Rolls-Royce Phantom Solid Gold – 8.2 Triệu USD (Bọc Vàng)

Rolls-Royce Phantom Solid Gold được bọc 120 kg vàng nguyên chất lên khắp ngoại thất và nội thất, khiến tổng giá trị chiếc xe lên đến 8.2 triệu đô la Mỹ. Chiếc xe này được sản xuất theo yêu cầu của một khách hàng bí ẩn ở Trung Đông. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Rolls-Royce Phantom Solid Gold bọc 120 kg vàng

Rolls-Royce Phantom Solid Gold có nền tảng là Phantom EWB, có màu trắng, với chiều dài cơ sở đạt 3.772 mm với mức giá khởi điểm là 535.000 USD (tại Việt Nam, xe có giá khoảng 54.2 tỷ đồng). Chiếc xe bọc vàng đắt đỏ này được thực hiện theo yêu cầu của một doanh nhân giấu tên ở Trung Đông và có mức giá lên đến 8.15 triệu đô la.

Rolls-Royce Phantom Solid
Rolls-Royce Phantom Solid được bọc 120 kg vàng nguyên chất, trị giá 8.2 triệu đô la

Chiếc Rolls-Royce bọc vàng này là sự hợp tác giữa Eurocash AG (một công ty Thụy Sĩ) và nghệ nhân kim hoàn nổi tiếng Stuart Hughes của Liverpool. Cả Stuart Hughes và Eurocash AG đều chuyên thực hiện những dự án nâng cấp, tân trang cho các sản phẩm hiện có để trở nên sang trọng, đẹp mắt và có giá trị cao hơn.

Ban đầu, công ty Eurocash AG của Thụy Sĩ nhận được một đơn đặt hàng là một chiếc Rolls-Royce Phantom với yêu cầu mạ vàng từ một khách hàng. Do đó, Eurocash AG đã liên hệ với nghệ nhân Stuart Hughes để đề nghị hợp tác. Sau khi đạt được các thỏa thuận mong muốn, họ tiến hành kết hợp vàng vào bên trong nội thất và ngoại thất của chiếc xe mà vẫn giữa nguyên thiết kế thanh lịch của chiếc xe.

Rolls Royce Phantom bọc 120kg vàng
Chiếc là sự hợp tác giữa công ty Eurocash AG và nghệ nhân kim hoàn Stuart Hughes

Rolls-Royce Phantom Solid Gold sử dụng 120 kg vàng 18 carat được bọc khắp thân xe và có khả năng chống lại đạn đạo nhằm bảo vệ sự an toàn của chủ nhân. Chính phủ Germen Beschussamt München (thành phố lớn thứ ba của nước Đức) đã kiểm tra và chứng nhận chiếc xe đủ khả năng chống lại các cuộc tấn công của súng trường tự động Kalaschnikov AK 47 và lựu đạn cầm tay DM 51. Cụ thể chiếc xe đủ sức chống lại 570 phát đại từ súng AK 47 và 2 quả lựu đạn DM 51 tấn công cùng một lúc.

Không giống như những chiếc Rolls-Royce mạ vàng, chỉ cán một lớp vàng mỏng bên ngoài, chiếc xe này ốp các tấm vàng được đúc vừa vặn cho ngoại thất và nội thất được đúc bằng khuôn. Toàn bộ công đoạn bọc vàng mất 18 tháng.

Với mức giá lên đến 8.2 triệu đô la, Rolls-Royce Phantom Solid Gold từng là chiếc Rolls-Royce đắt nhất thế giới, cho đến khi Rolls-Royce Sweptail trị giá 12.8 triệu đô la ra đời vào năm 2017 và gần đây là Rolls-Royce Boat Tail trị giá 28 triệu đô la được giới thiệu.

Đánh giá xe Rolls-Royce Phantom Solid Gold bọc vàng

1. Nội – Ngoại thất bọc vàng

Chiếc Rolls-Royce Phantom Solid Gold sử dụng màu trắng làm chủ đạo và bọc vàng ở nhiều chi tiết. Các tấm ốp vàng hoàn toàn phù hợp với từng chi tiết trên xe và được chế tác tỉ mỉ để tạo nên vẻ ngoài sang trọng, hoàn hảo.

Cụ thể, từ nắp capo, mui xe và phần nắp cốp đều được bọc một lớp vàng 18 carat. Chiếc xe có lưới tản nhiệt khổng lồ, lấy cảm hứng từ đền Pantheon và được bọc vàng nguyên chất. Biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được bọc một lớp vàng 18 carat nguyên khối vô cùng sang trọng và xả xỉ.

Rolls-Royce đắt nhất thế giới
Toàn bồ phần thân trên của xe đều được bọc một lớp vàng nguyên khối

Tay nắm cửa được mạ một lớp chrome sau đó bọc vàng bên ngoài. Các chi tiết khác như tay nắm cốp, bản lề và các phần cứng khác của chiếc xe đều được thay thế bằng vàng 18 carat nguyên khối. Logo “RR” trên bánh xe và vô lắng cũng được bọc một lớp vàng 18 carat.

Rolls-Royce mạ vàng
Các chi tiết kim loại bên trong nội thất xe cũng được bọc vàng nguyên khối

Nội thất xe sử dụng màu be làm chủ đạo, các ghế được bọc da bò 2 năm tuổi có nguồn gốc từ Bắc Âu. Bảng điều khiển, thanh ốp cửa, bệ tỳ tay, bàn ăn được làm từ gỗ óc chó cao cấp. Các chi tiết kim loại, chẳng hạn như như tay nắm cửa, viền bằng điều khiển, viền bàn ăn đều được bọc một lớp vàng 18 carat.

Rolls-Royce chống đạn
Bảng tên ghi nhận, chiếc xe là trong hai chiếc Rolls-Royce được bọc thép chống đạn trên thế giới

Ở bên trong nội thất xe có một tấm bảng ghi: “One of the first two Armoured EWB Phantom of Production in the World” (tạm dịch: Một trong hai chiếc Phantom EWB bọc thép đầu tiên được sản xuất trên thế giới).

Ngoài ra, tương tự như những chiếc Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn, chiếc xe cũng được trang bị ghế điều chỉnh điện, có chức năng massage, sưởi ấm, làm mát và hệ thống điều hòa bốn vùng tự động. Xe được trang bị hệ thống giải trí tiêu chuẩn của BMW, hệ thống âm thanh chất lượng cao, màn hình cảm ứng và các tiện ích hiện đại khác. Chiếc xe cũng được trang bị trần xe ánh sao nổi tiếng của Rolls-Royce.

2. Động cơ và hiệu suất

Rolls-Royce Phantom Solid Gold được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh 563 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc rất nhanh, từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Phantom cũng được trang bị một camera phát hiện ổ gà giúp hệ thống treo thích ứng với các điểm không hoàn hảo của đường phố trong thời gian thực. Điều này giúp chiếc xe vận hành êm ái như thảm bay và giữ không gian cabin luôn yên tĩnh, giúp khách hàng trải nghiệm đẳng cấp tương tự như hoàng gia.

Rolls-Royce Phantom Solid Gold là một chiếc xe bắt mắt, xa xỉ và mất 18 tháng để hoàn thành. Các chi tiết bọc vàng đều được đúc khuôn sao cho có kích thước phù hợp nhất mà không gây mất phong cách thanh lịch vốn có của chiếc xe. Chiếc xe này cũng là phiên bản độc nhất trên thế giới được bọc vàng nguyên khối.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *