Trần Sao Xe Rolls-Royce – Bầu Trời Đêm Huyền Ảo, Kỳ Diệu

Trần sao xe Rolls-Royce là một trong những chi tiết cuốn hút nhất, tạo nên sự nổi bật và sang trọng của thương hiệu xe sang Anh Quốc. Chi tiết này được làm thủ công với hàng ngàn sợi quang được cắt chỉnh tỉ mỉ, tạo hiệu ứng chiếu sáng chân thực và lấp lánh nhất. Từ đó tạo cảm giác như được bao phủ bởi một bầu trời đầy sao.

Trần sao xe Rolls-Royce
Trần sao xe Rolls-Royce là một trong những chi tiết sang trọng, xa xỉ và đẹp mắt nhất

Khởi nguồn của trần sao xe Rolls-Royce

Những mẫu xe Rolls-Royce như Rolls-Royce Phantom, Ghost, Dawn, Wraith, Cullinan… đều sở hữu thiết kế sang trọng và đặc biệt, gây ấn tượng từ mọi góc nhìn. Ở ngoại thất, lưới tản nhiệt hình đền Pantheon và biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác thủ công và mạ chrome bóng bẩy. Cả hai chi tiết này đều mang phong cách cổ điển của Hoàng Gia Anh và được sử dụng để nhận biết thương hiệu.

Ở không gian nội thất, những chiếc Rolls-Royce sang trọng được nhận diện dễ dàng thông qua Starlight Headliner (trần sao xe Rolls-Royce). Đây là một tính năng Bespoke đầy mê hoặc. Ngay từ lần đầu tiên công bố, trần sao xe Rolls-Royce nhận được nhiều lời khen ngợi và nhanh chóng trở thành một trong những tạo hình xa xỉ và đẳng cấp nhất thế giới.

Người đại diện của hãng Rolls-Royce cho biết, vị khách hàng mắc chứng Photophobia chính là một yếu tố thúc đẩy hãng phát sinh ra “bầu trời sao” đặc biệt này. Photophobia là một chứng bệnh sợi ánh sáng. Những người mắc bệnh lý này không thể dung nạp và rất nhạy cảm với ánh sáng.

Vị khách hàng mắc chứng Photophobia của Rolls-Royce chỉ có thể đọc sách, báo ở những nơi có ánh sáng rất thấp, dưới những ngôi sao trong trang trại ở nông thôn. Chính vì thế mà vị khách này đã yêu cầu hãng xe thực hiện một bầu trời đầy sao bên trong chiếc Rolls-Royce để tạo ra một không khí tương tự.

Năm 2006, hãng đã giao chiếc Rolls-Royce Phantom cho khách hàng này với 800 ngôi sao trên trần xe. Đồng thời công khai Starlight Headliner và cho phép tính năng này xuất hiện trên những phiên bản khác của Rolls-Royce.

Trong nhiều năm qua trần sao xe Rolls-Royce đã được cải tiến. Starlight Headliner đẹp mắt và lấp lánh hơn, sự kết nối giữa các chi tiết tạo nên một bầu trời đầy sao chân thực và đẹp mắt nhất. Ngoài ra ở mỗi phiên bản, mô tả “bầu trời sao” được thực hiện với những ánh sáng khác nhau để làm điểm nổi bật nhất cho xe. Đồng thời thể hiện được ý tưởng mà Rolls-Royce đang hướng tới.

Hiện tại Starlight Headliner kéo dài ở toàn bộ trần xe. Một số chiếc còn có hiệu ứng ánh sáng xuất hiện ở mặt bên của cánh cửa. Mỗi ngôi sao sẽ có cường độ phát sáng khác nhau để mô tả bầu trời đêm tốt và chân thực hơn.

Trần sao xe Rolls-Royce đầu tiên được thực hiện theo yêu cầu của vị khách hàng mắc chứng Photophobia
Trần sao xe Rolls-Royce đầu tiên được thực hiện theo yêu cầu của vị khách hàng mắc chứng Photophobia

Trần sao xe Rolls-Royce được thực hiện như thế nào?

Trần sao xe Rolls-Royce có thể thể hiện được công sức, sự tinh tế và tỉ mỉ của những nghệ nhân. Để thực hiện, những sợi quang sẽ được lắp với nhiều góc và nhiều độ cao khác nhau. Điều này giúp ánh sáng thoát ra theo nhiều cường độ và nhiều hướng, tạo nên một bầu trời chân thực và đẹp mắt.

Đầu tiên lớp da dùng bao bọc trần xe sẽ được đục từ 1400 đến 1600 lỗ. Sau đó cắt những sợi quang (được chuẩn bị sẵn) bằng tay ở nhiều góc khác nhau. Bước này cần được thực hiện thận trọng để tạo hiệu ứng lấp lánh nhất.

Cuối cùng các sợi quang được đặt vào lỗ bằng tay, được kiểm tra tỉ mỉ để đảm bảo rằng tất cả đều chiếu sáng như ý muốn, tạo nên một bề mặt hoàn hảo. Thông thường trần sao xe Rolls-Royce được hoàn thành sau 9 giờ thực hiện. Ở những mẫu xe được cá nhân hóa, quá trình này có thể mất hơn 17 giờ.

Tương tự như những đặc trưng khác có trên Rolls-Royce, trần sao xe Rolls-Royce cũng được cá nhân hóa theo ý thích khách hàng. Đôi khi trần xe không đơn giản là những chòm sao lấp lánh mà còn là những ngôi sao băng, chòm sao chính xác trong quá khứ hay những tinh vân ngoài vũ trụ…

Ngoài ra trần sao xe Rolls-Royce cũng được sử dụng trong những bộ sưu tập Bespoke. Cụ thể như bầu trời sao Bespoke Starlight Headliner của chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus lấy cảm hứng từ sao Pulsar. Hay trần xe được mã hóa của mẫu xe Rolls-Royce Wraith Kryptos.

Tất cả đều được thực hiện tỉ mỉ, sử dụng nhiều màu sắc và cường độ chiếu sáng khác nhau. Thậm chí các nghệ nhân thực hiện đồ họa kỹ thuật cao và dùng gỗ veneer để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra trần xe độc đáo nhất.

Điểm đặc biệt của trần sao xe Rolls-Royce

Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của trần sao xe Rolls-Royce:

  • Trần sao xe Rolls-Royce đầu tiên được thực hiện với 800 ngôi sao trên chiếc Rolls-Royce Phantom vào năm 2006. Trải qua nhiều năm, số lượng ngôi sao và sự độc đáo trong thiết kế tăng cao. Hãng sử dụng 10 bó sợi quang học, mỗi bó 134 đèn để thực hiện nhiều bầu trời với nhiều ngôi sao đẹp mắt. Đôi khi là những tinh vân ngoài vũ trụ và những chòm sao nổi bật nhất trên bầu trời.
  • Mỗi bầu trời sao được lắp ráp thủ công. Hãng có thể tái dựng bất kỳ chòm sao đặc biệt nào trên bầu trời.
  • Rolls-Royce thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng để tạo nên một trần xe độc nhất cho riêng họ. Chính vì thế mà toàn bộ chiều dài của trần xe được sử dụng, màu sắc và cường độ ánh sáng thay đổi để những sợi quang phát sáng tốt nhất, thể hiện đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Số lượng ngôi sao có thể thay đổi (vượt khỏi 1600 ngôi sao) theo yêu cầu cá nhân.
  • Để hoàn thiện ý tưởng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những sợi quang mỏng được đặt ở nhiều góc độ khác nhau. Ngoài ra độ sâu của mỗi sợi quang cũng khác nhau để tạo ra hiệu ứng tốt nhất.
  • Thông qua hệ thống thông tin giải trí, độ sáng của những ngôi sao có thể được tùy chỉnh. Cụ thể khách hàng có thể thư giãn với những ngôi sao có độ sáng vừa phải hoặc đủ mờ ảo. Hoặc bạn có thể độc sách trên xe với sự chiếu sáng của các ngôi sao.
  • Bầu trời sao làm tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời tạo hiệu ứng đặt biệt theo cách mà nội thất chiếu sáng.

Rolls-Royce có đội ngũ thợ thủ công am hiểu và lành nghề. Chính vì thế mà trần sao xe Rolls-Royce luôn hoàn hảo, thể hiện đúng cảm hứng muốn hướng tới trên mỗi chiếc xe. Chi tiết này là sự pha trộn độc đáo của công nghệ hiện đại và nghề thủ công độc đáo. Starlight Headliner có thể mang đến cho khách hàng sự sang trọng và những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Những sợi quang mỏng được đặt ở nhiều góc độ và độ sâu khác nhau để tạo ra hiệu ứng tốt nhất.
Những sợi quang mỏng được đặt ở nhiều góc độ và độ sâu khác nhau để tạo ra hiệu ứng tốt nhất.

Tiêu chuẩn của trần sao xe Rolls-Royce

Đối với trần sao xe Rolls-Royce, khách hàng được hãng cung cấp vô số các tùy chọn để tạo nên một chiếc xe độc nhất cho riêng mình. Đồng thời thể hiện được sở thích và ý tưởng mà khách hàng muốn hướng tới.

Bên cạnh đó, trần sao xe Rolls-Royce và những chi tiết khác trong không gian nội thất phải có sự liên kết, cùng sắc màu và cùng ý tưởng. Điều này làm tăng sự tinh tế và sang trọng, tạo nên một chiếc xe hoàn hảo và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Dưới đây là những tiêu chuẩn được thực hiện trên trần xe Starlight Headliner:

  • Mô tả chính xác bầu trời và chòm sao trong một thời điểm nhất định.
  • Thể hiện bất kỳ chòm sao hay hình ảnh nào mà khách hàng yêu cầu.
  • Sắp xếp các ngôi sao, sử dụng cường độ phát sáng thích hợp để thể hiện ý tưởng của khách hàng và tạo nên một bầu trời chân thật nhất.
  • Lặp trình các ngôi sao để xe độc đáo và tỏa sáng nhất, phù hợp với tông màu chủ đạo của xe.

Một số hình ảnh đẹp mắt từ trần sao xe Rolls-Royce

Một số chiếc xe có hiệu ứng ánh sáng xuất hiện ở mặt bên của cánh cửa
Một số chiếc xe Rolls-Royce đặc biệt có hiệu ứng ánh sáng xuất hiện ở mặt bên của cánh cửa
Những bó sợi quang học đẹp mắt được sử dụng để tạo nên trần sao xe Rolls-Royce
Hơn 10 bó sợi quang học đẹp mắt được sử dụng để tạo nên trần sao xe Rolls-Royce
Trần sao xe Rolls-Royce thường hoàn thành sau 9 giờ thực hiện
Trần sao xe Rolls-Royce thường hoàn thành sau 9 giờ thực hiện và mất hơn 17 giờ ở những trần xe phức tạp hơn
Quá trình thực hiện trần sao xe Rolls-Royce bằng tay của những nghệ nhân
Quá trình thực hiện trần sao xe Rolls-Royce bằng tay của những thợ thủ công am hiểu và lành nghề
Trần xe được mã hóa của mẫu xe Rolls-Royce Wraith Kryptos
Trần xe được mã hóa của mẫu xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn – Wraith Kryptos
Kỉ niệm 100 năm chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên với bầu trời đêm trên chiếc Rolls-Royce Wraith Eagle VIII
Kỉ niệm 100 năm chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên với bầu trời đêm trên chiếc Rolls-Royce Wraith Eagle VIII
Ngôi sao The Pulsar cách trái đất 1.680 nghìn tỷ dặm được mô tả trên trần xe Pulsar Headliner của chiếc Phantom Tempus
Ngôi sao The Pulsar cách trái đất 1.680 nghìn tỷ dặm được mô tả trên trần xe Pulsar Headliner của chiếc Phantom Tempus
Bầu trời sao trên chiếc Rolls-Royce Wraith Luminary được làm từ 1340 bóng đèn sợi quang và 8 ngôi sao băng từ 176 bóng đèn LED
Bầu trời sao trên chiếc Rolls-Royce Wraith Luminary được làm từ 1340 bóng đèn sợi quang và 8 ngôi sao băng từ 176 bóng đèn LED

Trần sao xe Rolls-Royce được so sánh với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo nhất thế giới. Các ngôi sao được thực hiện thủ công tỉ mỉ, có màu sắc, cường độ chiếu sáng và độ nông khác nhau để tạo nên một bức tranh đẹp nhất cho khách hàng. Đồng thời thể hiện đúng cảm hứng của từng phiên bản Rolls-Royce.

Ngoài ra hãng Rolls-Royce cho phép khách hàng cá nhân hóa trần xe để tạo nên một chiếc xe độc nhất của riêng mình. Chính vì thế mà trần sao xe Rolls-Royce trở thành một trong những chi tiết đáng giá, xa xỉ và đẳng cấp nhất thế giới, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *