Rolls-Royce Boat Tail 1932 – Chiếc Phantom II Huyền Thoại

Rolls-Royce Boat Tail 1932 là một chiếc Rolls-Royce Phantom II cổ điển có thiết kế độc lạ và được trang bị khối động cơ mạnh mẽ. Cụ thể mẫu xe này được đầu tư động cơ 6 xi lanh thẳng hàng, dung tích 7.7 lít sản sinh công suất 120 mã lực. Tại thời điểm ra mắt, xe có giá 2450 Bảng Anh, giá trị tương đương với 20 chiếc xe hạng trung bình.

Rolls-Royce Boat Tail 1932 - Chiếc Phantom II Huyền Thoại
Rolls-Royce Boat Tail 1932 – Chiếc Phantom II huyền thoại có thiết kế đẹp mắt và động cơ mạnh mẽ

Xe Rolls-Royce Boat Tail 1932

Rolls-Royce Boat Tail 1932 có tên đầy đủ là 1932 Rolls-Royce Phantom II Continental Boattail Tourer, được mệnh danh là chiếc Phantom II huyền thoại. Chiếc Rolls-Royce cổ điển được cho là mẫu xe cuối cùng do ông Henry Royce (người đồng sáng lập thương hiệu xe sang Anh Quốc – Rolls-Royce) thiết kế.

Chiếc Phantom II này được sở hữu bởi nhiều quý ông. Tuy nhiên chỉ khi được sở hữu bởi H. Baungaard thì Rolls-Royce Boat Tail mới trở thành huyền thoại với khung gầm và thân xe Boattail Tourer được chế tạo tuyệt đẹp.

Rolls-Royce Phantom II Continental Boattail Tourer có thiết kế độc đáo với thân xe được làm bằng gỗ, các đường nét lấy cảm hứng từ một chiếc du thuyền sang trọng. Ngoài ra thiết kế của xe mang đậm phong cách thể thao và nét cổ điển của Hoàng Gia Anh. Nhờ đó, mẫu xe này không chỉ mang đến cho khách hàng sự sang trọng mà còn tạo cảm giác chắc chắn và an toàn khi ngồi trong xe.

Rolls-Royce Boat Tail 1932 có thân xe được làm bằng gỗ
Rolls-Royce Boat Tail 1932 có thân xe được làm bằng gỗ, tổng thể lấy cảm hứng từ một chiếc du thuyền sang trọng

Ngoài thiết kế độc đáo, có một không hai, Rolls-Royce Boat Tail 1932 con sở hữu động cơ mạnh mẽ. Cụ thể mẫu xe này được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 7.668 cc OHV, đánh lửa kép với cuộn dây và magneto, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực.

Rolls-Royce Boat Tail 1932 không chỉ có thân gỗ ấn tượng mà còn có động cơ mạnh mẽ cùng kỹ thuật thủ công đáng kinh ngạc. Nhờ đó Boat Tail này đã chinh phục trái tim của nhiều người yêu xe, đặc biệt là những người yêu thích ô tô cổ điển.

Lịch sử của Rolls-Royce Boat Tail 1932

Lịch sử của Rolls-Royce Boat Tail 1932 cũng đặc biệt như mẫu xe này. Khung xe được chế tạo tại Derby vào năm 1933. Lúc đầu mẫu xe này được các nhà chế tạo Barker ở London trang bị thân xe saloon thể thao 5 chỗ ngồi. Sau đó nó được sở hữu bởi một quý ông giàu có người Anh.

Rolls-Royce Boat Tail 1932 sử dụng khung gầm của 150MS (được thử nghiệm vào ngày 7/11/1932). Sau khi hoàn thành, mẫu xe này được gửi đến Coach Builders Thrupp và Maberley. Những nhà thiết kế đã tạo ra một thân xe hoàn toàn bằng nhôm.

Ngày 27/2/1933, chi tiết cuối cùng của xe được giao cho chủ sở hữu đầu tiên của nó với chi phí khoảng £ 2,650. Trong đó £ 700 cho thân xe, £ 1.750 cho khung xe và £ 200 cho “tính năng bổ sung”.

Ngày 27/4/1938, chiếc xe được bán cho W. Armitage Owen (người sở hữu đến tháng 5/1950). Vào đầu năm 1950, chiếc Rolls-Royce Boat Tail 1932 bất ngờ xuất hiện tại Công ty chè Kenya ở Đông Phi thuộc Anh. Trong một giai đoạn lịch sử của chiếc xe, khung gầm này đã được được ông H. Baungaard – một quý ông người Đan Mạch sống ở đó mua lại.

Ông H. Baungaard trở lại Đan Mạch với khung gầm và thân xe Boattail Tourer được chế tạo tuyệt đẹp. Người sở hữu đã thuê một thợ thủ công có năng lực ở Kenya thay đổi cấu trúc của xe dựa trên cảm hứng từ những chiếc thuyền gỗ (được đề cập trong cuốn tiểu thuyết ‘Out of Africa’ của Karen Blixen – một nhà văn Đan Mạch).

khung gầm và thân xe Boattail Tourer được chế tạo tuyệt đẹp
Rolls-Royce Boat Tail 1932 độc đáo với khung gầm và thân xe Boattail Tourer được chế tạo tuyệt đẹp

Cả hai chi tiết gồm khung gầm và thân xe Boattail Tourer đều được sử dụng cho đến ngày nay. Chính vì thế mà thiết kế bên ngoài của chiếc Rolls-Royce Boat Tail cũ được thay thế một thân gỗ tếch ở dạng thuyền. Những thay đổi này được thực hiện theo thiết kế của Hooper ở London.

Cuối cùng chiếc Phantom II sang trọng này đã trở thành một trong những chiếc đặc biệt nhất thuộc bộ sưu tập của Jørgen Strøjer Hansen (Đảo Funen của Đan Mạch). Năm 2014, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập xe ô tô nổi tiếng tại San Diego, CA (chủ sở hữu hiện tại).

Với các vật liệu cao cấp crôm, niken và gỗ đặc biệt, Rolls-Royce Boat Tail 1932 trở thành chiếc Phantom II huyền thoại. Đồng thời là một chiếc xe du lịch độc đáo và tuyệt vời nhất.

Chi tiết làm nên một chiếc Phantom II huyền thoại

Mẫu xe này được giới thiệu vào năm 1929 tương tự như một sự thừa kế của Rolls-Royce Phantom thế hệ trước (còn được gọi là Phantom I). Mặc dù là mẫu xe thừa kế của chiếc Phantom thế hệ trước nhưng Rolls-Royce Phantom II Continental Boattail Tourer được xây dựng từ những chi tiết hoàn toàn mới.

Phantom I sở hữu mô hình 40 / 50hp như Silver Ghost. Trong khi đó Rolls-Royce Boat Tail 1932 sử dụng khung gầm hoàn toàn mới. Nó được đặt dọc theo đường nét của Rolls-Royce 20hp. Ngoài ra mẫu xe này cũng được xây dựng với hai chiều dài trục cơ sở là 144 và 150 inch. Đây là loại được sử dụng cho những mẫu Continental trước đây.

1. Đánh giá ngoại thất

Ở thiết kế ban đầu, Rolls-Royce Boat Tail 1932 có thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm. Tuy nhiên vào những năm 1950, người sở hữu sau cùng đã thiết kế lại thân xe với vật liệu là gỗ cao cấp, lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền ngoài khơi. Chi tiết này được thực hiện bởi một thợ đóng thuyền địa phương.

Thân xe được hoàn thiện từ những miếng gỗ chắc chắn với những đường vân đẹp mắt. Nó được phủ lên một lớp sơn bóng để làm lộ lên tông màu cam tự nhiên của gỗ. Rolls-Royce Boat Tail 1932 có lưới tản nhiệt lớn, hình đa giác phù hợp với kích thước đầu xe. Chi tiết này được đặt ngược lại cho phép chủ sở hữu có thể thiết kế thân xe theo hướng hiện đại hơn. Từ đó tạo ra kiểu dáng đẹp mắt hơn so với thiết kế trước.

Ngoài ra bộ tưới tản nhiệt cũng được phủ bởi một lớp chrome sáng bóng làm tăng sự mạnh mẽ và tạo điểm nhấn cho đầu xe. Đầu xe còn nổi bật với cụm đèn pha được được làm từ hợp kim nhôm và được thiết kế với hình tròn, có kích thước lớn.

Phía trên lưới tản nhiệt là biểu tượng “Góa phụ bay” Spirit of Ecstasy được làm thủ công từ kim loại và được đánh sáng. Đây chính là một trong những chi tiết đặc biệt, làm điểm nhấn cho Rolls-Royce Boat Tail 1932.

Rolls-Royce Boat Tail sở hữu đuôi xe vuốt nhọn về phía sau
Rolls-Royce Boat Tail sở hữu đuôi xe vuốt nhọn về phía sau và cản sau cong hình vòm như một chiếc thuyền ngoài khơi

Một số chi tiết nổi bật khác trong thiết kế ngoại thất:

  • Xe được thiết kế ở dạng mui trần với kính chắn gió cho hàng ghế trước và sau.
  • Mâm bánh xe được làm từ hợp kim, sở hữu tông màu cam phản quang đẹp mắt. Lốp xe nổi bật với viền trắng. Chi tiết này làm tăng sự hài hòa cho thiết kế ngoại thất. Đồng thời tăng sự độc đáo của hiệu ứng phối màu được áp dụng.
  • Đầu xe được thiết kế theo hình đa giác tạo nên sự hầm hố và mạnh mẽ. Trong khi đó đuôi xe vuốt nhọn về phía sau kết hợp với cản sau cong hình vòm. Thiết kế này khiến cho Rolls-Royce Boat Tail 1932 trông như một chiếc du thuyền sang trọng.
  • Cụm đèn hậu được căn chỉnh ở hai bên cản sau. Chúng có kích thước nhỏ, sắc đỏ, được bao bọc ở một miếng nhôm tạo nét sang trọng và độc đáo.
  • Bên hông xe được trang bị hai chiếc bánh lái. Được dùng để thay thế khi có hư hỏng. Đồng thời làm điểm nhấn cho xe. Trông chúng như những chiếc phao tròn được gắn vào hai bên hông thuyền.

2. Đánh giá nội thất

Những chiếc Rolls-Royce được thiết kế vào những năm 1920 và 1930 sở hữu khoang nội thất đơn giản nhưng sang trọng và đẳng cấp. Bởi những những chi tiết trong xe từ ghế ngồi đến bảng điều khiển đều được sử dụng những vật liệu cao cấp.

Cụ thể chiếc Rolls-Royce Boat Tail có bộ ghế ngồi được làm từ da với tông màu nâu. Vật liệu này cũng được sử dụng cho phía bên của cửa. Bảng điều khiển và các viền quanh khung cửa được ốp gỗ sáng bóng.

Xe có vô lăng 4 chấu được thiết kế tối giản. Toàn bộ nội thất lấy màu nâu làm chủ đạo với những chi tiết màu đen làm điểm nhấn.

Chiếc xe Rolls-Royce Boat Tail 1932 có khoang nội thất rộng rãi
Chiếc xe Rolls-Royce Boat Tail 1932 có khoang nội thất rộng rãi, chứa các chi tiết làm từ vật liệu cao cấp

3. Động cơ mạnh mẽ

Thông số kỹ thuật của Rolls-Royce Boat Tail 1932:

 Động cơ
  • Động cơ số . FF35
  • Chassis số. 100MS
  • Động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 7.668 cc OHV
  • Đánh lửa kép với cuộn dây và magneto
Dung tích 7.7 lít
Công suất 120 mã lực
Bộ chế hòa khí đơn 120bhp tại 3.000 vòng / phút
Hộp số Hộp số sàn bốn cấp
Trục trước Trục trước liền khối
Trục sau Trục sau trực tiếp với lò xo lá bán elip và phanh hỗ trợ servo bốn bánh
Hệ thống treo 4 bánh dạng lá

Rolls-Royce Boat Tail 1932 – Chiếc Phantom II huyền thoại có thân gỗ ấn tượng, động cơ mạnh và kỹ thuật thủ công đáng kinh ngạc. Mới đây Rolls-Royce Boat Tail nguyên bản được chủ sở hữu bàn giao cho Rolls-Royce nhằm phục chế lại.

Ngoài Rolls-Royce Boat Tail phiên bản mới (2021) được thiết kế dựa trên phiên bản cũ, lấy cảm hứng từ ngàng hàng hải và những chiếc du thuyền sang trọng. Rolls-Royce cho biết cả hai được bàn giao lại cho chủ sở hữu cùng một thời điểm. Sau khi hoàn thành, Rolls-Royce Boat Tail 2021 được bán với giá 28 triệu USD. Điều này khiến nó trở thành chiếc siêu xe đắt nhất thế giới.

Một số hình ảnh của chiếc Rolls-Royce Boat Tail 1932

Xe có vô lăng 4 chấu được thiết kế tối giản
Rolls-Royce Phantom II Continental Boattail Tourer có vô lăng 4 chấu được thiết kế tối giản với tông màu đen
Các chi tiết trong khoang nội thất được ốp gỗ cao cấp
Các chi tiết trong khoang nội thất được ốp gỗ cao cấp
Rolls-Royce Boat Tail 1932 sở hữu động cơ mạnh
Rolls-Royce Boat Tail 1932 sở hữu động cơ mạnh, thân gỗ ấn tượng và kỹ thuật thủ công đáng kinh ngạc
Tổng thể Rolls-Royce Boat Tail nguyên bản 1932 độc đáo và đẹp mắt nhất trong lịch sử
Tổng thể Rolls-Royce Boat Tail nguyên bản 1932 độc đáo và đẹp mắt nhất trong lịch sử
Đuôi xe Rolls-Royce Boat Tail 1932 nổi bật với các chi tiết được làm thủ công tỉ mỉ
Đuôi xe Rolls-Royce Boat Tail 1932 nổi bật với các chi tiết được làm thủ công tỉ mỉ tạo nên một tổng thể độc nhất vô nhị

Với thiết kế độc đáo và đẹp mắt, lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền sang trọng, Rolls-Royce Boat Tail 1932 được đánh giá cao và trở thành chiếc Phantom II huyền thoại. Đồng thời Boat Tail là cũng một trong những chiếc xe cổ đang được chú ý nhất ở thời điểm hiện tại.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *