Rolls-Royce Hurricane (1930): Quái Vật Với Dung Tích 27 Lít

Rolls-Royce Hurricane sở hữu một động cơ có dung tích 27 lít, công suất 1000 mã lực, mô-men xoắn 2102 Nm tại 1.800 vòng / phút và mức tiêu thụ ước tính là 480 lít mỗi giờ. Với khối động cơ khổng lồ, Hurricane có sức mạnh gấp ba lần những chiếc siêu xe thể thao Bugatti và gần như không thể chê vào đâu được. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ giới thiệu một số thông tin cơ bản về chiếc xe này, khách hàng có thể tham khảo.

Rolls-Royce Hurricane
Rolls-Royce Hurricane sở hữu động cơ 27 lít phân khối giúp chiếc xe mạnh gấp ba lần động cơ Bugatti

Tổng quan về Rolls-Royce Hurricane

  • Năm sản xuất: 1930
  • Vmax (xác định Km theo Khái niệm của Michael): Theo tốc độ tính toán xấp xỉ 175 Mph (280 Km / h), do thiếu lốp xe phù hợp
  • Nhiên liệu: Xăng (tiêu thụ khoảng 480 lít / giờ)
  • Dung tích khối: 27 lít
  • Hiệu suất: 1000 mã lực ở RPM tối đa
  • Mô-men xoắn: 2.102 NM ở 1.800 RPM
  • Sức mạnh: Hộp số 4 bánh răng H-Box

Rolls-Royce Hurricane sử dụng động cơ Rolls-Royce Merlin huyền thoại, một trong những động cơ quan trọng và được sử dụng trong các máy bay chiến đấu của Anh trong Thế chiến thứ hai. Có hơn 160.000 động cơ Merlin đã được sản xuất và một trong số đó được sử dụng cho Hurricane.

Với động cơ dung tích 27 lít phân khối, Hurricane mạnh bằng 35 động cơ Smart hoặc 3 động cơ Bugatti. Do đó, có thể nói tại thời điểm ra mắt, Hurricane là một cơn quái vật tốc độ thực thụ và gần như không có bất cứ nhược điểm nào.

Rolls-Royce đã xác nhận, Hurricane chỉ có một khung gầm duy nhất, sử dụng động cơ Merlin, được sản xuất dựa theo đơn đặt hàng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, danh tính của khách hàng là bí mật thương mại của Rolls-Royce và vẫn chưa được công bố.

rolls royce merlin hurricane
Hiện tại Hurricane được sử dụng tại các cuộc đua cổ điển ở châu Âu và trưng bày ở các cuộc triển lãm

Tương tự như các dòng xe Rolls-Royce tại thời điểm đó, hãng xe Anh chỉ sản xuất khung gầm, động cơ và các chi tiết cơ khí. Thân xe được đóng bởi một nhà sản xuất thân xe chuyên dụng. Theo các thông tin được tiết lộ, khung gầm của Rolls-Royce Hurricane chỉ được bán với giá 1.900 bảng Anh.

Thân xe được sản xuất bởi nhà sản xuất thân xe Barker. Barker đã gợi ý về một tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ ong bắp cày, tương tự như phong cách thân xe của Duesenberg ở Mỹ tại thời điểm đó.

Mặc dù sở hữu khối động cơ mạnh mẽ và thiết kế ấn tượng, tuy nhiên Hurricane không nhận được nhiều sự ưu ái. Sau một thời gian kể từ lúc ra mắt, chiếc Hurricane được bán đến Mỹ và bị lãng quên. Đến năm 1970, một người yêu xe đến từ Thụy Sĩ đã phát hiện ra chiếc Hurricane bị lãng quên trong tình trạng hư hại. Sau đó chiếc xe được đưa trở về châu Âu.

Vài năm sau, Elsasser và Stoop đã liên hệ với nhà sưu tập xe, thuyết phục để mua lại những chiếc hộp chứa phụ tùng với giá khoảng vài nghìn Franc. Kể từ thời điểm đó, chiếc Rolls-Royce Hurricane được phục hồi khung gầm, động cơ, ống xả và thân vỏ.

Sau hơn 1.500 giờ làm việc với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, Hurricane đã được hồi sinh và sẽ tham gia vào các cuộc đua cổ điển trên khắp châu Âu.

Động cơ của Rolls-Royce Hurricane

Rolls-Royce Hurricane sở hữu động cơ Merlin có dung tích 27 lít phân khối. Đây là một khối động cơ cực kỳ mạnh mẽ và gần như không thể được trang bị trên một chiếc xe ô tô tại thời điểm đó.

Động cơ Rolls-Royce Merlin được cho là động cơ quan trọng nhất trong Thế chiến thứ hai. Động cơ này có khả năng phù hợp với mọi thiết kế, bao gồm máy bay chiến đấu, xe tăng và cả xe ô tô. Vào năm 1930, động cơ Merlin lần đầu tiên được trang bị cho Hurricane, biến Hurricane thành chiếc siêu xe tốc độ mạnh gấp 3 lần một chiếc Bugatti.

rolls royce merlin engine
Hurricane sử dụng động cơ Merlin huyền thoại của Rolls-Royce trong Thế chiến thứ hai

Rolls-Royce Hurricane được trang bị động cơ 27 lý phân khối với 12 piston. Ngay sau khi 12 piston hoạt động, chiếc xe tạo ra âm thanh như sấm sét và mặt đất gần như bắt đầu rung chuyển.

Hurricane có một động cơ quái vật cần tiêu tốn khoảng 480 lít nhiên liệu mỗi giờ. Ngoài ra, cũng không ai biết chiếc xe tiêu thụ bao nhiêu lít nhiên liệu trên 100 km.

Hiện tại Rolls-Royce Hurricane được trưng bày tại một số triển lãm, tham gia các cuộc đua cũng như cho thuê với nhiều mục đích khác nhau. Nếu khách hàng có nhu cầu trải nghiệm Hurricane có thể liên hệ với đơn vị quản lý để được tư vấn phù hợp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *