5 Chiếc Rolls-Royce Bespoke (Cá Nhân Hóa) Đặc Biệt Nhất

Rolls-Royce Bespoke là chương trình tùy chọn cá nhân cho phép khách hàng đặt làm riêng một chiếc xe độc nhất, xa xỉ, có giá trị nghệ thuật cao và mang những dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Với chương trình Bespoke này, Rolls-Royce tự hào có thể biến mọi ý tưởng của khách hàng trở thành hiện thực.

Rolls-Royce Bespoke là gì?

Xe Rolls-Royce Bespoke có nghĩa là cá nhân hóa. Rolls-Royce nói rằng gần như 100% các chiếc xe của họ không có chiếc nào giống chiếc nào. Bởi phần lớn các mẫu xe của hãng đều được sản xuất theo nhu cầu cá nhân hóa (Bespoke) của người dùng. Họ sẽ đưa ra những ý tưởng, màu sắc, thiết kế, hình ảnh yêu thích… từ đó, dưới bàn tay khéo léo của các kỹ sư, thợ sơn, vẽ, thêu da… tại xưởng chế tạo của Rolls-Royce sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật riêng biệt.

Khi cái bắt tay cuối cùng của người thiết kế và khách hàng xảy ra, đó cũng là lúc đội ngũ làm việc tại nhà máy bắt đầu tiến hành sản xuất những chiếc Rolls-Royce đẳng cấp nhất.

Bespoke là chương trình ưu tiên hàng đầu và là điều tạo nên thương hiệu xe sang Rolls-Royce cũng như giá trị đắt đỏ của nó – bởi chúng là độc nhất.

TOP 5 xe Rolls-Royce Bespoke đỉnh nhất hiện nay

Rolls-Royce Bespoke không chỉ là những chiếc xe có động cơ, mà là một tác phẩm nghệ thuật, được chế tác thủ công dành riêng cho những khách hàng đặc biệt nhất. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ chia sẻ về một số mẫu Bespoke đặc biệt nhất, bao gồm:

1. Rolls-Royce Phantom Mahlangu

Chiếc xe Rolls-Royce Bespoke này là một một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với sự kết hợp của Rolls-Royce và họa sĩ tài năng Esther Mahlangu, người Nam Phi. Với nguyên bản là mẫu Rolls-Royce Phantom, một trong những chiếc xe biểu tượng của Rolls-Royce với thiết kế sang trọng, nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ.

Rolls-Royce Phantom Mahlangu
Rolls-Royce Phantom Mahlangu là sản phẩm Bespoke kết hợp giữa Rolls-Royce và tiến sĩ Esther Mahlangu, người Nam Phi.

Esther Mahlangu sinh năm 1935, năm nay đã 86 tuổi, thuộc tộc người Nam Ndebele và là một biểu tượng mang tầm quốc gia. Theo truyền thống, bà Mahlangu đã được học về các họa tiết trang trí từ nhỏ và từ đó bà đã bắt đầu con đường làm nghệ thuật của mình.

Rolls-Royce Phantom Mahlangu là phiên bản Bespoke độc nhất trên thế giới, được giới thiệu tại The Melrose Gallery Cape Town vào ngày 12 tháng 2 năm 2020. Ngoại thất xe không có quá nhiều khác biệt so với Phantom tiêu chuẩn, ngoài trừ họa tiết hình học đặc trưng của nghệ thuật dân tộc Nam Ndebele.

Rolls-Royce Bespoke Mahlangu
Các họa tiết hình học độc đáo của chiếc xe được họa sĩ Esther Mahlangu vẽ bằng tay hoàn toàn

Nội thất xe nổi bật với sự tương phản giữa gỗ, da và các chi tiết được mạ chrome. Bên trong chiếc xe được trang trí với những họa tiết hình học tươi sáng, chịu ảnh hưởng bởi nghệ thuật của dân tộc Ndebele bản địa.

Giám đốc khu vực của Rolls-Royce Motor Cars Trung Đông và Châu Phi, Cesar Habib cho biết, ông rất vui mừng khi được giới thiệu tới công chúng phiên bản “The Mahlangu Phantom”, lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống châu Phi. Ngoài ra, phần trên của taplo xe là một không gian độc đáo để khách hàng có thể lựa chọn, thể hiện các tác phẩm cá nhân, nếu có nhu cầu.

The Phantom Mahlangu
Một phần doanh thu của The Mahlangu Phantom sẽ được trích ra và quyên góp cho trường nghệ thuật mà tiến sĩ Mahlangu thành lập

Không rõ, chiếc Rolls-Royce Bespoke Phantom Mahlangu có mức giá khởi điểm là bao nhiêu, tuy nhiên chắc chắn sẽ cao hơn chiếc Phantom tiêu chuẩn với giá 450.000 USD. Trong đó, một phần của khoản tiền thu về từ doanh thu của chiếc xe sẽ được trích ra và quyên góp cho trường nghệ thuật do Tiến sĩ Mahlangu thành lập.

2. Wraith Inspired By Earth

Wraith Inspired By Earth là một chiếc Rolls-Royce Bespoke được ủy quyền bởi một khách hàng bí ẩn tại Rolls-Royce Abu Dhabi. Chiếc xe lấy cảm hứng từ toàn bộ Hệ Mặt trời và hành tinh Trái đất khi nhìn từ không gian. Chỉ phần mui xe đã mất hơn 100 giờ để hoàn thành, khắc họa hình ảnh Trung Đông với tâm điểm là Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất khi nhìn từ vệ tinh.

Wraith Inspired By Eart
Wraith Inspired By Earth lấy cảm hứng từ Hệ Mặt trời và các hành tinh thuộc Hệ Mặt trời

Chiếc xe sở hữu ngoại thất nổi bật với màu Royal Blue, mô tả 75% bề mặt Trái đất được bao phủ bởi đại dương. Dọc theo thân xe là đường coachline màu xanh ngọc lục bảo, mô phỏng kết nối giữa Mặt trời với 8 hành tinh thuộc Hệ Mặt trời.

những chiếc xe Rolls-Royce Bespoke
Đường coachline màu xanh với Mặt trời và các hành tinh xung quanh

Nội thất và ghế ngồi được bọc da Moccasin để đại diện cho cát trên sa mạc của UAE. Ở bảng taplo cũng có các điểm nhấn màu xanh Navy và xanh Cobalt gợi nhớ đến các dòng sông và hồ, các đường ống màu xanh lục đại diện cho hình thái của thiên nhiên.

Trần xe cũng được thêu các hình ảnh minh họa các hành tinh trong Hệ Mặt trời với Mặt trời ở vị trí trung tâm. Các chi tiết Bespoke đáng chú ý khác bao gồm các tấm thép vân mây, mặt đồng hồ kim loại và lớp khảm bạc mô phỏng các hành tinh, với điểm nhấn là Trái đất màu vàng.

Rolls-Royce Bespoke Wraith Inspired By Earth
Tác phẩm nghệ thuật khắc họa hình ảnh Trung Đông nhìn từ vệ tinh, đã mất hơn 100 giờ để hoàn thành

Giá bán chính thức của Rolls-Royce Wraith Inspired by Earth chưa được công bố, tuy nhiên giá bán cơ bản của Wraith là 330.000 USD. Ngoài ra, hiện tại cũng không rõ chiếc xe này được sử dụng để trưng bày để chứng minh sự thịnh vượng của các quốc gia Trung Đông hay được mở bán.

3. Rolls-Royce Bespoke Falcon Wraith

Falcon Wraith là chiếc Rolls-Royce Bespoke kỳ công nhất từng được thực hiện. Điểm nhấn độc đáo của chiếc xe là hình thêu Peregrine Falcon, loài chim nhanh nhất thế giới, nổi tiếng về sức mạnh và tốc độ.

Rolls-Royce Bespoke Falcon Wraith
Falcon Wraith có hình thêu kỳ công nhất từng được Rolls-Royce Bespoke thực hiện

Bức tranh thêu tinh xảo này là kiệt tác mới nhất của Rolls-Royce Bespoke Collective. Con chim Cắt được thiết kế bởi Rolls-Royce Bespoke Design Team, với nhiều chi tiết phức tạp và được hoàn thiện với hơn 250.000 mũi thêu thủ công. Đội ngũ thiết kế, thợ thủ công và kỹ sư đã mất hơn một tháng để phát triển và hoàn thành tác phẩm này.

hình thêu Peregrine Falcon
Hình thêu Peregrine Falcon trên trần xe được hoàn thiện với 250.000 mũi thêu độc lập

Josh Liles, chuyên gia thêu của Rolls-Royce cho biết, các nhà thiết kế đã mất hàng giờ quan sát một chú chim Cắt Peregrine, để hiểu về cơ bắp, chuyển động cũng như độ bóng của lông. Đội ngũ chuyên gia của Rolls-Royce đã tạo ra nhiều hình thêu với nhiều hướng, chiều dài và khoảng cách các mũi thêu khác nhau để tạo ra tác phẩm cuối cùng. Con chim Peregrine hoàn chỉnh có phần mỏ quặp nhọn, mắt góc cạnh, đôi cánh dang rộng, tương tự như cảm giác hung hãn khi săn mồi.

Rolls-Royce Falcon Wraith
Họa tiết cánh chim cách điệu được thêu ở trung tâm hàng ghế hành khách

Ngoại thất chiếc xe sở hữu màu xanh Bala Blue và đường coachline màu trắng Bắc cực được vẽ thủ công bằng cọ lông sóc. Bên trong xe, các họa tiết trang trí lấy cảm hứng từ kiến trúc đương đại. Bề mặt bảng taplo được sơn màu đen piano kết hợp với các chi tiết nội thất bằng da Charles Blue, khiến chiếc xe trở nên sang trọng và đặc biệt.

đường coachline
Họa tiết cánh chim cũng được khắc họa ở thân xe

Ngoài bức tranh thêu chính, chiếc Rolls-Royce Bespoke này còn có một số họa tiết trang trí khác, chẳng hạn như cánh chim ở giữa hàng ghế hành khách hoặc bên hông thân xe.

Mặc dù giá bán không được tiết lộ, nhưng chắc chắn phiên bản tùy chỉnh này có giá không hề rẻ. Và đương nhiên giá của Falcon Wraith sẽ cao hơn mức giá khởi điểm của Rolls-Royce Wraith tiêu chuẩn là 322.500 USD.

4. Rolls-Royce Phantom Oribe

Phantom Oribe là chiếc Rolls-Royce Bespoke được ủy quyền bởi Yusaku Maezawa – một tỷ phú người Nhật Bản, lấy cảm hứng từ máy bay phản lực tư nhân và đồ cổ ở thế kỷ 16. Chiếc xe này cũng là phiên bản hợp tác duy nhất được phát triển giữa Rolls-Royce và hãng thời trang huyền thoại Hermès có trụ sở tại Paris.

Rolls-Royce Phantom Oribe
Rolls-Royce Phantom Oribe là sản phẩm kết hợp đầu tiên giữa Rolls-Royce và hãng thời trang Hermès

Yusaku Maezawa là một doanh nhân, nhà sưu tập nghệ thuật và người đam mê siêu xe. Vị tỷ phú này cũng là người đầu tiên dự định thực hiện một chuyến bay thương mại lên mặt trăng. Đối với Yusaku Maezawa, những chiếc xe Rolls-Royce hiện tại không đủ sang trọng, cũng như không thể hiện được địa vị của ông. Do đó, ông đã yêu cầu Rolls-Royce chế tạo một xe tương tự như “máy bay phản lực đất liền” để bổ sung vào bộ sưu tập máy bay phản lực tư nhân mà ông đã đặt hàng.

phantom Oribe
Chiếc xe được đặt theo tên của đồ gốm Oribe có nguồn gốc từ thế kỷ 16

Chiếc xe được đặt tên theo đồ gốm Oribe, một loại đồ gốm Nhật Bản từ thế kỷ 16 mà Maezawa sưu tầm. Những món đồ cổ này có lớp trắng men màu kem và xanh lục, do đó Rolls-Royce đã mất hàng tháng trời để phát triển màu xanh Oribe Green hoàn toàn mới dành riêng cho chiếc xe này. Ngoài ra, Rolls-Royce cũng cho biết là họ đang cung cấp màu sơn để sử dụng trên những chiếc phản lực của Maezawa.

Rolls-Royce Phantom Oribe x Hermès
Nội thất xe được bao phủ bằng da Hermès Enea Green

Toàn bộ nội thất của chiếc xe được phủ bằng da Hermès Enea Green có màu xanh lá cây. Các chi tiết như tấm cửa, bảng điều khiển, các điểm tiếp xúc như cần gạt, núm điều chỉnh khí hậu và tay kéo cửa cũng được hoàn thiện với màu xanh lá cây. Ngoài ra, màu xanh chủ đạo cũng được sử dụng ở những khu vực ít nhìn thấy như ngăn làm mát rượu, hộp đựng găng tay và cốp xe.

Một số bộ phận như thảm và ghế trước được hoàn thiện với màu Seashell White để tạo thêm sự tương phản. Ngoài ra, lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, bề tỳ tay, ốp cửa, các chi tiết trên bảng điều khiển và tiêu đề xe được phủ bằng vải Hermès Toile H màu kem, khiến chiếc xe trở nên sang trọng và lạ mắt. Bên cạnh đó, tựa đầu, đệm chân đều có ký hiệu của Hermès và nắp hộp đựng găng tay có chữ Hermès in nổi.

Rolls-Royce Bespoke Phantom Oribe
Các lưới loa được khắc trực tiếp lên tấm gỗ ốp cửa

Phần đáng chú ý chiếc Phantom Oribe là các chi tiết trang trí bằng gỗ. Các tấm gỗ Open Pore Royal Walnut có kích thước lớn được đặt ở các tấm cửa. Thay vì sử dụng các lưới loa riêng biệt, Rolls-Royce cũng đã khắc các lưới hoa trực tiếp vào gỗ để âm thanh truyền qua.

Loại gỗ tương tự cũng được sử dụng ở bàn ăn ngoài trời phía sau và bảng điều khiển trung tâm. Ở khoang hành khách, bảng điều khiển cũng được phủ veneer màu kem bóng để tăng sự sang trọng.

Hermès đặc biệt nổi tiếng với chủ đề Môn thể thao cưỡi ngựa và hình ảnh này được khắc họa ở vị trí xa hoa nhất của chiếc Phantom, phần trên của bảng taplo. Hermès đã đặt một tác phẩm lấy cảm hứng từ Pierre Péron, một nghệ sĩ đã tạo ra nhiều thiết kế khăn quàng cổ nổi tiếng của Hermès.

Phantom Oribe tỷ phú Nhật
Hình ảnh đầu ngựa cách điệu quen thuộc của được khắc ở bảng taplo

Cụ thể, phần trên của bảng taplo được làm từ gỗ óc chó Hoàng gia, với hình ảnh hai đầu ngựa cách điệu được vẽ thủ công. Mặc dù chi tiết này có vẻ kỳ lạ, những bức tranh thật sự tinh tế và kết nối tốt với phần còn lại của nội thất.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös cho biết, Phantom Oribe là một tác phẩm sáng tạo đòi hỏi về mặt kỹ thuật cao cũng như kỹ năng tốt. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng đánh dấu sự hợp tác thành công giữa Rolls-Royce và một thương hiệu thời trang nổi tiếng. Do đó, trong tương lai, hãng xe Anh có thể cân nhắc việc kết hợp này để tạo những sản phẩm độc đáo nhất.

Mức giá mà Yusaku Maezawa phải trả cho chiếc Phantom Oribe không được tiết lộ, tuy nhiên Phantom EWB tiêu chuẩn có giá khởi điểm khoảng 550.000 USD. Do đó, các nhà đánh giá cho rằng chiếc Rolls-Royce Bespoke độc đáo này có giá thấp nhất là 1 triệu USD. Tuy nhiên, chi phí này có thể không đáng là gì đối với một tỷ phú có kế hoạch bay lên Mặt trăng.

5. Bộ sưu tập “Dusk in Tokyo”

Bộ sưu tập Rolls-Royce Bespoke “Dusk in Tokyo” bao gồm các mẫu Phantom, Wraith, DawnCullinan. Được biết, một khách hàng giàu có ở Nhật Bản không biết nên chọn chiếc Rolls-Royce nào, do đó đã đặt hàng một bộ sưu tập để tôn vinh thành phố Tokyo nhộn nhịp.

Rolls-Royce Bespoke “Dusk in Tokyo"
Dusk in Tokyo bao gồm Phantom, Wraith, Dawn và Cullinan, nhằm tôn vinh thành phố Tokyo nhộn nhịp của Nhật Bản

Ngoại thất xe sử dụng màu trắng tùy chỉnh có chứa các mảnh nhôm và mica để tạo ra tông màu tinh tế, lấp lánh trong ánh sáng yêu của hoàng hôn. Ngoài ra, màu sơn này cũng tượng trưng cho các tòa nhà cao tầng bằng kính và bê tông ở các độ thị ven biển của Tokyo đang dần chìm đắm trong ánh sáng chạng vạng.

Lần đầu tiên ở Nhật Bản, biểu tượng Spirit of Ecstasy được sơn màu vàng hồng, nhằm mục đích khắc họa sự chuyển đổi từ ngày sang đêm và tượng trưng cho thời khắc mặt trời lặn lúc hoàng hôn.

Dusk in Tokyo collection
Hình ảnh lông vũ được khắc họa ở bảng điều khiển của

Bên trong, nội thất xe sử dụng da màu đen, được tô điểm với lưới lọc âm thanh Rose Gold Bespoke Audio màu vàng hồng nổi bật. Bên cạnh đó, hộp đựng đồng hồ Rose Gold của Fascia cũng mô tả phần bóng kéo dài của các tòa nhà cao tầng khi mặt trời lặn.

Hiện tại không có nhiều thông tin về bộ sưu tập này, cũng như không có giá bán nào được công bố. Tuy nhiên, so về giá tiêu chuẩn của Phantom, Wraith, Dawn và Cullinan, bộ sưu tập này chắc chắn lên đến vài triệu đô la.

Rolls-Royce Bespoke tạo ra những chiếc xe ở đỉnh cao của sự xa xỉ và sang trọng. Thông qua chương trình này, Rolls-Royce đã chứng minh được khả năng đáp ứng tất cả nhu cầu và ý tưởng mà khách hàng có thể đề ra, với mức giá phù hợp nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *