Khám Phá Chiều Dài Xe Rolls-Royce (Có Bản Độ 7-9m)

Chiều dài xe Rolls-Royce trung bình rơi vào khoảng 5 đến 6 mét, tuy nhiên cũng có một số phiên bản được độ lại với chiều dài lên đến 7 hoặc 9 mét. Khách hàng quan tâm có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin liên quan.

Xe Rolls-Royce dài bao nhiêu?

Rolls-Royce là thương hiệu ô tô đến từ Anh quốc, nổi tiếng với những chiếc xe hạng sang, cỡ lớn, có khoang tài xế và khoang khách hàng riêng biệt. Những chiếc sedan 4 cửa của thương hiệu này, chẳng hạn như Rolls-Royce Phantom có chiều dài là 5.762 và chiều dài cơ sở lên đến 3.552, cung cấp một không gian rộng rãi cho khách hàng.

chiều dài trung bình xe Rolls-Royce
Chiều dài trung bình của xe Rolls-Royce rơi vào khoảng 5- 8 mét

Tại Việt Nam, Rolls-Royce thuộc phân khúc xe hạng F (xe hạng sang cỡ lớn). Trong phân khúc này kích thước chiều dài tiêu chuẩn thường là 4.900 mm với chiều dài cơ sở khoảng 2.900 mm. Chiều dài trung bình của xe Rolls-Royce rơi vào khoảng hơn 5.000 mm và dưới 6.000 mm, với chiều dài cơ sở khoảng 3.112 m đến 3.772 mm, tùy theo mẫu xe.

Có thể thấy, so với các dòng xe hạng sang đến từ các thương hiệu khác, Rolls-Royce lớn hơn, rộng rãi và tiện nghi hơn.

Bảng kích thước chiều dài của các mẫu xe Rolls-Royce:

Mẫu xe Chiều dài (mm) Chiều dài cơ sở (mm)
Ghost tiêu chuẩn 5.399 3.295
Ghost EWB 5.569 3.465
Phantom VIII tiêu chuẩn 5.762 3.552
Phantom VIII EWB 5.982 3.772
Wraith 5.268 3.112
Dawn 5.296 3.112
Cullinan 5.341 3.295

Các mẫu Rolls-Royce có chiều dài lớn nhất (nguyên bản)

Dưới đây là một số chiếc Rolls-Royce dài nhất, khách hàng có thể tham khảo để có sự lựa chọn tốt nhất.

1. Rolls-Royce Phantom EWB – gần 6 mét

Rolls Royce Phantom Extended Wheelbase (EWB) hay Phantom Extended là một biến thể đặc biệt của Rolls Royce Phantom, dài hơn 220 mm (8.7 inch) so với mẫu tiêu chuẩn và nâng tổng chiều dài của chiếc xe lên đến 5.982 mm. Thiết kế bên ngoài và các đặc điểm cơ bản tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, nhưng với kích thước dài hơn.

olls-Royce Phantom EWB
Rolls-Royce Phantom EWB là phiên bản có trục cơ sở kéo dài với tổng chiều dài lên đến 5.982 mm

Chiều dài cơ sở được nâng lên 3.772 mm, chủ yếu được thêm vào khoang hành khách, để tăng trải nghiệm cũng như giúp khách hàng thoải mái hơn trong những chuyến hành trình. Khoang hành lý phía sau xe cũng được mở rộng, có thể chứa được ba vali du lịch lớn hoặc một bộ dụng cụ chơi golf và một số đồ dùng dã ngoại khác.

Nội thất xe cũng được trang bị trần ánh sáng mang tính biểu tượng với hơn 1.500 sợi quang học để mô phỏng theo bầu trời đêm với các vì sao. Ngoài ra, vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách đã được cách âm, để tạo không gian riêng tư. Tính năng này được Rolls-Royce Motor Cars gọi là “Privacy Suite”.

Khách hàng đặt mua Phantom EWB cũng được phép tùy chỉnh nội thất xe, chẳng hạn như bảng điều khiển và một số tính năng nhỏ khác.

Rolls-Royce Phantom VIII có giá tiêu chuẩn bắt đầu từ 450.000 USD thì Phantom EWB có giá khởi điểm là 535.000 USD và trở thành chiếc sedan hạng sang đắt đỏ nhất mà Rolls-Royce từng sản xuất.

2. Phantom VIII tiêu chuẩn – Dài 5.762 mm

Rolls-Royce Phantom là chiếc sedan hạng sang, cỡ lớn, được ra mắt vào năm 2017. Chiếc xe có chiều dài lên đến 5.762 mm và chiều dài cơ sở đạt 3.552, cung cấp một khoang hành khách rộng rãi, thoải mái và đầy tiện nghi.

Chiều Dài Xe Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn là chiếc sedan hạng sang, cỡ lớn, có chiều dài đạt 5.762 mm

Phantom VIII được mô tả là phiên bản cải tiến của Phantom VII, mang hầu hết các đặc điểm thiết kế của người tiền nghiệm, chẳng hạn như cửa bản lề ngược đặc trưng và khoang hành lý rộng rãi. Phần đầu xe có thiết kế hơi nhô ra phía trước, ngắn và thẳng đứng, nắp ca-pô dài và khoang hành lý thu gọn lại. Xe cũng có trục cơ sở và phần đuôi kéo dài, tạo nên sự sang trọng cũng như bệ vệ, uy nghiêm mỗi khi xuất hiện.

Nội thất xe hoàn toàn được thiết kế riêng và được cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng. Ở bảng taplo xe được bố trí “The Gallery”, cho phép khách hàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật cá nhân với các vật liệu cao cấp nhất.

Hiện tại Rolls-Royce Phantom 2022 có giá khởi điểm từ 460.000 USD, được đánh giá là một ngôi nhà thu nhỏ với đầy đủ tiện nghi xa hoa nhất.

3. Rolls-Royce Ghost EWB – Dài hơn 5.5 mét

Rolls Royce Ghost Extended hay Ghost Extended Wheel Base (EWB) là phiên bản trục kéo dài của Rolls-Royce Ghost và ngắn hơn chiều dài của Phantom tiêu chuẩn chưa đến 1%. Cụ thể, chiếc xe dài 5.669 mm và chiều dài cơ sở đạt 3.465 mm với hầu hết chiều dài được bổ sung vào khu vực ghế ở khoang hành khách.

chiều dài Rolls-Royce Ghost EWB
Rolls-Royce Ghost EWB có tổng chiều dài là 5.669 mm, ngắn hơn Phantom tiêu chuẩn chưa đến 1%

Các thiết kế bên ngoài tương tự như Rolls-Royce Ghost tiêu chuẩn, nhưng có một vài điểm cải tiến, chẳng hạn như lưới tản nhiệt Pantheon được chiếu sáng. Nội thất nổi bật với trần xe ánh sao đặc trưng của Rolls-Royce, được làm từ đèn LED và sợi quang quang để mô tả bầu trời đêm với các vì sao. Ngoài ra, Ghost EWB còn được trang bị các ngôi sao băng với sợi quang học và một số tính năng đặc biệt khác.

Hiện tại, Rolls-Royce Ghost EWB có giá ước tính khoảng 345.900 USD, đắt hơn Ghost phiên bản tiêu chuẩn và thấp hơn Phantom tiêu chuẩn.

Những chiếc Rolls-Royce độ có chiều dài khủng

Dưới đây là một số chiếc xe Rolls-Royce được độ lại với chiều dài lớn, nhằm tăng diện tích sử dụng cũng như mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

1. Rolls-Royce Phantom VIII dài 7 mét

Rolls-Royce Phantom VIII sử dụng khung gầm bằng nhôm “Architecture of Luxury”. Đây là chiếc xe đầu tiên sử dụng khung gầm mới này, và sau này là Rolls-Royce Cullinan SUV và các mẫu xe khác trong tương lai. Phantom được đánh giá là một trong những chiếc xe tốt nhất của Rolls-Royce, tuy nhiên gần đây Klassen Luxury đã giới một phiên bản Phantom dài 23 feet (khoảng 7 mét), được bọc thép với mức giá lên đến 3.3 triệu đô la.

roll royce phantom 7 mét
Rolls-Royce Phantom độ bởi Klassen Luxury có chiều dài đến 7 mét và đọc bọc thép chống đạn

Klassen Luxury là hãng độ xe danh tiếng ở Đức, đã giới thiệu một chiếc Rolls-Royce limousine dựa trên nền tảng của Phantom EWB. Điểm nổi bật nhất của chiếc xe này là chiều dài lên đến 7.032 mm tăng lên 1.050 mm so với phiên bản Phantom EWB. Chiều dài cơ sở tăng từ 3.772 lên đến 4.822 mm, mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

Không chỉ bổ sung về chiều dài, chiếc xe còn được thiết kế lớp chống đạn đạo B7, với các bức tường ngăn chắc chắn để giữ an toàn cho hành khách trong trường hợp bị tấn công bằng đạn hoặc thuốc nổ. Ngoài ra, nội thất xe cũng được trang trị hệ thống đa phương tiện dựa trên iMac, hệ thống âm thanh chất lượng cao Bang & Olufsen, ánh sáng có khả năng điều chỉnh và hầu hết các tính năng này được điều khiển thông qua điện thoại iPhone.

Bên dưới nắp capo vẫn là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh 563 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại của Phantom tiêu chuẩn. Mặc dù hiện tại chiếc xe nặng hơn 2.6 tấn, tuy nhiên sức mạnh của xe không bị ảnh hưởng.

Theo công bố, chiếc xe này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn và mức giá lên đến 3.3 triệu USD (khoảng 77 tỷ đồng). Ngoài ra, chiếc xe này được Klassen hướng đến nhóm khách hàng VIP và những người quan trọng hàng đầu ở Châu Âu.

2. Rolls-Royce Phantom Limousine 9 mét ở Hà Nội

Một đại gia tại Hà Nội đã độ lại chiếc Rolls-Royce Phantom theo phong cách Limousine với tổng chiều dài ước tính khoảng 8.5 mét. Chiếc xe mang biển số 29A – 939.09 lần đầu được nhìn thấy trên phố Hoàng Minh Giám – Hà Nội, thu hút nhiều sự chú ý từ người đi đường và giới đam mê xe ô tô trong nước.

Rolls-Royce Phantom limousine dài 9 mét ở Hà Nội
Tại Hà Nội từng ghi nhận một chiếc Rolls-Royce Phantom dài đến gần 9 mét

Hiện không rõ chủ nhân cũng như xuất xứ của chiếc Phantom đặc biệt này. Tuy nhiên trước đó vào năm 2011, hãng độ xe Star Custom -Trung Quốc từng giới thiệu một chiếc Rolls-Royce Phantom phong cách limousine có mức giá lên đến 2.36 triệu USD tại Triển lãm ô tô Quảng Châu. Được biết chỉ tính riêng việc kéo dài trục cơ sở đã mất khoảng 700.000 USD.

Nếu chiếc Rolls-Royce dài gần 9 mét tại Hà Nội là sản phẩm thuộc Star Custom (Trung Quốc) thì mức giá có thể rơi vào khoảng 60 – 70 tỷ đồng.

3. Hire Rolls Royce Phantom Limousine

Rolls Royce Phantom Limousine của Hire cung cấp 6 chỗ ngồi sang trọng, cao cấp ở khoang hành khách, đảm bảo mang đến vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng và tiện nghi tột bậc. Chiếc xe này đại diện cho kiệt tác thủ công truyền thống của Anh và công nghệ hiện đại nhất của Đức.

Rolls Royce Phantom Limousine của Hire
Rolls Royce Phantom Limousine của Hire 6 chỗ ngồi được sử dụng để cho thuê

Theo Hire, trên chiếc Rolls-Royce này, khách hàng có thể tổ chức các bữa tiệc nhỏ hoặc các trò chơi trong suốt chuyến hành trình. Ngoại thất xe được hoàn thiện với màu trắng ngọc trai và nội thất được bọc da màu đỏ, mang đến sự tương phản ấn tượng, khiến khách hàng say mê và hứng thú.

Được biết, chiếc xe này được sử dụng để cho thuê, với tài xế riêng cũng như đi kèm với những dịch vụ cao cấp nhất.

Rolls-Royce cung cấp những chiếc xe sang trong, cao cấp và mang đến trải nghiệm thoải mái nhất của khách hàng. Với chiều dài cơ sở lớn, Rolls-Royce được ví như ngôi nhà di động với nhiều tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu di chuyển cũng như thư giãn của khách hàng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *