Rolls-Royce Ở Việt Nam Có Bao Nhiêu Xe? 10 Mẫu Đắt Nhất

Xe Rolls-Royce ở Việt Nam là dấu hiệu nhận biết cho sự giàu có, sang trọng, đẳng cấp và địa vị của chủ sở hữu. Giá xe Rolls-Royce tại Việt Nam thuộc Top cao nhất thế giới, tuy nhiên các đại gia vẫn sẵn sàng chi một số tiền khổng lồ để sở hữu một mẫu xe độc nhất vô nhị. Vậy Việt Nam có bao nhiêu xe Rolls-Royce? Chiếc nào đắt nhất hiện nay? Cùng Thế Giới Rolls-Royce tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc này.

Xe Rolls-Royce ở Việt Nam có bao nhiêu chiếc? (Tổng hợp Full)

Chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên xuất hiện tại nước ta vào năm 2007, được Công ty Hoàng Trọng tại Thành Phố Hồ Chí minh nhập về. Sau đó vào năm 2008, những chiếc xe hạng sang liên tiếp được nhập về nước, khiến Rolls-Royce Motor Cars phải mở đại lý chính thức tại Việt Nam vào quý I năm 2008.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước có hơn 100 chiếc xe Rolls-Royce với đầy đủ các phiên bản, màu sắc, bao gồm các bộ sưu tập đặc biệt cũng như những chiếc xe cổ như Silver Spirit Mark I đời 1984 hay Spirit of Ecstasy Edition. Ngoài ra, trong nước cũng ghi nhận những chiếc Rolls-Royce Bespoke được đặt làm riêng với nhiều dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu.

TOP 10 xe Rolls-Royce đắt nhất ở Việt Nam hiện nay

Rolls-Royce là thương hiệu xe hạng sang lâu đời, nhận được sự ưu ái cũng như ưa chuộng trên toàn thế giới. Mặc dù có giá bán khổng lồ, tuy nhiên tại Việt Nam, nhiều đại gia không tiếc tiền để sở hữu các mẫu xe đặc biệt này.

1. Rolls-Royce cổ Spirit Mark I đời 1984

Chiếc Spirit Mark I đời 1984 được xem là một trong những chiếc Rolls-Royce cổ đầu tiên tại Việt Nam và thu hút sự chú ý của giới đam mê xe. Chiếc xe này, từng là biểu tượng cho sự giàu có, đẳng cấp và quý tộc.

Rolls-Royce cổ Spirit Mark I đời 1984
Spirit Mark I đời 1984 là một trong những chiếc Rolls-Royce cổ đầu tiên ở Việt Nam

Chiếc xe có lưới tản nhiệt vuông vắn lấy cảm hứng từ đền Pantheon và biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp capo. Tại thời điểm này, xe vẫn được thiết kế theo dạng mở truyền thống, thay vì cửa bản lề ngược như hiện nay.

Động cơ được sử dụng trên Spirit Mark I có dung tích 6.75 lít, V8 đi kèm với hộp số tự động 3 cấp. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống tự cân bằng và hệ thống thủy lực kiểm soát chiều cao.

Trước đó, tại Sài Gòn cũng từng xuất hiện một chiếc Silver Spirit Mark I màu đen và một chiếc Silver Spur Mark IV 1996 mang biển số Campuchia. Ngoài ra, theo thông tin từ hội xe cổ, hiện tại Việt Nam có khoảng 4 – 5 chiếc xe cổ.

2. Rolls-Royce Phantom của Khải Silk

Vào tháng 9 năm 2007, một chiếc Rolls-Royce Phantom màu xám bạc xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ nhân của chiếc xe chính là ông Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn Khải Silk với chuỗi cửa hàng tơ lụa, nhà hàng, cao ốc, resort nổi tiếng.

Rolls-Royce Phantom của Khải Silk
Rolls-Royce Phantom của Khải Silk có giá khaoarnng 1 triệu USD vào năm 2006

Được biết ông Khải đã nhập chiếc xe thông qua Công ty Hoàng Trọng (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) và mức giá không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo giới đam mê xe, chiếc xe này được sản xuất vào năm 2006, được đưa về nước với giá khoảng 1 triệu USD (khoảng 16 tỷ đồng tại thời điểm đó). 

Chiếc xe này thuộc phiên bản tiêu chuẩn, có chiều dài hơn 5.8 m, lưới tản nhiệt được mạ chrome thủ công, bộ mâm hợp kim đa chấu với biểu tượng RR tự cân bằng kể cả khi bánh xe di chuyển. Ngoài ra, xe sở hữu nội thất mang phong cách cổ điển đặc trưng của Rolls-Royce với các chi tiết làm từ gỗ, da và kim loại. Khối động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa là 453 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm, có thể giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.7 giây.

3. Rolls-Royce Phantom chính hãng đầu tiên

Vào đầu năm 2008, chiếc Rolls-Royce Phantom màu xanh lục đậm của bà Dương Thị Bạch Diệp xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất đã dẫn đến một cuộc tranh luận sôi nổi tại thời điểm đó. Được biết, bà Diệp đã đích thân bay sang Manchester (Anh) để đặt xe theo chương trình Rolls-Royce Bespoke. Theo đó, chiếc xe có nhiều dấu ấn cá nhân hóa, chẳng hạn như logo công ty, màu xe đặc biệt hoặc khắc tên Dương Thị Bạch Diệp trên mui xe. 

Rolls-Royce của bà diệp
Chiếc Phantom Bespoke của bà Diệp từng là chiếc Rolls-Royce đắt nhất Việt Nam

Tổng giám đốc Rolls-Royce khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Colin Kelly Reglonal, đã từng xác nhận, xe Rolls-Royce của bà Diệp là chiếc xe thuộc Top đắt nhất trên thế giới và là chiếc có giá chính hãng cao nhất Việt Nam tại thời điểm đó.

Đại diện bà Dương Thị Bạch Diệp từng cho biết, tổng giá trị của chiếc xe lên đến 1.3 triệu USD (hơn 26 tỷ đồng theo tỷ giá hối đoái thời bấy giờ). Chí phí này bao gồm giá trị xe 496.360 USD, tiền vận chuyển bằng máy bay hơn 10.000 USD, thuế nhập khẩu và phí trước bạ 882.092 USD. Ngoài ra, chiếc xe này còn được ra biển số Bình Định cực đẹp, 77L – 7777.

Mặc dù hiện tại chiếc Phantom của bà Diệp không còn là chiếc xe đắt nhất, nhưng sau nhiều năm, giới đam mê xe vẫn nhắc đến chiếc xe này như một đẳng cấp hàng đầu cũng như là “phát súng đầu tiên” cho hàng loạt xe Rolls-Royce sau này.

4. Rolls-Royce Phantom Hadar – 40 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom Hadar thuộc bộ sưu tập Suhail Collection dành cho thị trường Trung Đông. Bộ sưu tập này bao gồm 4 mẫu Rolls-Royce Ghost, Wraith, Phantom và Phantom Drophead Coupe, được ra mắt nhằm vinh danh nhà toán học, thiên văn học, triết học người Ả Rập – Ibn al-Haitham. Do đó, Phantom Hadar tại Việt Nam là phiên bản đã quả sử dụng và nhập khẩu không chính hãng từ Dubai.

Rolls-Royce Phantom Hadar
Rolls-Royce Phantom Hadar có giá khoảng 40 tỷ đồng

Phantom Hadar được giới thiệu lần đầu vào năm 2014 và được nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2018 với giá hơn 40 tỷ đồng. Không giống với các mẫu Rolls-Royce khác tại Việt Nam, Phantom Hadar có màu trắng ngọc Moonstone Pearl (màu đặc trưng của Suhail Collection). Dọc theo thân xe là đường coachline màu xanh Turchese Blue và chắn bùn trước được trang trí với chòm sao Suhail – nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập này.

biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể phát sáng trong bóng đêm

Ở Phantom Hadar, biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác với vật liệu polycarbonate. So với các vật liệu khác của Rolls-Royce, polycarbonate tương đối rẻ tiền, tuy nhiên có thể phát sáng tự nhiên trong bóng đêm.

Nội thất xe được hoàn thiện với tone màu Crema Light kết hợp với xanh Turchese Blue. Trần xe là dải ngân hà quen thuốc của Rolls-Royce và biểu tượng của chòm sao Suhail. Hầu hết các chi tiết nội thất được hoàn thiện với vật liệu gỗ cao cấp như Ash Burr. Đồng hồ thời gian của Phantom Hadar cũng được xử lý với màu xanh Turchese Blue và biểu tượng chòm sao Suhail.

nội thất Rolls-Royce Phantom Hadar
Nội thất được hoàn thiện với màu xanh Turchese Blue

Rolls-Royce Phantom Hadar được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh 453 mã lực và mô men xoắn 720 Nm. Động cơ này giúp Phantom Hadar tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 240 km/h.

Tại thời điểm được đưa về Việt Nam, nhà phân phối không công bố giá cũng như danh tính của chủ sở hữu. Tuy nhiên Rolls-Royce Phantom Hadar tại Việt Nam là mẫu độc nhất trên giới và theo ước tính chủ nhân cần chi hơn 40 tỷ đồng để xe lăn bánh tại Việt Nam.

5. Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông – 43 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông còn được gọi là Phantom Oriental Sun được ra mắt vào năm 2014, bên lề buổi khai trương showroom Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Mặt Trời Phương Đông là một trong những mẫu xe Rolls-Royce độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông
Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông giá hơn 43 tỷ đồng

Phantom Mặt Trời Phương Đông được chế tác dựa theo yêu cầu của một thương nhân Việt, nhằm khắc họa văn hóa Phương Đông cũng như biểu tượng quyền lực, đẳng cấp của chủ sở hữu. Chiếc Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông này được cho là thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh – ông Lê Thanh Thản với giá đồn đoán lên đến 43 tỷ đồng.

Đúng như tên gọi, biểu tượng của Mặt Trời Phương Đông là Mặt Trời được ghép từ 6 chữ “M” màu nhũ vàng. Chữ M được cho là viết tắt của “Money” (tiền bạc) trong khi số 6 cũng biểu thị cho tiền tài trong văn hóa Á Đông. Do đó, về tổng thể mẫu xe Rolls-Royce ở Việt Nam này là sự kết hợp giữ văn hóa Đông – Tây, tượng trưng cho mong muốn may mắn, thành đạt, tài lộc của chủ nhân.

Phantom Mặt Trời Phương Đông
Biểu tượng Mặt trời với 6 M lồng vào nhau

Ở Phantom Mặt Trời Phương Đông, biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng, cũng thể hiện sự giàu có của chủ sở hữu. Ngoài ra, nội thất trên xe cũng toát lên sự sang trọng với chất liệu gỗ gụ Tây Phi, da bò 2 năm tuổi được lấy từ Bắc Âu sau đó được xử lý ở xưởng da thuộc của một nghệ nhân nổi tiếng người Đức hoặc thảm trải sàn lông cừu tự nhiên cao cấp.

Một điểm đáng chú ý khác của chiếc Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông là Slogan “Connect to success” (Tạm dịch: Kết nối đến sự thành công), được thiết kế bởi họa sĩ đương đại Noah Bùi. Theo đại diện Rolls-Royce, các thợ thủ công lành nghề nhất của Rolls-Royce đã làm việc tỉ mỉ trong suốt 5 tháng để hoàn thành mẫu xe độc nhất vô nhị này.

Ngoài ra, bên trong Phantom Mặt Trời Phương Đông cũng được trang bị nhiều tiện nghi khác, chẳng hạn như tủ rượu, tủ ly, khay champagne, hộp bút và hệ thống giải trí như màn hình TV, đầu DVD và dàn loa chất lượng cao.

Về hệ thống truyền lực và vận hành, Mặt Trời Phương Đông vẫn sở hữu động cơ V12 dung tích 6.75 lít tương tự như các mẫu Phantom tiêu chuẩn. Động cơ này giúp sản sinh công suất 453 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 720 Nm, và giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6.1 giây trước khi đặt vận tốc tối đa là 240 km/h.

Có thể nói, Phantom Mặt Trời Phương Đông là một trong những mẫu xe độc nhất vô nhị, được thiết riêng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù không có thông báo chính thức tuy nhiên chủ nhân của mẫu xe này có thể đã chi hơn 43 tỷ đồng để xe lăn bánh trên đường.

6. Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng – 51 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng thuộc Bộ sưu tập Đông Sơn và được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Tương tự như Phantom Mặt Trời Phương Đông, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đưa về Việt Nam vào tháng 10 năm 2015, với giá ước tính lên đến 51 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mặc dù không có thông tin chính thức, tuy nhiên mẫu xe này được đồn đoán là thuốc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng
Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng thuộc bộ sưu tập Đông Sơn

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được thiết kế và chế tác thủ công trong 10 tháng. Mẫu xe này sở hữu tông màu vàng hồng, đỏ rượu Tây Ban Nha và các họa tiết mang đậm dấu ấn văn hóa Đông Sơn – Việt Nam. Bên cạnh đó, biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng và các chi tiết trống đồng Đông Sơn hoặc chim Lạc được vẽ thủ công, thể hiện sự giàu có cũng như đẳng cấp của chủ sở hữu.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được thiết kế trên nền tảng của Phantom Series II EWB, lấy cảm hứng từ Trống Đồng nhằm mục đích tôn vinh thủy tổ của dân tộc Việt – Lạc Long Quân, vị vua khai sinh ra nhà nước Xích Quỷ. Lửa Thiêng sử dụng bộ la-zăng hợp kim 21 inch cùng với logo “RR” màu vàng đồng, có khả năng tự cân chỉnh và không thay đổi khi xe lăn bánh. Tại bệ cửa, xe có bảng tiêu đề được khảm chìm “Hand Built in Goodwood, England – Lửa Thiêng – Đong Son 1 of 6”.

Phantom Lửa Thiêng
Bảng tiêu đề Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng có hệ thống cửa bản lề ngược đặc trưng. Ngoài ra, hành khách có thể bấm và giữ nút chức năng để cửa tự động đóng lại. Trên trần xe là dải ngân hà quen thuộc của Rolls-Royce. Ngoài ra, Lửa Thiêng cũng là mẫu Phantom đầu tiên tại Việt Nam có vách ngăn ở hàng ghế trước và sau, hành khách có thể giao tiếp với tài xế thông qua nút đàm thoại trên trần xe.

Rolls-Royce Lửa Thiêng
Nội thất được hoàn thiện với da và gỗ sang trọng

Về nội thất, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sử dụng 10 tấm da bò đực có nguồn gốc từ Bắc Âu, 43 tấm gỗ cao cấp với lớp vơ-nia được đánh bóng thủ công. Trên bảng táp-lô xe là tên bộ sưu tập Dong Son cùng họa tiếng người Việt cổ. Trên tựa đầu của các ghế là họa tiết Trống Đồng Đông Sơn được thêu bằng chỉ màu vàng, có khả năng phản xạ ánh sáng.

Ngoài ra, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng cũng được trang bị hệ thống giải trí hiện đại, chẳng hạn như màn hình 12 inch, hệ thống âm thành chất lượng cao hoặc đầu DVD. Mẫu xe này cũng có một tủ lạnh nhỏ bên dưới bệ tỳ tay và ngăn chứa ly ở trung tâm hàng ghế hành khách, nhằm phục nhu cầu của khách hàng tốt nhất.

Tương tự như các mẫu Rolls-Royce khác, Phantom Lửa Thiêng được trang bị động cơ V12, dung tích 6.75 lít, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa là 453 mã lực, mô men xoắn 720 Nm, giúp Lửa Thiêng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 6.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 240 km/h.

7. Ghost series I mạ vàng

Bên cạnh Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, một chiếc xe Rolls-Royce ở Việt Nam khác cũng thuộc sở hữu của chủ tịch Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết, đó là chiếc Ghost series I mạ vàng.

Ghost series I mạ vàng
Ghost series I mạ vàng độc nhất tại Việt Nam

Mẫu xe này được nhập khẩu về Việt Nam bởi ông Đoàn Hiếu Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ô tô Regal, đơn vị phân phối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây là chiếc Rolls-Royce chính hãng duy nhất tại Việt Nam được mạ vàng 24K. Tất cả các chi tiết chrome bên trong và ngoài xe đều được mạ vàng bởi hãng độ xe danh tiếng Real Gold Group tại Đức, tạo nên cảm giác sang trọng, giàu có và cao cấp.

Ghost series I
Ghost series I có màu đỏ rượu sang trọng

Kể từ khi về Việt Nam, mẫu xe này thường được trưng bày tại các showroom hoặc tham gia các sự kiện quảng bá hình ảnh. Và sau gần 4 năm trưng bày, mẫu xe này thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Chiếc Ghost series I này được mạ vàng ở nhiều chi tiết, chẳng hạn như lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, logo thụt thò, tay nắp cửa, nẹp cửa, mâm xe, ống xả hoặc tấm ốp logo “RR” ở phía sau xe. Ngoài ra, với màu sơn đỏ rượu cũng khiến các chi tiết mạ vàng trở nên nổi bật và tạo điểm nhấn cho mẫu xe này.

Hầu hết các chi tiết kim loại bên trong nội thất, chẳng hạn như các nút bấm, ốp vô lăng, cửa điều hòa hoặc viền bảng táp – lô cũng được mạ vàng sáng bóng, để hiện sự xa hoa cũng như đẳng cấp của chủ sở hữu. Các chi tiết nội thất khác được bọc da cao cấp và ốp gỗ veneer sang trọng. Trên bảng điều khiển là đồng hồ Analog với logo Rolls-Royce.

Ghost series I ở Việt Nam
Đuôi xe với thiết kế đèn hậu dạng LED

Bên cạnh đó, chiếc Ghost series I mạ vàng này cũng được trang bị các tiện ích hiện đại, như màn hình, hệ thống loa chất lượng cao, ghế ngồi chỉnh điện, bàn làm việc hoặc đầu DVD, radio. Khoang hành khách rộng rãi, với hộp điều khiển có thể tùy chỉnh để phù hợp với 2 hoặc 3 người. Tuy nhiên, mẫu xe này được trang bị cửa sổ trời thay vì trần xe dải ngân hà quen thuộc.

Chiếc Ghost series I mạ vàng này sử dụng động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này sản sinh 563 mã lực, mô men xoắn 782 Nm và mất 5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Theo các tin tức về xe Rolls-Royce, Ghost series I độc nhất vô nhị này mất khoảng hơn một năm để hoàn thành công đoạn mạ vàng. Giá bán chính thức của mẫu xe này chưa bao giờ được công bố chính thức. Tuy nhiên mặc dù đã 4 năm tuổi, tuy nhiên giá của chiếc xe này chắc chắn không hề rẻ, và theo ước tính có thể lên đến 40 tỷ đồng hoặc hơn.

8. Rolls-Royce Phantom VIII EWB – 70 tỷ đồng

Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 8 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII về Việt Nam, tuy nhiên chỉ có một chiếc Phantom VIII EWB được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ thông qua đường máy bay, với giá lên đến 70 tỷ đồng. Theo đồn đoán, chủ nhân của mẫu xe này đã phải đặt trước một năm để sở hữu mẫu xe đắt đỏ này.

Rolls-Royce Phantom VIII EWB
Rolls-Royce Phantom VIII EWB có giá lên đến 70 tỷ đồng

Chiếc Phantom EWB có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.982 x 2.018 x 1.656 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 3.772 mm. Mặc dù nhỏ hơn Phantom VII EWB một chút, tuy nhiên mẫu xe này sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại và thanh lịch hơn. Chiếc xe Rolls-Royce ở Việt Nam sở hữu màu sơn đen bóng hoàn toàn và không có đường coachline chạy dọc theo thân xe như những chiếc Phantom khác. Phần đuôi xe sử dụng đèn hậu Full LED và cụm ống xả kép bằng kim loại mạ chrome sáng bóng, sang trọng. Về tổng thể xe vẫn giữ kiểu dáng vuông vắn, bề thế tuy nhiên các đường nét được hiện đại hóa, mang nhiều nét trẻ trung và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Rolls-Royce Phantom VIII EWB màu đen
Rolls-Royce Phantom VIII EWB tại Việt Nam có màu đen bóng

Về nội thất, mẫu Phantom VII EWB tại Việt Nam có màu chủ đạo là màu be. Bảng táp-lô được ốp gỗ và viên da cao cấp. Trên bảng táp-lô phụ là tiêu đề Phantom. Các ghế ngồi được bọc da êm ái, có khả năng chỉnh điện và có vùng điều hòa riêng biệt. Ngoài ra, xe cũng được trang bị các tiện ích cơ bản như màn hình, hệ thống âm thanh và tủ champagne.

Rolls-Royce Phantom VIII EWB tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 563 mã lực, mô men xoắn 922 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp và có khả năng tự điều chỉnh khi xe vào cua.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mui xe
Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mui xe

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII EWB này được bắt gặp tại đường phố Hà Nội và được cho là thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Tập đoàn ThaiGroup và thuộc nhóm 100 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009”. Mặc dù giá bán chưa từng được công bố, tuy nhiên giới đam mê xe hạng sang ước tính mẫu xe này có giá không dưới 70 tỷ đồng.

Ngoài ra, nếu thật sự thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đức Thụy như lời đồn đoán, chiếc xe này sẽ được đặt cạnh các mẫu xe hạng sang khác, chẳng hạn như Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom Rồng, Mercedes S-Class, Range Rover, Lexus Ls600hl và nhiều chiếc xe đắt tiền khác.

9. Rolls-Royce Phantom Rồng – 35 tỷ

Rolls-Royce Rồng – Year of The Dragon vốn là phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên với sự đam mê và chịu chi, giới nhà giàu Việt vẫn sở hữu khoảng 6 chiếc Rolls-Royce Rồng. Ngoài ra, những đại gia không mua được phiên bản này đã tìm cách độ lại Phantom đời cũ, trong đó đáng chú ý là chiếc Phantom của một doanh nhân Hà Nội. Không chỉ độ thêm biểu tượng Rồng ở thân xe, vị doanh nhân này còn mạ vàng 24k rất nhiều chi tiết ngoại thất để thể hiện sự giàu sang.

Xe Rolls-Royce ở Việt Nam mạ vàng
Xe Rolls-Royce ở Việt Nam mạ vàng

Chiếc Rolls-Royce Rồng tại Việt Nam được mạ vàng 24K ở lưới tản nhiệt, biểu tượng Spirit of Ecstasy, tay nắm cốp, la-zăng hoặc thanh kim loại ở cản sau. Điều này giúp nâng tầm giá trị thương mại cũng như thẩm mỹ của mẫu xe này.

Về nội thất, mẫu xe này thể quyền lực với hình ảnh rồng xuất hiện ở bảng táp-lô. Được biết đầy cũng là dấu hiệu phân biệt Rolls-Royce Rồng so với phiên bản Rolls-Royce Phantom cơ bản. Điểm đặc biệt ở chiếc xe Rolls-Royce ở Việt Nam là các chi tiết xe được mạ vàng 24K. Ngoài ra chiếc Phantom Rồng ở Việt Nam mang biển số cặp 99 ở đầu và cuối biểu thị cho sự trường thọ.

Rolls-Royce Rồng tại Việt Nam
Biểu tượng rộng tại xe Rolls-Royce ở Việt Nam

Sau khoảng 4 năm lăn bánh tại Hà Nội, chiếc xe Rolls-Royce độc nhất vô nhị này ở Việt Nam được bán lại cho một công ty nhập khẩu xe sang ở Hà Nội. Sau đó chiếc xe được nhìn thấy ở đường phố Hải Phòng.

Theo giá công bố chính thức của Rolls-Royce, Rolls-Royce Rồng được tung ra với số lượng giới hạn, chỉ 33 chiếc nhân dịp năm Nhâm Thìn – 2012. Khi về Việt Nam, mẫu xe này có giá sau thuế khoảng 35 tỷ.

10. Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang đắt  nhất Việt Nam – 100 tỷ đồng

Hiện tại Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là mẫu xe Rolls-Royce đắt nhất Việt Nam với giá xấp xỉ 100 tỷ đồng. Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là phiên bản độc nhất vô nhị, được sản xuất bởi bộ phận Bespoke tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood, Anh.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang ở Việt Nam có giá đến 100 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang về Việt Nam vào năm 2016 nhưng rất hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Vào tháng 7-2019, mẫu xe này được ra biển số trắng tại Hà Nội. Mặc dù không có thông tin chính thức, tuy nhiên giới đánh giá xe cho biết, để Phantom Hòa Bình Vinh Quang lăn bánh trên đường, chủ nhận đã chi khoảng 100 tỷ đồng.

Phantom Hòa Bình Vinh Quang là mẫu xe độc nhất trên thế giới, được chế tạo thủ công bởi các nghệ nhân Rolls-Royce. Bên cạnh 460 giờ sản xuất cơ bản, chiếc xe này mấy thêm 260 giờ cho công đoạn bespoke đặc biệt nhằm cá nhân hóa theo ý muốn của chủ nhân. Điểm nhấn của mẫu xe này là huy hiệu riêng với cặp chữ “H” lồng nhau mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân. Huy hiệu này được vẽ tay trên thân xe tiếp nối với đường coachline và ở bảng điều khiển trung tâm.

Ngoại thất xe mang màu đỏ đậm Madeira với biểu tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce được thay bằng đầu hổ bằng vàng. Ngoài ra họa tiết hổ cũng được thể hiện ở các chi tiết nội thất nhưng lưng ghế, tựa đầu và bệ tỳ tay.

Tương tự như các mẫu Rolls-Royce Phantom khác, Phantom Hòa Bình Vinh Quang được trang bị động cơ V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Động cơ này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 240 km/h.

Mặc dù không nổi tiếng về việc sở hữu xe hạng sang, tuy nhiên các mẫu xe Rolls-Royce ở Việt Nam luôn có nét đặc biệt và đẳng cấp riêng, trong đó bao gồm những mẫu xe độc nhất vô nhị trên thế giới. Có thể nói, Rolls-Royce luôn là thương hiệu xe nhận được sự ưa chuộng cũng như yêu thích trên toàn thế giới mặc dù giá cả rất cao.

 Thông tin thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *