Ngắm Xe Rolls-Royce Của CEO Nguyễn Phương Hằng ~30tỷ

Trong những chiếc xe Rolls-Royce của CEO Nguyễn Phương Hằng, nổi bật có thể kể đến chiếc Wraith màu hồng hay chiếc Phantom đầu tiên của tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, bà Hằng cũng là chủ sở hữu của một chiếc Ghost Series II và hàng loạt xe hạng sang khác. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu những chiếc xe hạng sang của bà Phương Hằng.

Xe Rolls-Royce Của CEO Nguyễn Phương Hằng
Xe Rolls-Royce Ghost Series II và Wraith thế hệ mới của CEO Nguyễn Phương Hằng

Những chiếc xe Rolls-Royce của CEO Nguyễn Phương Hằng

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng là Tổng giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam. Bên cạnh việc kinh doanh, bà Hằng cũng nổi tiếng với một loạt xe hạng sang, chẳng hạn như Rolls-Royce Wraith màu hồng, Rolls-Royce Ghost Series II, Rolls-Royce Phantom hoặc Bentley Mulsanne trị giá gần 50 tỷ và nhiều thương hiệu xe sang khác.

Cùng điểm qua một số chiếc Rolls-Royce nổi bật của CEO Phương Hằng:

1. Rolls-Royce Wraith màu hồng

Vào tối ngày 23 tháng 6 vừa qua, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã livestream bên trong một chiếc Rolls-Royce màu hồng vô cùng nổi bật. Bà Hằng cũng hài hước giới thiệu về chiếc xe như sau, “Đây là xe Trung Quốc”, “Có bao nhiêu tiền đâu”, “Quan trọng là người lái xe phải đẹp” hoặc “Mai mốt em đi đóng phim có được không quý vị”.

Xe Rolls-Royce Của Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng bên chiếc Rolls-Royce Wraith màu hồng nổi bật

Theo quan sát, chiếc xe Rolls-Royce của CEO Nguyễn Phương Hằng có thể là chiếc Wraith màu hồng đầu tiên tại Việt Nam đã gây xôn xao dư luận hồi đầu tháng 5 năm 2020.

Rolls-Royce Wraith là chiếc xe hướng đến hiệu suất cao, xuất hiện lần đầu vào năm 2013 và có khung gầm dựa trên Rolls-Royce Ghost. Khi mới ra mắt, Wraith được xem là chiếc xe mạnh mẽ nhất mà Rolls-Royce từng sản xuất. Kể từ khi ra mắt đến phiên bản hiện tại, Wraith vẫn giữ nguyên động cơ, hệ thống truyền động và công suất đầu ra, nhưng đã được bổ sung hệ thống an toàn hiện đại, chẳng hạn như hỗ trợ quan sát ban đêm và kiểm soát hành trình kích ứng.

xe Rolls-Royce màu hồng
Chiếc Wraith của bà Hằng thuộc Series II với thiết kế hiện đại, năng động và hiệu suất mạnh mẽ

Chiếc Wraith của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng có thiết kế thể thao, tuy nhiên chiếc xe vẫn mang các nét sang trọng đặc trưng. Wraith áp dụng phương pháp thiết kế cổ điển của Rolls-Royce với tỷ lệ 2:1 của chiều cao bánh xe và chiều cao mui, khiến mũi xe nhô ra trông giống như một chiếc limousine sang trọng.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đèn Pantheon đặc trưng của Rolls-Royce, đèn xe Full LED với khả năng chiếu sáng cao, chiếc Wraith của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng còn có biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác từ pha lê trong suốt và có thể đổi màu khi di chuyển trong bóng tối.

Điểm đặc biệt nổi bật trên chiếc xe của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng là ngoại thất có màu hồng Barbie nhẹ nhàng, xinh xắn, có thể khiến “team màu hồng” gục ngã khi vừa nhìn thấy. Theo một số tin tức về xe Rolls-Royce, ban đầu chiếc xe có màu trắng ngà, sau đó được bà Phương Hằng cho đi tân trang, dán decal để có ngoại thất màu hồng phấn nổi bật như hiện tại. Quá trình thay đổi màu và tân trang chiếc xe được thực hiện bởi những người thợ lành nghề tại Việt Nam.

Để tân trang lại chiếc xe này, những người thợ đã phải tháo các chi tiết thân xe, chẳng hạn như nắp capo, nắp cốp, cửa xe và các chi tiết khác để đảm bảo các chi tiết hoàn thiện nhất. Chiếc xe được hoàn thiện tỉ mỉ đến mức các bộ phận nhỏ như chốt cửa cùng được dán decal màu hồng để đảm bảo tính liền mạch của chiếc xe.

Rolls-royce wraith màu hồng
Ban đầu chiếc xe có ngoại thất màu trắng, sau đó được dán decal màu hồng bởi những người thợ Việt Nam

Những người thợ đã mất 4 ngày làm việc để hoàn thiện chiếc xe. Công đoạn tháo và lắp xe tốn rất nhiều thời gian, để đảm bảo các chi tiết của chiếc xe không bị hư hỏng. Điểm đáng chú ý là các tem bảo đảm ở hông xe gần như không bị thay đổi và vẫn giữ được sự nguyên bản như khi được xuất xưởng tại nhà máy Rolls-Royce. Điều này có thể chứng minh tay nghề và kinh nghiệm cực kỳ cao của những người thợ Việt Nam.

Ngoại trừ việc đổi màu ngoại thất, các chi tiết bên trong nội thất vẫn được giữ nguyên bản sự sang trong, thanh lịch và cổ điển vốn có của Rolls-Royce. Chiếc Wraith của bà Phương Hằng vẫn được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản sinh 624 mã lực, mô-men xoắn 605 lb-ft, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống treo được hiệu chỉnh lại. Hiện tại, Wraith cũng là chiếc xe có hiệu suất tốt nhất trong các dòng xe Rolls-Royce, có thể tăng tốc từ vị trí dừng lên 96 km/h chỉ trong 4.4 giây và tốc độ tối đa khoảng 250 km/m.

Chi phí độ lại chiếc Rolls-Royce Wraith màu hồng của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo bảng giá xe Rolls-Royce tại Việt Nam, Wraith có mức giá cơ bản rơi vào khoảng 33 tỷ đồng. Ngoài ra, trong livestream cùng chiếc xe, bà Phương Hằng cũng có nói “Xe có mấy triệu đô thôi”. Do đó, mặc dù không biết tổng giá trị chiếc xe là bao nhiêu, tuy nhiên có thể nhận thấy tiềm lực tài chính cũng như sự yêu thích của doanh nhân Phương Hằng với hãng xe Rolls-Royce.

2. Rolls-Royce Ghost Series II

Ngoại trừ chiếc Rolls-Royce màu hồng, vợ chồng Nguyễn Phương Hằng – Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II mang biển số 51G – 811.23. Trước đó, trong các buổi livestream của mình, bà Hằng liên tục xuất hiện cùng dàn siêu xe triệu đô, tuy nhiên lại thiếu đi bóng dáng của chiếc Ghost đắt tiền. Do đó, nhiều cư dân mạng đồn đoán, vợ chồng bà Hằng đã thanh lý chiếc xe này. Tuy nhiên, vào trưa ngày 14 tháng 11 năm 2021, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng và con trai đã sử dụng chiếc xe này để di chuyển đến khu du lịch Đại Nam.

Rolls-Royce Ghost Series II
Chiếc Rolls-Royce Ghost Series II màu cam vô cùng nổi bật của bà Phương Hằng

Chiếc Rolls-Royce Ghost của CEO Nguyễn Phương Hằng thuộc Series II, được ra mắt lần đầu vào năm 2014, với nhiều thay đổi, chỉnh sửa so với phiên bản Ghost Series I. Ở phiên bản này, chiếc xe có lưới tản nhiệt được chiếu sáng và biểu tượng Spirit of Ecstasy nằm bên trong kích thước mui xe thay vì bên trên đỉnh lưới tản nhiệt như trước đây. Đèn pha và đèn chạy ban ngày của chiếc xe cũng được thiết kế lại, dang Full LED và khả năng chiếu sáng hiệu suất cao.

Đường đai ngang dọc hai bên sườn xe và đường gấp khúc tại cửa ra vào khiến chiếc xe trông như đang lơ lửng trên mặt đất. Ở phía sau, đèn hậu được bọc trong một khung nhôm, mang đến cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Ngoài ra, thân xe cũng được chế tạo bằng nhôm hoàn toàn, tượng như như Cullinan và Phantom.

Xe Rolls-Royce Của Bà Phương Hằng
Chiếc Ghost thường xuyên được bà Hằng sử dụng để di chuyển trong thành phố

Nội thất của chiếc Rolls-Royce mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch và trang nhã. Bảng điều khiển ánh sao nổi bật, với cách bố trí đơn giản, tiện dụng. Chiếc xe cũng được trang bị công nghệ hiện đại như màn hình hiển thị head-up, bộ điều khiển iDrive và màn hình thông tin giải trí của BMW.

Ở khoang hành khách, hàng khách có thể tận hưởng không gian sang trọng với ghế bọc da, được khâu thủ công hoàn toàn. Thảm lót sàn len dày hoặc lông cừu mềm mại, có thể xua tan căng thẳng cũng như mệt mỏi công việc.

Bên dưới mui xe của chiếc Ghost Series II là động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực, mô men xoắn 627 lb-ft, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.6 giây và có tốc độ tối đa là 250 km/h.

xe rolls-royce của nguyễn phương hằng bình dương
Ban đầu chiếc xe có màu đen sau đó được bà Hằng dán decal màu cam nổi bật

Ban đầu, chiếc Rolls-Royce Ghost của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng có ngoại thất màu đen. Sau đó có thời gian chiếc xe được dán decal màu cam và xám bạc nổi bật. Tuy nhiên khi xuất hiện vào trưa ngày 14 tháng 11, chiếc xe đã trở về màu đen nguyên bản.

Mặc dù không rõ chiếc Rolls-Royce của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng có giá bao nhiêu, tuy nhiên vào năm 2016, giá cơ bản của xe rơi vào khoảng 30 – 40 tỷ đồng. Ngoài ra, tại thị trường xe Rolls-Royce cũ, Ghost Series II có giá khoảng 17 đến 23 tỷ đồng, tùy vào phiên bản và tình trạng xe.

3. Rolls-Royce Phantom

Mặc dù hiện tại CEO Phương Hằng nổi tiếng với một loạt xe Rolls-Royce đời mới, tuy nhiên ít người biết chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên của vợ chồng bà Hằng là Rolls-Royce Phantom, mang biển kiểm soát 61A – 007.89. Ngoài ra, chiếc xe này cũng là chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại tỉnh Bình Dương. Sau một thời gian gắn bó, vợ chồng Hằng – Dũng đã bán chiếc xe này để tậu hai chiếc Rolls-Royce vừa kể trên.

rolls-royce phantom bình dương
Trước đây, vợ chồng bà Phương Hằng cũng từng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom

Theo quan sát, chiếc Phantom của bà Hằng thuộc thế hệ thứ bảy, ra mắt lần đầu vào năm 2003, bởi Rolls-Royce Motor Cars, thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW. Phantom VII được xây dựng trên khung gầm mới hoàn toàn, thân xe được sản xuất chủ yếu từ nhôm, nội thất bọc da cao cấp lấy từ những con bò 2 năm tuổi được nuôi thả ở Bắc Âu và các chi tiết gỗ được làm từ gỗ óc chó chất lượng cao.

Rolls-Royce Phantom VII đã trải qua hai thế hệ và kết thúc sản xuất vào năm 2017, khi Rolls-Royce tung ra phiên bản Phantom VIII với thiết kế cải tiến và công nghệ hiện đại hơn. Mặc dù đã kết thúc sản xuất, tuy nhiên Phantom VII vẫn là nền tảng của nhiều mẫu Rolls-Royce Bespoke đặc biệt của thương hiệu này.

Xe Rolls-Royce Phantom Của Nguyễn Phương Hằng
Sau một thời gian gắn bó, vợ chồng bà Hằng đã thanh lý chiếc xe này

Bên dưới mui xe dài của Phantom VII là động cơ V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp và cho tốc độ tối đa là 250 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, Phantom VII có giá khoảng 300.000 USD (khoảng 6.8 tỷ Việt Nam đồng). Khi về Việt Nam lần đầu vào năm 2008, chiếc Phantom VII chính hãng đầu tiên có giá 1.3 triệu USD, bao gồm chi phí cơ bản của xe, thuế nhập khẩu, phí vận chuyển và các chi phí khác. Mặc dù không rõ chiếc Phantom của bà Hằng có giá bao nhiêu, tuy nhiên theo mức giá như trên chiếc xe có thể khoảng trên 30 tỷ đồng.

Ngoài ra, hiện tại Phantom cũ có giá từ 19 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe. Nếu khách hàng có nhu cầu, có thể liên hệ Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn phù hợp.

Những chiếc xe hạng sang khác của CEO Nguyễn Phương Hằng

Bên cạnh thương hiệu Rolls-Royce, bà Hằng cũng sở hữu nhiều thương hiệu xe hạng sang khác, chẳng hạn như:

1. Toyota Alphard

Toyota Alphard được mệnh danh là chuyên cơ mặt đất, có giá khoảng 4 – 5 tỷ đồng vào những năm 2015. Mặc dù có giá trị không cao như những chiếc xe khác, tuy nhiên chiếc xe này thường xuyên được bà Hằng sử dụng, bởi vì tính tiện dụng, cơ động và nội thất rộng rãi.

Toyota Alphard
Bà Phương Hằng thường xuyên sử dụng chuyên cơ mặt đất Toyota Alphard để di chuyển

Toyota Alphard được trang bị động cơ V6 mạnh mẽ, dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất 276 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp ECT. Động cơ này được đánh giá là mạnh mẽ nhất trong phân khúc MPV, giúp chiếc xe lưu thông mượt mà và vượt mọi địa hình một cách dễ dàng.

2. Bentley Mulsanne EWB

Rolls-Royce và Bentley là hai hãng xe sang nổi tiếng và là đối thủ cạnh tranh trong suốt lịch sử của hai hãng xe này. Bên cạnh những chiếc xe Rolls-Royce, CEO Phương Hằng cũng sở hữu một chiếc Bentley Mulsanne EWB màu Julep độc đáo. Được biết, chiếc xe này là quà sinh nhật của bà Hằng do ông Dũng Lò Vôi tặng vào tháng 7 năm 2020.

Xe Bentley của Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng cũng sở hữu một chiếc Bentley Mulsanne EWB trị giá lên đến 50 tỷ đồng

Bentley Mulsanne là dòng sedan hạng sang của Bentley, ra mắt lần đầu vào năm 1980. Trong đó, biến thể Mulsanne EWB có trục cơ sở kéo dài, với khoang nội thất rộng rãi, sang trọng. Được biết, chiếc Bentley Mulsanne EWB tại Việt Nam có giá khoảng 50 tỷ đồng, gấp 5 lần so với giá được công bố ở châu Âu và châu Mỹ.

Vào đầu năm 2020, Bentley đã tuyên bố sẽ ngừng sản xuất dòng Mulsanne để tập trung cho dòng Bentley Flying Spur. Do đó, có thể nói chiếc xe của CEO Phương Hằng là một trong những chiếc cuối cùng của dòng xe huyền thoại này.

Ngoài ra, trong garage xe của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng cũng ghi nhận một loạt các siêu xe hạng sang khác, chẳng hạn như Bentley Continental GTC trị giá không dưới 10 tỷ đồng hoặc Mercedes-Maybach S600 có giá khoảng 14 tỷ đồng. Có thể thấy, mặc dù không phải là “dân chơi xe” tuy nhiên bà Hằng vẫn sở hữu hàng loạt thương hiệu xe sang, bao gồm Rolls-Royce, Bentley hoặc Mercedes.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *