Rolls-Royce Mui Trần: Giá Bán và Những Chiếc Tại Việt Nam

Rolls-Royce Dawn là mẫu Rolls-Royce mui trần năng động và sang trọng nhất từ trước đến nay. Mẫu xe này có thiết kế tinh tế, kết hợp các chi tiết hiện đại được thực hiện tỉ mỉ tạo nên tổng thể đẹp mắt. Chính vì thế mà Dawn có giá bán đắt đỏ, được xếp vào danh sách xe mui trần đẹp mắt và đáng mơ ước nhất.

Rolls-Royce mui trần
Rolls-Royce mui trần – Dawn mang thiết kế năng động và sang trọng, động cơ mạnh mẽ

Rolls-Royce mui trần – Sang trọng và năng động

Mẫu Rolls-Royce mui trần có tên gọi là Rolls-Royce Dawn. Đây là một mẫu mui trần couple hai cửa cỡ lớn và hạng sang. Mẫu xe này được Rolls-Royce (BMW) thiết kế dựa trên ý tưởng bình minh sáng lạn, biểu tượng của những cá nhân yêu thích tự do và không bao giờ bị ràng buộc. Dawn phù hợp với những khách hàng có cá tính mạnh và đam mê khám phá những cung đường mới.

Dawn ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 tại Triển lãm Ô tô Frankfurt. Hiện tại đã qua nhiều phiên bản nhưng mẫu Rolls-Royce mui trần này vẫn giữ được nét đặc trưng và sang trọng của Rolls-Royce. Ngoài ra xe được tinh chỉnh, kết hợp với nhiều chi tiết hiện đại và đẹp mắt. Tất cả đều được thực hiện tỉ mỉ để tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhất cho xe.

Rolls-Royce mui trần – Dawn được xem là mẫu xe thay thế cho Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe (đã ngừng sản xuất vào 2016) và là phiên bản mui trần của Rolls-Royce Wraith. Rolls-Royce Dawn có tổng thể đẹp mắt và thu hút, được châm chút tỉ mỉ từ ngoại thất đến không gian nội thất.

Rolls-Royce Dawn được thiết kế theo phong cách mui trần thể thao. Vì thế khối động cơ cũng được tăng chỉnh để đảm bảo xe được thiết kế đúng theo ý tưởng. Cụ thể mẫu Dawn được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép 6.6 lít, sản sinh công suất 563 mã lực, mô men xoắn cực đại 820 Nm. Với khối động cơ này, xe có hạn mức tốc độ 250 km/ h, tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4.3 giây.

Với thiết kế đẹp mắt và khối động cơ mạnh mẽ, Rolls-Royce Dawn không chỉ nằm trong TOP những xe mui trần đẹp nhất mà còn được so sánh với những chiếc siêu xe trên thế giới.

Giá bán xe Rolls-Royce mui trần – Dawn

Trên thị trường Việt Nam, Rolls-Royce mui trần – Dawn có giá bán không dưới 40 tỉ đồng. So với đối thủ cạnh tranh, mẫu xe này có giá đắt đỏ, hướng đến giới doanh nhân, hoàng gia và quý tộc hay những người có địa vị trong xã hội. Tuy nhiên nhiều người cho rằng giá trị mà mẫu Rolls-Royce mui trần này mang đến vượt khỏi chi phí của xe.

Dựa vào bảng giá xe Rolls-Royce tại Việt nam, Rolls-Royce Dawn có giá bán như sau:

Rolls-Royce Dawn bản tiêu chuẩn

Giá niêm yết 36.068 tỉ đồng
Giá lăn bánh tại TP HCM 40.229.100.700 đồng
Giá lăn bánh tại Hà Nội 40.959.460.700 đồng
Giá lăn bánh tại những thành phố và tỉnh thành khác 40.219.100.700 đồng
Rolls-Royce mui trần - Dawn có giá bán không dưới 40 tỉ đồng
Rolls-Royce mui trần – Dawn bản tiêu chuẩn có giá bán không dưới 40 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam

Rolls-Royce Dawn Black Badge

Giá niêm yết 41.720 tỉ đồng
Giá lăn bánh tại TP HCM 46.540.180.700 đồng
Giá lăn bánh tại Hà Nội 47.374.580.700 đồng
Giá lăn bánh tại những thành phố và tỉnh thành khác 46.521.180.700 đồng

Rolls-Royce Dawn Black Badge là phiên bản đặc biệt của Rolls-Royce Dawn. So với phiên bản tiêu chuẩn Black Badge có giá niêm yết và giá lăn bánh cao hơn (khoảng 6 tỉ đồng). Rolls-Royce Dawn Black Badge được bao phủ bởi một lớp sơn đen huyền bí kết hợp với tông màu cam tương phản tạo nên các chi tiết nổi bật cho xe.

Bên cạnh đó Rolls-Royce Dawn phiên bản Black Badge được tăng chỉnh khối động cơ và mô – men xoắn để tạo hiệu suất cao nhất. Từ đó mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Với thiết kế và động cơ được tăng cường kết hợp với tông màu đen chủ đạo, Rolls-Royce Dawn Black Badge trông mạnh mẽ và đậm nét thể thao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Chính vì thế mà giá thành của nó cũng đắt hơn.

Kích thước của Rolls-Royce mui trần – Dawn

Dưới đây là thông số cơ bản về kích thước của mẫu mui trần hạng sang Rolls-Royce Dawn:

Chiều dài 5.285 mm
Chiều rộng 1.947 mm
Chiều cao 1.502 mm
Chiều dài cơ sở 3.112 mm
Kích thước bánh trước 20 x 8,5 inch
Kích thước bánh sau 20 x 9,5 inch
Kích thước lốp trước P255 / 45YR20
Kích thước lốp sau P285 / 40YR20
Dung tích cốp xe 480 lít
Trọng lượng 2.560 kg
Số cửa 2
Số chỗ ngồi 4

Đánh giá thiết kế của Rolls-Royce Dawn

Dawn được xây đựng trên nền tảng của Rolls-Royce GhostRolls-Royce Wraith. Chính vì thế mà thiết kế của Dawn có pha lẫn một chút nét đặc trưng của hai mẫu xe này. Tuy nhiên xe có đường nét thanh mảnh hơn.

Tổng thể của xe thuôn dài, hướng về phong cách thể thao năng động. Bên cạnh đó các chi tiết trên xe được thực hiện tỉ mỉ, kết hợp giữa nét đặc trưng sang trọng vốn của những mẫu xe Rolls-Royce với đặc trưng riêng của Dawn.

Dawn được đầu từ về cả thiết kế ngoại thất và nội thất để thể hiện rõ chủ đề của xe – bình minh sáng lạn. Mẫu xe Rolls-Royce mũi trần này phù hợp với những cá nhân yêu thích sự mới mẻ và mong muốn khám phá những cung đường mới.

1. Thiết kế ngoại thất

Rolls-Royce mui trần – Dawn được xây dựng trên một trục cơ sở dài. Đầu xe được thiết kế theo phong cách truyền thống, mang đậm nét đặc trưng của Rolls-Royce. Trên mũi xe là biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ chrome bóng bẩy.

Phía dưới là bộ lưới tản nhiệt hình hình đền, có kích thước lớn và được làm từ hợp kim sáng bóng. Tương tự như biểu tượng “góa phụ bay”, chi tiết này cũng được mạ chrome bóng bẩy tạo điểm nhấn cho xe.

Rolls-Royce Dawn sử dụng bộ đèn pha có kích thước nhỏ gọn, hình đa giác với những góc nhọn và bo tròn tinh tế. Với mẫu Rolls-Royce mui trần này, hãng đã sử dụng công nghệ đèn Full LED. Điều này tạo cho Dawn khả năng chiếu sáng vượt trội.

Không những thế, phía dưới đèn pha là sự kết hợp giữa các bóng đèn sương mù và dải đèn LED. Với chi thiết này, mẫu xe Rolls-Royce mui trần – Dawn có thể chiếu sáng tốt, di chuyển trong mọi thời tiết và tăng khả năng lái xe an toàn.

Mui xe được làm từ 6 lớp vải mềm. Chúng được may thủ công với đường may tinh xảo để tăng khả năng cách âm ngay cả khi xe đang chạy với tốc độ 50 km/ h. Mui xe điều chỉnh điện, chỉ mất 20 giây để hoàn thành thao tác đóng/ mở chỉ bằng một nút bấm.

Đường Coachline điêu luyện do nghệ nhân Mark Court thực hiện ở cản sau, cản trước và cửa xe giúp Rolls-Royce Dawn có ngoại hình sang trọng và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó xe được trang bị bộ la-zăng đa chấu với logo RR ở giữa. Với Dawn, hãng cho phép bạn tùy chọn bánh xe 20 inch hoặc 21 inch.

Ở đuôi xe, đèn hậu được thiết kế mới, hình đa giác, các góc bo mềm mại và thanh thoát hơn. Bên trong là cụm đèn LED và mang sắc đỏ nổi bật. Để tăng sự sang trọng, xung quanh đèn được viền kim loại crom.

Tổng thể của xe thuôn dài, có phong cách thể thao năng động, các chi tiết được thực hiện tỉ mỉ
Tổng thể của xe thuôn dài, có phong cách thể thao năng động, các chi tiết được thực hiện tỉ mỉ

2. Thiết kế nội thất

Hầu hết những mẫu xe Rolls-Royce đều có thiết kế sang trọng và chất lượng, bao gồm cả Rolls-Royce Dawn. Cụ thể các chi tiết trong khoang cabin được làm thủ công từ gỗ và kim loại cao cấp. Bên cạnh đó những chi tiết này cũng được thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ, tạo nên nét đặc trưng và đẹp mắt nhất cho xe.

Bảng táp lô trong cabin xe được ốp gỗ Canadel. Mặt trung tâm là đồng hồ thời gian có logo đặc trưng của Dawn. Chi tiết này không chỉ tăng sự sang trọng mà còn tăng khả năng nhận diện xe. Tất cả các ghế được phủ một lớp da cao cấp. Ghế chỉnh điện 8 hướng kết hợp tính năng massage, làm mát và sưởi ấm tự động.

Ngoài ra không gian nội thất của xe còn được trang bị hàng loạt tiện ích nhằm mang đến mẫu xe chất lượng nhất cho khách hàng. Cụ thể như: Hệ thống điều hòa bốn vùng, màn hình giải trí cảm ứng tích hợp camera 360 độ, thảm trải sàn cho hàng ghế trước và sau, đồng hồ đo (nhiệt độ dầu, tốc độ, máy tính chuyến đi và tốc độ chuyến đi)…

Động cơ – vận hành

Rolls-Royce mui trần – Dawn (phiên bản mới nhất) sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép kèm hộp số tự động 8 cấp. Mẫu xe này có mô-men xoắn 820 Nm tại vòng tua máy 1.500 vòng/phút, sản sinh công suất 563 mã lực tại 5.250 vòng/phút. Với động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, Rolls-Royce Dawn chỉ mất 4.3 để tăng từ 0 đến 100 km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 250 km/h.

Thông tin chi tiết về động cơ và khả năng vận hành của Rolls-Royce mui trần – Dawn:

Động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kéo
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun trực tiếp
Công suất 563 mã lực tại 5.250 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 20 Nm tại vòng tua máy 1.500 vòng/phút (575 lb-ft)
Truyền động Hộp số tự động 8 cấp
Số lượng xi lanh 12
Hệ thống lái Rack-Pinion
Tăng tốc từ 0 – 100 km/ h 4.3 giây
Tốc độ tối đa 250 km/ h
Loại phanh trước Đĩa
Loại phanh sau Đĩa
Bộ sạc Bộ sạc Turbo
Loại ổ RWD
Rolls-Royce mui trần - Dawn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép kèm hộp số tự động 8 cấp
Rolls-Royce Dawn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép kèm hộp số tự động 8 cấp

Tiện ích được trang bị

Một số tính năng tiện ích được trang bị trên mẫu xe Rolls-Royce Dawn gồm:

  • Hai màn hình LCD ở phía trước
  • Kết nối điện thoại không dây
  • Hiển thị lưu lượng truy cập
  • Ăng ten đa dạng lưới cửa sổ
  • Truyền âm thanh
  • Bộ chỉnh âm tự động
  • Bộ khuếch đại cao cấp 600w
  • Điều hòa trước và sau
  • Thiết bị định vị
  • Trợ lực tay lái
  • Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu (AFS)
  • Chìa khóa thông minh
  • Phanh tay điện tử
  • Rửa đèn pha tự động
  • Điều chỉnh hành trình
  • Gương gập điện
  • Gương chiếu hậu chống chói
  • Ghế lái chỉnh điện
  • Hệ thông loa

Mức độ an toàn

Để hỗ trợ lái xe, tăng tốc nhanh và linh hoạt hơn, mẫu xe mui trần Rolls-Royce Dawn sử dụng thiết bị GPS. Thiết bị này giúp xác định thời điểm cần sang số, cho phép kiểm soát quá trình xe vào góc cua, đang lên dốc hay xuống dốc. Từ đó tăng khả năng kiểm soát và hỗ trợ xử lý tốt nhất.

Ngoài ra Rolls-Royce Dawn còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để hỗ trợ và tăng khả năng lái xe an toàn. Cụ thể:

  • Cảm biến sự cố bằng âm thanh và hình ảnh
    • Cảnh báo va chạm
    • Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn
    • Cảnh báo áp suất lốp thấp
  • Túi khí an toàn, bật tự động cho phép bảo vệ hành khách trong giai đoạn tiền sự cố
  • Cảm biến chiếm chỗ của túi khí
  • Cảnh báo áp suất lốp thấp
  • Kiểm soát lực kéo Driveline và hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Kiểm soát ổn định điện tử (ESC)
  • Kiểm soát ổn định cuộn (RSC)
  • Hỗ trợ khẩn cấp SOS
  • Chùm tác động bên
  • Cảm biến đỗ xe phía trước và sau
  • Máy ảnh dự phòng
  • Camera phía trước
  • Khóa cửa tự động khi xe di chuyển với tốc độ cao
  • Cảnh báo chống trộm
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cân bằng điện tử (ESP)
  • Trợ lực điện EPS
  • Cảnh báo chống trộm
Tính năng an toàn
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí an toàn… là những tính năng an toàn được trang bị cho Rolls-Royce Dawn

Ưu và nhược điểm của Rolls-Royce mui trần – Dawn

Rolls-Royce Dawn được đánh giá là một trong những mẫu xe mui trần đẹp mắt, sang trọng và thu hút nhất, được nhiều người mong muốn sở hữu. Tuy nhiên để lựa chọn mẫu xe phù hợp, khách hàng nên tham khảo thêm một vài ưu và nhược điểm được liệt kê dưới đây:

Ưu điểm

  • Xe có động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, khả năng tăng tốc tốt. Với khối động cơ V12 tăng áp kép 6.6 lít (sản sinh công suất 563 mã lực, mô men xoắn cực đại 820 Nm), Rolls-Royce Dawn chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/ h. Tốc độ này được so sáng với những chiếc siêu xe trên thế giới.
  • Thiết kế sang trọng, cuốn hút và đẹp mắt. Có sự phối hợp giữa những nét cổ điển của Hoàng Gia Anh với những chi tiết hiện đại. Tất cả đều được thực hiện thủ công tỉ mỉ.
  • Không gian nội thất rộng rãi, được trang bị nhiều tiện ích và công nghệ lái xe an toàn, mang đến những trải nghiệm tốt nhất.
  • Sử dụng vật liệu cao cấp, bền bỉ theo thời gian.
  • Tích hợp Android Auto và Apple CarPlay mang đến tiện ích và những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Thiết kế mui trần cho phép khách hàng tiếp cận trực tiếp với phong cảnh bên ngoài.
  • Khả năng cách âm cao khi đóng mui xe, mang đến không gian yên tĩnh và riêng tư.

Nhược điểm

  • Giá thành đắt đỏ
  • Mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với đối thủ cạnh tranh (13 – 20.3 L/ 100 km)

Những chiếc Rolls-Royce Dawn mui trần nổi tiếng thế giới

Thực tế Rolls-Royce Dawn là mẫu xe mui trần thứ ba của thương hiệu xe sang Rolls-Royce trong suốt 50 năm kể từ khi Rolls-Royce Corniche ra mắt. Đây là chiếc mui trần đầu tiên của hãng. Rolls-Royce Corniche được phát triển trên nền tảng của chiếc Rolls-Royce Silver Shadow phiên bản hai cửa Mulliner Park Ward. Những mẫu xe này được gọi là Saloon 2 cửa và Drophead Coupé, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1965 và 1966.

Ngoài ra Rolls-Royce Dawn là mẫu mui trần duy nhất được Rolls-Royce phân phối và sản xuất. Trong phân khúc hạng sang, mẫu xe này gần như không có đối thủ. Chính vì thế để tiếp nối sự thành công, nhiều biến thể của Rolls-Royce Dawn đã được sản xuất. Phần lớn các biến thể đều nằm trong danh sách xe mui trần nổi tiếng thế giới. Cụ thể:

1. Rolls-Royce Dawn Silver Bullet

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là một trong những phiên bản đặc biệt của Rolls-Royce Dawn, hạn mức 50 chiếc trên toàn cầu. Mẫu xe này được xây dựng trên cơ sở của những chiếc roadster (1920).

Không giống như bản tiêu chuẩn, Rolls-Royce Dawn Silver Bullet chỉ có hai chỗ và khoang cabin được thiết kế lại hoàn toàn. Điều này làm không gian nội thất của xe bị thu hẹp. Tuy nhiên nó lại mang đậm phong cách thể thao mạnh mẽ, tương tự như những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới.

Ngoại thất của xe nổi bật với màu bạc siêu kim loại hoàn toàn mới kết hợp với một số chi tiết màu đen. Cụ thể như lưới tản nhiệt, cản trước và đèn pha màu đen. Xe có bộ mâm đúc đa chấu viền bạc, trục xương sống có tông màu bạc lộng lẫy, kéo dài đến cabin. Bên cạnh đó Rolls-Royce Dawn Silver Bullet sử dụng hông xe khí động học nằm cao. Tất cả đều tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và nổi bật.

Không gian nội thất của xe đẹp mắt với màu da bò. Bảng điều khiển được làm từ sợi carbon, kết hợp da chần bao quanh. Màn hình cảm ứng trung tâm bảng điều khiển giúp thông báo và mang đến nhiều tiện ích cho người lái.

Tương tự như bản tiêu chuẩn, Rolls-Royce mui trần Dawn Silver Bullet sử dụng khối động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Với khối động cơ này, Dawn Silver Bullet có tốc độ tối đa 250 km/ h, mất 4.8 giây để tăng tốc từ 0 – 96 km/ h.

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet được thiết kế với hai chỗ ngồi, mang đậm phong cách thể thao mạnh mẽ

2. Rolls-Royce Dawn Landspeed Edition

Rolls-Royce Dawn Landspeed Edition là phiên bản đặc biệt của Dawn Black Badge, được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2021, chỉ có 25 chiếc toàn cầu. Mẫu xe này được thiết kế với mục đích bày tỏ lòng tôn kính với George ET Eyston – thuyền trưởng, kỹ sư, tay đua người Anh.

Tổng thể của Dawn Landspeed Edition được xây dựng trên mẫu xe Rolls-Royce Dawn tiêu chuẩn và Dawn Black Badge. Mẫu xe này sử dụng hai tông màu gồm đen Diamond Metallic và màu xanh Bonneville Blue cho ngoại thất. Đặc biệt màu Bonneville Blue có khả năng phản chiếu dưới ánh nắng tạo nên màu ánh bạc.

Các điểm nhấn của xe như lưới tản nhiệt hình đền, biểu tượng “góa phụ bay” đều được bao phủ bởi một lớp sơn đen và mạ chrome bóng bẩy. Rolls-Royce Dawn Landspeed Edition sử dụng công nghệ đèn Full LED tích hợp các dải đèn LED bao quanh. Điều này không chỉ tăng sự sang trọng và thu hút mà còn tạo cho mẫu xe này khả năng chiếu sáng vượt trội.

Ở bên hông của chiếc Thunderbolt của George ET Eyston được vẽ một mũi tên màu đen tích hợp vòng tròn màu vàng phát sáng. Điều này giúp thiết bị đo thời gian quang điện có khả năng nhìn thấy xe ở tốc độ cao. Chính vì thế mà Rolls-Royce làm điểm nhấn màu vàng trên nắp trung tâm bánh xe và trên cản trước để tưởng nhớ Eyston.

Rolls-Royce Dawn Landspeed Edition
Rolls-Royce Dawn Landspeed Edition sử dụng màu đen Diamond Metallic và màu xanh Bonneville Blue cho ngoại thất

3. Rolls-Royce Dawn Black Badge

Rolls-Royce Dawn Black Badges được bao phủ bởi một lớp sơn đen huyền bí từ ngoại thất đến nội thất, kết hợp một vài chi tiết màu cam tương phản bên trong tạo nên điểm nổi bật. So với Rolls-Royce mũi trần – Dawn phiên bản tiêu chuẩn, Dawn Black Badge được tinh chỉnh hệ thống treo, tăng cường mô men xoắn, động cơ mạnh mẽ tạo hiệu suất cao.

Ngoài ra trong không gian nội thất, các chi tiết được làm từ sợi carbon đen, gỗ và da đen để tăng thêm sự sang trọng và vẻ huyền bí của xe. Một số chi tiết khác như nút điều chỉnh, tay nắm của… được ốp kim loại để làm điểm nhấn.

Rolls-Royce Dawn Black Badge còn có một ống xả thể thao tùy chọn, mâm xe đúc 5 nan hoa mạ crom sáng bóng, vỏ Tonneau Black Badge Dawn Aero Cowling được trang bị ở mui xe để tăng tính thể thao.

Rolls-Royce Dawn Black Badge
Rolls-Royce Dawn Black Badge được bao phủ bởi màu sơn đen huyền bí, động cơ mạnh mẽ tạo hiệu suất cao

4. Rolls-Royce Boat Tail – siêu xe đắt nhất thế giới

Rolls-Royce Boat Tail là một chiếc Rolls-Royce mui trần phiên bản giới hạn chỉ có 3 chiếc trên toàn cầu, đang được bán với giá 28 triệu USD (siêu xe đắt nhất thế giới). Mẫu xe này ra mắt vào tháng 5 năm 2021, sau chiếc Rolls-Royce Sweptail giá 12.8 triệu USD được trình làng vào năm 2017.

Boat Tail được xây dựng trên nền tảng của một chiếc mui trần cỡ lớn, dài gần 6 mét. Mẫu xe này sử dụng khung gầm Architecture of Luxury từng thấy trên những chiếc Phantom, Cullinan và Ghost, do hãng phát triển riêng. Rolls-Royce Boat Tail lấy cảm hứng từ ngành hàng hải, những chiếc thuyền trước chiến tranh cùng với Boat Tail 1932. Chính vì thế mà mẫu xe này có thiết kế rất đặc biệt. 

Toàn bộ thân xe được thực hiện thủ công, phần đuôi vuốt nhọn về phía sau tương tự như một chiếc du thuyền. Một đường gấp khúc chạy dọc theo thân xe từ mép cửa chắn bùn trước đến cụm đèn hậu phía sau. Đường thứ hai chạy dọc theo thân xe ở vị trí thấp hơn vòm bánh xe.

Ở đầu xe là một lưới tản nhiệt mạ chrome bóng bẩy, hình đền có kích thước lớn. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn LED vuốt cao và có thiết kế mảnh. Phía dưới là đèn ban ngày được thiết kế ở dạng tròn, hơi lõm nhẹ vào trong. 

Ở đuôi xe, một dải chrome mở rộng kết hợp với đèn hậu dạng LED có thiết kế dài, mỏng, tích hợp huy hiệu Rolls-Royce tạo điểm nhấn. Đặc biệt trên chiếc xe Rolls-Royce Boat Tail có nhà hàng thu nhỏ phía sau xe. Toàn bộ boong sau có màu xám đen, được làm từ gỗ Caleidolegno kết hợp các sọc thép không gỉ.

Boong sau được mở ra với một nút bấm. Hai tấm lót chuyển động theo cánh bướm một góc 67 độ. Tại đây được trang bị nhiều đồ dùng cần thiết cho một chuyến dã ngoại. Cụ thể như tủ lạnh đôi, khăn ăn, một bộ ly Champagne, đồ dùng bằng bạc, thức ăn, bàn và nhiều vật dụng khác. Hãng xe siêu sang Anh Quốc gọi đây là một kỳ công kỹ thuật nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những nhà thiết kế của Rolls-Royce đã sáng tạo và hoạt động độc tập, không sử dụng bất kỳ kỹ thuật nào từ BMW. Chính vì thế Rolls-Royce mui trần Boat Tail trở thành chiếc xe đặc biệt nhất ngay tại thời điểm ra mắt, không giống với những mẫu xe được xuất xưởng trước đó.

Rolls-Royce Boat Tail
Rolls-Royce Boat Tail là mẫu xe Rolls-Royce mui trần phiên bản giới hạn đặc biệt và đắt nhất thế giới

Xe mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam

Chỉ có duy nhất một chiếc Rolls-Royce Dawn (phiên bản tiêu chuẩn) được nhập về Việt Nam vào tháng 7/2016 bởi một showroom tư nhân. Mẫu xe này được bao phủ bởi một tông màu xanh dương đậm mạnh mẽ và đẹp mắt. Ở đầu xe, các chi tiết đặc trưng như bộ lưới tản nhiệt hình đền kích thước lớn, biểu tượng “góa phụ bay”… được mạ chrome bóng bẩy tạo điểm nhất cho xe.

Mui xe làm từ 6 lớp vải mềm với tông màu xanh đen để tăng thêm sự hài hòa về màu sắc đối với thân xe. Với kỹ thuật French seam (đường may Pháp), xe có khả năng cách âm tuyệt đối khi đóng mui, đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng.

Bên cạnh đó đường Coachline kép màu cam, thanh mảnh dọc theo thân xe (từ phần đầu đến đuôi xe) làm tăng thêm chi tiết nổi bật và sự sang trọng, tinh tế cho mẫu xe mui trần Rolls-Royce Dawn ở Việt Nam.

Chiếc Rolls-Royce Dawn ở Việt Nam có mâm đúc Forgiato đa chấu tạo thành hình ngôi sao nhiều cánh, logo RR ở trung tâm không di chuyển khi xe lăn bánh. Trong không gian nội thất, phía sau cabin được ốp gỗ Canadel hình móng ngựa.

Ngoài ra giữa hai hàng ghế và trong ốp cửa cũng được ốp gỗ theo kiểu thác nước. Tất cả ghế ngồi được tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage, được bọc bằng da cao cấp với màu cam nổi bật.

Rolls-Royce Dawn sử dụng động cơ V12 6.6 lít tăng áp kép, mô men xoắn 780 km/h, công suất 563 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/ h trong 4.9 giây. Mức nhiên liệu tiêu thụ của xe ở mức 14.2 lít/ 100km. Chiếc xe mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam được bán vào mức trên 30 tỉ đồng.

Xe mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam
Xe mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam có giá trên 30 tỉ đồng

Một số hình ảnh của Rolls-Royce mui trần

Hãng cung cấp gói cá nhân hóa cho phép tùy chỉnh màu xe của Rolls-Royce mui trần - Dawn
Hãng cung cấp gói cá nhân hóa cho phép tùy chỉnh màu xe của Rolls-Royce mui trần – Dawn
Rolls-Royce Dawn mui trần có không gian nội thất rộng rãi
Rolls-Royce Dawn mui trần có không gian nội thất rộng rãi, ghế ngồi được bọc da cao cấp
Trong không gian nội thất có nhiều chi tiết được mạ crom và ốp gỗ cao
Trong không gian nội thất có nhiều chi tiết được mạ crom và ốp gỗ cao cấp giúp tăng sự sang trọng
Những chiếc Rolls-Royce mui trần có động cơ mạnh mẽ, hiệu suất tốt
Những chiếc Rolls-Royce mui trần có động cơ mạnh mẽ, hiệu suất tốt, chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/ h
Mui xe điều chỉnh điện, chỉ mất 20 giây để hoàn thành thao tác đóng/ mở
Mui xe được làm từ 6 lớp vải cao cấp, điều chỉnh điện, chỉ mất 20 giây để hoàn thành thao tác đóng/ mở

Nhìn chung những chiếc Rolls-Royce mui trần có động cơ mạnh mẽ tạo nên hiệu suất tốt, tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4.3 giây. Bên cạnh đó xe còn có thiết kế đẹp mắt và sang trọng, đậm phong cách thể thao, tinh chỉnh theo thời gian và nhiều phiên bản. Rolls-Royce Dawn cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện ích mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *