Mệnh Thổ Mua Xe Màu Gì? Một Số Mẫu Ô Tô Hợp Nhất

Mệnh thổ mua xe màu gì là thắc mắc phổ biến của người mang bản mệnh này khi chuẩn bị chọn chiếc ô tô phù hợp. Khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản để chọn màu xe phù hợp, mang lại sự bình an và thịnh vượng.

Mệnh thổ thuộc năm sinh và tuổi nào?

Trong Ngũ hành, mệnh Thổ tượng trưng cho đất, là môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và là nền tảng phát triển của các sinh vật khác. Hầu hết những người mệnh Thổ đều có đặc điểm chung là nhanh nhẹn, độc lập và khiến người khác khâm phục về tài lãnh đạo.

Mệnh thổ mua xe màu gì
Mệnh thổ mua xe màu gì để tăng cường may mắn và tài lộc?

Người người mệnh Thổ sinh vào những năm sau:

Năm sinh Nạp âm Đặc trưng
1930 – 1931 – 1990 – 1931 Lộ Bàng Thổ (đất ven đường) Có tính nhẫn nại cao, thường là những nhà lý thuyết, nhà nghiên cứu
1938 – 1939 –  1998 – 1999 Thành Đầu Thổ (đất đầu thành) Có vận khí tốt, tính tình ngay thẳng, chất phát, trung thực, thương là những nhà lãnh đạo tài ba
1946 – 1947 – 2006 – 2007 Ốc Thượng Thổ (đất trên mái nhà) Cần vượt qua nhiều thử thách, chông gia, khó khăn và cần nắm bắt đúng thời cơ để đạt được thành công như mong muốn
1960 – 1961 – 2020 – 2021 Bích Thượng Thổ (đất trên vách) Có tính cách bao dung, rộng lượng, dễ bị nắm được điểm yếu, sẽ thành công khi không làm chủ, chẳng hạn như quản lý hoặc những người có chức vụ cao trong công ty
1968 – 1969 – 2028 – 2029 Dịch Đại Thổ (đất rộng sông sâu) Là nơi đất đai màu mỡ, sinh vật phát triển tươi tốt, thường có lòng bác ái, nhân đạo
1976 – 1977 – 2036 – 2037 Sa Trung Thổ (đất phù sa) Tâm tư khó đoán, khôn ngoan, uyển chuyển, thường là anh hùng, tuy nhiên tâm tư có lúc không tốt

Về tổng thể, những người mệnh Thổ là những người có tính cách đặc biệt. Ngoài việc thiếu cảm thụ nghệ thuật và thiếu quyết đoán, người mệnh Thổ là những người đáng tin cậy, làm việc tỉ mỉ và bình tĩnh trong mọi việc. Thông thường người khác sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm khi ở cạnh người mệnh Thổ.

Tại sao cần chọn màu xe hợp tuổi?

Chọn màu xe hợp tuổi là một vấn đề cần được quan tâm để tránh các rủi ro cũng như giúp chủ nhân yên tâm hơn khi vận hành xe. Đối với người châu Á, bao gồm Việt Nam, phong thủy là một vấn đề quan trọng trong hầu hết các sự kiện lớn trong đời, chẳng hạn như xây nhà, mua xe, cưới xin, hiếu hỉ.  Việc lựa chọn màu xe phù hợp với bản mệnh có thể giúp chủ xe an tâm hơn cũng như mang lại tài lộc, may mắn.

Mệnh Thổ nên mua xe hơi màu gì
Chọn màu xe hợp tuổi theo Ngũ hành là điều quan trọng để tránh các rủi ro không mong muốn

Trước khi quyết định mua xe, nhất là những dòng xe có giá trị cao, chẳng hạn như Rolls-Royce, khách hàng nên cân nhắc xem tuổi, mệnh trong phong thủy để có sự lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, trong trường hợp chọn xe không phù hợp với bản mệnh, có thể dẫn đến nhiều điều khó khăn, không thuận lợi, kém may mắn cũng như tăng nguy cơ dẫn đến các rủi ro, tai nạn trong quá trình vận hành xe.

Mệnh thổ mua xe màu gì? Cần tránh màu gì?

Ngũ hành, Âm dương là hai khái niệm cơ bản nhất trong triết học cổ đại Trung Hoa. Theo học thuyết này, mỗi người sinh ra sẽ có một mệnh khác nhau, tùy theo năm sinh và giờ sinh. Việc nắm bắt được Ngũ hành có thể giúp cuộc sống thuận lợi hơn, gặp nhiều may mắn và hỗ trợ tránh các vận rủi.

1. Người mệnh thổ mua xe màu gì?

Theo phong thủy, các màu sắc mang lại sự may mắn và tài lộc cho người mệnh Thổ là màu tương sinh (thuộc hỏa) và màu tượng trưng cho mệnh thổ bao gồm:

Mệnh Thổ mua xe màu bạc được không
Các màu hợp với người mệnh Thổ bao gồm đỏ, vàng, tím, hồng
  • Màu đỏ (hỏa): Đây là màu tượng trưng cho máu, lửa, sức mạnh, chiến thắng và tình yêu mãnh liệt. Việc chọn xe màu đỏ có khiến người mệnh Thổ luôn tràn đầy năng lượng, thoải mái, tỉnh táo. Ngoài ra, màu đỏ cũng giúp người mệnh Thổ tự tin hơn trong giao tiếp, tạo điều kiện để phát triển công việc cũng như các mối quan hệ cá nhân.
  • Màu hồng (hỏa): Đây là màu sắc tượng trưng cho tình cảm lãng mạn ngọt ngào. Người mệnh Thổ đi xe màu hồng có thể phát triển về đường tình duyên. Ngoài ra, màu hồng cũng giúp người mệnh thổ nắm bắt được cảm xúc cá nhân, hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Màu vàng (thổ): Đây là biểu tượng của niềm vui, hạnh phúc và những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Sử dụng xe màu vàng giúp người mệnh Thổ luôn tự tin và phát huy được các thế mạnh trong công việc. Trong trường hợp gặp khó khăn, màu vàng được cho là có thể hỗ trợ người mệnh Thổ vượt qua nhưng vận rủi trong cuộc sống.
  • Màu tím (hỏa): Màu tím mang đến cảm giác an lành, bình yên, nhẹ nhàng, thư thái. Người mệnh Thổ đi xe màu tím có thể mang đến nhiều niềm vui trong cuộc sống.
  • Màu nâu đất (thổ): Nâu đất là màu đại diện cho người mệnh Thổ, có tác dụng chiêu tài lộc, mang lại may mắn, thành công và những điều tốt đẹp nhất cho người mệnh Thổ. Mặc dù xe màu này có thể không nổi bật, nhưng mang đến cảm giác bền vững và giúp người mệnh Thổ có tinh thần sảng khoái, tập trung cao độ và đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc.

Ngoài các màu tương sinh như đã nói trên, khách hàng có thể cân nhắc chọn các màu hòa hợp, chẳng hạn như trắng hoặc bạc. Các xe mang màu này cũng phù hợp cho người mệnh Thổ và hỗ trợ tránh các rủi ro không mong muốn.

2. Mệnh thổ tránh mua xe màu gì?

Người mệnh Thổ tương tác khá tốt với những người thuộc mệnh khác. Ngược lại, những người mệnh khác có thể vô tình lấy đi sinh khí cũng như vận may của người mệnh Thổ. Do đó, khách hàng mệnh Thổ cần lưu ý chọn màu sắc phù hợp khi màu xe.

Mệnh Thổ mua xe màu đen được không
Người mệnh Thổ nên tránh mua xe màu xanh lá hoặc xanh biển

Khi chọn màu sắc xe theo tuổi, người mệnh Thổ nên tránh các màu tương khắc, chẳng hạn như:

  • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc. Mộc khắc Thổ, cây sẽ phá đất để hút chất dinh dưỡng và khiến đất suy kiệt, nghèo nàn. Do đó, những người hành Thổ cần tránh màu xanh lá cây để tránh các rủi ro, khó khăn trong cuộc sống cũng như tình duyên, công việc và tài lộc.
  • Xanh da trời và màu lục đậm: Tương tự, các màu này cũng thuộc hành Mộc, có thể khắc Thổ. Người hành Thổ sử dụng màu lục đậm và xanh da trời có thể dẫn đến những quyết định thiếu cân nhắc và gây ảnh hưởng đến hậu vận.

Trong trường hợp khách hàng mệnh Thổ nhưng yêu thích các màu thuộc hành Mộc, có thể chọn xe màu xanh lam hoặc màu đen. Bởi vì các màu này thuộc hành Thủy, Thổ có thể khắc chế Thủy và giúp Thổ thịnh vượng hơn.

Tuy nhiên không phải tất cả những người mệnh Thổ đều kỵ màu xanh lá. Các nạp âm như Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ và Lộ Bàng Thổ rất hợp với người mệnh Mộc và các hành Mộc, nếu kết hợp với nhau có thể hỗ trợ nhau cùng phát triển. Các chuyên gia phong thủy cho biết, những loại đất này nếu có cây cối sinh sôi, phát triển thì giá trị sẽ được nâng cao.

Các mẫu xe ô tô phù hợp cho người mệnh Thổ

Sau khi biết mệnh thổ mua xe màu gì, khách hàng có thể tìm hiểu các loại xe phù hợp mệnh để tăng sự may mắn và thành công trong công việc.

1. Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce Phantom là mẫu xe hạng sang của Anh Quốc, phù hợp cho khách hàng là doanh nhân thành đạt và những người có địa vị trong xã hội. Hiện tại Phantom đã trải qua 8 thế hệ với thiết kế sang trọng, nội thất hiện đại và công nghệ lái an toàn.

Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Phantom màu đỏ phù hợp cho doanh nhân mệnh Thổ

Ở phiên bản 2021, Phantom sử dụng khung gầm bằng nhôm mới, được gọi là Architecture of Luxury, giúp xe nhẹ hơn 130 kg và cứng hơn 30% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, Phantom thuộc phân khúc sedan hạng sang, chiều dài cơ sở lớn, tạo không gian nội thất rộng rãi và giúp khách hàng có trải nghiệm lái tốt nhất.

Rolls-Royce Phantom 2021 được ví như chiếc máy bay tư nhân, hạng sang với thiết kế ấn tượng pha trộn giữa nét cổ điển của Rolls-Royce và các yếu tố hiện đại để tạo ra sức hấp dẫn không mẫu xe nào có thể mang lại.

Bên trong cabin, đặc biệt là ở phiên bản trục cơ sở kéo dài Rolls-Royce Phantom EWB, đặc biệt rộng rãi và cực kỳ thoải mái. Nội thất xe được thiết kế từ da, gỗ, kim loại và vải tốt nhất để mang đến bầu không khí lộng lẫy, sang trọng.

Bên cạnh đó Rolls-Royce cũng cung cấp gói cá nhân hóa cả nội lẫn ngoại thất, nhằm giúp khách hàng sở hữu mẫu xe phù hợp nhất. Do đó, những khách hàng mạng Thổ, hoàn toàn có thể yêu cầu Rolls-Royce cung cấp mẫu xe với màu sắc phù hợp với bản mệnh, chẳng hạn như đỏ, cam, vàng, bạc hoặc trắng.

Sức mạnh của Phantom 2021 được cung cấp bởi động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh ra 563 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Hộp số này có thể giúp Phantom tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 5.1 giây. Mặc dù Phantom không phải là mẫu sedan hạng sang nhanh nhất, tuy nhiên Phantom là mẫu xe sang trọng, nội thất tiện nghi và phù hợp với những doanh nhất thành đạt. Phantom phù hợp để duy chuyển cùng các yếu tố tinh tế, lịch lãm thay vì tốc độ cao.

Hiện tại Rolls-Royce Phantom 2021 có giá niêm yết khoảng 46 tỷ 113 triệu đồng. Trong trường hợp khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, có thể cân nhắc lựa chọn Rolls-Royce Phantom cũ hoặc các dạng xe lướt.

2. Bentley Bentayga

Bentley Bentayga là dòng xe SUV hạng sang cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Cullinan hoặc các thương hiệu xe sang khác, chẳng hạn như BMW, Lincoln, Cadillac và Mercedes-Benz. Với động cơ V-8 hoặc W-12 tùy theo phiên bản, Bentayga có đủ sức mạnh để duy trì những chuyến đi xuyên quốc gia với tốc độ cao.

Bentley Bentayga
Bentley Bentayga màu tím có thể mang đến may mắn cho người mệnh Thổ

Bên cạnh đó, ở khoang hành khách, Bentayga có thiết kế rộng rãi với một diện tích lớn, đủ cho hành khách thư giãn cũng như có trải nghiệm tốt nhất trong những chuyến đi. Toàn bộ cabin xe được lót bằng da cao cấp, có hương thơm thoang thoảng và mềm mại. Ngoài ra, các chi tiết kim loại trong xe giúp tổng thể xe trở nên hiện đại và sang trọng.

So với Rolls-Royce Cullinan, Bentayga cung cấp nhiều không gián hơn cho người lái. Do đó, Bentayga là một lựa tốt cho khách hàng có sở thích tự lái xe thay vì có tài xế như chủ sở hữu Cullinan.

Bên cạnh thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng, Bentley Bentayga cũng cung cấp một khoang hành lý rộng rãi, có thể đủ chỗ cho chín chiếc vali. Điều này phù hợp với như cầu của khách hàng thường xuyên đi du lịch, dã ngoại hoặc di chuyển với nhóm nhiều thành viên.

Tất cả các mẫu Bentayga đều được trang bị tiêu chuẩn với màn hình thông tin giải trí 10.9 inch với tính năng định vị và tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Với tiện ích này, hành khách ngồi phía sau có thể lướt web, xem phim hoặc tương tác với hệ thống giải trí chính của Bentayga. Khách hàng có thể chọn hệ thống âm thành 12 loa tiêu chuẩn hoặc phiên bản tự chọn với âm thanh cao 20 loa của Naim, để tăng cường tính năng giải trí của xe.

Tương tự như Rolls-Royce, Bentley cũng cung cấp các gói cá nhân hóa, cho phép chủ sở hữu chọn màu sắc xe phù hợp với tuổi, mệnh hoặc theo sở thích. Do đó, khách hàng mệnh Thổ có thể chọn lựa màu ngoại thất cũng như nội thất phù hợp để mang lại sự may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Có thể nói, Bentley Bentayga là một trong những mẫu SUV hạng sang tốt nhất hành tinh. Hiện tại, Bentley Bentayga phiên bản động cơ V8 tại thị trường Châu Âu có mức giá là 168.000 USD, khi về Việt Nam mức giá dao động từ 16 – 18 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá thành có thể thay đổi dựa vào nhu cầu của khách hàng, chẳng hạn như yêu cầu màu xe phù hợp với mệnh.

3. Mercedes-Benz S-class

Mercedes-Benz S-class là một mẫu sedan hạng sang dành cho những doanh nhân thành đạt và những khách hàng muốn khẳng định vị trí của bản thân. Được kỳ vọng có thể cạnh tranh với những chiếc xe siêu sang khác như Bentley Flying Spur và Rolls-Royce Ghost, Maybach S-class có cabin được sang trọng và động cơ V tăng áp kép mạnh mẽ, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, khung gầm hoàn toàn mới và được trang bị nhiều công nghệ giải trí cũng như hỗ trợ người lái tốt nhất.

Mệnh Thổ mua xe màu trắng được không
Mercedes-Benz S-class màu bạc tương đối hòa hợp với người mệnh Thổ

Với chiều dài cơ sở lớn, Mercedes-Benz S-class mang đến không gian rộng rãi với các chất liệu nội thất cao cấp, chẳng hạn như bọc da hầu hết các bề mặt nội thất, hệ thống đèn 64 màu, ghế trước có chức năng sưởi, thông gió, massage. Ngoài ra, Mercedes-Benz S-class cũng được trang bị chức năng ion hóa không khí, tạo nên một hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu trong cabin. Đối với khách hàng có ý định sử dụng tài xế lái xe, hãng xe Đức cung cấp gói Executive Rear Seat Plus tùy chọn, bao gồm các chức năng như bàn gập cho hàng ghế sau, bảng điều khiển trung tâm mở rộng hoặc các trí gỗ cao cấp theo yêu cầu của khách hàng.

Mercedes-Benz S-class được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép sản sinh 496 mã lực được tăng cường bởi hệ thống hybrid 48 volt. Động cơ này sẽ đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic của Mercedes, giúp xe chuyển động cực kỳ êm ái và nhẹ nhàng.

Ngoài ra, Mercedes-Benz S-class  cung cấp giao diện thông tin giải trí MBUX mới nhất của Mercedes được hiển thị trên màn hình cảm ứng OLED 12.8 inch, Apple CarPlay và Android Auto với kết nối không dây, 6 cổng USB-C, hệ thống âm thanh nổi Burmester 30 loa, đế sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau đều là những tính năng tiêu chuẩn. Mercedes-Benz S-class cũng cung cấp các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.

Mercedes-Benz S-class có giá khởi điểm 185.950 USD, khoảng 4.3 tỷ đồng. Tuy nhiên tùy thuộc vào phiên bản, cũng như các tùy chọn của khách hàng, chẳng hạn như màu xe, giá thành có thể thay đổi.

4. Lexus ES

Lexus ES là mẫu xe có thiết kế sang trọng với nhiều màu sắc phù hợp cho người mệnh Thổ, chẳng hạn như trắng, Be Ice Ecru, bạc Platinum, đen, đỏ. Mặc dù về lý thuyết, Lexus ES cạnh tranh trực tiếp với những chiếc sedan thể thao cao cấp như Audi A6 và Mercedes-Benz E-class, tuy nhiên ES không có thiết kế thể thao, thay vào đó là nội thất sang trọng, đẹp mắt, dễ chịu và tạo sự thoải mái cho hành khách.

mệnh thổ mua xe màu đỏ được không
Lexus ES là mẫu sedan sang trọng phù hợp với người mệnh Thổ

Lexus ES phiên bản mới có sự tinh chỉnh ở đèn pha, lưới tản nhiệt và bánh xe, để giúp xe nhẹ nhàng, tinh tế hơn. Bên trong nội thất, là màn hình giải trí 8.0 inch và 12.3 inch giúp hành khách có thể truy cập dễ dàng hơn. Cabin Lexus ES được sản xuất từ các vật liệu chất lượng cao, chẳng hạn như da và kim loại. Cả hai hàng ghế đều có khoảng để chân rộng rãi, thoải mái.

Bên cạnh đó, một điều đáng chú ý là cabin xe hoàn toàn yên tĩnh, kể cả khi xe đang vận hành ở tốc độ cao. Điều này mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho hành khách trên xe.

Lexus ES phiên bản mới đi kèm động cơ động cơ V6 mạnh mẽ, được thiết lập hybrid tiết kiệm nhiên liệu và giúp xe vận hành tốt nhất. Động cơ này sản sinh 215 mã lực, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 6.1 giây.

Chiếc sedan Lexus này có khả năng xử lý nhẹ nhàng và chất lượng lái dễ chịu, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hiện tại Lexus ES có giá từ 2.5 tỷ đồng, tùy thuộc vào từng phiên bản.

5. Audi A4

Audi A4 là mẫu sedan hạng sang 5 chỗ nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Tại Việt Nam, mẫu xe này được trang bị gói ngoại thất S-Line tiêu chuẩn, do đó xe có diện mạo thể thao, mạnh mẽ và ấn tượng. Theo đánh giá, Audi A4 có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW 3 Series và Mercedes C-Class.

người mệnh thổ mua xe màu trắng có được không
Người mệnh Thổ có thể sở hữu xe Audi A4 màu bạc

Audi A4 có thiết kế đẹp mắt với đèn pha LED, chắn bùn đường viền và cửa sổ trời chỉnh điện. Chỉ có hai tùy chọn màu sắc miễn phí được cung cấp cho A4 cơ sở là Đen Brilliant và trắng Ibis. Do đó, khách hàng có nhu cầu chọn màu xe theo mệnh sẽ phải trả thêm tiền, khoảng 595 đô la cho hãng xe.

Audi A4 có nội thất đơn giản nhưng tinh tế. Nội thất bọc da sang trọng, nhưng Audi cũng cung cấp các gói tùy chọn để khách hàng có thể tự thiết kế xe theo sở thích. A4 có chỗ ngồi cho 5 người, nhưng vị trí giữa của băng ghế sau phù hợp với trẻ em hoặc những người có tầm vóc cơ thể nhỏ, để tránh gây khó chịu. Khoảng không gian trên đầu lớn

Về động cơ, phiên bản tiêu chuẩn sản sinh 201 mã lực và mô-men xoắn 236 lb-ft từ động cơ tăng áp 2.0 lít, trong khi ở phiên bản cao cấp, động cơ này cho công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft. Phản ứng chân ga tốt và xe có khả năng di chuyển mượt mà trên đường phố, kể cả khi ở tốc độ cao.

Tại thị trường châu Âu, Audi A4 có giá khoảng 39 – 41.200 USD. Khi về Việt Nam, mẫu xe này có giá niêm yết là 2.22 tỷ đồng. Tuy nhiên các tùy chọn, chẳng hạn như màu ngoại và nội thất, khách hàng sẽ phải chi thêm tiền.

Trên đây là một số thông tin mệnh thổ mua xe màu gì cũng như các mẫu ô tô phù hợp để tăng cường may mắn và tài lộc. Hy vong, thông qua bài viết khách hàng có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *