Rolls-Royce Ghost Series I và 7 Chiếc Đặc Biệt Tại Việt Nam

Rolls-Royce Ghost Series I phù hợp với những doanh nhân trẻ tuổi, thành đạt, năng động và yêu thích phong cách cổ điển, lịch lãm của Rolls-Royce. Khách hàng quan tâm đến mẫu xe này có thể cùng Thế Giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản.

Đánh giá xe Rolls-Royce Ghost Series I

Rolls-Royce Ghost Series I được thiết kế bởi Andreas Thurner, ban đầu có mã là RR04, được sản xuất để cạnh tranh với các dòng xe rẻ hơn Rolls-Royce Phantom, chẳng hạn như Bentley Flying Spur và Mercedes-Benz S-Class phiên bản động cơ V12. Do đó, có thể thấy Ghost Series I có mức giá tương đối phù hợp trong các dòng xe thuộc Rolls-Royce.

rolls-royce ghost series i
Rolls-Royce Ghost có thiết kế thanh lịch, sang trọng nhưng có kích thước nhỏ hỏn Phantom

1. Thông số kỹ thuật

Rolls-Royce Ghost Series I được xây dựng trên nền tảng BMW 7 Series F01, do đó có đến 20% các bộ phận của hai chiếc xe này là giống nhau. Ghost Series I có chiều dài cơ sở là 3.290 mm, trọng lượng không tải là 2.470 kg và sử dụng lò xo khí kiểu Phantom. Ngoài ra, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện tử FlexRay với khả năng ổn định tốt hơn.

Bảng thông số chung:

Năm sản xuất 2009 – 2014
Chiều dài cơ sở 3.295 mm
Dài x Rộng x Cao 5.399 x 1.948 x 1.550 (mm)
Trọng lượng không tải 2.490 kg

2. Điểm nổi bật của Rolls-Royce Ghost Series I

Rolls-Royce Ghost Series I dựa trên BMW 760Li và sử dụng chung 20% các bộ phận, tuy nhiên Rolls-Royce đảm bảo mọi chi tiết trên chiếc Ghost đều được làm mới và độc quyền từ thương hiệu này. Tương tự như những chiếc Rolls-Royce đắt tiền khác, Ghost 1 toát lên sự sang trọng và đẳng cấp không thể nhầm lẫn với bất cứ mẫu xe nào khác.

Rolls-Royce Ghost Series 1 là những chiếc sedan có thân xe 4 cửa, bánh xe hợp kim 19 inch, hệ thống treo khí nén chủ động. Tương tự như những chiếc Rolls-Royce khác, Ghost sử dụng giao diện iDrive của BMW, biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp capo với khả năng tự thu gọn để đề phòng trộm cắp và các sự cố khác.

Ngoài ra, Ghost Series 1 cũng có một số đặc điểm nổi bật khác, chẳng hạn như:

  • Cửa sổ trời
  • Cảm biến đỗ xe trước và sau
  • gương tự động làm mờ
  • Đèn pha xenon tự động
  • Cửa mở điện
  • Ghế bọc da cao cấp, chỉnh điện 10 hướng, có tính năng nhớ vị trí ghế, massage, sưởi ấm và làm mát
  • Điều hòa không khí tự động 4 vùng
  • Bluetooth
  • Hệ thống định vị
  • Điều khiển hành trình
  • Hệ thống âm thanh 16 loa cao cấp với máy chủ nghe nhạc ở cứng 12.5 GB
  • Radio vệ tinh
  • Đầu CD / DVD và USB với các đầu vào âm thanh phụ

Ngoài ra chiếc xe cũng có một số tùy chọn như bàn ăn ngoài trời bằng gỗ, màn hình DVD đôi ở khoang hành khách, gói hỗ trợ người lái, cảnh báo chệch làn đường, màn hình hiển thị head-up và camera quan sát ban đêm.

3. Động cơ và vận hành

Tất cả Rolls-Royce Ghost Series I đều được trang bị động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 575 lb-ft. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong dưới 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

rolls-royce ghost series 1
Động cơ V12 mạnh mẽ đi kèm hộp số tự động 8 cấp có thể giúp chiếc xe đạt vận tốc tối đa lên đến 250 km/h

Động cơ V12 tăng áp kép của Rolls-Royce đặc biệt êm ái và không gây tiếng ồn bên ngoài cũng như bên trong cabin. Hộp số tự động 8 cấp có thể hỗ trợ chiếc xe vận hành trơn tru, ổn định và mượt mà, kể cả khi xe di chuyển trên những đoạn đường xấu. Ngoài ra, hệ thống treo khí chủ động cũng có thể làm dịu các va chạm. Trợ lực lái nhẹ nhàng có thể giúp việc điều khiển chiếc xe trở nên dễ dàng hơn.

Theo các ước tính khả năng tiết kiệm của Rolls-Royce Ghost Series 1 ở mức tương đối ấn tượng, khoảng 13 mpg (18 lít / 100 km) trong thành phố và 20 mpg (11.76 lít / 100 km) trên đường cao tốc.

4. Tính năng an toàn

Rolls-Royce Ghost Series I được trang bị khả năng kiểm soát ổn định, độ bám đường tốt, phanh chống bó cứng, tựa đầu chủ động, túi khí cho người ngồi trước và hành khách phía sau.

Các gói hỗ trợ người lái có chức năng cảnh báo chệch làn đường, đèn chiếu sáng tự động, màn hình hiển thị head up và camera quan sát ban đêm.

5. Nội thất xa hoa

Bên trong cabin, Ghost Series 1 sử dụng gỗ được chọn lọc, da cao cấp và các chi tiết kim loại sang trọng. Chiếc xe được trang bị thảm chân tiêu chuẩn, tuy nhiên khách hàng có thể tùy chọn với thảm lông cừu hoặc các chất liệu khác.

rolls-royce ghost 2021 giá bao nhiều
Ghost Series I có nội thất xa hoa nhưng không kém phần sang trọng và cổ điển

Mặc dù được đánh giá là xa hoa, tuy nhiên bảng điều khiển của Ghost Series 1 tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Màn hình hiển thị sẽ bị ẩn sau một tấm gỗ khi không sử dụng. Núm điều khiển đa năng do BMW cung cấp, được điều chỉnh và không giống với các phiên bản iDrive trước đó. Các nút bấm cũng được thiết kế thanh lịch hơn và mô phỏng các phím của nhạc cụ saxophone.

Ở khoang hành khách, các ghế ngồi được bố trí độc lập, có khả năng điều chỉnh điện, nhớ vị trí ghế ngồi, massage, làm mát cũng như sưởi ấm. Bệ tỳ tay có kích thước lớn, có thể gập xuống hoặc nâng lên để tăng diện tích chỗ ngồi.

Ngoài ra, chiếc Ghost Series I cũng được trang bị khoang hành lý với dung tích lên đến 400 lít, có thể chứa đủ hai chiếc vali cỡ trung bình và các vật dụng dã ngoại khác.

Với thiết kế thanh lịch, quyến rũ nhưng đi kèm với động cơ mạnh mẽ, cơ bắp, Ghost Series 1 là lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân trẻ tuổi, năng động hoặc những khách hàng yêu thích phong cách sang trọng, cổ điển của Rolls-Royce. Khi di chuyển trên đường phố, Ghost vẫn toát ra vẻ uy nghiêm và có thể vượt qua mọi chiếc xe khác một cách dễ dàng, êm ái nhất.

Rolls-Royce Ghost Series I giá bao nhiêu?

Rolls-Royce Ghost được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2009. Tính đến thời điểm hiện tại, Ghost đã xuất xưởng được hai thế hệ với chiếc Ghost mới nhất thuộc thế hệ thứ hai có mức giá niêm yết lên đến 31.931.000.000 đồng và giá lăn bánh khoảng 35.014.245.000 đồng. Đây là một mức giá khá cao đối với một chiếc xe ô tô mà nhiều đại gia cũng phải suy nghĩ trước khi đặt mua.

 Ghost Series I
Rolls-Royce Ghost Series I được sản xuất từ năm 2009 – 2014

Trong khi đó, Rolls-Royce Ghost Series I được sản xuất từ năm 2009 – 2014, có mức giá phải chăng và phù hợp hơn với tình hình tài chính chung ở Việt Nam. Hiện tại những chiếc Ghost Series I trong nước đều là xe đã qua sử dụng hoặc là xe lướt được nhập khẩu từ nước ngoài. Tùy thuộc vào tình trạng xe, năm sản xuất, số km đã lăn bánh, mức giá trung bình như sau:

Năm sản xuất Khoảng giá
2009 6 – 7 tỷ
2010 8.2 – 9 tỷ
2011 – 2014 10 – 15 tỷ đồng

Lưu ý: Mức giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi mà không báo trước. Do đó, khách hàng có nhu cầu mua xe Rolls-Royce Ghost cũ có liên hệ với Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn cụ thể.

Những chiếc Rolls-Royce Ghost Series I tại Việt Nam

Rolls-Royce Ghost Series I là một trong những mẫu xe được ưa chuộng tại Việt Nam và thường xuyên được các doanh nhân trẻ tuổi hoặc người nổi tiếng sử dụng để đồng hành trên mọi cung đường. Cụ thể, một số chiếc Ghost Series 1 nổi bật bao gồm:

1. Xe Rolls-Royce Ghost 1 của Ngọc Trinh

Vào tháng tư vừa qua, Ngọc Trinh đã đăng tải lên trang Instagram cá nhân hình ảnh chiếc xe Rolls-Royce màu hồng nổi bật với mức giá đồn đoán lên đến 20 tỷ đồng. Tuy nhiên theo quan sát, chiếc xe này thuộc mẫu Ghost Series I và mức giá rơi vào khoảng 8 – 10 tỷ đồng.

ngọc trinh mua roll royce
Ngọc Trinh sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series I màu hồng – đen ấn tượng

Sau khi sở hữu chiếc xe, Ngọc Trinh đã chi khoảng 2 tỷ để dán decal màu hồng và đen, kết hợp với các dải kim tuyến lấp lánh. Ngoài ra, Ngọc Trinh cũng đã làm lại nội thất, bọc da hoàn toàn mới và được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

2. Rolls-Royce Ghost Series I của Chủ tịch FLC

Chủ tịch tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết là chủ nhân của hai chiếc Rolls-Royce trong đó một chiếc là Ghost Series I dát vàng và Phantom Lửa Thiêng thuộc bộ sưu tập Đông Sơn dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Roll Royce mạ vàng ở Hà Nội
Rolls-Royce Ghost mạ vàng độc nhất Việt Nam thuộc sở hữu của Chủ tịch FLC

Chiếc Rolls-Royce Ghost Series I mạ vàng vốn thuộc sở hữu của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần ô tô Regal, đơn vị phân phối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam. Sau đó, ông Minh đã chuyển nhượng chiếc xe trên cho ông Trịnh Văn Quyết.

Chiếc Rolls-Royce Ghost này là phiên bản 2013, được ông Minh đặt hàng trực tiếp từ Rolls-Royce, sau đó chuyển sang Real Gold Group, công ty độ xe danh tiếng của Đức để mạ vàng theo phương pháp nhúng. Nhiều chi tiết trên xe được mạ vàng, chẳng hạn như lưới tản nhiệt, nắp ca-po, biểu tượng Spirit of Ecstasy. Ngoài ra, các chi tiết kim loại bên trong nội thất xe cũng được mạ vàng, làm tăng sự sang trọng, xa hoa và đẳng cấp.

3. Rolls-Royce Ghost Series I ở Huế

Hồi tháng 3 năm 2018, một Showroom tại Hà Nội từng chào bán một chiếc Rolls-Royce Ghost Series I đời 2010 nhưng chỉ mới lăn bánh được 13.000 km với mức giá 11.5 tỷ đồng. Mức giá này được cho là cao hơn một chút so với giá thị trường xe Rolls-Royce Ghost cũ.

xe roll royce ở huế
Xe Rolls-Royce Ghost ở Huế từng mang biển số ngũ quý 1 Hải Phòng

Sau đó, chiếc Ghost Series I này được cho là đã thuộc về một đại gia ở Huế, với ngoại thất màu đỏ ruby và nắp capo màu bạc. Bên cạnh đó, phần viền logo tại mâm xe cũng được sơn lại với màu đỏ ruby để phù hợp với ngoại thất xe. Trước đó, chiếc xe được cho là từ mang biển số ngũ quý Hải Phòng 15A – 111.11 và sau khi về Huế được ra biển số trắng 75A – 117.75.

4. Rolls-Royce Ghost Series I của đại gia Minh nhựa

Minh nhựa, hay doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, là một doanh nhân trẻ tuổi và nổi bật trong giới đam mê siêu xe ở Việt Nam. Vị đại gia này sở hữu một bộ sưu tập bao gồm Rolls-Royce Ghost Series I, Ferrari, Lamborghini, McLaren, Bugatti Veyron,Pagani Huayra và gần đây nhất là Rolls-Royce Cullinan.

Rolls-Royce của minh nhựa
Doanh nhân Minh nhựa sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost 1 và một chiếc Rolls-Royce Cullinan

Được biết, chiếc Ghost Series I này là mẫu xe gắn bó lâu nhất với Minh Nhựa trong dàn xe hiện tại. Chiếc này này cũng từng được sử dụng để dẫn đầu dàn xe trăm tỷ ở đám cưới con gái doanh nhân này.

Chiếc xe có ngoại thất hai tông màu, với màu chủ đạo là màu trắng và phần nắp capo, mái xe và cốp sau màu đen. Được biết chiếc xe này đã được doanh nhân Minh nhựa độ lại, với các chi tiết cá nhân, chẳng hạn như logo của Công ty Nhựa Long Thành thuộc sở hữu của gia đình.

5. Rolls-Royce Ghost Series I của Cường đô la

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay Cường đô la, là một trong những đại gia trẻ tuổi có đam mê với siêu xe. Gần đây Cường đô la vừa xuất hiện với chiếc Rolls-Royce Wraith màu đen sang trọng và nổi bật. Tuy nhiên, trước đó doanh nhân này từng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series I màu tím nổi bật và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

rolls royce của cường đô la
Đại gia phố núi Cường đô la từng sở hữu một chiếc Ghost Series I màu tím độc đáo

Chiếc Rolls-Royce Ghost Series 1 của Cường đô la có màu nguyên bản là màu đen, sau đó được sơn lại màu tím để thể hiện cá tính cũng như gu thẩm mỹ của chủ sở hữu. Tuy nhiên, một số cư dân mạng đánh giá, so với màu đen nguyên bản, thì phiên bản màu tím không mang lại cảm giác quý tộc cũng như làm giảm đi sự sang trọng của chiếc xe.

6. Rolls-Royce Ghost Series I của của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một gương mặt khá nổi bật trong giới đam mê siêu xe Việt Nam khi sở hữu gần 40 chiếc hạng sang. Trong đó ông Vũ sở hữu một cặp Rolls-Royce Ghost Series I có ngoại thất màu trắng với phần mũi và mâm sơn đen. Được biết cách phối màu này nhằm liên tưởng đến ly cà phê đen, phong cách kinh doanh của vị đại gia này.

roll royce của đặng lê nguyên vũ
Ông chủ Cà phê Trung Nguyên sở hữu một cặp Rolls-Royce Ghost màu trắng

Xe có chiều dài 5.570 mm, rộng 1.948 mm, cao 1.550 mm, trọng lượng không tải lên đến 2.570 kg. Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt nan dọc, đèn pha bi-xenon kết hợp với dải LED chiếu sáng ban ngày. Nội thất mang phong cách truyền thống của Rolls-Royce với vô-lăng ba chấu, điều hòa khí hậu 4 vùng độc lập, ghế ngồi bọc da cao cấp và các chức năng giải trí hiện đại khác.

Ngoài cặp Ghost Series I nói trên, ông Vũ cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost khác, mang biển kiểm soát Hà Nội.

7. Rolls-Royce Ghost Series I biển Lào của đại gia phố núi

Nữ đại gia ở Hương Sơn – Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Liễu sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series I mang biển số Lào, trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Ngoài chiếc Rolls-Royce Ghost nói trên, bà Liễu cũng sở hữu nhiều chiếc xe hạng sang khác, nhà nghìn mét vuông và nhiều tài sản giá trị khác.

rolls royce ghost biển lào
Nữ đại gia Hà Tĩnh sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost biển số Lào trị giá khoảng 5 tỷ đồng

Rolls-Royce Ghost Series I sở hữu thiết kế sang trọng, khả năng tăng tốc nhanh chóng, cabin yên tĩnh, rộng rãi, phù hợp với những người trẻ tuổi hoặc nữ doanh nhân thành đạt. Hiện tại, Ghost Series I đã ngừng sản xuất, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn xe đã qua sử dụng hoặc xe lướt với mức giá từ 8 – 10 tỷ đồng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *