Ngắm Rolls-Royce Phantom Metropolitan – Chỉ 20 Chiếc

Rolls-Royce Phantom Metropolitan lấy cảm hứng từ những đô thị hiện đại và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt nhất cho khách hàng. Chiếc xe được ra mắt tại Triển lãm Mondial de L’Automobile, Pari vào năm 2014 và chỉ có 20 chiếc sẽ được xuất xưởng. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ cung cấp một vài thông số cũng như các chi tiết nội – ngoại thất của chiếc xe đặc biệt này.

Rolls-Royce Phantom Metropolitan – Cảm hứng từ đô thị hiện đại

Tại sự kiện Paris Motor Show 2014, Rolls-Royce đã giới thiệu bộ sưu tập mới nhất mang tên Phantom Metropolitan và chiếc xe này là một trong những phiên bản độc đáo cũng như mạnh mẽ nhất mà Rolls-Royce từng chế tạo.

Rolls-Royce Phantom Metropolitan
Rolls-Royce Phantom Metropolitan là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các độ thị hiện đại trên thế giới

Đối với hầu hết những khách hàng của Rolls-Royce, việc sở hữu một chiếc Phantom Metropolitan là điều hoàn toàn xứng đáng. Chiếc xe này lấy cảm hứng từ những đô thị hiện đại và được thiết kế theo ngôn ngữ nghệ thuật marquetry, đây là một phong cách nghệ thuật trang trí được không phổ biến, khó ứng dụng, đặc biệt là trong một chiếc xe Rolls-Royce Phantom. Do đó, việc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế marquetry khiến Phantom Metropolitan trở nên đặc biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bộ sưu tập Phantom Metropolitan lấy cảm hứng từ những kiến ​​trúc, bảng màu và sự cân bằng giữa những giá trị cổ điển và hiện đại tạo nên Paris và các thành phố lớn nhất thế giới khác trên thế giới. Ngoài ra, Rolls-Royce cũng cho biết thêm, bộ sưu tập này được thiết kế để tôn vinh những nét đẹp hoàn hảo vượt thời gian và những người thợ chế tác bậc thầy.

Rolls-Royce Phantom Metropolitan
Chỉ có hai chiếc Phantom Metropolitan được lên kế hoạch sản xuất trên toàn thế giới

Rolls-Royce đã lên kế hoạch chỉ sản xuất 20 chiếc trên thế giới và mỗi chiếc xe đều có thể được cá nhân hóa theo sở thích của chủ sở hữu. Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc Điều hành Rolls-Royce Motor Cars cho biết, khách hàng trên toàn cầu có thể thỏa thích yêu cầu những nhà thiết kế và những người thợ thủ công lành nghề nhất của Rolls-Royce trong việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật có một không hai và phù hợp với tính cách của chủ sở hữu.

Chi tiết thiết kế của Rolls-Royce Phantom Metropolitan

Rolls-Royce Phantom Metropolitan xuất hiện tại triển lãm ô tô ở Pari và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua thiết kế nổi bật và nội thất ấn tượng.

1. Thông số cơ bản của Rolls-Royce Phantom Metropolitan

Rolls-Royce Phantom Metropolitan

Năm sản xuất 2015
Thương hiệu Rolls-Royce
Phân khúc xe Xe hạng sang
Phong cách Sedan
Mẫu xe Phantom
Động cơ V12
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 5.7 giây (ước tính)
Tốc độ tối đa 250 km/h (ước tính)
Giá bán 550.000 USD (ước tính)

2. Thiết kế ngoại thất

Rolls-Royce Phantom Metropolitan được thiết kế dựa trên Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn với thiết kế dạng hộp, biểu tượng Spirit of Ecstasy trên đỉnh lưới tản nhiệt, đèn pha Full LED, bánh xe kích thước 21 inch, nắp cốp mở cũng như chiều dài cơ sở lớn lên đến 3550 cm.

Rolls-Royce Phantom
Bộ sưu tập Metropolitan được sản xuất dựa trên Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn

Ở phiên bản Phantom Metropolitan, toàn bộ thân xe được hoàn thiện với màu sơn Vonfram độc quyền. Màu sơn này được hãng xe Anh phát triển và lấy cảm hứng từ đường chân trở của thành phố. Theo Rolls-Royce, đây là màu sơn đặc biệt, mô phỏng theo những bóng râm mà khách hàng không thể tìm thấy trên bất cứ chiếc xe nào khác.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể lựa chọn những màu sơn khác để nhận được chiếc Phantom Metropolitan Collection giới hạn như mong muốn. Rolls-Royce cung cấp 44.000 màu sơn khác nhau để sử dụng trên Phantom. Bên cạnh đó, nếu khách hàng muốn phát triển một màu sơn mới, bộ phận Bespoke của Rolls-Royce hoàn toàn sẵn sàng để phục vụ.

biểu tượng thành phố Rolls-Royce Phantom
Biểu tượng thành phố hiện đại được trang trí ở thân xe

Phantom Metropolitan phiên bản giới hạn này cũng đi kèm với những hình thêu và chạm khắc thủ công hình ảnh những thành phố với tòa nhà chọc trời hiện đại. Các chi tiết phức tạp, có sự tỉ mỉ và độ hoàn thiện cao và rất khó để phát hiện trong cái nhìn đầu tiên. Do đó, chiếc xe này yêu cầu khách hàng cần quan sát kỹ hơn cũng như thưởng thức chiếc xe như một tác phẩm nghệ thuật.

3. Nội thất hoàn thiện

Tương tự như các mẫu Bespoke khác của Rolls-Royce, chẳng hạn như Phantom Serenity hoặc Phantom Limelight, Metropolitan có nội thất được thực hiện thủ công, có độ tỉ mỉ và gần như là đạt đến mức độ hoàn hảo. Có thể nói, nội thất chính là điểm nhấn tạo nên sự thu hút và ấn tượng của Metropolitan.

nội thất Rolls-Royce Phantom
Các thiết kế nội thất được đánh giá là ấn tượng và là “linh hồn” của chiếc xe

Phong cách nghệ thuật chủ đạo được sử dụng là marquetry, nghệ thuật khảm các mảnh nhỏ gỗ veneer để tạo thành các họa tiết trang trí. Những thợ thủ công của Rolls-Royce đã ứng dụng nghệ thuật này một cách nhuần nhuyễn, thuần thục và hoàn thiện để tạo nên một cabin mang đầy tính nghệ thuật.

Thiết kế ấn tượng nhất của Rolls-Royce Phantom Metropolitan là bàn ăn ở khoang hành khách được tích hợp vào lưng ghế trước. Bàn ăn này được trang trí với những tòa nhà chọc trời với phong cách nghệ thuật marquetry. Công việc này tốn rất nhiều thời gian, đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như sự tập trung cao độ của những người thợ. Có tổng cộng 500 mảnh ghép gỗ veneer riêng lẻ được cắt, tô màu, tạo hình và dán riêng biệt để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật thành phố hiện đại đặc biệt.

Bên cạnh bàn ăn, khoang lái của Phantom Metropolitan cũng sử dụng phong cách nghệ thuật marquetry để chạm khắc và tạo nên bức tranh những tòa nhà chọc trời, biểu tượng của bộ sưu tập này.

bàn ăn trên xe Phantom Metropolitan
Bàn ăn được lắp ghép thủ công từ 500 mảnh gỗ veneer riêng lẻ để tạo thành biểu tượng thành phố

Ở trên bảng taplo có một đồng hồ kim được đặt làm riêng, ẩn bên trong bảng điều khiển trung tâm với vòng bezel xoay, mô tả múi giờ hiện tại ở nhiều thành phố khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Paris. Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng cung cấp một loại da đặc biệt dành riêng cho khoang cabin này, được gọi là Aetherius Grey. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chỉnh các loại da cũng như chất liệu gỗ theo yêu cầu cá nhân.

Phantom Metropolitan được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật duy nhất, mang đến một cái nhìn tổng quan về các thành phố hiện đại trên thế giới. Các nhà thiết kế, đồ họa, kỹ sư, họa sĩ cũng như các thợ thủ công lành nghề của Rolls-Royce đã làm việc tỉ mỉ trong nhiều giờ liền để tạo ra một bộ sưu tập đặc biệt, đầy nghệ thuật này.

4. Động cơ – Hệ thống truyền lực

Bộ sưu tập Rolls-Royce Phantom Metropolitan vẫn giữ nguyên động cơ và hệ thống truyền lực của Phantom cơ bản. Cụ thể, xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và mô men xoắn 531 pound-feet. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ZF, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 250 km/h.

Rolls-Royce Phantom Metropolitan có giá ban nhiêu?

Chỉ có 20 chiếc xe Phantom Metropolitan sẽ được xuất xưởng và Rolls-Royce đã bắt đầu nhận đơn hàng ngay sau khi bộ sưu tập ra mắt. Không rõ giá bán chính thức cho mỗi chiếc xe thuộc bộ sưu tập này là bao nhiêu, tuy nhiên một chiếc Phantom tiêu chuẩn có giá khoảng 400.000 USD, do đó mức giá tối thiểu cho Phantom Metropolitan có thể rơi vào khoảng 550.000 USD.

Tuy nhiên giá cả chưa bao giờ là vấn đề cần quan tâm đối với các khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce. Do đó, chiếc xe này hướng đến những khách hàng giàu có, yêu thích sự đặc biệt và những thành phố năng động hiện đại.

Ngắm kiệt tác nghệ thuật Rolls-Royce Phantom Metropolitan

màu sơn của Phantom Metropolitan
Màu sơn Vonfram được Rolls-Royce phát triển riêng dành cho Phantom Metropolitan
cabin xe Rolls-Royce Phantom Metropolitan
Biểu tượng những tòa nhà hiện đại được khắc ở bảng táp-lô
đồng hồ chỉ giờ
Đồng hồ vòng benzel mô tả múi giờ của 24 thành phố lớn trên thế giới
cửa xe Phantom Metropolitan
Tấm ốp của được ốp gỗ và bọc da cao cấp
khoang lái xe Metropolitan
Khoang lái mang phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại
khoang hành khác Metropolitan
Biểu tượng thành phố hiện đại được khắc trên bàn ăn ở khoang hành khách
tòa nhà chọc trời
Hình ảnh toài nhà chọc trời trên lưng ghế được thêu bằng tay hoàn toàn
đường coachline của Metropolitan
Đường coachline và biểu tượng tòa nhà dọc theo thân xe
cảm hứng chế tạo Rolls-Royce Phantom Metropolitan
Những tòa nhà chọc trời tại các thành phố lớn là cảm hứng sáng tạo của Rolls-Royce Phantom Metropolitan

Rolls-Royce Phantom Metropolitan là một chiếc xe sang trọng, hiệu suất cao và cung cấp một cảm giác hoàn toàn mới mẻ mà chưa từng có chiếc xe nào mang lại. Rolls-Royce tự hào về sự tỉ m, hoàn hảo và có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, kể cả khi khách hàng yêu cầu các chi tiết cá nhân để sở hữu một chiếc xe độc nhất vô nhị.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *