TOP 10 Các Hãng Siêu Xe Hàng Đầu Thế Giới Hiện Nay

Các hãng siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay có thể kể đến Bugatti, Ferrari, Koenigsegg, Pagani và nhiều thương hiệu sản xuất những chiếc xe nhanh nhất, hiếm nhất, đẹp nhất và với chi phí vô cùng đắt đỏ. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số hãng siêu xe nổi bật hiện nay.

TOP các hãng siêu xe hàng đầu thế giới năm 2021

Bên cạnh phân khúc ô tô hạng sang như Rolls-Royce và Bentley, tại phân khúc siêu xe, các hãng như Bugatti hoặc Maserati đang “làm mưa làm gió” và thu hút sự chú ý từ đông đảo người đam mê tốc độ.

Siêu xe là những chiếc xe có hiệu suất cao, thiết kế đẹp, số lượng giới hạn và được chế tạo từ những vật liệu tốt nhất. Cụ thể, danh sách 10 hãng dẫn đầu hiện nay là:;

1. Pagani Automobili

Pagani Automobili là nhà sản xuất linh kiện sợi carbon và xe thể thao của Ý. Hãng xe này được thành lập được thành lập vào năm 1992, có trụ sở đặt tại San Cesario sul Panaro, gần Modena, Ý.

Pagani được biết đến là hãng ô tô phân phối những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới với thiết kế phong cách, hào nhoáng và tốc độ cao. Chiếc xe đầu tiên của hãng là Zonda, đã đưa Pagani vào danh sách các hãng siêu xe hàng đầu thế giới.

Các Hãng Siêu Xe Hàng Đầu Thế Giới
Pagani là hãng xe siêu xe hàng đầu thế giới với thiết kế đẹp và động cơ mạnh mẽ

Vào năm 2011, Pagani Huayra được giới thiệu, sử dụng động cơ V8 có nguồn gốc từ Mercedes-AMG, sản sinh 720 mã lực. Một chiếc Pagani Huayra có giá hơn 2 triệu đô la, nhưng sẽ đáng giá hơn nếu đối với bạn một chiếc Ferrari hoặc Lamborghini là quá bình thường. Sau đó, Pagani tung ra chiếc Huayra BC Roadster, phiên bản giới hạn, sẽ chỉ có 40 chiếc được sản xuất và có giá 3.4 triệu USD mỗi chiếc.

Gần đây, Pagani Zonda HP Barchetta được ra mắt, với khung xe được làm từ sợi carbon, giúp xe có trọng lượng siêu nhẹ và mang lại cảm giác linh hoạt, nhanh nhẹn. Ngoài ra, xe cũng có kính chắn gió và chiều cao thấp, chỉ 21 inch (khoảng 0.5 mét) làm tăng tính khí động học và tốc độ. Tính đến thời điểm hiện tại, Pagani Zonda HP Barchetta là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới với mức giá lên đến 23.65 triệu USD và chỉ có 3 chiếc sẽ được xuất xưởng.

Vào năm 2005, Pagani thông báo về kế hoạch tăng gấp ba sản lượng sản xuất trong vòng ba năm tới và sẽ thâm nhập thị trường Hoa Kỳ vào năm 2007. Vào ngày 30 tháng 6 năm 2010, Pagani Zonda R đã hoàn thành đua Nürburgring trong 6 phút 47 giây, vượt qua Ferrari 599XX, và lập nên kỷ lục mới cho hãng siêu xe hàng đầu thế giới này.

2. Bugatti

Bugatti là một trong các hãng siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay, được thành lập vào năm 1929 bởi Ettore Bugatti. Hãng siêu xe này được biết đến với những chiếc xe có hiệu suất cao, tính độc quyền và sang trọng nhất mà khách hàng có thể trải nghiệm trên một chiếc siêu xe.

Siêu xe đắt nhất thế giới 2020
Bugatti chuyên sản xuất những chiếc siêu xe hiệu suất và tốc độ

Bugatti là thương hiệu sản xuất ra những chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, chẳng hạn như Chiron, Divo và Veyron. Bugatti Veyron là một trong những chiếc xe có động cơ nhanh nhất, mạnh nhất, sang trọng nhất. Chiếc xe có công suất 1.200 mã lực, tốc độ tối đa gần 270 dặm một giờ (434 km/h) và giá trung bình hơn 2.5 triệu đô la.

Vào năm 2019, Bugatti giới thiệu chiếc xe đắt nhất của thương hiệu này Bugatti La Voiture Noire. Chiếc xe có phần thân được làm hoàn toàn từ sợi carbon, động cơ quad-turbo W16 dung tích 8.10L sản sinh 1.500 mã lực và có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 2.4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa của chiếc xe là 420 km/h.

Bugatti La Voiture Noire là phiên bản duy nhất trên thế giới, có mức giá lên đến 18.7 triệu USD và dẫn đầu danh sách những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới trong suốt một thời gian dài. Mặc dù chủ nhân chiếc xe không lộ diện, tuy nhiên giới đánh giá xe cho rằng Cristiano Ronaldo là chủ sở hữu của chiếc xe này.

Bugatti là một trong những siêu xe hàng đầu và thu hút những người đam mê tốc độ trên khắp thế giới. Nếu có cơ hội, khách hàng có thể ghé thăm Thành phố Ô tô ở Mulhouse, Pháp. Đây là bảo tàng xe cổ nổi tiếng và là nơi lưu giữ bộ sưu tập Bugatti lớn nhất châu Âu.

3. Mercedes-Benz

Mercedes-Benz là một thương hiệu ô tô lâu đời của Đức, được thành lập vào năm 1926 bởi Karl Benz và Gottlieb Daimler. Những chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz đầu tiên được sản xuất vào năm 1926. Hiện nay, Mercedes-Benz là hãng xe cao cấp có doanh số tốt nhất trên thế giới, với 2.31 triệu xe được  bán ra vào năm 2018.

Mặc dù Mercedes-Benz thường sản xuất những chiếc sedan tầm trung hoặc SUV hạng sang, tuy nhiên đây cũng là một trong các hãng siêu xe hàng đầu thế giới.

Các hãng siêu xe của Mỹ
Mercedes SLS AMG có tốc độ tối đa lên đến 321 km/h

Một trong những chiếc siêu xe hàng đầu của họ là SLS AMG. Đây là sản phẩm độc quyền đầu tiên của Mercedes-AMG, tôn vinh chiếc 300 SL nguyên bản. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 dung tích 6.2 lít công suất 563 mã lực và có tốc độ tối đa hơn 200 dặm/giờ (khoảng 321 km/h).

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng là một trong những thương hiệu ô tô đắt nhất thế giới, với chiếc Mercedes-Benz Maybach Exelero có giá hơn 8 triệu đô la, được trang bị động cơ turbo V12 và chỉ có 12 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Ngoài ra, vào năm 2022, Mercedes-AMG Project One, là một chiếc hybrid hiệu suất cao, ứng dụng công nghệ Công Thức Một sẽ được ra mắt. Đây là phiên bản giới hạn chỉ có 275 chiếc và có giá khoảng 2.72 triệu USD cho mỗi chiếc.

4. Koenigsegg

Koenigsegg là nhà sản xuất siêu xe ô tô thể thao hiệu suất cao đến từ Thụy Điển, được thành lập vào năm 1994. Hãng xe này được biết đến với những cải tiến kỹ thuật và đạt được nhiều kỷ lục về tốc độ.

Chiếc xe đầu tiên của thương hiệu này là CC8S, đã được hãng xe giới thiệu vào năm 2002. Đây là một chiếc ô tô thể thao, có động cơ đặt giữa, đã giành được một số giải thưởng, bao gồm Kỷ lục Guinness Thế giới cho Động cơ mạnh mẽ nhất và giải thưởng thiết kế từ Red Dot ở Đức và Utmärkt Svensk Form ở Thụy Điển.

Logo các hãng siêu xe
Koenigsegg là hãng siêu xe hàng đầu thế giới đến từ Thụy Sĩ

Ngoài việc phát triển và bán các dòng siêu xe thể thao, Koenigsegg cũng tham gia vào các chương trình phát triển ô tô điện plug-in và công nghệ động cơ pit tông thế hệ tiếp theo. Koenigsegg cũng đã phát triển một động cơ piston không cam được ứng dụng đầu tiên trên chiếc Gemera, được giới thiệu vào năm 2020

Koenigsegg là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới và có mức giá khá cao, chẳng hạn như Koenigsegg Jesko, có tốc độ tối đa lên đến 300 km/h, có giá khởi điểm là 2.8 triệu USD cho mỗi chiếc. Ngoài ra, Koenigsegg CCXR Trevita được biết đến là chiếc xe đắt nhất của thương hiệu này, với mức giá lên đến 4.8 triệu USD và chỉ có 49 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

5. Lamborghini

Khi nhắc đến các hãng siêu xe hàng đầu thế giới, nhiều khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Lamborghini. Đây là một nhà sản xuất xe ô tô thể thao và SUV hạng sang của Ý. Hãng xe này được thành lập vào năm 1963 bởi Ferruccio Lamborghini, để cạnh tranh với Ferrari. Hiện tại Lamborghini là công ty con của Audi, do Tập đoàn Volkswagen sở hữu.

Những siêu xe đẹp nhất the giới
Lamborghini là thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới với thiết kế kỳ lạ và hiệu suất cực kỳ cao

Những mẫu xe tiêu biểu của Lamborghini bao gồm Lamborghini Countach năm 1983 hoặc Lamborghini Diablo được sản xuất vào 2000. Đây là những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ và hiệu suất cao. Ngày này Lamborghini sản xuất những chiếc xe có hiệu suất cao, chẳng hạn như chiếc Aventador sử dụng động cơ V12 và chiếc Huracán sử dụng động cơ V10, cùng với mẫu SUV Urus được trang bị động cơ tăng áp kép V8.

Lamborghini cũng sản xuất những chiếc siêu xe đắt đỏ, chẳng hạn như Lamborghini Sian, là chiếc siêu xe thể thao đầu tiên sử dụng động cơ V12, với mức giá lên đến 3.7 triệu đô la cho mỗi chiếc. Lamborghini Aventador SVJ Roadster là một chiếc siêu xe mạnh mẽ khác, có tốc độ tối đa đến 350 km/h, với mức giá lên đến 4.5 triệu đô la.

Bên cạnh đó, hãng xe này còn sản xuất động cơ V12 cung cấp cho các cuộc đua xuồng máy ngoài khơi.

6. Aston Martin

Aston Martin là hãng sản xuất ô tô chú trọng vào hiệu suất, được thành lập vào năm 1913 bởi Robert Bamford và Lionel Martin tại London. Hiện tại Aston Martin là một trong những hãng siêu xe hàng đầu trên thế giới và đặc biệt được yêu thích ở Vương Quốc Anh.

Những chiếc xe do Aston Martin sản xuất chú trọng đến khả năng vận hành mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp và nội thất sang trọng. Ngày nay thương hiệu này sản xuất những chiếc xe có ngoại thất quyến rũ như chiếc DB 11 sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ hoặc chiếc siêu xe thể thao V8 Vantage và DBX, chiếc SUV hiệu suất cao đầu tiên của hãng.

siêu xe Aston Martin
Aston Martin sản xuất những chiếc xe có thiết kế đẹp và hiệu suất cao

Aston Martin cũng cung cấp những chiếc xe đắt đỏ nhất thế giới, chẳng hạn như chiếc Aston Martin DB5 Continuation với giá 3.5 triệu USD và chỉ có 25 chiếc trên toàn thế giới hoặc Aston Martin Valkyrie là chiếc hypercar đầu tiên của thương hiệu này với mức giá 3 triệu USD.

Hiện tại, Aston Martin là hãng siêu xe được đánh giá cao trên toàn thế giới, có hơn 160 đại lý tại 53 quốc gia trên toàn cầu. Ngoài ra, Aston Martin cũng là hãng siêu xe sở hữu đội đua Công thứ 1, có trụ sở tại Silverstone

7. McLaren Automotive

McLaren Automotive (trước đây gọi là McLaren Cars) được thành lập vào năm 1985, có trụ sở tại Trung tâm Công nghệ McLaren Woking, Anh. Vào tháng 7 năm 2017, McLaren Automotive trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn McLaren. Sản phẩm chính của công ty này là siêu xe và những chiếc xe có hiệu suất cao.

McLaren tồn tại để tạo ra những chiếc siêu xe đường trường hiệu cao ngoạn mục và mang đến những trải nghiệm lái xe mà những chiếc Lamborghini và Ferrari không thể sánh kịp.

Siêu xe hiếm nhất thế giới
McLaren sản xuất những chiếc siêu xe đường trường được đánh giá cao

Tính đến thời điểm hiện tại McLaren là một trong số ít các hãng siêu xe hàng đầu thế giới chưa sản xuất SUV mà chỉ tập trung vào những chiếc siêu xe thể thao, hiệu suất cao và có thiết kế kỳ lạ. Các sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu này thường có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đô la, chẳng hạn như 720S, có trọng lượng cực kỳ nhẹ, hiệu suất cao hoặc Senna với khả năng tăng tốc nhanh chóng và hiệu suất tập trung vào đường đua, với mức giá lên đến 1 triệu đô la.

Chiếc xe McLaren đắt nhất hiện tại là Speedtail với mức giá lên đến 2.25 triệu USD. Chiếc xe này được trang bị động cơ V-8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 1.035 mã lực và mô-men xoắn 848 lb-ft. Theo McLaren, Speedtail có thể tăng tốc từ trạng thái dừng lên 186 km / h chỉ trong 12.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 350 km/h. Hiện tại Speedtail là chiếc coupe nhanh nhất mà McLaren từng chế tạo.

8. Ferrari

Ferrari là một nhà sản xuất xe ô tô thể thao hạng sang của Ý có trụ sở tại Maranello, Italy. Hãng xe này được thành lập vào năm 1939 bởi Enzo Ferrari và sản xuất chiếc xe đầu tiên vào năm 1940. Tương tự như Lamborghini, Ferrari được biết đến với những chiếc xe đua có tốc độ xuất sắc và những thiết kế ấn tượng, độc quyền.

ferrari của hãng nào
Ferrari là thương hiệu siêu xe lâu đời, giá trị cao và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng

Ferrari Portofino M là chiếc xe tiêu biểu của Ferrari, đây là một chiếc xe mui trần tuyệt đẹp, có ống xả gầm, động cơ V-8 tăng áp kép mạnh mẽ, sản sinh ra 612 mã lực, mô-men xoắn 561 pound-feet, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép tám cấp và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 320 km/h.

Bên cạnh đó, Ferrari cũng nổi bật với chiếc siêu xe F8 Tributo động cơ đặt giữa, chiếc 812 Superfast sử dụng động cơ V-12 hoặc chiếc GTC4Lusso sang trọng, tiện nghi, hiệu suất cao và có thể lái hàng ngày. Ngoài ra, Ferrari cũng sản xuất những chiếc siêu xe hạng sang với với hiệu suất cao, chẳng hạn như Purosangue dự kiến ra mắt vào năm 2022.

Ferrari cũng là một trong các hãng siêu xe đắt đỏ hàng đầu thế giới. Trong số đó, Ferrari 250 GTO 1963 cổ điển là chiếc xe có giá trị cao nhất, với mức giá lên đến 70 triệu USD. Ferrari Sergio roadster cũng là một chiếc xe hiếm có trị giá khoảng 5 triệu USD. Ferrari F60 America là một chiếc siêu xe hiếm khác, chỉ có 10 chiếc được sản xuất trên thế giới. Chiếc xe này được thiết kế để kỷ niệm 60 năm thành lập Ferrari vào năm 2014, có giá 2.5 triệu USD vào thời điểm đó.

Gần đây, vào năm 2016, Ferrari LaFerrari Aperta có mức giá khoảng 2.2 triệu USD và chỉ dành cho những người đã từng sở hữu một chiếc Ferrari. Tuy nhiên, một phiên bản Ferrari LaFerrari Aperta hiếm được sản xuất vào năm 2017, đã được bán đấu giá bởi Sotheby’s với giá 9.8 triệu USD.

Ferrari là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu, có lịch sử lâu dài với những chiếc xe cổ có giá trị cao. Tính đến năm 2021, Ferrari là nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường lên đến 52.21 tỷ USD.

9. Zenvo

Zenvo Automotive là nhà sản xuất ô tô thể thao có trụ sở tại đảo Zealand ở Đan Mạch. Hãng xe này được thành lập vào năm 2004 bởi Troels Vollertsen. Hiện tại Zenvo là một trong những siêu xe tốc độ cao có thể sử dụng hợp pháp trên đường phố.

siêu xe zenvo của nước nào
Zenvo là thương hiệu siêu xe đến từ Đan Mạch và sản xuất những chiếc xe hiệu suất cao có thể lái hàng ngày

Zenvo ST1 là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu này, được hoàn thành vào tháng 12 năm 2008 và bắt đầu sản xuất vào năm 2009. Chỉ có 15 chiếc Zenvo ST1 được chế tạo và phân phối.

Tại Geneva Motor Show 2016, Zenvo TSR-S được ra mắt. Chiếc xe này có một cánh phía sau hướng tâm độc đáo với hai trục quay, sử dụng động cơ V8 dung tích 8.8 lít tăng áp kép và sản sinh công suất 1.177 mã lực, mô-men xoắn 1.139 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, có thời gian tăng tốc 0 -100 km/h là 3 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 375 km/h

Việc sản xuất chiếc xe này được lên kế hoạch giới hạn ở mức 5 chiếc mỗi năm, với mức giá lên đến 1.6 triệu USD cho mỗi chiếc.

Mặc dù là thương hiệu mới, tuy nhiên Zenvo đã tự khẳng định mình là một siêu xe mạnh mẽ với thiết kế và hiệu suất cực cao. Zenvo cũng liên tục cải tiến, cập nhật những công nghệ hiện đại nhất để đáp ứng xu hướng của người dùng.

10. Maserati

Maserati là một hãng xe sang của Ý, được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1914, bởi Alfieri Maserati, tại Bologna , Ý. Từ năm 2021, hãng xe này thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô đa quốc gia Stellantis.

Maserati là thương hiệu lâu đời, có quan hệ mật thiết với Ferrari, chuyên sản xuất những chiếc siêu xe đắt tiền, sang trọng và phong cách nhất trên thế giới. Những chiếc xe của Maserati có thiết kế ấn tượng và hiệu suất cực cao, chẳng hạn như chiếc sedan cỡ trung Ghibli sang trọng hoặc chiếc crossover Levante thời thượng.

siêu xe Maserati
Maserati là hãng siêu xe hạng sang, có thiết kế đẹp mắt và hiệu suất cao

Maserati cũng sản xuất những chiếc siêu xe hạng sang, chẳng hạn như GranTurismo hoặc MC20. Đây là những chiếc siêu xe có diện mạo hiện đại, tinh tế, động cơ đặt giữa, hiệu suất cực cao và có thể sử dụng hàng ngày. Siêu xe của Maserati có hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau, cách bố trí lái bán công được thiết kế để tăng cảm giác lái và phản ứng. Hệ thống phanh là đơn vị gốm carbon Brembo với sáu piston ở phía trước và bốn ở phía sau.

Maserati đã khẳng định thương hiệu thông qua những chiếc xe thể thao hiệu suất cao, năng động, thiết kế đẹp và mang phong cách quyến rũ của Ý. Mắc dù đắt tiền, tuy nhiên khách hàng vẫn săn đón những chiếc xe thuộc thương hiệu này.

Các hãng siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay như Ferrari, McLaren hoặc Lamborghini sản xuất những cỗ máy hiệu suất cao và luôn cải tiến để chịu được sự cạnh tranh đặc biệt gay gắt và làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Mặc dù những chiếc siêu xe có mức giá rất cao, nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả nếu chiếc xe phù hợp.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *