Rolls-Royce Ghost Fenice Milano – Ngắm Siêu Xe Mạ Vàng

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano là phiên bản mạ vàng 24 carat và từng là một trong những chiếc Rolls-Royce đắt nhất thế giới. Mặc dù có giá trị cao, sang trọng và xa xỉ, tuy nhiên chiếc xe này nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ giới chuyên môn cũng như khách hàng. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu phiên bản độc đáo này.

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano – Phiên bản mạ vàng

Fenice Milano, một nhà độ xe Ý, đã tung ra phiên bản nâng cấp Rolls Royce Ghost vào năm 2010. Phiên bản này còn được gọi là Diva và cung cấp những chiếc xe sang trọng nhất thế giới với nhiều chi tiết được mạ vàng.

1. Đánh giá ngoại thất

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano lấy nguyên bản từ chiếc Rolls-Royce Ghost ra mắt vào năm 2009. Đây được xem là phiên bản thu nhỏ của Phantom và được sản xuất để cạnh tranh với những mẫu xe giá rẻ hơn Phantom. Mặc dù không lịch lãm như Phantom, những Ghost được đánh giá là một trong những chiếc sedan sang trọng nhất thế giới và không thể nhầm lẫn khi xuất hiện trên đường.

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano
Rolls-Royce Ghost của Fenice Milano là phiên bản được mạ vàng và có sự điều chỉnh về nội thất

Về thiết kế ngoại thất, Rolls-Royce Ghost mang đến cảm giác tự do, với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon chiếu sáng xuống và biểu tượng Spirit of Ecstasy nổi tiếng giờ được thiết kế nằm trong kích thước mui xe, thay vì trên đỉnh lưới tản nhiệt như trước đây.

Tại thời điểm được ra mắt, Ghost mang các đặc tính thể thao, sử dụng động cơ V12 sản sinh 570 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.9 giây và trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất của Rolls-Royce.

Phiên bản Rolls-Royce Ghost Fenice Milano được giới thiệu vào năm 2010, với số lượng giới hạn. Chiếc xe sẽ được cải tiến từ bên ngoài đến bên trong, mang đến phong cách Ý, sang trọng và tinh tế nhất. Ngoài ra, Fenice Milano cũng sẽ cải tiến về kỹ thuật, hiệu suất, để chiếc xe trở thành một kiệt tác cá tính, mạnh mẽ.

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano 3 triệu đô
Rolls-Royce Ghost Fenice Milano trọng và tinh tế theo phong cách Ý

Sẽ có ba biến thể của Rolls-Royce Ghost Fenice Milano, bao gồm:

  • Chiếc đầu tiên – White Edition, với mui xe, lưới tản nhiệt, ngưỡng cửa bên và gương được mạ vàng.
  • Chiếc thứ hai – Navy Blue Diva, nổi bật với lưới tản nhiệt mạ chrome và các điểm nhấn mạ vàng.
  • Chiếc thứ ba – Bronze Edition, sẽ có những điểm mạ vàng như phiên bản đầu tiên, tuy nhiên ngoài thất có màu sắc nét hơn.

Bánh xe cũng được thiết kế lại bắt đầu từ bánh xe nguyên bản. Theo đó, các nan hoa được thiết kế lại, sơn màu trắng và mạ vàng ở viền, khung.

Ngoài ra, chiếc Rolls-Royce Ghost của Fenice Milano còn đi kèm với bộ sưu tập thời trang của thương hiệu Diva. Chiếc xe này chính thức được ra mắt từ năm 2010, tuy nhiên trong suốt nhiều năm qua, không có nhiều thông tin về bản độ này

2. Chi tiết nội thất

Bên trong nội thất chiếc xe Rolls-Royce Ghost Fenice Milano có da tùy chỉnh, bọc vải Alcantara, với các chi tiết bằng gỗ teak hoặc gỗ sồi xám và nhiều chi tiết được mạ vàng 24 carat. Điều đáng chú ý của phiên bản này là minibar bằng vàng 24 carat.

Rolls-Royce Ghost phiên bản Fenice Milano
Trung tâm vô lăng được làm từ gỗ teak hoặc gỗ sồi

Vô lăng xe cũng được thiết kế lại, được làm bằng gỗ teak hoặc gỗ sồi xám, bọc da và phần trung tâm được mạ vàng 24 carat.

Rolls-Royce mạ vàng
Các ghế sử dụng da tùy chỉnh và bọc vải Alcantara

Những chiếc ghế cũng được lấy cảm hứng từ ghế nguyên bản của Rolls-Royce Ghost, nhưng được thiết kế lại theo các nguyên tắc tiện dụng. Trong phiên bản này, ghế có màu trắng kết hợp với da màu be. Ngoài ra còn có một phiên bản ghế với da nguyên chất màu bánh quy kết hợp với vải bọc Alcantara màu đồng.

3. Hiệu suất

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano sử dụng động cơ nguyên bản của chiếc Ghost, với trang bị động cơ V12 dung tích 6.6 lít, phun xăng trực tiếp, tăng áp kép, công suất 563 mã lực (420kW) và mô-men xoắn 780 Nm (575 lb-ft), đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Đối với phiên bản Fenice Milano, chiếc xe được nâng cấp về hiệu suất, trở nên năng động và mạnh mẽ hơn. ​​Fenice Milano đã điều chỉnh lại ECU, chế tạo hệ thống treo cứng hơn và hệ thống xả mang đậm phong cách thể thao. Tuy nhiên hãng độ xe Ý không công bố về những cải thiện động cơ cũng như công suất của chiếc xe.

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano giá bao nhiêu?

Nhà độ xe Ý, Fenice Milano, cho biết chi phí để độ chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng đặc biệt này là 3 triệu USD. Tuy nhiên, cần lưu ý, đây là giá nâng cấp xe, không bao gồm chi phí mua xe. Điều này có nghĩa là khách hàng cần sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost trước, với giá khoảng 315.000 USD, sau đó phải chi thêm 3 triệu đô la Mỹ để Fenice Milano nâng cấp chiếc xe.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng 3 triệu đô
Mức giá để Fenice Milano nâng cấp Rolls-Royce Ghost mạ vàng là 3 triệu USD

Ngoài ra, hãng độ xe đến từ Ý còn cho biết thêm, mất khoảng 12 tháng để hoàn thành dự án đặc biệt này. Bên cạnh đó, ngoài chiếc xe được nâng cấp, hãng sẽ cung cấp thêm một chiếc túi xách đặc biệt được thiết kế riêng dành tặng cho chủ nhân của nó.

túi Fenice Milano kèm Rolls-Royce Ghost
Chiếc xe sẽ được giao kèm một chiếc túi được thiết kế riêng cho khách hàng

Rolls-Royce Ghost Fenice Milano được đánh giá là một chiếc xe sang trọng, nhưng khá màu mè và khiến chiếc xe hiệu Rolls-Royce mất đi dáng vẻ thanh lịch vốn có. Mặc dù đã được giới thiệu nhiều năm, tuy nhiên không có nhiều thông tin cụ thể cũng như số lượng xe đã được xuất xưởng. Hy vọng, trong tương lai sẽ có nhiều phiên bản Fenice Milano ấn tượng hơn ra mắt để thỏa mãn đam mê của giới mộ xe độ.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *