Xe Rolls-Royce Có Bền Không? Xe Cũ Có Còn Tốt?

Rolls-Royce là thương hiệu xe hạng sang hàng đầu thế giới và được xem là dấu hiệu nhận biết của sự giàu có, đẳng cấp, quý tộc. Mặc dù vậy, có không ít người thắc mắc xe Rolls-Royce có bền không, mua xe cũ có rủi ro không? Khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce giải đáp các thắc mắc thông qua một số thông tin cơ bản về thương hiệu này.

Xe Rolls-Royce có bền không?

Theo các nhà đánh giá, Rolls-Royce là một trong những thương hiệu cung cấp những chiếc xe bền bỉ nhất trên thế giới. Mặc dù được thành lập từ năm 1904, tuy nhiên có đến ¾ những chiếc Rolls-Royce cổ vẫn hoạt động bình thường.

1. Giá trị bền vững hơn trăm năm

Rolls-Royce luôn tập trung vào việc chế tạo những chiếc xe tốt nhất và bền bỉ với thời gian. Hãng xe Anh quốc luôn cam kết về chất lượng vượt trội cũng như tự hào về những giá trị thương hiệu này mang lại. Gần đây, Rolls-Royce đã cho biết, có ít nhất 65% tổng số xe Rolls-Royce từng xuất xưởng vẫn đang hoạt động bình thường và đủ sức để vượt qua những đoạn đường xấu.

Xe Rolls-Royce Có Bền Không
Rolls-Royce là thương hiệu cung cấp những chiếc xe bền bỉ và chất lượng nhất trên thế giới

Vào năm 2020, khi Rolls-Royce giới thiệu chiếc New Ghost, các thành viên của 20-Ghost – câu lạc bộ xe hơi Rolls-Royce lâu đời nhất thế giới đã mang các kiệt tác Rolls-Royce được xuất xưởng trước năm 1936 đến Nhà máy Goodwood để trưng bày. Trong đó, nổi bật là những chiếc xe được sản xuất vào năm 1911 nhưng vẫn còn hoạt động tốt và không có dấu hiệu hư hỏng.

Chất lượng bền bỉ của Rolls-Royce cũng được thể hiện qua những phiên bản đặc biệt, chẳng hạn như chiếc Rolls Royce Phantom VI của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Chiếc xe này được sản xuất vào năm 1978 để kỷ niệm 25 năm trị vì Vương quốc Anh. Sau đó 30 năm, vào tháng 4 năm 2011, chiếc xe được sử dụng để đưa Catherine Middleton đến Tu viện Westminster, nơi diễn ra đám cưới của Hoàng tử William.

Xe Rolls-Royce Cũ Có Còn Tốt Không
Những chiếc Phantom cổ của Nữ hoàng Elizabeth vẫn còn hoạt động rất tốt

Bên cạnh đó, Nữ hoàng Elizabeth II cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom IV được sản xuất năm 1950. Vào tháng 5 năm 2018, chiếc xe tiếp tục được sử dụng trong đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Được biết, trên thế giới chỉ có 18 chiếc Rolls-Royce Phantom IV và trong đó có 16 chiếc vẫn còn tồn tại và có khả năng hoạt động bình thường, dù đã có tuổi thọ hơn 70 năm.

2. Chất liệu hàng đầu

Hầu hết những chiếc xe Rolls-Royce được chế tác theo yêu cầu của chủ sở hữu và có thể đáp ứng được yêu cầu của những chủ nhân khó tính nhất.

Phần cứng của xe, hệ thống treo, vỏ xe cũng như các bộ phận ngoại thất khác đều cực kỳ bền bỉ và có thể chống lại hao mòn theo thời gian. Các tấm thân xe liền mạch, được làm từ nhôm nguyên khối, sẽ không bị gỉ và không bị ăn mòn. Bộ phận treo, vòng bi, ống xả và các bộ phận khác đều được Rolls-Royce tự sản xuất thủ công theo tiêu chuẩn cao nhất hoặc đặt hàng từ những nhà cung cấp danh tiếng.

Lốp xe Roll Royce bao nhiều tiền
Rolls-Royce sử dụng chất liệu hàng đầu để sản xuất những chiếc xe

Nội thất xe Rolls-Royce được làm từ các tấm gỗ được lựa chọn tỉ mỉ, gia công thủ công từng chi tiết. Gỗ được sử dụng trên những chiếc Rolls-Royce là gỗ óc chó tốt nhất, có kích thước khoảng 10 mét vuông, dày 0.6 mm.

Bên cạnh gỗ, chất liệu da được sử dụng trên Rolls-Royce cũng được lựa chọn từ những con bò đực 2 năm tuổi. Chỉ có da bò đực mới được sử dụng trên những chiếc Rolls-Royce, bởi vì da bò cái có thể để lại vết rạn da khi mang thai. Ngoài ra, da bò chỉ được nhập từ Bắc Âu, bởi vì nơi này có độ cao lớn, ít muỗi, côn trùng, giúp bộ da có độ hoàn hảo tốt nhất và bền bỉ theo thời gian.

Giá lốp xe Roll Royce
Những chiếc xe Rolls-Royce có thể vượt qua các địa hình khó một cách dễ dàng và êm ái

Lốp xe của Rolls-Royce cũng được chế tác gần như hoàn hảo để đảm bảo chiếc xe vận hành êm ái và đảm bảo an toàn cho hành khách. Hãng xe Anh sử dụng các vật liệu tốt nhất, bề mặt rất cứng, có khả năng chống cháy nổ và hạn chế tối đa tác động của môi trường đến lốp xe. Do đó, khách hàng gần như không phải lo lắng về chất lượng của lốp và lốp xe bị hỏng khi bị cắt bởi một vật liệu đặc biệt hoặc khi vận hành trong điều kiện cực kỳ xấu.

Ngoài ra, Roll-Royce cũng trang bị một hệ thống với nhiều pin để đảm bảo rằng các thiết bị điện tử và hệ thống khởi động của chiếc xe vẫn hoạt động nếu có sự cố điện áp hoặc các vấn đề khác.

3. Động cơ hoàn hảo

Chỉ vài năm sau khi thành lập, Claude Johnson, giám đốc điều hành Rolls-Royce đã đặt ra mục tiêu “Sản xuất những chiếc xe tốt nhất thế giới”, và điều này trở thành tôn chỉ của công ty đến ngày nay.

Chiếc Rolls-Royce đầu tiên ra đời vào năm 1906, mang tên The Silver Ghost, sử dụng động cơ 6 xy-lanh và gây ra một tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp ô tô thời gian đó. Silver Ghost có thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ, cực kỳ yên tĩnh và lướt đi như một bóng ma trong bóng tối. Chiếc xe đã phá kỷ lục thế giới về sự bền bỉ khi có thể hoạt động liên tục hơn 11.000 km không ngừng, nghỉ.

rolls royce có tốt không
Động cơ của Silver Ghost vẫn hoạt động bền bỉ đến ngày nay

Những chiếc Silver Ghost từng được đánh giá là chiếc xe tốt nhất thế giới trong một thời gian dài, thậm chí một trong số đó vẫn còn hoạt động đến ngày nay. Và trong đó, có một chiếc Silver Ghost được đánh giá là chiếc xe cổ có giá trị nhất khi được đấu giá đến 75 triệu USD.

Rolls-Royce được mệnh danh là những chiếc xe không bao giờ hỏng và Rolls-Royce tự hào cũng như bảo vệ những giá trị đã tạo ra. Do đó, khách hàng không cần lo lắng xe Rolls-Royce có bền không, bởi vì một chiếc xe Rolls-Royce có thể bền bỉ qua nhiều thập kỷ, thậm chí hàng hàng trăm năm và vẫn hoạt động ổn định.

Xe Rolls-Royce cũ còn tốt không?

Rolls-Royce là những chiếc xe hoàn hảo, có thể hoạt động tốt trong cả thế kỷ và trên thực tế có hơn ⅔ những chiếc xe Rolls-Royce từng được chế tạo vẫn đang lưu hành trên đường phố. Do đó, việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce cũ là một điều hoàn toàn xứng đáng và khách hàng gần như không cần phải lo lắng về chất lượng của chiếc xe.

rolls royce cũ có bền không
Những chiếc Rolls-Royce cũ vẫn có chất lượng hoàn hảo, hoạt động bền bỉ và giá trị cao

Những chiếc Rolls-Royce cũ vẫn có thiết kế sang trọng, nội thất tinh tế, động cơ mạnh mẽ và vận hành êm ái. Khách hàng có thể sở hữu tất cả những giá trị tốt nhất của chiếc xe với một mức giá tốt hơn rất nhiều.

Ngày nay Rolls-Royce thuộc sở hữu của BMW, một công ty sản xuất ô tô lâu đời và danh tiếng đến từ Đức. Do đó, hiện tại những chiếc Rolls-Royce được sản xuất bằng kỹ thuật thủ công tốt nhất nước Anh và sử dụng hệ thống nền tảng đã làm nên tên tuổi của BMW. Do đó, Rolls-Royce tiếp tục là thương hiệu xe ở đỉnh cao của chất lượng, dấu hiệu nhận biết của sự giàu có cũng như là tiêu chuẩn của các thương hiệu xe hạng sang khác.

Ngoài ra, Rolls-Royce coi trọng sự vững chắc của thương hiệu, mang lại một chiếc xe bền bỉ và hiệu suất đáng tin cậy. Ngoại trừ Rolls-Royce, không có nhà sản xuất nào khác đã làm đúng như vậy với ý định ban đầu, là sản xuất những chiếc xe tốt nhất thế giới. Do đó, việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce cũ thậm chí giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa cũng như làm mới lại xe, bởi vì Rolls-Royce là những chiếc xe không thể bị hỏng.

Rolls-Royce sản xuất những chiếc xe có thể tồn tại suốt hàng thập kỷ mà không có bất cứ lỗi hoặc sự cố nào. Do đó, mặc dù có giá cao, thậm chí một chiếc Rolls-Royce có thể bằng vài chiếc xe hạng sang khác, tuy nhiên Rolls-Royce vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng thành đạt.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *