịch HĐQT công ty Thể thao ACB, Chủ tịch HĐQT công ty Thiên Nam, Phó chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Du lịch Chợ Lớn và Phó chủ tịch CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, nguyên chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Từng sở hữu khối tài sản khổng lồ với hàng trăm nghìn tỷ cổ phiếu, hai ngôi biệt thự tại đường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội). Bên cạnh đó, bầu Kiên cũng nổi tiếng với thú chơi xe hạng sang và từng sở hữu nhiều mẫu xe nổi tiếng, bao gồm cả Rolls-Royce và Bentley.

Rolls-Royce Phantom Rồng của bầu kiên
Rolls-Royce Phantom Rồng tại sân vận động Hàng Đẫy của bầu Kiên

Bầu Kiên được cho sở hữu 2 chiếc xe thuộc hàng đắt đỏ và hiếm có trên thế giới là Bentley Continental Flying Spur và Rolls – Royce Phantom Rồng với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng. Nhiều người dân Hà Nội cũng như cả nước vẫn ghi nhớ hình ảnh chiếc Phantom Rồng mang biển số 51A – 366.88 đậu tại cổng sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 22/07/2012 đúng nơi chiếc Bentley của bầu Kiên thường đỗ.

Chiếc xe đặc biệt này gây sự chú ý đặc biệt của người đi đường bởi sự sang trọng, đẳng cấp và hình ảnh rồng nổi bật ở chắn bùn trước. Ngoài ra, sự xuất hiện của người lái xe cho bầu Kiên bên trong xe càng khiến nhiều người tin rằng chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản giới hạn này thuộc sở hữu của bầu Kiên.

Theo nhiều tin tức về Rolls-Royce, với các mức thuế và phí hiện hành, chiếc xe của bầu Kiên có thể lên đến 40 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Rồng 40 tỷ
Chiếc xe được cho là có giá đến 40 tỷ đồng

Tuy nhiên sau đó chỉ một tháng, vào chiều tối ngày 20 tháng 8 năm 2012, ông Kiên bị bắt giữ để điều tra hành vi “cố ý làm trái” liên quan đến các hoạt động kinh tế, khiến cổ phiếu nhiều ngân hàng bị lao dốc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế. Chiều ngày 15 tháng 12 năm 2014, Tòa án tuyên ông Kiên tổng cộng 30 năm tù và hàng chục tỷ đồng nộp phạt về các tội danh trốn thuế, lừa đảo.

Từ sau khi bầu Kiên bị bắt giữ, chiếc xe Phantom Rồng này không được nhìn thấy trên đường và nhiều người đồn đoán rằng chiếc xe đã được sang tên, đổi chủ. Tuy nhiên, sau các thông tin ghi nhận được, hiện tại chiếc xe vẫn nằm im lìm, phủ đầy bụi trong garage tại biệt thự ở cuối đường Quảng An (Tây Hồ – Hà Nội).

Phantom Rồng của bầu kiên
Sau khi bầu Kiên bị bắt, chiếc xe nằm phủ bụi tại garage

5. Rolls-Royce Phantom Rồng của đại gia Hà Tĩnh

Vào tháng 5 năm 2012, chiếc Phantom Rồng thứ 5 nhập cảng Việt Nam và đặt tại một showroom ở Thành phố Hồ Chí Minh. Vào sáng ngày 22/5,chiếc xe này được bàn giao cho đại gia Trần Xuân Thạch, chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ tại huyện miền núi – Hương Khê, Hà Tĩnh.

Sau đó, chiếc xe được ra biển kiểm soát 38A – 028.88. Để sở hữu chiếc xe độc đáo này, ông Thạch được cho là đã chi khoảng 1.7 triệu USD, tương đương với khoảng 35 tỷ Việt Nam đồng.

Rolls-Royce Phantom Rồng ở hà tĩnh
Chiếc Phantom Rồng của đại gia gỗ Hương Khê, Hà Tĩnh

Vào năm 2013, chiếc xe này không may gặp một tai nạn nghiêm trọng. Tai nạn này làm xe bị móp cản trước, lưới tản nhiệt và cụm đèn pha bị hư hỏng nghiêm trọng. Cũng kể từ vụ tai nạn đó, chiếc xe dường như im hơi lặng tiếng và không còn được nhìn thấy trên đường phố. Có thông tin cho biết chiếc xe đã được sửa chữa và phục hồi tại một garage nổi tiếng ở Lào.

Sau đó vào năm 2016, chiếc xe mang biển kiểm soát 38A – 028.88 được nhìn thấy trên đường phố Đà Nẵng với các chi tiết hoàn thiện và gần như không còn dấu vết của tai nạn năm nào.

Hình ảnh chiếc xe sau khi được sửa chữa tại Lào:

Rolls-Royce Phantom Rồng bị tai nạn
Chiếc xe được nhìn thấy ở Đà Nẵng sau tai nạn
Rolls-Royce Phantom Rồng ở đà nẵng
Sau khi được sửa chữa, gần như không còn nhìn thấy dấu vết của vụ va chạm

6. Rolls-Royce Phantom Rồng thứ 6 và thứ 7

Trên một diễn đàn về xe ô tô đã từng chia sẻ hình ảnh 3 chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng đậu nối đuôi nhau trên một đường phố tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có hai chiếc có biển số hoàn toàn mới và không trùng lặp với 5 chiếc Phantom Rồng đã thấy trước đó. Điều này dấy lên nghi vấn về chiếc Phantom Rồng thứ 6 và thứ 7 đã về Việt Nam. Tuy nhiên thông tin này chưa được xác thực và không rõ hai chiếc xe này là xe mới nhập khẩu hoặc sang tên, đổi biển số.

Hai chiếc xe này được gắn biển số độc đáo, lần lượt là 51A – 339.88 và 51A – 359.88. Thông tin này khiến cộng đồng đam mê xe bất ngờ và thú vị, bởi vì hiện tại đã có 6/33 chiếc Phantom Rồng xuất hiện tại Việt Nam.

Không rõ chủ nhân cũng như giá nhập cảnh của hai chiếc xe này. Tuy nhiên chắc chắn mỗi chiếc sẽ có giá trên 35 tỷ đồng.

Một số hình ảnh của hai chiếc xe:

Rolls-Royce Phantom Rồng thứ 6
Hình ảnh hai chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng không rõ chủ nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh
Rolls-Royce Phantom Rồng biển số khủng
Xe được đăng ký biển số độc đáo
Rolls-Royce Phantom Rồng thứ 7
Không rõ nguồn gốc và xuất xử của hai chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng này

Hình ảnh Rolls-Royce Phantom Rồng

Rolls-Royce Phantom Rồng tại Trung Quốc
Rolls-Royce Phantom Rồng chỉ sản xuất 33 chiếc và hướng đến thị trường Trung Quốc
Phantom Rồng mang ý nghĩa thịnh vượng
Hình ảnh Rồng tượng trưng cho quyền lực và sự thịnh vượng
bảng điều khiển Phantom Rồng
Hình rồng được chạm khắc bên trên bảng tên xe
nội thất Phantom Rồng
Nội thất sử dụng gỗ và da cao cấp với các họa tiết rồng
biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở đỉnh nắp capo
Year of the Dragon 2012
Tên bộ sưu tập “Year of the Dragon 2012” trên ngưỡng cửa
gối tựa Rolls-Royce Phantom Rồng
Xe được trang bị hai gối tựa được thêu tay hoàn toàn
hình Rồng trên thân xe
Hình rồng ở thân xe nhằm mang lại sự thịnh vượng cho chủ sở hữu
hình Rồng lấy cảm hứng từ từ Tử Cấm Thành
Cận cảnh hình Rồng lấy cảm hứng từ Tử Cấm Thành – Bắc Kinh
họa tiết Rolls-Royce Phantom Rồng
Họa tiết mô phỏng các nét đắc trưng trong văn hóa Trung Hoa
Hình Rồng được khắc chìm
Hình Rồng được khắc chìm
Rolls-Royce Phantom Rồng chỉ có 33 chiếc
Rolls-Royce Phantom Rồng là phiên bản hướng đến những người giàu có tại Trung Quốc

Rolls-Royce Phantom Rồng được sản xuất dựa trên năm Can chi Rồng của Trung Quốc, để kỷ niệm năm Nhâm Thìn 2012. Rồng là biểu tượng của quyền lực và thịnh vượng, do đó mẫu xe này hứa hẹn sẽ nhận được sự yêu thích cũng như đánh giá tốt tại các quốc gia châu Á, bao gồm cả Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *