Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông – Siêu Xe Đại Gia Việt

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông là một trong những chiếc xe đắt nhất trên thị trường, được chế tác theo ý tưởng của một doanh nhân tại Việt Nam. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa văn hóa phương Đông và sự hiện đại trong tính cách của chủ sở hữu. 

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông thuộc sở hữu của ai?

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông hay còn gọi là Rolls-Royce Phantom Oriental Sun, là mẫu xe độc nhất vô nhị trên thế giới, được chế tác theo yêu cầu của một doanh nhân Việt Nam. Mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam bên lề buổi lễ khai trương showroom Rolls-Royce tại Hà Nội vào năm 2014.

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông
Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông được thiết kế theo đơn đặt hàng của một doanh nhân Việt

Tại lễ công bố, nhà phân phối Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội không cho biết danh tính chủ sở hữu cũng như giá bán chính thức của chiếc xe này. Tuy nhiên, theo lời đồn đoán Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông có giá khoảng 43 tỷ đồng và thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh – ông Lê Thanh Thản.

thiết kế Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông
Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông là sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây

Tương tự như Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, Mặt Trời Phương Đông được thiết kế dựa trên Rolls-Royce Phantom Series II. Ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ những nét đặc trưng trong văn hóa Á Đông kết hợp với phong cách quý tộc Anh và sự hiện đại trong tính cách của vị doanh nhân Việt.

Đúng như tên gọi, Mặt Trời Phương Đông mang đậm dấu ấn văn hóa phương Đông ở cả nội và ngoại thất. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến biểu tượng Mặt trời được tạo thành từ 6 chữ M tại góc chữ C, tựa đầu ở các ghế ngồi và được lồng bên trong mặt đồng hồ báo giờ.

Roll-Royce Mặt Trời Phương Đông của ai
Biểu tượng Mặt trời màu vàng nhũ biểu tượng sự quý tộc và quyền lực

Theo hãng xe Anh, chữ M trong tiếng Anh có thể đại biểu cho “Money” có nghĩa là “Tiền” trong tiếng Việt. Các chữ “M” được phủ màu nhũ vàng, tượng trưng cho quyền lực và vua chúa trong quan niệm phương Đông. Bên cạnh đó, trong văn hóa phương Đông, số 6 tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Do đó, về tổng thể biểu tượng 6 chữ “M” màu nhũ vàng của Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông là sự kết hợp khéo léo giữa văn hóa Đông – Tây, nhằm mang lại sự may mắn cũng như phát triển về tài lộc cho chủ sở hữu.

Tại bảng điều khiển của Mặt Trời Phương Đông có khắc dòng chữ “Connected to Success” (Tạm dịch: Kết nối đến thành công), điều này biểu thị mong muốn thành công trong công việc cũng như cuộc sống của chủ nhân.

Slogan Connected to Success
Slogan Connected to Success

Biểu tượng Mặt Trời Phương Đông và Slogan Connected to Success, được thiết kế bởi họa sĩ đương đại Noah Bùi. Bản thiết kế này được gửi sang Goodwood (Anh) để các chuyên gia của Rolls-Royce tính toán kích thước phù hợp với từng vị trí nhằm đảm bảo sự hài hòa và tính thẩm mỹ của xe. Sau khi tính toàn tỉ lệ phù hợp, bản vẽ thiết kế được gửi lại cho chủ sở hữu để xác nhận trước khi tiến hành sản xuất.

Các thợ thủ công của Rolls-Royce đã làm việc miệt mài trong 5 tháng để hoàn thành Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông. Các chi tiết trên xe được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, chính xác và gần như hoàn hảo, dù là chi tiết nhỏ nhất. Theo như thông tin bên lề, chiếc Mặt Trời Phương Đông có giá lên đến 43 tỷ đồng.

Chiêm ngưỡng siêu xe hạng sang Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông thuộc TOP những chiếc xe độc đáo và đắt đỏ nhất Việt Nam. Khách hàng và bạn đọc quan tâm, có thể cùng thegioirollsroyce.com  tìm hiểu một số thông tin cũng như hình ảnh của mẫu xe này.

1. Ngoại thất bắt mắt

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông là dòng xe Rolls-Royce Phantom Series II, có ngoại thất được thiết kế bởi Andreas Thurner và cập nhật thiết kế nội thất bởi Alan Sheppard. Do đó, Mặt Trời Phương Đông sở hữu một số nét đặc trưng như:

Mặt Trời Phương Đông
Mặt Trời Phương Đông có thiết kế dựa trên Phantom Series II
  • Đèn pha hình chữ nhật, dang LED được cập nhật và bổ sung;
  • Lưới tản nhiệt dạng các thanh mảnh;
  • Bánh xe được cải tiến, tăng độ bám đường kể cả khi xe vào cua;
  • Các cửa sổ được bọc chrome để tăng sự sang trọng và cứng cáp;
  • Cản sau được thiết kế lại, mảnh hơn so với các phiên bản trước;
  • Ống xả hình elip được chỉnh sửa tương tự như ở các mẫu xe coupe, khiến tổng thể xe năng động hơn.

Như đã nói trên, điểm nhấn của Mặt Trời Phương Đông là biểu tượng biểu tượng “M” và slogan “Connect to success”. Theo chia sẻ từ đại diện Rolls-Royce, việc thiết kế biểu tượng “M” trên góc chữ C  và đồng hồ hoàn toàn được thực hiện thủ công. Điều này gây ra tấy nhiều khó khăn, đòi hỏi một quá trình làm việc tỉ mỉ, thận trọng và sự tập trung cao độ của các thợ thủ công tay nghề cao. Do đó, công việc này được thực hiện bởi một thợ thủ công nổi tiếng của Rolls-Royce – ông Mark Couch.

Tổng thể Mặt Trời Phương Đông được phủ màu đỏ rượu với biểu tượng Mặt trời màu nhũ vàng. Điều này nhằm thể hiện phong cách quý tộc, lịch lãm cũng như hướng đến tài lộc và may mắn.

2. Nội thất sang trọng

Nội thất Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông được hoàn thiện từ các chất liệu sang trọng và cao cấp, chẳng hạn như gỗ gụ Tây Phi hoặc da bò hai năm tuổi và thảm trải sàn lông cừu. Bảng táp lô được ốp gỗ viền da và các đường viền đều được khâu bằng tay bởi các thợ thủ công nổi tiếng của Rolls-Royce.

nội thất Roll-Royce Mặt Trời Phương Đông
Nội thất Mặt Trời Phương Đông được bọc da và ốp gỗ cao cấp

Mặt Trời Phương Đông sở hữu vô lăng 3 chấu truyền thống, được bọc da bò màu vàng nâu mềm mại. Theo đại tiện Rolls-Royce đây là da được lấy từ những con bò đực Bắc Âu hai năm tuổi. Sau đó, da sẽ được xử lý tại xưởng da thuộc của một nghệ nhân nổi tiếng người Đức.

Ngoài ra, Mặt Trời Phương Đông cũng được trang bị các tiện nghi khác, chẳng hạn như nút bấm tăng giảm mật độ, độ sáng, tủ mát, tủ ly champagne, khay đựng rượu, tủ champagne và các tiện ích giải trí như radio, màn hình, đầu DVD, dàn âm thanh chất lượng cao.

3. Động cơ mạnh mẽ

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông được trang bị động cơ nền tảng của Rolls-Royce Phantom series II. Cụ thể, Mặt Trời Phương Đông sở hữu động cơ V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này giúp Mặt Trời Phương Đông tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6.1 giây và đặt tốc độ tối đa là 240 km/h.

Động cơ Mặt Trời Phương Đông
Mặt Trời Phương Đông sở hữu động cơ V12 mạnh mẽ

Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng cho biết, Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông có mức tiêu hao nhiên liệu là 14.9 lít / 100 km. Con số này được đánh giá là trung bình và phù hợp với các mẫu xe hạng sang hiện nay.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông

Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông
Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông mang đậm nét văn hóa Á Đông
bánh xe Roll-Royce Mặt Trời Phương Đông
Bộ la-zăng có kích thước 21 inch của Mặt Trời Phương Đông
Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng
tay nắm cửa Mặt Trời Phương Đông
Tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng
đèn hậu Roll-Royce Mặt Trời Phương Đông
Đèn hậu được bọc chrome sang trọng và thanh lịch
nội thất Roll-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông
Nội thất Mặt Trời Phương Đông được ốp gỗ gụ Tây Phi
Phantom Mặt Trời Phương Đông
Bảng táp-lô được ốp gỗ và bọc da
khoang hành khách Roll-Royce Mặt Trời Phương Đông
Mặt Trời Phương Đông có khoang hành khách rộng rãi
tiện ích Roll-Royce Mặt Trời Phương Đông
Xe được trang bị màn hình giải trí hiện đại
xe Mặt Trời Phương Đông
Biểu tượng Mặt Trời trên tựa đầu
trần xe Mặt Trời Phương Đông
Trần xe dải ngân hà quen thuốc của Rolls-Royce
đồng hồ Mặt Trời Phương Đông
Biểu tượng Mặt trời lồng bên trong đồng hồ
khay rượu Mặt Trời Phương Đông
Khay chứa ly rượu sang trọng
Hộp bút Mặt Trời Phương Đông
Hộp bút được trang bị trên Mặt Trời Phương Đông
giá Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông
Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông có giá bán đồn đoán lên đến 43 tỷ đồng

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2014 sau 5 tháng chế tác tỉ mỉ tại nhà máy Rolls-Royce tại Anh. Đây được xem là một trong những mẫu xe độc nhất vô nhị và đắt đỏ nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Tham khảo thêm: TOP 5 Xe Rolls-Royce Rẻ Nhất Hiện Nay – Vẫn Là Đẳng Cấp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *