10 Xe Rolls-Royce Phiên Bản Giới Hạn Đẹp và Đặc Biệt Nhất

Xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn được sản xuất dành nhóm khách hàng đặc biệt trong giới quý tộc và thượng lưu. Những mẫu xe này có thiết kế đẹp mắt, sáng tạo vượt xa giới hạn của những mẫu xe thông thường. Bên cạnh đó, những chiếc Rolls-Royce phiên bản giới hạn còn được đầu tư khối động cơ mạnh mẽ để tạo hiệu suất và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

TOP 10 xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp nhất
TOP 10 xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp nhất gồm Rolls-Royce Phantom Serenity, Rolls-Royce Boat Tail…

TOP 10 xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp nhất

Rolls-Royce – thương hiệu xe sang Anh Quốc, nổi tiếng với những chiếc xe chất lượng, đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, nhiều tiện ích và có tuổi thọ cao. Hầu hết những mẫu xe nhà Rolls-Royce đều mang phong cách sang trọng xen kẽ thể thao và nét cổ điển của Hoàng Gia Anh.

Bên cạnh đó các chi tiết đều được trau chuốt tỉ mỉ và thực hiện thủ công để mang đến một chiếc xe chất lượng nhất cho khách hàng. Rolls-Royce cũng cung cấp gói cá nhân hóa giúp khách hàng thỏa sức sáng tạo, hình thành một thiết kế dành riêng cho mình.

Ngoài ra, hãng còn đầu tư sản xuất ra những chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn. Những mẫu xe này có thiết kế đẹp mắt, sáng tạo vượt xa giới hạn của những xe Rolls-Royce phiên bản thông thường. Bên cạnh đó hãng cũng đầu tư về công nghệ, động cơ, tiện ích… để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Dưới đây là TOP 10 xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đặc biệt nhất:

1. Rolls-Royce Boat Tail

Boat Tail là mẫu xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn của hãng, chỉ được sản xuất 3 chiếc với giá 28 triệu USD. Mẫu xe này được sản xuất theo phong cách cổ điển dựa trên tiêu chuẩn CoachBuild (xe độc bản có chất lượng cao và mang tính nghệ thuật ấn tượng).

Rolls-Royce Boat Tail
Rolls-Royce Boat Tail nổi bật với bộ mâm bánh xe đẹp mắt và hai cánh cửa mở ngược về phía trục ở cốp xe

Mẫu xe Rolls-Royce Boat Taild được sản xuất dựa trên nền tảng Phantom Drophead Coupe. Xe mui trần, thân xe thuôn dài và vát nhọn về phía sau tương tự như một chiếc du thuyền. Nắp cốp được sáng tạo với hai cánh cửa mở ngược về phía trục, cho phép sử dụng cốp xe để chứa rượu, ly, bát đĩa và những thứ cần thiết khác cho một buổi dã ngoại đầy thú vị.

Ngoài ra cốp xe được trang bị hai chiếc bàn lớn được làm từ vật liệu cao cấp, giúp bạn chứa những vật dụng cần thiết hoặc sinh hoạt ngay trên xe. So với Rolls-Royce phiên bản thông thường, Rolls-Royce Boat Tail nổi bật với bộ mâm bánh xe đẹp mắt. Cụ thể mâm bánh được đúc bằng hợp kim chắc chắn, lấy màu xanh dương đậm làm chủ đạo, viền nan màu xanh nhạt để tăng tính hài hòa với bố cục của mâm và thân xe.

Đèn xe hẹp, hơi ấn vào trong, tích hợp dải đèn LED bên trong tăng sự sang trọng và khả năng chiếu sáng. Ngoài ra xe còn có hai cụm đèn tròn phía dưới góp phần tăng sự sang trọng, đẹp mắt và thêm tiện ích. Các chi tiết đặc trưng như biểu tượng Spirit of Ecstasy, lưới tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy và chỉnh kích thước để phù hợp hơn với thân xe.

Ngoài thiết kế đẹp mắt, xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn này còn có động cơ mạnh mẽ và hiệu suất tốt. Cụ thể Rolls-Royce Boat Tail sử dụng động cơ V12 dung tích 6.7 lít, tạo ra công suất 571 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm.

2. Rolls-Royce Phantom Serenity – phiên bản tơ lụa

Rolls-Royce Phantom Serenity là một trong những mẫu xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp và đặc biệt nhất. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Phantom Series II và lấy cảm hứng từ nội thất sang trọng phục vụ cho các vị lãnh đạo và vua chúa.

Rolls-Royce Phantom Serenity
Rolls-Royce Phantom Serenity có nội thất bằng lụa, chi tiết hoa và ngoại thất được bao phủ bởi màu sơn ngọc trai

Rolls-Royce Phantom Serenity ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 tại Geneva Motor Show. Mẫu xe này nổi bật và độc đáo với nội thất bằng lụa, lấy các loài hoa làm chi tiết chủ đạo; ngoại thất được bao phủ bởi màu sơn ngọc trai.

Không gian nội thất (trần xe và hai bên) là những bông hoa đỏ thắm được làm từ những sợi tơi tằm chưa kéo có nguồn gốc Tô Châu – Trung Quốc. Tơ tằm được nhuộm thủ công và thành lụa nguyên bản bởi nghệ nhân Trung Quốc, sau đó chuyển đến London để làm vật liệu cho xe Rolls-Royce Phantom Serenity.

Để tăng thêm chất lượng, sự sang trọng và tính thẩm mỹ, ngọc trai và tre cũng được sử dụng để hoàn thành những bông hoa nhỏ trên trần xe và hai bên của ghế. Ghế ngồi được trang trí bằng gỗ Smoked Cherrywood và bọc da Arctic White. Điều này không chỉ tô điểm cho không gian nội thất sang trọng mà còn mang đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

Thân xe được bao phủ bởi nhiều lớp sơn xà cừ và một lớp áo bóng để tạo nên ánh sáng lung linh ba tầng tương tự như ngọc trai. Với thiết kế tỉ mỉ và sang trọng từ các vật liệu cao cấp, Rolls-Royce Phantom Serenity nhận được hàng loạt lời khen từ những người yêu xe. Mặc dù là xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn và có giá bán đắt đỏ nhưng Rolls-Royce Phantom Serenity đã cháy hàng sau khi ra mắt một thời gian ngắn.

3. Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed

Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed là phiên bản đặc biệt của Phantom Drophead Coupe. Mẫu xe này được tạo ra để kỉ niệm kỷ lục tốc độ của Sir Malcolm Campbell trên chiếc du thuyền do Rolls-Royce sáng tạo – Bluebird K3 (năm 1937). Drophead Coupe Waterspeed lấy cảm hứng từ màu xanh của Bluebird, chỉ có 35 chiếc được xuất xưởng.

Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed
Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed có thân xe lấy cảm hứng từ màu xanh của chiếc du thuyền Bluebird

Mẫu xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn này được trau chuốt tỉ mỉ từ lớp sơn ở ngoại thất đến những chi tiết trong không gian nội thất. Cụ thể, Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed được bao phủ bởi 9 lớp sơn màu xanh Maggiore Blue. Sau đó chà nhám thủ công và dùng sơn mài bột đặc biệt để bao phủ phía ngoài. Bộ la-zăng hợp kim được thiết kế với 11 chấu riêng biệt.

Nội thất của Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed được bao bọc bởi chất liệu da màu xám kết hợp với những chi tiết và đường viền nhỏ màu xanh. Vô lăng có kích thước lớn, được bọc bằng chất liệu da cao cấp với hai tông màu gồm xanh và đen. Cụm đồng hồ trên xe cũng được giữ nguyên thiết kế truyền thống và lấy cảm hứng từ chiếc Bluebird.

Về đông cơ – vận hành, mẫu xe Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít quen thuộc kết hợp hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 453 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5.8 giây, tốc độ tối đa 258 km/ h.

Nhờ những nét đặc biệt nêu trên, Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed được xếp hạng trong danh sách 10 xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp và đặc biệt nhất.

4. Rolls-Royce Adamas Collection

Rolls-Royce Adamas Collection chính là bộ đôi xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đặc biệt nhất. Bộ sưu tập này được phát triển dựa trên hai dòng xe gồm mui trần Dawn và coupe Wraith. Adamas Collection ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4/2018 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh (Trung Quốc). Trong bộ sưu tập này chỉ có 30 chiếc Dawn và 40 chiếc Wraith được xuất xưởng.

Rolls-Royce Adamas Collection
Rolls-Royce Adamas Collection là bộ đôi xe Rolls-Royce Dawn và Wraith phiên bản giới hạn đặc biệt nhất

Adamas Collection được Rolls-Royce sản xuất nhằm tôn vinh nghề thủ công chuyên dệt sợi carbon. Theo nhà sản xuất, Adamas có nhiều nghĩa, bao gồm “kim cương”, “bất khả chiến bại”, “không thể thay đổi”. Đây cũng là một thông điệp mà hãng muốn gửi đến khách hàng.

Rolls-Royce Adamas Collection có thân xe được sơn hai tông màu. Trong đó nửa dưới được sơn màu đen bóng, nửa trên là một trong hai màu gồm xanh Morpheus Blue và đỏ Aphrodite Red. Ở bộ sưu tập này, biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng của Rolls-Royce được làm từ một khối sợi carbon (vật liệu được sử dụng trong ngành hàng không) và nằm trên một chiếc đế bằng titan. Quá trình hoàn thành biểu tượng này mất hết 68 tiếng đồng hồ.

Không gian nội thất của Rolls-Royce Dawn và Wraith Adamas Collection lấy màu xanh Cobalt Blue hoặc màu cam Mandarin Orange làm tông màu chủ đạo. Cả hai đều mang đến hiệu ứng ánh ngọc đẹp mắt và tinh tế. Ngoài ra trung tâm bảng táp lô được trang bị một chiếc đông hồ kèm theo biểu tượng “vô cực” được làm từ 88 viên kim cương nhân tạo trên tấm carbon.

Riêng chiếc Rolls-Royce coupe Wraith trong bộ sưu tập Adamas Collection, Rolls-Royce sử dụng hệ thống đèn trang trí mô phỏng sự chuyển hóa giữa cấu trúc nguyên tử carbon sang kim cương. Đây là một trong những điểm khác biệt và nổi bật nhất của xe.

5. Rolls-Royce Dawn Không quân Hoàng Gia Anh

Rolls-Royce Dawn Czechoslovak Squadron là xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đặc biệt được sản xuất để vinh danh Slovakia và phi công Tiệp khắc của phi đội số 312 và 313 thuộc RAF (Không quân Hoàng Gia Anh). Mẫu xe này được thiết kế dựa trên ý tưởng từ mẫu máy bay tiêm kích Supermarine Spitfire kết hợp đường coachline tăng sự mạnh mẽ và sang trọng.

Rolls-Royce Dawn Không quân Hoàng Gia Anh
Rolls-Royce Dawn Không quân Hoàng Gia Anh có tên Rolls-Royce Dawn Czechoslovak Squadron

Về ngoại thất, xe vẫn giữ nguyên các đặc trưng của Rolls-Royce như biểu tượng “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy, lưới tản nhiệt hình đền mạ chrome bóng bẩy, cụm đèn chiếu sáng tích hợp dải đèn LED cho ra hiệu năng chiếu sáng vượt trội. Thân xe thuôn dài, nhô ra ở đầu xe. Mâm bánh xe được tạo nên từ hợp kim chắc chắn.

Ở không gian nội thất, các chi tiết ở hai bên cửa và phía sau được ốp gỗ cao cấp, Rolls-Royce Merlin in (bảng vẽ động cơ phản lực) được đặt ở chính giữa hàng ghế sau. Ở phía cánh cửa bên phụ là khẩu hiệu “Non Multi Sed Multa” của phi đội 312 RAF. Khẩu hiệu này mang ý nghĩa “không nhiều về số lượng nhưng chất lượng”. Biểu ngữ của phi đội 312 RAF được thêu vào tựa đầu hàng ghế sau.

Ngoài ra khẩu hiệu “Jeden Jestráb Mnoho Vran Rozhání” của phi đội 313 RAF được đặt ở các phía bên ở ghế tài xế. Khẩu hiệu này có ý nghĩa một con diều hâu to lớn đuổi theo một con quạ. Để làm nổi bật thêm chi tiết này, phần tựa đầu của các ghế bọc da cao cấp phía trước cũng được thêu biểu ngữ của phi đội.

6. Rolls-Royce Phantom Metropolitan

Đây là chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn được ra mắt lần đầu tiên tại Mondial de L’Automobile ở Paris. Lấy cảm hứng từ những thành phố hiện đại, mẫu xe này có cấu trúc và bảng màu phù hợp, cân bằng giữa cổ điển và đương đại. Phantom Metropolitan chỉ được xuất xưởng 20 chiếc.

Rolls-Royce Phantom Metropolitan
Rolls-Royce Phantom Metropolitan được sản xuất dựa trên cảm hứng từ những thành phố hiện đại

Ở chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn – Phantom Metropolitan, ngoại thất có màu Darkest Tungsten (màu mới). Các chi tiết từ thân xe đến không gian nội thất được làm hoàn toàn bằng thủ công với những vật liệu cao cấp nhất. Đặc biệt bảng điều khiển của xe được tạo ra từ 500 miếng gỗ veneer có kích thước và hình dạng riêng biệt tạo nên sự phức tạp nhưng sang trọng. Tất cả đều được xử lý bằng tay.

Tất cả ghế ngồi của xe được bọc một lớp da cao cấp với tông màu xám Aetherius (tông màu dành riêng cho Phantom Metropolitan). Bên cạnh đó, biểu tượng tòa nhà trọc trời với hai tông màu tương phản và hoàn thiện với 6.800 mũi chỉ khâu được đặt vào trung tâm của hàng ghế hành khách.

Đồng hồ ở bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo ý tưởng “thành phố hiện đại” của xe, có vòng bezel xoay hiển thị múi giờ và 24 thành phố lớn. Sự kết hợp của các chi tiết tạo nên một không gian nội thất sang trọng, ấn tượng và cực kỳ đẹp mắt.

7. Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Maharaja

Phantom Drophead Coupe Maharaja là chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn được nhiều người chú ý và mong muốn sở hữu. Mẫu xe này được thiết kế dành riêng cho thị trường Dubai. Tuy nhiên trên thực tế, Phantom Drophead Coupe Maharaja được xuất xưởng nhằm tổn vinh văn hóa Ấn Độ. Quá trình thiết kế xe được lấy cảm hứng từ Thời đại hoàng kim của Raja cùng với sự đam mê thương hiệu xe sang của Ấn Độ.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Maharaja
Phantom Drophead Coupe Maharaja được xuất xưởng nhằm tổn vinh văn hóa Ấn Độ, dành riêng cho thị trường Dubai

Theo nhà sản xuất, mẫu xe Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Maharaja được thiết kế nhằm kỉ niệm một cột mốc quan trọng trong lịch sử. Bởi hơn100 năm trước, 840 chiếc Rolls-Royce đã được đặt hàng bởi các Quốc vương và Hoàng thân Ấn Độ trong vòng 5 thập kỷ.

Về màu sơn, Phantom Drophead Coupe Maharaja được bao bọc bởi nhiều lớp sơn màu trắng Carrara White tạo nên nét khuyến rũ, sự trong trắng và sang trọng. Trong khi đó mui xe và một số chi tiết trong không gian nội thất là một màu xanh thẫm bắt mắt. Sự kết hợp giữa hai tông màu này làm đậm thêm sự sang trọng, độc đáo và cuốn hút của xe.

Về không gian nội thất, mẫu xe Phantom Drophead Coupe Maharaja có các ghế ngồi được bọc da màu kem sáng, tựa đầu thêu họa tiết chim công màu xâm thẫm. Ngoài ra họa tiết này cũng xuất hiện trên một số chi tiết được ốp gỗ.

Sự trau chuốt và hoàn hảo ở từng chi tiết giúp chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn này trở thành một trong những phiên bản sang trọng và đẹp mắt nhất.

8. Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Rolls-Royce Silver Ghost Collection là chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn được sản xuất để kỷ niệm sự ra đời thành công của chiếc Silver Ghost. Mẫu xe này được giới hạn 35 chiếc trên toàn thế giới. Tất cả các chi tiết trên xe và những tiện ích được trang bị đều cho thấy rằng chúng rất đặc biệt.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection 
Rolls-Royce Silver Ghost Collection là phiên bản đặc biệt của Silver Ghost, được giới hạn 35 chiếc trên toàn thế giới

Được xây dựng trên nền tảng của một chiếc Silver Ghost nguyên bảng, Rolls-Royce Silver Ghost Collection vẫn giữ nguyên một số chi tiết đặc trưng của xe. Cụ thể như lưới tản nhiệt hình đền lớn, đen và mạ chrome bóng; thân xe bao phủ bởi sơn Cassiopeia Silver, nắp trung tâm vành xe độc quyền.

Trong khi đó biểu tượng “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy được trau chuốt tỉ mỉ và nâng cấp. Cụ thể biểu tượng này được làm bằng bạc nguyên chất, sau đó được mạ chrome sáng bóng để hoàn thiện. Thân đỡ biểu tượng Spirit of Ecstasy được ghép với một mảnh ốp đặc biệt, phía trên khắc biển số đăng ký của chiếc Silver Ghost ban đầu – AX201.

Ngoài ra một tấm bảng khắc dòng chữ “Silver Ghost Collection – One of Thirty-Five” được sử dụng để phân biệt Rolls-Royce Silver Ghost Collection với phiên bản thông thường của Ghost. Để tạo thêm điểm nhấn và nét đặc biệt cho xe, chất liệu da Forest Green cũng được sử dụng kết hợp với những điểm nhấn màu bạc để làm nổi bật khoang cabin.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection được trang bị khối động cơ Twin-Turbo V12 dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất 563 mã lực. Mẫu xe này có tốc độ tối đa 245 km/ h.

9. Rolls-Royce Phantom Rồng

Để kỷ niệm năm Can chi Rồng (2012) tại Trung Quốc, Rolls-Royce Phantom Rồng ra mắt với thiết kế độc đáo và sang trọng. Mẫu xe này được đánh giá là một trong những chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp và đặc biệt nhất.

Rolls-Royce Phantom Rồng
Rolls-Royce Phantom Rồng được sơn thủ công, đường coachline màu vàng và hình rồng bên hông xe được vẽ bằng tay

Để thiết kế và tạo ra một chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng hoàn chỉnh, các nhà sản xuất đã lấy cảm hứng từ Rồng – một sinh vật được tôn kính tại Trung Quốc. Để tạo điểm nhấn và tăng sự đặc biệt của mẫu xe như tên gọi của nó, Rolls-Royce sử dụng hàng loạt các vật liệu cao cấp để tạo nên những chi tiết tỉ mỉ (do đội ngũ Bespoke thực hiện). Cụ thể: Sơn thủ công nhiều lớp, đường coachline màu vàng và hình rồng bên hông xe được vẽ bằng tay.

Ngoài ra Phantom Rồng còn có hình rồng vàng được thêu trên tựa đầu của ghế cùng nhiều chi tiết trong không gian nội thất được mạ vàng. Bên cạnh đó, hệ thống đền LED của xe được làm nổi bật kết hợp khả năng chiếu sáng độc quyền của những tấm ốp cửa.

Ở mẫu xe Rolls-Royce Phantom Rồng, Rolls-Royce cho phép khách hàng lựa chọn vải truyền thống hoặc vải thô để bên dưới chân. Các đệm tay được làm bằng vải cao cấp để mang đến sự thoải mái và thêm sự sang trọng cho mẫu xe này.

Các ghế ngồi được bọc da cao cấp màu đỏ kết hợp đường coachline màu vàng, ảnh thêu rồng và quy hiệu “RR”. Những đặc điểm này tạo nên nét đặc trưng và sự nổi bật chưa từng có ở những mẫu xe Rolls-Royce khác.

10. Rolls-Royce Suhail Collection

Rolls-Royce Suhail Collection gồm những mẫu xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn mang ý nghĩa chòm sao sáng nhất trên bầu trời. Lấy cảm hứng từ nhà toán học và thiên văn học – Ibn-al-Haitham vào thế kỉ thứ 10, nhà sản xuất đã lấy màu sơn ngọc trai làm tông màu chủ đạo ở thân xe. Đồng thời kết hợp với những ngôi sao Suhail và đường coachline xanh Turchese Blue được khắc họa.

Ngoài ra hình ảnh bầu trời và các chòm sao cũng được khắc họa trong không gian nội thất (toàn bộ canbin). Để tăng sự nổi bật, dải đèn pha lê Starlight trên hai mẫu xe Wraith và Phantom cũng cho phép khách hàng thỏa sức ngắm sao từ bên trong một chiếc ô tô.

Rolls-Royce Suhail Collection
Rolls-Royce Suhail Collection có không gian nội thất được khắc họa hình ảnh bầu trời và các ngôi sao Suhail

Tất cả những chi tiết nêu trên là nét đặc trưng của Rolls-Royce Suhail Collection. Chúng vừa mang phong cách cổ điển, vừa tạo nét độc đáo và sang trọng cho xe. Bên cạnh đó, khi ngồi trong xe, bạn sẽ có cảm giác được thu mình trong bầu trời đầy sao lấp lánh.

Một số chi tiết nổi bật khác của những chiếc Rolls-Royce thuộc sưu tập Suhail gồm: Đồng hồ bespoke được cá nhân hóa, ghế ngồi được bọc da cao cấp Creme Light với biểu tượng ngôi sao Sulhai được thêu ở hàng ghế sau, các chi tiết trong nội thất được ốp bằng gỗ Ash Burr…

Trên đây là danh sách 10 xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp và đặc biệt nhất. Mỗi chiếc xe đều được trau chuốt, thực hiện tỉ mỉ trên từng chi tiết để tăng sự sang trọng và vẻ đẹp của xe. Đồng thời mang đến chiếc xe chất lượng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó các chi tiết từ ngoại thất đến nội thất đều thể hiện được nét đặc trưng và cảm hứng được dùng để xây dựng xe. Xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn cũng được trang bị khối động cơ mạnh mẽ cùng nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến. Từ đó mang đến lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *