Ngắm Bộ Sưu Tập Xe Rolls-Royce Của Đặng Lê Nguyên Vũ

Hiện tại ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu một bộ sưu tập xe có giá trị lên đến 400 tỷ đồng, bao gồm 40 chiếc siêu xe và xe hạng sang, đến từ nhiều thương hiệu hàng đầu, chẳng hạn như Ferrari, Bentley hoặc Rolls-Royce. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ giới thiệu một số chiếc Rolls-Royce của Đặng Lê Nguyên Vũ, khách hàng có thể tham khảo.

Xe Rolls-Royce Của Đặng Lê Nguyên Vũ
Hiện tại ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu nhiều xe Rolls-Royce nhất Việt Nam

Bộ sưu tập xe Rolls-Royce của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập kiêm Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên Việt Nam. Mặc dù không xác định rõ ông Vũ có bao nhiêu xe Roll-Royce, tuy nhiên theo thống kế, ông là người có nhiều xe Rolls-Royce nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Cùng chiêm ngưỡng một số chiếc Rolls-Royce nổi bật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ:

1. Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe

Theo các tin tức về xe Rolls-Royce,hiện tại trong nước có khoảng 6 chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, trong đó ông Vũ sở hữu hai chiếc. Đặc biệt, một trong hai chiếc xe này là chiếc Phantom Drophead Coupe đầu tiên tại Việt Nam và từng thuộc sở hữu của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Sau khi về với ông Vũ chiếc xe được ra biển trắng 51A – 540.43. Hai chiếc xe hạng sang này cũng được ông Vũ sử dụng trong hành trình siêu xe xuyên Việt.

đặng lê nguyên vũ có bao nhiêu chiếc rolls royce
Ông Vũ sở hữu hai trong số sau chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe tại Việt Nam

Hai chiếc Phantom Drophead Coupe của ông Vũ có ngoại thất màu trắng và các chi tiết bên ngoài gần như giống hệt nhau. Điểm khác biệt lớn nhất là phần mui mui, một chiếc có màu đen và chiếc thứ hai có màu xanh dương nổi bật.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được giới thiệu lần đầu vào năm 2007 và kết thúc sản xuất vào năm 2016. Tại thời điểm ra mắt, đây là chiếc mui trần duy nhất của Rolls-Royce, cho đến khi Rolls-Royce Dawn được giới thiệu. Chiếc xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô men xoắn 720 Nm, đi kèm với hộp số tự động sáu cấp. Chiếc xe mất khoảng 5.7 giây để tăng tốc từ vị trí dừng lên 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, Phantom Drophead Coupe là chiếc xe thương mại có giá đắt nhất của Rolls-Royce, với giá khởi điểm là 533.000 USD. Theo một số nguồn tin, chiếc Phantom Drophead Coupe đầu tiên về nước có giá bán không dưới 1.4 triệu đô la. Tuy nhiên lần đầu chiếc xe xuất hiện với biển số NG, do đó không thể phá kỷ lục về chiếc Rolls-Royce đắt nhất Việt Nam của bà Dương Thị Bạch Diệp.

2. Rolls-Royce Phantom

Trong bộ sưu tập Rolls-Royce của Đặng Lê Nguyên Vũ cũng xuất hiện một chiếc Rolls-Royce Phantom màu đen – bạc, tuy nhiên sau đó đã được chuyển thành màu trắng, được nhìn thấy vào ngày 28 tháng 3 năm 2021.

Hiện tại Phantom là di sản lâu đời nhất của Rolls-Royce và cũng là mẫu xe được ưa chuộng trong các dòng xe của Rolls-Royce. Phantom mang thiết kế sang trọng truyền thống với biểu tượng Spirit of Ecstasy thanh lịch trên mui xe, cánh cửa bản lề ngược đặc trưng, nội thất cực kỳ cao cao cấp, đến động cơ V12 sản sinh 563 cực mạnh. Có thể nói Phantom là một chiếc xe tượng trưng cho địa vị và đẳng cấp mà ít người có thể sở hữu.

Rolls-Royce Phantom
Chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng thường xuyên xuất hiện cùng ông Vũ

Bên dưới mui xe của Rolls-Royce Phantom là động cơ V12 tăng áp kép 6.75 lít sản sinh công suất 463 mã lực và mô-men xoắn 720 lb-ft, đi kèm hệ thống truyền lực bánh sau và hộp số tự động 6 cấp. Chiếc sedan sang trọng này có thể tăng tốc từ vị trí dừng đến 100 km/h chỉ trong 5.1 giây và có vận tốc tối đa đạt 250 km/h.

Không rõ chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Vũ có giá bao nhiêu, tuy nhiên theo bảng giá xe Rolls-Royce tại Việt Nam, Phantom có giá khoảng 46 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tại thị trường xe Rolls-Royce cũ, Phantom có giá khoảng 18 – 30 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe và năm sản xuất.

3. Rolls-Royce Silver Seraph đời 1999

Bên cạnh những chiếc xe thời hiện đại, trong bộ sưu tập của ông Vũ cũng xuất hiện những chiếc xe cổ, có giá trị sưu tầm cũng như lịch sử cao. Cụ thể, theo ghi nhận, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Silver Seraph đời 1999 và đã được ra biển trắng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Rolls-Royce Silver Seraph
Rolls-Royce Silver Seraph là dòng xe cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Rolls-Royce ở Crew

Rolls-Royce Silver Seraph là những chiếc xe cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Crew, trước khi chuyển sang nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood thuộc quyền sở hữu của tập đoàn BMW. Được phát triển dưới thời của Volkswagen cùng với Bentley Arnage, do đó hai mẫu xe này có nhiều nét tương đồng về lưới tản nhiệt, thiết kế bánh xe và các chi tiết ngoại thất khác.

Cung cấp sức mạnh cho Silver Seraph là động cơ BMW V12 hợp kim nhôm có nguồn gốc từ dòng BMW 8-series. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 356 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 490Nm, đi kèm với hộp số tự động 5 cấp.​ Ngoài ra,  chiếc Silver Seraph của ông Vũ cũng sở hữu nhiều trang bị, tiện ích tiên tiến nhất thời bấy giờ bao gồm quản lý động cơ kỹ thuật số, kiểm soát thân xe thích ứng và hệ thống chống bó cứng phanh.​

Tại thời điểm ra mắt, Silver Seraph là một trong những chiếc xe đắt nhất và được khách hàng cực kỳ ưa chuộng của Rolls-Royce. Vào năm 1998, một chiếc Silver Seraph có giá khoảng 155.175 bảng Anh và 220.0695 đô la Mỹ. Không rõ ông Vũ đã chi bao nhiêu tiền để sở hữu chiếc Silver Seraph đời 1999, tuy nhiên chiếc xe chắc chắn mang một giá trị sưu tập cao và giá trị sẽ tăng theo thời gian.

4. Rolls-Royce Ghost Series I

Trong Hành trình siêu xe xuyên Việt của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ghi nhận sự xuất hiện của một chiếc Rolls-Royce Ghost với hai tông màu trắng và đen nhám. Sau hành trình này, chiếc xe được đưa về Thành phố Buôn Ma Thuột để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo. Được biết, chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Vũ thuộc Series I, trước đó có ngoại thất màu đen, tuy nhiên ông đã cho dán decal màu trắng kết hợp đen nhám để gợi lên ly cà phê, ngành kinh doanh của mình. Ngoài việc thay đổi nội thất, ông Vũ cũng cho sơn lại bộ mâm 7 chấu với màu đen nhám.

Rolls-Royce Ghost Series I
Ông Vũ sở hữu hai chiếc Rolls-Royce Ghost Series I giống hệt nhau

Theo một số thông tin, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện sở hữu hai chiếc Rolls-Royce Ghost Series I giống hệt nhau. Điểm khác biệt duy nhất là một chiếc mang biển Hà Nội và một chiếc mang biển Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiếc Ghost Series I sử dụng động cơ V12, dung tích 6.6 lít tăng áp kép, tạo ra công suất 563 mã lực, mô men xoắn 575 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong dưới 5 giây và có tốc độ tối đa khoảng 250 km/h.

Không rõ chiếc xe của ông Vũ có giá bao nhiêu, tuy nhiên tại thị trường xe lướt, Rolls-Royce Ghost cũ có giá từ 7.5 – 11.5 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe. Ngoài ra, chiếc Ghost Series I cũng là mẫu xe yêu thích của nhiều sao Việt, chẳng hạn như chiếc Rolls-Royce màu hồng của Ngọc Trinh cũng thuộc dòng này.

5. Rolls-Royce Corniche

Bên cạnh chiếc Rolls-Royce Silver Seraph đời 1999, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Corniche đời 2000.

Chiếc Rolls-Royce Corniche của ông Vũ thuộc dòng thứ V, mang phong cách coupe mui trần, vải bọc màu đen, ngoại thất màu trắng. Mặc dù thuộc dạng coupe 2 cửa, tuy nhiên chiếc xe có chiều dài lên đến 5.4 mét, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon và biểu tượng Spirit of Ecstasy trên đỉnh. Hai bên là đèn xe kép, được bọc trong khung nhôm với khả năng chiếu sáng cao.

Rolls-Royce Corniche 42 tỷ
Rolls-Royce Corniche có giá trước bạ lên đến 42 tỷ đồng của ông chủ cà phê Trung Nguyên

Rolls-Royce Corniche của ông Vũ là mẫu xe Rolls-Royce được phát triển dưới quyền sở hữu của Volkswagen. Chiếc xe sử dụng các dấu hiệu kiểu dáng từ Rolls-Royce Silver Seraph, nhưng được xây dựng trên khung gầm Bentley Azure với động cơ V8 dung tích 6.75 lít. Động cơ này nổi tiếng với mô-men xoắn khủng khiếp, lên đến 738 Nm và có vận tốc tối đa lên đến 215 km/h.

Nội thất của chiếc xe mang phong cách cổ điển, với các chi tiết làm từ gỗ cao cấp và da chất lượng cao. Xe cũng được trang bị một số tiện ích hiện đại, chẳng hạn như điều hòa 2 vùng, đèn xe tự động hoặc hệ thống CD 6 đĩa. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được xử lý với phần mui mềm được lót và cách nhiệt hoàn toàn để tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng.

Tại thời điểm ra mắt, Rolls-Royce Corniche có giá bán lên đến 359.900 đô lã Mỹ. Tại Việt Nam, không rõ giá xe sang nhượng là bao nhiêu, tuy nhiên đây là một mẫu xe đặc biệt và có giá trị sưu tầm cao. Theo một số thông tin, tại bảng tính trước bạ của Bộ Tài chính, chiếc xe này có giá lên đến 41.9 tỷ đồng. Ngoài ra, vào năm 2018, có một chiếc Rolls-Royce Corniche đời 2000 khác cũng được rao bán với giá 8.5 tỷ đồng. Tuy nhiên, không rõ chủ sở hữu của chiếc xe này.

6. Rolls-Royce Wraith

Trước đây, trong bộ sưu tập xe Rolls-Royce của ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng ghi nhận một chiếc Rolls-Royce Wraith. Ban đầu chiếc xe có ngoại thất màu trắng, tuy nhiên sau đó chiếc xe được qua tay hàng loại đại gia Việt với nhiều lần thay đổi màu sắc thông qua phương pháp dán decal. Trong lần xuất hiện gần nhất tại Tp.HCM, chiếc xe có ngoại thất màu đen, đi cùng với bộ mâm thể thao và lưới tản nhiệt nổi tiếng cũng được xử lý tối màu.

Rolls-Royce Wraith 
Chiếc Rolls-Royce Wraith hiện đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ bán lại

Wraith là chiếc xe Rolls-Royce có hiệu suất cao nhất hiện tại, được thiết kế dựa trên phong cách GT mang mẽ và năng động. Tuy nhiên, Wraith vẫn giữ lại phong cách sang trọng, nội thất tiện nghi, trang bị động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.6 lít mạnh mẽ sản sinh 624 mã lực và 605 lb-ft mô-men xoắn. Ngoài ra, hệ thống treo cũng được thiết lập lại để tăng cường hiệu suất cũng như đảm bảo khả năng vận hành êm ái của chiếc xe.

Hiện tại, chiếc Rolls-Royce Wraith của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhìn thấy tại một công ty nhập khẩu tự nhân ở Tp.HCM. Chiếc xe đã được trả về màu trắng nguyên bản và được cho là đang tìm chủ mới. Theo bảng giá xe Rolls-Royce mới nhất, Rolls-Royce Wraith 2021 bản tiêu chuẩn có giá từ 33 tỷ 649 triệu đồng. Trong khi đó, tại thị trường xe đã qua sử dụng, Rolls-Royce Wraith có giá dao động từ 7 – 21 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hạng xe sang Anh quốc đã xác nhận sẽ khai tử dòng xe Rolls-Royce Wraith và Rolls-Royce Dawn vào năm 2023. Do đó, trong tương lai chiếc Wraith sẽ trở thành mẫu xe có giá trị sưu tầm đối với người yêu thích xe Rolls-Royce.

đặng lê nguyên vũ siêu xe
Ngoài bộ sưu tập Rolls-Royce, ông Vũ cũng sở hữu hơn 40 chiếc siêu xe khác

Ngoài những chiếc xe đến từ thương hiệu Rolls-Royce, trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng xuất hiện nhiều hãng siêu xe hàng đầu thế giới, chẳng hạn như:

  • Bugatti Veyron
  • Lamborghini Murcielago SV
  • Ferrari California
  • Ferrari 458 Speciale
  • Ferrari 458 Spider
  • Aston Martin Vanquish S Volante
  • Jeep Wrangler
  • Bentley Arnage
  • Range Rover Sport
  • Mercedes-Benz SLS AMG
  • Bentley Bentayga

Hiện tại bộ sưu tập xe Rolls-Royce của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được giới chơi xe gọi là “bộ sưu tập vàng” mà bất cứ vị đại gia nào cũng muốn có. Mặc dù đã bán đi ít nhất là 3 chiếc Rolls-Royce, tuy nhiên ông Vũ vẫn là người có nhiều xe Rolls-Royce nhất Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng sở hữu hàng chục chiếc siêu xe cũng như xe hạng sang hàng đầu khác. Thông qua bộ sưu tập này, hy vọng khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường xe hạng sang trong nước.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *