Rolls-Royce Phantom Coupe, Siêu Xe 2 Cửa Có Ở Việt Nam

Rolls-Royce Phantom Coupe là mẫu xe cá nhân, hai cửa sang trọng và được trang bị động cơ mạnh mẽ. Có thể nói, Phantom Coupe là đại diện cho phương tiện di chuyển cá nhân sang trọng, đỉnh cao, được thiết kế để phục vụ nhu cầu muốn trải nghiệm tự lái xe trên đường của những khách hàng giàu có. Cùng Thế Giới Rolls-Royce khám phá mẫu xe siêu sang này và chiêm ngưỡng chiếc duy nhất có mặt tại Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom Coupe – Siêu Xe 2 Cửa

Rolls-Royce Phantom Coupe là một chiếc xe hạng sang được sản xuất bởi Rolls-Royce Motor Cars và được ra mắt lần đầu vào tại International Motor Show, Geneva – Thụy Sĩ vào năm 2008, và hiện tại các mẫu xe này đã ngừng sản xuất kể từ năm 2016. Mẫu Phantom Coupe có nền tảng dựa trên Rolls-Royce Phantom và có kiểu dáng bắt nguồn từ Rolls-Royce 100EX (là concept được phát triển vào năm 2004 nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe Anh).

Kể từ lúc ra mắt Rolls-Royce Phantom Coupe luôn nhận được sự ưa chuộng cũng như đánh giá tốt của giới chuyên môn. Cụ thể, khách hàng có thể tìm hiểu một số thông tin cơ bản về mẫu xe này như sau:

1. Kích thước

Rolls-Royce Phantom Coupe là phiên bản 2 cửa của Rolls-Royce Phantom, được sản xuất nhằm phục vụ những khách hàng trẻ tuổi, những người đam mê phong cách sang trọng và yêu thích tự lái xe. Phantom Coupe cũng là mẫu xe coupe đầu tiên của Rolls-Royce sau 22 năm, do đó nhận được nhiều sự chú ý từ giới chuyên môn cũng như những người đam mê xe hạng sang.

Rolls-Royce Phantom Coupe
Rolls-Royce Phantom Coupe là phiên bản 2 cửa của Rolls-Royce Phantom

Về kích thước, Phantom Coupe là một mẫu xe dài, rộng và có nội thất thoải mái nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người lái cũng như hành khách trên xe. Mẫu xe này có khung gầm không gian được làm từ nhôm, điều này chứng minh rằng Phantom Coupe là mẫu xe chú trọng đến cảm giác lái nhất trong các mẫu xe thuộc Rolls-Royce.

Thông tin cơ bản về kích thước của Phantom Coupe như sau:

Chiều dài cơ sở 3.320 mm
Chiều dài 5.609 mm
Chiều rộng 1.987 mm
Chiều cao 1.592 mm
Trọng lượng 2.590 kg

2. Ngoại thất

Rolls-Royce Phantom Coupe được đánh giá là mẫu xe phong cách, linh hoạt, tinh tế và có hiệu suất cao hơn khi so với các mẫu xe cùng hãng. Mẫu coupe này có chiều dài cơ sở ngắn, độ cứng cao hơn nhờ vào khung gầm nhôm được chế tác thủ công nhằm mục đích mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người lái. Rolls-Royce Phantom Coupe được thiết kế theo phương pháp truyền thống của Rolls-Royce, sang trọng và được hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất.

thiết kế Rolls-Royce Phantom Coupe
Rolls-Royce Phantom Coupe có thiết kế hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng

Với kiểu dáng hai cửa, Phantom Coupe tạo cảm giác gọn gàng, thanh lịch và không mang chút ấn tượng nào về sự bề thế, khổng lồ của Rolls-Royce Phantom. Phần đầu xe mang thiết kế quen thuộc của Rolls-Royce với lưới tản nhiệt hình chữ nhật lấy cảm hứng từ đền Parthenon, được mạ chrome sáng bóng. Đèn pha daylight là dạng LED cổ điển được bố trí ở hai bên đầu xe với khả năng chiếu sáng hiệu năng cao. Ngay bên dưới đèn pha là đèn sương mù dạng tròn cổ điển. Ngoài ra, ở trung tâm đầu xe là logo “RR” và biểu tượng Spirit of Ecstasy kiêu hãnh trên nắp ca-pô.

Phantom Coupe
Phantom Coupe có thiết kế cửa bản lề ngược đặc trưng

Thân xe được thiết kế với các tấm nhôm nguyên khối, giúp tổng thể xe trở nên cứng cáp và năng động hơn. Các bánh xe có kích thước 21 inch khiến mẫu xe này trông quy mô và mạnh mẽ mẽ hơn. Tuy nhiên với thân xe 2 cửa, Phantom Coupe có trục cơ sở ngắn hơn Phantom sedan.

Ở phía sau, đuôi xe Phantom Coupe có thiết kế tương tự như Phantom phiên bản sedan, tuy nhiên các chi tiết được thu nhỏ lại để hài hòa với phong cách coupe. Đèn hậu có dạng đa giác, được bọc trong khung nhôm, khiến tổng thể trở nên sang trọng hơn. Ngay bên dưới là ống xả đơn hình elips được bố trí đối xứng ở hai bên.

xe Rolls-Royce Phantom Coupe
Phantom Coupe được đánh giá một mẫu xe sang trọng, hiện đại

Về cơ bản, Rolls-Royce Phantom Coupe được đánh giá như một chiếc tàu tuần dương hai cửa, sang trọng và yên tĩnh bấc nhất. Phantom Coupe vận hành êm ái trên đường và gần như không gây ra bất cứ tiếng ồn động cơ nào, kể cả khi xe vận hành ở tốc độ cao.

3. Nội thất Phantom Coupe

Rolls-Royce Phantom Coupe đủ chỗ cho 4 hành khách nhưng vẫn mang đến cảm giác rộng rãi như phòng khách trong nhà, đặc biệt là ở hàng ghế trước. Các hàng ghế ở khoang lái có vị trí khá cao, gần giống như cách bố trí ghế ngồi ở các chiếc SUV hạng sang.

Nội thất Rolls-Royce Phantom Coupe
Nội thất Phantom Coupe mang nét cổ điển

Các cửa xe được thiết kế với phong cách bản lề ngược quen thuộc, nhằm giúp việc tiếp cận băng ghế phía sau trở nên dễ dàng hơn. Tương tự như bản sedan, hàng ghế ở phía sau được lùi sâu vào khoang mui xe. Điều này khiến tổng thế khoang hành khách có cảm giác ngột ngạt, đặc biệt là khi mẫu xe này không có cửa sổ trời.

Rolls-Royce Phantom Coupe được trang bị vô lăng tiêu chuẩn, ba chấu truyền thống và được bọc da cao cấp. Mặc dù là một mẫu coupe hướng đến những người trẻ tuổi, tuy nhiên Phantom Coupe vẫn quá cổ điển và trang nghiêm với các mặt đồng hồ truyền thống và các đồng hồ kim loại.

Tổng thể nội thất xe toát lên sự tinh tế, đặc biệt từ các ván gỗ nhiều lớp, thảm len lông cừu dày và da có nguồn gốc từ những con bò trên đồng cỏ Alpine cao. Ngoài ra, nội thất Phantom Coupe được hoàn thiện thủ công khéo léo, tỉ mỉ thông qua các đường khâu tuyệt đẹp và chất liệu da xếp nếp mà không một máy móc nào có thể làm được.

nội thất Phantom Coupe
Tổng thể nội thất xe toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp

Ẩn sau đồng hồ là màn hình thông tin giải trí 8.8 inch với chức năng chia đôi màn hình, cho phép thực hiện đa nhiệm như thay đổi nguồn radio hoặc phương tiện khi đang theo dõi bản đồ dẫn đường. Bên dưới màn hình có 8 phím bộ nhớ giúp hành khách có thể truy câp radio hoặc đi đến các điều hướng yêu thích.

Phantom Coupe được trang bị hệ thống iDrive của BMW. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống âm thanh 15 loa 420 watt nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng trong các chuyến đi.

4. Động cơ – Vận hành

Rolls-Royce Phantom Coupe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.7 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 531 pound-ft đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ này giúp Phantom Coupe tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 5.6 giây. Mặc dù được đánh giá là khả năng tăng tốc quá kém so với một mẫu coupe hạng sang hàng đầu thế giới, tuy nhiên mẫu xe này vẫn nhận được nhiều sự chú ý và ưa chuộng của khách hàng.

động cơ Rolls-Royce Phantom Coupe
Rolls-Royce Phantom Coupe sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ

Ngoài ra, chiếc coupe này truyền động nhỏ hơn so với thông số kỹ thuật được công bố, hệ thống treo cứng hơn một chút so với những chiếc Phantom khác và hệ thống lái nhanh nhạy một cách đáng ngạc nhiên, với phản ứng vào trung tâm cũng như hỗ trợ người lái tốt. Tuy nhiên, Phantom Coupe không thể đánh bại các mẫu coupe khác khi so sánh về tốc độ cũng như hiệu suất mang lại.

Mặc dù hiệu suất không được đánh giá cao, tuy nhiên Rolls-Royce Phantom Coupe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Trung bình một lít xăng có thể duy chuyển được khoảng 6 km, tùy thuộc vào địa hình và tình hình đường phố cụ thể.

5. Tính năng an toàn

Rolls-Royce Phantom Coupe được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn, chẳng hạn như:

  • Phanh chống bó cứng;
  • Kiểm soát  và ổn định độ bám đường;
  • Túi khí bên cho người ngồi trước và túi khí rèm bên dài toàn bộ hành khách;
  • Cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau;
  • Hệ thống camera quan sát xung quanh, hỗ trợ người lái khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống viễn thông khẩn cấp Rolls-Royce Assist, hệ thống khóa trung tâm từ xa, thiết bị chống trộm cũng như thiết bị theo dõi, đề phòng các trường hợp rủi ro.

6. Giá bán Rolls-Royce Phantom Coupe

Rolls-Royce Phantom Coupe đã không còn được sản xuất kể từ năm 2016. Theo bảng giá Rolls-Royce vào thời điểm được ra mắt, mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 449.525 USD. Tuy nhiên trên thực tế khách hàng có thể cần chi thêm vài chục ngàn đô la để mẫu xe này có thể lăn bánh trên đường phố.

Rolls-Royce Phantom Coupe bao nhiêu
Rolls-Royce Phantom Coupe có giá từ 450.000 USD

Bên cạnh đó, Rolls-Royce Phantom Coupe có các gói tùy chỉnh phục vụ nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng. Do đó, chi phí xe có thể thay đổi tùy thuộc vào gói cá nhân mà khách hàng yêu cầu.

Xe Rolls-Royce Phantom Coupe Độc Nhất Tại Việt Nam

Trước đây tại Việt Nam có hai chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe. Chiếc Phantom Coupe đầu tiên có màu đỏ mận, được nhập khẩu khẩu trực tiếp từ Boston (Mỹ) về Việt Nam vào tháng 2/2009. Sau đó vào cuối năm 2011, chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe thứ hai được nhập về Việt Nam. Sau đó một thời gian chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe màu đỏ mận được bán ra nước ngoài. Từ đo, chiếc Phantom Coupe tại Hà Nội, có màu đen tuyền trở thành phiên bản độc nhất tại nước ta cho đến nay.

Rolls-Royce Phantom Coupe ở Việt Nam
Tại Việt Nam có một chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe duy nhất ở Hà Nội

Chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe độc nhất tại Việt Nam có màu sơn ngoại thất đen kết hợp với nắp ca-pô màu xám. Đây là cách phối màu tương đối phổ biến trong các mẫu xe mang hơi hướng cổ điển và giúp chiếc xe nổi bật hơn. Chiếc Phantom Coupe này được trang bị bộ mâm 7 chấu màu bạc, sáng bóng.

Về tổng thể, mẫu Phantom coupe tại Việt Nam tương đối giống với một chiếc Phantom VII thu nhỏ và có nhiều nét tương tự như mẫu Phantom Drophead Coupe đã được giới thiệu trước đó. Thân xe có thiết kế hai cửa, cửa xe bản lề ngược đặc trưng tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp của mẫu xe này.

Rolls-Royce Phantom Coupe tại Hà Nội
Nội thất xe mang phong cách cổ điển, sang trọng và lịch lãm

Về phần nội thất, Phantom Coupe tại Việt Nam không có gì khác so với phiên bản sedan. Tap-lo xe được ốp gỗ veneers sáng màu, bọc da thủ công và các chi tiết kim loại tại nên sự sang trọng, cổ điển vốn có. Ngoài ra, khoang hành lý của xe có dạng mở theo 2 mảnh, không gian đủ chỗ cho một chuyến dã ngoại ngắn ngày.

Rolls-Royce Phantom Coupe tại Việt Nam cũng được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh 453 mã lực, mô men xoắn tối đa đặt 720 Nm và giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 250 km/h.

Phantom Coupe là mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý cũng như ưa chuộng của khách hàng thượng lưu, bao gồm tại Việt Nam. Mặc dù không có thông tin chính thức, tuy nhiên tại thời điểm nhập khẩu, mẫu xe này được cho là có giá khoảng 28 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết của mẫu Rolls-Royce Phantom Coupe tại Hà Nội

hình ảnh Rolls-Royce Phantom Coupe
Rolls-Royce Phantom Coupe có thiết kế tương đối giống mẫu Phantom VII
Phantom Coupe ở Việt Nam
Rolls-Royce Phantom Coupe tại Việt Nam có bộ la zăng 7 nan hoa
lưới tản nhiệt Rolls-Royce Phantom Coupe
Lưới tản nhiệt hình chữ nhất có kích thước lớn
đuôi xe Rolls-Royce Phantom Coupe
Đuôi xe có thiết kế đơn giản, thanh lịch
đèn sương mù Phantom Coupe
Đèn sương mù có dạng tròn cổ điển
Phantom Coupe duy nhất ở Việt Nam
Tổng thể Rolls-Royce Phantom Coupe toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm

Rolls-Royce Phantom Coupe là phiên bản 2 cửa của Phantom sedan tiêu chuẩn, nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động và yêu thích tự lái xe. Tại Việt Nam hiện tại có một mẫu Phantom Coupe độc nhất thuộc về một thương nhân thành đạt tại Hà Nội. Bên cạnh đó, hiện tại mẫu Phantom Coupe này đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng Rolls-Royce Wraith.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *