Rolls-Royce Spectre (2024): Chờ Đón Mẫu Xe Điện Đầu Tiên

Rolls-Royce Spectre là mẫu xe hơi điện đầu tiên của hãng xe Anh Quốc, có hiệu suất cao và được mong chờ nhất vào năm 2024. Tương tự như những mẫu xe Rolls-Royce được ra mắt trước đó, tổng thể của chiếc Spectre đậm chất thể thao nhưng không kém sang trọng, phù hợp với những người có cá tính.

Mẫu xe hơi điện Rolls-Royce Spectre sắp ra mắt vào quý IV năm 2023
Rolls-Royce Spectre – mẫu xe hơi điện được mong chờ nhất vào năm 2024

Rolls-Royce Spectre – Mẫu xe hơi điện đầu tiên

Mới đây Rolls-Royce tung ra một loạt hình ảnh về mẫu xe hơi Rolls-Royce Spectre 2024, được dự kiến ra mắt vào quý IV năm 2023. Đây là một mẫu xe hơi điện đầu tiên của thương hiệu xe sang Anh Quốc – Rolls-Royce. Trên thực tế Rolls-Royce đã chuẩn bị cho công cuộc chuyển hóa dòng xe hơi sử dụng động cơ đốt trong sang xe ô tô điện từ khá lâu.

Cụ thể công cuộc cách mạng xe điện bắt đầu từ năm 2011 với mẫu xe 102EX được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc Phantom VII. Mẫu xe này được trang bị bộ pin 71 kWh kết hợp với một cặp mô tơ điện, sản sinh công suất 389 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. 102EX có tầm hoạt động ở mức 200 km, hệ dẫn động cầu sau.

Sau đó là chiếc 103EX được tiếp nối vào năm 2016. Tương tự như 102EX, mẫu Vision Next 100 mã 103EX được trang bị hai động cơ điện, sản sinh công suất 340 mã lực. Tuy nhiên không giống như 102EX và 103EX, Rolls-Royce Spectre là một mẫu xe được đầu tư kỹ lưỡng và bán đến tay khách hàng.

Với một vài hình ảnh được hãng tung ra, Rolls-Royce Spectre hoàn toàn được bao phủ bằng một lớp dáng với nhiều khẩu hiệu khác nhau. Điều này thể hiện cho tư tưởng của công ty và sự khác biệt của nó so với 102EX và 103EX.

Sau khi trải nghiệm chiếc xe điện đầu tiên có tên Columbia, ông Charles Rolls – Giám đốc điều hành đầu tiên của công ty đã liệt kê nhiều lợi ích của chiếc xe hơi chạy điện sang trọng. Cụ thể những chiếc xe hơi điện không rung, không ồn ào và không có mùi như những chiếc xe chạy bằng khí ga.

Tuy nhiên những mẫu xe hơi diện cũng có một vài mặt hạn chế. Cụ thể như không thể sử dụng được nhiều trong cùng một thời điểm và cần những trạm sạc. Do đó sự hỗ trợ của các yếu tố khác mới có thể tăng sự thành công của những chiếc xe hơi chạy bằng điện.

Thật may mắn khi nhiều năm sau, Rolls-Royce đang hướng tới tầm nhìn của mình là cho ra đời những chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên chạy bằng điện, xanh, sạch, tinh tế, sang trọng. Đồng thời mang đến hiệu suất vượt trội tương tự như những mẫu xe hạng sang Rolls-Royce đã được biết đến.

Mẫu xe hơi điện Rolls-Royce Spectre được dự kiến ra mắt vào quý IV năm 2023
Mẫu xe hơi điện Rolls-Royce Spectre được dự kiến ra mắt vào quý IV năm 2023

Thiết kế và hiệu suất của Rolls-Royce Spectre

Thông tin chi tiết về ngoại thất và không gian nội thất vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên những hình ảnh đầu tiên về chiếc Rolls-Royce Spectre cho thấy kế bên ngoài của xe liên quan chặt chẽ đến Rolls-Royce WraithDawn hơn là GhostCullinan.

Cụ thể phiên bản thử nghiệm của Spectre có thân xe được thiết kế theo phong cách couple 2 cửa, tương tự như dòng coupe Wraith và và Dawn. Bên dưới là khung không gian rộng bằng nhôm, được thiết kế tương tự như Ghost, Cullinan và Phantom thế hệ mới.

Trước đó Torsten Müller-Ötvös (Giám đốc điều hành Rolls-Royce) đã xác nhận mẫu xe điện này có động cơ mạnh cùng khả năng tăng tốc nổi bật ngang với khối động cơ đốt trong V12. Bên cạnh đó nội thất sang trọng không ô nhiễm và hiệu suất vượt trội. Ngoài ra Spectre sẽ là mẫu xe cung cấp nhiều tính năng hiện đại trong phân khúc.

Trước khi mở bán trên thị trường, những chiếc Rolls-Royce Spectre sẽ trải qua một chương trình thử nghiệm toàn cầu, được lái trong mọi địa hình và điều kiện với hành trình dài 2.5 triệu km. Chương trình thử nghiệm giúp mô phỏng khoảng 400 năm sử dụng. Đồng thời đánh giá tổng thể xe, đảm bảo chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Với nền tảng được xây dựng trên mẫu xe Rolls-Royce Spectre, nhiều chuyên gia cho rằng Spectre có thể thay thế dòng couple của Wraith. Ngoài ra nhiều khả năng Spectre sẽ được ra mắt với phiên bản mui trần để kế vị Dawn.

Những khối động cơ V12 của Rolls-Royce như Wraith có thể sản sinh công suất 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Với khối động cơ này, chỉ mất khoảng 4.3 giây để đạt từ 0 – 100 km/h.

Ngoài ra các mẫu xe hạng sang nhà Rolls-Royce cũng đi kèm với một hệ thống treo thích ứng. Điều này mang đến sự thoải mái, hỗ trợ người lái kiểm soát xe khi vào cua khó. Dự kiến Rolls-Royce Spectre cũng sẽ đi kèm với nhiều thủ thuật để giúp khách hàng trải nghiệm lái xe tương đương.

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe hơi điện Spectre, người đại diện cho hãng xe Rolls-Royce cũng đã đưa ra thông báo rằng toàn bộ mẫu xe Rolls-Royce sẽ được trang bị động cơ điện vào năm 2030. Khi đó hãng xe Anh Quốc sẽ không còn kinh doanh hay sản xuất bất kỳ mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong nào nữa.

Rolls-Royce Spectre có hiệu suất mạnh mẽ và khả năng tăng tốc nổi bật ngang với khối động cơ V12
Rolls-Royce Spectre mang đến hiệu suất tốt và khả năng tăng tốc nổi bật ngang với khối động cơ V12

Rolls-Royce Spectre giá bao nhiêu?

Mẫu xe hơi điện Rolls-Royce Spectre dự kiến ra mắt vào quý IV năm 2023 (sau khi kết thúc chương trình thử nghiệm) với giá khởi điểm là $ 350,000.

Rolls-Royce Spectre là một khởi đầu mới cho hãng xe Anh Quốc. Với những hứa hẹn về ngoại – nội thất sang trọng, không ô nhiễm và có hiệu suất vượt trội, Spectre trở thành mẫu xe được mong đợi nhất năm 2024. Dự đoán mẫu xe này sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022: Giá Bán và Thông Số

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *