Rolls-Royce Wraith Kryptos – Thông Điệp Được Mã Hóa

Rolls-Royce Wraith Kryptos được thiết kế để tôn vinh thế giới bí mật của mật mã và chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Mỗi chiếc xe đều được mã hóa và khách hàng cần phải khám phá các bí ẩn này để nhận được phần quà được cá nhân hóa đến từ hãng xe Anh.

Rolls-Royce Wraith Kryptos – Siêu xe với mật mã được mã hóa

Rolls-Royce Wraith Kryptos là phiên bản giới hạn mang các thông điệp bí mật hoặc mật mã được mã hóa để các chủ sở hữu phải khám phá và tìm kiếm. Việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce thuộc bộ sưu tập Kryptos, khách hàng có thể chơi trò chơi tìm kiếm thông điệp bí mật mà nhà sản xuất đặt ở mỗi chiếc xe.

Rolls-Royce Wraith Kryptos
Rolls-Royce Wraith Kryptos là bộ sưu tập được sản xuất để tôn vinh thế giới mật mã

Ý tưởng thiết kế Rolls-Royce Wraith Kryptos đến từ nhà thiết kế Katrin Lehmann của Rolls-Royce, người dành nhiều sự quan tâm đến việc biến những bí ẩn thành một chiếc xe được mã hóa. Giám đốc điều hành Rolls-Royce cho biết, có các thông điệp bí mật được đặt khắp nơi ở các vị trí khác nhau trên các chiếc coupe. Rolls-Royce Wraith Kryptos là phiên bản giới hạn bao gồm 50 chiếc xe, được dự đoán là có giá cao hơn 130.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn.

Việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce đã là điều không dễ dàng, tuy nhiên giờ đây hãng xe Anh tuyên bố người chủ sở hữu Wraith Kryptos phải có đủ chất xám để khám phá chiếc xe này. Do đó, đôi khi có tiền cũng không thể sở hữu được bộ sưu tập độc nhất vô nhị này. Các mẫu xe thuộc Bộ sưu tập Wraith Kryptos kết hợp một loạt các tin nhắn được mã hóa bí mật, nếu suy luận một cách chính xác, sẽ dẫn đến một câu trả lời độc đáo không một ai biết trước đó.

Rolls-Royce Wraith Kryptos chỉ 50 chiếc
Rolls-Royce Wraith Kryptos được sản xuất giới hạn chỉ có 50 chiếc trên thế giới

Rolls-Royce luôn đi cùng những ý tưởng độc đáo, chẳng hạn như chi tiết trứng Phục sinh ẩn bên trong xe ô tô, tuy nhiên đối với Wraith Kryptos, Rolls-Royce dường như đang cố gắng làm thế giới mật mã trở nên gần gũi hơn. Một mật mã được mã hóa phát triển khắp xe sẽ mang lại niềm vui cho khách hàng và vui chơi giải trí trong các chuyến hành trình. Bên cạnh đó, thiết kế này có thể thu hút những người đam mê lĩnh vực công nghệ hoặc trò chơi điện tử.

Mặc dù có ý tưởng mới lạ và yêu cầu sở hữu cao, tuy nhiên các xe thuộc Bộ sưu tập Wraith Kryptos được bán hết ngay trước khi tiếp cận thị trường đại chúng, vì số lượng khách hàng tiềm năng lên đến 900%.

Trong hai tuần đầu tiên khi được giới thiệu, mức độ tương tác lên đến 314% trên Instagram và 50% trên Facebook so với giai đoạn trước đó. Do đó, có thể nói Wraith Kryptos là một trong những bộ sưu tập bán chạy nhất lịch sử của Rolls-Royce với số lượng 50 chiếc được bán hết trước khi được ra mắt công chúng.

Rolls-Royce Wraith Kryptos – Thông tin chi tiết

Khách hàng quan tâm đến Bộ sưu tập Rolls-Royce Wraith Kryptos có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin cơ bản như sau:

1. Ý nghĩa tên gọi

Tên gọi Kryptos bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ, ám chỉ tất cả những gì đang được che giấu. Bộ sưu tập này được sản xuất để thể hiện sự tôn kính đối với thế giới mật mã, gồm 50 chiếc ô tô có động cơ riêng biệt và kích thích sự ham học hỏi cũng như khám phá những bí ẩn của khách hàng.

tên gọi Wraith Kryptos
Tên gọi Kryptos bắt nguồn từ Hy Lạp cổ, có nghĩa là những điều được ẩn giấu

Mật mã được bố trí khắp nơi trên chiếc Wraith Kryptos, bắt đầu từ biểu tượng Spirit of Ecstasy ở phía trước xe, mật mã được gắn ở chân đế của biểu tượng và chờ khách hàng đến giải mã. Các mật mã khác được bố trí ở thân xe, tựa đầu và bảng tiêu đề. Bên cạnh đó, Wraith Kryptos không có trần xe dải ngân hà quen thuộc mà thay vào đó là trần xe lấy cảm hứng từ nguồn dữ liệu đang chuyển động.

Rolls-Royce đã quảng bá các bí mật trên mỗi chiếc Wraith Kryptos tại các kênh xã hội và truyền thông của hãng xe này. Cụ thể, có bốn bí mật đã được phát triển tại nhà máy Goodwood và chỉ có hai người biết đáp án, là nhà thiết kế Katrin Lehmann và Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Torsten Muller-Otvos.

Các thử thách là sự kết hợp của các loại mật mã – từ mật mã Caesar đến mật mã Morse, và sẽ tăng độ khó khi người chơi nâng cao trải nghiệm. Những người thắng cuộc sẽ nhận được chìa khóa (mật mã) để mở món quà được cá nhân hóa của Rolls-Royce.

2. Thiết kế ngoại thất

Về thiết kế, Rolls-Royce Wraith Kryptos mang các đặc trưng của phiên bản tiêu chuẩn, đẹp và thu hút một cách bất ngờ. Phần đầu xe có thiết kế táo bạo, mạnh mẽ mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất cứ chiếc xe nào và khiến Wraith không bao giờ bị nhầm lẫn với những chiếc xe khác.

Rolls-Royce Wraith mang phong cách cổ điển của Rolls-Royce với bánh xe và mui được nâng cao, cùng phần mũi xe nhô dài, khiến tổng thể xe trông giống như một chiếc limousine. Xe sử dụng bộ la-zăng 20 inch có thể nâng lên 21 inch, nếu khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra có các tùy chọn khác, chẳng hạn như bánh xe Diamond Turned bảy chấu hoặc bánh xe được đánh bóng mười chấu 21 inch. Bộ mâm xe được đánh bóng thủ công với logo “RR” ở trung tâm được viền màu xanh lục.

giá Rolls-Royce Wraith Kryptos
Bánh xe đa chấu với đường kính 20 inch

Phần đầu xe là lưới tản nhiệt đền Pantheon quen thuộc, đèn pha mỏng, dài dạng Full LED được bố trí ở hai bên. Trên đỉnh của lưới tản nhiệt là biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tạo từ pha lê trong suốt. Bên dưới chân của bức tượng được khác 7 ký tự màu xanh, đây là những ký tự được mã hóa và gợi ý về bí mật bên trong chiếc xe. Dọc theo thân xe là đường coachline kép được vẽ thủ công, đường vẽ bên trên được thực hiện bằng màu Kryptos Green và đường bên dưới là màu Dark Grey, tạo hiệu ứng tương tự như một cái bóng.

Điểm đặc biệt nhất ở ngoại thất của Bộ sưu tập Wraith Kryptos là màu sơn. So với phiên bản tiêu chuẩn, Wraith Kryptos sử dụng màu Delphic Grey độc đáo ở ngoại thất, kết hợp với màu Anthracite cơ bản (một sắc thái của màu xanh dương) và màu xanh lục. Màu ngoại thất này có thể khiến xe trở nên nổi

Về tổng thể, Wraith Kryptos được tinh chỉnh tỉ mỉ kế hợp với lớp sơn độc đáo và được hoàn thiện bằng kim loại không gỉ. Ngoài ra, đường coachline kép khiến tổng thể xe trở nên thu hút và huyền bí hơn.

3. Nội thất

Thiết kế ngoại thất độc đáo, màu sơn nổi bật và mật mã ẩn dấu là những điểm ấn tượng của bộ sưu tập Wraith Kryptos, tuy nhiên điểm thu hút của chiếc xe này nằm ở nội thất. Trên thực tế, Rolls-Royce dành nhiều thời gian để hoàn thiện nội thất cũng như đặt các mật mã bên trong xe.

nội thất Rolls-Royce Wraith Kryptos
Trần xe lấy cảm hứng từ những dữ liệu bí mật

Khi bước vào cabin của Wraith Kryptos, khách hàng sẽ cảm nhận được sự sang trọng, xa hoa, bí ẩn và huyền bí. Các chi tiết nội thất được bọc da thật, ốp gỗ cao cấp cũng như được trang bị những công nghệ hàng đầu. Wraith Kryptos cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho 4 người lớn và các ghế đều là ghế riêng biệt với khả năng chỉnh hướng, massage cũng như sưởi ấm riêng biệt. Người lái xe có thể tìm được một chỗ ngồi thoải mái, rộng rãi và tầm nhìn tốt để các thao tác trở nên thuận tiện nhất.

Bên cạnh các tiện ích cơ bản, Wraith Kryptos sử dụng các tấm ốp được mã hóa độc đáo, cũng như lớp da bọc, túi cửa và chi tiết gỗ đều toát lên sự huyền bí. Tiêu đề tên xe cũng được trang trí theo phong cách mật mã, dữ liệu, toán học với hai tông màu. Trong khi đó, các hình thêu trên tựa đầu và thảm sàn xe được cho là cũng ẩn chứa các thông điệp được mã hóa, chờ khách hàng đến khám phá.

bí mật trên Wraith Kryptos
Mỗi chi tiết trên Rolls-Royce Wraith Kryptos đều ẩn chứa bí mật

Các tấm da được ốp trên xe được vẽ nhiều lớp phức tạp, được nhấn mạnh bằng các chỉ háo ván có thể phát sáng trong bóng tối. Ngoài ra, trần xe được thiết kế với hệ thống đèn sợi quang lấy cảm hứng từ các luồng dữ liệu.

Theo Rolls-Royce, mỗi đường thêu, các chi tiết nhỏ nhất của Wraith Kryptos cũng ẩn chứa các bí mật chờ khách hàng đến giải mã. Do đó, việc sở hữu một chiếc xe thuộc bộ sưu tập này sẽ mang đến cho khách hàng một thử thách vô hạn, thay vì chỉ là một phương tiện di chuyển.

4. Động cơ – vận hành

Rolls-Royce không có thông báo nào về động cơ của Rolls-Royce Wraith Kryptos, do đó các nhà đánh giá cho rằng, mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này sản sinh 624 mã lực, mô-men xoắn cực đại 605 lb-ft và giúp Rolls-Royce Wraith tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4.4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

động cơ Rolls-Royce Wraith
Rolls-Royce Wraith Kryptos được bị động cơ V12 tăng áp kép tiêu chuẩn

Với động cơ mạnh mẽ, Rolls-Royce Wraith Kryptos có thể mang đến cảm giác tốc độ, phóng khoáng khi di chuyển trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, kết hợp với thiết kế độc đáo và màu sắc đặc biệt, sẽ khiến chiếc xe thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trên đường phố.

5. Các tính năng an toàn

Bên cạnh các ý tưởng thiết kế đặc biệt và nội thất sang trọng, Rolls-Royce Wraith Kryptos cũng đi kèm với nhiều tính năng an toàn vượt trội, chẳng hạn như hệ thống kiểm soát ổn định, hỗ trợ phanh cũng như túi khí sự cố. Các tính năng hỗ trợ lái bao gồm cảnh báo chệch làn đường, cảm biến đổ xe trước và sau, điều khiển hành trình cũng như tầm nhìn ban đêm.

Tuy nhiên, Rolls-Royce Wraith sử dụng hệ thống an toàn của BMW 7 Series, do đó một số tính năng như giám sát điểm mù cũng như chức năng tránh va chạm không được trang bị.

Giá bán của Rolls-Royce Wraith Kryptos

Rolls-Royce không cung cấp bất cứ thông tin nào về giá cả của Bộ sưu tập Wraith Kryptos, giới hạn chỉ 50 chiếc này. Tuy nhiên một chiếc Rolls-Royce Wraith bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm khoảng 330.000 USD, do đó chắc chắn Wraith Kryptos sẽ cao hơn mức này. Theo dự đoán, một chiếc Wraith Kryptos có thể có giá khởi điểm từ 500.000 USD.

Theo Rolls-Royce, đối với những người mua, việc quyết tâm giải những mật mã thường được ưu tiên do đó chi phí không phải là vấn đề quan trọng.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Wraith Kryptos

thiết kế xe Wraith Kryptos
Rolls-Royce Wraith Kryptos toát lên vẻ huyền bí và cổ điển
nội thất xe Wraith Kryptos
Nội thất được hoàn thiện với da cao cấp
cabin Rolls-Royce Wraith Kryptos
Cabin xe đơn giản với mang màu sắc chủ đạo của bộ sưu tập
Bảng tên xe Rolls-Royce Wraith Kryptos
Bảng tên xe Rolls-Royce Wraith Kryptos
tựa đầu xe Rolls-Royce Wraith Kryptos
Các bí mật được ẩn chứa bên trong tựa đầu xe
biểu tượng xe rolls royce
Biểu tượng Spirit of Ecstasy với chân đế ẩn chứa mật mã
bánh xe Rolls-Royce
Bánh xe đa chấu với màu xanh ở trung tâm
cốp xe Rolls-Royce
Khoang hành lý rộng rãi có thể chứa vừa 3 valy du lịch
bộ sưu tập Wraith Kryptos
Tổng thể Rolls-Royce Wraith Kryptos mang đến sự huyền bí và thu hút
mật mã Wraith Kryptos
Rolls-Royce Wraith Kryptos yêu cầu khách hàng phải khám phá những bí mật được ẩn dấu

Rolls-Royce Wraith Kryptos chắc chắn là một trong những chiếc xe sáng tạo và thúc đẩy tương lai của Rolls-Royce. Bộ sưu tập này mang lại một cái nhìn mới mẻ, táo bạo và đồng thời cũng là lời nhắn nhủ về những câu chuyện mật mã cũng như thu hút cũng khách hàng tiềm năng và người hâm mộ của hãng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *