TOP 10 Hãng Xe Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới Hiện Nay 2022

Top hãng xe ô tô lớn nhất thế giới hiện nay có thể kể đến Tesla với vốn hóa thị trường lên đến 582.93 tỷ đô la, Toyota 246.61 tỷ đô la, Mercedes-Benz với doanh số hơn 3.3 triệu xe trên toàn cầu hoặc BMW – công ty mẹ của nhiều thương hiệu ô tô hạng sang, chẳng hạn như Rolls-Royce và Mini. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ tổng hợp những tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất.

TOP 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới 2022

Ngày nay thị trường ô tô ngày càng phát triển nhanh chóng, dẫn đến sự thay đổi vị thế về doanh thu của các thương hiệu danh tiếng. Mới nhất trong năm 2022 là sự nổi lên mạnh mẽ của Tesla với các mẫu ô tô điện để leo lên vị trí dẫn đầu với vốn hóa trên 500 tỷ đô la Mỹ.

1. Tesla, Inc.

  • Vốn hóa thị trường: 582.93 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Palo Alto, California, USA
  • Năm thành lập: 2003
  • Mẫu xe phổ biến: Tesla Model X
ô tô tesla của nước nào
Tesla là nhà sản xuất ô tô điện được đánh giá cao và có doanh số tốt nhất trên thế giới

Tesla, Inc. hiện là hãng xe hơi lớn nhất thế giới. Đây là một công ty xe điện và năng lượng sạch có trụ sở đặt tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. Hãng xe này được thành lập vào tháng 7 năm 2003 bởi Martin Eberhard và Marc Tarpenning với tên gọi Tesla Motors. Tên gọi này là một sự tri ân đối với nhà phát minh và kỹ sư điện Nikola Tesla

Tesla thiết kế và sản xuất ô tô điện, bộ lưu trữ năng lượng pin, tấm pin mặt trời và các sản phẩm liên quan. Trong năm 2020, Tesla đã phân phối pin xe điện và plug-in xe điện, chiếm 16% của các plug-in trên thị trường và 23% thị trường pin điện.

Tesla bắt đầu sản xuất mẫu ô tô đầu tiên, Roadster, vào năm 2009. Sau đó, là Tesla Model S Sedan vào năm 2012, Tesla Model X SUV (2015), Tesla Model 3 sedan (2017), Tesla Model Y crossover (2020). Tesla Model 3 là chiếc xe điện plug-in có tốc độ nhanh nhất mọi thời đại và vào tháng 6 năm 2021, trở thành chiếc xe điện đầu tiên bán được 1 triệu chiếc trên toàn cầu.

Doanh số toàn cầu của Tesla vào năm 2020 là 499.550 chiếc, tăng 35.8% so với năm trước. Tính đến năm 2022, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đạt 1 nghìn tỷ USD và là công ty thứ sáu của Hoa Kỳ đạt được điều này.

Tuy nhiên, Tesla đang đứng trước một số vụ kiện tụng, tranh cãi từ tuyên bố và hành vi của CEO Elon Musk, cũng như vi phạm quyền lao động, trả thù người tố cáo và các vấn đề về an toàn kỹ thuật ô tô. Ngoài ra, vào tháng 9 năm 2021, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) – Hoa Kỳ, đã ra lệnh cho Tesla phải gửi dữ liệu liên quan đến tất cả các xe Mỹ đã bán được trang bị Autopilot (tính năng hỗ trợ người lái).

2. Toyota Motor Corporation

  • Vốn hóa thị trường: 246.61 tỷ USD
  • Trụ sở chính: Thành phố Toyota, Aichi, Nhật Bản
  • Năm thành lập: 1937
  • Mẫu xe phổ biến: Toyota Corolla
top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới
Toyota là công ty sản xuất ô tô truyền thống xếp thứ hai trong Top hãng xe lớn nhất thế giới

Với sự phát triển mạnh mẽ của Tesla, Toyota Motor Corporation thường được gọi tắt là Toyota đã tụt xuống hạng 2 trong danh sách các tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới. Đây là một công ty đa quốc gia có trụ sở đặt tại thành phố Toyota, Aichi, Nhật Bản. Công ty được thành lập vào ngày 28 tháng 8 năm 1937 bởi Kiichiro Toyoda. Chiếc xe đầu tiên Toyota sản xuất là Model AA sedan, được giới thiệu vào năm 1936 và là khởi đầu cho cho thương hiệu Toyota trong ngành công nghiệp ô tô.

Toyota được xem là công ty đi đầu trong việc phát triển và phân phối những chiếc xe điện hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Từ mẫu xe đầu tiên là Toyota Prius vào năm 1997, hiện tại công ty này đã bán hơn 40 mẫu xe hybrid trên khắp thế giới. Tuy nhiên, gần đây hãng xe sang này bị buộc tội Greenwashing (tạm dịch: Rửa xanh, đây là một hình thức tiếp thị lừa dối, thuyết phục công chúng rằng các sản phẩm của mình thân thiện với môi trường), bởi vì hãng xe này tập trung vào việc phát triển các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, như Toyota Mirai, đây là một công nghệ đắt tiền hơn và hiệu suất kém xa các loại xe chạy hoàn toàn bằng pin điện.

Hiện tại, Toyota là tập đoàn sản xuất xe ô tô dưới 5 thương hiệu: Daihatsu, Hino, Lexus, Ranz và Toyota. Công ty này cũng nắm 20% cổ phần của Subaru Corporation, 5.1% cổ phần Mazda, 4.9% cổ phần Suzuki , 4.6% cổ phần Isuzu, 3.8% cổ phần Yamaha Motor Corporation và 2.8% cổ phần tại Panasonic cũng như cổ phần tại các liên doanh sản xuất xe ở Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

các tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới
Toyota Vios là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota là một thương hiệu được ưa chuộng với độ bền cao, chi phí sử dụng thấp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và bán lại ít mất giá. Thị phần của Toyota tại nước ta trải đều ở tất cả các phân khúc, với các mẫu xe nổi tiếng như Vios, Camry, Fortune và Innova. Trong đó, Toyota Vios giữ vị trí thứ ba trong Top các xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021.

Toyota cũng đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán London, thị trường chứng khoán New York, thị trường chứng khoán Nagoya và trên thị trường chứng khoán Tokyo.

Hiện tại, Toyota có sản lượng 10 triệu xe mỗi năm và đứng đầu Top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu hàng năm. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2021, doanh thu của Toyota là  68.666 tỷ USD, tăng 7.83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, Toyota Motor Corporation là một công ty coi trọng di sản gia đình. Mọi Giám đốc điều hành Toyota cho đến nay đều là hậu duệ của người sáng lập ban đầu, Sakichi Toyoda.

3. Tập đoàn Volkswagen

  • Vốn hóa thị trường: 172.70 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Wolfsburg, Đức
  • Năm thành lập: 1937
  • Mẫu xe phổ biến: Volkswagen Jetta
Hãng xe lớn nhất thế giới 2020
Volkswagen giữ vị trí thứ 5 trong danh sách những hãng xe lớn nhất thế giới

Volkswagen là nhà sản xuất xe động cơ, có trụ sở chính tại Wolfsburg, Lower Saxony, Đức. Tập đoàn này sở hữu những thương hiệu ô tô khủng nhất thế giới như Bentley, Lamboghini, Bugatti… Nhưng xét về vốn hóa, hiện tại nó chỉ đưng ở vị trí thứ 3 trong danh sách các thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1937 bởi Mặt trận Lao động Đức và chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng là Beetle, mang tính biểu tượng của thương hiệu trong suốt một thời gian dài.

Ban đầu, công ty do Đức Quốc xã điều hành, sản xuất các thiết bị quân sự và xe động cơ. Điều này khiến nhà máy Volkswagen bị tiêu diệt trong Thế chiến thứ hai. Sau đó, công ty được khôi phục bởi người Anh và trở nên thành công hơn trong ngành công nghiệp ô tô.

Hiện tại, Volkswagen là công ty mẹ sở hữu nhiều thương hiệu ô tô hạng sang như Bentley (Anh), Audi (Đức), Porsche (Đức), Bugatti (Pháp), Lamborghini (Italia), SEAT (Tây Ban Nha), Volkswagen (Đức) và Skoda (Cộng Hòa Séc). Ngoài ra, Volkswagen cũng có cổ phần tại hai thương hiệu xe mô tô phân khối lớn của Ducatti và Suzuki.

Bentley và Rolls-Royce
Volkswagen – Bentley và BMW – Rolls-Royce là hai thường xuyên được mang ra so sánh

Tại Việt Nam, thương hiệu ô tô Volkswagen không quá nổi tiếng, được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và thuế khá cao. Tuy nhiên các thương hiệu con như Audi, Porsche và Lamborghini lại rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, Volkswagen cũng sở hữu thương hiệu ô tô hạng sang, Bentley, được xem là đối thủ chính của Rolls-Royce thuộc Tập đoàn BMW. Trên thị trường, các mẫu xe thuộc Rolls-Royce và Bentley, chẳng hạn như Rolls-Royce Cullinan vs Bentley Bentayga, luôn nhận được nhiều sự chú ý cũng như so sánh từ khách hàng.

Ngoài ra, Tập đoàn Volkswagen cũng có kế hoạch đầy tham vọng khi tung ra một số lượng lớn xe chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng một thập kỷ tới và đang hợp tác với Trung Quốc để sản xuất pin lithium. Điều này hứa hẹn sự thay đổi vị trí của Volkswagen trong Top những hãng xe hơi lớn nhất thế giới trong thời gian tới.

4. Daimler AG

  • Vốn hóa thị trường: 103.05 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Mercedesstraße, Stuttgart, Đức
  • Năm thành lập: 1926
  • Mẫu xe phổ biến: Mercedes-Benz Sprinter
Top 10 hãng xe bán chạy nhất thế giới
Daimler AG thường được biết đến dưới thương hiệu Mercedes-Benz

Daimler AG trước đây có tên là Daimler-Benz và DaimlerChrysler, thường được biết đến với thương hiệu ô tô hạng sang Mercedes-Benz. Đây là một tập đoàn ô tô đa quốc gia, hiện xếp ở vị trí thứ 4 trên thế giới. Nó có trụ sở chính đặt tại Stuttgart, Baden-Württemberg, Đức. Daimler AG là một trong những nhà sản xuất ô tô và xe tải hàng đầu thế giới với ô tô Mercedes-Benz và xe tải Daimler.

Tính đến năm 2014, Daimler sở hữu hoặc có cổ phần trong nhiều thương hiệu xe hơi, xe buýt, xe tải và xe máy bao gồm Mercedes-Benz, Mercedes-AMG , Smart Automobile, Detroit Diesel, Freightliner, Western Star, Thomas Built Buses, Setra, BharatBenz, Mitsubishi Fuso và MV Agusta. Thương hiệu Maybach hạng sang đã bị khai tử vào cuối năm 2012, nhưng được hồi sinh vào tháng 4 năm 2015 với tên gọi “Mercedes-Maybach” với các phiên bản của Mercedes-Benz S-Class và Mercedes-Benz GLS-Class.

Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600
Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600 hai là mẫu xe cạnh tranh trong thị trường SUV hạng sang

Ngoài ra Mercedes-Maybach GLS 600 là mẫu SUV thường xuyên được so sánh với Cullinan của Rolls-Royce. Việc so sánh giữa hiệu suất, thiết kế cũng như độ sang trọng Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600 luôn là một đề tài được nhiều khách hàng quan tâm.

Năm 2019, Daimler đã bán được 3.3 triệu xe. Tính đến năm 2022, Daimler AG là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Đức và lớn thứ năm trong Top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới, tính theo sản lượng.

Tại Việt Nam, hiện tại Mercedes đã có nhà máy lắp ráp chính thức. Điều này khiến giá thành xe thấp hơn, dễ tiếp cận với người tiêu dùng và có doanh số tốt hơn. Các mẫu xe phổ biến tại Việt Nam bao gồm C200, C250, C300.

5. General Motors

  • Vốn hóa thị trường: 86.53 tỷ USD
  • Trụ sở chính: Detroit, Michigan, Hoa Kỳ
  • Năm thành lập: 1908
  • Mẫu xe phổ biến: Chevrolet Impala
các hãng xe hơi lớn thế giới
General Motors thường được biết đến dưới các thương hiệu Chevrolet hoặc Cadillac

Luôn nằm trong Top 5 hãng xe hơi lớn nhất thế giới – General Motors Company, thường được gọi tắt là GM, là một công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại Detroit, Michigan, Hoa Kỳ. Công ty này được thành lập vào ngày 16 tháng 9 năm 1908 với tư cách là một công ty cổ phần. Công ty này được tái cơ cấu vào năm 2009 và trở thành công ty sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ và một trong những hãng xe hơi lớn nhất thế giới.

Vào thời kỳ đỉnh cao, General Motors chiếm 50% thị phần Hoa Kỳ và giữ vị trí số 1 trong Top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới từ năm 1931 đến năm 2007. Tính đến năm 2022, General Motors đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng Fortune 500 về các tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tổng doanh thu.

Là một trong “Big Three” tại Hoa Kỳ, General Motors sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Buick, Chevrolet, Cadillac và GMC. Tại thị trường Việt Nam, Chevrolet nhắm vào phân khúc xe bình dân trong khi Cadillac lại nhắm vào dòng xe sang, dành cho tầng lớp có thu nhập cao. Các mẫu xe phổ biến bao gồm Chevrolet Cruze, Chevrolet Captiva và Cadillac Escalade.

Ngoài ra, vào năm 2014, Mary Barra được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của General Motors. Điều này khiến bà trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới nắm quyền phụ trách một nhà sản xuất ô tô lớn.

6. BYD

  • Vốn hóa thị trường: 79.23 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Thâm Quyến, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1995
hãng xe hơi lớn nhất thế giới 2022
BYD là hãng xe giữ vị trí thứ sáu trong danh sách những hãng xe ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2022

Thương hiệu ở vị trí thứ 6 là một cái tên khá xa lại với nhiều người Việt Nam, bởi BYD Co. Ltd. (Build Your Dreams) thường được gọi tắt là BYD, là một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, có trụ sở chính đặt tại Thâm Quyến, Quảng Đông. Công ty được thành lập bởi Wang Chuanfu vào tháng 2 năm 1995, được biết đến như một nhà máy sản xuất pin sạc, cạnh tranh trên thị trường Trung Quốc, và chống lại pin nhập khẩu từ Nhật Bản. BYD đã tăng trưởng nhanh chóng, chiếm lĩnh một nửa thị trường pin tại nước này và trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất Trung Quốc.

BYD có hai công ty con là BYD Automobile và BYD Electronic, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô, nổi bật là ô tô chạy điện và hybrid , xe buýt , xe tải. Vào năm 2002, BYD mua lại công ty ô tô Tsinchuan và bắt đầu sản xuất những chiếc xe ô tô đầu tiên. BYD đã phát triển nhanh chóng trong ngành công nghiệp ô tô và hiện tại đang xếp thứ sáu trong danh sách những nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới vào 2022.

7. Tập đoàn BMW

  • Vốn hóa thị trường: 73.02 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Munich, Đức
  • Năm thành lập: 1916
  • Mẫu xe phổ biến: BMW 3 Series
Bảng xếp hạng các hãng xe ô tô trên thế giới
BMW là tập đoàn ô tô sở hữu hàng loạt thương hiệu xe hạng sang như Mini và Rolls-Royce

Năm nay BMW đã xuống vị trí thứ 7 trong danh sách các hãng xe hơi lớn nhất hiện nay. Tập đoàn BMW có tên đầy đủ là Bavarian Motor Works, là một nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu ở châu Âu và trên khắp thế giới. Mặc dù ngày nay, BMW nổi tiếng với những chiếc xe hạng sang, thể thao, năng động, hiệu suất cao, tuy nhiên thương hiệu này khởi đầu là nhà sản xuất động cơ máy bay trong Thế chiến thứ nhất. Sau Thế chiến thứ hai, BMW đã ngừng dần việc sản xuất động cơ máy bay và chuyển sang các phương tiện di chuyển như ô tô, xe máy và cả xe đạp.

Hiện tại, xe ô tô của BMW được bán trên thị trường với thương hiệu Rolls-Royce, BMW và Mini. Mini là dòng xe cỡ nhỏ, hướng đến phân khúc bình dân, BMW là xe hạng sang hướng đến tầng lớp trung lưu, trong khi đó Rolls-Royce thuộc phân khúc siêu sang, hướng đến tầng lớp quý tộc với hàng loạt các mẫu xe như Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và gần đây là chiếc SUV hạng sang Cullinan. Ngoài ra, BMW cũng sản xuất xe máy với thương hiệu BMW Motorrad.

Các tập đoàn ô to lớn nhất thế giới
Rolls-Royce là thương hiệu trực thuộc BMW từ ngày 1 tháng 1 năm 2003

Năm 2017, BMW xếp thứ 14 trong các tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới với 2.279.503 xe được sản xuất. Ngày nay, BMW có 30 cơ sở sản xuất tại 14 quốc gia khác nhau và tạo việc làm cho 129.932 nhân viên.

Tại Việt Nam, BMW là thương hiệu tương đối phổ biến đối với tầng lớp trung lưu. Các mẫu xe được ưa chuộng bao gồm BMW 3-series, BMW 5-series, BMW-7 series và siêu xe BMW i8.

8. NIO

  • Vốn hóa thị trường: 67.441 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Thượng hải, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 2014
  • Mẫu xe phổ biến: EC6
10 hãng xe hơi lớn nhất thế giới
NIO là công ty ô tô điện Trung Quốc và giữ vị trí thứ 8 trong Top những hãng ô tô lớn nhất thế giới 2022

NIO là một công ty sản xuất ô tô đa quốc gia, có trụ sở đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc, chuyến thiết kế, sản xuất và phân phối xe điện. Công ty được thành lập bởi William Li (Li Bin), Chủ tịch của Bitauto và NextEV. Mặc dù mới ra mắt được 7 năm, tuy nhiên NIO đã nhanh chóng vươn lên và giữ vị trí thứ 8 trong Top những hãng ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2022.

Sau khi được thành lập, công ty ra mắt mẫu xe đầu tiên là NIO EP9, đây là một chiếc coupe thể thao, được giới thiệu cùng ngày với ngày thành lập công ty. Vào tháng 6 năm 2021, NIO thông báo đã được cấp “Giấy phép thử nghiệm xe tự hành” bởi California DMV và lên kế hoạch thử nghiệm xe trên đường công cộng. Vào tháng 8 năm 2018, NIO mở trạm trao đổi pin đầu tiên tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Vào tháng 5 năm 2021, Nio công bố kế hoạch mở rộng sang thị trường Na Uy và sẽ bắt đầu giao xe cho Na Uy vào tháng 9 năm 2021. Hiện tại, hãng xe này đã mở rộng sản xuất sáng các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Đức, Hồng Kông và Vương Quốc Anh.

9. Stellantis

  • Vốn hóa thị trường: 62.61 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Amsterdam, Hà Lan
  • Năm thành lập: 2021
Những hãng xe ô tô lớn nhất thế giới
Stellantis được thành lập dựa trên cơ sở sáp nhập của Tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles và Tập đoàn PSA

Stellantis NV là tập đoàn sản xuất xe ô tô đa quốc gia được thành lập vào ngày 16 tháng 1 năm 2021 dựa trên cơ sở sáp nhập 50:50 giữa tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles của Ý và Tập đoàn PSA của Pháp. Công ty có trụ sở chính đặt tại Amsterdam, Hà Lan và tính đến tháng 5 năm 2021, Stellantis là hãng sản xuất ô tô lớn thứ chín trên thế giới.

Stellantis hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất và phân phối xe ô tô dưới 15 thương hiệu, bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Jeep, Lancia, Maserati, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Fiat Professional, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall. Ngoài ra, công ty này cũng sở hữu thương hiệu phụ tùng ô tô Mopar.

Hiện tại, Stellantis có 407.545 nhân viên, với các cơ sở sản xuất tại 30 quốc gia và phân phối xe ô tô đến hơn 130 quốc gia.

10. Ford Motor Company

  • Vốn hóa thị trường: 59.52 tỷ đô la
  • Trụ sở chính: Dearborn, Michigan, USA
  • Năm thành lập: 1903
  • Mẫu xe phổ biến: Ford Mustang
những hãng xe hơi lớn nhất thế giới
Ford Motor Company là công ty sản xuất ô tô có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ

Luôn nằm trong Top 5, nhưng hiện tại For đã rơi xuống vị trí thứ 10 trong danh sách các hãng ô tô lớn nhất thế giới bởi sự phát triển vượt bậc của các thương hiệu khác trong năm vừa qua.

Ford Motor Company thường được gọi tắt là Ford, là một công ty đa quốc gia có trụ sở đặt tại Dearborn, Michigan, Hoa Kỳ. Công ty này được thành lập bởi Henry Ford vào ngày 16 tháng 6 năm 1903.

Ban đầu, Ford chỉ sản xuất vài chiếc ô tô mỗi năm, tuy nhiên sau đó, công ty này đã áp dụng phương pháp sản xuất ô tô quy mô lớn và quản lý lực lượng lao động bằng các di chuyền lắp ráp. Đến năm 1914, phương pháp này được phổ biến khắp thế giới và được gọi là Fordism (tạm dịch: Chủ nghĩa Ford).

Hiện tại, Ford bán ô tô và xe thương mại dưới thương hiệu Ford và xe hơi sang trọng dưới thương hiệu xe sang Lincoln. Ford cũng sở hữu nhà sản xuất SUV Brazil, Troller, 8% cổ phần của Aston Martin và 32% cổ phần của Jiangling Motors. Tập đoàn này cũng có các liên doanh ở Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Công ty được niêm yết trên Thị trường Chứng khoán New York và được kiểm soát bởi gia đình của Henry Ford.

Tại thị trường Việt Nam, Ford có mặt từ rất sớm, tuy nhiên thị phần vẫn chưa vững chắc do tâm lý ưa chuộng các thương hiệu Nhật Bản và ngại thương hiệu Mỹ. Mẫu xe phổ biến nhất là Ford Ranger, được người dùng ưa chuộng do tính thực dụng, vượt địa hình tốt và có khoang chứa hàng hóa lớn.

Hy vọng thông qua tổng hợp Top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới, khách hàng có sự hiểu biết tốt hơn về các thương hiệu ô tô cũng như lựa chọn được chiếc xe như mong muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *