Đánh Giá Rolls-Royce Phantom 2008 và Giá Bán Hiện Nay

Rolls-Royce Phantom 2008 là chiếc xe hạng sang với nội thất cực kỳ rộng rãi và mang tính biểu tượng của sự vương giả cũng như giàu có vô hạn. Bên cạnh đó, Phantom được xem là di sản của Rolls-Royce cũng như đại diện cho thương hiệu xe hạng sang đến từ Anh quốc. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ giới thiệu một số thông tin về dòng xe này, khách hàng có thể cùng tham khảo.

Rolls-Royce Phantom 2008 và hiện nay có giá bao nhiêu?

Rolls-Royce Phantom 2008 thuộc thế hệ thứ 7 và là thế hệ đầu tiên của Phantom kể từ lúc thuộc sở hữu của BMW. Dòng xe này cũng được cho là hồi sinh thành công và khôi phục danh tiếng của Rolls-Royce với tư cách là nhà sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu thế giới.

Rolls-Royce Phantom 2008
Rolls-Royce Phantom 2008 thuộc dòng xe đã vực dậy thương hiệu và danh tiếng của Rolls-Royce

Tại thời điểm ra mắt, Phantom VII có giá khoảng 250.000 bảng Anh và 300.000 đô la tại Mỹ. Ở Việt Nam, vào năm 2008, chiếc Rolls-Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp là chiếc Rolls-Royce nhập khẩu chính hãng đầu tiên và có giá đến 1.3 triệu USD (tương đương với 23 tỷ đồng lúc đó).

Tính đến thời điểm hiện tại, Rolls-Royce Phantom 2008 đã có tuổi thọ đến 13 năm và có giá khoảng 10 – 15 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe. Bên cạnh đó, Phantom 2021 thuộc thế hệ thứ 8, có giá bán từ 46 tỷ 183 triệu đồng. Nếu khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với Thegioirollsroyce.com để được hướng dẫn cụ thể.

Đánh giá chi tiết Rolls-Royce Phantom 2008

Mặc dù đã trải qua 13 năm, tuy nhiên Rolls-Royce Phantom 2008 vẫn là một dòng xe được đánh giá cao và được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, năm 2008, Rolls-Royce cũng tung ra phiên bản Phantom Coupe 2 cửa với cấu hình 2 + 2 nhằm thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn.

Mặc dù về công nghệ, Phantom 2008 có thể đã lỗi thời, tuy nhiên về mặt di sản và sưu tầm, chiếc xe này nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Cụ thể, một số chi tiết đặc trưng của xe bao gồm:

1. Đặc trưng cơ bản

Rolls-Royce Phantom 2008 là chiếc xe hạng sang cỡ lớn, đặc biệt và gần như không thể “đụng hàng” trên đường phố. So với đối thủ cạnh tranh Bentley Arnage, Phantom 2008 có giá cao hơn ít nhất là 80.000 USD, và mang nhiều nét vương giả, kết hợp với kỹ thuật đỉnh cao của BMW, khiến nhiều khách hàng săn đón.

Phantom 2008 được trang bị hầu hết các tính năng tiêu chuẩn của một chiếc sedan hạng sang. Tuy nhiên điểm đặc biệt nổi bật của mẫu xe này là biểu tượng Rolls-Royce Spirit of Ecstasy có thể thu gọn vào bên trong lưới tản nhiệt để tránh mất cắp hoặc va chạm và gây nguy hiểm cho người đi bộ. Các logo “RR” trên trục bánh xe và vô lăng luôn đứng yên, kể cả khi xe lăn bánh hoặc đánh lái, điều này thể hiện sự trân trọng giá trị thương hiệu của Rolls-Royce.

Các dòng xe Rolls-Royce, bao gồm Phantom 2008, cũng nổi tiếng với cửa tự sát, bản lề ngược đặc trưng, khiến hành khách trên xe thanh lịch như một ông chủ khi ra vào xe. Những chiếc ô phủ Teflon được thiết kế riêng cũng khiến chiếc xe trở nên thanh lịch và sang trọng hơn.

Chiếc xe cũng có nhiều tính năng tùy chọn và tùy chỉnh khác nhau theo chương trình Rolls-Royce Bespoke. Cụ thể khách hàng có thể lựa chọn màu xe theo sở thích, đường khâu ghế monogram được cá nhân hóa, rèm cửa cabin, bộ làm mát rượu gắn trên cốp xe và máy điều hòa không khí tự động. Cuối cùng, trần xe Rolls-Royce “Starlight Headliner” mới được bổ sung cho Phantom 2008, sử dụng đèn sợi quang để tạo những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời vào ban đêm. Tuy nhiên đây là một tùy chọn trị giá 7.200 đô la, nhưng chỉ tính riêng sự mới lạ đã khiến chiếc đáng giá đến từng đồng.

Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị một số tính năng hiện đại khác, chẳng hạn như như:

  • Bánh xe 20 inch với hệ thống lốp chạy bằng hơi
  • Hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh
  • Đèn pha bi-xenon và đèn LED chạy ban ngày
  • Cửa sau, cửa trước, cốp sau, nắp capo đóng mở điện nhẹ nhàng
  • Tựa đầu bọc da được ốp len và vải  cashmere sang trong
  • Hỗ trợ đỗ xe trước và sau
  • Cửa sổ trời chỉnh điện
  • Điều hòa khí hậu đa vùng
  • Ghế trước và sau có sưởi, chức năng nhớ người lái
  • Vô lăng chỉnh điện
  • Bàn ăn ngoài trời bằng gỗ
  • Khởi động / ra vào không cần chìa khóa
  • Hệ thống định vị, điều khiển bằng giọng nói
  • Hệ thống viễn thông Rolls-Royce Assist
  • Bộ điều khiển đa nhiệm với màn hình LCD ẩn khi không cần thiết
  • Hệ thống âm thanh vòm Lexicon Logic 7 15 loa với đầu đĩa CD đơn phía trong và bộ đổi sáu CD
  • Giắc cắm âm thanh phụ và radio vệ tinh với đăng ký trọn đời.

2. Nội thất sang trọng

Rolls-Royce Phantom 2008 có ​​nội thất khá đẹp. Hầu hết mọi bề mặt đều được trang trí bằng gỗ veneer cao cấp, được làm thủ công tỉ mỉ, mạ chrome sáng bóng nhất. Các chi tiết khác được làm từ vải mềm và da chất lượng cao lấy từ 15 – 18 con bò được nuôi thả ở cao nguyên không có hàng rào và côn trùng ở Bắc Âu, để đảm bảo da có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, rất khó khó để tìm thấy các chi tiết nhựa trên chiếc Rolls-Royce.

Rolls-Royce Phantom 2008 có bảng điều khiển tương đối gọn gàng, với đồng hồ đo thông số kiểu cổ điển, nút điều khiển âm thanh và khí hậu đơn giản. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống giải trí được quản lý bằng giao diện tương tự như hệ thống iDrive của BMW. Bộ điều khiển các chức năng tiện ích của xe sẽ được ẩn bên trong bảng điều khiển không không cần thiết, để giúp tổng thể xe thanh lịch và gọn gàng hơn.

bán xe roll royce phantom 2007
Phantom 2008 có bảng điều khiển tương đối đơn giản, thanh lịch và mang nhiều nét cổ điển

Rolls-Royce Phantom 2008 cung cấp nhiều không gian rộng rãi ở hàng ghế sau. Tuy nhiên ở phiên bản trục cơ sở kéo dài, (Phantom EWB) cung cấp thêm khoảng 10 inch (254 mm) cho khoang hành khách. Phiên bản này cao hơn bản tiêu chuẩn khoảng 52.150 đô la Mỹ, cụ thể khách hàng phải trả thêm 5.215 đô la cho mỗi Inch bổ sung.

Ngoài không gian nội thất rộng rãi và tiện ích hàng đầu, cửa xe kiểu bản lề ngược là đặc trưng của Rolls-Royce. Các cột C nổi bật của chiếc xe có thể giúp hành khách xuống xe một cách thanh lịch nhất và không bị người bên ngoài chú ý. Thêm vào đó, những chiếc ô được gắn ở bên trong cánh cửa có thể giúp che nắng, gió, mưa hoặc giúp những ông chủ ẩn đi giữa đám đông.

Ngoài ra, Rolls-Royce được thiết kế để tùy chỉnh. Do đó, khách hàng có thể yêu cầu Rolls-Royce thực hiện các chi tiết cá nhân hóa theo chương trình Rolls-Royce Bespoke.

3. Động cơ – Vận hành

Không giống như những chiếc Rolls-Royce cổ điển, dòng Phantom mới không chỉ mang thiết kế thanh lịch và sự sang trọng vốn có, mà còn được trang bị động cơ hàng đầu, kỹ thuật tiến tiên cũng như công nghệ hiện đại nhất.

Kỹ thuật cơ khí của BMW đã tạo ra một chiếc ô tô hoàn hảo, kết hợp tất cả các đặc tính của một chiếc xe Đức hiện đại với phong cách cổ điển vốn có của thương hiệu Anh. Ngay cả khi được so sánh với các đối thủ hàng đầu, như Bentley Arnage hoặc Mercedes-Benz Maybach, Rolls-Royce Phantom 2008 vẫn được sánh như một chiếc tàu tuần dương cực kỳ sang trọng và nổi bật.

rolls royce phantom 2008 for sale
Rolls-Royce Phantom 2008 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong dưới 5.7 giây

Phantom 2008 được trang bị động cơ V12, dung tích 6.7 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và mô men xoắn 531 pound-feet. Chiếc xe đi kèm hộp số tự động sáu cấp, có thể tăng tốc từ vị trí dừng đến 100 km/h chỉ trong 5.7 giây, bất chấp kích thước lớn và trọng lượng đạt 2.540 kg. Ở phiên bản trục cơ sở kéo dài, chiếc xe có thể chậm hơn một chút, tuy nhiên vẫn đạt tốc độ trung bình khiến nhiều khách hàng ngạc nhiên. Chiếc xe có tốc độ tối đa giới hạn ở 149 mph (khoảng 239.7 km/h).

4. Khả năng điều khiển

Rolls-Royce Phantom 2008 được trang bị vô lăng ba chấu kích thước lớn, nhưng được bọc da cao cấp, mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng, phản hồi tốt, cho phép chiếc sedan cỡ lớn chuyển hướng dễ dàng, ít nhất là khi di chuyển với tốc độ trung bình.

Mặc dù có khả năng tăng tốc tốt, tuy nhiên Phantom 2008 không phải là một chiếc sedan thể thao. Nhưng với động cơ V12 cực kỳ mạnh mẽ, chiếc xe vẫn có thể vận hành mượt mà, êm ái và di chuyển qua mọi con đường xấu một cách dễ dàng.

rolls royce phantom 2008 giá bao nhiêu
Phantom 2008 có thể di chuyển mượt mà qua mọi cung đường xấu mà không gây ảnh hưởng đến hành khách bên trong

Điều đặc biệt trong khả năng vận hành của các dòng xe Rolls-Royce là cực kỳ êm ái. Chiếc xe gần như không mang đến bất cứ tiếng ồn nào từ động cơ khi xe chuyển số, đi qua đường gồ ghề hoặc dừng đỗ ở những nơi huyên náo. Có thể nói, cabin xe cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Rolls-Royce Phantom 2008 sẽ mang đến một chuyến đi tuyệt vời, tránh được hiện tượng xóc nảy trên khi đi qua ổ gà, vùng ngập nước, đường đất một cách hoàn hảo nhất. Tài xế có thể cho xe đi qua một đoàn đường đồi (núi), đất đá, mà không hề làm ồn đến hành khách ở phía sau, thậm chí Rolls-Royce cho biết, chiếc xe sẽ không làm đổ một giọt rượu champagne đắt tiền nào của khách hàng.

5. Trang bị an toàn

Rolls-Royce Phantom 2008 được trang bị lốp chạy phẳng, hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát độ ổn định. Ngoài ra, các túi khí được bố trí cho người ngồi trước và túi khí bên rèm toàn phần cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Các phiên bản của Rolls-Royce Phantom 2008

Rolls-Royce Phantom 2008 là một chiếc sedan sang trọng 5 chỗ ngồi có sẵn trong các mô hình trục cơ sở thông thường và trục cơ sở kéo dài (Phantom EWB). Ngoài ra, năm 2008, Rolls-Royce cũng phát triển phiên bản Rolls-Royce Phantom Coupe và năm 2007 là Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.

1. Rolls-Royce Phantom EWB

Rolls-Royce Phantom EWB là phiên bản trục cơ sở kéo dài, tạo ra nhiều không gian để chân cho hành khách ở khoang sau. Ngoài ra, chiếc xe cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, hệ thống giải trí có thể thay đổi ở ghế sau để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Rolls-Royce Phantom EWB
Rolls-Royce Phantom EWB là phiên bản có trục cơ sở kéo dài, nhằm tăng không gian trải nghiệm ở khoang hành khách

Hiện tại Rolls-Royce Phantom EWB 2021 có giá khởi điểm từ 535.000 đô la Mỹ (khoảng 12 tỷ đồng). Tại Việt Nam, Phantom EWB mới có giá từ 54 tỷ 288 triệu đồng, trong khi Rolls-Royce Phantom EWB cũ, sản xuất từ năm 2008 đến 2013 có giá từ 13.3 đến trên 15 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng và năm sản xuất.

Mặc dù tại Việt Nam, Phantom EWB không phổ biến, tuy nhiên mẫu xe này có phong cách sang trọng, nội thất cổ điển và sang trọng, phù hợp với những ông chủ giàu có, thường xuyên làm việc hoặc cần nghỉ ngơi trên xe.

2. Rolls-Royce Phantom Coupe

Rolls-Royce Phantom Coupe được ra mắt vào năm 2008 tại Geneva International Motor Show, Thụy Sĩ. Nền tảng của chiếc xe này dựa trên Phantom VII và có kiểu dáng bắt nguồn từ mẫu xe ý tưởng Rolls-Royce 100EX được thiết kế để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.

Phantom Coupe 2008 là chiếc xe hướng đến người lái, được sửa đổi để trở nên năng động hơn trong khi vẫn có tốc độ đáng kinh ngạc.

Rolls-Royce Phantom Coupe
Rolls-Royce Phantom Coupe là mẫu xe hai cửa năng động, hướng đến những khách hàng trẻ tuổi

Rolls-Royce Phantom Coupe là sự kết hợp công nghệ tiên tiến và thiết kế đẹp mắt, chiếc xe toát lên phong cách sang trọng, mạnh mẽ vốn có của Rolls-Royce. Sức mạnh của chiếc xe được cung cấp bởi động cơ V12 dung tích 6.75 lít của Phantom tiêu chuẩn, sản sinh công suất 453 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm và tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Phantom Coupe nhanh nhẹn, tốc độ cao nhưng hầu như không gây tiếng ồn, chiếc xe có thể mang đến cho người lái và cả hành khách một trải nghiệm thú vị nhất.

Ở phía sau là cốp xe dã ngoại rộng rãi. Khoang đuôi xe được chia đôi có thể mở ra làm hai phần, mang đến không gian hành lý 395 lít. Bên cạnh đó, cửa hậu thấp hơn cũng cung cấp một nền tảng chỗ ngồi ngắm cảnh thoải mái cho hai người lớn khi nắp cốp hạ xuống.

Ngoài các tùy chọn tiêu chuẩn, khách hàng có thể chỉ định nhiều tính năng độc đáo thông qua chương trình Rolls-Royce Bespoke, chẳng hạn như hệ thống 44.000 màu sơn ngoại thất, chỉ định da nội thất hoặc chọn loại gỗ veneer trên chiếc xe. Các nhà thiết kế và kỹ sư của Rolls-Royce sẵn sàng đáp ứng bất cứ nhu cầu nào của khách hàng với mức giá phù hợp nhất.

3. Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được ra mắt vào năm 2007 tại North American International Auto Show ở Detroit, Michigan, miền Trung Tây Hoa Kỳ. Đây là một chiếc mui trần hai cửa, bốn chỗ ngồi, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và phong cách cổ điển vốn có của Rolls-Royce.

Những đường nét bên ngoài của chiếc xe mang phong cách vượt thời gian của Rolls-Royce, chẳng hạn như nắp ca-pô dài, bánh xe đường kính lớn, phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn và đường coachline đặc trưng chạy dọc hai bên sườn. Bên trong cabin, thiết kế xe nhấn mạnh sự cởi mở, phóng khoáng của một chiếc mui trần năng động, thể thao.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe là phiên bản mui trần, năng động và hiệu suất cao

Ngoài ra, những chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được thiết kế với cánh cửa mở phía trước để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận vào hàng ghế phía sau. Điều này cũng mang lại tính thẩm mỹ tổng thể và gợi nhớ đến những chiếc siêu xe thể thao cổ điển vào những năm 60 của thế kỷ trước.

Cốp xe được thiết kế theo phong cách dã ngoại, khoang đuôi có thể chia ra làm hai phần, để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với khoang hành lý 315 lít. Khi cửa hậu thấp xuống, có thể cung cấp ngồi thoải mái, vững chắc cho hai người lớn.

Ngoài ra, chiếc xe có dạng mui mềm, gấp gọn trong một không gian rất nhỏ ở phía sau và hoàn toàn không ảnh hưởng đến khoang hành lý, bất kể mui xe nâng lên hay hạ xuống.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe cũng được thiết kế để tùy chỉnh. Đáng chú ý nhất là số lượng màu sắc cho ngoại thất và nội thất là vô tận, Rolls-Royce có thể cung cấp cho khách hàng một chiếc xe gần như độc nhất vô nhị. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu Rolls-Royce chế tạo một màu sơn mới hoàn toàn độc quyền và không trùng khớp với bất cứ màu sắc nào với một khoản phí kèm theo.

Ngoài ra còn có nhiều tùy chọn bọc da và trang trí bằng gỗ tiêu chuẩn. Các tính năng tùy chọn khác bao gồm bánh xe 21 inch mạ chrome hoặc hợp kim, ống xả có thể ẩn hoặc được nhìn thấy từ bên ngoài, cốp xe mở rộng, hệ thống camera trước và sau, ghế có thể điều chỉnh điện đa năng, bảng điều khiển trung tâm phía sau, hệ thống làm lạnh đồ uống, đèn trần “Starlight Headliner” sợi quang, rèm cửa sau và hệ thống giải trí DVD với màn hình kép 12 inch.

Khách hàng cũng có thể đề nghị các yêu cầu đặc biệt khác bao gồm khâu da chữ nổi tùy chỉnh, tủ làm lạnh rượu, máy tạo độ ẩm hoặc két an toàn gắn ở bên trong cốp xe.

Rolls-Royce Phantom 2008 là một chiếc xe cực kỳ vương giả, mang tính biểu tượng với các tùy chỉnh gần như là vô tận. Chiếc xe cũng mang đến một trải nghiệm lái cực kỳ hoàn hảo cho người lái cũng như hành khách ở khoang sau. Hiện tại các mẫu Rolls-Royce Phantom 2008 trên thị trường đều là xe cũ, có giá từ 10 – 15 tỷ đồng. Nếu khách hàng có nhu cầu, có thể liên hệ Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn phù hợp.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *