Rolls-Royce Boat Tail Giá 28 Triệu USD: Hình Ảnh, Thông Số

Rolls-Royce Boat Tail là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới, được bán với giá 28 triệu USD. Mẫu xe này mô phỏng lại kiểu dáng của chiếc Rolls-Royce Boat Tail vào năm 1932. Đồng thời lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền vào những năm 1920 và 1930. Hiện tại Boat Tail là phiên bản giới hạn của Rolls-Royce, chỉ có 3 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Rolls-Royce Boat Tail
Rolls-Royce Boat Tail – chiếc siêu xe đắt nhất thế giới được bán với giá 28 triệu USD

Rolls-Royce Boat Tail – Siêu xe đắt nhất thế giới

Vào tháng 5 năm 2021, Rolls-Royce Boat Tail được giới thiệu với giá 28 triệu USD, trở thành chiếc siêu xe đắt nhất thế giới. Ngoài ra đây là một phiên bản giới hạn, dành riêng cho những khách hàng thuộc giới thượng lưu trên thế giới. Chỉ có 3 chiếc Rolls-Royce Boat Tail được sản xuất trên toàn cầu.

Boat Tail mô phỏng lại kiểu dáng của chiếc Rolls-Royce Boat Tail 1932. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền vào những năm 1920 và 1930. Đồng thời được sản xuất theo tiêu chuẩn CoachBuild (những mẫu xe độc bản xa xỉ với tính nghệ thuật ấn tượng và có giá trị cao).

CoachBuild là một phân khúc chắt lọc của Rolls-Royce Bespoke. Nó dành riêng cho những khách hàng đặc biệt muốn vượt qua những ràng buộc hiện có. Rolls-Royce Boat Tail sử dụng động cơ và khung gầm của Rolls-Royce Phantom. Tuy nhiên mẫu xe này có 1.813 bộ phận đặt riêng, trong đó có 5 bộ phận điều khiển điện tử được lắp đặt ở boong phía sau.

Chiếc đầu tiên trong số ba chiếc được thiết kế với một chiếc dù kéo từ boong phía sau. Chi tiết này được thực hiện bởi một hệ thống cơ khí (dựa trên cách đảo ngược tương tự như một bông hoa). Cùng với đó là bộ đồ ăn Christofle hoàn chỉnh, bàn cocktail xoay với những chiếc ghế đẩu phù hợp, hai tủ lạnh có tông màu tương tự như chai sâm panh Armand de Brignac. Chúng được bao phủ bởi một miếng gỗ Caleidolegno với bản lề hướng vào tâm ở góc 67 độ theo hình cánh bướm.

5 bộ phận điều khiển điện tử được lắp đặt ở boong phía sau tạo ra nhà hàng thu nhỏ
Rolls-Royce Boat Tail có 5 bộ phận điều khiển điện tử được lắp đặt ở boong phía sau tạo ra nhà hàng thu nhỏ

Ngoài ra tổng thể của Rolls-Royce Boat Tail còn sang trọng và xa hoa với hiệu ứng phối màu độc đáo, ngoại thất chứa những chi tiết độc nhất, đuôi xe vát nhọn về phía sau trong như du thuyền và nội thất được thiết kế từ những chất liệu cao cấp nhất.

Sau lần giới thiệu vào tháng 5/2021, Rolls-Royce Boat Tail ra mắt công chúng vào ngày 2 – 3 tháng 10 năm 2021 tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Tại sự kiện, Boat Tail đã tạo một cơn sốt và sự thích thú cho những người yêu xe.

Tại buổi ra mắt, giám đốc điều hành Rolls-Royce – ông Torsten Müller-Ötvös cho biết, Boat Tail là một trong những mẫu xe dẫn đầu trong chiến dịch phát triển ngành công nghệ ô tô hạng sang và đưa chúng đến một tầm cao mới. Đây là nơi mà những ý tưởng và sự sáng tạo của khách hàng có thể trở thành sự thật. Mỗi chiếc xe mà hãng tạo ra đều sở hữu gói cá nhân hóa với khả năng vô hạn.

Đánh giá ngoại thất của Rolls-Royce Boat Tail

Rolls-Royce Boat Tail 2021 được thiết kế cho chủ sở hữu chiếc Rolls-Royce Boat Tail nguyên bản 1932, cũng là người yêu thích ngành hàng hải. Bên cạnh phiên bản mới, chiếc xe cổ cũng đang được phục chế và bàn giao đồng thời với chiếc Rolls-Royce Boat Tail hoàn toàn mới.

Về tổng thể, Rolls-Royce Boat Tail được xây dựng trên mẫu xe Phantom Drophead Coupe, sử dụng khung gầm Architecture of Luxury. Mỗi chi tiết trên chiếc Boat Tail đều được thiết kế bởi đội ngũ sản xuất Rolls-Royce, hoàn toàn không có sự can thiệp hay sử dụng một thiết kế nào của BMW. Chính vì thế mà Rolls-Royce Boat Tail trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Mẫu xe này có chiều dài 5.792 cm (dài hơn 61cm so với chiếc Rolls-Royce Dawn). Điểm độc đáo và khác lạ nhất trên chiếc Rolls-Royce Boat Tail là phần đuôi xe được vát nhọn về phía sau trông giống như một chiếc du thuyền sang trọng.

1. Hiệu ứng phối màu độc đáo

Ngoại thất của xe được bao phủ bởi màu xanh lam kết hợp với các chi tiết được phủ sơn đen và mạ chrome sáng bóng. Điều này tạo ra hiệu ứng phối màu đặc sắc, tăng sự độc đáo và sang trọng của xe. Đại diện Rolls-Royce cho biết, màu sắc của xe mang ý nghĩa hàng hải, tỏa sáng trong khi ở trong bóng tối và tinh tế dưới ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra những mảnh kim loại và pha lê được thực hiện tỉ mỉ nhằm mang đến sự tràn đầy năng lượng và hào quang sống động cho lớp sơn hoàn thiện. Để đảm bảo màu sơn và ngoại thất của xe trở nên hoàn hảo nhất, các lớp sơn được thực hiện thủ công tỉ mỉ. Bên cạnh đó, ngón tay được chạy dọc theo các cạnh để làm mềm nó trước khi sơn khô hoàn toàn.

Sau khi hoàn thiện, những bánh xe nổi bật với màu xanh dương tươi sáng, được phủ nhiều lớp và đánh bóng cao cấp. Chi tiết này làm tăng thêm sự tinh tế và tạo điểm nhấn cho chiếc Rolls-Royce Boat Tail.

Mẫu siêu xe này sử dụng hiệu ứng gradient. Cụ thể màu xanh lam đậm được trang trí cho phần rìa phía trước mui. Màu xanh này nhạt dần cho đến khi chạm kính chắn gió.

Nắp ca-pô được xử lý tối màu bằng tay. Màu đen huyền bí nổi lên từ màu xanh lam đậm và dịu xuống ở lưới tản nhiệt. Điều này làm tăng vẻ thẩm mỹ và sự tiến bộ về màu sắc. Đồng thời thể hiện được sự trang trọng và sự vững chất về tổng thể của xe khi nhìn về phía trước.

Sử dụng hiệu ứng gradient
Rolls-Royce Boat Tail sử dụng hiệu ứng phối màu gradient độc đáo

2. Đầu xe

Ở phần đầu của xe, cản trước được thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt hình đền Pantheon được phủ một lớp sơn đen bóng khiến tổng thể của xe trở nên sang trọng và mạnh mẽ . Các thanh chrome được lấp bên trong lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn.

Hai bên và phía trên của lưới tản nhiệt là cụm đèn pha có thiết kế độc đáo và đẹp mắt, sử dụng công nghệ FULL LED. Thiết kế đèn pha mảnh và vuốt cao, tạo hiệu ứng chiếu sáng tốt và tăng sự tinh tế cho xe. Phía dưới đèn pha LED là đèn ban ngày dạng tròn. Cặp đèn này hơi lõm nhẹ vào phía trong để tăng thêm tính cổ điển (theo yêu cầu cá nhân hóa của khách hàng).

Biểu tượng “Góa phụ bay” Spirit of Ecstasy trên nắp ca-pô được hoàn thiện từ kim loại, sơn phủ màu đen và mạ chrome bóng bẩy. Ngoại thất của Rolls-Royce Boat Tail cũng nổi bật với tấm kinh phía trước. Nó được bao bọc bởi một khung nhôm mạ chrome, hơi vuốt ngược về phía sau. Chi tiết này là sự kết hợp giữa ba mảnh kính riêng biệt. Trên các cột trụ được lắp thêm những cửa sổ nhỏ bổ sung.

Cụm đèn pha sử dụng công nghệ FULL LED, có thiết kế mảnh và vuốt cao
Đầu xe có cụm đèn pha sử dụng công nghệ FULL LED, có thiết kế mảnh và vuốt cao và đèn ban ngày dạng tròn

3. Thân xe

Cấu trúc mui xe ở chiếc Rolls-Royce Boat Tail được thiết kế với chiều sâu nhất định, chưa từng có trên bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào trước đây. Xe có mái xe (cấu trúc mui xe) được làm tự một tấm vải tối giản với hai trụ thẳng được hoàn thiện từ sợi carbon và có cửa sổ bằng kính.

Trên thực tế, đây không phải là mái xe cố định truyền thống như những chiếc Rolls-Royce mui trần khác. Mái che của mẫu xe Boat Tail là một chi tiết được tháo lắp thủ công.

Rolls-Royce Boat Tail sở hữu bộ mâm bánh đúc đa chấu kép 21 inch, được thiết kế độc quyền cho mẫu xe này. Trên nền đen, các viền nan được sơn màu xanh nhạt tương tự như ngoại thất xe. Trung tâm mâm bánh nổi bật với huy hiệu RR có kích thước lớn.

Ngoài ra Boat Tail được Rolls-Royce được trang bị bộ lốp có viền màu trắng cổ điển để tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho tổng thể của ngoại thất. Chi tiết này lấy cảm hứng từ những chiếc xe ở thế kỉ XX.

Một đường gấp khúc nổi bật chạy dọc theo thân xe, bắt đầu từ mép cửa chắn bùn phía trước và kết thúc ở hệ đèn hậu. Ở vị trí thấp hơn, đường thứ hai chạy dọc với vòm bánh xe tạo điểm nhấn.

Mái che của mẫu xe Boat Tail là một chi tiết được tháo lắp thủ công
Mái che của mẫu xe Rolls-Royce Boat Tail là một chi tiết được tháo lắp thủ công

4. Đuôi xe

Lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền sang trọng, đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn về phía sau. Xe có cụm đèn hậu được thiết kế ở dạng LED mỏng, dài và nổi bật với sắc đỏ truyền thống. Ngoài ra ở phần đuôi, Boat Tail được hoàn thiện với một dải chrome mở rộng và kéo dài đến đèn hậu, tích hợp huy hiệu “RR” ở trung tâm.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Rolls-Royce Boat Tail là phần đuôi xe được thiết kế với hiệu ứng cánh bướm, mở ra một nhà hàng thu nhỏ phía trong còn được gọi là buồng tiếp khách (Hosting suite). Ngoài ra đuôi xe còn nổi bật với gỗ Caleidolegno được dùng cho boong sau và cản sau kết hợp với những sọc thép không gỉ.

Đánh giá nội thất của Rolls-Royce Boat Tail

Ở khoang nội thất, Rolls-Royce sử dụng hai tông màu xanh cho Boat Tail để tăng sự đồng nhất đối với màu sơn bên ngoài. Cụ thể bộ ghế ngồi được bọc một lớp da cao cấp với màu xanh đậm ở hàng ghế trước và màu xanh nhạt ở hàng ghế sau.

Ngoài ra những đường chỉ khâu tương phản được xử lý với màu xanh lam sáng, các chi tiết được thủ công tỉ mỉ bằng sợi carbon kết hợp với kiểu dệt màu xanh lam, da có ánh kim loại… Những chi tiết này được thực hiện nhằm mô phỏng tiếng sóng đánh vào con thuyền. Từ đó góp phần tạo nên nội thất sang trọng và làm nổi bật cho chiếc xe Rolls-Royce Boat Tail.

Sự nổi bật và xa hoa còn nằm ở cặp đồng hồ Thụy Sĩ Bovet 1822 đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho Rolls-Royce Boat Tail. Những chiếc đồng này được đặt ở bản điều khiển. Chúng có thiết kế tinh xảo và đẹp mắt, nằm gọn trong một giá đỡ bằng titan. Bên cạnh đó, xe được trang bị một ngăn kéo đặc biệt, cho phép khách hàng sắp xếp những dây đeo có thể tháo rời của chiếc đồng hồ.

Bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp với màu xanh đậm ở hàng ghế trước và màu xanh nhạt ở ghế sau
Bộ ghế ngồi của Boat Tail được bọc da cao cấp với màu xanh đậm ở hàng ghế trước và xanh nhạt ở ghế sau

Một số chi tiết nổi bật và xa hoa khác trong không gian nội thất của xe:

  • Bảng tên xe Rolls-Royce Boat Tail trên hợp kim nhôm
  • Bút Montblanc được chế tác thủ công
  • Gỗ Caleidolegno được xử lý tinh tế để làm tăng vẻ sang trọng của bảng điều khiển, sàn, trung tâm hệ thống chuyển động, hai bên cửa và nhiều chi tiết khác trong không gian nội thất.
  • Trong chiếc xe Rolls-Royce Boat Tail, hệ thống âm thanh 18 loa sử dụng một phần bệ cửa để chế tác thành buồng cộng hưởng cho những loa Bass. Thiết kế này làm tăng chất lượng loa, mang đến sự thoải mái và giây phút thư giãn tối đa cho khách hàng.
  • Ở mỗi tay vịn, hình ảnh của chiếc Rolls-Royce Boat Tail phiên bản mới nhất và Boat Tail 1932 cổ điển được khắc trên nắp theo không gỉ. Chi tiết này làm điểm nhấn và tăng sự nhận diện cho xe, có thể nhìn thấy khi ra vào xe.
  • Vô lăng dạng ba chấu truyền thống với lớp da màu xanh lam.

Với những chi tiết tinh xảo được làm từ các vật liệu cao cấp, chiếc Rolls-Royce Boat Tail không chỉ thể hiện sự xa hoa và đẳng cấp của khách hàng mà còn mang đến những trải nghiệm tốt nhất, chưa từng có trên những chiếc ô tô khác. Đồng thời mang đến cảm giác thoải mái và thú vị như đang ngồi trên một chiếc du thuyền.

Khám phá nhà hàng thu nhỏ phía sau

Hiệu ứng cánh bướm mở ra nhà hàng thu nhỏ phía sau xe chính là điểm đắt giá và đáng chú ý nhất của chiếc Rolls-Royce Boat Tail. Boong sau nổi bật khi được làm từ gỗ Caleidolegno màu xám đen tích hợp các sọc thép không gỉ làm điểm nhấn. Ngoài ra gỗ và những điểm nhấn bằng thép cũng được bố trí ở cản sau của xe. Chi tiết này được mô phỏng theo những chiếc thuyền ngoài khơi.

Thông thường gỗ Caleidolegno chỉ được dùng để ốp các chi tiết trong không gian nội thất, có thể nhìn thấy trên những chiếc Rolls-Royce khác. Tuy nhiên đội ngũ thiết kế đã tăng sự sáng tạo và độc nhất của Boat Tail bằng cách sử dụng loại gỗ này để trang trí cho boong sau cũng như không gian ngoại thất. Những đường vân và thớ gỗ hoàn toàn phù hợp với những đường nét của xe.

Rolls-Royce sử dụng gỗ Caleidolegno để trang trí cho boong sau cũng như không gian ngoại thất
Rolls-Royce sử dụng gỗ Caleidolegno để trang trí cho boong sau cũng như thiết kế ngoại thất

Boong sau được thiết kế với hai tấm lót bằng gỗ Caleidolegno, bản lề ở trung tâm và sử dụng hệ thống cơ khí dựa trên cách đảo ngược. Chỉ với một nứt bấm, hai tấm lót bằng gỗ sẽ mở khóa theo chuyển động cánh bướm với góc 67 độ. Điều nay giúp mở ra một nhà hàng thu nhỏ bên trong với những đồ dùng sau:

  • Bộ đồ ăn Christofle hoàn chỉnh
  • Bàn cocktail xoay với những chiếc ghế đẩu phù hợp. Chiếc bàn này được chế tác từ một loại gỗ phù hợp và chất lượng, nằm ở mỗi bên tấm lót. Bàn cocktail của xe có thiết kế đẹp mắt tương tự như những chiếc bàn ở quầy bar . Trong khi đó những chế ghế đẩu được hoàn thiện từ da và sợi carbon.
  • Bình và ly rượu Chamgpane. Trong đó bình đựng rượu được thiết kế riêng cho Rolls-Royce Boat Tail
  • Những chai rượu được tùy chỉnh kích thước, có tông màu phù hợp và được đánh bóng
  • Hai tủ lạnh có tông màu tương tự như chai sâm panh Armand de Brignac. Có thể điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh để phù hợp với loại Champagne cụ thể.
  • Khăn ăn
  • Đồ dùng bằng bạc và những vật dụng cần thiết khác.
Boong sau mở ra một nhà hàng thu nhỏ bên trong với những đồ dùng cần thiết cho một chuyến dã ngoại
Boong sau mở ra một nhà hàng thu nhỏ bên trong với những đồ dùng cần thiết cho một chuyến dã ngoại thú vị

Ngoài ra các ngăn bên phải còn là nơi chứa thức ăn. Những vật dụng này đủ để tổ chức một buổi dã ngoại ý nghĩa hay một buổi tiệc nhỏ bên xe. Với những tấm mở, boong sau xe Rolls-Royce Boat Tail sẽ mở một góc 15 độ. Những ngăn kéo được làm từ sợi carbon, mặt dưới tấm lót bằng gỗ được bao phủ bởi một lớp chrome.

Những tiện ích ở boong sau mở ra theo dạng cánh hoa tạo nên hiệu ứng đẹp mắt. Khi xếp lại, chúng di chuyển theo chuyển động đảo ngược. Điều này giúp chuyển động của xe không bị ảnh hưởng. Đồng thời đảm bảo khả năng vận hành.

Trong nhà hàng thu nhỏ phía sau, những chi tiết được thiết kế theo yêu cầu của chủ sở hữu. Vì thế mà không có phụ tùng để thay thế cho những chi tiết này. Tuy nhiên đại diện Rolls-Royce cho biết họ sẽ hoàn thành những cái mới nếu có bất kỳ chi tiết nào bị hư hỏng.

Hiệu ứng cánh bướm mở ra nhà hàng thu nhỏ phía sau xe là một kỳ công kỹ thuật và là một thiết kế độc đáo chưa từng thấy trong thế giới ô tô. Chi tiết này giúp hỗ trợ và mang đến một trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chi tiết nội ngoại thất Rolls-Royce Boat Tail qua video sau:

Thông số kỹ thuật

Hệ thống truyền động cũng như thông số kỹ thuật của Rolls-Royce Boat Tail không được công bố chi tiết. Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng, Boat Tail có thể được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.7 lít (động cơ mạnh mẽ nổi tiếng của Rolls-Royce).

Ở động cơ này, Rolls-Royce Boat Tail sản sinh công suất cực đại ở mức 563 mã lực (420 kilowatt), mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Với giá bán 28 triệu USD (tương đương 637 tỷ đồng), Rolls-Royce Boat Tail trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới.

Một số hình ảnh của chiếc Rolls-Royce Boat Tail

Vô lăng dạng ba chấu truyền thống với lớp da màu xanh lam
Vô lăng dạng ba chấu truyền thống được bọc một lớp da màu xanh lam
Những ngăn kéo được làm từ sợi carbon
Những ngăn kéo được làm từ sợi carbon và mặt dưới tấm lót được bao phủ bởi một lớp chrome
Đồng hồ Thụy Sĩ Bovet 1822 đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Rolls-Royce Boat Tail
Đồng hồ Thụy Sĩ Bovet 1822 đặc biệt được thiết kế dành riêng cho chiếc xe Rolls-Royce Boat Tail
Đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn về phía sau, lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền xa xỉ
Đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn về phía sau, lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền sang trọng
Hai tấm lót bằng gỗ mở khóa theo chuyển động cánh bướm với góc 67 độ
Boong sau xe Boat Tail có hai tấm lót bằng gỗ mở khóa theo chuyển động cánh bướm với góc 67 độ
Rolls-Royce Boat Tail sở hữu bộ mâm bánh đúc đa chấu kép 21 inch
Rolls-Royce Boat Tail sở hữu bộ mâm bánh đúc đa chấu kép 21 inch, các viền nan màu xanh nhạt đẹp mắt
Rolls-Royce Boat Tail
Rolls-Royce Boat Tail được thiết kế ở dạng Rolls-Royce 2 cửa mở ngược

Rolls-Royce Boat Tail có thiết kế sang trọng và độc đáo, tất cả các chi tiết đêu được thực hiện thủ công tỉ mỉ để tạo nên một tổng thể hoàn hảo và đẹp mắt nhất. Bên cạnh đó Boat Tail được trang bị nhiều tiện ích giúp hỗ trợ và mang đến trải nghiệm tốt nhất. Hiện tại xe được bán với giá 28 triệu USD, giới hạn chỉ có 3 chiếc trên toàn cầu.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *