Rolls-Royce Phantom Limelight – Xe Của Giới Siêu Giàu

Rolls-Royce Phantom Limelight là bộ sưu tập bao gồm những chiếc xe có tính cá nhân hóa cao, nhằm phục vụ cho tầng lớp thượng lưu và những những có địa vị quan trọng trong xã hội. Chỉ có 25 chiếc sẽ được xuất xưởng trên thế giới và dựa theo Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn. Khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls- Royce tìm hiểu về chiếc xe này.

Rolls-Royce Phantom Limelight – Xe dành cho người nổi tiếng

Rolls-Royce Phantom Limelight được sản xuất dành cho một nhóm khách hàng là những người nổi tiếng, yêu thích ánh đèn sân khấu và dành thời gian cả đời để đối diện với công chúng. Tên của bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ một phát minh của Anh, hiệu ứng ánh đèn sân khấu và là biểu tượng của sự nổi tiếng.

Rolls-Royce Phantom Limelight
Rolls-Royce Phantom Limelight hướng đến những khách hàng là người nổi tiếng và có địa vị xã hội cao

Hiệu ứng ánh đèn sân khấu được phát minh vào năm 1820 bởi Sir Goldsworthy Gurney, một nhà khoa học và nhà phát minh người Anh ở thời đại Victoria. Hiệu ứng này được xem là một cuộc cách mạng về ánh sáng trong các nhà hát Covent Garden ở London, Anh, và giúp những nghệ sĩ trên sân khấu trở nên lộng lẫy hơn. Hiệu ứng này được gọi là Limelight.

Trong bộ sưu tập Phantom Limelight, các nhà thiết kế đã suy nghĩ về lối sống và phong cách của những người có quyền lực và nổi tiếng trong mắt công chúng. Điều này dẫn đến một chiếc ô tô có thiết kế đẹp mắt, nội thất thư giãn, động cơ mạnh mẽ, mang đến sự sang trọng cũng như phong cách tốt nhất cho khách hàng.

rolls-royce phantom limelight collection
Chiếc được ra mắt tại Geneva 2015

Tương tự như Rolls-Royce Phantom Serenity, Phantom Limelight được ra mắt tại Geneva Salon vào năm 2015. Điều này một lần nữa chứng minh, Phantom là chiếc xe tốt nhất thế giới và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Những nhà thiết kế Bespoke đã tìm hiểu những thói quen, hành vi của những người giàu có, quyền lực và những người đưa ra những quyết định có thể thay đổi thế giới, để thiết kế 25 chiếc xe ô tô siêu sang, phục vụ trực tiếp cho những khách hàng bận rộn mà những thương hiệu xe khác không thể làm được.

Phương pháp tiếp cận khách hàng này khiến Phantom Limelight một lần nữa đặt ra những tiêu chuẩn mới trong việc làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất trên thế giới.

Chi tiết thiết kế của Rolls-Royce Phantom Limelight

Rolls-Royce là thương hiệu luôn đi đầu trong những thiết kế độc quyền, cá nhân hóa và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Với tiêu chí này, Rolls-Royce đã cho ra mắt chiếc sedan cao cấp, xa xỉ Phantom Limelight.

1. Tổng quan về Phantom Limelight

Rolls-Royce Phantom Limelight

Năm sản xuất 2015
Thương hiệu Rolls-Royce
Phân khúc Xe hạng sang
Dòng xe Phantom
Phong cách Sedan
Động cơ V12
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 5.7giây (ước tính)
Tốc độ tối đa 250 km/h (ước tính)
Giá bán 650.000 USD (ước tính)

2. Đánh giá ngoại thất

Theo đánh giá, bất cứ ai dành nhiều thời gian để đứng trước công chúng sẽ yêu thích thích chiếc Rolls-Royce Phantom Limelight. Về ngoại thất, tổng thể xe sử dụng màu Gala Blue trong khi nội thất được hoàn thiện với màu bạc.

Phần đầu xe là các thiết kế quen thuộc của Phantom, chẳng hạn như lưới tản nhiệt có kích thước lớn, biểu tượng Spirit of Ecstasy trên đỉnh lưới tản nhiệt, đèn pha hình chữ nhật và nắp capo kéo dài. Dọc theo thân xe là đường coachline Seashell và Navy Blue được thực hiện bằng tay với họa tiết kim cương. Theo Rolls-Royce,thiết kế này sẽ tạo ra ảo giác ba chiều của một chiếc vòng tay kim cương phủ trên bề mặt xe.

Bộ sưu tập Rolls-Royce Phantom Limelight
Ngoại thất xe được sơn màu xanh Gala Blue và họa tiết kim cương độc đạo

Bánh xe là hợp kim có thiết kế chín chấu độc đáo và bộ la-zăng với đường sọc họa tiết kim cương được vẽ tay hoàn toàn. Đuôi xe có thiết kế tiêu chuẩn của những chiếc Phantom, với đèn hậu đa giác, thanh nắm cốp bằng kim loại nguyên khối, mạ chrome. Hai ống xả hình elip được bố trí ở hai bên thân xe.

Theo Rolls-Royce, Phantom Limelight biểu thị một sự giàu có ẩn sâu, đơn giản, nhẹ nhàng và không phô trương. Tuy nhiên, một chiếc xe Rolls-Royce với đường mui dài, lưới tản nhiệt đền Pantheon cổ điển, biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng và các chi tiết kim loại được đánh bóng đến hoàn hảo, đã là một minh chứng rõ ràng cho sự giàu có, sang trọng và đẳng cấp của chủ sở hữu.

3. Nội thất đẳng cấp

Những chiếc xe Phantom luôn nổi tiếng với không gian cabin rộng rãi và cực kỳ cao cấp. Tuy nhiên, chiếc Phantom Limelight được biết không gian cực kỳ thoải mái với một loạt các tính năng hiện đại và công nghệ tiện ích cao cấp.

Thiết kế nổi bật nhất của mẫu xe này là bộ ốp ở cửa sau được thiết kế riêng để đảm bảo những đồ vật quý giá có thể đến tay chủ nhân một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Các tính năng này có thể được tùy chỉnh theo ý của chủ sở hữu để chứa những đồ vật phù hợp theo sở thích của từng khách hàng. Rolls-Royce cũng cung cấp nhưng tiện ích phục vụ nhu cầu của các quý ông và quý bà.

rolls royce phantom limelight interior
Rolls-Royce Phantom Limelight cung cấp một không gian rộng rãi và thoải mái cho khách hàng

Cụ thể, Rolls-Royce đã trang bị cho chiếc túi pannier một ngăn đựng nước thơm được giấu kín ở túi trên cùng bên trái, có khả năng chứa đến ba loại nước hoa riêng lẻ. Túi trên cùng ở bên phải là nơi chứa những chai nước hoa dành cho nam, đồng hồ đôi hoặc hộp đựng trang sức cho nữ. Các chai nước hoa được chế tạo thủ công tại Thung lũng Bresle ở miền Tây Bắc nước Pháp, nơi nổi tiếng với những loại nước hoa xa xỉ.

Ở túi dưới cùng bên trái là nơi để những vật dụng phổ biến, chẳng hạn như thẻ tín dụng, danh thiếp, kính mắt hoặc đồ trang điểm. Cuối cùng, chiếc pannier được trang bị một chiếc Z-Box được làm từ sợi carbon, nhôm và được bọc da bên ngoài.

Rolls-Royce Phantom Limelight giá bao nhiêu
Rolls-Royce Phantom Limelight cung cấp không gian lưu trữ đồ tiện ích

Bên cạnh không gian lưu trữ đồ, Phantom Limelight cung cấp cho khách hàng chỗ ngồi rộng rãi, vượt xa phiên bản tiêu chuẩn. Rolls-Royce cho biết, trong các nhà sản xuất ô tô hạng sang, thương hiệu này đã đi rất xa trong việc mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Xe được trang bị ghế nằm kiểu máy bay cùng với các thiết bị an toàn để đảm bảo mọi tư thế của khách hàng. Các nhà công thái học của Rolls-Royce đã liên hệ chặt chẽ với ngành y tế để đảm các ghế ngồi giữ đúng vị trí tối ưu trong khi khách hàng thư giãn và không gây ảnh hưởng đến cấu trúc cơ thể.

Phantom Limelight sử dụng lưng ghế có nghiêng 27 độ. Đây là độ nghiêng được khuyến nghị để giúp đầu của khách hàng luôn dựa vào đệm phía sau và tránh gây đau cổ. Trong khi đó, ở phần thân dưới, bắp chân được nâng lên 68 độ và bàn chân được giữ khỏi sàn đến 30 độ.

Có hai tông màu ngoại thất chủ đạo có sẵn được sử dụng cho Phantom Limelight, được gọi đơn giản là “Light” and “Dark”. Gói Light có màu tương phản với màu sơn Seashell Blue với các đường chỉ khâu có tông màu vỏ sò, trong khi gói trang trí Dark có màu xanh navy với đường chỉ khâu màu xanh Hải quân.

nội thất Rolls-Royce Phantom Limelight
Nội thất xe rộng rãi và mang đến cảm giác tốt nhất cho khách hàng

Phần da bọc nội thất được hoàn thiện với các hình thêu kim cương, ở các ghế trung tâm, tấm cửa, bảng điều khiển và lưng bàn ăn ở khoang hành khách. Ngoài ra ở phiên bản Light, ở nắp cửa được thiết kế với gỗ Hạt dẻ hun khói, sơn màu đàn Piano và được bọc da. Sau cùng, xe được trang trí một chiếc đồng đồ Limelight Bespoke với màu sơn Gala Blue, trùng với màu ngoại thất.

Đối với những người nổi tiếng và quyền lực, việc sở hữu một chiếc xe tiện dụng, thoải mái, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết là điều cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, đối với Phantom Limelight, khách hàng có thể dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn để chuẩn bị cho những quyết định quan trọng.

4. Động cơ – Hệ thống truyền lực

Tương tự như các bộ sưu tập Bespoke khác, Phantom Limelight sử dụng động cơ và hệ thống truyền lực cơ bản của Phantom tiêu chuẩn. Bên dưới mui xe là động cơ V12 dung tích 6.7 lít được trang bị hai bộ tăng áp, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 531 pound-feet. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF, có thể giúp Phantom Limelight tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 5.7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Phantom Limelight cho người nổi tiếng
Hàng khách có thể dành thời gian trên xe để nghỉ ngơi và thư giãn

Động cơ và hệ thống truyền lực của Phantom Limelight được thiết lập để tạo sự thoải mái tối đa. Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo đòn kép dạng gối và hộp số tự động để giúp xe duy chuyển mượt mà, êm mái và luôn yên tĩnh, kể cả khi xe đi qua đoạn đường xấu. Điều này nhằm giữ không gian tốt nhất để hành khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Rolls-Royce Phantom Limelight giá bao nhiêu?

Rolls-Royce chưa công bố giá bán chính thức cho Phantom Limelight. Tuy nhiên Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn có mức giá khởi điểm từ 475.000 USD và theo ước tính, khách hàng có thể phải trả thêm 175.000 USD cho các tiện ích này. Do đó, theo dự đoán, giá khởi điểm của một chiếc Phantom Limelight là khoảng 650.000 USD.

Tuy nhiên sẽ chỉ có 25 chiếc Phantom Limelight được sản xuất trên toàn thế giới và Rolls-Royce đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng ngay từ khi công bố bộ sưu tập. Do đó, giá cả dường như chưa bao giờ là điều mà khách hàng của Rolls-Royce quan tâm.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Limelight

xe hạng sang Phantom Limelight
Rolls-Royce Phantom Limelight là mẫu sedan hạng sang hướng đến những khách hàng giàu có
lazang xe Rolls-Royce
Bộ la-zăng 9 chấu với hoa văn kim cương
Bảng tên xe Rolls-Royce Phantom Limelight
Bảng tên xe Rolls-Royce Phantom Limelight
ghế ngồi của Rolls-Royce
Phần kê bắp chân nghiêng 68 độ có thể giúp khách hàng thư giãn tốt nhất
đệm kê chân Phantom Limelight
Đệm kê chân nghiêng 30 độ giúp nâng đỡ bàn chân
túi chứa đồ Rolls-Royce Phantom Limelight
Các túi chứa đồ ở bên trong cửa xe với những chai nước hoa, kính mắt và trang sức
Các chai nước hoa trên Rolls-Royce Phantom Limelight
Các chai nước hoa được chế tạo thủ công tại Thung lũng Bresle ở miền Tây Bắc nước Pháp
ngăn để trang sức Phantom Limelight
Ngăn bên dưới là vị trí chứa trang sức và đồ trang điểm
họa tiết kim cương Limelight
Họa tiết kim cương được khắc ở tấm cửa
đối tượng khách hàng của Rolls-Royce Phantom Limelight
Rolls-Royce Phantom Limelight thích hợp cho những khách hàng yêu thích sự sang trọng và tiện lợi

Rolls-Royce Phantom Limelight dường như đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản của khách hàng, tương tự như những quản gia dự đoán được nhu cầu của chủ nhân trước khi được yêu cầu. Với thiết kế sang trọng, không gian lưu trữ đồ rộng rãi, nội thất từ vật liệu chất lượng cao và ghế ngồi được cân chỉ để mang đến sự thoải mái nhất, Phantom Limelight thật sự là một chiếc xe đang sở hữu.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *