Ngắm Rolls-Royce Ghost, Cullinan Của Đại Gia Minh Nhựa

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, hay còn còn gọi là Minh nhựa, là một đại gia có tiếng trong giới siêu xe và xe hạng sang. Trước đây Minh nhựa đã sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost và gần đây vào năm 2020, vị doanh nhân này đã sở hữu một chiếc Rolls-Royce Cullinan được cá nhân hóa. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce xin chia sẻ một số hình ảnh cũng như thông tin về các mẫu xe Rolls-Royce của Minh Nhựa.

Rolls-Royce của Minh nhựa
Xe Rolls-Royce Ghost và Cullinan của doanh nhân Minh nhựa

Những chiếc xe Rolls-Royce của đại gia Minh nhựa

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh nhựa) là một trong những người chơi siêu xe và xe hạng sang đời đầu tại Việt Nam. Với niềm đam mê ô tô, doanh nhân Minh nhựa đã mang về Việt Nam những mẫu xe hiếm, ít người có khả năng sở hữu.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tại Việt Nam doanh nhân Minh nhựa vẫn chưa tìm được đối thủ về phương diện xe hạng sang và anh luôn tự phá kỷ lục của bản thân để sở hữu những chiếc xe đắt tiền. Trong bộ sưu tập xe của vị doanh nhân này, đáng chú ý là bộ đôi Rolls-Royce Ghost và Cullinan.

1. Roll-Royce Ghost của Minh nhựa

Rolls-Royce Ghost được là cho là mẫu xe gắn bó lâu nhất với doanh nhân Minh nhựa trong dàn siêu xe mà anh sở hữu. Mặc dù vậy, chiếc xe này ít khi được Minh nhựa sử dụng, do đó rất hiếm khi được nhìn thấy trên đường phố và xe gần như còn mới hoàn toàn.

Rolls-Royce Ghost của Minh nhựa
Rolls-Royce Ghost là mẫu xe đồng hành cùng doanh nhân Minh nhựa lâu nhất

Chiếc Rolls-Royce Ghost của Minh nhựa thuộc thế hệ đầu tiên, Series I, được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản xuất công suất tối đa là 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 780 Nm. Đi kèm với động cơ này này là hộp số tự động 8 cấp ZF, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost Series I của doanh nhân Minh nhựa mang đường nét thiết kế truyền thống và đặc trưng của hãng xe Anh, nhưng được xây dựng trên nền tảng của BMW 7 Series. Kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.399 x 1.948 x 1.550 (mm) với chiều dài trục cơ sở đạt 3.295 mm. Với kích thước này, Rolls-Royce Ghost không quá đồ sộ và to lớn như Rolls-Royce Phantom, do đó được nhiều người trẻ tuổi ưa chuộng.

đầu xe Rolls-Royce của Minh nhựa
Đầu xe với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon

Đầu xe có thiết kế vuông vắn, lưới tản nhiệt cỡ lớn lấy cảm hứng từ đền Pantheon, nắp capo kéo dài và đuôi xe gọn gàng hơn. Đèn xe Rolls-Royce Ghost của Minh nhựa có thiết kế dạng vuông, hơi nghiêng ở đầu, là đặc trưng của dòng Rolls-Royce Ghost Series I.

Chiếc xe này được trang bị bộ mâm đa chấu, kích thước 20 inch và được mạ chrome sáng bóng. Phía sau đuôi xe là đèn hậu có thiết kế dạng truyền thống, được bọc khung nhôm sang trọng và sạch sẽ. Hệ thống ống xả kép được đặt đối xứng ở hai bên đuôi xe. Tay nắm cốp hoặc cản sau được sản xuất từ hợp kim không gỉ, mạ chrome.

Rolls-Royce Ghost
Tại thời điểm lần đầu về Việt Nam, chiếc xe này có màu đen toàn thân

Tại thời điểm lần đầu tiên về Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Ghost thuộc sở hữu của Minh nhựa và vợ cũ có màu đen bóng. Sau đó chiếc xe này được đại gia Minh nhựa bán lại cho một người khác, trước khi được đưa về một công ty nhập khẩu xe tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà Minh nhựa thường xuyên mua siêu xe. Sau đó vài ngày, doanh nhân Minh nhựa mua lại chiếc Rolls-Royce Ghost này và sử dụng cho đến ngày hôm nay.

Trong lần xuất hiện gần đây vào năm 2020 cũng như trong lễ cưới hoành tráng của con gái, chiếc Rolls-Royce Ghost thuộc sở hữu của Minh nhựa đã được thay màu nội thất với hai tông màu trắng và đen nổi bật. Cụ thể xe lấy màu trắng làm chủ đạo, nhưng phần nắp capo, nóc xe và phần nắp cốp được dán decal đen. Bên cạnh đó, dọc theo thân xe là đường coachline màu trắng kéo dài đến đuôi xe. Tuy nhiên chi tiết này được cho là dán decal và không phải do các nghệ nhân Rolls-Royce thực hiện thủ công.

Rolls-Royce trong đám cưới
Rolls-Royce Ghost của Minh nhựa trong đám cưới của con gái

Thân xe được trang trí với logo của Công ty nhựa Long Thành và chữ ký của doanh nhân Minh nhựa. Phần tay nắm cốp cũng được dán decal với ba màu xanh dương – trắng – đỏ, tượng trưng cho logo của công ty nhựa Long Thành.

Ngoài ra, trước đó chiếc Rolls-Royce Ghost này cũng từng được đổi màu và dán decal để phục vụ công tác trưng bày tại gian hàng của Joyce Phạm – con gái đầu của Minh nhựa.

Rolls-Royce Ghost tại gian hàng con gái minh nhựa
Con gái Minh nhựa từng sử dụng Rolls-Royce Ghost tại gian hàng cá nhân

Một chi tiết đáng chú ý khác của chiếc xe Rolls-Royce Ghost thuộc sở hữu của Minh nhựa là biển số cặp 38 đẹp mắt, tượng trưng cho hàm ý Tam Phát, ngụ ý giúp chủ nhân luôn gặp may mắn trong cuộc sống và phát tài trong việc kinh doanh.

biển số Rolls-Royce của Minh nhựa
Biển số cặp 38 mang hàm ý Tam Phát

Ở thời điểm năm 2010, Rolls-Royce Ghost có giá khoảng 20 tỷ đồng. Tuy hiện tại các mẫu Rolls-Royce Ghost cũ có giá dao động từ 8 tỷ đến 12 tỷ đồng, tùy theo tình trạng cụ thể của xe.

Một số hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Ghost Series I của doanh nhân Minh nhựa:

ngắm Rolls-Royce của Minh nhựa
Nắp cốp với trang trí ba màu tương ứng với logo Nhựa Long Thành
Rolls-Royce ghost series I
Đường coachline màu đỏ chạy dọc theo thân xe
biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy
minh nhựa lái Rolls-Royce ghost
Doanh nhân Minh nhựa từng lái Rolls-Royce Ghost đi mua 3 chiếc BMW
thân xe Rolls-Royce của Minh nhựa
Logo Nhựa Long Thành ở thân xe
đèn xe Rolls-Royce Ghost
Đèn xe vuông vắn đặc trưng trong thiết kế của Ghost Series I
báng xe Rolls-Royce Ghost
Bánh xe mạ chrome sáng bóng
đèn hậu Rolls-Royce Ghost
Đèn hậu được bọc trong khung nhôm

2. Rolls-Royce Cullinan của Minh nhựa

Sau hàng loạt siêu xe hàng đầu thế giới như Ferrari, Lamborghini, McLaren, mới đây doanh nhân Minh nhựa đã chia sẻ video nhận xe Rolls-Royce Cullinan trên trang Youtube cá nhân. Theo đó, đây là chiếc Rolls-Royce thứ hai của vị doanh nhân này. Theo chia sẻ, đây là mẫu cá nhân hóa, có giá cao hơn phiên bản tiêu chuẩn và doanh nhân Minh nhựa đã đợi hơn 1 năm để đón chiếc xe này về garage.

Rolls-Royce Cullinan của Minh nhựa
Rolls-Royce Cullinan của Minh nhựa trị giá hơn 40 tỷ đồng

Theo tin tức Rolls-Royce, vào tháng 6/2019, đại gia Minh nhựa từng chia sẻ lên mạng xã hội rằng “mệt mỏi” vì không biết chọn xe màu gì, trang bị thế nào cho mẫu xe tương lai. Sau đó, hơn một năm đặt hàng, chiếc Rolls-Royce Cullinan cũng được nhập cảnh về Việt Nam và chung garage với hàng loạt xe hạng sang khác như Rolls-Royce Ghost, Mercedes-AMG G63 và Pagani Huayra.

Từ những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy chiếc Cullinan của Minh nhựa có màu chủ đạo là màu trắng, với các điểm nhấn bằng kim loại như logo, thanh chắn ở hốc gió, tay nắm cửa hoặc biểu tượng Spirit of Ecstasy.

Số lượng siêu xe của Minh Nhựa
Cullinan là mẫu SUV hạng sang có gầm cao

Ngoài theo, theo nhận xét của giới đánh giá xe, chiếc Cullinan thuộc sở hữu của Minh nhựa có phần trên của lưới tản nhiệt được xử lý màu trắng tương đồng với màu xe, thay vì dạng kim loại không gỉ như các mẫu xe Rolls-Royce khác. Hiện tại chưa rõ đây là màu sơn chính thức hay chỉ là dán decal để tạo điểm nhấn.

Doanh nhân cũng cho biết thêm, chiếc xe của mình là phiên bản cao cấp nhất với bộ mâm nan hoa 5 chấu kép được xử lý với hai tông màu tương tự như với phiên bản Rolls-Royce Cullinan Black Badge. Ngoài ra, đi kèm là kẹp phanh màu đỏ, khiến tổng thể xe trở nên nổi bật hơn.

Minh nhựa mua roll Royce
Bánh xe 5 chấu kép với kẹp phanh màu đỏ nổi bật

Bên trong cabin, các ghế được bọc da cao cấp với tông màu chủ đạo là màu đỏ. Các ghế đều có khả năng chỉnh điện nhiều hướng, vùng điều hòa tự động cũng như khoảng để chân và trần xe rộng rãi. Chỉ cần chạm vào một nút nấm cửa sẽ tự động đóng lại nhẹ nhàng và khởi động hệ thống điều hòa khí hậu.

nội thất Minh nhựa Cullinan
Nội thất lấy màu đỏ làm chủ đạo

Rolls-Royce Cullinan của Minh nhựa cung cấp chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái cho 4 người lớn. Đây là kiểu ghế độc lập và thương gia thuộc gói tùy chọn Individual Seat. Ở trung tâm sẽ là bệ tỳ tay, tủ lạnh chứa champagne, ly uống rượu và một số tiện ích khác. Ngoài ra với hệ thống ghế hiện đại nhất, khách hàng hoàn toàn có thể ngả lưng ra phía sau và tận hưởng các chế độ massage.

Tương tự như các mẫu xe khác của Rolls-Royce, Cullinan được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít tạo ra 563 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 627 lb-ft và đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Cullinan có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 250 km/h, thấp hơn Bentley Bentayga một chút. Mặc dù không phải là mẫu SUV nhanh nhất nhưng Cullinan là chiếc SUV đắt nhất thế giới.

Minh nhựa Cullinan
Đèn xe FULL LED khả năng chiếu sáng tốt

Trước khi sở hữu Rolls-Royce Cullinan, doanh nhân Minh nhựa cũng có chia sẻ, một chiếc SUV hạng sang thường có sự an toàn cao và khiến bản thân có cảm giác như là một ông chủ. Hiện tại doanh nhân này cũng là một Phật tử, do đó mong muốn mọi thứ bình lặng, an lạc và nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên niềm đam mê siêu xe đối với doanh nhân Minh nhựa là một thú vui, sở thích khó từ bỏ được. Do đó từ những chiếc siêu xe có tốc độ cao, anh chuyển dần sang những mẫu SUV hạng sang để phù hợp với tâm lý cũng như địa vị hiện tại.

Rolls-Royce Cullinan của Minh nhựa
Cullinan là chiếc Rolls-Royce thứ hai của doanh nhân Minh nhựa

Hiện tại không rõ chiếc Rolls-Royce Cullinan của doanh nhân Minh nhựa là nhập khẩu chính hãng hay tư nhân. Tuy nhiên giá niêm yết của Cullinan tại Việt Nam là hơn 32 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn, cá nhân hóa và chi phí lăn bánh khác. Do đó, theo dự đoán, chiếc xe của doanh nhân Minh nhựa sẽ có giá trên 40 tỷ đồng.

Hai chiếc xe Rolls-Royce của Minh nhựa đều thuộc phiên bản đầu tiên và được mua cách nhau đúng 10 năm. Theo chia sẻ của doanh nhân, điều này giống như một sự trưởng thành và đánh dấu cột mốc thay đổi của bản thân. Bên cạnh hai chiếc Rolls-Royce, trong garage xe nhà đại gia Minh nhựa là bộ sưu tập những chiếc xe đắt tiền khác, chẳng hạn như Mercedes-AMG G63 Edition One hoặc Pagani Huayra.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *