Ngắm Rolls-Royce Mạ Vàng Tại Việt Nam (Phantom, Ghost..)

Những chiếc xe Rolls-Royce mạ vàng được cá nhân hóa hoặc độ lại để tăng sự sang trọng và khẳng định địa vị của chủ nhân. Tại Việt Nam, các mẫu xe này thường đi kèm với biển số đẹp và có giá trị lên đến vài chục tỷ đồng.

9 Siêu Xe Rolls-Royce Mạ Vàng Tại Việt Nam

Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ giới thiệu những chiếc Rolls-Royce mạ vàng nổi bật tại Việt Nam.

1. Rolls-Royce Ghost mạ vàng chính hãng

Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng chính hãng duy nhất tại Việt Nam được gọi là Golden Ghost và hiện tại được cho là ở Hà Nội. Mặc dù rất ít khi xuống phố, tuy nhiên chiếc xe này có thể thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trên đường. Sau 5 năm xuất hiện trong một số sự kiện, chiếc Rolls-Royce mạ vàng này đã về với chủ nhân mới và ra biển Hà Nội là 30F – 187.88.

Rolls-Royce mạ vàng
Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng mang biển số Hà Nội

Chiếc Rolls-Royce Ghost này được đưa về Việt Nam vào tháng 12 năm 2013, thuộc phiên bản tiêu chuẩn theo đơn đặt hàng của một vị đại gia ở Hà Nội. Kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.399 x 1.948 x 1.550 (mm) và chiều dài cơ sở là 3.295 (mm). Tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng này được trang bị động cơ V12, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa là 563 mã lực và tốc độ tối đa là 250 km/h.

Theo một số tin tức về Rolls-Royce, chiếc xe này được mạ vàng chính hãng theo tiêu chuẩn của Showroom Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội và được đặt tên riêng  là Golden Ghost. Được biết, chiếc xe này được chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội – Đoàn Hiếu Minh, đặt hàng dựa trên cảm hứng từ bộ phim “The Yellow Rolls-Royce”, bộ phim giúp ông Minh biết đến Rolls-Royce.

Chiếc xe đặc biệt này được trang bị các tùy chọn cao cấp hàng đầu của gói bespoke. Có hơn 60 thợ thủ công lành nghề của Rolls-Royce đã làm việc trong suốt 450 giờ tại nhà máy Goodwood, Vương quốc Anh để hoàn thành chiếc xe này.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng
Tay nắm cốp sau được mạ vàng

Sau khi được xuất xưởng, chiếc xe này được gửi sang Đức để mạ vàng 24 carat bởi hãng độ xe danh tiếng Real Gold Group. Phương pháp mạ vàng được sử dụng là nhúng để đảm bảo chất lượng bề mặt. Tổng thời gian sản xuất xe tại Anh và mạ vàng tại Đức mất hơn một năm để hoàn thành và vượt xa thời gian dự kiến ban đầu.

Roll Royce mạ vàng ở Hà Nội
Chiếc xe được mạ vàng bởi Real Gold Group – Đức

Tổng thể ngoại thất xe được sơn màu đỏ rượu, kết hợp với các chi tiết được mạ vàng như lưới tản nhiệt, nắp capo, biểu tượng Spirit of Ecstasy, bộ la-zăng, viền cửa sổ, nắp cốp, đường coachline, khiến tổng thể xe trở nên nổi bật mỗi khi xuất hiện. Hầu hết các chi tiết mạ vàng trên xe là vàng bóng, trong khi đó chi tiết từ nắp capo đến kính lái và bộ la-zăng được mạ vàng mờ để tạo nên sự tương phản.

nội thất Rolls-Royce Ghost mạ vàng
Các chi tiết được mạ vàng ở nội thất

Bên cạnh ngoại thất, nội thất xe cũng được hoàn thiện với nhiều chi tiết mạ vàng, chẳng hạn như bậc cửa, bệ ghế lái, tay nắm cửa, viền kính, viền tay cầm chống rung lắc trên trần xe. Vô lăng xe có dạng ba chấu truyền thống, được bọc da cao cấp với đường viền và các nút bấm tiện ích mạ vàng. Các chi tiết khác ở bảng táp-lô như nút điều khiển hệ thống chiếu sáng, cửa gió điều hòa, núm điều khiển trung tâm, viền đồng hồ báo giờ cũng được mạ vàng. Ở khoang hành khách, các chi tiết nội thất và trang bị công nghệ cũng được mạ vàng. Chẳng hạn như viền màn hình, cán của 2 chiếc ô che nắng cũng được mạ vàng.

Rolls-Royce Ghost
Các chi tiết được mạ vàng 24 carat

Có thể nói tổng thể chiếc Rolls-Royce Golden Ghost toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và xa xỉ. Ngoài ra, chiếc xe này cũng là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng chính hàng duy nhất tại Việt Nam. Mặc dù không rõ giá bán cụ thể, tuy nhiên chiếc xe này được ước tính có giá lên đến 40 tỷ đồng.

2. Rolls-Royce Phantom mạ vàng tại Quảng Ninh

Vào năm 2017, một chiếc Rolls-Royce Rồng mạ vàng được trưng dụng làm xe taxi đã gây xôn xao cộng đồng mạng cũng như giới đam mê xe. Được biết, chiếc xe này thuộc sở hữu của ông chủ Công ty Cổ phần Taxi Móng Cái tại Quảng Ninh, sau đó ông đã dán logo công ty lên thân xe để quảng báo thương hiệu trong một sự kiện.

Ngoài ra, ông chủ taxi Móng Cái cũng cho biết chiếc xe này sẽ được trưng dụng để phục vụ những khách hàng siêu VIP hoặc cho thuê đám cưới như những chiếc xe khác. Tại Quảng Ninh trước đó cũng có một đám cưới sử dụng chiếc Phantom mạ vàng biển số Quảng Ninh làm xe đưa dâu. Nhiều người cho rằng chiếc xe đưa dâu trên chính là Phantom Rồng mạ vàng của Taxi Móng Cái.

Rolls-Royce Phantom mạ vàng
Rolls-Royce Phantom mạ vàng được trưng dụng làm xe taxi ở Quảng Ninh

Phiên bản Phantom Year of the Dragon vốn được hãng xe Anh hướng đến những khách hàng tại Trung Quốc và chỉ có 33 chiếc trên toàn thế giới. Trong đó, đã có 4 chiếc được đánh số thứ tự 01 và 02, tức là 2 chiếc xuất xưởng đầu tiên, lại được đưa về Việt Nam.

La-zăng được mạ vàng
La-zăng được mạ vàng

Chiếc Phantom tại Quảng Ninh có biển đăng ký là 14A – 045.68 sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và momen xoắn cực đại 720Nm. Xuất hiện trong nước vào năm 2012, chiếc xe này có màu đen tuyền và được cho là chiếc Phantom Rồng thứ 5 tại Việt Nam.

Rolls-Royce Rồng
Rolls-Royce Rồng tại Quảng Ninh được mạ vàng bởi những người thợ trong nước

Tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết, chiếc xe này được độ lại trong nước và những người thợ tại Hà Nội đã mạ vàng cho chiếc xe này. Theo đó, hình ảnh Rồng và đường coachline bằng vàng chạy dọc thân xe được những người thợ Việt chế tác giống y như bản chính hãng. Điều này khiến nhiều người khâm phục tài năng và sự khéo léo của những người thợ đã độ lại chiếc xe này.

Rolls-Royce rồng được mạ vàng
Thân xe với biểu tượng rồng và được coachline mạ vàng

Chiếc Phantom Rồng này được trang bị động cơ V12, dung tich 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 720 Nm.

 

Lưới tản nhiệt mạ vàng
Lưới tản nhiệt mạ vàng sáng bóng

So với phiên bản mạ vàng chính hãng, chiếc xe mạ vàng tại Việt Nam đậm màu hơn. Những chi tiết như lưới tản nhiệt, biểu tượng Spirit of Ecstasy, chụp đèn, miếng ống xả, viền xi-nhan đều được ốp vàng 24 carat đậm màu. Đường coachline xe và biểu tượng Rồng ở thân xe cũng được đánh giá là tinh xảo tương tự như bản chính hãng. Gương chiếu hậu, các mép viền của, cửa sổ đều được mạ vàng thay vì mạ chrome như phiên bản thường.

Rolls-Royce Rồng mạ vàng quảng ninh
Đường viền cửa, tay nắm cửa và la-zăng được mạ vàng

Bên cạnh các chi tiết mạ vàng bên ngoài, nội thất xe cũng được chế tác từ da và gỗ cao cấp. Hàng ghế sau được trang bị vách ngăn với khoang lái, màn hình kích thước và được đánh giá là rộng rãi như một căn phòng di động.

Theo các thông tin, hiện tại Việt Nam có ba chiếc Rolls-Royce mạ vàng được thực hiện trong nước, một chiếc ở Tuyên Quang, một chiếc mang biển số Sài Gòn nhưng xuất hiện tại Hà Nội và chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng mang biển số Quảng Ninh. Ngoài ra, hiện tại trong nước có tổng cộng 5 chiếc Phantom Year of the Dragon chính hãng.

3. Rolls-Royce Phantom Rồng mang biển số 51A

Bên cạnh chiếc Phantom tại Quảng Ninh, có một chiếc Phantom Rồng được độ lại trong nước bởi Karalux, hãng chuyên độ ô tô, xe máy và điện thoại tại Việt Nam. Theo đó, chiếc xe được độ lại bởi Karalux mang nhiều nét khác biệt với phiên bản Phantom Year of the Dragon chính hãng. Theo Karalux, chiếc xe này mang đậm bản sắc văn hóa và lịch sử Việt Nam với từng chi tiết nhỏ được hoàn thiện tỉ mỉ.

Rolls-Royce Phantom Rồng mạ vàng
Rolls-Royce Phantom Rồng được mạ vàng bởi hãng độ xe Karalux

Chiếc Phantom Rồng mang biển số 51A – 053.93 thuộc về một chủ nhân giấu mặt và mất gần hai tuần để hoàn thành công đoạn mạ vàng. Sau nhiều ý tưởng, thiết kế, vị chủ nhân này và Karalux thống nhất sử dụng hình ảnh Rồng nhà Lý để tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe này.

Spirit of Ecstasy mạ vàng
Biểu tượng Spirit of Ecstasy và lưới tản nhiệt mạ vàng

Toàn bộ lá chắn trước của xe, phần mui sau được chạm khắc biểu tượng Rồng thời Lý, với hai đầu Rồng hướng vào logo RR ở trung tâm xe. Để đảm bảo các chi tiết và bộ phận của xe được giữ nguyên bản, các kỹ sư của Karalux đã thiết kế mới và độ lại cản trước cũng như nắp capo phía sau của xe.

Trước khi mạ vàng, các bề mặt được làm sạch, bóng và ngâm trong một bể dung dịch đồng (Cu). Sau đó, các chi tiết sẽ được ngâm trong bể dung dịch bạc (Ag) và cuối cùng là mạ vàng (Au). Các công đoạn này đòi hỏi một kỹ thuật tốt, chuyên môn cao và sự tỉ mỹ để tránh các sự cố làm hỏng cả quá trình. Do các chi tiết có kích thước lớn, do đó các bể mạ cũng đòi hỏi một diện tích và khối lượng vàng tương ứng.

Gương chiếu hậu được mạ vàng
Gương chiếu hậu được mạ vàng

Nhiều chi tiết của xe, chẳng hạn như gương chiếu hậu, bộ la-zăng, viền cửa sổ trời, tay nắm cốp cũng như cản sau đều được mạ vàng sáng bóng. Được biết, độ dày bề mặt của lớp mạ lên đến 12 Micron. Ngoài ra, để bảo vệ lớp mạ vàng, các kỹ sư đã phủ một lớp sơn Nano lên toàn bộ bề mặt xe.

Theo đại diện Karalux, chiếc xe này được độ lại theo yêu cầu của một đại gia bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên giá mạ vàng cùng như danh tính của chủ nhân không được tiết lộ.

Một số hình ảnh của chiếc Rolls-Royce rồng mạ vàng:

Rolls-Royce Rồng mạ vàng tại Việt Nam
Rolls-Royce Rồng mạ vàng được thực hiện cho một doanh nhân bất động sản
Rolls-Royce rồng thời lý mạ vàng
Biểu tượng rồng thời Lý mạ vàng ở thân xe
Bộ la-zăng được mạ vàng
Bộ la-zăng được mạ vàng tỉ mỉ
nội thất Rolls-Royce Phantom Rồng
Nội thất xe được trang trí với biểu tượng hình rồng
nội thất xe Rolls-Royce mạ vàng
Các chi tiết mạ chrome được thay thế bằng vàng 24K
xe Rolls-Royce mạ vàng 24k
Tay vịn chống xóc nảy được mạ vàng

4. Phantom Rồng mạ vàng tại Hải Phòng

Phantom Year of the Dragon vốn là mẫu xe được hướng đến thị trường Trung Quốc và chỉ có 33 chiếc trên thị trường, tuy nhiên tại Việt Nam nhiều đại gia vẫn sở hữu mẫu xe này. Trong đó, nhiều đại gia ở Việt Nam không mua được phiên bản chính hãng nên đã tìm cách độ lại mẫu xe này, nổi bật là chiếc Phantom Rồng độ lại của một doanh nhân Hà Nội.

Phantom Rồng tại Hải Phòng
Phantom Rồng mang biển số Trường Tồn tại Hải Phòng

Chiếc Phantom Rồng độ lại trong nước của doanh nhân Hà Nội được thêm biểu tượng Rồng và mạ vàng 24K tại nhiều chi tiết, chẳng hạn như lưới tản nhiệt, biểu tượng Spirit of Ecstasy, gương chiếu hậu, viền đèn pha, đèn hậu, đường sương mù, bộ la-zăng. Các thanh nẹp chrome nguyên bản cũng được mạ vàng 24 carat, toát lên sự sang trọng và xa hoa.

Chiếc Phantom Rồng này mang biển số 30A – 991.99. Biển số này mang nhiều ý nghĩa phong thủy, chẳng hạn như số 1 có nghĩa là “Sinh” trong khí đó số 4 và 9 mang ý nghĩa “Trường tồn”. Do đó, tổng thể biển số này được cho là Phát triển và Trường tổn. Nhiều chuyên gia cho biết, để sở hữu mẫu xe này, vị doanh nhân Hà Nội có thể đã chi đến 50 tỷ đồng.

Rolls-Royce phantom rồng vàng hải phòng
Lưới tản nhiệt mạ vàng với họa tiết hình rồng

Sau gần 4 năm lăn bánh tại Hà Nội, chiếc Rolls-Royce mạ vàng này bất ngờ được bán lại cho một công ty nhập khẩu xe hạng sang ở Hà Nội và sau đó được bắt gặp lăn bánh tại Hải Phòng. So với 4 năm trước đó, chiếc Phantom Rồng tại Hải Phòng gây nhiều sự chú ý của người đi đường với các chi tiết hình Rồng mạ vàng lấp lánh. Bên trong nội thất, hình ảnh rồng cũng được khắc họa ở nhiều chi tiết, chẳng hạn như bảng táp lô. Các chi tiết nội thất khác, như vô lăng xe cũng được mạ vàng.

Tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, Phantom Rồng tại Hải Phòng sở hữu khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Một số hình ảnh của xe:

Đầu xe Rolls-Royce mạ vàng
Đầu xe với nhiều chi tiết mạ vàng
biểu tượng Spirit of Ecstasy vàng
Biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng
Biểu tượng rồng mạ vàng
Biểu tượng rồng mạ vàng trên xe
Rolls-Royce hải phòng mạ vàng
Gương chiếu hậu với họa tiết rồng và được mạ vàng
nội thất Rolls-Royce phantom
Nội thất sang trọng, thanh lịch
Rolls-Royce mạ vàng trên phố
Rolls-Royce mạ vàng có thể thu hút mọi sự chú ý trên đường phố

5. Cặp Rolls-Royce Phantom VII mạ vàng tại Thái Nguyên

Khoảng đầu năm 2015, một đại gia Thái Nguyên đã nhập về một cặp Rolls-Royce Phantom VII mạ vàng với ngoại thất mang màu trắng chủ đạo. Trong đó có một chiếc xe mang biển số tứ quý 9, 20A – 099.99 và một chiếc mang biển số 20A – 034.56. Cặp xe này thuộc đời 2008 những lần đầu tiên được đăng ký vào ngày 2014.

Phantom VII mạ vàng tại Thái Nguyên  
Cặp Rolls-Royce Phantom VII màu trắng được mạ vàng tại Thái Nguyên

Chiếc xe mang biển số tứ quý 9 sau đó được rao bán bởi một đại lý tại Hà Nội với mức giá 13.5 tỷ đồng. Được biết, chiếc xe này đã lăn bánh hơn 48.000 km.

Tổng thể ngoại thất, xe sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo. Các chi tiết như lưới tản nhiệt, viền đèn pha, đèn sương mù, đèn hậu, tay nắm cửa, bô la-zăng được mạ vàng, khiến tổng thể xe trở nên nổi bật. Ngoài ra, biểu tượng Spirit of Ecstasy được cho là đúc bằng vàng khối, khiến chiếc xe trở nên xa hoa và bắt mắt. Chiếc xe còn lại mang biển số 20A – 034.56 cũng được mạ vàng các chi tiết tương tự. Tuy nhiên mẫu xe này còn nổi bật hơn với phần nắp capo được phủ lớp sơn màu vàng nhũ.

biểu tượng Spirit of Ecstasy vàng đúc
Phần đầu xe với lưới tản nhiệt và biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng

Tuy nhiên, bên trong xe các chi tiết không được thay đổi nhiều và gần như không được mạ vàng. Nội thất được chế tác từ gỗ óc chó và da sang trọng. Táp-lô xe có thiết kế đơn giản, các bề mặt được ốp gỗ với các nút điều hướng quen thuộc của Rolls-Royce. Ở khoang hành khách, xe được trang bị như phiên bản tiêu chuẩn, chẳng hạn như màn hình giải trí, dàn âm thanh công nghệ cao, bàn ăn tích hợp cũng như cửa sổ trời giúp chủ nhân thư giãn.

Rolls-Royce mạ vàng tại Thái Nguyên
Rolls-Royce mạ vàng tại Thái Nguyên mang bản số độc đáo

Tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Rolls-Royce mạ vàng mang biển số Thái Nguyên được trang bị động cơ V12, sản sinh công suất 453 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km trong khoảng 6 giây.

Hiện tại nhiều thông tin cho biết, chiếc xe Rolls-Royce mạ vàng mang biển số tứ quý 9 đã được vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh và đợi về với chủ mới. Giá bán được dự đoán rơi vào khoảng 14 tỷ đồng.

Một số hình ảnh Rolls-Royce mạ vàng tại Thái Nguyên:

Rolls-Royce Phantom tại Thái Nguyên
Xe có ngoại thất mang màu trắng chủ đạo
Logo Rolls-Royce được mạ vàng
Logo Rolls-Royce được mạ vàng
đèn xe Rolls-Royce
Chi tiết mạ vàng ở đèn sương mù
La-zăng Rolls-Royce mạ vàng
La-zăng mạ vàng nổi bật
Logo Rolls-Royce được mạ vàng
Logo Rolls-Royce ở thân xe cũng được mạ vàng
tay nắm cửa Rolls-Royce mạ vàng
Tay nắm cửa mạ vàng nổi bật
đèn hậu xe Rolls-Royce mạ vàng
Đền hậu với viền bọc được mạ vàng
Rolls-Royce mạ vàng giá 14 tỷ
Rolls-Royce mạ vàng biển số tứ quý 9 có giá sang tay là 14 tỷ đồng

6. Rolls-Royce Rồng tại Hải Dương

Vào tháng 1 năm 2021, một chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng mạ vàng xuất hiện tại một cửa hàng hoa lan Tết tại Hải Dương đã thu hút sự chú ý của người qua đường. Không chỉ nổi bật với kiểu dáng sang trọng và các chi tiết mạ vàng xa hoa, mẫu xe này còn mang biển số tứ quý 8 đặc biệt.

Rolls-Royce Rồng mạ vàng Hải Dương
Rolls-Royce Rồng mạ vàng xuất hiện tại Hải Dương

Ngoại thất xe sử dụng màu trắng làm chủ đạo. Bên cạnh đó các các chi tiết mạ vàng như lưới tản nhiệt, biểu tượng Spirit of Ecstasy, viền đèn pha, đèn sương mù, bộ la-zăng, gương chiếu hậu cũng như tay nắm cốp.

Các chi tiết khác, chẳng hạn như nội thất, tỉnh kiểm soát hoặc chủ nhân của chiếc xe không được đề cập. Tuy nhiên theo giới đánh giá, chiếc xe này có thể chính là chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2007 thuộc phiên bản trục kéo dài EWB từng được rao bán trước đó với giá 9 tỷ đồng vào năm 2019. Có thể chủ sở hữu mới đã mạ vàng xe để tạo sự khác biệt.

Rolls-Royce Phantom đời 2007
Rolls-Royce Rồng ở Hải Dương được cho là thuộc đời 2007

Rolls-Royce Phantom đời 2007 được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép, cho công suất tối đa 453 mã lực. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5.9 giây và có tốc độ tối đa khoảng 250 km/h.

Một số hình ảnh của chiếc Rolls-Royce mạ vàng tại Hải Dương:

Rolls-Royce mạ vàng ở Hải dương
Biển số tứ quý 8 độc đáo
Toàn bộ la-zăng được mạ vàng
Toàn bộ la-zăng được mạ vàng
tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng nổi bật

7. Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông – 43 tỷ đồng

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông được đưa về Việt Nam vào năm 2014, được cho là có giá đến 43 tỷ đồng và thuộc sở hữu của Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh – ông Lê Thanh Thản. Được biết Mặt Trời Phương Đông là phiên bản độc nhất trên thế giới, mang nhiều nét văn hóa phương Đông cũng như kết hợp với phong cách quý tộc Anh.

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông
Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông được cho là có giá đến 43 tỷ đồng

Biểu tượng nổi bật nhất trên xe là 6 chữ “M” được kết hợp khéo léo để tạo thành hình mặt trời, nhằm mục đích thể hiện quyền lực, phú quý cũng như địa vị của chủ sở hữu. Biểu tượng 6 chữ M này cũng được lồng ghép ở nhiều chi tiết trên thân xe, tựa đầu hoặc thảm lót sàn, khiến tổng thể xe trở nên nổi bật. Bên cạnh đó, biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng kết hợp với đường coachline sơn nhũ vàng, khiến tổng thể xe trở nên cổ điển và phong cách hơn.

Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông mạ vàng
Biểu tượng mặt trời thể hiện quyền lực và sự giàu có

Bên trong nội thất, Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông được hoàn thiện với nhiều chất liệu đặc biệt, chẳng hạn như gỗ gụ Tây Phi và ghế được bọc da bò Bắc Âu. Các đường viền được thêu bằng tay, vô lăng bọc da màu nâu vàng và thảm trải sàn lông cừu. Bên cạnh đó, Mặt Trời Phương Đông cũng được trang bị các tiện ích như tủ mát chứa rượu, hộc đựng ly, khay champagne để hành khách có thể thư giãn trong suốt chuyến hành trình.

Tượng Spirit of Ecstasy vàng
Tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng

Tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, Mặt Trời Phương Đông sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực, mô men xoắn cực đại 720 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc tư 0 – 100 km/h chỉ trọng 6.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông:

Nội thất Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông
Nội thất xe sang trọng và đơn giản
phantom Mặt Trời Phương Đông
Biểu tượng mặt trởi trên tựa đầu
Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông
Slogan “Kết nối đến thành công”
trần xe Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông
Trần xe dải ngân hà quen thuộc
Xe Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông
Tổng thể Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông mang nét thanh lịch và sang trọng

8. Rolls-Royce Lửa Thiêng

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng thuộc bộ sưu tập Đông Sơn, được chế tác thủ công trong gần 10 tháng theo đơn đặt hàng của một khách hàng ở Việt Nam. Chiếc xe này sở hữu tông vàng hồng, đỏ cùng với biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng sáng bóng. Theo nhiều nhiều lời đồn đoán, chiếc xe mang biển số 30E – 133.88 này có giá khoảng 56 tỷ đồng và thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết.

Rolls-Royce Lửa Thiêng
Rolls-Royce Lửa Thiêng với biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng  dựa trên nền tảng của Phantom Series II EWB, với tông màu ngoại thất chủ đạo là đỏ rượu vang Tây Ban Nha và vàng hồng. Biểu tượng nổi bật trên xe là trống đồng Đông Sơn và chim lạc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Các coachline dọc theo thân xe có màu nhũ vàng, được thực hiện thủ công bởi nghệ nhân Rolls-Royce.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng
Rolls-Royce Lửa Thiêng mang biển kiểm soát tại Hà Nội

Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim có kích thước 21 inch với màu sơn vàng hồng chủ đạo. Trên bậc cửa, là bảng tên xe “Lửa Thiêng – Dong Son 1 of 6” được khảm chìm trên bề mặt chrome sáng bóng. Xe được trang bị hệ thống cửa mở ngược đặc trưng của Rolls-Royce. Ngoài ra, đây cũng là chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam có vách ngăn giữ khoang hành khách và buồng lái, tạo không gian riêng tư cho hành khách phía sau. Người ngồi sau có thể giao tiếp với lái xe thông qua bộ đàm thoại trên trần xe.

bảng tên xe Lửa Thiêng
Bảng tên xe “Lửa Thiêng – Dong Son 1 of 6”

Nội thất Phantom Lửa Thiêng được hoàn thiện với 10 tấm da bò Bắc Âu kết hợp với 43 tấm gỗ đánh veneer thủ công. Họa tiết chim Lạc được thiết kế ở các tấm cửa và họa tiết người Việt cổ được khắc họa trên táp lô xe. Trên xe là đèn mô phỏng dải ngân hà quen thuộc của Rolls-Royce.

nội thất Rolls-Royce Lửa Thiêng
Nội thất Rolls-Royce Lửa Thiêng rộng rãi đủ chỗ cho 4 người

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng  sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75 lít đi kèm hộp số tự động 8 cấp, sản sinh 453 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 6.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng:

Phantom Lửa Thiêng
Rolls-Royce Lửa Thiêng có giá đồn đoán lên đến 56 tỷ
Rolls-Royce lửa thiêng mạ vàng
Biểu tượng trống đồng được thiết kế thủ công
Rolls-Royce đông sơn
Hình ảnh người Việt cổ tại bảng táp-lô
Rolls-Royce lửa thiêng duy nhất tại việt nam
Hình ảnh chim lạc trên thân xe

9. Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang được cho là thuộc sở hữu của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và có giá lên đến 100 tỷ đồng. Dù không được mạ vàng các chi tiết trên xe, tuy nhiên bức tượng Spirit of Ecstasy đã được thay thế bằng tượng đầu hổ bằng vàng.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình - Vinh Quang
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang có giá lăn bánh lên đến 100 tỷ

Rolls-Royce Hòa Bình – Vinh Quang về Việt Nam vào năm 2016, nhưng đến tháng 7 năm 2019 chiếc xe này được nhìn thấy trên đường phố Hà Nội với biển số 30F – 558.66. Chiếc xe này được chế tạo tại Bộ phận Bespoke tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood, Anh quốc. Được biết, ngoài 460 giờ sản xuất tiêu chuẩn, các thợ thủ công phải mất hơn 260 giờ để hoàn thiện các chi tiết bespoke theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Biểu tượng đầu hổ mạ vàng
Biểu tượng đầu hổ mạ vàng

Điểm nổi bật trên chiếc xe này là hai chữ “H” lồng vào nhau, với ý nghĩa đặc biệt đối với chủ sở hữu. Huy hiệu này được vẽ thủ công và được trang trí trên nhiều vị trí như thân xe, tựa đầu hoặc bảng táp lô.

Logo hai chữ "H"
Logo hai chữ “H” lồng vào nhau

Không có nhiều hình ảnh cũng như thông tin chi tiết về nội thất xe. Tuy nhiên, đây là mẫu xe 4 chỗ ngồi, với các ghế độc lập. Ghế và nội thất được xử lý sáng màu, với da cao cấp và ốp gỗ quý. Bên trong xe cũng có nhiều chi tiết cá nhân hóa, chẳng hạn huy hiệu “H” hoặc họa tiết ông hổ.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất tối đa là 453 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km chỉ trọng 6.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang:

Phantom Hòa Bình - Vinh Quang
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang xuất hiện trên phố Hà Nội
Rolls-Royce Hòa Bình - Vinh Quang
Phantom Hòa Bình – Vinh Quang mang biển số thủ đô
Logo chữ H trên tựa đầu
Logo chữ H trên tựa đầu
nội thất Phantom Hòa Bình - Vinh Quang
Nội thất xe rộng rãi và thoải mái
Đèn Rolls-Royce mạ vàng
Đèn xe dạng FULL LED
đầu hổ mạ vàng
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang với đầu hổ mạ vàng
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình - Vinh Quang của bầu hiển
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình – Vinh Quang được cho là thuộc sở hữu của bầu Hiển

Mặc dù không nổi bật về siêu xe cũng như xe hạng sang, tuy nhiên các khách hàng Việt Nam luôn biết cách cá nhân hóa các mẫu xe của mình, chẳng hạn như mạ vàng các chi tiết trên xe. Các mẫu Rolls-Royce mạ vàng tại Việt Nam thường ít khi lưu thông, tuy nhiên có thể thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố. Tùy thuộc vào đời xe cũng như các chi tiết được mạ vàng, các mẫu xe này có giá từ 10 tỷ đến 100 tỷ đồng.

Tham khảo thêm: Ngắm Rolls-Royce Phantom Hadar Độc Nhất Tại Việt Nam

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *