Rolls-Royce Silver Seraph 1999 Trên Đường Phố Việt Nam

Rolls-Royce Silver Seraph 1999 là mẫu xe hạng sang, cỡ lớn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ vào thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ và độ hiếm có. Gân đây tại Việt Nam xuất hiện một chiếc Silver Seraph 1999 với ngoại thất và nội thất gần như mới hoàn toàn, gây nhiều sự chú ý của giới đam mê xe. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản của chiếc xe này.

Rolls-Royce Silver Seraph 1999
Rolls-Royce Silver Seraph 1999 là mẫu xe siêu hiếm tại Việt Nam cũng như trên thế giới

Rolls-Royce Silver Seraph 1999 giá hơn 6 tỷ trên phố Việt

Rolls-Royce Silver Seraph là mẫu xe hạng sang được sản xuất để thay thế cho mẫu Silver Spirit. Silver Seraph cũng là một trong những mẫu xe cuối cùng của Rolls-Royce được sản xuất tại nhà máy Crewe, Anh trước khi thương hiệu Rolls-Royce thuộc sở hữu của BMW bắt đầu từ ngày 1/1/2003.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce Silver Seraph 1999 là chiếc xe cực kỳ hiếm và được giới sưu tầm xe cổ đánh giá cao. Gần đây, tại Hà Nội, một chiếc Silver Seraph 1999 được rao bán bởi một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe đã qua sử dụng với giá 6 tỷ 589 triệu đồng đã gây nhiều sự chú ý.

Mặc dù thông số ODO của chiếc xe không được tiết lộ, tuy nhiên với mức giá hơn 6.5 tỷ, chỉ cao hơn 300 triệu đồng so với một chiếc BMW 740 Li Pure Excellence mới, Silver Seraph 1999 được giới chuyên môn đánh giá cao bởi giá trị lịch sử cũng như thương hiệu của chiếc xe.

Rolls Royce Silver Shadow
Silver Seraph 1999 được rao bán với giá hơn 6.5 tỷ tại Hà Nội

Chiếc Rolls-Royce Silver Seraph 1999 tại Việt Nam có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.390 x 1.930 x 1.519 (mm). Chiếc xe có ngoại thất mang thiết kế cổ điển, mâm xe có kích thước 16 inch, mạ chrome, đi kèm với họa tiết hoa bắt mắt và logo Rolls-Royce ở trung tâm.

Thân xe cứng hơn khoảng 60% so với Rolls-Royce Silver Spirit. Điều này khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn và bền bỉ với thời gian.

Rolls Royce Silver Cloud
Nội thất xe nổi bật với da và gỗ veneer sang trọng đặc trưng

Bên trong nội thất của chiếc Silver Seraph 1999 còn tương đối mới, mặc dù tuổi thọ đã hơn 2 thập kỷ. Khoang cabin có màu rượu vang cổ điển đặc trưng với các chi tiết ốp gỗ óc cho cao cấp thường thấy của Rolls-Royce. Mặc dù phần da bọc ở vô lăng đã xuống cấp  nhẹ theo thời gian, tuy nhiên về tổng thể, nội thất xe vẫn toát lên sự sang trọng hiếm thấy. Ngoài ra, trên vô lăng xe cũng được trang bị tính năng giới hạn tốc độ (LIM) và kiểm soát hành trình (Cruise Control) để tăng cường trải nghiệm lái.

Hàng hiếm Roll Royce Silver Seraph đời 1999
Hệ thống ghế ngồi đều được bọc da sang trọng và có khả năng điều chỉnh điện

Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình DVD, ghế chỉnh điện 6 hướng, CD 6 đĩa đi kèm với hệ thống âm thanh chất lượng cao 10 loa. Ở hàng ghế thứ hai, xe được trang bị đầy đủ bàn làm việc, cửa gió điều hòa với hệ thống điều hòa riêng biệt.

Về động cơ, chiếc Silver Seraph 1999 được trang bị động cơ V12 với mã hiệu M73, dung tích 5.4 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 356 mã lực tại 5.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 490 Nm tại tua máy 3.900 vòng / phút. Động cơ này được đánh giá là cực kỳ mạnh mẽ so với những chiếc xe thời bấy giờ và không hề thua kém trước như chiếc ô tô thể thao hiện đại.

Chiếc Rolls-Royce Silver Seraph 1999 đi kèm với hộp số tự động 5 cấp và khả năng xử lý thoải mái. Xe có thể đạt tốc độ tối đa đến 225 km mỗi giờ.

Tại thời điểm ra mắt, Silver Seraph 1999 có giá khoảng 155.175 bảng Anh và 220.695 đô la Mỹ. Hiện tại, chiếc Rolls-Royce cổ này được rao bán với giá 6 tỷ 589 triệu đồng. Mặc dù đắt hơn những chiếc xe hàng đầu hiện này như Mercedes-Benz S-Class (W220) hay BMW 7 Series, tuy nhiên với giá trị lịch sử, độ hiếm có cũng như thương hiệu hàng đầu thế giới, Rolls-Royce Silver Seraph 1999 được đánh giá là có giá trị sưu tầm cao.

Đặc trưng của Rolls-Royce Silver Seraph 1999

Tất cả Rolls-Royce Silver Seraph đều được chế tạo thủ công tại nhà máy Rolls-Royce ở Crewe, Anh quốc với đặc trưng và thông số như sau:

Bán xe ô tô Rolls Royce Silver Seraph 1999
Rolls Royce Silver Seraph 1999 được đánh giá cao về thiết kế cũng như giá trị lịch sử
  • Tiền thân là Rolls-Royce Silver Spirit và kế nhiệm là Bentley Arnage-R
  • Được thiết kế bởi Steve Harper dưới sự giám sát của Graham Hull
  • Hệ thống dẫn động cầu sau, bố trí động cơ phía trước
  • Động cơ BMW M73 V12 dung tích 5.4 lít
  • Sử dụng nhiên liệu không chì cao cấp
  • Là một trong những chiếc xe đắt nhất của Rolls-Royce, chỉ sau Rolls-Royce Corniche tại thời điểm ra mắt

Rolls-Royce Silver Seraph 1999 là một trong những chiếc xe đặc biệt, được sản xuất trong thời gian chuyển đổi giữa Volkswagen và BMW trong việc sở hữu Rolls-Royce. Ngày nay có rất nhiều chiếc Silver Seraph được bày bán như một chiếc xe sưu tầm và vinh danh giá trị lịch sử của thương hiệu lâu đời.

Nhìn chung với mức giá hơn 6.5 tỷ, chiếc Rolls-Royce Silver Seraph 1999 được đánh giá là một món hàng quý giá dành cho những người yêu xe thật sự.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *