Rolls-Royce 103EX – Chiếc Xe Siêu Sang Cho Tương Lai

Rolls-Royce 103EX là một mẫu xe ý tưởng thử nghiệm được thiết kế để chứng minh tương lai của ô tô. Đây là một chiếc xe tuyệt đẹp, độc đáo, khẳng định đẳng cấp, tinh tế và tiện nghi tốt nhất mà một chiếc ô tô có thể mang lại. Khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin phổ biến của chiếc xe thông qua bài bên dưới.

Rolls-Royce 103EX
Rolls-Royce 103EX – Mẫu xe hạng sang đến từ tương lai

Rolls-Royce 103EX – Xe hạng sang đến từ tương lai

Rolls-Royce 103EX được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 tại Roundhouse ở London. Đây là một chiếc ô tô điện (EV – Electric Vehicle) hai chỗ được phát triển để kỷ niệm 100 năm thành lập của tập đoàn BMW – Công ty mẹ của Rolls-Royce.

Rolls-Royce 103EX Concept có tên gọi chính thức là Vision Next 100 Concept. Đây là chiếc xe đầu tiên và duy nhất chạy hoàn toàn bằng điện thuộc sở hữu của BMW, tính đến thời điểm hiện tại. Mẫu xe này cũng là một sự khẳng định mạnh mẽ về tương lai của ngành công nghệ ô tô cũng như mang lại những chuyến du lịch hạng sang trên chiếc ô tô cá nhân.

Kể từ lúc được trưng bày từ năm 2016, 103EX nhanh chóng làm xiêu lòng người hâm mộ, trong đó có ca sĩ nhạc Pop nổi tiếng, Justin Bieber. Mẫu concept 103EX có thân xe khí động học mới và hai động cơ kết hợp hài hòa tạo ra công suất 671 mã lực.

Sau khi ra mắt lần đầu, Rolls-Royce 103EX đã xuất hiện tại nhiều sự kiện truyền thông trên khắp thế giới trước khi trở về Goodwood và được lưu giữ đến ngày này.

Hiện tại, 103EX không được phân phối thương mại, tuy nhiên 103EX vẫn là một trong những chiếc xe hạng sang được mong đợi nhất trong tương lai. Theo một số tin tức về Rolls-Royce, 103EX sẽ được phân phối chính thức vào năm 2035 với thiết kế tuyệt đẹp, động cơ mạnh mẽ và nội thất cực kỳ sang trọng.

Rolls-Royce 103EX có gì đặc biệt?

Rolls-Royce 103EX là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện tầm nhìn của Rolls-Royce về ngành công nghiệp ô tô trong 100 năm tới. Đây là một chiếc xe tự vận hành cao cấp với thiết kế tuyệt vời, nội thất sang trọng, động cơ cực kỳ mạnh mẽ và có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

1. Ngoại thất phong cách

Với cái nhìn đầu tiên, khách hàng sẽ nhận thấy Rolls-Royce 103EX là một chiếc xe rất lớn với vẻ ngoài kỳ lạ và không mấy ấn tượng. Với chiều dài lên đến gần 6 mét, có thể nói 103EX là một trong những chiếc xe điện dài nhất trong tương lai.

Rolls Royce Vision Next 100
Concept 103EX có thiết kế mang phong cách viễn tưởng, cực kỳ ấn tượng và mới lá

Bên cạnh thiết kế lớn, 103EX cũng có kiểu dáng hoàn toàn mới và khác biệt so với các dòng xe Rolls-Royce hiện tại. Mặc dù được ra mắt vào năm 2016, tuy nhiên đến ngày nay, 2022, sau khoảng 6 năm, chiếc xe vẫn mang phong cách như đến từ tương lai. Điều này khiến nhiều người choáng váng cũng như thích thú. Mặc dù chưa được sản xuất thương mại, tuy nhiên có nhiều người đã tìm cách mô phỏng lại chiếc xe, chẳng hạn như chiếc siêu xe độc lạ Uriel của Justin Bieber.

Thiết kế ngoại thất của 103EX có phần đầu xe dài đến khó tin và đi kèm với lưới tản nhiệt được chiếu sáng có kích thước cực lớn. Việc không có cản trước nhô ra khiến chiếc xe càng trở nên kỳ lạ nhưng lại vô cùng thú vị và thu hút. Toàn bộ bên ngoài chiếc xe được bao phủ bằng những tấm kính bắt mắt và đắt tiền.

rolls-royce cullinan
Bánh xe được thiết kế như ẩn giấu hoàn toàn với động cơ điện dẫn động được bố trí ở ngay phía sau

Một trong những chi tiết ngoại thất bắt mắt nhất 103EX là phần bánh xe. Bánh xe được thiết kế giấu hết một nửa, khiến chúng ta không thể nhìn thấy bánh xe và chỉ có thể nhìn thấy một phần nhỏ khi bánh xe quay. Thiết kế này được cho là khá táo bạo nhưng khiến chiếc xe giống như đang bay thay vì lăn bánh trên mặt đất.

Chắn bùn được thiết kế kết hợp với phần mui trên, với phần trước mở rộng đến hết chiều dài của lưới tản nhiệt. Ngoài ra, đặc điểm thiết kế ngoại thất được đánh giá tốt nhất là cửa bản lề phía sau, có thể mở hết cỡ lên trên. Điều này cho phép bạn đứng lên trước khi ra khỏi xe hoặc đứng thẳng trong cabin trước khi ngồi xuống.

100EX là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện với một động cơ điện dẫn động bánh trước và một động cơ dẫn động bánh sau, do đó không có một động cơ nào bên dưới nắp capo. Do đó, không gian này được sử dụng để đặt hành lý thay vì đặt ở khoang sau. Điều này sẽ tạo ra nhiều không gian hơn bên trong, giúp hành khách có trải nghiệm thoải mái nhất.

2. Nội thất sang trọng và thoải mái nhất

Kết hợp với thiết kế mang phong cách đến từ tương lai, 100EX có một khoang nội thất sang trọng và tinh tế. Toàn bộ bên trong cabin của Rolls-Royce 103EX được bọc bằng da thật, gỗ thật, lụa cũng như các vật dụng chất lượng cao khác nhằm thể hiện sự thoải mái, sang trọng và công nghệ trong tương la.

Rolls-Royce 103EX giá bao nhiêu
Rolls-Royce 103EX hoàn toàn không có người lái do đó không được trang bị vô lăng cũng như các chức năng điều khiển khác

Rolls-Royce cho biết, khách hàng sẽ thích ngồi trên ghế dạng salon hai chỗ hoặc một chiếc ghế dài cơ bản và đặt chân lên tấm thảm lụa được dệt tay hoàn toàn. Màn hình giải trí đa chiều kích thước lớn với khả năng hiển thị siêu nét và các nút điều khiển thân thiện với người dùng sẽ được trang bị ngay vị trí bảng taplo.

Ngoài ra, 103EX là chiếc xe vận hành tự động hoàn toàn, do đó không có vô lăng cũng như ghế dành cho tài xế. Khách hàng có thể tận hưởng không gian riêng tư, thân mật hoàn toàn trong khi chiếc xe lướt đi êm ái trên các cung đường.

3. Động cơ cực kỳ mạnh mẽ

Rolls-Royce 103EX chạy hoàn toàn bằng điện, được vận hành bằng hai động cơ, một động cơ dẫn động bánh trước và động cơ còn lại dẫn động bánh sau. Cả hai động cơ cho tổng công suất 671 mã lực, cực kỳ mạnh mẽ và giúp chiếc xe lướt đi êm ái trên đường.

4. Công nghệ nhân tạo tiên tiến nhất

Một trong những điểm nổi bất nhất của chiếc Rolls-Royce 103EX là trí tuệ nhân tạo Eleanor. Eleanor đóng vai trò như một tài xế riêng, trợ lý ảo của xe và điều khiển mọi hoạt động theo yêu cầu của chủ nhân.

ô tô điện Rolls Royce 103EX
103EX được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo Eleanor, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của chủ nhân

Nhờ vào hệ thống AI tiên tiến này, hành khách có thể hoàn toàn thư giãn trên ghế dài trong khi “cô ấy” xử lý tất cả các chức năng di chuyển, chẳng hạn như điều kiện giao thông, thời tiết và các bất tiện khác. Ngoài ra, hệ thống cũng có thể lưu lại lịch trình của chủ nhân và thực hiện các nhắc nhở để tránh việc trễ một cuộc hẹn hoặc buổi gặp gỡ quan trọng.

Ngoài ra, Eleanor không phải là một hệ thống AI thông thường, bởi vì “cô ấy” được lập trình để tìm hiểu những sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng và tính chất công việc để phục vụ tốt nhất cho chủ nhân. Do đó, theo Rolls-Royce, vô lăng và các chức năng điều khiển khác hoàn toàn không cần thiết khi 103EX đã có Eleanor.

5. Đại diện cho tương lai

Đến năm 2030, Rolls-Royce sẽ dừng việc sản xuất những mẫu xe chạy xăng và chuyển hoàn toàn sang việc sản xuất ô tô điện. Điều này không phải là điểm kết thúc của thương hiệu trăm năm tuổi, mà là một khởi đầu hoàn toàn mới, trong đó 103EX đóng vai trò như một đại diện cho tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Theo Rolls-Royce, tương lai thuộc về những chủ nhân giàu trí tưởng tượng, sự sáng tạo và mong muốn vượt qua những ranh giới của bản thân. Với những kỳ vọng cực kỳ lớn, có thể nói Rolls-Royce 103EX được xem là mẫu xe đáng chờ đợi nhất trong thập kỷ tới.

Rolls-Royce cho biết, 103EX sẽ được phân phối thương mại vào năm 2035 và sẽ khiến giấc mơ ô tô không người lái thành sự thật. Mẫu xe viễn tưởng này sẽ đưa bạn đến tương lai và đi vào thế giới của những chiếc xe siêu sang tốt nhất. Ngoài ra, ý tưởng độc đáo này chắc chắn sẽ mang lại một sự cạnh tranh lớn cho các đối thủ và thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *