Đánh Giá Rolls-Royce Phantom 2013 Phiên Bản Đặc Biệt

Rolls-Royce Phantom 2013 có nhiều phiên bản đặc biệt, chẳng hạn như phiên bản Phantom Art Deco Collection lấy cảm hứng từ thời đại Art Deco hoặc phiên bản Celestial Phantom lấy cảm hứng từ bầu trời đêm kỷ niệm ngày chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy Goodwood. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số phiên bản Phantom 2013 nổi bật nhất, khách hàng có thể tham khảo.

Rolls-Royce Phantom 2013
Rolls-Royce Phantom 2013 là những phiên bản đặc biệt được sản xuất để tôn vinh những giá trị truyền thống

Rolls-Royce Phantom 2013 – Những phiên bản đặc biệt

Rolls-Royce Phantom 2013 thuộc dòng Phantom VII, được giới thiệu lần đầu vào năm 2003. Sau 10 năm sản xuất, Phantom 2013 có nhiều thay đổi về ngoại thất, bao gồm thiết kế đẹp mắt hơn với hệ thống đèn LED có khả năng chiếu sáng cao, màn hình được nâng cấp và hộp số tự động 8 cấp ZF.

Thật khó để tìm được một chiếc ô tô hạng sang như Rolls-Royce Phantom 2013. Tuy nhiên bên cạnh đó, bên cạnh những cải tiến mới, Rolls-Royce cũng giới thiệu một số phiên bản đặc biệt của Phantom 2013, nổi bật có thể kể đến:

1. Rolls-Royce Phantom Ruby Edition

Vào năm 2013, Rolls-Royce đã giới thiệu một chiếc Phantom đặc biệt, độc đáo và là phiên bản độc nhất trên thế giới. Tên chính thức của chiếc Rolls-Royce Phantom 2013 đặc biệt này là Phantom Ruby Edition, xoay quanh những viên hồng ngọc, một trong những loại đá quý hiếm, đắt đỏ nhất trên thế giới.

Ở bên ngoài, chiếc Phantom Ruby Edition được phủ lên lớp sơn ngoại thất Merlot Red Mica và có nội thất mang chủ đề Seashell và Mugello Red. Bên trong cabin xe được cũng được hoàn thiện với hàng loạt bộ phận cao cấp, chẳng hạn như gỗ thủ công màu trắng Marine và đèn chiếu sao Seashell, ghế Mugello Red, thảm Consort Red và Lambswool.

Rolls-Royce Phantom Ruby Edition
Rolls-Royce Phantom Ruby Edition là phiên bản độc nhất trên thế giới, được sản xuất theo chương trình Rolls-Royce Bespoke

Hoa văn đá ruby cũng được trang trí trên tựa đầu và những tấm thảm, làm chiếc xe trở nên nổi bật. Ngay cả chiếc đồng hồ trên xe cũng được thực hiện theo chương trình Rolls-Royce Bespoke, mang nhiều nét cá nhân hóa của chủ nhân. Ngoài ra, có một viên đá ruby được cắt riêng để khảm lên bề mặt hộp đựng găng tay được thêu cá nhân, với dòng mô tả “Ruby motif – one of one” (Tạm dịch: Mô-típ ruby – một của một).

Rolls-Royce Phantom 2013 đặc biệt
Đồng hồ cá nhân hóa được đính đá hồng ngọc trên chiếc Rolls-Royce Phantom Ruby Edition

Tương tự như những chiếc Rolls-Royce Phantom 2013 khác, Ruby Edition được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực tại 5.350 vòng / phút và mô-men xoắn 531 pound-feet tại 1.000 – 3.000 vòng / phút. Chiếc xe đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ZF có thể tăng tốc từ vị trí dừng đến 100 km/h chỉ trong 5.7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến khoảng 250km một giờ.

Phiên bản 2013 Rolls-Royce Phantom Ruby Edition là một tác phẩm nghệ thuật, được thực hiện bởi bộ phận Bespoke của hãng xe Anh quốc. Đây là phiên bản độc nhất vô nhị, thuộc về thị trường Trung Đông giàu có và xa hoa.

2. Rolls-Royce Phantom Art Deco Special Edition

Bộ sưu tập Art Deco Collection lấy cảm hứng từ thời đại Art Deco, mang phong cách trang trí nghệ thuật từ các hoa văn Hy Lạp và Ai Cập. Bộ sưu tập này sẽ được sản xuất tổng cộng 35 chiếc, trong đó có 15 chiếc Phantom (bao gồm Phantom sedan và Phantom Drophead Coupe) và 20 chiếc Rolls-Royce Ghost.

Rolls-Royce Phantom Art Deco
Rolls-Royce Phantom Art Deco được ra mắt vào năm 2013 tại Indonesia

Rolls-Royce Art Deco được ra mắt tại Paris Motor Show vào năm 2012. Sau đó phiên bản Ghost Art Deco được giới thiệu tại triển lãm Bangkok (Thái Lan). Một năm sau, vào năm 2013, phiên bản Phantom Art Deco được ra mắt tại thị trường Indonesia và chỉ với 15 chiếc được bán ra trên thế giới.

Các mẫu Art Deco Collection có sẵn bao gồm bốn lựa chọn màu sắc thân xe, đen vô cực, xanh Ả Rập, xanh lam hoặc trắng Bắc cực. Chiếc xe cũng đi kèm với các họa tiết trang trí Art Deco, biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng, tựa đầu thêu phong cách Art Deco và các tấm gỗ veneer được khảm riêng. Bên trong nội thất xe cũng được bổ sung các tiện ích như ngăn kéo, nắp cửa và bàn dã ngoại phía sau được làm bằng thép không gỉ.

Phantom Drophead Coupe
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe phong cách Art Deco với ngoại thất màu xanh Ả Rập

Ngoài ra, đối với phiên bản Rolls-Royce Phantom 2013 đặc biệt, hãng xe Anh Quốc còn cho phép khách hàng tự lên ý tưởng trang trí chiếc xe nghệ thuật. Rolls-Royce sẵn sàng thay đổi những thiết kế nếu khách hàng có yêu cầu.

Đối với phiên bản Phantom Art Deco, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ V12 nguyên bản, có dung tích 6.7 lít sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 531 lb / ft, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,7 giây và tốc độ tối đa là 250 km/h.

3. Rolls Royce Phantom Coupe Ghawwass

Ghawwass là một chiếc Rolls-Royce Phantom 2013 được sản xuất giới hạn dành cho những khách hàng cực kỳ giàu có ở Trung Đông. Theo một số tin tức về Rolls-Royce, hãng xe Anh chỉ sản xuất hai phiên bản Ghawwass đặc biệt này. Mặc dù không rõ giá bán cụ thể, tuy nhiên mỗi chiếc Phantom tiêu chuẩn có giá khoảng 2.5 triệu Dh mỗi chiếc (khoảng 680.000 USD) tại Abu Dhabi Motors, do đó phiên bản này có thể có giá đến 1 triệu USD.

Rolls Royce Phantom Coupe Ghawwass
Rolls Royce Phantom Coupe Ghawwass được sản xuất để tôn vinh ngành hành hải và nghề lấy ngọc trai truyền thống

Trong tiếng Ả Rập, “Ghawwass” có nghĩa là “Thợ lặn”, do đó chiếc xe này được chế tạo để tôn vinh ngành hàng hải và phương pháp thu thập ngọc trai truyền thống. Ngoài ra, màu sơn xanh Turchese được đại diện cho vùng trời xanh tươi của Vịnh Ả Rập.

Chiếc Phantom coupe này có nội thất màu nâu và màu Turchese, nhằm biểu tượng cho cát và nước biển. Phiên bản đặc biệt này còn được trang trí bằng ngọc trai và họa tiết thuyền buồm Dhow trên tựa đầu.

Rolls-Royce Phantom 2013 giá bao nhiêu
Nội thất màu nâu và màu Turchese nhằm tượng trưng cho cát và biển ở Vịnh Ả Rập

Về hiệu suất, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ V12 tiêu chuẩn, dung tích 6.75 lít sản sinh 453 mã lực và mô-men xoắn 531 pound-feet. Động cơ mạnh mẽ này có thể giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.7 giây, trong khi tốc độ tối đa lên đến 250 km một giờ.

4. Home of Rolls-Royce Collection Phantom

Home of Rolls-Royce Collection Phantom là phiên bản do bộ phận Rolls-Royce Bespoke thiết kế và thực hiện để kỷ niệm 10 năm Nhà máy sản xuất Rolls-Royce tại Goodwood, Anh.

Bộ sưu tập độc quyền này bao gồm các mô hình Ghost và Phantom, được ra mắt vào năm 2013. Chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập này là Rolls-Royce Phantom 2013, đã được ra mắt tại Quail Motorsports Gathering.

nhà máy sản xuất rolls-royce
Bộ sưu tập Phantom Home of Rolls-Royce nhằm tôn vinh nhà máy sản xuất Rolls-Royce tại Goodwood

Những chiếc xe mang họa tiết “celebration” (tạm dịch: chúc mừng) trên bảng điều khiển để kỷ niệm 10 năm nhà máy Rolls-Royce. Họa tiết này được thiết kế tương tự như một các la bàn, thể hiện vị thế của Home of Rolls-Royce (Nhà của Rolls-Royce) như một trung tâm sản xuất xuất sắc nhất toàn cầu. Các họa tiết trên hộp đựng găng tay được tạo ra từ 11 loại gỗ khác nhau, chẳng hạn như Sycamore, Holly và Satinwood. Bên cạnh đó, những loại gỗ này cũng diện cho Ghost và Phantom 2003. Mỗi tấm gỗ sẽ được đánh bóng bằng tay trước khi được phủ 5 lớp sơn mài tỉ mỉ.

Các điểm nổi bật khác bao gồm các bệ cửa được chạm khắc, một chiếc ô đặc biệt và một vòng bezel độc đáo xung quanh biểu tượng Spirit of Ecstasy. Chiếc xe cũng sẽ có một đường coachline với thiết kế mang phong cách nửa la bàn.

Rolls-Royce Phantom đời 2013
Họa tiết celebration có thể kế tương tự như một la bàn, thể hiện vị trí trung tâm của nhà máy Goodwood

Ngoài ra những chiếc Rolls-Royce Phantom 2013 này cũng có một số điểm đặc trưng khác, chẳng hạn như:

  • 20.000 mảnh gỗ được kết hợp veneer trên mỗi chiếc Rolls-Royce
  • Gỗ được xử lý theo cách truyền thống, tuy nhiên những người thợ thủ công đã sử dụng tia laser để đảm bảo độ chính xác khi kết hợp các mảnh gỗ lại với nhau
  • Tranh thêu Home of Rolls-Royce Collection Phantom bao gồm 112.533 mũi thêu
  • Mỗi chiếc xe sẽ trải qua 22 giai đoạn sơn với hơn 45.5 kg sơn
  • Có 60 thợ thủ công làm việc trong 400 giờ để tạo nên động cơ Rolls-Royce
  • Có hơn 450 miếng da riêng lẻ được xử lý, cắt để tạo thành mỗi chiếc Rolls-Royce Phantom 2013 đặc biệt này
  • Có 672 mét chỉ sợi được sử dụng trong mỗi chiếc Phantom thuộc bộ sưu tập đặc biệt
  • Có 58 lớp gỗ được sử dụng cho mỗi chiếc xe

The Home of Rolls-Royce Collection được giới thiệu là mẫu xe kết hợp những điều khiến Goodwood trở thành một trung tâm sản xuất xuất sắc nhất trên toàn thế giới. Sự pha trộn giữa ngành thủ công truyền thống, công nghệ tiên tiến và bộ phận Rolls-Royce Bespoke đã tạo nên thành công của Rolls-Royce trong suốt thời gian qua.

5. Rolls-Royce Celestial Phantom

Rolls-Royce Celestial Phantom là phiên bản Phantom Extended Wheelbase độc nhất vô nhị trên thế giới, được sản xuất để kỉ niệm ngày chiếc Phantom đầu tiên được giao cho khách hàng từ nhà máy Goodwood vào nửa đêm ngày 1 tháng 1 năm 2003. Do đó, chiếc xe có màu sắc lấy cảm hứng từ bầu trời đêm với các hạt thủy tinh mịn, tựa như những vì sao trên bầu trời.

Rolls-Royce Celestial Phantom 
Rolls-Royce Celestial Phantom là phiên bản kỷ niệm bầu trời đêm ngày 1 tháng 1 năm 2003 tại nhà máy Goodwood

Các tính năng ngoại thất khác bao gồm chạm khắc riêng trên trung tâm bánh xe và biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng.

Bên trong cabin xe được hoàn thiện với da màu Dusk, mô tả bầu trời quang khi không có mây. Bên cạnh đó, trần xe Rolls-Royce được làm riêng để mô phỏng những vì sao trên bầu trời Goodwood ngày 1 tháng 1 năm 2003 (được xác minh bởi South Downs Planetarium) để kỉ niệm ngày chiếc Phantom đầu tiên được giao.

Các chi tiết nội thất đặc biệt khác bao gồm vách ngăn riêng tư giữa khoang lái và không hành khách, đồng hồ với bốn viên kim cương và bộ dụng cụ dã ngoại Rolls-Royce (các vật dụng thủy tinh với họa tiết Celestial được khắc bằng tay, đĩa của nhà sản xuất sứ Nymphenburg).

Chiếc xe đã được ra mắt tại Frankfurt IAA 2013 và đã được giao đến khách hàng ẩn danh.

6. Rolls-Royce Chicane Phantom Coupe

Rolls-Royce Chicane Phantom lấy cảm hứng từ lịch sử thể thao mô tô tại Goodwood Motor Circuit. Chiếc xe có nắp capo và kính chắn gió bao quanh màu đen mờ, veneer sợi carbon, màu thân xe Gunmetal, bánh xe có màu phù hợp với màu thân xe, đường chỉ khâu cờ caro trên ghế, hộp găng tay trang trí tương tự như đường đua nổi tiếng của Goodwood và một tấm bảng kim loại thể hiện tên chiếc xe.

Rolls-Royce Chicane Phantom Coupe 
Rolls-Royce Chicane Phantom Coupe ấy cảm hứng từ đường đua mô tô Goodwood Motor Circuit

Tuy nhiên mặc dù lấy cảm hứng từ đường đua tốc độ, tuy nhiên chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt này lại không có bất cứ cải tiến nào về hiệu suất. Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ 6.749 cc (411,8 cu in) V12 (N73B67) sản sinh 453 mã lực, mô men xoắn 531 lb-ft và có tốc độ tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Phantom 2013 là những chiếc xe xa hoa, mang biểu tượng của những dòng xe hiện đại của Rolls-Royce. Những phiên bản đặc biệt này là sự kết hợp giữa ngành thủ công truyền thống của Anh và kỹ thuật hiện đại của BMW, để tạo nên những chiếc xe xuất sắc, hiện đại và sang trọng nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *