Bộ Ba Rolls-Royce Art Deco Phiên Bản Đặc Biệt Tuyệt Đẹp

Rolls-Royce Art Deco lấy cảm hứng từ nghệ thuật trang trí của những năm 1925 nhằm tôn vinh những giá trị tồn tại trong lịch sử. Bộ sưu tập độc đáo này có sẵn cho Phantom Sedan, Phantom Drophead Coupe và Ghost. Khách hàng quan tâm có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản thông qua bài viết bên dưới.

Cảm hứng thiết kế Rolls-Royce Art Deco

Rolls-Royce đã lấy cảm hứng từ những phong trào nghệ thuật nổi bật của thế kỷ 20 để phát triển bộ ba Rolls-Royce Art Deco nhằm mục đích kỷ niệm kỷ nguyên Art Deco. Bộ sưu tập này bao gồm bộ ba Phantom Sedan, Phantom Drophead Coupe và Ghost, được thiết kế riêng biệt và được ra mắt tại Paris Motor Show 2012. Bộ ba chiếc xe này được đặt tên là Art Deco để tôn vinh Triển lãm Paris năm 1925 hay Triển lãm Quốc tế về Nghệ thuật Décoratifs et Industriels Modernes.

Rolls-Royce Art Deco
Rolls-Royce Art Deco lấy cảm hứng từ nghệ thuật trang trí của những năm 1925

Vào năm 1925, Pari là quê hương của Exposition Internationale des Arts Décoratifs et Industriels Modernes, nơi khai sinh ra phong cách Art Deco nổi tiếng trên toàn cầu. Tại thời điểm đó, phong cách nghệ thuật này ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực thiết kế, bao gồm nội thất, kiến trúc, thời trang, trang sức và cả các thiết kế công nghiệp khác. Sau 87 năm, Rolls-Royce cho ra mắt bộ ba Rolls-Royce Art Deco bao gồm Phantom, Phantom Drophead Coupe và Ghost, được sản xuất tỉ mỉ tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh, để tôn vinh phong cách nghệ thuật này.

Đối với ngoại thất, khách hàng có thể chọn các màu cơ bản như đen vô cực, xanh Ả Rập, xanh lam hoặc trắng Bắc cực và tất nhiên đường coachline sẽ được trang trí với các họa tiết theo phong cách Art Deco. Biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được chiếu sáng để mô phỏng theo những món đồ pha lê nổi tiếng vào những năm 1925. Đối với nội thất, các mẫu xe thuộc phiên bản Art Deco sẽ được khảm bằng thép không gỉ, da và gỗ cao cấp. Bên trong các cánh cửa và tựa đầu sẽ được trang trí theo phong cách Art Deco. Các đồ khảm có thể đặt làm riêng để tăng tính cá nhân hóa của chiếc xe.

Bảng tên Rolls-Royce Art Deco
Bảng tên Rolls-Royce Art Deco

Giám đốc thiết kế Rolls-Royce Motor Car, ông Giles Taylor, cho biết, Rolls-Royce Art Deco là một bộ sưu tập quyến rũ, nghệ thuật và mang lại sự phấn khích cho khách hàng. Rolls-Royce đã làm việc để mang lại những giá trị cổ điển trên một chiếc xe hiện đại với công nghệ tiến tiến nhất.

Các nghệ nhân đã sử dụng những chất liệu tốt nhất, kết hợp lại với nhau một cách hoàn hảo để tạo cảm giác tốt nhất cho người lái cũng như tăng cường trải nghiệm cho hành khách trên xe. Gỗ được sử dụng ở phiên bản này có nguồn gốc đặc biệt, được chọn lọc để tạo nên sự phong phú và phức tạp của các thớ gỗ. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng được trang trí bằng xà cừ hoặc khảm bạc để tăng sự sang trọng, tính nghệ thuật thịnh hành trong những năm 1925.

Và tất nhiên, tất cả những khách hàng của Rolls-Royce đều có thể sở hữu Rolls-Royce Art Deco phiên bản Bespoke. Điều này sẽ tạo ra những chiếc xe đầy tính nghệ thuật và độc nhất vô nhị trên thế giới.

Đánh giá thiết kế Rolls-Royce Art Deco

Các mẫu Phantom Sedan, Phantom Drophead Coupe và Ghost, đã được thiết kế riêng biệt để ra mắt tại Paris Motor Show 2012, nhằm tôn vinh phong cách nghệ thuật Art Deco của những năm 1925.

1. Rolls-Royce Phantom Art Deco

Những chiếc Rolls-Royce Phantom Series II bao gồm sedan và Drophead Coupe lấy cảm hứng từ phong cách Art Deco có ngoại thất màu đen Infinity Black, Xanh Ả Rập Arabian Blue, xanh lam Powder Blue hoặc trắng Bắc cực Arctic White. Tuy nhiên, riêng phiên bản Phantom Drophead Coupe , xe được trang bị thêm màu xanh nhạt và bên ngoài khảm xà cừ lấp lánh để tăng tính nghệ thuật của chiếc xe.

Rolls-Royce Phantom sedan
Rolls-Royce Phantom sedan phong cách Art Deco

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có kích thước lớn, chế tạo từ cách thanh nhôm nguyên khối và được mạ chrome sáng bóng. Trên đỉnh lưới tản nhiệt là biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng nhằm gợi nhớ đến những món đồ thủy tinh nổi tiếng với phong cách Art Deco tại thời điểm đó.

Các đường coachline kép hai bên thân xe được trang trí với họa tiết Art Deco. Trong khi đó phần đuôi xe, đèn hậu và hai ống xả gần như không có thay đổi nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn.

Rolls-Royce Drophead Coupe Art Deco
Phiên bản Drophead Coupe Art Deco có màu xanh nhạt và được khảm xà cừ

Bên trong cabin của Phantom và Drophead Coupe sử dụng nội thất màu đen và trắng Bắc cực, nhằm gợi ý về ngôn ngữ hình ảnh của những chuyển động. Các chi tiết khác đều được thiết kế với theo phong cách Art Deco, tinh tế và nghệ thuật. Chẳng hạn như tựa đầu thêu thủ công, các chi tiết khảm tùy chỉnh trên nền gỗ được đánh veneer đen Piano, khảm xà cừ, các tấm ốp bằng thép không gỉ và các họa tiết nổi bật khác trên bệ cửa.

2. Rolls-Royce Ghost Art Deco

Những chiếc Rolls-Royce Ghost Art Deco sẽ có ngoại thất được hoàn thiện với hai tông màu là bạc jubilee silver và xanh cobalto blue, đường coachline kép được thiết kế riêng và biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng. Trong khi đó, cabin sẽ được hoàn thiện với màu đen vô cực và trắng bắc cực.

Rolls-Royce Ghost Art Deco
Phiên bản Ghost nổi bật với ngoại thất hai màu sơn

Phong cách nội thất của Ghost Art Deco bao gồm đồ khảm được làm thủ công cũng như các họa tiết trang trí khác được lấy cảm hứng từ Olympia, chẳng hạn như trên các tấm kim loại và hình thêu trên tựa đầu.

Phiên bản Rolls-Royce Ghost Art Deco tại Trung Quốc

Vào giữa tháng 2 năm 2013, Rolls-Royce đã ra mắt phiên bản Rolls-Royce Ghost Art Deco đặc biệt tại thị trường Trung Quốc với tên gọi Ghost Art Deco “China Limited Edition”. Theo các tin tức về Rolls-Royce, chỉ có 35 chiếc Ghost Art Deco được sản xuất và trong đó có 8 chiếc sẽ có 8 chiếc với các thiết kế đặc biệt.

Ghost Art Deco “China Limited Edition”
Có 8 chiếc Rolls-Royce Ghost Art Deco được phân phối ở Trung quốc

Phiên bản Rolls-Royce Ghost ​tại Trung Quốc chỉ có hai màu đen vô cực hoặc trắng Bắc cực. Ngoại thất sẽ được làm nổi bật hơn với đường coachline mang phong cách Art Deco và một biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng ở mui xe. Nội thất được thiết kế theo phong cách nghệ thuật Art Deco, kèm theo một vài huy hiệu và biểu ngữ khắc tên của phiên bản đặc biệt này.

Tại thị trường Trung Quốc, phiên bản Rolls-Royce Art Deco có giá khoảng 921.000 USD, tương đương với khoảng 5.75 triệu Nhân dân tệ. Giá bán này được đánh giá là khá cao, tuy nhiên các khách hàng tại thị trường Trung Quốc vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu, và Rolls-Royce đương nhiên biết rõ điều đó.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Art Deco

1. Rolls-Royce Phantom Sedan Art Deco

Phantom sedan Art Deco
Phantom sedan Art Deco với nội thất màu đen
Phantom Art Deco
Đầu xe với lưới tản nhiệt đền Pantheon đặc trưng
màu sơn Rolls-Royce Art Deco
Màu sơn được hoàn thiện thủ công
đèn xe Rolls-Royce
Đèn hậu được bọc trong khung nhôm
nội thất xe Rolls-Royce
Nội thất hoàn thiện với gỗ và da cao cấp
ghế ngồi xe Rolls-Royce
Ghế ngồi sử dụng màu đen làm chủ đạo và được trang trí với đường viền xanh nổi bật
biểu tượng Rolls-Royce
Biểu tượng Rolls-Royce cách điệu mang phong cách Art Deco được thêu ở tựa đầu
vô lăng Rolls-Royce
Vô lăng được bọc da cao cấp
 Rolls-Royce Phantom
Chi tiết Art Deco được trang trí ở lưng ghế

2. Rolls-Royce Drophead Coupe Art Deco

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Art Deco
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Art Deco có màu xanh hải quân
Đèn xe FULL LED
Đèn xe hình chữ nhật dạng FULL LED
bánh xe Rolls-Royce
Bánh xe đa chấu với logo “RR” ở trung tâm
đèn hậu xe Rolls-Royce
Đèn hậu được bọc trong khung nhôm sáng bóng
ghế hàng khách trên xe Drophead Coupe
Drophead Coupe Art Deco mang đến cảm giác phóng khoáng đầy nghệ thuật
Rolls-Royce đầy tính nghệ thuật
Ghế lấy màu xanh làm chủ đạo với đường viền màu trắng nổi bật
Phantom Drophead Coupe
Phiên bản Drophead Coupe Art Deco mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng

3. Rolls-Royce Ghost Art Deco

Xe Rolls-Royce Ghost Art Deco
Phiên bản Ghost Art Deco nổi bật với nội thất hai màu
Ghost phong cách Art Deco
Nắp ca pô trải dài với màu xám làm chủ đạo và biểu tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng
đèn xe Rolls-Royce Full LED
Đèn xe được thiết kế sắc nét với khả năng chiếu sáng cao
đuôi xe Rolls-Royce Ghost
Đuôi xe nổi bậc với tay nắm cốp được mạ chrome
Cabin cổ điển của Rolls-Royce Art Deco
Cabin mang phong cách cổ điển với họa tiết Art Deco ở trung tâm bảng điều khiển
Họa tiết Art Deco
Họa tiết Art Deco được trang trí ở bàn làm việc / bàn ăn

Rolls-Royce Art Deco là bộ sưu tập đầy nghệ thuật của bộ ba Phantom, Phantom Drophead và Ghost. Giá bán chính thức của bộ sưu tập này chưa bao giờ được công bố, tuy nhiên các khách hàng của Rolls-Royce sẵn sàng chi tiền để sở hữu những chiếc xe mang phong cách hoài cổ và những nét đặc trưng của nghệ thuật thuộc thế kỷ trước.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *