Cách Chọn Màu Xe Hợp Tuổi Theo Ngũ Hành, Phong Thủy

Chọn màu xe hợp tuổi, ngũ hành, phong thủy phù hợp với chủ sở hữu có thể mang đến may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống. Do đó, nếu khách hàng đang phân vân việc lựa chọn màu xe, có thể cùng Thegioirollsroyce.com tham khảo một số quy tắc chọn xe theo ngũ hành và phong thủy.

Ngũ hành trong phong thủy là gì?

Theo quan điểm triết học Trung Hoa cổ đại, vạn vật trên Trái Đất đều được tạo ra từ 5 yếu tố Ngũ hành, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo học thuyết này, mọi sự vật, hiện tượng đều có quy luật tương sinh, tương khắc và phản ánh chính xác các mối quan hệ trọng tự nhiên có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người.

Chọn màu xe hợp tuổi
Chọn màu xe hợp tuổi có thể mang lại may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu

Theo Ngũ hành, tương sinh bao gồm các mối quan hệ như:

  • Mộc sinh Hỏa;
  • Hỏa sinh Thổ;
  • Thổ sinh Kim;
  • Kim sinh Thủy;
  • Thủy sinh Mộc.

Ngược lại các hành tương khắc bao gồm:

  • Mộc khắc Thổ;
  • Thổ khắc Thủy;
  • Thủy khắc Hỏa;
  • Hỏa khắc Kim;
  • Kim khắc Mộc.

Bản chất của quy luật tương sinh là hỗ trợ, giúp đỡ, mang đến điều kiện thuận lợi để sinh trưởng và phát triển. Ngược lại, bản chất của quy luật tương khắc là tiết tiết hoặc cản trở sự phát triển của hành khắc. Do đó, khi mua xe, làm nhà, người phương Đông thường hay xem Ngũ hành để có sự lựa chọn phù hợp nhằm mang lại sự may mắn.

Mỗi hành đều có một màu sắc riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Hành Kim: Bao gồm những màu sáng và phát ra ánh kim loại, chẳng hạn như màu bạc, trắng, trắng bạc;
  • Hành Mộc: Màu xanh lá hoặc xanh lục;
  • Hành Thủy: Màu xanh nước biển sẫm hoặc màu đen;
  • Hành Hỏa: Màu đỏ, tím, hồng;
  • Hành Thổ: Màu nâu, cam, vàng.

Vì sao cần chọn màu xe hợp tuổi theo Ngũ hành?

Như đã trình bày như trên, việc chọn màu xe theo tuổi phù hợp với quan niệm tương sinh có thể mang lại may mắn, tài lộc cũng như hỗ trợ chủ sở hữu thành công trong cuộc sống. Ngược lại, khi chọn màu xe tương khắc có thể dẫn đến nhiều điều rủi ro hoặc khiến chủ sở hữu luôn bất an, lo lắng.

Chọn màu xe hợp tuổi theo ngũ hành
Chọn màu xe hợp tuổi theo ngũ hành là điều cần lưu ý để tránh các rủi ro ngoài ý muốn

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn màu xe theo tuổi cũng giúp chủ sở hữu luôn tràn đầy năng lượng, cảm thấy khỏe mạnh, công việc thuận lợi, làm việc gì cũng suôn sẻ. Đối với những nhà kinh doanh, Ngũ hành đóng một vài tương đối quan trọng. Do đó, khi mua xe, bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu, động cơ, giá bán, khách hàng cần cân nhắc đến Ngũ hành và lựa chọn màu xe hợp tuổi. Điều này có thể giúp khách hàng tràn đầy năng lượng tích cực và thuận lợi trong công việc.

Cách chọn màu xe hợp tuổi theo ngũ hành trong phong thủy

Theo phong thủy phương Đông, mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một Hành (cũng được gọi là mệnh) và màu sắc tương ứng. Yếu tố này có thể gây ảnh hưởng đến vận mệnh, tính cách và chi phối đến trường năng lượng của bản thể. Do đó, trước khi đưa ra các quyết định lớn, chẳng hạn như xây nhà hoặc mua xe ô tô, người phương Đông thường xem phong thủy, ngũ hành và các yếu tố tuổi tác để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Để chọn màu xe hợp tuổi, khách hàng có thể tham khảo một số hướng dẫn như sau:

1. Cách chọn màu xe hợp tuổi cho mệnh Kim

Những năm sinh của người mệnh Kim:

Năm sinh Mệnh Kim
1924 – 1925- 1984 – 1985 – 2026 Hải Trung Kim (vàng trong biển)
1932 – 1933 – 1992 – 1993 Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm)
1940 – 1941 – 2000 – 2001 Bạch Lạp Kim (vàng trong sáp)
1962 – 1963 – 2022 – 2023 Kim Bạch Kim (vàng trắng)
1970 – 1971 – 2030 – 2031 Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức)
Chọn màu xe hợp tuổi mệnh kim
Người mệnh Kim nên chọn xe màu vàng, trắng hoặc bạc

Mệnh Kim tượng trưng cho kim loại và phù hợp với một số màu sắc như:

  • Màu vàng: Tượng trưng cho sự thuần khiết và thành công. Trong quan niệm của người phương Tây, màu vàng cũng thể hiện cho sự may mắn và mang lại hạnh phúc cho chủ sở hữu. Theo các nhà phong thủy, màu vàng là màu phù hợp nhất dành cho người mệnh Kim.
  • Màu trắng, trắng bạc: Màu trắng thể hiện cho sự giản dị và trong sáng. Bên cạnh đó, màu trắng tượng trưng cho nền tảng của cuộc sống cũng như giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Màu trắng là một trong những màu tương sinh cho mệnh kim và mang lại sự may mắn, sung túc cho chủ sở hữu.
  • Màu xám bạc: Trong phong thủy, màu xám bạc rất tốt  cho cung Tử tức, Quý nhân hoặc Quan lộc. Màu xám bạc mang tượng trưng cho sự tinh tế, sáng tạo, sâu sắc, đây là những ưu điểm của người mệnh Kim. Do đó, người mệnh Kim khi sở hữu xe có màu xám bạc sẽ phát huy tối đa các nét nổi bật trong tính cách và giúp chủ sở hữu thành đạt hơn.

Khi chọn màu xe hợp tuổi của người mệnh Kim, khách hàng cũng cần tránh các màu tương khắc, chẳng hạn như:

  • Màu đỏ: Màu đỏ đại diện cho người mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Kim. Do đó, khách hàng nên thận trọng khi sử dụng các màu sắc này.
  • Màu hồng: Đây cũng là màu sắc dành cho người mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Kim. Theo phong thủy, các vật phẩm màu hồng có thể khiến người mệnh Kim cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hoặc thiếu năng lượng.

2. Cách chọn màu xe cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc tương ứng với một số năm sinh như sau:

Năm sinh Mệnh Mộc
1928 – 1929 – 1988 – 1989 Đại Lâm Mộc (cây trong rừng)
1942 – 1943 – 2002 – 2003 Dương Liễu Mộc (cây dương liễu)
1950 – 1951 – 2010 – 2011 Tùng Bách Mộc (cây tùng già)
1958 – 1959 – 2018 – 2019 Bình Địa Mộc (cây trên đất)
1972 – 1973 – 2032 – 2033 Tang Đố Mộc (cây dâu tằm)
1980 – 1981 – 2040 – 2041 Thạch Lựu Mộc (cây trên đá)
Chọn màu xe hợp tuổi mệnh mộc
Các màu xanh lá, xương dương và đen phù hợp với người mệnh Mộc

Theo quy luật tương sinh trong Ngũ hành, người mệnh Mộc nên chọn lựa xe có màu sắc bao gồm:

  • Màu đen: Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí, quyền lực, nghiêm trang và là màu sắc tượng trưng cho người mệnh Mộc. Tuy nhiên màu đen cũng tượng trưng cho một số ý nghĩa tiêu cực, chẳng hạn như bóng tối và ma quỷ.
  • Màu xanh dương: Thủy sinh Mộc, màu xanh dương là biểu tượng của nước, biển và trời, do đó rất phù hợp với người mệnh Mộc. Màu xanh dương cũng tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ, sắc sảo, sự tự tin của con người. Người mệnh Mộc sở hữu mẫu xe màu xanh dương có thể mang đến sự yên bình và thuận lợi trong cuộc sống.
  • Màu xanh dương nhạt: Xanh dương nhạt hay còn gọi là màu da trời, mang biểu tượng của sự nhẹ nhàng, thoải mái và thư giãn. Đối với người mệnh Mộc, màu xanh dương dương nhạt có thể giúp công việc phát triển bền vững hơn.
  • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây tượng trưng cho mệnh Mộc với ý nghĩa sức sống mãnh liệt, dồi dào và bền vững. Bên cạnh đó, màu sắc này cũng mang đến cảm giác tươi mới, hòa bình và tràn đầy năng lượng tích cực.

Bên cạnh đó, Kim khắc Mộc, vì vậy khi chọn màu xe hợp tuổi, người mệnh Mộc cần tránh một số màu sắc như:

  • Trắng, xám, bạc: Đây là các màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim và tương khắc với người mệnh Mộc. Khi sử dụng xe mang các màu sắc này có thể khiến chủ sở hữu cảm thấy mệt mỏi, tinh thần đi xuống và gặp nhiều rủi ro trong công việc.
  • Nâu đất và vàng sậm: Đối với người mệnh Mộc, đây được xem là các màu kỵ, có thể mang đến những điều không may mắn. Mặc dù các màu sắc này không dẫn đến các điều xui xẻo, nhưng có thể ức chế vận may cũng như tiết chế khả năng thành công của người mệnh Mộc.

3. Chọn màu xe hợp tuổi cho người mệnh Thủy

Trước khi tìm hiểu cách chọn màu xe hợp tuổi cho người mệnh thủy, khách hàng nên nắm rõ các năm sinh của người mệnh Thủy. Cụ thể như sau:

Năm sinh Mệnh Thủy
1936 – 1937 – 1996 – 1997 Giang Hà Thủy (sông cái)
1944 – 1945 – 2004 – 2005 Tuyền Trung Thủy (nước suối)
1952 – 1953 – 2012 – 2013 Trường Lưu Thủy (sông dài)
1966 – 1967 – 2026 – 2027 Thiên Hà Thủy (nước trên trời)
1974 – 1975 – 2034 – 2035 Đại Khuê Thủy (nước trong khe)
1982 – 1983 – 2042 – 2043 Đại Hải Thủy (nước biển)
Chọn màu xe hợp tuổi mệnh thủy
Người mệnh Thủy nên chọn xe có màu xanh dương, trắng hoặc đen

Theo quy luật Ngũ hành, người mệnh Thủy nên chọn xe với một số màu sắc tương sinh và hòa hợp như:

  • Màu trắng: Theo tương sinh, Kim sinh Thủy, do đó những màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim đều phù hợp với người mệnh Thủy. Sử dụng xe có màu trắng có thể mang đến sự bình yên, may mắn và giúp người mệnh Thủy gặp được quý nhân trong công việc.
  • Màu xanh dương: Xanh dương là màu sắc tương hợp cho người mệnh Thủy, mang đến năng lượng tích cực, tinh thần cao và nhiệt huyết cho bản thể. Xe màu xanh dương cũng mang đến nhiệt huyết, tinh thần sôi động và giúp người mệnh Thủy phát triển tối đa trong công việc.
  • Màu đen: Màu đen thể hiện cho sự huyền bí, mạnh mẽ và quyết liệt như tính cách của người mệnh thủy. Sử dụng xe màu đen có thể giúp người mệnh Thủy quyết đoán hơn trong cuộc sống và thu được nhiều thành công trong công việc.

Bên cạnh đó, người mệnh Thủy cũng cần tránh một số màu sắc tương khắc, chẳng hạn như:

  • Đỏ, cam, tím: Đây là các màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa, Hỏa và Thủy là mối quan hệ tương khắc. Do đó, các màu sắc này có thể gây ảnh hưởng đến chủ vận của người mệnh Thủy.
  • Xanh lá cây: Đây là màu sắc tượng trưng cho hành Mộc. Mặc dù Thủy và Mộc là quan hệ tương sinh, tuy nhiên hành Thủy mất nhiều năng lượng để hỗ trợ hành Mộc, do đó có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và sự may mắn của hành Thủy. Vì vậy, người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng màu xanh lá cây.
  • Nâu đất, nâu nhạt hoặc vàng: Đây là các màu sắc tượng trưng cho hành Thổ và Thổ khắc Thủy. Do đó, các màu sắc thuộc hành Thổ có thể gây ảnh hưởng đến vận may cũng như công việc của người mệnh Thủy.

4. Cách chọn màu xe cho người mệnh Hỏa

Người thuộc mệnh Hỏa tương ứng với các năm sinh như sau:

Năm sinh Mệnh Hỏa
1926 – 1927 – 1986 – 1987 Lư Trung Hỏa (lửa trong lò)
1934 – 1935 – 1994 – 1995 1934 – 1935 – 1994 – 1995
1948 – 1959 – 2008 – 2009 Tích Lịch Hỏa (lửa sấm sét)
1956 – 1957 – 2016 – 2017 Sơn Hạ Hỏa (lửa chân núi)
1964 – 1965 – 2024 – 2025 Phúc Đăng Hỏa (lửa đèn dầu)
1978 – 1979 – 2038 – 2039 Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời)
Chọn màu xe hợp tuổi mệnh hỏa
Đỏ, cam, tím hoặc xanh lá rất phù hợp với người mệnh Hỏa

Trong phong thủy, mệnh Hỏa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, ý chí phấn đấu và đam mê. Để tăng cường vận may cũng như mang đến sự thành công, khách hàng có thể chọn các màu xe phù hợp với người mệnh Hỏa như sau:

  • Màu đỏ: Đỏ là màu thuộc hành Hỏa và người mệnh Hỏa. Trong văn hóa Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu, lửa, quyền lực, sức mạnh và tình yêu mãnh liệt. Bên cạnh đó, màu đó cũng được xem là màu của lòng dũng cảm, sẵn sàng hy sinh và ý chí phấn đấu vượt qua mọi thử thách.
  • Tím và cam: Đây cũng là hai màu phù hợp với hành Hỏa, mang đến sức sống mãnh liệt, sự phấn khởi, nỗ lực và sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy cho biết, người hành Hỏa sử dụng vật phẩm màu tím và cam có thể kích thích tư duy sáng tạo cũng như mang đến thành công trong công việc, cuộc sống.
  • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây tượng trưng cho hành Mộc. Trong qua hệ tương sinh, Mộc sinh Hỏa, do đó các màu thuộc hành Mộc có thể mang đến vận may cho người hành Hỏa. Ngoài ra, xanh lá cây cũng mang màu sắc tươi mới, hòa bình, hữu nghị và sức sống mãnh liệt của cây cối.

Ngoài ra, khi chọn xe khách hàng hành Hỏa cũng nên tránh các màu tương khắc như:

  • Màu đen và xám: Thủy khắc Hỏa, do đó các màu thuộc hành Thủy, như đen và xám, không phù hợp với người mệnh Hỏa. Do đó, khách hàng nên hạn chế hoặc tránh sử dụng xe màu đen hoặc xám.
  • Xanh biển sẫm: Tương tự như trên, xanh biển sẫm là màu thuộc hành Thủy, do đó dễ khiến người mệnh Hỏa mất tập trung, thiếu kiên nhẫn và tiết chế vận may.

5. Cách chọn màu xe hợp tuổi của người mệnh Thổ

Bảng năm sinh tương ứng với những người thuộc mệnh Thổ như sau:

Năm sinh Mệnh Thổ
1930 – 1931 – 1990 – 1991 Lộ Bàng Thổ (đất đường lộ)
1938 – 1939 – 1998 – 1999 Thành Đầu Thổ (đất bờ thành)
1946 – 1947 – 2006 – 2007 Ốc Thượng Thổ (đất nóc nhà)
1960 – 1961 – 2020 – 2021 Bích Thượng Thổ (đất trên tường)
1968 – 1969 – 2028 – 2029 Đại Trạch Thổ (đất đầm lầy)
1976 – 1977 – 2036 – 2037 Sa Trung Thổ (đất bãi cát)
Chọn màu xe hợp tuổi mệnh thổ
Vàng, nâu đất, cam và đỏ phù hợp với người mệnh Thổ

Theo Ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, do đó khách hàng hành Thổ có thể chọn xe có màu sắc tượng trưng cho hành Hỏa, chẳng hạn như:

  • Đỏ, hồng, cam, tím: Các màu sắc thuộc hành Hỏa có thể tương sinh, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho người thuộc hành Thổ.
  • Vàng nâu: Màu vang nâu đại diện cho thổ nhưỡng, đất đai, mang lại cảm giác thoải mái, bình yên, vững chắc. Mặc dù mắc vàng nâu không nổi bật, tuy nhiên đi xe mang màu vàng nâu phù hợp với tính cách của người mệnh Thổ, chẳng hạn như tinh tế, độc lập, mạnh mẽ và vững chãi.
  • Màu vàng: Đây là màu sắc tượng trưng cho năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm trong công việc. Người mệnh Thổ sử dụng xe màu vàng có thể giúp tinh thần thoải mái, thư giãn và tập trung tối đa vào công việc.

Một số màu sắc tương khắc với mệnh Thổ mà khách hàng cần tránh bao gồm:

  • Xanh lá cây: Đây là màu sắc thuộc hành Mộc, Mộc khắc Thổ, do đó khách hàng không nên sử dụng. Các vật phẩm thuộc màu xanh lá cây có thể khiến khách hàng mệt mỏi, suy kiệt năng lượng, tương tự như cây hút chất dinh dưỡng từ đất.
  • Xanh da trời và xanh lục đậm: Tương tự như trên, Mộc khắc Thổ. Các màu xanh da trời và lục đậm thường khiến người hành Thổ đưa ra các quyết định thiếu cân nhắc, vội vàng và mắc nhiều sai lầm trong công việc.

Chi tiết: Mệnh Thổ Mua Xe Màu Gì? Một Số Mẫu Ô Tô Hợp Nhất

Chọn màu xe không hợp mệnh phải làm sao?

Các rất nhiều khách hàng chưa kịp tìm hiểu cách chọn màu xe hợp tuổi theo ngũ hành, phong thủy khi mua xe. Điều này có thể dẫn đến một số điều không may mắn cũng như sự an toàn trong quá trình sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, khách hàng có thể lưu ý một số biện pháp như:

mua xe không hợp màu có sao không
Khách hàng có thể đặt vật phẩm phong thủy trên xe để tăng cường vận may

Đổi màu sơn hợp mệnh: Đổi màu sơn là phương án tiết kiệm chi phí và có thể giúp chủ xe tránh các điều không may mắn cũng như đổi mệnh. Tuy nhiên các thủ tục đăng ký đổi màu xe có thể gây ra nhiều rắc rối, do đó chủ xe nên tìm hiểu thận trọng để tránh các vấn đề với pháp luật.

Sử dụng vật phẩm phong thủy: Nếu không muốn đổi màu xe hoặc điều kiện tài chính không cho phép, khách hàng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy hợp mệnh, mang lại may mắn để hóa giải các vận rủi.

Đổi xe mới: Đổi xe với màu sắc hợp tuổi là phương án tốt nhất tuy nhiên tốn nhiều chi phí. Do đó, nếu không cần cân nhắc về tài chính, khách hàng có thể chọn lựa các mẫu xe khác với màu sắc, động cơ cũng như thương hiệu phù hợp hơn.

Chọn màu xe hợp tuổi là một trong những vấn đề quan trọng và cần chú ý, để tránh các rủi ro không mong muốn cũng như ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình vận hành xe. Thông qua bài viết này, Thegioirollsroyce.com hy vọng khách hàng có thể chọn được mẫu xe với màu sắc phù hợp nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *