Rolls-Royce Rồng Mạ Vàng Biển 30A 99.199 Là Của Ai?

Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2017 đã thu hút sự chú ý của người đi đường cũng như gây xôn xao giới chơi xe hạng sang trong suốt một thời gian dài. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu những thông tin cơ bản về chiếc xe này.

Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199
Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 trị giá gần 50 tỷ đồng

Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 là của ai?

Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố Hà Nội vào dịp Tết nguyên đán 2017 đã thu hút sự chú ý từ người đi đường. Ngoài mạ vàng, chiếc xe còn mang biển số cực kỳ độc đáo 30A – 99.199. Theo phong thủy, biển số này mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, chẳng hạn như số 1 có nghĩa là “Sinh” và bốn số 9 có nghĩa là “Trường Tồn”. Do đó, tổng thể biển số này cho thấy hy vọng về sự Phát triển và Trường Tồn của chủ nhân.

Mặc dù không rõ chủ xe là ai cũng như không có thông tin chính xác về giá trị của chiếc xe, tuy nhiên giới đánh giá cho rằng chủ nhân chiếc xe đã chi không dưới 50 tỷ cho phiên bản cực kỳ đặc biệt này.

Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 của ai
Rolls-Royce Rồng 30A 99.199 được nâng cấp dựa trên phiên bản Phantom VII tiêu chuẩn

Rolls-Royce Phantom Rồng là mẫu xe được sản xuất để kỷ niệm năm Nhâm Thìn 2012, được phát hành tại thị trường Trung Quốc và chỉ có 33 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, các đại gia ở Việt Nam vẫn có cách sở hữu những chiếc Rolls-Royce độc đáo này và điều đặc biệt là chiếc Rolls-Royce Rồng đầu tiên được đánh số 01, tức là chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập này.

Theo thống kê, tại Việt Nam có khoảng 6 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng. Tuy nhiên, các đại gia Việt dường như chưa hài lòng với phiên bản Phantom Rồng chính hãng, do đó đã thực hiện nhiều phiên bản nâng cấp, chẳng hạn như chiếc Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 này.

Phantom Rồng 30A 99.199 là phiên bản độc nhất vô nhị tại Việt Nam, được chạm trổ rồng, mạ vàng 24 carat, đính đá quý và ngọc bởi những người thợ Việt Nam. Ban đầu, chiếc xe này là phiên bản Phantom VII thông thường, được sản xuất vào năm 2010 và đăng ký lần đầu tiên vào năm 2011. Sau đó chủ nhân đã chi ra khoảng 2 tỷ đồng để mạ vàng gần như hầu hết các vị trí có thể mạ được ở trên xe.

Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 ở hải phòng
Hầu như toàn bộ các chi tiết kim loại trên xe đều được mạ vàng 24 carat

Mặc dù bản biển kiểm soát Hà Nội tuy nhiên chiếc xe rất ít khi được nhìn thấy trên đường phố. Không có thông tin cụ thể về chủ xe, tuy nhiên căn cứ theo biển số có thể chủ nhân chiếc xe là một vị đại gia yêu xe ngụ tại Hà Nội.

Vào đầu năm 2018, chiếc xe được một showroom ở Hà Nội chào bán với giá 16,5 – 17 tỷ, mới chỉ vừa lăn bánh được khoảng 20.000 km, còn rất mới và hầu như không có bất cứ dấu hiệu xuống cấp nào. Mức giá 17 tỷ đồng được đánh giá là khá thấp so với tổng giá trị thật sự của chiếc xe.

Theo bảng giá xe Rolls-Royce tại Việt Nam, Phantom 2021 có giá bán từ 46 tỷ đồng với giá lăn bánh khoảng 52,3 tỷ ở Hà Nội và 51,4 tỷ ở Tp.HCM. Trong khi đó Phantom cũ thường có giá từ 15 – 18 tỷ đồng, tùy theo phiên bản, tình trạng và năm sản xuất xe. Tuy nhiên, chiếc Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 đặc biệt là được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật, có giá trị sưu tầm cao. Do đó, mức giá sang tay 17 tỷ đồng có thể nói là một món hời.

Vào khoảng cuối năm 2018 chiếc xe được nhìn thấy ở Hải Phòng. So với lần xuất hiện tại Hà Nội, chiếc xe vẫn gây chú ý với ngoại thất sang trọng và nhiều chi tiết được mạ vàng 24 carat lấp lánh, cực kỳ xa xỉ. Vậy sau 4 năm ngụ tại Hà Nội, chiếc xe đặc biệt này đã về với một chủ nhân giàu có khác tại Hải Phòng.

Đánh giá chiếc Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199

Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 được đánh giá là một siêu phẩm được thực hiện bởi một chủ nhận rất yêu xe, giữ xe và thích chơi xe. Gần như tất cả các chi tiết ốp vàng trên xe đều là vàng nguyên khối 24 carat bởi những người thợ thủ công tỉ mỉ ở Việt Nam.

Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu những nét đặc trưng của chiếc xe này.

1. Ngoại thất

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có kích thước lớn, được mạ vàng 24 carat. Trên lưới tản nhiệt được trạm trổ hai con rồng hướng về logo Rolls-Royce ở trung tâm. Điều đặc biệt là mắt của hai con rồng này được gắn hồng ngọc – một trong những loại ngọc quý hiếm và đắt đỏ. Ở hai bên thân xe cũng được chạm trổ hình rồng bằng vàng nguyên khối và ở mắt rồng cũng được gắn một viên hồng ngọc.

Rolls-Royce Rồng mạ vàng
Toàn bộ lưới tản nhiệt và biểu tượng Spirit of Ecstasy đều được mạ vàng cực kỳ sang trọng, xa xỉ

Trên đỉnh lưới tản nhiệt, biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được mạ vàng hoàn toàn, cực kỳ sang trọng. Ngoài ra một tính năng đặc biệt của biểu tượng này là có khả năng tự thu vào bên trong khi bị tác động để tránh bị mất cắp hoặc các sự cố khác. Các chi tiết nhỏ khác của xe cũng được mạ vàng, chẳng hạn như khung viền của đèn, đường viền trên nắp capo, viền cửa kính chắn gió cũng như gương chiếu hậu đều được mạ vàng. Gương chiếu hậu còn được chạm khắc hình rồng cực kỳ tỉ mỉ, tuy nhiên mắt rồng lại không được đính hồng ngọc. Ngoài ra, phần bọc biển số cũng được mạ vàng và ở trung tâm là tên thương hiệu Rolls-Royce.

Tương tự như lưới tản nhiệt, tay nắm cốp ở đuôi xe cũng được mạ vàng và chạm khắc hình rồng với mắt rồng là hồng ngọc cực kỳ sang trọng. Bên trong cốp xe được lót nỉ, hầu như còn mới hoàn toàn và không có một vết bẩn nào. Có thể nói chủ xe là một người chơi xe cực kỳ yêu xe.

2. Nội thất

Khi bước vào bên trong khoang cabin, xe có một mùi hương cực kỳ nhẹ nhàng, đặc trưng của Rolls-Royce. Ngoài ra, bên trong xe cũng phát ra âm nhạc du dương, thể hiện phong cách sang trọng và lịch lãm của Rolls-Royce.

Rolls-Royce mạ vàng ở Việt Nam
Logo Rolls-Royce ở vô lăng xe được mạ vàng

Bên trong xe cũng được mạ vàng gần như hầu hết các chi tiết. Một loạt các thanh kim loại ốp trên trần xe đều được mạ vàng, đến cả tay nắm bằng da thật trên trần cũng được mạ vàng ở phần kim loại. Các chi tiết nhỏ như các nút điều khiển, logo trên vô lăng đều được mạ vàng. Ngoài ra núm điều khiển trung tâm còn được trạm trổ hình bông hoa cực kỳ tỉ mỉ.

Ở khoang nội thất cực kỳ rộng rãi và ốp cửa cũng được mạ vàng. Thậm chí chiếc hộp để đựng khăn giấy ở phía sau chiếc xe cũng được mạ vàng. Ngoài ra, trên trần xe là bầu trời sao đặc trưng của Rolls-Royce và có khả năng đổi màu.

Rolls-Royce Rồng mạ vàng ở hà nội
Đến cả hộp đựng giấy cũng được mạ vàng để phù hợp với phong cách của chiếc xe

Ngoài ra các chi tiết nội thất bên trong chiếc xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản thông thương. Các tiện ích bao gồm hai màn hình thông tin giải trí độc lập, hệ thống điều hòa bốn vùng tự động, tủ champagne, hệ thống âm thanh chất lượng cao.

Có thể nói chiếc Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 này còn đặc biệt và nổi bật hơn hẳn so với những chiếc Phantom Rồng nguyên bản đến từ hãng xe Anh Quốc.

3. Về động cơ

Tương tự như các phiên bản Rolls-Royce Phantom khác, chiếc Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 nào cũng được trang bị động cơ V112 DOHC dung tích 6.75 lít phun xăng điện tử, sản sinh công suất 453 mã lực và mô men xoắn 720 Nm. Chiếc xe được trang hộp số tự động 6 cấp ZF và hệ thống dẫn động cầu sau, giúp chiếc xe tăng tốc từ vị trí dừng đến 100 km/h chỉ mất 5.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Chiếc Rolls-Royce Rồng mạ vàng biển 30A 99.199 hiện tại thuộc về một vị đại gia ở Hải Phòng, không rõ danh tính. Mặc dù được sản xuất vào năm 2010, mạ vàng vào khoảng trước năm 2017, tuy nhiên đến nay chiếc xe gần như mới hoàn toàn với các chi tiết ngoại thất sáng bóng và nội thất thanh lịch. Bên cạnh giá trị, chiếc xe này còn được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật và thể hiện nghề thủ công chạm khắc cực kỳ tỉ mỉ ở Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *