Biểu Tượng Trên Xe Rolls-Royce Không Thể Bị Lấy Trộm?

Biểu tượng trên xe Rolls-Royce không thể bị lấy trộm nhờ tính năng tự ẩn do các nhà sản xuất nghiên cứu và thực hiện thành công trong nhiều năm qua. Điều này giúp những mẫu xe hạng sang Rolls-Royce luôn giữ được giá trị của nó. Đồng thời duy trì được sự sang trọng và độ cuốn hút khi diện trên phố.

Vì sao không thể lấy trộm biểu tượng trên xe Rolls-Royce
Tìm hiểu vì sao không thể lấy trộm biểu tượng trên xe Rolls-Royce, ý nghĩa và giá trị của biểu tượng

Biểu tượng trên xe Rolls-Royce là gì?

Biểu tượng trên xe Rolls-Royce có tên Spirit of Ecstasy, nằm ở mũi xe và trên nắp ca pô. Nó còn có tên gọi là Flying Lady (Thiếu phụ bay), Silver Lady (Thiếu phụ bạc) hay Emily. Biểu tượng này được thiết kế vào năm 1911 bởi Cherles Robinson Sykes, được cho ra mắt cùng với mẫu xe đầu tiêu của nhà Rolls-Royce.

Giống như tên gọi, biểu tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce mô tả hình ảnh của một người phụ nữ đang vươn người về phía trước với vạt áo tạt ngang trong gió tương tự như đôi cánh. Điều này thể hiện cho sự mạnh mẽ nhưng không kém phần duyên dáng.

Ngoài ra khi nhìn vào biểu tượng bạn có thể nhìn thấy được một sự khao khát muốn vươn xa, được tự do khám phá những điều mới mẻ. Chính vì thế mà những mẫu xe hạng sang Rolls-Royce cũng được thiết kế với những ý nghĩa tương tự.

Những mẫu xe thể hiện rõ nét sự tự do và không trói buộc. Bên cạnh đó cả biểu tượng Spirit of Ecstasy và các mẫu xe Rolls-Royce đều mang thông điệp của những nhà sáng lập trong việc phát triển dòng xe hạng sang này ra thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mỗi mẫu xe hạng sang Rolls-Royce đã có lịch sử trên 100 năm (sau đăng ký quyền sở hữu trí tuệ ngày 6/2/1911). Từ hình ảnh của những chiếc xe đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy Goodwood đến những chiếc xe Rolls-Royce ngày nay đều có biểu tượng Spirit of Ecstasy. Thiết kế và vị trí của biểu tượng vẫn giữ nguyên, thay đổi kích thước và chất liệu.

Biểu tượng trên xe Rolls-Royce có tên Spirit of Ecstasy
Biểu tượng trên xe Rolls-Royce có tên Spirit of Ecstasy, mô tả hình ảnh của một người phụ nữ đang vươn người về phía trước

Giá trị của biểu tượng Spirit of Ecstasy

Mỗi một bộ phận trên chiếc xe hạng sang Rolls-Royce đều rất đáng giá, đặc biệt là biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp ca pô. Bởi nó được thiết kế một cách tinh xảo và tỉ mỉ.

Mặt khác những phiên bản của biểu tượng này được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau như crom, hợp kim niken, mạ bạc, mạ vàng, vàng 24k, pha lê… Điều này khiến biểu tượng Spirit of Ecstasy trở thành mục tiêu trộm cắp.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy được thiết kế dựa vào câu chuyện tình giữa người xây dựng nên ngành công nghiệp xe hơi nước Anh – John Montagu và nữ thư ký của ông là Eleanor Velasco Thornton. Với sự gắn kết, ông đã bí mật nhờ người chế tạo bức tượng người tình. Trong một thời gian ngắn, Rolls-Royce được thuyết phục sử dụng bức tượng này là biểu tượng nhận diện thương hiệu.

Vào những năm 1920, quá trình tạo ra biểu tượng Spirit of Ecstasy được thực hiện và chịu trách nhiệm bởi Charles Robinson Sykes – một nhà điêu khắc nổi tiếng của nước Anh. Đến năm 2003, hãng Polycast Limited là nơi đảm nhận sản xuất biểu tượng.

Đầu tiên, bức tượng sáp được tạo ra để làm khung. Sau đó một lượng thép vừa đủ được nấu chảy và cho vào khung. Khi tạo ra được hình dáng của biểu tượng, người thợ sẽ mài miết tỉ mỉ cho đến khi hoàn thành tác phẩm.

Trong những năm đầu tiên, biểu tượng trên xe Rolls-Royce chủ yếu được làm từ crom và hợp kim niken. Ngay sau đó biểu tượng này đã được các nhà thiết kế mạ bạc để ngăn chặn hành vi trộm cấp.

Năm 1920, biểu tượng xe Rolls-Royce được mạ vàng lần đầu tiên ở Paris. Trong những năm tiếp theo, chất liệu tạo biểu tượng thay đổi liên tục theo yêu cầu của khách hàng với một khoản chi phí bổ sung. Ở phiên bản đặc biệt, Spirit of Ecstasy có chi phí sản xuất bằng cả một chiếc ô tô mới.

Chính vì thế mà biểu tượng trên xe Rolls-Royce luôn là tâm điểm của sự chú ý. Đồng thời nó cũng trở thành mục tiêu của những kẻ trộm. Để ngăn chặn điều này, các nhà sản xuất đã tạo một tính năng đặc biệt cho biểu tượng.

Spirit of Ecstasy được thiết kế dựa vào câu chuyện tình giữa John Montagu và nữ thư ký Eleanor Velasco Thornton

Vì sao không thể lấy trộm biểu tượng trên xe Rolls-Royce?

Biểu tượng trên xe Rolls-Royce không thể bị lấy trộm do nó được trang bị tính năng tự chuyển và ẩn vào bên dưới ca pô. Điều này có nghĩa biểu tượng trên xe Rolls-Royce – Spirit of Ecstasy chỉ xuất hiện khi xe khởi động. Sau tắt động cơ, biểu tượng này sẽ tự di chuyển và ẩn vào bên trong ca pô.

Ngoài ra trong một buổi phỏng vấn, đại diện của một công ty phân phối dòng xe Rolls-Royce đã bật mí thêm về tính năng tự ẩn của biểu tượng. Nhà đại diện này tiết lộ, biểu tượng trên xe Rolls-Royce – Spirit of Ecstasy sẽ tự thụt vào trong mỗi khi có người chạm vào.

Từ năm 2004 đến hiện tại, tính năng tự ẩn của biểu tượng Spirit of Ecstasy đã trở thành tiêu chuẩn cho mọi chiếc xe thuộc thương hiệu Rolls-Royce. Nhờ đó mà biểu tượng người phụ nữ bay Spirit of Ecstasy trên mỗi chiếc xe Rolls-Royce được xuất xưởng đều không bị đánh cắp.

Biểu tượng trên xe Rolls-Royce không thể bị lấy trộm nhờ tính năng tự chuyển và ẩn vào bên dưới ca pô
Biểu tượng trên xe Rolls-Royce không thể bị lấy trộm nhờ tính năng tự chuyển và ẩn vào bên dưới ca pô

Những thông tin trên đây có thể giúp giải thích vì sao biểu tượng trên xe Rolls-Royce không thể bị lấy trộm. Nhìn chung biểu tượng Spirit of Ecstasy là một trong những bộ phận đắc giá nhất của chiếc xe. Tuy nhiên với tính năng tự ẩn khi chạm vào hoặc khi tắt động cơ đã giúp ngăn chặn được tình trạng đánh cắp biểu tượng này.

Rolls-Royce Rồng Mạ Vàng Biển 30A 99.199 Là Của Ai?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *