Rolls-Royce Phantom Serenity – Siêu Xe Dành Cho Quý Tộc

Rolls-Royce Phantom Serenity được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015 và đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho sự sang trọng, hào nhoáng và xa xỉ. Chiếc xe hướng tới những khách hàng thuộc tầng lớp quý tộc, hoàng tộc và những nhà lãnh đạo trên thế giới. Khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu về cảm hứng, thiết kế, những nét độc đáo cũng như tính nghệ thuật của chiếc xe này thông qua bài viết của Thế giới Rolls-Royce.

Rolls-Royce Phantom Serenity – Xe hạng siêu sang

Rolls-Royce đã giới thiệu một sản phẩm Bespoke độc nhất vô nhị tại triển lãm ô tô Geneva năm 2015. Tuy nhiên chiếc xe này không giống với tất cả những chiếc xe khác của Rolls-Royce, “Serenity” tự hào là một phân khúc hoàn toàn mới, sang trọng và chưa từng được thực hiện trên một chiếc Rolls-Royce Phantom.

Phantom Serenity lấy cảm hứng từ các vị Vua – Nữ hoàng, Hoàng đế – Hoàng hậu và những nhà lãnh đạo xuyên suốt lịch sử.

Rolls-Royce Phantom Serenity
Rolls-Royce Phantom Serenity được đánh giá là chiếc xe tốt nhất thế giới

1. Đánh giá tổng quan

Bên ngoài xe, Serenity được phủ lớp sơn đắt nhất mà Rolls-Royce từng chế tạo. Lớp sơn này có ba lớp và được đánh bóng bằng tay trong suốt 12 giờ để tạo hiệu ứng lung linh độc đáo. Hoạ tiết cành hoa ở chắn bùn trước, đuôi xe, đường coachline cũng như một số chi tiết khác bên ngoài thân xe cũng được thực hiện tỉ mỉ bằng tay.

Nội thất xe được thiết kế từ những chi tiết phức tạp trên áo choàng lụa của Hoàng gia Nhật Bản và nội thất châu Âu. Bên trong xe được bọc rất nhiều lụa, trong khi đó họa tiết cành hoa lớn trên trần xe tạo nên một không gian yên tĩnh dành cho khách hàng ở phía sau.

rolls-royce phantom serenity price
Nội thất sử dụng lụa tơ tằm làm chủ đạo

Chất liệu lụa trong xe đều được thực hiện tại Tô Châu, nơi thủ phủ ngành công nghiệp tơ lụa của Trung Quốc và thường xuyên thực hiện những cống phẩm cho cung đình cổ đại. Tất cả lụa đều được thực hiện thủ công sau đó dệt thành 1.000 mét vải, chuyển về Anh để Rolls-Royce tiến hành thực hiện nội thất cho Serenity. Những người thợ thủ công đầu tiên sẽ thêu những cành cành cây với màu đồng và những cánh hoa màu trắng, sau đó những cánh hoa màu đỏ thắm sẽ được vẽ tay lên nền lụa.

Phantom Serenity tơ lụa
Khoang lái được ốp gỗ Cherry hun khói bọc da cao cấp

Ở khoang lái, những viên hồng ngọc được mài thủ công sẽ xuất hiện trên kim đồng hồ, đồng hồ đo thông số và những viên hồng ngọc này sẽ mạ ngọc trai bên trên để tạo hiệu ứng lấp lánh. Để tạo sự thoải mái tốt nhất cho hành khách ở phía sau, hệ thống ghế ngồi của Serenity được nâng lên cao hơn, với ghế bọc da màu trắng Bắc cực và được trang trí bằng gỗ Cherry hun khói. Một vài chi tiết nội thất trong xe cũng được trang trí bằng tre, cũng như ngọc trai cũng được sử dụng để tạo ra những cánh hoa trên các tấm ốp cửa.

Ngay cả khoang hành lý cũng được xử lý với chất liệu da màu trắng cao cấp, thảm trải màu trắng Bắc cực.

Rolls-Royce Phantom Serenity đã vượt qua những ranh giới thông thường của khái niệm Bespoke. Chiếc xe này đã đưa khái niệm sang trọng lên một tầm cao mới và khiến mọi khách hàng khó tính nhất đều hài lòng. Chiếc xe đã vượt qua vai trò của một phương tiện giao thông và trở thành một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện sự hoàn hảo, sang trọng và theo đuổi những nguồn cảm hứng sáng tạo mới mẻ, không có điểm dừng.

Sau khi được giới thiệu lần đầu, Rolls-Royce Phantom Serenity đã tạo ra một sự chú ý lớn từ giới đam mê xe cũng như những khách hàng yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp.

2. Thông số cơ bản của Rolls-Royce Phantom Serenity

Rolls-Royce Phantom Serenity
Năm sản xuất 2015
Thương hiệu Rolls-Royce
Phong cách Sedan
Phân khúc xe Xe hạng sang
Mẫu xe Phantom Series II
Động cơ V12 dung tích 6.7 lít
Mã lực 453
Mô men xoắn 531
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 5.7 giây (ước tính)
Tốc độ tối đa 250 km/h (ước tính)
Giá bán Hơn 600.000 USD (ước tính)

3. Thiết kế ngoại thất

Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce, Giles Taylor cho biết, sau khi xem lại các thiết kế nổi bật của Rolls-Royce từ đầu những năm 1900, các nhà thiết kế thống nhất sẽ mang đến cho khách hàng một chiếc Serenity sang trọng và mang hơi thở hiện đại. Việc lựa chọn Phantom cho dự án này là một điều hiển nhiên. Tuy nhiên để tạo ra sự sang trọng đặc biệt, nội thất đẳng cấp, những nhà thiết kế cần chuyên môn cao cũng như nền tảng kiến thức tốt nhất.

Phantom Serenity tại buổi ra mắt
Rolls-Royce Phantom Serenity sử dụng thiết kế nền tảng của Phantom

Phantom Serenity được thiết kế dựa trên nền tảng của Rolls-Royce Phantom Series II với thiết kế tiêu chuẩn như lưới tản nhiệt đền Pantheon, đèn pha hình vuông, biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mui xe, đường mui dài và đường đai cao.

Ngoại thất bên ngoài, Serenity sử dụng màu sơn lần đầu tiên được Rolls-Royce phát triển, được gọi là Mother of Pearl. Màu sơn này được sử dụng trên các tấm thân bên ngoài và được sơn thông qua ba giai đoạn để tạo sự phong phú và độ sâu như mong muốn. Sau đó, những người thợ thủ công tại trụ sở Rolls-Royce ở Goodwood sẽ đánh bóng màu sơn bằng tay trong hơn 12 giờ để tạo độ bóng và sáng.

hình hoa trên Phantom Serenity
Những bông hoa được trang trí ở phía sau chắn bùn trước

Sau khi màu sơn hoàn tất, đường coachline kép sẽ được thực hiện cùng với các họa tiết hoa được thiết kế ở phía sau chắn bùn trước và phần đuôi ở mỗi bên thân xe. Các đường coachline sẽ được thực hiện thủ công với cọ lông sóc dưới sự hướng dẫn của chuyên gia về đường coachline của Rolls-Royce. Các đường này có một sự chênh lệch nhỏ và Rolls-Royce cho biết, sự chênh lệch này nhằm biểu thị vị trí của chủ xe và tài xế. Cụ thể, lối vào ở khoang sau được chỉ định ở phía bên phải của xe với các bông hỏa ở cánh sau và đường coachline kết thúc ở trụ B.

Có thể nói Rolls-Royce Phantom Serenity là một đại diện hoàn hảo của sự sang trọng, tinh tế, phong cách, giàu sang và quyền lực. Việc sở hữu một chiếc Serenity có thể nói lên sự giàu có, tính thẩm mỹ tốt cũng như địa vị xã hội của chủ sở hữu.

4. Nội thất của Rolls-Royce Phantom Serenity

Lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống phương Đông, nhà thiết kế Cherica Haye đã sử dụng chất liệu lụa nhập khẩu tốt nhất cho nội thất của Phantom Serenity. Nhóm thiết kế đi đã đến Tô Châu – Trung Quốc để lấy những sợi tơ tằm chưa chần và được nhuộm thủ công từ những người thợ Trung Quốc, những người đã tạo ra lụa tơ tằm chất lượng cao trong nhiều thế kỷ.

nội thất Rolls-Royce Phantom Serenity
Nội thất xe lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Á Đông

Sau đó những tấm lụa này được đưa về một trong những nhà máy lâu đời nhất ở Anh để dệt thủ công và chỉ 10 mét vải sẽ được sử dụng để may nội thất cho Serenity. Mỗi mét vải mất đến 2 giờ đồng hồ để hoàn thành. Những sợi tơ nhiều sắc màu sẽ được pha trộn một cách cẩn thận và sẽ có 140 sợi tơ trên mỗi cm để tạo thành màu xanh khói đặc trưng của xe.

 nhà thiết kế Cherica Haye
Nhà thiết kế Cherica Haye và tấm lụa nội thất của Phantom Serenity

Lụa trơn Smoke Green sẽ được chuyển đến London, nơi nhà thiết kế Haye và Lusby sẽ tiến hành vẽ thủ công những cành hoa màu đồng và cánh hoa trắng. Sau đó, những cánh hoa màu đỏ thắm sẽ được vẽ cuối cùng lên nền lụa để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật này. Các nhà thiết kế mất đến 600 giờ làm việc thủ công để hoàn thành mỗi bảng điều khiển của chiếc Serenity.

Cherica Haye và Michelle Lusby, các nghệ sĩ dệt may từ Đại học Nghệ thuật Hoàng gia và Đại học Plymouth cho biết, những chi tiết tinh tế của họa tiết hoa là một cách thể hiện sự sang trọng thanh lịch trong văn hóa phương Đông và thường xuyên được áp dụng trên áo choàng Hoàng gia Nhật Bản qua nhiều thế kỷ. Do đó, để vẽ một hình ảnh tĩnh lặng và đẹp, người nghệ sĩ phải có tâm hồn bình tĩnh, sự tập trung cao độ và ở trong trạng thái thiền định.

họa tiết hoa trên Rolls-Royce Phantom Serenity
Họa tiết hoa mang lại cảm giác sang trọng theo văn hóa phương Đông

Tuy nhiên Serenity không chỉ sử dụng chất liệu lụa. Chiếc xe này cũng sử dụng các vật liệu cao cấp khác để tạo tính hiện đại và sang trọng. Bảng táp-lô được chế tạo từ gỗ Cherry hun khói quý hiếm và hàng ghế trước được bọc bằng da Artic White. Gỗ Cherry hun khói cũng được sử dụng ở các tấm cửa, tấm ốp ngang và bảng điều khiển trung tâm. Chất liệu tre đan cũng được sử dụng trong nội thất xe.

Các họa tiết hoa cũng được trang trí ở nắp cửa sau bằng cách kết hợp đá xà cừ canxi cacbonat, được cắt bằng laser và dán từng cánh hoa vào nền gỗ bằng tay. Đá xà cừ được sử dụng bên trong đồng hồ xem giờ và đồng hồ thống số ở phía trước người lái. Ngoài ra, các đường viền của đồng hồ được khảm bằng những viên hồng ngọc dát ngọc trai lấp lánh.

đồng hồ của Phantom Serenity
Đồng hồ được chế tác từ hồng ngọc mài thủ công

Ngay cả khoang hành lý và thảm chân cũng được lót bằng da Arctic White. Cuối cùng, hai chiếc dù che có họa tiết Serenity được giữ bằng vòng da Bespoke và được tích hợp nắp cốp.

Tương tự như các bộ sưu tập độc đáo khác của Rolls-Royce, Serenity cung cấp một khoang nội thất sang, yên tĩnh và thoải mái. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng mang đến cảm giác hoàn hảo, thanh bình và giúp khách hàng thư giãn tốt nhất trên các chuyến hành trình.

5. Động cơ – Vận hành

Hệ thống truyền lực và động cơ của Phantom Serenity hoàn toàn không bị thay đổi. Điều này có nghĩa là bên dưới tất cả những hoa văn và thiết kế của của Serenity là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.7 lít, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Động cơ này sản sinh công suất là 453 mã lực, mô-men xoắn 531 pound-feet, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Và trên thực tế, những khách hàng sở hữu Phantom Serenity đều không tự lái xe và sẽ có tài xế riêng. Do đó, tốc độ, khả năng vận hành và hệ thống truyền lực thường không phải là vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, Phantom Serenity có khoang hành khách vô cùng yên tĩnh và gần như không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn động cơ cũng như âm thanh bên ngoài. Điều này được xem là yêu cầu cần thiết để hành khách có không gian thư giãn, thiền định cũng như nghỉ ngơi khi cần thiết.

Rolls-Royce Phantom Serenity giá bao nhiêu?

Rolls-Royce chưa bao giờ công bố giá bán cụ thể của Phantom Serenity. Các chuyên gia cho biết mức giá cơ bản của Phantom là 480.000 USD và khách hàng có thể phải trả thêm 120.000 USD cho các thiết kế Bespoke. Do đó, mức giá tối thiểu để sở hữu tác phẩm nghệ thuật này là khoảng 600.000 USD.

Trên thực tế, theo dự đoán để sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom Serenity, khách hàng có thể phải trả đến hàng triệu đô la. Tuy nhiên, chắc chắn giá bán không phải là yếu tố được cân nhắc đối với khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce cũng như những sản phẩm Bespoke.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Serenity

Rolls-Royce Phantom Serenity độc đáo
Phantom Serenity lấy cảm hứng từ các vị Vua – Nữ hoàng, Hoàng đế – Hoàng hậu và những vị lãnh đạo trên thế giới
Rolls-Royce Phantom
Xe mang thiết kế cơ bản của Rolls-Royce Phantom
họa tiết hoa của Phantom Serenity
Họa tiết hoa kết hợp với đường coachline kép được trang trí trên thân xe
cành hoa trên Rolls-Royce Phantom Serenity
Cành hoa kết thúc ở đuôi xe
cành hoa Rolls-Royce Phantom Serenity
Cành hoa màu đồng, các bông hoa trắng và đỏ thắm được thêu thủ công hoàn toàn
khoang hành khách Rolls-Royce Phantom Serenity
Khoang nội thất rộng rãi và sang trọng, mang đến cảm giác tốt nhất cho khách hàng
bảng tên Rolls-Royce Phantom Serenity
Bảng tên xe Serenity được chế tác thủ kim loại nguyên khối
vô lăng Phantom Serenity
Vô lăng được bọc da cao cấp và đồng hồ thông số
ốp cửa Phantom Serenity
Các họa tiết hoa ở nắp cửa sau được cắt bằng laser và dán thủ công từng cánh hoa vào nền gỗ
thanh chắn cửa
Thanh ngang chắn cửa được làm từ gỗ Cherry hun khói
hoa trên Phantom Serenity
Các bông hoa trên xe được thêu thủ công hoàn toàn
Rolls-Royce Phantom Serenity sang trọng
Rolls-Royce Phantom Serenity mang đến cảm giác thanh bình và yên tĩnh trong tâm hồn
Rolls-Royce Phantom Serenity được giới thiệu
Rolls-Royce Phantom Serenity tại buổi ra mắt
cabin Rolls-Royce Phantom Serenity
Khoang cabin rộng rãi và sang trọng
Rolls-Royce Phantom Serenity giá baoi nhiêu
Khách hàng có thể cần chi đến 600.000 USD cho chiếc xe này

Rolls-Royce Phantom Serenity là một chiếc xe có thiết kế đẹp, nội thất hoàn hảo và đầy tính nghệ thuật. Mọi chi tiết trên xe đều được thực hiện thủ công, mang lại cảm giác đặc biệt độc nhất vô nhị mà khách hàng chưa từng trải nghiệm trên một chiếc xe khác. Phantom Serenity đã thiết lập tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ô tô hạng sang và được đánh gái là “Chiếc xe tốt nhất thế giới”.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *