Ngắm Rolls-Royce Phantom Hadar Độc Nhất Tại Việt Nam

Rolls-Royce Phantom Hadar là chiếc xe độc nhất trên thế giới được một đại gia Hà Nội mang về Việt Nam vào cuối năm 2018. Chiếc xe này thuộc bộ sưu tập Suhail Collection, nhằm vinh danh nhà toán học, thiên văn học, triết học người Ả Rập – Ibn al-Haitham. Khách hàng có thể cùng Thế Giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản về chiếc xe thông qua phần bên dưới.

Phantom Hadar – Siêu xe thuộc bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail

Chiếc Rolls-Royce Phantom Hadar thuộc Bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail, được ra mắt vào năm 2014 và hướng đến nhóm khách hàng tại Trung Đông. Tuy nhiên sau đó, một đại gia ở Việt Nam đã đưa mẫu xe này về nước và trở thành chiếc xe độc nhất trên thị trường.

Rolls-Royce Phantom Hadar
Rolls-Royce Phantom Hadar được mang về Việt Nam dưới dạng xe đã qua sử dụng

Bộ sưu tập Suhail lấy cảm hứng từ chòm sao truyền cảm hứng cho nhà thiên văn học và toán học ở Ả Rập vào thế kỷ thứ X – Ibn al-Haitham. Suhail là một chòm sao nổi bật thường được nhìn thấy gần chân trời phía ở nam của Ả Rập, trong khi đó Al-Haitham được ghi nhận với những phát hiện đột phá trong quang học và thúc đẩy việc sử dụng phương pháp khoa học.

Phantom Hadar
Bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail được chế tác nhằm vinh danh nhà thiên văn học Al-Haitham

Bộ sưu tập này được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Đông, bao gồm 4 mẫu xe là Rolls-Royce Phantom, Wraith, Ghost, Phantom Drophead Coupe. Những chiếc xe theo chủ đề thiên văn học này được sơn màu ngọc trai hoặc mặt trăng mà Rolls-Royce cho biết, màu sắc này gợi lên các chòm sao vào ban đêm.

Các mẫu xe thuộc Bộ sưu tập Suhail được sản xuất dưới dạng bespoke và khách hàng có thể thêm nhiều tính năng tùy chỉnh vào đơn đặt hàng để sở hữu mẫu xe như mong muốn.

Khám phá Rolls-Royce Phantom Hadar độc nhất Việt Nam

Trong Bộ sưu tập Suhail, phiên bản Rolls-Royce Phantom có tên gọi là Hadar, được đưa về Việt Nam vào cuối năm 2018. Mẫu xe này được nhập khẩu trực tiếp từ Dubai dưới dạng xe đã qua sử dụng. Chiếc xe này có một số điểm đặc biệt và nổi bật như:

1. Thiết kế ngoại thất

Chiếc Rolls-Royce Phantom Hadar ở Việt Nam mang nhiều nét thiết kế thuộc phong cách cổ điển của Rolls-Royce, từ lưới tản nhiệt, nắp ca-pô đến đuôi xe. Toàn bộ ngoại thất được phủ màu xanh Moonstone Pearl nổi bật với đường coachline màu Turchese Blue và một ngôi sao Suhail trang nhã được thiết kế ở chắn bùn trước.

rolls-royce phantom hadar giá bao nhiêu
Ngôi sao Suhail được thiết kế ở chắn bùn trước

Phần đầu xe có thiết kế tương tự như những chiếc Phantom tiêu chuẩn với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon, đèn pha dạng LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày và gợi lên màu sắc của các ngôi sao vào ban đêm. Nắp ca-pô có những đường gân dập nổi, khiến tổng thể xe trở nên cứng cáp hơn.

Điểm nổi bật trên chiếc Rolls-Royce Phantom Hadar là biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác từ Polycarbonate. Đây là một vật liệu tương đối rẻ tiền so với tổng thể của chiếc Rolls-Royce, tuy nhiên Polycarbonate có thể phát sáng vào ban đêm, tạo nên hiệu ứng như những vì sao.

biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể phát sáng trong bóng đêm

Dọc theo thân xe là đường coachline kéo dài, cửa xe dạng bản lề ngược. Bên dưới các cánh cửa là những đường gân mang đến cảm giác mạnh mẽ và khowir khăn.Vành xe có cấu trúc đa chấu, kích thước lên đến 21 inch và đi kèm bộ lốp 255/50.

Rolls-Royce Phantom Suhail
Bộ la-zăng có đường kính 21 inch

Tương tự như đầu xe, phần đuôi của chiếc Phantom Hadar cũng có thiết kế mang tính truyền thống. Phần đuôi được vuốt mềm mại về phía sau, đèn hậu đa giác, nhưng không được bọc trong khung nhôm, khiến tổng thể xe trông liền mạch hơn. Tay nắm cốp được chế tạo từ kim loại nguyên khối không gỉ. Điều đặc biệt ở mẫu xe này là ống xả được thiết kế ẩn bên dưới cản sau, khiến tổng thể xe trở nên thanh lịch hơn.

đuôi xe Phantom Hadar
Đuôi xe với ống xả được ẩn bên dưới cản sau

Mặc dù có ngoại thất mang tông màu Moonstone Pearl và đường viền Turchese Blue tương phản, tuy nhiên chiếc Phantom Hadar không hề nổi bật, hào nhoáng trên đường phố. Chỉ những khách hàng đam mê các phiên bản giới hạn của Rolls-Royce hoặc những người hâm mộ Bộ sưu tập Suhail mới nhận ra khi chiếc xe lưu thông trên đường phố. Về tổng thể, Phantom Hadar tương đối nhẹ nhàng, thanh lịch với màu sắc mới, tương tự như một luồng gió mới trong các mẫu xe Bespoke phô trương mà Rolls-Royce đã sản xuất trong thời gian gần đây.

2. Nội thất độc đáo

So với ngoại thất không quá nổi bật, nội thất của Phantom Hadar được đánh giá là thực sự độc đáo và thu hút sự chú ý của bất cứ ai bước vào bên trong cabin. Gần như mọi bề mặt bên trong khoang nội thất đều được bọc bằng da Creme Light mềm mại, cao cấp với các điểm nhấn, đường viền màu xanh Turchese Blue.

trần xe Phantom Hadar
Trần xe mô phỏng theo ngôi sao Suhail

Ngoài ra, khoang nội thất cũng có một số điểm nhấn đặc biệt khác, chẳng hạn như các chi tiết màu trắng hoặc ngôi sao Suhail. Các điểm nhấn này được khắc trên các ghế ngồi, tấm ốp cửa, logo “RR” và biểu tượng ngôi sao Suhail ở trung tâm hàng ghế hàng khách. Bên cạnh đó, khoảng giữa của các tấm cửa được xử lý với màu xanh lam hoàn toàn, điều này tạo nên sự tương phản mạnh mẽ và gây ấn tượng với bất cứ ai bước vào bên trong cabin.

bảng điều khiển Phantom Hadar
Biểu tượng ngôi sao Suhail ở bảng điều khiển

Bảng táp-lô được thiết kế bằng gỗ Ash Burr cao cấp, bên trên là bảng điều khiển màu xanh Navy và đồng hồ Bespoke thể thao cùng màu với vải bọc. Mặt đồng hồ có màu xanh Creme Light và được khắc họa mô tả chòm sao Suhail Ursa Minor và Major. Trong khi đó, khung chủ nhật bao quanh đồng hồ được xử lý với màu Turchese Blue tương tự như màu coachline ở ngoại thất.

Bảng táp-lô Rolls-Royce Phantom Hadar
Bảng táp-lô được chế tác từ gỗ Ash Burr cao cấp

Vô lăng xe có thiết kế ba chấu truyền thống, được ốp gỗ, bọc da màu xanh ngọc độc đáo. Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị thông số xe. Ngoài ra, có một số biểu tượng ngôi sao Suhail màu xanh lam và màu vàng được khắc họa ở ngăn chứa đồ giữa bảng điều khiển.

Bảng tên Rolls-Royce Phantom Hadar
Bảng tên Rolls-Royce Phantom Hadar

Ở bậc cửa là bảng định danh khắc tên xe “Hadar one of one Inspired by Suhail”. Bảng tên này được thiết kế ở cả bậc cửa trước và sau. Sàn xe được trải thảm mềm có màu xanh hải quân. Trong khi đó trần xe được mô tả toàn bộ ngôi sao Suhail với đèn chiếu sáng Starlight quen thuộc.

Ở khoang hành khách, chiếc Phantom Hadar có thiết kế dạng băng, có nghĩa là đủ chỗ cho 3 người lớn. Hành khách ở ghế sau cũng có thể dịch chuyển ghế phụ thông qua một nút bấm đặt ở bên hông ghế. Xe được trang bị các chức năng như Phantom tiêu chuẩn, chẳng hạn khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí ghế, màn hình giải trí. Trong trường hợp không cần sử dụng màn hình giải trí, hành khách có thể ấn vào nút điều khiển để hiển thị đồng hồ analog với thiết kế đẹp mắt. Khoang hành khách cũng được trang bị cửa sổ trời để khách hàng thư giãn khi cần thiết.

Có thể nói, thiết kế nội thất của Phantom Hadar thật sự phù hợp với hội những người yêu thiên văn học nói riêng và yêu vũ trụ vô cực nói chung.

3. Động cơ – Vận hành

Chiếc Rolls-Royce Phantom Hadar tại Việt Nam không có sự thay đổi về hệ thống truyền lực, nghĩa là xe được trang bị động cơ và các thông số kỹ thuật tương tự như bản tiêu chuẩn.

động cơ Phantom Hadar
Phantom Hadar sử dụng động cơ V12 tương tự như Phantom tiêu chuẩn

Cụ thể, xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF, sản sinh ra 453 mã lực  và mô-men xoắn 531 pound-feet. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trọng 5.7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h. Tốc độ này được đánh giá là khác ấn tượng đối với một chiếc xe năng hơn 2.5 tấn.

Rolls-Royce Phantom Hadar về Việt Nam giá bao nhiêu?

Tương tự như hầu hết các mẫu Rolls-Royce Bespoke khác, giá của Bộ sưu tập Suhail chỉ được cung cấp theo yêu cầu của chủ sở hữu. Do đó, không biết chính xác chiếc Phantom Hadar có giá khởi điểm là bao nhiêu. Tuy nhiên, giới đánh giá xe cho biết mẫu xe này chắc chắn không hề rẻ và có thể vượt qua 300.000 USD.

Rolls-Royce Phantom Hadar giá
Rolls-Royce Phantom Hadar tại Việt Nam được cho là có giá khoảng 40 tỷ đồng

Khi về Việt Nam, mặc dù đã qua sử dụng một thời gian, tuy nhiên Phantom Hadar vẫn là mẫu duy nhất trên thế giới. Do đó, theo phỏng đoán, mẫu xe này có thể lên đến hơn 40 tỷ đồng sau khi bao gồm các loại thuế tại Việt Nam.

Hiện tại chiếc Phantom Hadar độc nhất vô nhị này được cho là đang ở Hà Nội. Tuy nhiên danh tính chủ sở hữu và giá bán cụ thể của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Hadar

Phantom Hadar tại Việt Nam
Phantom Hadar tại Việt Nam là phiên bản duy nhất trên thế giới
đèn xe Rolls-Royce Phantom Hadar
Đèn xe có thiết sạng Full LED
Ngôi sao Suhail ở thân xe
Ngôi sao Suhail ở thân xe
Lưới tản nhiệt Phantom Hadar
Lưới tản nhiệt kích thước lớn với các thanh nan được mài thủ công
nội thất Rolls-Royce Phantom Hadar
Nội thất xe rộng rãi và thoải mái
trần xe Phantom Hadar
Trần xe mô tả ngôi sao Suhail
ghế trên Phantom Hadar
Biểu tượng ngôi sao Suhail ở trung tâm hàng ghế hành khách
đồng hồ Phantom Hadar
Đồng hồ màu xanh biển với trung tâm là ngôi sao Suhail
xe Phantom Hadar
Rolls-Royce Phantom Hadar được phủ màu Moonstone Pearl  đặc biệt
Rolls-Royce Phantom Hadar ở hà nội
Hiện tại Phantom Hadar được cho là đang ở Hà Nội

Rolls-Royce Phantom Hadar tại Việt Nam là mẫu xe độc nhất vô nhị trên thế giới và có thiết kế nổi bật không kém các mẫu Bespoke khác của Rolls-Royce. Ngay sau khi được nhập về Việt Nam, chiếc xe đã được chủ nhận cho đi làm vệ sinh, cũng như phủ các chất bảo vệ bề mặt, sơn và gỗ. Tuy nhiên hiếm khi mẫu xe này được nhìn thấy xuất hiện trên đường phố.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *