Độ Chrysler 300C Thành Rolls-Royce Chỉ Với Hơn 200 Triệu

Chiếc Chrysler 300C Rolls-Royce là sản phẩm được thực hiện bởi những người thợ tại Việt Nam với kinh phí khoảng 200 triệu đồng và khoảng 4 tháng làm việc liên tục. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số thông tin cơ bản của chiếc xe này, khách hàng có thể tìm hiểu.

Chrysler 300C Rolls-Royce
Chrysler 300C Rolls-Royce là chiếc xe được độ lại bởi những người thợ VIệt Nam

Chrysler 300C Rolls-Royce có gì đặc biệt?

Chrysler 300c Rolls-Royce là một phiên bản xe được độ lại tại thành phố Hồ Chí Minh bởi những người thợ tài hoa Việt Nam. Sau khi được hé lộ những thông tin đầu tiên, chiếc xe đã gây ra một sự thích thú cũng như bàn luận xôn xao từ những người đam mê xe trong nước.

Nguyên bản, chiếc xe này thuộc mẫu Chrysler 300C Heritage Edition đời 2011 của một doanh nhân người Đắk Lắk. Đây là một chiếc sedan cỡ lớn, với thiết kế ấn tượng và thường được giới chơi xe gọi là “Bentley của nước Mỹ” hoặc “Rolls-Royce của xứ cờ hoa”. Chrysler 300C Heritage Edition có thiết kế tương đối giống với các mẫu Rolls-Royce và Bentley, do đó chủ nhân chiếc xe đã quyết định độ chiếc xe 8 năm tuổi sao cho giống với một chiếc Rolls-Royce nhất co thể.

Chrysler 300C Heritage Edition
Chrysler 300C Heritage Edition là chiếc sedan cỡ lớn, rất thích hợp để độ thành Rolls-Royce

Cụ thể, chiếc xe đã được sơn lại ngoại thất với phong cách duo-tone nâu-vàng, tương tự như những chiếc Rolls-Royce. Lưới tản nhiệt kích thước lớn cũng được thay mới hoàn toàn và được chủ nhân chiếc xe nhập mới từ Hoa Kỳ để đảm bảo chiếc xe có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, chủ nhân chiếc xe cũng độ lại phong cách cửa xe bản lề ngược, khiến chiếc xe trông giống một chiếc Rolls-Royce nhất có thể.

chrysler 300c rolls royce bodykit
Nội ngoại thất của chiếc xe đều được làm mới, khiến chiếc xe trở nên phong cách ấn tượng hơn

Bên cạnh ngoại thất, nội thất xe cũng được thay mới hoàn toàn với màu nâu làm chủ đạo. Nhiều chi tiết bên trong cũng được làm mới, chẳng hạn tay nắm vô lăng, cần số và bên trung tâm được bọc bằng sợi carbon, khiến chiếc xe trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Với nhiều chi tiết được thiết kế lại và làm mới, những người thợ Việt tại thành phố Hồ Chí Minh đã biến một chiếc Chrysler 300C thành một chiếc Rolls-Royce sang trọng và phong cách.

Đánh giá chi tiết Chrysler 300C Rolls-Royce

1. Ngoại thất

Chrysler 300C Heritage Edition là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn có phong cách và kích thước cơ thể tương đối phù hợp để “chế” thành xe Rolls-Royce. Tuy nhiên, có thể nói, những người thợ Việt Nam đã cực kỳ khéo léo để biến chiếc Chrysler 300C thành một xe Rolls-Royce.

chrysler 300c độ rolls royce
Lưới tản nhiệt kích thước lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ

Điểm nổi bật nhất ở ngoại thất xe là bề mặt ca lăng lớn, dày, được mạ chrome sáng bóng, tương tự như một chiếc Rolls-Royce thật sự. Ngay bên dưới cản trước là hai khe hút gió được bọc kim loại cùng với dải đèn chạy ban ngày dạng LED hiện đại, phong cách. Tuy nhiên theo các đánh giá, cụm đèn chiếu sáng trung tâm không có sự thay đổi rõ rệt.

Thợ Việt độ Chrysler 300C thành Rolls-Royce
Cánh cửa mở ngược khiến chiếc Chrysler 300C giống hệt như một chiếc Rolls-Royce

Xe được trang bị bộ la zăng kích thước lên đến 20 inch, tương tự những chiếc la zăng Rolls-Royce sang trọng, phong cách. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng sở hữu hai tông màu ở ngoại thất, giống như phong cách đặc trưng của Rolls-Royce.

Một trong những điểm đặc biệt của chiếc Chrysler 300C Rolls-Royce là cánh cửa kiểu khách với bản lề ngược đặc trưng của Rolls-Royce. Chi tiết này được cho là rất khó để thực hiện, bởi kết cấu của chiếc Chrysler 300C khác hoàn toàn. Để thực hiện cánh cửa này, những người thợ đã phải chế lại bản lề cửa, chuyển trụ B xuống trụ C. Chi tiết này khiến chiếc xe trở nên sang trọng hơn và hoàn toàn khác với nguyên mẫu.

Rolls-Royce độ
Ống xả được độ lại theo phong cách của Rolls-Royce Wraith

Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại, với cụm ống xả mô phỏng theo Rolls-Royce Wraith. Cụm đèn hậu cũng được chế tạo lại đường viền ốp ngoài tượng tự như những dòng xe Rolls-Royce hiện đại.

Các chi tiết ngoại thất được chủ nhân chiếc xe nhập trực tiếp từ Mỹ và Singapore để đảm bảo chiếc xe có chất lượng tốt nhất. Chrysler 300C Rolls-Royce

2. Đánh giá chi tiết nội thất

Khoang nội thất của chiếc Rolls-Royce này được thiết kế lại với các chi tiết nhập khẩu từ Singapore. Bên trong chiếc xe sở hữu tông màu chủ đạo là màu nâu da bò. Theo một số tin tức về xe Rolls-Royce, hầu hết không gian bên trong cabin đều được bọc da mới, ốp gỗ và một số chi tiết thậm chí còn được bọc carbon nhằm tăng sự sang trọng, phong cách.

Tuy nhiên với nguyên bản là một chiếc Chrysler 300C Heritage Edition, chiếc “Rolls-Royce” này không có sự rộng rãi thường thấy bên trong xe Rolls-Royce.

nội thất xe rolls-royce
Nội thất bên trong xe được làm mới với tông màu nâu cổ điển

Bên cạnh đó, do là phiên bản đời cũ, do đó nội thất của chiếc Chrysler 300C Heritage Edition tương đối đơn giản, không thể toát lên sự sang trọng vốn có của một chiếc Rolls-Royce.

Về hệ thống giải trí, chiếc xe vẫn sử dụng hệ thống nguyên bản, với ghế lái có khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, có tích hợp chức năng sưởi ấm. Xe có hệ thống âm thanh 7 loa Boston Acoustics cao cấp, với công suất đầu ra là 276W và hệ thống đầu độc 6 CD, phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng trong suốt hành trình.

bên trong xe rolls-royce
Với nguyên bản là Chrysler 300C nên chiếc xe không có khoang nội thất rộng rãi như Rolls-Royce

Về cách tính năng an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 bánh, phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, giảm áp suất lốp và nhiều tính năng cơ bản khác. Tuy nhiên, là phiên bản sản xuất năm 2011, do đó chiếc xe không được trang bị những tính năng hiện đại, chẳng hạn như hỗ trợ đỗ xe cũng như cảnh báo người qua đường.

3. Động cơ

Chiếc Chrysler 300C Rolls-Royce vẫn sử dụng động cơ nguyên bản V8 dung tích 5.7 lít, đi cùng với hộp số tự động 5 cấp, sản sinh công suất 360 mã lực và mô men xoắn cực đại 530 Nm. Hiện động cơ này được cho là đã có dấu hiệu xuống cấp và tiêu thụ nhiều nhiên liệu, do đó khiến nhiều khách hàng cân nhắc khi sở hữu chiếc xe.

động cơ rolls-royce
Chrysler 300C Rolls-Royce vẫn sử dụng động cơ V8 đi kèm hộp số 5 cấp tự động nguyên bản

Chỉ với chi phí gần 200 triệu đồng và khoảng 4 tháng làm việc, những người thợ Việt Nam đã “hô biến” một chiếc Chrysler 300C Heritage Edition thành xe hạng sang Rolls-Royce. Với ngoại hình được làm mới, nội thất sang trọng và động cơ V8 cổ điển, chiếc xe nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới đam mê xe. Tuy nhiên cũng có một số người cho rằng, Chrysler 300C Heritage Edition đã là một chiếc xe rất đẹp, việc độ lại có phần đáng tiếc và làm mất giá trị của chiếc xe. Mặc dù vậy, với niềm yêu thích các dòng xe Rolls-Royce, chắc chắn chiếc xe đã mang lại một vui nhất định cho chủ nhân.

Trong trường hợp khách hàng yêu thích xe Rolls-Royce hoặc muốn sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce cũ hoặc xe lướt chất lượng cao, có thể liên hệ với Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn phù hợp.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *