Các Dòng Xe Rolls-Royce – So Sánh Thông Số, Tốc Độ, Giá

Tổng hợp các dòng xe Rolls-Royce hiện tại và những chiếc từng làm nên lịch sử của hãng xe sang trọng, đẳng cấp nhất thế giới này.

Các dòng xe Rolls-Royce hiện nay

Hiện tại Rolls-Royce sản xuất 5 dòng xe chính là Cullinan, Dawn, Phantom, Ghost và Wraith. Cùng một số biến thể có sẵn, chẳng hạn như phiên bản Black Badge được mạ chrome sẫm màu, màu sơn ngoại thất độc đáo, la-zăng composite sợi carbon và hiệu suất tốt hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Các mẫu Cullinan, Dawn và Wraith đều có sẵn cấu hình Black Badge. Mặc dù không có chiếc Rolls-Royce nào hoạt động ngang với siêu xe, tuy nhiên xe vẫn được trang bị một sức mạnh đáng kinh ngạc khi dạo quanh thành phố. Và hầu hết những chi tiết trên Rolls-Royce đều được thực hiện thủ công bởi những người thợ hàng đầu trên thế giới.

Dưới đây là đánh giá nhanh về các dòng xe Rolls-Royce:

1. Rolls-Royce Wraith

Rolls-Royce Wraith 2021 là dòng xe có giá tương đối thấp trong các dòng xe của Rolls-Royce, với mức giá niêm yết khởi điểm là 330.000 đô la. Tại Việt Nam chiếc xe có giá niêm yết khoảng 33,649 tỷ đồng và giá lăn bánh khoảng 38,653 tỷ đồng.

Rolls-Royce Wraith
Rolls-Royce Wraith là chiếc xe có hiệu suất cao nhất và khả năng tăng tốc tốt nhất của Rolls-Royce

Mặc dù có giá thấp, tuy nhiên hiện tại Wraith là chiếc xe có hiệu suất tốt nhất của Rolls-Royce, với động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.6 lít và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Wraith là một chiếc coupe hai cửa, năng động, có kích thước nhỏ. Xe có chiều dài cơ sở đạt 3.112 mm, do đó có khả năng xử lý tốt hơn khi so với những người anh em có kích thước to lớn.

2. Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Ghost – Dòng xe được đánh giá là phiên bản thu nhỏ của Rolls-Royce Phantom, với thiết kế sang trọng, nội thất cổ điển và động cơ cực kỳ mạnh mẽ. Ghost 2021 có sẵn dưới phiên bản tiêu chuẩn và Ghost EWB với trục cơ sở mở rộng.

xe rolls-royce của nước nào
Rolls-Royce Ghost là phiên bản rút gọn của của Phantom nhưng vẫn có khoang nội thất tiện nghi

Với phiên bản 2021, Rolls-Royce Ghost có thiết kế hoàn toàn mới, với một số cạnh thừa đã được cắt bỏ, khiến chiếc xe trở nên gọn gàng hơn những vẫn giữ được sự sang trọng vốn có. So với các phiên bản trước đây, Ghost có mức giá thấp hơn một chút, rơi vào khoảng 311.900 đô la. Tại Việt Nam, Rolls-Royce Ghost có giá niêm yết khoảng 31,3 tỷ và giá lăn bánh khoảng 36 tỷ đồng.

So với người đàn anh, Rolls-Royce Phantom, Ghost có kích thước nhỏ hơn một chút. Nhưng với chiều dài cơ sở đạt 3.294 mm, Ghost vẫn cung cấp một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái tương tự như Phantom.

Về hiệu suất, Ghost được trang bị động cơ V12 quen thuộc của Rolls-Royce, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft. Tuy nhiên, Ghost được thiết kế hướng đến người lái, có thể tăng tốc từ vị trí dừng lên 100 km/h chỉ trong 4.3 giây.

Mặc dù cảm giác khi lái Ghost không hưng phấn như trên chiếc Wraith, tuy nhiên chiếc xe lại cung cấp một không gian vô cùng xa hoa và thoải mái mà chiếc coupe không thể mang lại.

3. Rolls-Royce Dawn

Hiện tại, Rolls-Royce Dawn là dòng xe mui trần duy nhất của Rolls-Royce còn được sản xuất. Chiếc xe này hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, năng động, ưa chuộng cuộc sống phóng khoáng thượng lưu. Đúng như tên gọi, Dawn hướng đến một cuộc sống tươi trẻ, đầy ánh nắng của những khách hàng trẻ tuổi, giàu có, yêu thích thể thao, tốc độ cao và sự sang trọng.

rolls-royce giá đắt nhất the giới
Rolls-Royce Dawn là chiếc mui trần, hai cửa duy nhất của Rolls-Royce còn được sản xuất

Về ngoại thất, Rolls-Royce Dawn có thiết kế hiện đại hơn, với lưới tản nhiệt hình vòm, dải đèn LED hiệu suất cao và cụm đèn hậu được viền kim loại, sang trọng và chắc chắn. Nội thất xe mang màu sắc sang trọng điển hình, tuy nhiên không được rộng rãi như các dòng xe Rolls-Royce khác. Bởi vì những chiếc mui trần luôn ưu tiên cho hành khách ở phía trước, do đó hành khách ở khoang sau có thể cảm thấy gò bó hoặc ngột ngạt. Tuy nhiên, với chiều dài cơ sở đạt 3.112 mm, Dawn vẫn được đánh giá là thoải mái so với các thương hiệu khác.

Rolls-Royce Dawn được trang bị động cơ V12, tăng áp lép, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.8 giây, chậm hơn 0.7 giây so với Wraith. Mặc dù được trang bị động cơ mạnh mẽ, tuy nhiên Dawn được đánh giá là thích hợp chạy dọc xa lộ hoặc những đoạn đường dài ven biển hơn là chạy nước rút, bởi vì chiếc xe này xử lý góc cua không hoàn toàn tốt.

Rolls-Royce Dawn có mức giá cơ bản là 356.500 đô la. Tại Việt Nam, giá niêm yết của xe là 30,6 tỷ đồng và giá lăn bánh khoảng 40 – 42 tỷ đồng, tùy thuộc vào tỉnh thành.

Ngoài ra, tương như Rolls-Royce Wraith, Dawn cũng cung cấp phiên bản Black Badge, với các chi tiết ngoại thất được xử lý tối màu và hiệu suất cao hơn.

4. Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce Phantom 2021 cung cấp hai phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn và Phantom EWB với trục cơ sở kéo dài. Hiện tại Phantom là dòng xe đắt nhất của Rolls-Royce, với mức giá cơ sở thấp nhất là 455.000 đô la. Tại Việt Nam, Phantom là dòng xe Rolls-Royce phổ biến nhất, với giá công bố khoảng 46,186 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 54,288 tỷ cho phiên bản EWB.

Rolls-Royce Phantom
Phantom là dòng xe phổ biến và được ưa chuộng nhất của Rolls-Royce

Rolls-Royce Phantom là chiếc xe có kích thước dài nhất của Rolls-Royce với trục cơ sở đạt 3.552 mm cho phiên bản tiêu chuẩn và 3.772 mm cho phiên bản EWB. Với kích thước này, khách hàng khó có thể tìm được một chiếc xe sang trọng, rộng rãi và thoải mái khác ngoài Phantom.

Rolls-Royce Phantom là biểu tượng của địa vị, dẫn đầu những mẫu xe hạng sang khác và gần như là lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân thành đạt. Mặc dù được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, sản sinh 563 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.0 giây, tuy nhiên Rolls-Royce Phantom vẫn giữ khoang cabin vô cùng yên tĩnh và không có bất cứ tiếng ồn động cơ nào.

Việc di chuyển trên một chiếc Phantom được đánh giá như trải nghiệm hoàng gia, vô cùng xa xỉ, sang trọng và thanh lịch.

5. Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce Cullinan là dòng xe SUV hạng sang đầu tiên của Rolls-Royce, mang biểu tượng danh giá, sang trọng và hướng đến sự thoải mái an toàn cho gia đình. Cullinan có mức giá cơ bản là 330.000 đô la tại Hoa Kỳ và khoảng 32 tỷ đồng tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng có sẵn phiên bản Black Badge nếu khách hàng mong muốn những gì tốt nhất, với vẻ ngoài quyết đoán hơn và hiệu suất mạnh mẽ hơn từ một chiếc SUV hạng sang.

giá xe rolls-royce cullinan
Cullinan là chiếc SUV hạng sang đầu tiên được Rolls-Royce sản xuất

Ở cả hai cấu hình tiêu chuẩn và Black Badge, Cullinan đều được trang bị động cơ V12 tăng áp kép và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Việc chuyển đổi giữa phong cách sedan truyền thống sáng những chiếc SUV đa dụng, khiến Cullinan có thân hình to lớn, đồ sộ và mạnh mẽ hơn, tuy nhiên vẫn giữ được nội thất sang trọng, thanh lịch vốn có.

So sánh các dòng xe Rolls-Royce

Rolls-Royce là hãng xe sang, sản xuất những chiếc xe tốt nhất thế giới về cả nội, ngoại thất và động cơ. Trong cùng phân khúc xe hạng sang, gần như không có thương hiệu nào đủ sức để cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce, mặc dù Rolls-Royce cũng thường được so sánh với các thương hiệu khác, chẳng hạn như Rolls-Royce và Bentley.

Bên cạnh đó, trong cùng thương hiệu, các dòng xe thuộc Rolls-Royce thường được khách hàng so sánh với nhau để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây khách hàng có thể cùng Thegioirollsroyce.com tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của các mẫu xe Rolls-Royce.

1. Đâu là dòng xe Rolls-Royce đắt nhất?

Rolls-Royce sản xuất những chiếc xe độc quyền, mang dấu ấn cá nhân của khách hàng và gần như không thể tìm thấy hai chiếc xe Rolls-Royce giống hệt nhau. Do đó, rất khó để xác định chính xác giá cả của từng chiếc xe Rolls-Royce, đặc biệt là khi cần xem xét đến các yêu cầu cá nhân, cũng như các yếu tố đặt trước của chiếc xe. Tuy nhiên, khách hàng có thể tham khảo mức giá ước tính cho các dòng xe Rolls-Royce năm 2021 để làm cơ sở.

Xe Rolls Royce giá bao nhiều
Các dòng xe Rolls-Royce thường có giá từ hơn 300.000 đến khoảng 450.000 USD

Theo bảng giá xe Rolls-Royce tại Việt Nam, hiện tại dòng xe Phantom có giá cao nhất, cụ thể như sau:

Mẫu xe Công suất Động cơ Giá cơ bản Giá tại Việt Nam
Rolls-Royce Phantom 563 mã lực 6.8L Twin-Turbo V12 Gas 455.000 USD 46,183 tỷ
Rolls-Royce Dawn 563 mã lực 6.6L Twin-Turbo V12 Gas 356.500 USD 36,068 tỷ
Rolls-Royce Wraith 624 mã lực 6.6L Twin-Turbo V12 Gas 330.000 USD 33,649 tỷ
Rolls-Royce Cullinan 563 mã lực 6.8L Twin-Turbo V12 Gas 330.000 USD 32 tỷ
Rolls-Royce Ghost 563 mã lực 6.6L Twin-Turbo V12 Gas 311.900 USD 31,391 tỷ

Theo đó, Rolls-Royce Phantom là mẫu xe có giá cao nhất của Rolls-Royce. Khách hàng cần chuẩn bị ít nhất là nửa triệu đô la nếu muốn sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom. Sau đó, các mẫu xe khác của Rolls-Royce thường dao động từ 311.000 đến khoảng hơn 350.000 đô la cho các phiên bản tiêu chuẩn. Trong trường hợp khách hàng yêu cầu các thiết kế riêng, giá xe có thể thay đổi, tùy thuộc vào yêu cầu.

Những chiếc xe Rolls-Royce luôn có giá rất cao nhưng vẫn nhận được sự ưa chuộng của khách hàng, nhờ vào chất lượng bền bỉ và sự sang trọng bậc nhất. Tuy nhiên, giá cao khiến một số khách hàng ở phân khúc thấp hơn khó tiếp cận được chiếc xe này. Trong trường hợp muốn trải nghiệm xe hạng sang, khách hàng có thể cân nhắc sở hữu một chiếc Rolls-Royce cũ với mức giá tốt hơn rất nhiều.

2. Dòng xe Rolls-Royce nào lớn nhất – nhỏ nhất?

Rolls-Royce sản xuất những chiếc xe hạng sang, cỡ lớn, với khoang nội thất rộng rãi và thoải mái. Chiếc xe có kích thước lớn nhất của Rolls-Royce là Phantom, mang đến một trải nghiệm tương tự như hoàng gia. Các dòng xe khác của Rolls-Royce có kích thước nhỏ hơn, nhưng vẫn mang đến không gian rộng rãi.

Bảng so sánh kích thước các dòng xe Rolls-Royce, lớn nhất hiện tại là chiếc Phantom EWB, chi tiết như sau:

Mẫu xe Dài x Rộng x Cao Chiều dài cơ sở
Rolls-Royce Phantom 5.762 x 2.018 x 1.646 mm 3.552 mm
Rolls-Royce Phantom EWB 5.982 x 2.018 x 1.656 mm 3.772 mm
Rolls-Royce Ghost 5.399 x 1.948 x 1.550 mm 3.292 mm
Rolls-Royce Ghost EWB 5.569 x 1.948 x 1.550 mm 3.465 mm
Rolls-Royce Cullinan 5.341 x 2.164 x 1.835 mm 3.295 mm
Rolls-Royce Dawn 5.285 x 1.947 x 1.502 mm 3.112 mm
Rolls-Royce Wraith 5.269 x 1.947 x 1.507 mm 3.112 mm

3. Thông số kỹ thuật các dòng xe Rolls-Royce

Kể từ sau khi BMW mua lại Rolls-Royce vào năm 1998, những chiếc xe Rolls-Royce sử dụng động cơ được cung cấp bởi BMW. Hiện tại, tất cả các dòng xe Rolls-Royce đều được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Tuy nhiên tùy thuộc vào dòng xe, những chiếc xe có công suất cũng như khả năng tăng tốc khác nhau.

Cụ thể, bảng so sánh thông số kỹ thuật của các dòng xe Rolls-Royce như sau:

Mẫu xe (2021) Động cơ Công suất Mô-men xoắn 0 – 100 km/h Tốc độ tối đa
Rolls-Royce Wraith V12 tăng áp kép 6.6L 624 mã lực tại 5.600 vòng / phút 605 lb-ft tại 1.500 vòng / phút 4.1 giây 250 km/h
Rolls-Royce Ghost V12 tăng áp kép 6.8L 563 mã lực tại 5000 vòng / phút 627 lb-ft tại 1600 vòng / phút 4.3 giây 250 km/h
Rolls-Royce Dawn V12 tăng áp kép 6.8L 563 mã lực tại 5.000 vòng / phút 663 lb-ft tại 1.700 vòng / phút 4.8 giây 250 km/h
Rolls-Royce Cullinan V12 tăng áp kép 6.8L 563 mã lực tại 5.000 vòng / phút 663 lb-ft tại 1.700 vòng / phút 4.8 giây 250 km/h
Rolls-Royce Phantom V12 tăng áp kép 6.8L 563 mã lực tại 5.000 vòng / phút 663 lb-ft tại 1.700 vòng / phút 5.0 giây 250 km/h

Hiện tại, Rolls-Royce Wraith là chiếc xe có hiệu suất tốt nhất của Rolls-Royce và có khả năng tăng tốc nhanh nhất, từ 0 – 100 km/h chỉ mất 4.1 giây. Xếp cuối cùng về hiệu suất là Phantom, với kích thước to lớn và chú trọng đến trải nghiệm của hành khách ở khoang sau.

Các dòng xe tạo nên lịch sử của Rolls-Royce

Rolls-Royce là thương hiệu ô tô hạng sang được công nhận trên toàn thế giới. Những chiếc xe này được mô tả là tốt nhất, bền bỉ nhất và sang trọng nhất. Dưới đây là một số dòng xe đã làm nên tên tuổi đi vào lịch sử ngành công nghiệp ô tô của Rolls-Royce:

1. Rolls-Royce Twenty

Rolls-Royce Twenty là dòng xe được sản xuất từ năm 1922 đến năm 1929 và chỉ có 2.940 chiếc xe được xuất xưởng. Tại thời điểm này, Rolls-Royce chỉ sản xuất khung gầm và các chi tiết cơ khí, thân xe sẽ do một nhà sản xuất chuyên nghiệp thực hiện.

Twenty đi kèm với động cơ I6 dung tích 3.1 lít và có lựa chọn hộp số tay 3 hoặc 4 cấp. Tốc độ tối đa mà Twenty có thể đạt được là 60 dặm (96.5 km) một giờ. Tại thời điểm năm 1920, tốc độ của Rolls Royce Twenty gần tương đương với tốc độ bay.

rolls-royce giá rẻ
Rolls-Royce Twenty có tốc độ như đang bay vào những năm 1920

2. Rolls-Royce Corniche

Rolls-Royce Corniche là dòng xe được giới thiệu lần đầu vào năm 1971 và kết thúc sản xuất vào năm 1995. Đây là một chiếc coupe hai cửa hoặc mui trần hai cửa, được lắp ráp tại London với cơ sở dựa trên Silver Shadow Series. Ngoài ra, Bentley cũng cung cấp một phiên bản tương tự vào năm 1984, được gọi là Continental.

Rolls-Royce Corniche là một chiếc ô tô mạnh mẽ được trang bị động cơ L410 LHV V8 dung tích 6.75 lít và hộp số tự động ba cấp. Tốc độ tối đa của nó là 118 dặm (khoảng 190 km) một giờ.

Giá xe Roll Royce đắt nhất Việt Nam
Rolls-Royce Corniche là chiếc xe có động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ 190 km/h vào những năm 1970

3. Rolls-Royce Phantom I

Rolls-Royce Phantom I ban đầu được gọi là 40/50, được sản xuất để thay thế cho Silver Ghost. Chiếc Phantom đầu tiên được sản xuất vào năm 1925, sử dụng động cơ cỡ lớn và van trên cao dạng đẩy, so với các van bên đã từng được sử dụng trên những chiếc Silver Ghost.

Rolls-Royce Phantom I
Rolls-Royce Phantom I là dòng xe mở đầu của dòng Phantom huyền thoại kéo dài đến ngày nay

Phantom I một chiếc sedan 4 cửa với động cơ I6 468 phân khối. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 3 hoặc 4 cấp. Có tổng cộng 2.269 chiếc Phantom I được sản xuất ở Vương Quốc Anh và 1.240 chiếc ở Hoa Kỳ.

4. Rolls-Royce Silver Wraith

Rolls-Royce Silver Wraith là dòng xe đầu tiên của Rolls-Royce thời hậu Thế chiến thứ nhất. Chiếc Silver Wraith đầu tiên được xuất xưởng vào năm 1946 và chiếc cuối cùng vào năm 1959.

Rolls-Royce Silver Wraith
Rolls-Royce Silver Wraith là chiếc xe đầu tiên được sản xuất sau Thế chiến thứ hai

Silver Wraith được cung cấp với ba phiên bản động cơ bao gồm động cơ 4.3, 4.6 và L I6. Những mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm có chiều dài cơ sở 127 inch (3.225 mm) dựa trên thiết kế của những chiếc Wraith được sản xuất trước chiến tranh. Động cơ xe cũng được nâng cấp bao gồm đầu xi-lanh mới với van xả bên và van hút gió trên cao với dung tích 4.257 cc.

Rolls-Royce Silver Wraith đã trở thành sự lựa chọn của các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới, chẳng hạn như Tổng thống Ireland, xe Limousine của Nhà nước Hoàng gia Hà Lan và xe của Nhà nước theo nghi lễ của Tổng thống Brazil. Ngoài ra, Rolls Royce Silver Wraith cũng từng xuất hiện trong Batman 1989.

5. Rolls-Royce Silver Ghost

Rolls-Royce Silver Ghost trước đây có tên gọi là 40/50, dòng xe cổ này được sản xuất từ năm 1906 đến năm 1926 và có tổng công 7.874 chiếc đã được xuất xưởng. Vào năm 1907, Rolls Royce Silver Ghost đã nhận được danh hiệu chiếc xe tốt nhất thế giới.

Hiện tại Silver Ghost là một trong những chiếc Rolls-Royce cổ vẫn hoạt động tốt và có giá trị sưu tầm cao. Một trong những chiếc xe còn tồn tại là chiếc AX 201, từng trải qua các cuộc thử nghiệm khắc nghiệt và có giá trị lên đến 75 triệu USD.

Rolls-Royce Silver Ghost
Rolls-Royce Silver Ghost từng là chiếc xe tốt nhất thế giới trong suốt một thời gian dài

6. Rolls-Royce Silver Seraph

Rolls-Royce Silver Seraph là dòng xe được ra mắt lần đầu vào năm 1998 tại Triển lãm Ô tô Geneva 1998 và được sản xuất để thay thế cho Silver Spur.

Silver Seraph bắt đầu được thiết kế vào năm 1980, nhưng những bản vẽ chính được công bố vào năm 1990. Sau đó vì nhiều vấn đề về quản lý cũng như chuyển nhượng công ty, kế hoạch sản xuất xe bị đình trệ nhưng sau đó được phê duyệt vào năm 1991. Toàn bộ quá trình lên ý tưởng mất 10 năm. Ngoài ra, Silver Seraph cũng là một trong những chiếc xe Rolls-Royce được chế tạo dưới thời quản lý của Volkswagen.

Rolls-Royce Silver Seraph
Rolls-Royce Silver Seraph là chiếc xe hiếm hoi được sản xuất dưới thời Volkswagen

Mỗi chiếc Silver Seraph đều được chế tạo bằng tay tại nhà máy sản xuất của công ty ở Crewe, Anh. Mẫu xe này sử dụng động cơ BMW M73 V12 hợp kim nhôm dung tích 5.4 lít và được bổ sung hộp số tự động 5 cấp. Đây là mẫu xe Rolls-Royce đầu tiên trang bị động cơ 12 xi-lanh kể từ Phantom III năm 1939. Nội thất được cập nhật với ghế bọc da Connolly và trang trí trên bảng điều khiển. Khay dã ngoại bằng gỗ veneer óc chó gấp gọn đã được thêm vào cho hành khách ở hàng ghế sau.

Chiếc xe này được đánh giá cao ở khả năng vận hành thoải mái, mặc dù khả năng tăng tốc còn hơi ì ạch. Tuy nhiên, xe có thể đạt tốc độ tối đa 140 dặm (225 km) một giờ.

Có tổng cộng 1.570 chiếc trước khi kết thúc sản xuất vào cuối năm 2002, khi Rolls-Royce chính thức thuộc BMW vào ngày 1 tháng 1 năm 2003.

7. Rolls-Royce Silver Cloud

Rolls-Royce Silver Cloud là dòng xe được sản xuất trong giai đoạn chuyển tiếp công nghệ và thiết kế của Rolls-Royce. Được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 4 năm 1955 đến tháng 3 năm 1966 và chỉ có tổng cộng 2.238 chiếc xe đã được xuất xưởng.

Rolls-Royce Silver Cloud
Rolls-Royce Silver Cloud có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 13.5 giây

Silver Cloud là một chiếc sedan 4 cửa với nhiều biến thể được sản xuất bởi nhiều nhà chế tạo thân xe khác nhau, chẳng hạn như coupe 2 cửa và mui trần 2 cửa. Thiết kế của chiếc xe này chịu ảnh hưởng của Bentley S1, được trang bị động cơ I6 dung tích 4.9 lít (300 phân khối) với hộp số tự động 4 cấp GM Hydramatic.

Xe cũng có hệ thống phanh hỗ trợ thủy lực bởi servo và các chi tiết cơ khí do Rolls Royce sản xuất. Tốc độ tối đa được ghi lại cho mô hình này là 102.9 dặm (khoảng 195 km) một giờ đạt từ 0 – 100 km/h trong 13.5 giây.

8. Rolls-Royce Phantom 2003

Rolls-Royce Phantom 2003 là mẫu xe hồi sinh dòng xe Phantom huyền thoại của Rolls-Royce và là chiếc xe đầu tiên của Rolls-Royce sau khi thuộc BMW. Về sau, dòng xe này được gọi là Phantom VII để phân biệt với Phantom VIII.

Rolls-Royce Phantom 2003
Phantom VII là dòng xe hồi sinh thương hiệu Rolls-Royce kể từ khi thuộc BMW

Mẫu xe này được tuyên bố là chiếc Rolls Royce tốt nhất từng được sản xuất. Phantom 2003 là một sản phẩm đặc biệt với nền tảng khung gầm độc đáo, thân và nội thất bằng nhôm. Phantom 2003 đã giành được giải thưởng xe hơi của năm và nó đã được giới thiệu trong bộ phim “Top Gear”.

Rolls-Royce Phantom 2003 đi kèm với động cơ V12 dung tích 6.75 lít với công suất sản sinh 453 mã lực, có khả năng tăng tốc với thời gian kỷ lục đối với một chiếc Rolls-Royce, từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.9 giây.

9. Rolls Royce Hyperion 2007

Rolls Royce Hyperion 2007 được sản xuất theo đơn đặt hàng của Roland Hall, một nhà sưu tập say mê Phantom Drophead Coupe. Pininfarina (một công ty thiết kế xe hơi) đã thiết kế phiên bản này, phần lớn dựa trên mẫu được đặt hàng từ các nhà sưu tập. Chiếc xe được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 tại Pebble Beach Concours d’Elegance.

Rolls Royce Hyperion
Rolls Royce Hyperion là chiếc xe đặc biệt được sản xuất theo đơn đặt hàng của một nhà sưu tập

Sau đó vào năm 2009, nhà sưu tập Roland Hall đã bán chiếc xe với giá 4 triệu bảng Anh. Hiện tại có nhiều thông tin cho rằng chiếc xe vẫn đang tìm chủ nhân mới và có giá chỉ 2.185 Euro, thậm chí có lúc chiếc xe chỉ được bán với giá 2 triệu Euro.

10. Rolls-Royce 20/25

Chiếc Rolls-Royce 20/25 đầu tiên được sản xuất vào năm 1929. Giống như các dòng xe khác trong thời đại này, Rolls Royce chỉ sản xuất khung gầm và các bộ phận cơ khí, thân xe được sản xuất bởi một nhà đóng thân xe chuyên nghiệp.

Rolls-Royce 20/25
Rolls-Royce 20/25 là một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ và bền bỉ đến ngày nay

Rolls-Royce 20/25 sử dụng động cơ 3669 cc và hộp số sàn 4 cấp và được thiết kế dựa trên Rolls-Royce Twenty. Các mẫu 20/25 được sản xuất từ năm 1929 đến năm 1936 và đã có 3.827 chiếc được xuất xưởng. Điều ngạc nhiên là 70% số phương tiện này vẫn còn lưu thông trên đường ngày nay.

Rolls-Royce được mệnh danh là những chiếc xe tốt nhất mọi thời đại, có thể hoạt động bền bỉ đến trăm năm nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách. Ngày nay các dòng xe Rolls-Royce càng trở nên đắt đỏ, xa xỉ và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, mặc dù giá xe có thể là cả một gia tài.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *