Có Nên Mua Xe Rolls-Royce Cũ Không? Những Điều Cần Biết

Có nên mua xe Rolls-Royce cũ không là thắc mắc chung của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có đam mê và mong muốn sở hữu thương hiệu xe siêu sang này. Thực tế cho thấy việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce cũ có thể tối đa hóa về tài chính. Tuy nhiên một số rủi ro có thể xuất hiện nếu sơ suất trong quá trình lựa chọn xe.

Có nên mua xe Rolls-Royce cũ không
Tìm hiểu có nên mua xe Rolls-Royce cũ không, ưu nhược điểm, giá bán tham khảo và những lưu ý

Giới thiệu thương hiệu xe Rolls-Royce

Rolls-Royce là một trong những thương hiệu xe siêu sang được nhắc đến nhiều nhất trong những năm qua. Thương hiệu này đến từ Anh Quốc, do Henry Royce và Charles Rolls thành lập đồng thời với Rolls-Royce Limited vào năm 1906.

Năm 1973, Rolls-Royce Limited tách ra thành hai công ty nhỏ gồm Rolls-Royce plc và Rolls-Royce Motors. Trong đó Rolls-Royce Motors chịu trách nhiệm sản xuất hai thương hiệu xe sang gồm Rolls-Royce và Bentley. Rolls-Royce plc chuyên về sản xuất hàng không – không gian, vũ khí và hệ thống năng lượng.

Năm 1988, Volkswagen mua lại Rolls-Royce Motors và đổi tên thành Bentley Motors Limited. Tuy nhiên thương hiệu xe sang Rolls-Royce được Rolls-Royce plc đăng ký riêng và do BMW sở hữu với tên gọi là Rolls-Royce Motor Cars.

Những mẫu xe hơi hạng sang Rolls-Royce luôn nhận được sự ưu ái của khách hàng và giới chuyên gia. Bởi xe có tổng thể chắc chắn và bền bỉ; thiết kế sang trọng, quý phái xen lẫn một chút phong cách thể thao và nét cổ điển của Hoàng Gia Anh; các chi tiết được làm thủ công tỉ mỉ và cẩn thận; khối động cơ mạnh mẽ mang đến hiệu năng tốt.

Có nên mua xe Rolls-Royce cũ không?

Về vấn đề có nên mua xe Rolls-Royce cũ không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như tài chính, tình trạng xe, giá bán… Việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce cũ có thể mang đến nhiều ích cho bạn.

Tính đến hiện tại, hãng đã cho ra mắt mẫu xe Rolls-Royce với nhiều dòng và nhiều phiên bản khác nhau. Điển hình như: Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Wraith, Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Dawn, Rolls-Royce Cullinan với phiên bản tiêu chuẩn, Black Badge hay EWB. Sắp tới đây, mẫu xe ô tô điện đầu tiên của hãng – Rolls-Royce Spectre sẽ được ra mắt vào quý IV năm 2023.

Với sự nổi bật về thiết kế, động cơ mạnh mẽ, nhiều tiện ích và công nghệ an toàn, những chiếc xe Rolls-Royce được bán ra với giá rất đắt đỏ, thường dao động trong khoảng 35 – 60 tỉ đồng. Giá bán này vượt khỏi khả năng chi trả của đa số khách hàng. Chính vì thế mà việc sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce là điều khó khăn đối với nhiều người.

Để tối ưu hóa về tài chính, nhiều khách hàng đã lựa chọn một chiếc Rolls-Royce cũ. Thông thường những mẫu xe này sẽ có giá mềm và dễ tiếp cận hơn. Tùy thuộc vào năm sản xuất và tình trạng xe mà giá bán xe Rolls-Royce cũ có thể bằng một nửa hoặc 3/4 so với giá lăn bánh.

Những mẫu xe nhà Rolls-Royce được đánh giá là hoàn mỉ ở từng chi tiết. Mặt khác nếu chăm sóc tốt và thường xuyên bảo dưỡng, tuổi thọ của xe có thể lên đến 30 năm. Chính vì thế mà những mẫu xe Rolls-Royce cũ thường còn rất mới và không bị hư hỏng. Việc mua xe cũ có thể mang đến nhiều lợi ích.

Các xế hộp hạng sang mang thương hiệu Rolls-Royce đều mang phong cách quý phái với thiết kế sang trọng pha nét cổ điển của Hoàng Gia Anh. Các chi tiết đều được thiết kế và thủ công tỉ mỉ, cẩn thận. Một vài mẫu xe mang phong cách couple hai cửa, đậm chất thể thao những vẫn giữ nguyên được những đặc trưng của hãng xe Anh Quốc – Rolls-Royce.

Thân xe Rolls-Royce được sản xuất tại Đức, được đưa về và lắp ráp ở Anh. Tại đây những chi tiết thủ công sẽ được chế tác để hoàn thiện xe. Nội thất nổi bật với những chi tiết được làm thủ công và dùng các vật liệu cao cấp như kim loại, gỗ, da, sợi carbon. Công nghệ an toàn và các tiện ích được trang bị sẵn để mang đến những trải nghiệm tốt nhất.

Rolls-Royce sử dụng động cơ mạnh mẽ cho tất cả các dòng xe (khối động cơ V12 tăng áp kép) cho phép người lái tăng tốc nhanh (khoảng 4.3 – 5.3 giây từ 0 – 100 km/h) và chinh phục tốc độ trên mọi địa hình. Chính vì thế mà những mẫu xe Rolls-Royce luôn được bán ở mức giá rất cao, được giới chuyên gia đánh giá tốt và nhiều khách hàng mong muốn sở hữu.

Lựa chọn một chiếc Rolls-Royce cũ có thể mang đến nhiều ích
Lựa chọn một chiếc Rolls-Royce cũ có thể mang đến nhiều ích, giúp tối đa hóa về tài chính

Ưu và nhược điểm khi mua xe Rolls-Royce cũ

Một số ưu và nhược điểm được liệt kê dưới đây có thể giúp bạn hiểu và dễ dàng hơn trong việc xem xét có nên mua xe Rolls-Royce cũ hay không.

1. Ưu điểm

Các ưu điểm dành cho khách hàng khi mua xe Rolls-Royce cũ:

  • Tối ưu về tài chính

Lựa chọn một chiếc Rolls-Royce cũ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn sở hữu một chiếc xe hạng sang nhưng vẫn tối ưu về tài chính. Bởi so với xe mới, những chiếc xe cũ thường có giá thấp hơn rất nhiều. Tùy thuộc vào tình trạng và năm sản xuất mà giá bán xe cũ bằng 1/2 – 3/4 giá bán xe Rolls-Royce mới.

Bên cạnh đó các trung tâm phân phối xe/ đại lý thường có chương trình ưu đãi hoặc hỗ trợ trả góp cho khách hàng. Điều này giúp bạn chia nhỏ chi phí mua xe, đủ điều kiện để chi trả nhiều khoản chi phí khác.

  • Sở hữu thương hiệu xe sang trọng

Rolls-Royce là thương hiệu xe sang đến từ Anh Quốc, có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu này từ những chi tiết trên chiếc xe của bạn. Chính vì thế việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce cũ hay mới đều thể hiện được đẳng cấp và sự xa hoa của khách hàng. Đồng thời mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi được ngồi trên một chiếc xe hạng sang.

  • Lợi ích trong công việc

Việc sở hữu một chiếc xe hạng sang có thể thay đổi cái nhìn về bạn trong mắt đối tác. Bởi mẫu xe này có thể nói lên đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của bạn. Từ đó tăng sự tin tưởng, dễ dàng hơn trong việc ký kết hợp đồng.

  • Thiết kế sang trọng

Những mẫu xe Rolls-Royce có thiết kế sang trọng, kết hợp giữa hiện đại và những nét cổ điển của Hoàng Gia Anh. Bên cạnh đó các chi tiết đều được thực hiện thủ công một cách tỉ mỉ và cẩn thận, từ biểu tượng Spirit of Ecstasy và lưới tản nhiệt được mạ chrome sáng bóng đến những chi tiết được làm từ vật liệu cao cấp bên trong nội thất. Cụ thể như:

    • Ghế ngồi bọc da
    • Các chi tiết trên bảng điều khiển được làm từ những sợi carbon, sợi nhôm dùng trong ngành công nghiệp sản xuất hàng không – không gian
    • Các nút tùy chỉnh, tay nắm cửa được ốp kim loại sáng bóng
    • Các bệ đỡ tay, chi tiết hai bên cửa được ốp gỗ cao cấp
    • Trần xe lắp lánh với hàng ngàn ngôi sao được làm từ đèn LED và các điểm được khắc bằng laser

Tất cả đều tạo nên một sự thành công, hoàn mỉ, sang trọng và đẹp mắt cho những chiếc xe hạng sang Rolls-Royce.

Những mẫu xe Rolls-Royce có thiết kế sang trọng
Những mẫu xe Rolls-Royce có thiết kế sang trọng, các chi tiết đều được thực hiện thủ công một cách tỉ mỉ và cẩn thận
  • Động cơ mạnh mẽ

Những mẫu xe nhà Rolls-Royce được trang bị khối động cơ V12 dung dích 6.6 – 6.8 lít tăng áp kép, cho ra công suất ở 563 mã lực, mô – men xoắn cực đại 850 – 900 Nm. Ngoài ra Rolls-Royce còn trang bị cho xe hộp số tự động 8 cấp, truyền động cơ học 4 bánh, hệ thống treo khí nén. Điều này giúp tăng tốc nhanh và mượt hơn. Thông thường xe có vận tốc tối đa 250 km/ h, tăng tốc từ 0 – 100 km/h từ 4.3 – 5.3 giây.

  • Tiện ích và công nghệ an toàn

Những mẫu xe hạng sang nhà Rolls-Royce đều được trang bị nhiều tiện ích, mang đến sự thuận tiện và những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cụ thể như hệ thống màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth và USB, truy cập wifi, hệ thống GPS, công nghệ cách âm…

Ngoài ra các xe Rolls-Royce còn được trang bị công nghệ an toàn giúp hạn chế rủi ro trong khi chinh phục tốc độ. Điển hình như: Cảnh báo chệch làn đường, camera 360 độ, cảnh báo va chạm, hệ thống chống bó phanh cứng, túi khí an toàn, công nghệ phanh khẩn cấp khi có sự cố…

  • Chất lượng và bền bỉ

Tất cả các mẫu xe nhà Rolls-Royce đều có động cơ và thiết kế chất lượng, bền bỉ vượt thời gian. Nhiều thử nghiệm cho thấy, những mẫu xe này hầu như không có dấu hiệu xuống cấp hay hư hỏng sau nhiều năm sử dụng. Thiết kế và các chi tiết được làm thủ công vẫn giữ nguyên được sự bóng bẩy và đẹp mắt sau nhiều năm, không có dấu hiệu bay màu.

Ngoài ra nếu được chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ, tuổi thọ của một chiếc xe Rolls-Royce có thể lên đến 30 năm hoặc hơn. Nguyên nhân là do hãng trang bị cho các mẫu xe Rolls-Royce động cơ mạnh mẽ, các chi tiết được làm thủ công tỉ mỉ và sử dụng những vật liệu cao cấp nhất trên thế giới.

Những chiếc xe hạng sang Rolls-Royce đều có động cơ và thiết kế chất lượng, bền bỉ vượt thời gian
Những chiếc xe hạng sang Rolls-Royce đều có động cơ và thiết kế chất lượng, bền bỉ vượt thời gian
  • Thời gian bảo hành

Xe Rolls-Royce có thời gian bảo dưỡng và bảo hành chính hãng 4 năm. Do đó khi lựa chọn những chiếc xe có năm sản xuất gần nhất và thời gian sử dụng ngắn, khách hàng có thể tiếp tục hưởng chế độ bảo hành chính hãng.

Ngược lại những chiếc Rolls-Royce cũ hơn, có thời gian sử dụng trên 4 năm, chế độ bảo hành sẽ được đảm bảo bởi nhà phân phối hay trung tâm mua bán xe.

2. Nhược điểm

Những chiếc xe hạng sang Rolls-Royce có chi phí bảo dưỡng khá đắt đỏ, thường hơn 100 triệu đồng/ lần.

  • Gói bảo dưỡng cơ bản: 120,5 triệu đồng/ gói (thời hạn 2 năm).
  • Gói bảo dưỡng nâng cao: 275 triệu đồng/ gói (thời hạn 2 năm).

Ngoài ra việc mua xe cũ ở những nơi không uy tín có thể xảy ra một số rủi ro liên quan đến chất lượng xe, tình trạng xe, giá bán chênh lệch… Để hạn chế, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin xe và lựa chọn một trung tâm/ đại lý uy tín.

Những dòng xe Rolls-Royce cũ có mặt ở thị trường Việt Nam

Mặc dù có khá rất đắc đỏ nhưng không quá khó để bắt gặp một chiếc Rolls-Royce trên đường phố ở Việt Nam. Bên cạnh đó nhiều dòng xe Rolls-Royce cũng có mặt ở các đại lý/ trung tâm mua bán xe để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là những dòng xe có mặt trên thị trường xe cũ Việt Nam và giá bán tham khảo:

Dòng xe Mẫu xe Năm sản xuất Khoảng giá (VNĐ)
Rolls-Royce Wraith cũ Rolls-Royce Wraith phiên bản tiêu chuẩn 2014 Từ 15,5 – 16,8 tỉ
Rolls-Royce Wraith Black Badge cũ 2020 Từ 30 – 35 tỉ
Rolls-Royce Dawn cũ Rolls-Royce Dawn phiên bản tiêu chuẩn 2016 Từ 17 – 19 tỉ
Rolls-Royce Phantom cũ Rolls-Royce Phantom VII 2011 Từ 18 – 19 tỉ
Rolls-Royce Phantom VII 2016 Từ 19 – 20 tỉ
Rolls-Royce Phantom VIII bản tiêu chuẩn 2017 Từ 25 – 30 tỉ
Rolls-Royce Phantom VIII EWB 2020 Từ 29 – 32 tỉ
Rolls-Royce Cullinan cũ Rolls-Royce Cullinan phiên bản tiêu chuẩn 2018 Từ 29 – 31 tỉ
Rolls-Royce Cullinan Black Badge 2020 Từ 38 – 42 tỉ
Rolls-Royce Ghost cũ Rolls-Royce Ghost tiêu chuẩn 2009 Từ 6 – 7 tỉ
Rolls-Royce Ghost EWB thế hệ thứ nhất 2011 Từ 8.5 – 9 tỉ
Rolls-Royce Ghost EWB thế hệ thứ hai 2020 Từ 32 – 35 tỉ
Rolls-Royce Ghost Series II 2014 Từ 15 – 17 tỉ
Rolls-Royce Ghost Black Badge cũ 2020  Từ 29 – 31 tỉ

Những chiếc xe Rolls-Royce thế hệ đầu tiên sẽ có có mềm hơn rất nhiều so với những chiếc Rolls-Royce thế hệ sau và có năm sản xuất gần nhất. Lựa chọn những chiếc xe này có thể mang đến lợi ích cao nhất trong việc tối ưu về tài chính. Tuy nhiên những chiếc xe thuộc các thế hệ sau và có năm sản xuất gần nhất sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng. Do sự cải tiến về thiết kế, động cơ, công nghệ và những tiện ích trong xe.

Rolls-Royce thế hệ sau và có năm sản xuất gần nhất mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn
Những chiếc Rolls-Royce thế hệ sau và có năm sản xuất gần nhất mang thường đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn

Mua xe Rolls-Royce ở đâu?

Khách hàng có thể đến các trung tâm/ đại lý uy tín, chuyên phân phối xe Rolls-Royce để tìm mua những chiếc xe cũ. Tại đây bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về mẫu xe, giá bán, dịch vụ trả góp. Đồng thời hỗ trợ làm thủ tục đắng ký xe.

Lưu ý khi mua Rolls-Royce cũ

Để chọn được một mẫu xe Rolls-Royce cũ với giá thành phù hợp, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Học hỏi kinh nghiệm mua xe cũ, tìm hiểu thông tin chung của xe để tránh sơ suất trong quá trình lựa chọn và mua xe.
  • Nên mua xe Rolls-Royce cũ ở những trung tâm/ đại lý phân phối xe uy tín để nhận được các ưu đãi, tư vấn lựa chọn xe tốt với giá thành hợp lý. Trong đó Thế giới Rolls-Royce là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phân phối xe Rolls-Royce cũ.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe (chất lượng xe, động cơ, thiết kế, năm sản xuất, trầy xước hay các hư hỏng trước đó…).
  • Cân nhắc về chi phí mua xe và chi phí bảo dưỡng xe.
  • Tham khảo giá bán xe Rolls-Royce cũ ở nhiều nơi khác nhau để được mua xe giá tốt.
  • Mỗi đại lý/ trung tâm phân phối Rolls-Royce sẽ có các chính sách hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua xe như dịch vụ mua xe trả góp, các khuyến mãi… Trao đổi với nhân viên để được tư vấn kỹ lưỡng.

Những thông tin cơ bản trong bài viết có thể giúp giải đáp thắc mắc “Có nên mua xe Rolls-Royce cũ không?”, ưu nhược điểm, giá bán tham khảo và những lưu ý. Hầu hết những chiếc Rolls-Royce cũ vẫn giữ nguyên được thiết kế sang trọng và động cơ mạnh mẽ sau nhiều năm. Tuy nhiên việc học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin và đánh giá kỹ lưỡng là điều cần thiết để tránh những rủi ro khi mua xe cũ.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *