Rolls-Royce và Bentley: 2 Hãng Xe Sang Hàng Đầu Hiện Nay

Rolls-Royce và Bentley là hai thương hiệu mang tính biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp, giàu có đến từ Anh quốc. Trong quá khứ, Bentley từng thuộc quyền kiểm soát của Rolls-Royce trong gần 70 năm và hiện tại Bentley được xem là đối thủ trực tiếp lớn nhất của Rolls-Royce.

Thông tin chung về Rolls-Royce và Bentley

Hãng xe Rolls-Royce và Bentley là những nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh. Cả hai thương hiệu này có nhiều nét tương đồng khi có lịch sử gắn bó lâu dài với nhau vào đầu những năm 1930 khi Bentley được Rolls-Royce mua lại. Ngoài ra, cả hai thương hiệu xe sang này đều được tạo ra bởi những người tiên phong trong lĩnh vực ô tô.

Rolls-Royce và Bentley
Rolls-Royce và Bentley là hai thương hiệu ô tô hạng sang nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

1. Về Bentley

Hãng xe Bentley được thành lập vào năm 1919 bởi WO Bentley (Walter Owen Bentley), một kỹ sư người Anh nổi tiếng với động cơ quay được lắp ráp cho máy bay chiến đấu của không quân Anh. Chiếc xe đầu tiên của Bentley là Bentley 3 Litre được trưng bày tại Triển lãm ô tô London vào năm 1919. Sau đó, những chiếc xe đầu tiên được giao đến khách hàng vào năm 1921.

Bentley
Bentley được thành lập vào năm 1919

Bentley 3 Litre là một chiếc ô tô khung gầm, có kích thước lớn hơn đáng kể so với những chiếc xe hơi khác vào thời điểm đó. Tuy nhiên, với công nghệ tiên tiến, Bentley 3 Litre đã thu hút rất nhiều sự chú ý của những người đam mê xe hơi giàu có ở Anh và chấm dứt sự thống trị của những chiếc xe thể thao kích thước nhỏ.

Mặc dù chỉ được sản xuất trong một giai đoạn ngắn (1919 – 1929) nhưng có tổng cộng 1.622 chiếc Bentley 3 Litre đã được xuất xưởng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, trong giai đoạn này, Bentley cũng cho ra đời các mẫu xe khác, chẳng hạn như Bentley 4.5 Litre và Bentley 8 Litre.

Sau đó, Bentley rơi vào thời kỳ khó khăn tài chính. Điều này khiến WO Bentley phải từ bỏ quyền sở hữu công ty vào tay Woolf Barnato và trở thành một nhân viên thay thế. Dưới thời Barnato, Bentley đã sản xuất thêm 5 mẫu xe nữa, trong đó có chiếc Speed Six nổi tiếng, đây là chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại của Bentley. Sau chiến thắng Speed Six tại Le Mans năm 1930, Bentley mất gần 73 năm để vô địch một giải Le Mans khác.

2. Về Rolls-Royce

Rolls-Royce được thành lập bởi Henry Royce và Charles Rolls vào năm 1906. Cũng giống như những chiếc xe Bentley, các mẫu xe Rolls-Royces ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người đam mê xe hơi. Nhưng trái ngược với Bentley, Rolls-Royce tập trung vào sự sang trọng thuần túy, đặc biệt là sau khi chiếc xe Silver Ghost với biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp ca pô được giới thiệu.

Rolls-Royce
Rolls-Royce được thành lập vào năm 1906

Trong khi Bentley đang vật lộn với các vấn đề tài chính, Rolls-Royce đã thành công trong việc chống chọi với sự sụp đổ của Thị trường Chứng khoán năm 1929, mặc dù hãng xe này đã phải đóng cửa nhà máy tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Rolls-Royce cũng chịu một thiệt hại lớn khi trong những người sáng lập, Charles Rolls thiệt mạng trong một vụ tai nạn năm 1910, khi chỉ mới 32 tuổi.

3. Rolls-Royce mua lại Bentley

Vào năm 1931, trong cuộc Đại suy thoái, Bentley đã bị ảnh hưởng nặng nề. Lúc này, Barnato thông báo cho những người cho vay rằng ông không còn khả năng trả các khoản nợ mà ông đã đảm bảo. Sau đó, vào tháng 11 năm 1931, Bentley được mua lại bởi Quỹ Công bằng Trung ương của Anh, tuy nhiên trên thực tế Bentley lúc này thuộc sở hữu của Rolls-Royce.

Rolls-Royce mua lại Bentley
Rolls-Royce và Bentley từng thuộc chung một công ty sở hữu trong 70 năm

Sau khi Rolls-Royce mua lại Bentley, sự phát triển của cả hai hãng xe này trở nên đan xen với nhau trong tương lai. Mặc dù Bentley vẫn phụ thuộc vào chủ sở hữu là Rolls-Royce, tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến thương hiệu xe. Cụ thể, Rolls-Royce vẫn gắn liền với sự sang trọng thuần túy, trong khi Bentley vẫn gắn liền với những chiếc xe thể thao hàng đầu và hiệu suất cao để tăng trải nghiệm lái xe.

4. Trở lại vị trí đối đầu

Cuối năm 1960, Rolls-Royce gặp khó khăn về tài chính khi hạng mục phát triển động cơ phản lực RB211 tiêu tốn quá nhiều chi phí, trong khi đó mảng ô tô lại không mang đến lợi nhuận phù hợp.

Vào năm 1971, Chính phủ Anh quốc hữu hóa Rolls-Royce, chia công ty này thành hai mảng là Rolls-Royce Limited và Rolls-Royce Motors Holdings. Rolls-Royce Limited tiếp tục phản triển các động cơ phản lực và các thiết bị liên quan. Trong khi đó, Rolls-Royce Motors Holdings được bán lại cho hãng vũ khí quân đội Vickers vào năm 1980. tuy nhiên, Vickers không thể làm gì để vực lại thương hiệu ô tô hạng sang nổi tiếng. Sau đó, Vickers rao bán hãng siêu xe này (bao gồm Rolls-Royce và Bentley) vào năm 1998.

Trong thời gian này, cả ba thương hiệu ô tô lớn của Đức, bao gồm BMW, Volkswagen và Daimler, đều có tín hiệu muốn mua lại Rolls-Royce và Bentley. Sau nhiều tranh chấp phức tạp, vào năm 2003 Rolls-Royce Motors Car thuộc về BMW trong khi đó Volkswagen có được Bentley.

Một lần nữa hai niềm tự kiêu hãnh của nước Anh trở về tư thế đối lập như thuở ban đầu.

5. Hồi sinh và phát triển

Sau khi thuộc sở hữu của BMW và Volkswagen, Rolls-Royce và Bentley hồi sinh mạnh mẽ, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của giới quý tộc. Sở hữu hai mẫu xe này, khách hàng có thể khẳng định địa vị, đẳng cấp cũng như thế hiện sự giàu có của mình.

Đẳng cấp của các thương hiệu xe hơi
Vào năm 2003 Rolls-Royce thuộc BMW và Bentley thuộc Volkswagen

Rolls-Royce và Bentley luôn thuộc TOP những siêu xe đắt nhất thế giới và bỏ xa những tên tuổi khác, chẳng hạn như Mercedes hoặc Audi. Thậm chí, sau nhiều năm, Rolls-Royce và Bentley ngày càng trở nên đắt đỏ, xa hoa, số lượng xe giới hạn và các gói cá nhân hóa được khách hàng ưa chuộng, không tiếc vung một khoản tiền khổng lồ.

Suốt hơn 110 năm qua, Rolls-Royce và Bentley đều có những thăng trầm và đạt được nhiều thành tựu khác nhau. Trong tương lai, hai hãng xe này hứa hẹn những bùng nổ với các thiết kế hiện đại, sang trọng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

So sánh Rolls-Royce và Bentley

Rolls-Royce và Bentley là hãng xe sang trọng có nguồn gốc từ Anh, nhưng hiện tại thuộc quyền sở hữu của BMW và Volkswagen, thuộc nước Đức. Mặc dù đã từng thuộc một công ty chủ quản trong suốt 70 năm, tuy nhiên bên cạnh điểm tương đồng, Rolls-Royce và Bentley vẫn có nhiều nét khác biệt nhằm thu hút các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Khách hàng có thể tìm hiểu một số đặc điểm của Rolls-Royce và Bentley như sau:

1. Lịch sử hình thành

Rolls-Royce được thành lập vào năm 1906 bởi Charles Rolls và Henry Royce. Trong khi đó, Bentley được thành lập muộn hơn, vào năm 1919 bởi Walter Owen Bentley.

Cả Rolls-Royce và Bentley đều có lịch sử hơn trăm năm và mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù trải qua nhiều thăng trầm, tuy nhiên ngày nay cả hai thương hiệu này đều sản xuất các mẫu xe hơi cực kỳ ấn tượng, sang trọng, xa hoa, mạnh mẽ và có giá trị thương mại đáng kinh ngạc.

2. Giá trị thương mại

Mặc dù Rolls-Royce có giá trị thương mại đắt hơn Bentley nhiều lần, tuy nhiên cả hai hãng xe này đều cung cấp các mẫu xe có giá bán cao vượt xa các thương hiệu xe khác. Ngoài ra, Bentley cũng phổ biến hơn nhiều so với Rolls-Royce và phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn hẳn đối thủ lâu đời.

Đã từng có thời, Bentley thuộc sở hữu của Rolls-Royce, nhờ một vụ mua lại vào năm 1931. Tuy nhiên, sau đó Rolls-Royce bị thanh lý vào năm 1971. Vào năm 1998 Rolls-Royce Motors (bao gồm Rolls-Royce và Bentley) được Volkswagen mua lại. Tuy nhiên trong thỏa thuận mua bán này, Volkswagen chỉ sở hữu nhà máy Crewe, quyền sử dụng đối với biểu tượng “Spirit of Ecstasy” và hình dạng của lưới tản nhiệt. Trong khi đó, logo “RR” và tên thương hiệu Rolls-Royce lại thuộc về BMW.

Bentley và Rolls-Royce
Bentley và Rolls-Royce sản xuất những mẫu xe có giá trị thương mại cao

Kết quả của thương vụ mua bán này dẫn đến một số vấn đề phức tạp trong việc sản xuất và phân phối Rolls-Royce và Bentley. Sau đó, vào năm 2003 Volkswagen tuyên bố, chỉ muốn sở hữu Bentley và Rolls-Royce thuộc quyền sở hữu hoàn toàn về BMW.

Do đó, theo một cách nói nào đó thì Bentley hiện tại là thương hiệu kế thừa Rolls-Royce ban đầu, với sức mạnh nguyên bản và sự bền bỉ với thời gian. Trong khi đó, Rolls-Royce ngày nay thuộc BMW hoàn toàn không có liên hệ gì với Rolls-Royce nguyên bản, ngoài trừ logo, tên thương hiệu, biểu tượng và thiết kế bên ngoài.

Hiện tại, cả hai công ty đều tập trung sản xuất các mẫu xe hạng sang. Mặc dù vậy Rolls-Royce đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc chiến này với nhiều lợi xe danh tiếng tốt và giá trị thương mại lớn hơn.

Vào năm 2021, Rolls-Royce tự hào với 5 mẫu xe trong khi Bentley chỉ có 3 và giá cả thị trường của Bentley luôn thấp hơn Rolls-Royce. Khi nhìn vào giá của những chiếc xe này, có thể thấy một xu hướng rõ ràng, Rolls-Royce đắt hơn Bentley rất nhiều. Không có chiếc Bentley nào có giá bán cao hơn Rolls-Royce, kể cả thị trường xe đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, Bentley không phải là một đối thủ cạnh tranh yếu thế. Bentley sở hữu động cơ bền bỉ và có sự phổ biến tốt hơn Rolls-Royce. Chủ sở hữu Rolls-Royce thường có độ tuổi trên 43 trong khi đó thanh thiếu niên trong độ tuổi 20 thường yêu thích các mẫu xe Bentley. Bên cạnh đó, trên thực tế các mẫu xe Bentley lưu thông trên đường thường nhiều hơn đáng kể khi so với Rolls-Royce.

3. Sự thành công của Rolls-Royce và Bentley

Cả Rolls-Royce và Bentley đều đạt được nhiều thành công vang dội khi chuyển sang sở hữu của BMW và Volkswagen. Trong khi Bentley là sản xuất 20.000 xe mỗi năm thì Rolls-Royce chỉ đặt mục tiêu là 6.000 xe mỗi năm. Tuy nhiên trên thực tế, cả hai hãng xe này đều chưa đạt được mục tiêu về doanh số.

thanh công của Bentley và Rolls-Royce
Bentley và Rolls-Royce đều đạt được nhiều thành tựu đáng kể

Vào năm 2014, Rolls-Royce bán được 4.063 xe, bao gồm các mẫu phổ biến như Ghost, Wraith và Dawn. Tuy nhiên doanh số của Rolls-Royce nhanh chóng suy giảm vào năm 2017 sau khi ngừng Rolls-Royce Phantom – mẫu xe được yêu thích nhất của thương hiệu kể từ năm 1925. Tuy nhiên, Rolls-Royce nhanh chóng lấy lại lợi thế vào năm 2018 với Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8. Rolls-Royce đã bán được 4.107 xe trên 50 quốc gia khác nhau, tăng 22% so với năm trước đó.

Trong khi đó, mặc dù Bentley vẫn chưa đạt được mục tiêu 20.000 xe bán ra trong một năm, nhưng Bentley đã chiến thắng Rolls-Royce về số liệu thống kê bán hàng. Trong năm 2015, Bentley đã giao thành công 10.100 xe cho khách hàng – năm thứ ba liên tiếp họ đạt mốc 10.000 xe mỗi năm.

4. Giá bán Rolls-Royce và Bentley

Không có gì quá ngạc nhiên khi cả Bentley và Rolls-Royce đều có mức giá bán cực kỳ cao. Một chiếc Rolls-Royce có giá thấp nhất khoảng 400.000 bảng Anh. Chưa dừng lại ở đó, vào năm 2013 Rolls-Royce Boat Tail ra đời và trở thành mẫu xe Rolls-Royce đắt nhất thế giới, với giá bán lên đến 28 triệu đô la.

Rolls-Royce Boat Tail
Rolls-Royce Boat Tail có giá lên đến 28 triệu USD, vượt qua Bentley gấp nhiều lần

Trong khi đó, một chiếc Bentley, giá trung bình là khoảng 250.000 bảng Anh, mức giá thấp hơn đáng kể khi so với Rolls-Royce. Theo một số thông tin, chiếc Bentley đắt nhất từng xuất xưởng có giá 7 triệu bảng Anh, thấp hơn rất nhiều so với Rolls-Royce Boat Tail.

Do đó, có thể nói về giá bán, Rolls-Royce luôn ở vị trí cao hơn khi so với Bentley.

5. Ưu và nhược điểm của Rolls-Royce và Bentley

Bentley và Rolls-Royce là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong lịch sử và cả hiện tại. Cả hai thương hiệu xe này đều được thiết kế dành cho những người giàu có, sang trọng và thuộc tầng lớp thượng lưu của xã hội. Mặc dù nổi tiếng với chất lượng bền bỉ với thời gian, tuy nhiên cả hai thương hiệu này đều có những ưu và nhược điểm riêng mà khách hàng cần tìm hiểu để chọn được mẫu xe phù hợp nhất.

– Bentley:

Ưu điểm:

  • Phong cách thể thao, độc lập, chú trọng về hiệu suất;
  • Khả năng tăng tốc tốt, tốc độ cao;
  • Phù hợp với những khách hàng yêu thích thương hiệu sang trọng và đam mê tốc độ;
  • Hiệu suất thể thao và nhanh hơn nhiều so với Rolls-Royce;
  • Chú trọng đến trải nghiệm của người lái;
  • Trải nghiệm tự lái xe tốt và an toàn hơn;
  • Cung cấp nhiều tính năng an toàn, thân thiện với người lái khi ở tốc độ cao và có khả năng xử lý sự cố tốt hơn Rolls-Royce;
  • Giá cả tốt hơn Rolls-Royce.

Nhược điểm:

  • Tính biểu tượng thấp hơn Rolls-Royce, bởi vì Bentley chú trọng và cảm nhận của người lái do đó bị hạn chế về mức độ sang trọng.
  • Ít tập trung vào ngoại thất và thiết kế. Do đó những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe sang trọng, Rolls-Royce có thể không phải là một sự lựa chọn tuyệt vời.
ưu - nhược điểm của Bentley và Rolls-Royce
Bentley và Rolls-Royce đều có ưu – nhược điểm riêng

– Rolls-Royce:

Ưu điểm:

  • Thiết kế độc quyền, là biểu tượng của sự sang trọng, giàu có và đẳng cấp. Phù hợp với khách hàng đam mê sự sang trọng cũng như sự hào nhoáng, xa hoa.
  • Cấu trúc lớn, nội thất rộng rãi, nhiều tính năng tiện nghi nhằm tăng trải nghiệm của hành khách.
  • Là biểu tượng của sự giàu có và địa vị xã hội tốt hơn Bentley.
  • Nội thất cao cấp mang đến sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng. Ngay cả các mẫu Rolls-Royce tiêu chuẩn cũng toát lên sự sang trọng, xa xỉ hơn Bentley.

Nhược điểm:

  • Hiệu suất kém hơn Bentley, khả năng tăng tốc, tốc độ và trải nghiệm lái đều được đánh giá thấp khi so với đối thủ.
  • Hạn chế trải nghiệm lái, bởi vì Rolls-Royce được tạo ra cho những ông chủ ở khoang hành khách với sự xa hoa vô tận.

6. Hiệu suất

Rất khó để so sánh hiệu suất giữa Rolls-Royce và Bentley, bởi vì mỗi mẫu xe đều có đặc điểm riêng.

Chiếc Rolls-Royce mạnh nhất từng được sản xuất là chiếc là Rolls-Royce Wraith, được trang bị động cơ V12 công suất 624 mã lực, cho phép tốc độ tăng vọt từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h.

Trong khi đó, Bentley đã đánh bại hiệu suất của Rolls-Royce với chiếc Continental Supersports 2017. Mẫu xe này được trang bị động cơ W12 6 lít, tăng áp kép, người lái có thể đạt vận tốc 0 – 100 km/h trong vòng 3.4 giây và tốc độ tối đa đạt 330 km/h, cao hơn rất nhiều so với Rolls-Royce Wraith. Điều này cũng khiến Continental Supersports 2017 trở thành chiếc xe mui trần 4 chỗ nhanh nhất trên thế giới.

7. Nên chọn Rolls-Royce hay Bentley?

Rolls-Royce là một lựa chọn sang trọng, tập trung vào ngoại hình, hấp dẫn và cổ điển vượt thời gian dành cho những người đam mê sự xa xỉ. Rolls-Royce cung cấp đầy đủ những dòng xe xa hoa hàng đầu, sang trọng như những chiếc du thuyền, tiện lợi như rạp chiếu phim hoặc thoải mái như ở quầy bar, với nhiều tính năng nội thất sang trọng khác. Rolls-Royce là biểu tượng của sự giàu sang và phù hợp với những khách hàng yêu thích sự tiện lợi tối đa trong suốt chuyến đi.

Trong trường hợp, khách hàng tìm kiếm một mẫu xe giá bán thấp hơn, nhỏ hơn, chú trọng vào hiệu suất và mang đến trải nghiệm lái tốt nhất, có lẽ Bentley là một sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, các thiết kế của Bentley cũng được đánh giá là phù hợp với người trẻ tuổi với tính cách năng động, sôi nổi khi so với vẻ uy nghiêm của Rolls-Royce.

TOP 5 mẫu xe sang trọng nhất của Rolls-Royce và Bentley

Rolls-Royce và Bentley được thành lập cách nhau 13 năm, trải qua giai đoạn lịch sử phức tạp và hiện tại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc ô tô hạng sang. Cụ thể, một số mẫu xe phổ biến của hai thương hiệu này bao gồm:

1. Bentley Continental GT và Rolls-Royce Wraith

Bentley Continental GT là mẫu xe ô tô thể thao hạng sang cỡ lớn và phù hợp với những khách hàng đam mê mạo hiểm. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu vào năm 2003 và không có bất cứ cập nhật vào mặc dù các phiên bản được tung ra mỗi năm.

Tuy nhiên, vào năm 2010, Bentley Continental GT được cải thiện với phong cách hiện đại, thậm chí là công suất lớn hơn. Đối với các mẫu xe thuộc phiên bản mới nhất, Continental GT có phiên bản mui trần và các biến thể động cơ V8 hoặc V12, loại động cơ sau có công suất lên tới 626 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft.

Bentley Continental GT và Rolls-Royce Wraith
Bentley Continental GT và Rolls-Royce Wraith

Rolls-Royce Wraith được giới thiệu lần đầu vào năm 2014 và là đối thủ trực tiếp với Bentley Continental GT. Rolls-Royce Wraith là một chiếc coupe cỡ lớn mang phong cách thể thao và thường được so sánh với Rolls-Royce Ghost. Rolls-Royce Wraith sở hữu động cơ V12 dung tích 6.6L kết hợp với thiết lập RWD và hộp số AT 8 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 624 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft, gần bằng với Bentley Continental GT.

Bentley Continental GT có giá bán khoảng 210.000 USD. Trong khi đó Rolls-Royce Wraith có giá đến 330.000 USD.

2. Bentley Arnage T và Rolls-Royce Dawn

Mẫu Bentley Arnage đầu tiên được ra mắt vào năm 1998 và được Bentley giới thiệu là chiếc xe sang trọng cỡ lớn, 4 cửa, có mọi thứ mà một người lái xe yêu thích sự sành điệu cần với nhiều tính năng hiện đại khác.

Arnage T là một trong những chiếc xe tốt nhất của Bentley. Đến cả những người nổi tiếng như Cựu Thống đốc bang California – Arnold Schwarzenegger cũng sở hữu một chiếc Bentley Arnage T. Bên cạnh bề ngoài toát lên sự uy nghiêm và đẳng cấp, mẫu xe này cũng đi kèm nhiều tính năng an toàn, bao gồm túi khí rèm bên, phanh đĩa chống bó cứng và kiểm soát độ ổn định.

Bentley Arnage T và Rolls-Royce Dawn
Bentley Arnage T và Rolls-Royce Dawn

Trong khi đó, Rolls-Royce Dawn là mẫu xe có tính thẩm mỹ cao, phong cách thể thao, sang trong và phù hợp với những khách hàng đam mê mạo hiểm. Mẫu xe này có cấu hình 2 + 2 được ra mắt lần đầu vào năm 2015 và được đánh giá cao về mọi phương diện.

Rolls-Royce Dawn thường được mô tả như một phiên bản coupe của Wraith. Mẫu xe này đi kèm với động cơ V12 dung tích 6.6L có thể sản sinh công suất lên tới 563 mã lực và mô-men xoắn 620 lb-ft

Một chiếc Rolls-Royce Dawn 2020 có giá khởi điểm là 349.000 USD. Trong khi đó, Bentley Arnage T có giá từ 177.200 đến 266.090 USD, tùy theo phiên bản.

3. Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan

Bentley Bentayga thuộc dòng SUV hạng sang được giới thiệu lần đầu vào năm 2006. Mẫu xe gia đình này có thiết kế rất thanh lịch, trang nhã và sang trọng từ trong ra ngoài.

Bentayga phiên bản được trang bị động cơ V8 với công suất 542 mã lực. Trong khi biến thể Speed đi kèm với động cơ W12 có công suất 600 mã lực. Để sở hữu một chiếc Bentley Bentayga, khách hàng phải trải 169.000 đến 250.000 đô la tùy thuộc vào biến thể.

Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan
Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan

Bentley không phải là hãng xe hạng sang duy nhất của Anh nhảy vào cuộc đua xe SUV hạng sang. Rolls-Royce Cullinan là một mẫu xe SUV hạng sang đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng cho các chuyến dã ngoại, du lịch hoặc di chuyển với đông thành viên.

Cullinan là chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce và trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe này kể từ khi ra mắt. Bên cạnh thiết kế sang trọng, Cullinan được trang bị động cơ V12 có công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft. Điều này giúp Cullinan vượt xa đối thủ Bentayga về hiệu suất, bên cạnh đó Cullinan được đánh giá cao hơn với phong cách sang trọng và nội thất cao cấp. Giá của Cullinan có thể tùy thuộc vào từng biến thể nhưng đắt nhất là Rolls-Royce Cullinan 4dr SUV AWD 2020 lên tới khoảng 300.000 USD.

4. Bentley Flying Spur và Rolls-Royce Ghost

Bentley Flying Spur là mẫu xe bốn cửa mang phong cách cổ điển của Bentley. Mẫu xe này đã trải qua ba thế hệ, với thế hệ đầu bắt đầu từ kéo dài từ năm 2005 đến 2013.

Đối với phiên bản cập nhật mới nhất, Bentley Flying Spur 2021 có kích thước lớn và nội thất sang trọng hơn, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách cũng như hỗ trợ tốt nhất cho người lái. Bentley Flying Spur 2021 sử dụng động cơ W12 tăng áp kép cho công suất lên tới 626 mã lực. Mẫu xe này được kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh và thiết lập tự động 8 cấp. Bentley Flying Spur 2021 có giá khởi điểm khoảng 217.000 đô la, tùy thuộc vào biến thể.

Bentley Flying Spur và Rolls-Royce Ghost
Bentley Flying Spur và Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Ghost được đánh giá là phù hợp với những triệu phú có sở thích tự lái xe, du lịch và đam mê khám phá. Ghost có thiết kế nhỏ hơn Phantom nhưng vẫn mang biểu tượng của sự sang trọng, tương như tự Bentley với Flying Spur. Rolls-Royce Ghost lấy cảm hứng từ mẫu Silver Ghost huyền thoại nhưng đã được cải tiến, làm mới và phát triển để phù hợp hơn với người lái hiện đại.

Bên cạnh vẻ đẹp quyến rũ, sự sang trọng nhẹ nhàng và nội thất cao cấp, Rolls-Royce Ghost được trang bị động cơ V12 sản sinh 563 mã lực. Mẫu Rolls-Royce Ghost 2020 có giá 311.900 đô la trong khi biến thể Black Badge được bán với giá 400.000 đô la.

5. Bentley Mulsanne và Rolls-Royce Phantom

Bentley Mulsanne là một trong những mẫu xe hạng sang lâu đời mà Bentley tự hào. Mulsanne đại diện cho đỉnh cao của sự sang trọng và lộng lẫy của Bentley. Mẫu sedan cỡ lớn này lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1980 và trở thành mẫu xe được ưa chuộng bởi những người có vị trí quan trọng, giàu có và thuộc tầng lớp thượng lưu.

Tuy nhiên, Bentley đã cắt giảm sản xuất Mulsanne và sẽ sản xuất một mẫu phiên bản giới hạn có tên là 6.75 Edition và chỉ có 30 chiếc xe được xuất xưởng. Ngoài ra, Bentley cũng có kế hoạch sớm thay thế Mulsanne bằng một chiếc SUV khác.

Bentley Mulsanne và Rolls-Royce Phantom
Bentley Mulsanne và Rolls-Royce Phantom

Dòng Phantom ra đời từ năm 1925 là sự kế thừa của mẫu Silver Ghost của Rolls-Royce. Sau đó Phantom đã phát triển khá nhiều để trở thành biểu tượng của địa vị và sự giàu có và chỉ có những người tầm cỡ trong xã hội mới có thể sở hữu. Theo đánh giá xe, nếu có mẫu xe nào đó có thể cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom thì đó là Bentley Mulsanne, Mulsanne vẫn có giá thấp hơn đến 50.000 đô la.

Đối với phiên bản Phantom 2021, Phantom tiêu chuẩn có giá bán khởi điểm hơn 450.000 đô la và Phantom EWB có giá hơn 500.000 đô la. Các mẫu Phantom được trang bị động cơ V12 sản sinh công suất 563 mã lực, trong khi Mulsanne chỉ có thể đạt 513 mã lực. Theo các báo cáo của Rolls-Royce, Phantom có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trọng 5.1 giây.

Rolls-Royce và Bentley là hai thương hiệu xe sang hàng đầu trên thế giới. Trải qua nhiều biến động lịch sử, hai mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên hiện tại Rolls-Royce và Bentley là đối thủ trực tiếp. Mặc dù không có cơ sở tiêu chuẩn để so sánh hai hãng xe này, tuy nhiên khách hàng có thể cân nhắc về nhu cầu sử dụng, phong cách, hiệu suất và sự sang trọng để sở hữu mẫu xe phù hợp nhất.

Tham khảo thêm: Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng – Mẫu siêu xe số 1 Việt Nam

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *