Siêu Xe Rolls-Royce Của Bà Dương Thị Bạch Diệp 77L-7777

Vào năm 2008, chiếc xe Rolls-Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp được nhập chính hãng về Việt Nam với giá trị 1.3 triệu USD. Ngay lập tức chiếc xe đã gây xôn xao dư luận và giới chơi xe trong cả nước về giá trị cũng như như sự độc đáo của chiếc xe. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin về chiếc xe độc đáo này.

xe Rolls-Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp
Chiếc xe Rolls-Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp trị giá 1.3 triệu USD vào năm 2008

Xe Rolls-Royce Phantom của bà Diệp – Đẳng cấp trường tồn

Tính đến năm 2018, cả nước có hơn 100 chiếc xe hạng sang thuộc thương hiệu Rolls-Royce. Tuy nhiên chiếc Rolls-Royce mang biển số “thất trùng thất” của bà Diệp khiến giới chơi xe thán phục, mặc dù hiện tại thanh thế của bà Diệp đã không còn được như trước.

1. Chiếc Rolls-Royce chính hãng đầu tiên

Chiếc Rolls-Royce đầu tiên được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam là chiếc Phantom VII của bà Dương Thị Bạch Diệp, giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Địa ốc Diệp Bạch Dương. Chiếc xe được bà Diệp đích thân sang nhà máy Rolls-Royce ở Anh để đặt hàng và yêu cầu các chi tiết cá nhân theo chương trình Rolls-Royce Bespoke.

Vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 29 tháng 1 năm 2008, chiếc xe Rolls-Royce Phantom chính hãng đầu tiên được nhập cảng hàng không Tân Sơn Nhất (Tp.HCM), kết thúc hàng trình từ Anh Quốc về Việt Nam. Tổng giá trị chiếc xe có giá sau thuế là 1.3 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng vào thời điểm đó).

Nhà bà Dương Thị Bạch Diệp
Vào năm 2008, chiếc e của bà Diệp là chiếc Rolls-Royce chính hãng đầu tiên được nhập khẩu

Xe Rolls-Royce của Bà Dương Thị Bạch Diệp không phải là chiếc Rolls-Royce đầu tiên xuất hiện trong nước, nhưng là chiếc xe chính hãng đầu tiên cũng như có giá trị cao nhất. Tại thời điểm đó, hầu hết xe Rolls-Royce ở Việt Nam, chẳng hạn như chiếc Phantom của ông Khải Silk, được nhập khẩu dưới dạng đã qua sử dụng, mang biển số ngoại giao (NG) hoặc nước ngoài (NN), do đó không thể so sánh với chiếc xe độc đáo của bà Diệp.

Đích thân bà Diệp đã chi hơn 10.000 USD để thuê chuyên cơ riêng cho chiếc Rolls-Royce đặc biệt này. Từ lúc chiếc xe được dỡ khỏi máy bay, bà Diệp đều theo sát, ngoài ra bà cũng có mặt tại sân bay để đón chiếc xe về nhà.

Ngay sau khi chiếc xe đến Việt Nam, hãng xe Anh Quốc đã cử hai chuyên gia kỹ thuật tại chi nhánh châu Á – Thái Bình Dương ở Singapore sang Việt Nam để lắp đặt các bộ phận cần thiết để vận hành và hướng dẫn sử dưỡng, bảo dưỡng xe.

siêu xe rolls royce
Các kỹ sư Rolls-Royce đã di chuyển từ Singapore để lắp đặt và hướng dẫn sử dụng xe

Chiếc Rolls-Royce của bà Diệp nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông nhờ vào các yếu tố như giá cao và biển số chính ngạch 77L-7777. Chiếc xe cũng có nhiều chi tiết cá nhân, chẳng hạn như ngoại thất màu xanh đen có thể chuyển thành màu xanh lục dưới trời nắng và từ nắp capo kéo dài đến nóc xe có màu bạc. Màu sắc này được cho là tượng trưng cho bà Diệp (Bạch – Diệp). Bên cạnh đó, tên bà Diệp cũng được khắc trên mũi xe và bảng điều khiển.

Vào năm 2013, Rolls-Royce chính thức có nhà phân phối chính hãng ở Việt Nam. Từ đó, những chiếc xe “hàng thửa” liên tục được nhập về, chẳng hạn như chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng trị giá 51 tỷ đồng, Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản hoặc gần đây nhất là chiếc Rolls-Royce Hòa Bình Vinh Quang trị giá gần 100 tỷ đồng của Bầu Hiển. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe Rolls-Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp không còn là độc nhất cũng như ít được chú ý đến. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chiếc xe vẫn được nhắc đến như “cú hích” cho thị trường xe hạng sang trong nước.

2. Đổi 2 sân tennis lấy biển số đẹp?

Ngoài trừ giá trị cao và tính độc đáo, chiếc Rolls-Royce của bà Diệp cũng nổi tiếng nhờ biển số cực đẹp, 77L-7777. Để tương xứng với chiếc xe đắt đỏ, bà Diệp đã không tiếc tiền để sở hữu biển số “không đụng hàng”. Theo một số thông tin, bà Diệp đã xây hai sân tennis ở Bình Định để đổi lấy biển số này.

Tuy nhiên bà Diệp cho biết, biển số này do những anh em công an tỉnh Bình Định, quê hương của bà tặng và bà không hề đổi sân tennis lấy biển số. Nữ đại gia gốc Bình Định cũng cho biết thêm, tại thời điểm đó, biển số đầu ra Bình Định bắt đầu là 77L, bà không bốc thăm ngẫu nhiên mà được xem danh sách và chọn lựa.

siêu xe rolls royce đắt nhất việt nam
Có tin đồn, bà Diệp đã xây hai sân Tennis để đối lấy biển số 77L – 7777

Biển số 77L-7777 của bà Diệp được giới chơi xe gọi là “thất trùng thất”, bởi vì chữ “L” khi lật ngược lại chính là số “7”. Một số đánh giá cho rằng, biển số này không may mắn, bởi vì “thất” trong tiếng Hán có nghĩa là “mất”. Tuy nhiên, bà Diệp cho biết, số 7 rất đẹp, trùng với mã biển số tỉnh Bình Định, quê hương bà, do đó bà rất trân trọng. Ngoài ra, bà Diệp cũng có lần chia sẻ, bà thích chiếc xe này là vì lạ chứ không hề ý thức được thương hiệu cũng như giá trị xa xỉ của chiếc xe. Bà cũng không sử dụng chiếc xe để làm thương hiệu, bởi vì những tài sản của Công ty Diệp Bạch Dương chính là thương hiệu tốt nhất của bà.

3. Tuyên bố bán xe làm từ thiện

Vài năm sau khi mua xe, bà Diệp dần ít sử dụng. Có nhiều lời đồn xung quanh chiếc xe siêu sang này cũng như bà Diệp, chẳng hạn như bà Diệp bị bắt, tự tử, vỡ nợ, bán xe được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao. Vào thời điểm 2014, bà Diệp cho biết chiếc xe vẫn ở trong garage, bà vẫn sống, làm việc, thường xuyên đi công tác nước ngoài.

Vào năm 2015, sau nhiều rắc rối mà chiếc xe mang lại, bà Diệp tuyên bố sẽ bán xe để lấy tiền làm từ thiện. Sau tuyên bố này, chiếc xe không còn xuất hiện nữa và truyền thông cũng không đưa tin về chiếc xe này.

Chi tiết xe Rolls-Royce của Bà Dương Thị Bạch Diệp

Chiếc xe Rolls-Royce của Bà Dương Thị Bạch Diệp đời 2008, thuộc phiên bản có trục cơ sở kéo dài (EWB) và cũng là chiếc Phantom EWB đầu tiên tại Việt Nam. Chiếc xe có chiều dài lên đến 6.10 mét, rộng 1.99 mét và trọng lượng không tải đến 2.670 kg. Cùng tham khảo một số thông tin cơ bản về chiếc xe:

1. Thiết kế

Phantom EWB được ra mắt lần đầu vào năm 2005 tại Geneva Motor Show, dài hơn 250 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Đây là một chiếc sedan cỡ lớn, hoành tráng, mang lại một không gian nội thất cực kỳ rộng lớn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách ở khoang sau.

Khoảng để chân và không gian trên trần xe rộng rãi, đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Chiếc xe của bà Diệp có 4 ghế ngồi riêng biệt, với nhiều tiện ích hiện đại giúp những chuyến đi trở nên thú vị.

siêu xe rolls royce ở việt nam giá bao nhiêu
Chiếc xe của bà Diệp là phiên bản có trục cơ sở kéo dài với khoang nội thất cực kỳ rộng rãi

Chất lượng vật liệu và sự hoàn thiện của chiếc xe tốt đến mức các chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như các nút điều khiển, cũng được tinh chỉnh một cách tỉ mỉ nhất. Các tấm thảm dày, da mềm, bề mặt kim loại được mạ chrome và gỗ óc chó được đánh bóng thủ công, khiến cabin xe trở nên sang trọng, nổi bật.

Người lái và hành khách ở phía trước vẫn có nhiều không gian thoải mái, với bảng điều khiển ấn tượng, có khắc tên Diệp Bạch Dương.

Ngoại thất của chiếc xe nổi bật với màu xanh đen đặc biệt, có thể chuyển thành màu xanh lục khi di chuyển dưới trời nắng. Từ nắp capo, đến nóc xe và cốp sau được phủ màu bạc. Được biết, màu xe này nhằm tượng trưng cho tên của bà Diệp, Bạch – Diệp. Ngoài ra, mui xe và bảng điều khiển đều được khắc tên của bà Diệp.

Điểm nổi bật nhất là ở nội thất xe Rolls-Royce. Toàn bộ da nội thất, bao gồm hệ thống ghế ngồi, vô lăng, tấm ốp cửa, nóc xe, được lấy từ 400 con bò 2 năm tuổi, được nuôi dưỡng ở các cao nguyên Bắc Âu, nơi không có côn trùng, để đảm bảo da không có bất cứ vết đốt nào. Khoang cabin được phủ 16 lớp với sơn xiralli cao cấp. Các chi tiết gỗ ở nội thất được làm từ gỗ óc chó (Walnut) theo tiêu chuẩn của xe Rolls-Royce nhập khẩu từ California (Mỹ).

nội thất xe rolls-royce
Nội thất xe mang phong cách cổ điển, với vật liệu cực kỳ chất lượng và đắt tiền

Rolls-Royce Phantom là một chiếc sedan kích thước lớn, nặng tương đương với một chiếc SUV hạng sang nhưng hệ thống treo khí nén tiên tiến cung cấp khả năng kiểm soát thân xe đáng ngạc nhiên, kể cả khi xe đi qua góc cua. Mặc dù trọng lượng nặng, tuy nhiên Phantom có thể vượt qua những con đường gồ ghề nhất một cách nhẹ nhàng, tương tự như lướt trên mặt đường mà không hề gây xóc nảy hoặc ảnh hưởng đến khách hàng.

Phantom được thiết kế để biến những con đường xấu nhất thành một bề mặt giống như kính. Có một hệ thống điện tử quét đường phía trước để chuẩn bị hệ thống treo tránh bất kỳ va chạm nào có thể xảy ra và điều này hỗ trợ cung cấp chất lượng xe tốt nhất.

Bên cạnh đó, xe Rolls-Royce của bà Diệp Bạch Dương có khả năng vận hành một cách êm ái nhất và không gây tiếng ồn động cơ. Chiếc xe được tạo ra để tránh tất cả tiếng ồn, kể cả khi xe tăng tốc, đi qua đoạn đường xấu nhất.

2. Hiệu suất

Xe Rolls-Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp được trang bị động cơ xăng V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 460 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 720 Nm với lượng khí thải CO2 đạt 355 g/km. Chiếc xe đi kèm hộp số tự động 6 cấp ZF và hệ thống treo xương đòn kép.

rolls royce phantom 8
Phantom có hiệu suất cao nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh bên trong khoang cabin

Phantom có thể tăng tốc từ vị trí dừng lên 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây và không gặp bất cứ khó khăn gì khi vận hành ở đường thành thị đông đúc, bởi vì mô-men xoắn được duy trì ở mỗi bánh. Phantom được đánh giá là có hiệu suất cao và khả năng xử lý tốt hơn một chiếc sedan hạng sang khác.

Một số hình ảnh xe Rolls-Royce của bà Diệp

màu xe rolls-royce
Chiếc Phantom có ngoại thất màu xanh đen kết hợp với mũi và nóc xe màu bạc
Rolls-Royce Bespoke
Tên bà Diệp được khắc ở bảng taplo xe theo chương trình Rolls-Royce Bespoke
xe Rolls-Royce của đại gia Việt
Vào năm 2014, chiếc xe vẫn được đậu ở garage tại nhà bà Diệp
rolls-royce việt nam
Biển số 77L – 7777 cực độc đáo của chiếc xe

Xe Rolls-Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp được xem là “phát súng đầu tiên” mở màn cho phong trào xe hạng sang trong nước. Phantom mang đến sự an toàn, công nghệ liên tục được cập nhật và cung cấp sự thoải mái nhất cho khách hàng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *