Rolls-Royce Phantom Series II (2012) Có Gì Đặc Biệt?

Rolls-Royce Phantom Series II ra mắt tại Geneva Motor Show 2012 với một loạt các cập nhật về ngoại thất và nội thất so với thế hệ đầu tiên vào năm 2003. Chiếc xe cũng đi kèm với nhiều công nghệ tiên tiến, khả năng kết nối và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số thông tin cơ bản về chiếc xe này, khách hàng có thể tham khảo.

Rolls-Royce Phantom Series II
Rolls-Royce Phantom Series II được ra mắt vào năm 2012 với thiết kế mới, nội thất sang trọng và công nghệ hiện đại

Tổng quan về Rolls-Royce Phantom Series II

Sau khi BMW mua lại Rolls-Royce, hãng xe đã cho ra mắt Phantom vào năm 2003, là một chiếc xe sang trọng hàng đầu của thương hiệu này. Chiếc xe được thực hiện bởi các thợ thủ công lành nghề tại nhà máy Rolls-Royce ở Goodwood. Vào tháng 5 năm 2012, Rolls-Royce đã cho ra mắt phiên bản Phantom Series II, với những thay đổi về ngoại thất, nội thất và công nghệ hiện đại nhất.

Các mẫu Phantom Series II là đèn pha LED, hình chữ nhật và có kích thước lớn. Những chiếc đèn xe này sử dụng phản xạ cơ giới để chiếu sáng các góc, thậm chí là thay đổi kiểu chiếu sáng tùy thuộc vào góc độ xe để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Phantom Series II
Rolls-Royce Phantom Series II là chiếc xe sang trọng và nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng

Về ngoại thất, phong cách cổ điển của Rolls-Royce vẫn không thay đổi, tuy nhiên chiếc xe đã được trang bị hộp số tự động 8 cấp từ công ty mẹ BMW. Hộp số mới này giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giúp xe vận hành êm ái hơn. Ngoài ra, chiếc xe được thiết kế với thân xe có khả năng “lượn sóng”, điều này khiến chiếc xe như thế đang lơ lửng trên mặt đường. Tuy nhiên, Rolls-Royce Phantom Series II vẫn được trang bị tùy chọn xử lý năng động với hệ thống treo cứng hơn và lập trình truyền động theo định hướng hiệu suất.

Các cập nhật về nội thất và thiết bị điện tử trong cabin bao gồm màn hình LCD 8,8 inch lớn hơn, hiển thị thế hệ bản đồ địa hình, chế độ xem vệ tinh mới nhất của BMW trong hệ thống định vị.

Về động cơ, Phantom Series II vẫn được trang bị loại dung tích 6,7 lít, V12 phun xăng trực tiếp do BMW cung cấp, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 531 pound-feet. Động cơ này đủ mạnh để đẩy Phantom nặng 2.560 kg từ vị trí dừng lên 100 km / giờ trong 5.7 giây.

Rolls-Royce Phantom Series II vẫn được trang bị khoang hành lý có kích thước lớn, mang đến khoảng không gian vừa đủ cho những chuyến đi dài. Ngoài ra, các trụ C lớn cũng mang đến cho hành khách ở hàng ghế sau sự riêng tư nhất định.

rolls-royce phantom giá bao nhiêu
Phantom Series II là chiếc xe sang trọng, lịch lãm và đáp ứng đấy đủ nhu cầu của khách hàng

Rolls-Royce sử dụng công nghệ camera BMW mới, mang đến cho Phantom mới một khung cảnh bao quanh từ trên xuống, điều cần thiết cho một chiếc xe to lớn di chuyển trong không gian chật hẹp. Camera quan sát phía sau bao gồm các đường quỹ đạo, hiển thị đường dự đoán của ô tô dựa trên lượt quay của bánh xe.

Dưới thời của BMW, Rolls-Royce đã tạo ra một chiếc xe sang trọng, lịch lãm, cổ điển và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng thượng lưu. Đối với phiên bản Phantom Series II, Rolls-Royce đã có những thay đổi về kiểu sáng, thiết kế nội thất, công nghệ cơ bản cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điều này khiến Phantom trở thành một trong những chiếc sedan hạng F tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá thiết kế của Rolls-Royce Phantom Series II

Dưới đây là một số đánh giá chi tiết về thiết kế nội – ngoại thất và động cơ của Rolls-Royce Phantom Series II, khách hàng có thể tham khảo.

1. Thông số cơ bản

Năm sản xuất 2012
Thương hiệu Rolls-Royce
Mẫu xe Phantom
Động cơ V12
Dung tích 6.7 lít
Hộp số Tự động 8 cấp
Công suất 453 mã lực tại 5350 vòng / phút
Mô men xoắn 531 Nm tại 3000 vòng / phút
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 5.7 giây
Tốc độ tối đa 250 km/h
Phân khúc xe Xe hạng sang
Phong cách xe Sedan

2. Ngoại thất

Rolls-Royce Phantom Series II có nhiều sự cải tiến về thiết kế ngoại thất, nhằm mang đến một phong cách hiện đại hơn những vẫn giữ được bản chất cổ điển, thanh lịch và sang trọng vốn có của Phantom.

Rolls-Royce Phantom Series II giá bao nhiêu
Phantom Series II là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển truyền thống và công nghệ hiện đại

Ở đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon nổi tiếng của Rolls-Royce. Hãng xe Anh trang bị cho Phantom hệ thống đèn pha hình chữ nhật, cản trước được thiết kế lại cũng như cản sau làm mới với các điểm nhấn bằng thép không gỉ được đánh bóng.

Tại phiên bản Series II, Phantom có sẵn ba phiên bản ngoại thất bao gồm sơn màu, đánh bóng hoặc đánh bóng một phần. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ la-zăng 21 inch, loại la-zăng lớn nhất được trang bị tiêu chuẩn cho những chiếc xe Rolls-Royce.

3. Nội thất

Là chiếc xe được xem là dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng sang, Phantom Series II có nội thất cực kỳ sang trọng, đẳng cấp. Bên trong chiếc xe Rolls-Royce là sự kết hợp giữa chất liệu da, gỗ và chi tiết chrome tốt nhất. Ở hàng ghế sau, chiều dài được nâng lên 18 mm, nhằm mang lại không gian rộng rãi và thoải mái nhất cho khách hàng.

bảng giá xe rolls-royce
Nội thất xe có thiết kế cực kỳ sang trọng và rộng rãi với màn hình trung tâm cóc kích thước lên đến 8.8 inch

Ngoài ra còn có hai màn hình giải trí mới ở bàn ăn bằng kính cho khách hàng ngồi phía sau có thể liên kết với hệ thống đa phương tiện. Màn hình trung tâm đã được nâng cấp từ 6.5 inch lên 8.8 inch, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, giá đỡ điện thoại thông thường đã được nâng cấp thành giá đỡ điện thoại thông minh, vừa vặn với tiêu chuẩn kết nối trực tiếp với ăng ten xe hơi và bản đồ 3D với địa hình mà người lái cần trong suốt hành trình.

4. Động cơ

Rolls Royce Phantom Series II được trang bị động cơ 6.75 lít V12, hút khí tự nhiên được lắp ráp thủ công bởi những người thợ lành nghề của Rolls-Royce. Động cơ này sản sinh công suất 453 mã lực tại 5.350 vòng / phút và mô-men xoắn 531 lb-ft – được phân phối từ 1.000 đến 3.000 vòng / phút, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa pử 250 km/h. Xe cũng được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp điều khiển điện tử nhằm kiểm soát sức mạnh từ động cơ V12.

động cơ xe Rolls-Royce
Rolls-Royce Phantom Series II sử dụng động cơ V12 đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF

Tỷ số dài hơn trong bộ vi sai cầu sau mới bù đắp tỷ số ngắn hơn trong một số bánh răng của hộp số 8 cấp mới, giúp duy trì cùng tốc độ động cơ để tăng cường khả năng di chuyển của xe, đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điều này giúp khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện 10% trên chu trình hỗn hợp và lượng khí thải CO2 giảm từ 385 xuống 347g / km.

Rolls-Royce Phantom Series II có gì đặc biệt?

Rolls-Royce Phantom Series II là một dòng xe có những cải tiến đáng kể về thiết kế, hệ thống lái và công nghệ. Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars, cho biết Phantom Series II có một số điểm đặc biệt, đáng chú ý, chẳng hạn như:

1. Đèn LED mới

Rolls-Royce Phantom Series II có phần đầu xe nổi bật với cản va được thiết kế lại và khe sáng hình chữ nhật. Rolls-Royce cũng là hãng xe đầu tiên trang bị đèn lED hoàn toàn trên các mẫu xe tiêu chuẩn. Hệ thống đèn LED cung cấp ánh sáng trắng hơn, đặc trưng hơn, giúp giữ an toàn và tránh cho người lái xe mệt mỏi. Bên cạnh đó, công nghệ đèn LED của Rolls-Royce cũng giúp kiểm soát ánh sáng tốt hơn.

đèn xe rolls-royce
Phantom Series II có thiết kế đèn LED mới nhằm tăng cường khả năng chiếu sáng và hỗ trợ người lái

Chẳng hạn như, chức năng đèn đường cong sử dụng gương phản xạ được điều khiển điện tử để tập trung chùm đèn pha theo hướng di chuyển, cung cấp khả năng chiếu sáng tốt hơn cho con đường phía trước khi vào cua. Đèn pha cũng có khả năng thích ứng thay đổi hình nón của ánh sáng chiếu xuống đường, để đáp ứng với các tốc độ lái xe khác nhau.

2. Trang bị hiện đại

Rolls-Royce Phantom Series II mang đến mọi trải nghiệm một cách dễ dàng nhất, do đó các công nghệ hỗ trợ người lái mới và hiện đại với bộ điều khiển đa phương tiện được thiết kế dành riêng cho Phantom Series II. Xe cũng có hệ thống định vị vệ tinh mới đã được cập nhật đầy đủ các chức năng bao gồm bản đồ 3D với địa hình cảnh quan và các tuyến đường tổng hợp.

vô lăng xe rolls-royce
Vô lăng ba chấu cổ điển được tích hợp các tiện ích nhằm hỗ trợ người lái

Thông tin về bản đồ và nội dung video được hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm 8.8 inch. Màn hình lớn giúp người lái có thể dễ dàng truy cập vào các chức năng của Rolls-Royce một cách dễ dàng và thuận lợi.

màn hình xe rolls-royce
Các tính năng và hệ thống tiện ích được hiển thị thông qua màn hình trung tâm 8.8 inch

Hệ thống camera phía trước, phía sau và từ trên xuống sẽ làm tăng thêm khả năng điều khiển và hỗ trợ người lái. Chẳng hạn như khi đỗ xe ngược chiều, dự đoán đường đi phía sau, hệ thống sẽ tự động triển khai trên màn hình và giúp người lái vận hành xe tốt hơn.

3. Khả năng di chuyển êm ái

Từ lâu, khả năng vận hành êm ái đã trở thành một tính năng nổi bật trong những chiếc xe Rolls-Royce. Do đó, hầu hết các mẫu xe thuộc Rolls-Royce đều có trải nghiệm lái tuyệt vời, mang lại thương hiệu và danh tiếng cho thương hiệu.

động cơ của xe rolls-royce
Rolls-Royce Phantom Series II có khả năng vận hành cực kỳ êm ái trên mọi cung đường

Rolls-Royce Phantom Series II được trang bị hộp số tự động 8 cấp và bộ vi sai cầu sau, giúp nâng cao động lực học cho động cơ v12 cực kỳ mạnh mẽ. Hệ thống truyền động này cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 10% trên chu trình hỗn hợp, điều này giúp lượng khí thải CO2 giảm từ 388 xuống 347 g / km.

Đối thủ cạnh tranh của Rolls-Royce Phantom Series II

Mặc dù Mercedes Maybach được xem là một đối thủ cạnh tranh của Rolls-Royce, tuy nhiên thực sự chỉ có Bentley Mulsanne mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Phantom Series II. Chiếc Limousine của Bentley được trang bị động cơ V8 cho tổng công suất lên đến 505 mã lực và mô men xoắn 752 lb-ft. Động cơ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km /h chỉ trong 5.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 296 km/h.

Rolls-Royce Phantom Series II giá bao nhiêu?

Tại thời điểm ra mắt, Phantom Series II có giá cơ bản là 398.035 đô la Mỹ cho mỗi. Theo bảng giá Rolls-Royce tại Việt Nam, Phantom có giá niêm yết là 54 tỷ 288 triệu đồng. Mức giá này là khá cao so với một chiếc xe ô tô, trong khi đó tại thị trường xe Rolls-Royce cũ, Phantom đã qua sử dụng có giá từ 15 đến 29 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe.

giá xe rolls-royce
Rolls-Royce Phantom Series II là một chiếc xe sang trọng, đẳng cấp và nhận được sự đánh giá tốt từ khách hàng

Trong trường hợp khách hàng muốn tìm hiểu thêm các các mẫu xe lướt hoặc phiên bản và dòng xe khác thuộc Rolls-Royce, hãy liên hệ với Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn chi tiết nhất.

Rolls-Royce Phantom Series I được ra mắt vào ngày 1 tháng 1 năm 2003, sau giai đoạn phát triển kéo dài 5 năm, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn BMW. Năm 2012, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt Phantom Series II để tiếp nối thành công cũng như đáp ứng nhu cầu và tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Đối với bản cập nhật 2012, khách hàng sẽ sở hữu một chiếc xe có thiết kế mới về kiểu dáng, nội thất sang trọng và công nghệ hiện đại nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *