Rolls-Royce Ghost Series II: Đánh Giá Siêu Xe Đại Gia Việt

Rolls-Royce Ghost Series II có thiết kế trang trọng, thanh lịch, nội thất xa xỉ, đi kèm với động cơ mạnh mẽ và nhiều tiện ích được điều chỉnh. Khách hàng quan tâm mẫu xe này có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin chi tiết thông qua phần bên dưới.

Rolls-Royce Ghost Series II – Nhiều cải tiến ấn tượng

Tại Geneva Auto Show 2014, Rolls-Royce đã giới thiệu Ghost Series II với một số thay đổi, chỉnh sửa về mặt thiết kế cũng cũng nội thất khi so với Series I. Năm 2015 nó chính thức được bán ra thị trường, lúc này giá nhập về Việt Nam vào khoảng 17 tỷ. Tuy nhiên hiện nay, mẫu xe này có giá vào khoảng trên 30 tỷ VNĐ, xe lướt rẻ hơn nhưng vẫn rất đắt đỏ.

Đánh giá chi tiết về mẫu Ghost Series II có những điểm nổi bật như sau:

1. Đánh giá ngoại thất

Rolls-Royce Ghost Series II là phiên bản làm mới, cập nhật và đại trùng tu để tạo ra một chiếc xe hoàn chỉnh hơn so với phiên bản cũ. Sự thay đổi lớn nhất và có thể nhận thấy ngay lập tức là ở phần đầu xe với đèn pha dạng LED được điều chỉnh và làm mới.

Rolls-Royce Ghost Series II
Rolls-Royce Ghost Series II được điều chỉnh về thiết kế ngoại thất cũng như trang bị nội thất

Đèn pha trên chiếc Ghost Series II có thiết kế tương tự như một đôi mắt mang đến cảm giác chuyển động. Rolls-Royce cũng đã thay đổi các tấm cản trước để khiến các Ghost trở nên lớn hơn và mang dáng vẻ năng động.

Tấm chắn bùn của Ghost II được mạ chrome và các khe hút gió được mở rộng, giúp khả năng làm mát hiệu quả hơn. Cuối cùng các đường lượn sóng ở bên hông được thiết kế hơi chếch về phía trước, khiến chiếc xe trở nên tinh tế và thanh lịch hơn.

Rolls-Royce Ghost Series II giá
Đèn pha được thiết kế lại, dạng Full LED và có khả năng chiếu sáng cao

Các bánh xe được chế tạo từ hộp kim không gỉ và có các tùy chọn màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Tương tự như Ghost cũ, Ghost Series II có phiên bản chiều dài cơ sở tiêu chuẩn (SWB) và chiều dài cơ sở mở rộng (EWB), với chiều dài cơ sở tăng thêm 6.7 inch và chiều dài thân xe thêm 6.6 inch.

2. Chi tiết về nội thất

Bên trong cabin Rolls-Royce Ghost Series II vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn sang trọng nhất. Rolls-Royce cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cho chiếc xe, chẳng hạn như wifi tích hợp, cập nhật giao diện điều hướng và hệ thống âm thanh bespoke tùy chọn chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

rolls-royce ghost phiên bản kỷ niệm giới hạn
Rolls-Royce đã trang bị nhiều công nghệ cũng như tiện ích hiện đại cho Ghost Series II

Tương tự như phần ngoại thất, cabin của Ghost Series II cũng được điều chỉnh một số chi tiết. Những thay đổi này bắt đầu bằng việc bổ sung bàn di chuyển điều khiển Spirit of Ecstasy, cho phép hành khách hoặc người lái xe sử dụng các tính năng mà không để lại dấu vân tay trên màn hình. Màn hình mới này cũng được trang bị các tính năng tương tự như điện thoại thông minh và nhận các ký tự tiếng Anh, tiếng Latinh, tiếng Ả Rập và tiếng Quan thoại khi hành khách thao tác bằng ngón tay.

Rolls-Royce Ghost Series II EWB
Hệ thống ghế ngồi được điều chỉnh lại giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất

Rolls-Royce đã thiết kế lại hệ thống ghế ngồi, hỗ trợ khả năng điều chỉnh vị trí đặt đùi và mang lại sự thoải mái tối ưu cho khách hàng. Hàng ghế sau cũng được chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu làm việc, nghỉ ngơi hoặc mở các bữa tiệc rượu nhỏ trong suốt hành trình.

Có một số tình năng tùy chọn, chẳng hạn như một tủ champagne hoặc bàn ăn ngoài trời gấp gọn. Trần xe ánh sao và tựa đầu ghế cũng có thể được cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, với Ghost Series II, Rolls-Royce cung cấp “Gói lái xe năng động” nhằm cải thiện chất lượng và hỗ trợ tài xế trong việc lái xe. Công nghệ “Satellite Aided Transmission” cũng được trang bị, sử dụng dữ liệu GPS, cũng như phân tích phong cách lái xe của tài xế để lựa chọn các thiết bị hỗ trợ lái phù hợp nhất.

3. Hệ thống truyền lực

Rolls-Royce Ghost Series II được trang bị động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, tạo ra công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 575 pound-feet. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ thống truyền dẫn vệ sinh, sử dụng hệ thống định vị để dự đoán các điều kiện lái xe và điều chỉnh các điểm chuyển số phù hợp nhất.

Động cơ và hệ thống truyền lực mạnh mẽ này giúp Ghost Series II có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost Series II tốc độ
Rolls-Royce Ghost Series II có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.7 giây

Về hệ thống treo, Rolls-Royce đã bổ sung các thanh chống trước và sau để giúp chiếc xe vào cua dễ dàng hơn. Ngoài ra, xe được trang bị vòng bi cầu sau thủy lực, có thể giúp giảm mức NVH (mức độ tiếng ồn, độ rung, độ lì tác động lên khoang lái) và giúp cabin luôn yên tĩnh.

Thông số động cơ Rolls-Royce Ghost Series II:

Kiểu động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít
Mã lực 563 HP
Mô-men xoắn 575 LBS-FT tại 1500 vòng / phút
Hộp số ZF tự động 8 cấp
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 4.7 giây (4.8 giây đối với phiên bản EWB)
Tốc độ tối đa 250 km/h

4. Ghost Series II Black Badge

Rolls-Royce Ghost Series II Black Badge là phiên bản có hiệu suất cao, sở hữu động cơ V12 dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 603 mã lực tại 5.250 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đặt 620 lb.ft tại 1.650 – 5.000 vòng / phút (841 Nm). Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost Series II Black Badge
Rolls-Royce Ghost Series II Black Badge là phiên bản được xử lý tối màu và hiệu suất cao hơn bản tiêu chuẩn

Ngoài ra, Ghost Black Badge có ngoại thất được xử lý tối màu, bao gồm cả biểu tượng Spirit of Ecstasy và hệ thống ống xả. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống vành Black Badge độc đáo.

Rolls-Royce Ghost Series II giá bao nhiêu?

Rolls-Royce Ghost Series II được sản xuất trong giai đoạn 2014 – 2020, đến nay đã ngừng sản xuất khi Ghost Thế hệ thứ hai được giới thiệu vào ngày 1 tháng 9 năm 2020. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2014, Ghost Series II tại Việt Nam có giá 17 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 19 tỷ đồng cho phiên bản EWB.

Tuy nhiên sang năm 2016, giá bán của Ghost Series II tăng vọt, có những chiếc cá nhân hóa với giá lên đến 30 tỷ đồng hoặc 40 tỷ đồng.

giá lướt Rolls-Royce Ghost Series II
Hiện tại Rolls-Royce Ghost Series II có giá thấp nhất khoảng 17 tỷ đồng

Hiện tại các mẫu Ghost Series II tại thị trường trong nước là xe cũ đã qua sử dụng hoặc xe lướt với mức giá thấp nhất khoảng 17 tỷ. Cụ thể bảng giá như sau:

Năm sản xuất Khoảng giá
2014 – 2015 17 – 20 tỷ
2016 – 2018 18 tỷ – 23 tỷ

Các khoảng giá về xe Rolls-Royce cũ chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng xe cũng như các vấn đề liên quan khác. Do đó, khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn phù hợp.

Những chiếc Rolls-Royce Ghost Series II nổi bật tại Việt Nam

Một số chiếc Rolls-Royce Ghost Series II nổi bật của các đại gia tại Việt Nam có thể kể đến như:

1. Rolls-Royce Ghost Series II của Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ không chỉ sở hữu biệt thự dát vàng, du thuyền và nhiều hàng hiệu triệu đô, mà cô còn là chủ nhân của nhiều chiếc ô tô sang trọng, xa xỉ. Đặc biệt trong dàn ô tô của Lý Nhã Kỳ ghi  nhận một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II phiên bản trục cơ sở kéo dài (EWB) với mức giá lên đến 40 tỷ đồng. Được biết chiếc xe này được Lý Nhã Kỳ sử dụng như một phương tiện di chuyển hàng ngày hoặc đến dự tại các sự kiện lớn.

Rolls-Royce Ghost Series II của Lý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II trị giá khoảng 40 tỷ đồng

Chiếc xe của Lý Nhã Kỳ có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.570 x 1.948 x 1.550 mm với trọng lượng không tải đạt 2.570 kg, cốp sau có không gian lớn với chức năng chỉnh điện, giúp vận chuyển được nhiều hành lý phục vụ các chuyến đi xa.

Hàng ghế sau có chức năng nhớ vị trí ghế, tích hợp khả năng massage, sưởi ấm cũng như làm mát. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén có khả năng tính toán trọng 2.5/1000 giây, đủ để nhận ra sự thay đổi nhỏ khi hành khách chuyển vị trí ngồi hoặc ra khỏi ghế.

2. Ghost Series II của Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những ca sĩ nổi tiếng sở hữu khối tài sản khổng lồ, với nhiều nhẫn kim cương cũng như dàn siêu xe đắt tiền. Trong đó, nam ca sĩ từng lái một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II đến gặp 800 khán giả ở Thành phố Hồ Chí Minh khiến nhiều người bất ngờ và thán phục. Theo chia sẻ, chiếc xe này vốn ở Hà Nội và Đàm Vĩnh Hưng đã chi khoảng 10.000 USD (khoảng 220 triệu đồng) để chuyển xe vào Thành phố Hồ Chí Minh phục vụ khán giả.

Rolls-Royce Ghost Series II đàm vĩnh hưng
Đàm Vĩnh Hưng cũng từng lái một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II mạ vàng đến gặp khán giả

Được biết, chiếc xe này thuộc về một người bạn thân thiết của Đàm Vĩnh Hưng, được mạ vàng ở nhiều bộ phận, chẳng hạn như tay nắm cửa, khung xe hoặc biểu tượng Spirit of Ecstasy.

3. Rolls-Royce Ghost của Chủ tịch Tập Đoàn AutoGroup

Chủ tịch Tập Đoàn AutoGroup, ông Nguyễn Văn bằng là một doanh nhân trẻ tuổi, thành công trong nhiều lĩnh vực bao gồm Đông dược, golf, bất động sản, du lịch và đặc biệt là kinh doanh ô tô hạng sang. Ông là người có niềm đam mê với những chiếc xe ô tô hạng sang và hiện đang sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II vô cùng sang trọng.

Chủ tịch Tập Đoàn AutoGroup
Chiếc Ghost Series II của Chủ tịch Tập Đoàn AutoGroup

Chiếc xe này có ngoại thất hai tông màu, với màu chủ đạo là màu đen và phần nắp capo, mui xe và nắp cốp sau màu bạc mờ. Bên trong xe được trang bị những công nghệ hiện đại cũng như tiện ích nhất để phục vụ công việc cũng như nhu cầu thư giãn của chủ nhân.

4. Rolls-Royce Ghost Series II của bà Nguyễn Phương Hằng

Gần đây, nữ doanh nhân, CEO Nguyễn Phương Hằng nổi tiếng trên khắp mạng xã hội khi xuất hiện với chiếc Rolls-Royce màu hồng nổi bật. Được biết, đây là chiếc Rolls-Royce Wraith có nguyên bản là màu trắng, sau đó được bà Phương Hằng cho dán decal màu hồng vào năm 2020.

Rolls-Royce Ghost Series II của Nguyễn Phương Hằng
Chiếc Rolls-Royce Ghost Series II màu cam nổi bật được cho là thuộc về bà Nguyễn Phương Hằng

Ngoài chiếc Wraith màu hồng nổi bật, bà Hằng cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II màu cam và bạc vô cùng nổi bật. Chiếc Ghost Series II này thường xuyên được bắt gặp di chuyển trên Quốc lộ 13 hướng về Bình Dương. Bên cạnh đó, vào năm 2019, bà Nguyễn Phương Hằng còn nhận được món quà sinh nhật đắt đỏ từ chồng là chiếc Bentley Mulsanne EWB có giá lên đến 40 tỷ đồng.

Rolls-Royce Ghost Series II được sản xuất từ năm 2014 đến năm 2020, với thiết kế thanh lịch, nội thất sang trọng và động cơ mạnh mẽ. Hiện tại phiên bản này đã ngừng sản xuất khi Rolls-Royce giới thiệu Ghost Thế hệ mới vào tháng 9 năm 2020.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *