79+ Logo Các Hãng Xe Ô Tô Hàng Đầu Thế Giới Hiện Nay

Logo các hãng xe ô tô bắt nguồn từ những câu chuyện thú vị, ý nghĩa đặc biệt hoặc biểu tượng cho nguồn gốc của hãng xe đó. Dưới đây, khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu logo logo các hãng xe hơi danh tiếng nhất hiện nay.

Logo các hãng xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới

Dưới đây là logo của các hãng xe hơi hàng đầu thế giới hiện nay. Các biểu tượng, ký hiệu đặc biệt bên trong cũng những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử cũng như ý nghĩa của các hãng xe danh tiếng này.

1. Logo Rolls-Royce

Logo ban đầu của Rolls-Royce là hai chữ RR lồng vào nhau. Tên công ty trong logo Rolls-Royce luôn được nhắc đến với dấu gạch nối (-). Dấu gạch nối thể hiện mối quan hệ đối tác và sự liên kết thân thiện, hài hòa giữa hai người đồng sáng lập.

Ngoài hai chữ RR kép, logo cũng được bao bọc trong hình thang nổi tiếng. Hình dạng này được lấy cảm hứng bậc cầu thang Daru tại Bảo tàng Louvre ở Paris, nơi đặt bức tượng không đầu của Nữ thần chiến thắng (Winged Victory of Samothrace hoặc Nike of Samothrace). Nữ thần là một nhân vật trang nghiệm, tôn quý, khơi nguồn cho đam mê và biểu tượng cho chiến thẳng.

Logo các hãng xe ô tô
Hình ảnh Logo và biểu tượng Rolls-Royce được đánh giá cao về mặt ý nghĩa và thiết kế trong logo các hãng xe ô tô

Logo của Rolls-Royce được thiết kế bởi Charles Sykes, một bậc thầy về nghệ thuật xe ô tô tại thời điểm đó. Ngay sau khi nhận được lời mời thiết kế, Charles Sykes đã liên tưởng đến Nữ thần để khơi nguồn đam mê và tạo cảm hứng cho logo nổi tiếng tồn tại đến ngày nay.

Màu chủ đạo của logo Rolls-Royce là màu xanh dương và màu trắng, biểu tượng cho thiện chí và ý tưởng táo bạo. Việc sử dụng màu xanh dương thể hiện sự đẳng cấp, quyến rũ và xuất sắc của công ty, còn màu trắng thể hiện sự sang trọng, thuần khiết và quý phái.

Sau đó vào năm 1911, nhà thiết kế Charles Sykes một lần nữa tạo ra một biểu tượng bất diệt cho Rolls-Royce. Biểu tượng này được gọi là Spirit of Ecstasy hay Emily. Ở Mỹ, biểu tượng thường được gọi là Silver Lady (Thiếu phụ bạc) và Flying Lady (Thiếu phụ bay). Ban đầu biểu tượng này được thiết kế theo yêu cầu của nam tước Montagu of Beaulieu để kỷ niệm mối tình của mình và thư ký riêng. Sau đó, Rolls-Royce chính thức sử dụng Spirit of Ecstasy như biểu tượng chính của thương hiệu này đến ngày nay.

2. Logo Bentley

Vào năm 1919 Bentley đã sản xuất chiếc xe đua bốn xi-lanh đầu tiên có huy hiệu, với phía trên là đôi cánh của chim cú mèo bao quanh chữ Bentley ở đầu chữ “B”. Logo này dựa trên chữ cái đầu tiên của công ty, là chữ “B” cũng chính là tên của người sáng lập hãng xe. Đôi cánh biểu thị cho một tương lai bay vút và hy vọng hãng xe Anh quốc luôn sản xuất những chiếc xe nhanh nhất, chất lượng nhất và nâng cao vị thế không ngừng.

logo các hãng xe hơi
Logo Bentley biểu thị cho tốc độ, lượng và kỳ vọng bay cao trong tương lai

Ngoài logo truyền thống hơn 100 năm tuổi, Bentley cũng sử dụng logo Flying B, với chữ B đứng và đôi cánh dang rộng ở phía sau. Biểu tượng này thường được đặt trên nắp logo và có khả năng tự thu vào bỏ tản nhiệt để tránh trộm cắp.

3. Logo Mercedes-Benz

Biểu tượng của hãng xe ô tô Mercedes-Benz được đăng ký lần đầu vào tháng 6 năm 1909 bởi cho công ty Daimler. Logo bao gồm hình ngôi sao ba cánh tượng trưng cho “sự thống trị của đất, biển và không khí”.

biểu tượng xe ô tô
Logo Mercedes-Benz là biểu tượng xe ô tô nổi tiếng và dễ nhớ nhất trong logo các hãng xe ô tô

Năm 1926, sau khi hợp nhất Benz và Daimler, Mercedes-Benz chính thức ra đời và tồn tại đến ngày nay. Lúc này, logo biểu tượng của công ty được đổi thành một ngôi sao gồm ba mũi nhọn được in nổi với đường viền bằng vòng hoa nguyệt quế và có tên thương hiệu trên đó. Qua nhiều lần thay đổi và điều chỉnh, ngày nay logo Mercedes-Benz được biểu thị với ngôi sao ba cánh nhọn và vòng tròn trơn nhỏ, cực kỳ đơn giản, rõ ràng cũng như dễ nhận biết.

Màu sắc phổ biến nhất trong logo Mercedes là đen và bạc. Màu bạc thể hiện sự tinh tế, sáng tạo và hoàn hảo, trong khi màu đen tượng trưng cho sự sang trọng, toàn vẹn và tinh khiết.

Ngày nay, logo Mercedes-Benz là một trong những logo nổi tiếng và dễ nhớ nhất trong logo các hãng xe ô tô. Điều này khiến một chiếc chiếc xe trở nên nổi bật và có thể nhận biết ngay lập tức.

4. Logo Volkswagen

Logo Volkswagen bao gồm các chữ cái đầu của công ty, chữ “V” đặt trên chữ “W”, và cả hai chữ cái này được thiết kế một cách hài hòa với nhau. Màu xanh dương trong logo Volkswagen tượng trưng cho sự xuất sắc, đáng tin cậy và đẳng cấp. Trong khi đó, màu trắng thể hiện sự quý phái, thuần khiết và quyến rũ.

biểu tượng các hãng xe ô tô
Logo Volkswagen tượng trưng cho sự xuất sắc, đáng tin cậy, đẳng cấp, thuần khiết và quyến rũ

Tuy nhiên, ít người biết vào những năm 1930, logo của Volkswagen bao gồm các chữ cái đầu được bao quanh bởi một bánh răng cách điệu và đôi cánh chữ vạn. Điều này gợi nhớ đến việc Volkswagen được thành lập bởi chính phủ Đức và đã chế tạo chiếc Beetle huyền thoại theo ý muốn của Adolf Hitler.

Ngày này, logo của Volkswagen được công nhận là một trong những logo phổ biến và đáng nhớ nhất trong lịch sử logo các hãng xe ô tô. Mặc dù đơn giản tuy nhiên logo này sẽ khiến chiếc xe nổi bật và gây ấn tượng mỗi khi xuất hiện.

5. Logo Audi

Biểu tượng Audi là bốn vòng trần phản ánh bốn nhà sản xuất của Auto Union ban đầu. Biểu tượng này nhằm thể hiện sự liên kết của thương hiệu Audi với các thương hiệu khác bao gồm Horch, DKW và Wanderer. Trong đó, vòng đầu tiên từ bên trái đại diện cho Audi, vòng tiếp theo đại diện cho DKW, vòng thứ ba là Horch, sau đó vòng thứ tư là Wanderer.

logo các hãng xe ô tô nổi tiếng
Bốn vòng tròn trong logo của Audi đại diện cho bốn công ty nguyên bản trước khi sáp nhập của thương hiệu này

Gần đây, vào năm 2009, logo Audi đã được thay đổi để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập công ty. Trong biểu tượng này, logo được làm từ chất liệu chrome sáng bóng, tạo nên nét hiện đại và tinh tế.

6. Logo Ford

Logo Ford là một hình bầu dục ngang được thiết kế với màu chủ đạo là xanh lam. Trung tâm của logo là chữ ký phong cách nổi tiếng của Henry Ford. Màu xanh lam trong biểu tượng tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và quyến rũ của hãng xe, trong khi đó màu trắng thể hiện sự quý phái, sang trọng và thuần khiết.

logo các hãng xe ô tô tại việt nam
Logo Ford biểu tượng tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và quyến rũ của hãng xe

Logo Ford đã trải qua nhiều lần sửa đổi trong suốt nhiều năm. Vào năm 2003, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập, Ford đã giới thiệu phiên bản mới nhất của logo. Nền màu xanh lam đã được thay đổi thành hiệu ứng gradient, trong khi màu trắng của chữ ký đã được chuyển thành màu bạc. Hình bầu dục cũng được chuyển thành dẹt hơn.

Mặc dù logo ban đầu của Ford rất khác với với hiện tại, tuy nhiên logo này được nhiều người coi là một trong những logo xe hơi vĩ đại và đáng nhớ nhất từng được tạo ra.

7. Logo BMW

Logo của BMW có hình tròn, với màu xanh và trắng. Trong một thời gian dài, màu xanh và trắng thường được cho là cánh quạt quay, nhằm tôn vinh sự khởi đầu của BMW là sản xuất động cơ máy bay. Tuy nhiên, trên thực tế màu xanh và trắng của logo BMW tượng trưng cho màu cờ Bavaria và đại diện cho nguồn gốc của thương hiệu này.

logo các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Logo BMW được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ trong logo các hãng xe ô tô

Logo BMW được nhiều người xem là một trong những logo xe hơi đẹp nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa. Biểu tượng xe ô tô BMW bao gồm ba màu sắc mạnh mẽ, cụ thể là xanh lam, trắng và đen. Trong khi màu đen tượng trưng cho sự sang trọng và xuất sắc, thì màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và quyến rũ. Mặt khác, màu xanh lam biểu thị sức mạnh và độ tin cậy của các mẫu xe.

8. Logo Ferrari

Biểu tượng của Ferrari được bắt nguồn từ một thiếu tá người Ý, bá tước Francesco Baracca, người đã sơn con ngựa chồm đen lên thân máy bay của mình. Năm 1923, Enzo Ferrari, nhà sáng lập Ferrari, đã sơn chú ngựa chồm đen trên nền màu vàng lên xe ô tô của mình để cầu mong may mắn.

logo các hãng xe ô to đắt nhất the giới
Biểu tượng ngựa chồm trên xe Ferrari biểu thị cho sức mạnh, tốc độ và chất lượng của thương hiệu này

Logo nổi tiếng của Ferrari là một chú ngựa chồm đen trên nền màu vàng, thường có dòng chữ SF có nghĩa là Scuderia Ferrari. Logo cũng được thiết kế với các sọc xanh lá cây, trắng và đỏ, tượng trưng cho quốc kỳ của nước Ý.

Ngựa chồm được sử dụng như một phần của logo Ferrari, trên cờ của Tifosi và là biểu tượng của Ferrari. Sở dĩ con ngựa của Ferrari có màu đen là vì được dùng để tưởng nhớ người anh hùng dân tộc Francesco Baracca đã hy sinh.

Logo này phản ánh sự mạnh mẽ của động cơ, khả năng tăng tốc cực kỳ tốt cũng như sức mạnh và lòng nhiệt huyết của người hâm mộ đối với Ferrari.

9. Logo Lamborghini

Logo Lamborghini có hình một chiếc khiên với nền đen và viền vàng. Trên đỉnh của tấm khiên là dòng chữ Lamborghini in hoa phía và ở trung tâm là hình ảnh một con bò vàng.

ý nghĩa logo của lamborghini
Logo Lamborghini đồng nghĩa với sự sang trọng, tốc độ, quyền lực, vẻ đẹp, sự giàu có và địa vị

Có hai lý do cho việc sử dụng một con bò đực trong logo Lamborghini:

  • Lý do thứ nhất: Người sáng lập công ty Ferruccio Lamborghini sinh ra ở cung Kim Ngưu, niềm đam mê với môn đấu bò và ông thường xuyên tham dự các sự kiện đấu bò. Do đó, nhiều người tin rằng, đây là lý do hình ảnh con bò được sử dụng trong logo của hãng xe.
  • Lý do thứ hai: Con bò đực được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ, đại diện cho tốc độ, uy tín và chất lượng của hãng xe.

Ngày nay, trong logo các hãng xe ô tô, logo Lamborghini đồng nghĩa với sự sang trọng, tốc độ, quyền lực, vẻ đẹp, sự giàu có và địa vị.

10. Logo Peugeot

Ký hiệu của hãng xe ô tô Peugeot là hình ảnh một con sư tử với thiết kế tinh tế và phức tạp.

Logo Peugeot có các màu bạc, xanh dương và đen. Màu xanh dương được gắn liền với cách tiếp thị trường của nhà sản xuất ô tô đến từ Pháp. Màu bạc đại diện cho những đổi mới kết hợp với truyền thống lâu đời của hãng xe. Trong khi đó, màu đen chủ yếu được sử dụng làm bóng của con sư tử.

ý nghĩa logo xe hơi
Logo Peugeot chứng tỏ rằng nó có chất lượng, hiệu suất cao và hoạt động bền bỉ

Ngoài ra, logo Peugeot cũng mang ý nghĩa ẩn dụ của sự bất khả chiến bại, bền bỉ, cứng cáp tương tự như xương sống của sư tử. Những chiếc xe thuộc thương hiệu Peugeot thường có sự linh hoạt, hiệu suất cao như sư tử mà không bị cản trở bởi các điều kiện khác.

11. Logo Aston Martin

Phiên bản hiện tại của logo Aston Martin có một hình chữ nhật màu xanh lá cây với tên hãng xe bằng các ký tự viết hoa trên nền đôi cánh màu trắng. Logo Aston Martin có ba màu bao gồm đen, xanh lá cây và trắng. Tất cả những màu này biểu thị sự sang trọng, uy tín, độc đáo, xuất sắc và chất lượng của hãng xe.

Logo hãng xe ô tô Aston Martin
Aston Martin biểu thị sự sang trọng, uy tín, độc đáo, xuất sắc và chất lượng của hãng xe

Logo Aston Martin đã trải qua nhiều lần thay đổi trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, trong logo các hãng xe ô tô, logo Aston Martin được xem là mang tính biểu tượng và có độ nhận diện cao. Lần đầu tiên logo của hãng xe được giới thiệu vào năm 1921, với sự kết hợp đơn giản của ký tự A và M có màu đen. Đến năm 1927, logo có sự điều chỉnh, với tên thương hiệu được đặt trong một đôi cánh màu trắng. Kể từ đó, logo có nhiều sự thay đổi để phù hợp với tính thẩm mỹ đương đại, cũng như thể hiện khát vọng của những chiếc xe thần tốc, chất lượng cao và bền bỉ.

12. Logo Lincoln

Biểu tượng xe ô tô Lincoln là một ngôi sao chữ thập thuôn dài được bao quanh, biểu tượng của sự uy nghiêm và trang trọng. Lincoln là thương hiệu được đặt theo tên của tổng thống Mỹ, được thiết kế để sản xuất dòng xe cao cấp của tổng thống và nguyên thủ quốc gia.

ý nghĩa logo các hãng xe ô tô
Logo Lincoln thể hiện sự thanh lịch, sang trọng và phong cách độc đáo có thể tìm thấy ở mọi mẫu xe của thương hiệu này

Một số giả thuyết về nguồn gốc của logo Lincoln, cho rằng biểu tượng xe là một chiếc la bàn với bàn tay hướng về bốn góc của trái đất. Điều này cho thấy tham vọng của thương hiệu trong việc phổ biến những chiếc xe hạng sang này trên toàn thế giới. Biểu tượng của Lincoln thường được gọi là Ngôi sao Lincoln, mang ý nghĩa là một thiên thể phản ánh sự sang trọng và rạng rỡ của thương hiệu.

Màu chủ đạo của logo Lincoln là màu bạc, thể hiện sự thanh lịch, sang trọng và phong cách độc đáo có thể tìm thấy ở mọi mẫu xe của hãng xe nổi tiếng thế giới này. Mặc dù logo Lincoln đã có nhiều sự điều chỉnh, tuy nhiên gần như không có quá nhiều sự thay đổi kể từ logo đầu tiên.

13. Logo Jaguar

Logo Jaguar được giới thiệu lần đầu vào năm 1935 tuy nhiên biểu tượng “báo đốm” như hiện tại được giới thiệu lần đầu vào năm 1945. Biểu tượng báo đốm của Jaguar có màu trắng, tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh và quyền lực.

Logo hãng xe ô tô Jaguar
Logo Jaguar được xem là một trong những logo xe hơi phổ biến và dễ nhận biết nhất trong logo các hãng xe ô tô

Logo Jaguar mới nhất được cập nhật vào năm 2012, được thiết kế với màu bạc, xanh ánh kim và đen. Điều này tạo thành một hình ảnh ba chiều, khi chuyển màu sắc sẽ khiến chú báo đốm trở nên sinh động và phong phú hơn. Các màu khác thường được sử dụng trong logo Jaguar là đen, vàng và xám kim loại. Trong khi màu đen thể hiện sự sang trọng, toàn vẹn và hiệu suất cao, thì màu xám kim loại và bạc là một minh chứng hoàn hảo cho sự tinh tế, hiện đại và hoàn hảo.

Đôi khi, logo Jaguar trên lưới tản nhiệt và bánh xe có phông chữ màu đỏ, điều này nhằm nhấn mạnh hiệu suất và đam mê.

Logo Jaguar được thể hiện trên mui xe của hầu hết các mẫu xe Jaguar. Logo này được nhiều người xem là một trong những logo xe hơi phổ biến và dễ nhận biết nhất trong lịch sử.

14. Logo Chevrolet

Trong logo các hãng xe ô tô, Chevrolet là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới và ít khi thay đổi. Logo này thường được mô tả như một cây thánh giá hoặc như một chiếc nơ ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, biểu tượng này không liên quan đến cây thập giá hoặc chiếc nơ.

Logo Chevrolet có ý nghĩa gì
Logo Chevrolet là một trong những biểu tượng xe ô tô dễ nhận biết nhất trên thế giới

Logo Chevrolet là một hình bình hành nằm ngang được chồng lên bởi hình vuông để tạo thành một hình giống như chữ thập. Logo này được sơn màu vàng gold, nhằm mục tiêu dễ dàng liên kết với một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất.

Logo Chevrolet được phổ biến rộng rãi nhờ vào sự đơn giản, rõ ràng và sáng tạo. Biểu tượng này cũng được cho là có sự ảnh hưởng lớn đối với ngành công nghiệp ô tô.

15. Logo Lexus

Logo của Lexus được thiết kế bởi Molly Designs và Hunter Communications. Phiên bản đầu tiên của biểu tượng này bao gồm chữ L được bao bọc bên trong một hình bầu dục có nền xám. Đại diện Toyota chi biết logo này được tạo ra dựa trên một công thức toán học chính xác.

Logo Lexus có chủ đề màu xám thép thể hiện sự sáng tạo, hoàn hảo, tinh tế và hiện đại.

ý nghĩa logo lexus
Logo Lexus thể hiện sự sáng tạo, hoàn hảo, tinh tế và hiện đại

16. Logo Cadillac

Cadillac là một trong những thương hiệu xe hạng sang lâu đời nhất trên thế giới và lâu đời thứ hai ở nước Mỹ. Tên thương hiệu được đặt theo tên của quý tộc người Pháp Antoine de la Mothe Cadillac, người sáng lập thành phố Detroit Cadillac của Hoa Kỳ.

Logo của Cadillac tượng trưng cho một vương miện và một chiếc khiên. Vương miện tượng trưng cho quốc huy của gia đình Cadillac, bảy viên ngọc trên vương miện ẩn dụ cho hoàng gia và chiếc khiên đại diện cho sức mạnh của quân đội Cadillac.

ý nghĩa Logo Cadillac
Logo Cadillac thể hiện sự dũng cảm, mạnh mẽ và danh dự

Logo Cadillac có nhiều màu sắc bao gồm đen, đỏ, xám, vàng và xanh lam. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho sự sáng tạo, xuất sắc, niềm đam mê, sự vĩ đại và trách nhiệm kinh doanh. Bên ngoài logo được bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip, đại diện cho các hiệp sĩ dũng cảm trong cuộc Thập tự chinh. Cadillac là thương hiệu của sự dũng cảm và danh dự.

17. Logo Volvo

Logo của Volvo bao gồm hai phần là biểu tượng và tên thương hiệu. Logo được tạo thành bởi vòng kép và mũi tên hướng lên trên. Ở trung tâm logo là tên thương hiệu Volvo. Trong tiếng Latinh, Volvo có nghĩa là lăn về phía trước, biểu thị bánh xe Volvo luôn lăn về phía trước, hứa hẹn sự phát triển đột phá và mạnh mẽ.

logo các hãng xe ô tô thụy điển
Logo Volvo biểu thị sự phát triển đột phá và mạnh mẽ của thương hiệu

Biểu tượng Volvo thực chất là một dấu hiệu hóa học cổ đại của sắt. Dấu hiệu sắt được sử dụng trên logo Volvo tượng trưng cho sức mạnh và chất lượng. Màu xanh lam trong logo thể hiện sự xuất sắc và đáng tin cậy của thương hiệu, trong khi màu bạc tượng trưng cho sự tinh tế và sáng tạo.

18. Logo Porsche

Porsche được đặt theo tên của người sáng lập Ferdinand Porsche. Logo của thương hiệu được thiết kế dựa trên huy hiệu của thành phố Stuttgart. Điều này nhằm bày tỏ lòng tôn kính của thương hiệu đối với Stuttgart, nơi đặt trụ sở chính của Porsche.

Logo porsche
Logo Porsche có trung tâm là huy hiệu của thành phố Stuttgart, nơi đặt trụ sở của hãng xe

Trên cùng của logo là tên thương hiệu Porsche, ở trung tâm là huy hiệu của Stuttgart với con ngựa ở giữa, cho biết Stuttgart là nơi phong phú về các loại ngựa. Phía trên bên trái và phía dưới bên phải của logo là gạc hươu, biểu trưng cho việc Stuttgart là nơi thích hợp để săn bắn. Ở trên cùng bên phải và phía dưới bên trái của các sọc màu vàng tượng trưng cho màu lúa mì chín, một phép ẩn dụ cho mùa màng bội thu, màu đen đại diện cho đất đai màu mỡ, màu đỏ tượng trưng cho trí tuệ và tình yêu thiên nhiên. Về tổng thể, logo mang ý nghĩa rực rỡ trong quá khứ và báo trước một tương lai tươi sáng cho Porsche.

Ngày nay, logo Porsche là biểu tượng của sự giàu có, địa vị và hiệu suất cao. Logo này cũng được nhiều người đánh giá là một trong những biểu tượng đáng nhớ, lâu bên và được công nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp ô tô.

19. Logo Renault

Logo Renault là họa tiết bốn viên kim cương, tượng trưng cho ba anh em nhà Renault (đồng sáng lập thương hiệu) hòa quyện cùng ngành công nghiệp ô tô. Logo của thương hiệu thường xuất hiện cùng với nền vàng, khiến chiếc xe trở nên nổi bật, năng động và hiện đại.

Logo Renault
Logo Renault là họa tiết bốn viên kim cương, thể hiện cho sự tinh tế, sáng tạo, hiện đại và thịnh vượng

Mỗi chi tiết trên logo đều có ý nghĩa đặc biệt và biểu tượng cho những phẩm chất mà chiếc xe sở hữu. Chẳng hạn như màu bạc có nghĩa là sự tinh tế, sáng tạo. Nền vàng mang ý nghĩa của sự lạc quan, thịnh vượng, hiện đại và phát triển.

20. Logo Fiat

Logo đầu tiên của Fiat bao gồm tên thương hiệu với các chữ cái riêng biệt trên nền xanh, được cách biệt bởi một đường ghi màu bạc. Sau đó logo của thương hiệu đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau trong suốt chiều dài lịch sử của thương hiệu xe hơi Ý.

Logo Fiat
Logo Fiat đại diện cho những chiếc xe phong cách và hiện đại

Ngày này, logo Fiat giống chiếc khiên mạ crôm được ra mắt lần lần trên Fiat Bravo vào năm 2006. Logo này mô tả khái niệm “sự thay đổi đang diễn ra”, có tên công ty với màu trắng trên nền đỏ với kiểu chữ thuôn dài theo chiều dọc. Ngày nay Fiat là một trong những công ty sản xuất xe hơi nổi tiếng trên thế giới, cung cấp các loại xe phong cách và kinh tế ở các phân khúc khác nhau theo truyền thống lịch sử.

21. Logo Bugatti

Bugatti là một nhà sản xuất ô tô hiệu suất cao của Pháp, được thành lập vào năm 1909. Logo Bugatti là một hình bầu dục ba màu, với sáu mươi chấm đỏ được đặt bên trong đường viên hẹp, tượng trưng cho ngọc trai hoặc dây an toàn.

y nghĩa logo Bugatti
Logo Bugatti đại biểu cho sức mạnh, tốc độ, đam mê và niềm vui khi lái xe

Tên thương hiệu Bugatti được thiết kế với các chữ cái màu trắng, sắc thái đen, nằm trên nền logo màu đỏ. Trên cùng của logo là ký hiệu EB được cách điệu, đây là tên viết tắt của Ettore Bugatti, người sáng lập thương hiệu.

Màu chủ đạo của logo Bugatti là màu đỏ, thể hiện sức mạnh cực độ, niềm đam mê và niềm vui thích khi cầm lái. Màu trắng tượng trưng cho sự sang trọng và quý phái, trong khi màu đen tượng trưng cho sự xuất sắc và lòng dũng cảm.

Trong logo các hãng xe ô tô, logo Bugatti được đánh giá là đơn giản nhưng có nhiều ý nghĩa. Ngày nay Bugatti là một trong những thương hiệu siêu xe đắt đỏ nhất trên thế giới.

22. Logo Pagani

Logo của Pagani bao gồm tên thương hiệu được đặt bên trong hình bầu dục, có phần giống với biểu tượng của Ford. Tuy nhiên biểu tượng Pagani sử dụng kiểu chữ sans serif đậm, mang đến sự chắc chắn, nhấn mạnh độ tin cậy và sức mạnh của thương hiệu.

Logo của pagani
Logo của Pagani tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng trên toàn thế giới

Màu chủ đạo của logo là màu xám và một điểm nhấn vào xanh ở góc trên cùng trên trái. Màu xanh lam đậm, bão hòa tạo ra sự tương phản với nền xám. Logo của Pagani là niềm tự hào về các sản phẩm của thương hiệu cũng như tạo niềm tin cho khách hàng trên toàn cầu.

23. Logo McLaren

Logo McLaren được giới thiệu lần đầu vào năm 1997 để tăng độ nhận diện của hãng xe với khách hàng. Logo bao gồm tên hãng xe và dấu tốc độ được sắp xếp hợp lý thể hiện những điểm tương đồng với các xoáy ở cánh sau của những chiếc McLaren.

Để đánh dấu việc chuyển đến Trung tâm Công nghệ McLaren, logo McLaren đã được tinh chỉnh và cập nhật vào năm 2002 với thiết kế hiện đại hơn, với dấu tốc độ quen thuộc ở góc phải.

Logo McLaren
Logo McLaren đại diện cho tốc độ, hiệu suất và phong cách hiện đại

24. Logo Maserati

Khẩu hiệu của Maserati là sang trọng, thể thao và phong cách trên những chiếc xe độc ​​quyền. Hãng xe đến từ Ý cũng tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu là, chế tạo những chiếc xe hiệu suất cao cực kỳ sang trọng với phong cách Ý vượt thời gian, trang bị nội thất đặt riêng và âm thanh mạnh mẽ, đặc trưng.

biểu tượng các hãng xe ô tô trên thế giới
Maserati đại diện cho hiệu suất cao với phong cách Ý vượt thời gian

Logo của thương hiệu là cây đinh ba dựa trên hình tượng Fountain of Neptune đặt tại quảng trường Piazza Maggiore của Bologna. Năm 1920, một trong những người anh em của nhà Maserati đã sử dụng biểu tượng này cho hãng xe theo gợi ý của Hầu tước Diego de Sterlich. Biểu tượng này được cho là đặc biệt thích hợp với công ty xe hơi thể thao, tượng trưng cho sức mạnh và sự mạnh mẽ.

Logo Maserati bao gồm một chiếc đinh ba màu trắng trên nền xanh lam, tượng trưng cho chiếc đinh ba của Hải Vương tinh tại quảng trường Piazza Maggiore của Bologna. Màu xanh lam trong logo Maserati tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và đẳng cấp, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và quyến rũ của thương hiệu.

Ngày nay, logo Maserati là một trong những logo xe hơi phổ biến và dễ nhận biết nhất trong lịch sử.

25. Logo Koenigsegg

Koenigsegg được thành lập vào năm 1994 tại Thụy Điển với mục tiêu sản xuất những chiếc siêu xe đẳng cấp thế giới. Vào tháng 3 năm 2009, Koenigsegg CCXR đã được Forbes bình chọn là một trong những chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử.

Logo Koenigsegg
Logo Koenigsegg dựa trên quốc huy của gia đình Koenigsegg từ thế kỷ 12

Huy hiệu nhận diện thương hiệu xe Koenigsegg do nhà thiết kế Jacob Låftman lên ý tưởng. Logo có hình dạng của một chiếc khiên, dựa trên quốc huy của gia đình Koenigsegg từ thế kỷ 12. Ngoài ra, trên những chiếc Koenigsegg cũng có phù hiệu bóng ma, nhằm thể hiện sự tôn vinh đối với phi đội không quân Thụy Điển hoạt động ngoài căn cứ không quân, nơi cũng đặt nhà máy của Koenigsegg.

26. Logo Maybach

Maybach Motorenbau là một nhà sản xuất xe hơi hạng sang của Đức, tồn tại như một thương hiệu phụ của Mercedes-Benz. Kể từ khi thành lập Maybach trở thành một trong những dòng xe sang trọng của Mercedes-Benz. Logo chữ M kép của Maybach thực chất là tên viết tắt của Maybach Motorenbau. Maybach luôn mang tính biểu tượng với sự sang trọng, chất lượng xe cao, thiết kế đẹp và động cơ hàng đầu.

Logo của Maybach
Logo của Maybach mang tính biểu tượng của sự sang trọng, chất lượng xe cao, thiết kế đẹp và động cơ hàng đầu

Theo một số ý kiến, logo của Maybach khá giống với biểu tượng chữ vạn. Điều này thể hiện ở các đường nét rõ ràng, mạnh mẽ, các chữ cái đơn sắc với các góc sắc nét. Hai chữ cái M cũng giống như đỉnh núi, hướng lên trên và cao hơn, thể hiện triết lý của thương hiệu, là luôn sản xuất những chiếc xe tốt nhất.

27. Logo Mini

Mini là một thương hiệu ô tô của Anh, thuộc sở hữu của BMW từ năm 2000, chuyên sản xuất những chiếc ô tô cỡ nhỏ. Logo của Mini được sử dụng từ năm 2001, được lấy cảm hứng từ các logo trước đó.

Logo Mini
Logo Mini là sự tinh tế, sang trọng, mạnh mẽ và chất lượng cao

Logo của Mini có tên thương hiệu, được viết bằng chữ in hoa, đặt bên trong một vòng tròn màu đen trang nhã. Bên ngoài là một đôi cánh màu bạc, tượng trưng cho tốc độ, tự do.

Biểu tượng Mini hiện tại được thiết kế với nhiều màu đen và bạc. Trong khi màu bạc khá phổ biến với các nhà sản xuất xe hơi và làm nổi bật sự tinh tế và hoành tráng, thì màu đen lại tăng thêm sự sang trọng, mạnh mẽ và chất lượng của logo.

28. Logo Jeep

Jeep là một thương hiệu ô tô của Mỹ, sản xuất những chiếc xe dẫn động bốn bánh.

Logo của Jeep được đặt trên nắp ca-pô, bao bọc bởi hai hình tròn nằm ở hai bên tượng trưng cho đèn xe. Tên thương hiệu sử dụng kiểu chữ Helvetica Bold cổ điển, đồng thời, cách cạnh thẳng đứng sẽ được xử lý với màu xanh lá cây.

Logo của Jeep
Logo của Jeep thường được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo

Màu sắc của biểu tượng Jeep đã được thay đổi nhiều lần trong suốt lịch sử của thương hiệu. Logo đầu tiên được đăng ký chính thức vào năm 1963 mô tả một vòng tròn với các phần tư màu vàng và đỏ. Sau đó, màu vàng được thay thế bằng màu xanh lam sau khi công ty được AMC mua lại. Phiên bản mới nhất của logo có màu xanh lục đậm. Màu xanh trên logo xe được cho là nhằm tôn vinh quá khứ sản xuất xe phục vụ quân đội của thương hiệu này.

Tuy nhiên, logo của Jeep thường không được thể hiện trên thân xe do Jeep sản xuất. Logo này thường được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo. Điều này khiến logo Jeep có độ nhận diện thấp so với Logo các hãng xe ô tô khác. Mặt khác, Jeep luôn đặt tên thương hiệu ở phía trên nắp ca-pô của mỗi mẫu xe để tăng độ nhận diện trên toàn cầu.

29. Logo Tesla

Tesla Motor là thương hiệu xe ô tô điện của Mỹ, được đặt theo tên của Nikola Tesla, một nhà phát minh và kỹ sư điện nổi tiếng. Mặc dù vừa được thành lập vào năm 2003, tuy nhiên thương hiệu ô tô này đã đạt được nhiều thành công rực rỡ với công nghệ cao và động cơ thân thiện với môi trường.

Logo Tesla
Logo Tesla đại diện của độ bền, độ an toàn, sức mạnh và độ tin cậy của công nghệ mới

Logo của Tesla là một chữ T, là tên viết tắt của công ty, được cách điệu được bao bọc bởi một chiếc khiên ở bên ngoài, khiến logo trở nên hiện địa và hấp dẫn. Mỗi chi tiết của logo Tesla đều thể hiện phong cách, sự sang trọng và những đổi mới. Hình ảnh chiếc khiên được cho là đại diện của độ bền, độ an toàn, sức mạnh và độ tin cậy.

Ngày nay, logo Tesla được nhiều người coi là một trong những logo xe hơi thời trang và phổ biến nhất từng được thiết kế.

30. Logo Chrysler

Chrysler là thương hiệu xe hơi sang trọng của Mỹ là là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời trên thế giới. Logo ban đầu của Chrysler đại diện cho một con dấu bằng sáp, bên dưới là dải ruy băng màu xanh lam, tượng trưng cho chất lượng đã được chứng nhận của Chrysler. Hai bên con dấu là đôi cánh màu bạc, tượng trưng cho tốc độ của thần Mercury của La Mã.

Logo của Chrysler
Logo của Chrysler là chứng nhận của chất lượng cao, động cơ bền bỉ và tốc độ của thần Mercury

Sau khi Fiat tiếp quản Chrysler, logo thương hiệu đã được thay đổi và loại bỏ côn dấu sắp. Tên thương hiệu Chrysler hiện tại được đặt trên nền màu xanh nước biển nhằm mục đích gợi nhớ đến dải ruy băng màu xanh lam lịch sử. Đôi cánh đã được cách điệu và thiết kế lại, có phần trở nên thanh lịch và quý phái.

31. Logo Rover

Rover là một công ty sản xuất xe hơi trước đây của Anh và có liên quan trực tiếp đến Land Rover ngày nay, là công ty con của Jaguar Land Rover, thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata.

Logo các hãng xe ô tô lâu đời
Logo của Rover sử dụng biểu tượng của người Viking, thể hiện sự bền bỉ và mạnh mẽ

Trong suốt lịch sử hình thành, Rover đã sử dụng các logo dựa trên biểu tượng của người Viking. Biểu tượng cuối cùng của Rover, được sử dụng trước khi công ty ngừng hoạt động vào năm 2005, có hình con tàu Viking mang tính biểu tượng với thân màu bạc và cánh buồm đỏ. Hình ảnh được đặt trên nền đen, viền bạc. Dòng chữ Rover màu bạc, đặt ngay phía trên cánh buồm, thể hiện sự tối giản của biểu tượng nhãn hiệu của thương hiệu.

32. Logo Land Rover

Land Rover là một thương hiệu xe hơi đến từ Anh và thuốc sở hữu của Tata Motors – Ấn Độ từ năm 2008. Logo Land Rover hiện tại là một hình bầu dục có viền trắng, màu xanh lá cây với tên của thương hiệu được thể hiện ở trung tâm. Các đường chữ Z nguyên thủy nối Land và Rover được cách điệu khiến logo trở nên tối giản, quý phái và thanh lịch.

Logo của Land Rover
Logo của Land Rover là sự tối giản, thể hiện sự thanh lịch, quý phái

Màu xanh thể hiện sự sống động và tinh thần của thương hiệu, là đi xa khỏi những con đường đầy khói bụi và gần gũi hơn với thiên nhiên. Các chữ cái màu trắng thể hiện sự tinh khiết và trang nghiêm.

33. Logo Infiniti

Infiniti là bộ phận xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan. Hình dạng của logo Infiniti là một số 8 cách điệu. Theo công ty, biểu tượng Infiniti có ý nghĩa kép, là sự cách điệu của một con đường kéo dài đến chân trời và núi Phú Sĩ, phản ánh nguồn gốc Nhật Bản của thương hiệu này.

Logo Infiniti
Logo Infiniti thể hiện đường chân trời và con đường đến núi Phú Sĩ, gợi nhớ đến nguồn gốc Nhật Bản của thương hiệu này

Logo có hình bầu dục màu bạc, khiến tổng thể trở nên phong cách và hiện đại. Logo tượng trưng cho sự sang trọng của từng chi tiết cùng với hiệu suất cao và hướng đến những chân trời mới trong ngành công nghiệp ô tô.

Màu của huy hiệu Infiniti là màu bạc ánh kim, giúp tăng thêm sự sang trọng và phong cách của thương hiệu. Mặc dù tương đối đơn giản, tuy nhiên logo Infiniti có độ nhận diện cao và thu hút trong logo các hãng xe ô tô.

34. Logo Mitsubishi

Mitsubishi Motors Corporation là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Tên của thương hiệu bắt nguồn từ hai từ tiếng Nhật, “Mitsu” nghĩa là “ba” và “hishi” nghĩa là hình thoi. Do đo, logo Mitsubishi là ba hình thoi hợp nhất. Đôi khi logo thương hiệu được gọi là ba viên kim cương.

Logo Mitsubishi
Logo Mitsubishi có nghĩa là ba hình thoi hoặc ba viên kim cương thể hiện sự chính xác về công nghệ và định hướng phát triển của thương hiệu

Ba viên kim cương này tượng trưng cho sự chính trực, tin cậy và thành công, là ba đặc điểm quan trọng giúp Mitsubishi có được uy tín và sự tín nhiệm của hàng nghìn khách hàng. Biểu tượng Mitsubishi được thiết kế với màu đỏ sặc sỡ, tượng trưng cho niềm đam mê và sự phấn khích.

Ngày nay, logo Mitsubishi thể hiện sự thống nhất, chính xác về công nghệ và định hướng trong tương lai. Logo này cũng được coi là một trong những biểu tượng xe hơi phổ biến và dễ nhận biết nhất trên thế giới.

35. Logo Acura

Acura là thương hiệu xe sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda. Logo Acura được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1990, đại diện cho thước cặp, một công cụ đo lường chính xác, nhằm làm nổi bật chất lượng đặc biệt của các mẫu xe thuộc Acura. Ngoài ra, logo cũng là sự cách điệu của chữ A đại diện cho Acura và chữ H đại diện cho Honda.

Logo Acura
Logo Acura với các nét hướng lên trên, biểu thị khát vọng cố gắng vươn cao của thương hiệu

Logo Acura có hình chữ A có thiết kế sắc nét hướng lên trên, biểu thị cho việc cố gắng vươn cao hơn nữa. Tên thương hiệu Acura bên dưới logo được thiết kế bằng phông chữ độc quyền và dễ nhận biết.

Logo Acura có ba màu. Trong các thiết kế đồ họa, logo thường có màu đen trên nền trắng hoặc ngược lại. Trong khi đó, các biểu tượng nhìn thấy trên xe đều bằng bạc. Ba màu này đại diện cho sự sang trọng, tinh tế, quyền lực và tự tin.

36. Logo Mazda

Mazda Motor Corporation (Mazda) là một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Tên công ty bắt nguồn từ Ahura Mazda. Ahura Mazda là vị thần của ánh sáng, trí thông minh và sự khôn ngoan từ nền văn minh đầu tiên ở Tây Á, cũng là tên của Thần đối với những người theo đạo Hỏa giáo.

Logo Mazda
Logo của Mazda gợi nhớ đến Ahura Mazda, vị thần của Hỏa giáo, người tạo ra ban ngày và ánh sáng

Năm 1991, logo của Mazda đại diện cho mặt trời và ngọn lửa tượng trưng cho niềm đam mê. Đôi khi logo này cũng được gọi là “Ngọn lửa vĩnh cửu”. Sau đó logo Mazda trải qua 5 lần thay đổi. Logo hiện tại được sử dụng từ năm 1997, với chữ M cách điệu và cong nhẹ.

Logo Mazda chính thức hiện nay đại diện cho chữ cái đầu tiên của thương hiệu. Tuy nhiên hình dạng của logo được cho là mô phỏng một đôi cách kéo dài, đặt bên trong một hình bầu dục. Điều này nhằm khẳng định tương lai bay cao và đổi mới của thương hiệu.

37. Logo KIA

KIA Motor Corporation có trụ sở chính tại Seoul, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc. Theo đại diện công ty, tên KIA bắt nguồn từ các ký tự Hán – Hàn là KI (起, to come out) và A (亞, là viết tắt của (Đông) Á), được tạm dịch là “sự trỗi dậy hoặc ra khỏi (Đông) Á “hoặc” vươn ra khỏi (Đông) Á “. Do đó, biểu tượng xe ô tô KIA thường được hiểu là “Sự trỗi dậy từ Đông Á (châu Á)”.

Logo KIA
Logo KIA thường mang ý nghĩa là Sự trỗi dậy từ Đông Á

Trong logo các hãng xe ô tô, logo của KIA tương đối đơn giản, bao gồm tên công ty được đặt trên nền đỏ và lồng vào hình bầu dục màu bạc. Tuy nhiên, logo KIA có một đặc điểm riêng, có thể nhận biết ngay lập tức, là chữ A lệch thanh ngang.

Màu sắc của logo KIA Motors là đỏ và trắng. Tuy nhiên, bảng màu này chỉ được sử dụng vào những năm 1990. Màu trắng được cho là đại diện cho sự tinh khiết, sang trọng và minh bạch đối với khách hàng, trong khi màu đỏ thể hiện quyết tâm phát triển nhanh chóng của thương hiệu.

38. Logo Hyundai

Hyundai Motor Company được thành lập vào năm 1967, có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc. Hyundai là một nhà sản xuất trẻ theo tiêu chuẩn công nghiệp ô tô, do đó logo của hãng đã được thiết kế lại để trở nên dễ nhận biết trên toàn thế giới.

Logo Hyundai
Logo Hyundai mô tả cái bắt tay của khách hàng và thương hiệu, thể hiện niềm tin và uy tín của hãng xe

Logo của Hyundai về cơ bản là một hình ảnh cách điệu của chữ H, được thiết kế một cách uyển chuyển, nhẹ nhàng và được bao bọc bên trong một hình bầu dục.  Theo Hyundai, biểu tượng này tượng trưng cho sự tin tưởng, sự bắt tay giữa công ty và khách hàng. Nhìn chung, logo của Hyundai đơn giản nhưng thân thiện, dễ nhận biết và tạo nên cảm giác hòa hợp với người dùng.

Logo biểu tượng của Hyundai gắn liền với màu xanh và bạc. Màu xanh lam thể hiện độ tin cậy, sự xuất sắc và uy quyền của thương hiệu, trong khi màu bạc tượng trưng cho sự tinh tế, sáng tạo và hoàn hảo.

39. Logo Toyota

Toyota Motor Corporation là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở chính tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Tính đến tháng 12 năm 2019, Toyota là công ty lớn thứ mười trên thế giới theo doanh thu. Tại Việt Nam, Toyota cũng là thương hiệu được ưa chuộng và có doanh số tốt.

Logo Toyota
Logo Toyota là ba hình thoi xếp chồng lên nhau, thể hiện sự thân thuộc, đáng tin cậy của thương hiệu đối với khách hàng

Biểu tượng đầu tiên xuất hiện trên xe Toyota vào năm 1936 là họ của người sáng lập, Kiichiro Toyoda, bằng chữ màu đỏ, được gắn vào thứ có vẻ là một hình kim cương. Sau đó, Toyota đã trải qua một số thiết kế logo trong suốt chiều dài lịch sử. Hiện tại Toyota rất tự hào về logo thương hiệu và cho rằng phần lớn thành công của hãng xe đến từ logo dễ nhận biết.

Logo Toyota là sự kết hợp của ba hình bầu dục. Hai hình bầu dục bên trong chồng lên nhau thể hiện sự kết nối giữa trái tim của khách hàng và trái tim của công ty, đây là một mối liên hệ đáng tin cậy và thân thuộc. Hai hình bầu dục này cũng tượng trưng cho chữ T trong Toyota.

Ngoài ra, logo của Toyota là hình đối xứng, với các tỷ lệ đều nhau. Điều này khiến logo thương hiệu dễ dàng nhận biết qua gương chiếu hậu.

Về cơ bản, logo Toyota thể hiện những giá trị vô hạn mà thương hiệu này mong muốn truyền tải đến khách hàng, bao gồm chất lượng tuyệt vời, giá trị vượt ngoài mong đợi, niềm vui khi lái xe, sự đổi mới, tính toàn vẹn về an toàn, môi trường và trách nhiệm xã hội.

40. Logo Honda

Honda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được thành lập vào năm 1946. Tính đến năm 2019, Honda là thương  lớn thứ sáu trên thế giới, với sản lượng 19 triệu chiếc.

Logo Honda
Logo Honda đại diện cho khẩu hiệu chính thức của thương hiệu, Sức mạnh của những giấc mơ

Logo Honda khắc họa chữ H được mô phỏng theo phong cách La Mã mang lại vẻ ngoài đơn giản nhưng bắt mắt. Chữ H này rộng hơn ở phía trên và hẹp hơn ở phía dưới, như thể cánh tay đang giơ lên ​​trời. Logo này cũng biểu thị cho khẩu hiệu chính thức của Honda là “Sức mạnh của những giấc mơ”.

Biểu tượng Honda có tông màu xám kim loại, trông đơn giản, thanh lịch và phong cách. Sự kết hợp này thể hiện triết lý của thương hiệu dựa trên sự tráng lệ, độ bền và sự tự tin.

Ngày nay, logo Honda là một trong những logo xe hơi nổi tiếng và phổ biến nhất trên thị trường ô tô. Logo này đại diện cho chất lượng, độ bền và sự tự tin của mỗi chiếc xe được sản xuất dưới tên công ty.

41. Logo Subaru

Subaru là bộ phận sản xuất ô tô của tập đoàn vận tải Nhật Bản Fuji Heavy Industries (FHI) và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai trên toàn thế giới về sản lượng vào năm 2012. Tên thương hiệu đặt theo cụm sao Pleiades của chòm sao Kim Ngưu được dịch sang tiếng Nhật. Pleiades, còn được gọi là Bảy chị em, là một cụm bao gồm các ngôi sao màu xanh nóng và có khả năng phát sáng cực kỳ mạnh đến mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường trên bầu trời đêm.

Do đó, logo của Subaru bao hàm hình ảnh đại diện của cụm sao Pleiades. Ngôi sao lớn nhất bên trái đại diện cho công ty mẹ Fuji Heavy Industries, trong khi năm ngôi sao nhỏ hơn bên phải tượng trưng cho các công ty con, bao gồm Subaru.

Logo Subaru
Logo Subaru thể hiện sự tinh tế, sang trọng, sáng tạo và hoàn hảo

Logo được phát triển từ năm 1950 và màu nền được thay đổi nhiều lần. Ở các phiên bản trước đây, các ngôi sao được liên kết với nhau bởi các đường nối. Logo của hãng xe từng có nhiều màu sắc, bao gồm các ngôi sao có màu vàng, nền đỏ với hình bầu dục màu bạc ở bên ngoài.

Sau đó, cách bố trí cổ điển của các ngôi sao Pleiades đã được thay thế bằng một cấu trúc hấp dẫn và có tổ chức hơn. Trong đó ngôi sao lớn nhất di chuyển về phía trên bên trái của logo và năm ngôi sao khác xếp hàng ở góc dưới cùng bên phải. Biểu tượng Subaru mới nhất có nền màu xanh lam nhạt và có được các sắc thái chuyển màu. Hình bầu dục đã bị dẹt hơn.

Màu sắc của logo Subaru tượng trưng cho ánh sáng của cụm sao Pleiades trên bầu trời đêm. Các ngôi sao bạc trên nền xanh thẳm tạo thành một hình ảnh tinh tế, sang trọng, sáng tạo và hoàn hảo.

42. Logo Suzuki

Suzuki Motor Corporation là một công ty sản xuất của Nhật Bản sản xuất nhiều loại ô tô nhỏ, đủ loại mô tô , động cơ gắn ngoài và nhiều loại sản phẩm động cơ đốt nhỏ khác. Các sản phẩm của thương hiệu này được biết đến với độ tin cậy cao và chi phí vận hành thấp.

Ngoài ra, sản phẩm của công ty gắn liền với biểu tượng chữ “S” cách điệu nổi tiếng, hầu như không thay đổi kể từ năm 1958. Phiên bản đầu tiên của biểu tượng này có màu đen với tên công ty ở bên dưới. Sau đó logo được thay đổi thành màu đỏ, hấp dẫn và thu hút hơn đối người tiêu dùng.

Logo Suzuki
Logo Suzuki là một biểu tượng lâu đời thể hiện niềm đam mê, sự chính trực và truyền thống của hãng ô tô Nhật Bản

Logo Suzuki được cho là một trong những biểu tượng lâu đời nhất và được công nhận trên toàn cầu trong thế giới ô tô. Logo là chữ S cách điệu với các cạnh sắc và các hình dạng cắt nhỏ, gắn liền với văn hóa Nhật Bản, gợi nhớ về di sản samurai và chữ tượng hình. Tên công ty bên dưới logo được thiết kế bằng phông chữ Helvetica tùy chỉnh.

Logo có hai màu đỏ và xanh. Màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, sự chính trực và truyền thống, trong khi màu xanh lam tượng trưng cho sự xuất sắc và hùng vĩ. Biểu tượng trên các phương tiện giao thông của công ty đều bằng bạc.

43. Logo Nissan

Nissan là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô. Nissan đã kế thừa logo từ công ty tiền nhiệm và công ty chị em Datsun vào năm 1984, thay thế dòng chữ “Datsun” bằng dòng chữ “Nissan”. Bên ngoài tên thương hiệu là một vòng tròn màu bạc, thể hiện chất lượng, sự đổi mới và sang trọng của thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Logo Nissan 
Logo Nissan thể hiện sự tinh tế, hiện đại, sáng tạo và chất lượng cao của thương hiệu

Logo Nissan hiện tại được thiết kế với các sắc độ bạc và đen khác nhau nhằm làm nổi bật sự xuất sắc, tinh tế, hiện đại và sáng tạo của thương hiệu. Từ “Nissan” bên trong logo có phông chữ màu đen.

44. Logo Bertone

Gruppo Bertone, thường được gọi đơn giản là Bertone, là một công ty ô tô của Ý, chuyên sản xuất và tạo kiểu dáng xe hơi. Kể từ khi ra đời vào năm 1912, Bertone sử dụng biểu tượng có hình dạng của một chiếc khiên với phần trên rộng và phần dưới hẹp hơn. Hầu hết biểu tượng được làm từ kim loại, với không gian bên trong được phủ một lớp vảy kim loại. Ở trung tâm của logo là một chữ B cách điệu và thường được sơn màu xanh.

Logo Bertone
Logo Bertone mang ý nghĩa tôn vinh người sáng lập thương hiệu và nguồn gốc của hãng xe Ý

Ngày này, logo của Bertone chỉ còn chữ B cách điệu và tên thương hiệu với hai màu chủ đạo là trắng, xám. Về mặt thiết kế, logo có đường viền màu đen khiến biểu tượng trông giống như 3D. Bên dưới tên thương hiệu là đường gạch ngang với màu sắc của quốc kỳ Ý, nhằm tôn vinh nguồn gốc của hãng xe này.

45. Logo Luxgen

Luxgen Motor Co., Ltd. là một nhà sản xuất ô tô Đài Loan, được thành lập vào năm 2009. Vào năm 2010, thương hiệu ô tô này chính thức có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên giá trị thương hiệu chưa cao và ít được người dùng trong nước tín nhiệm.

Logo Luxgen
Logo Luxgen bao gồm chữ L cách điệu, là chữ đầu tiên trong tên của thương hiệu Đài Loan

Logo của thương hiệu là chữ L cách điệu, được bao bọc trong khung hình thang với nền đen. Logo của hãng xe Đài Loan tương đối đơn giản nhưng nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.

46. Logo Daewoo

Daewoo Motors là một công ty ô tô của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1982, thuộc Tập đoàn Daewoo. Năm 2001, thương hiệu được mua lại bởi General Motors và trở thành thương hiệu trực thuộc Hoa Kỳ.

Logo của Daewoo được cho là mô phỏng một cái kiềng ba chân, chia thành ba hướng khác nhau. Điều này thể hiện sự bền vững, phát triển và ổn định.

Logo của Daewoo
Logo của Daewoo mô phỏng một cái kiềng ba chân, thể hiện sự bền vững, phát triển và ổn định

47. Logo Isuzu

Isuzu là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của ngành sản xuất ô tô thương mại Nhật Bản. Công ty được thành lập vào năm 1878 và chính thức sản xuất xe ô tô vào năm 1934. Logo đầu tiên của Isuzu được giới thiệu vào năm 1940 với hai màu đỏ, trắng hoặc đơn sắc. Sau đó chỉ có phiên bản màu đỏ, trắng được sử dụng.

Logo hãng xe ô tô isuzu
Isuzu là biểu tượng lâu đời và dễ nhận biết trong logo các hãng xe ô tô

Logo của thương hiệu là một biểu tượng trừu tượng, bao gồm hai trụ thẳng đứng với phần trên được cắt chéo, tạo thành một hình tam giác hướng xuống. Biểu tượng này là tên viết tắt của cái đầu tiên của công ty, được viết bằng tiếng Nhật. Logo cũng mang một ý nghĩa khác, là sự phát triển vĩnh cửu và thể hiện sự xuất sắc của các sản phẩm thuộc công ty.

Ngày nay, kiểu chữ trong tên công ty đã được thay đổi và logo được sử dụng như một biểu tượng bô sung. Bảng màu đỏ và trắng vẫn được giữ nguyên, giúp logo Isuzu ngay lập tức được nhận biết trên toàn cầu.

Màu đỏ trong logo của Isuzu thể hiện sự tiến bộ và đam mê, hãng xe không bao giờ đứng yên và luôn tự tin tiến về phía trước. Trong khi đó, nền trắng trơn tượng trưng cho lòng trung thành, sự minh bạch và giá trị của khách hàng.

48. Logo Alfa Romeo

Alfa Romeo Automobiles SpA là một nhà sản xuất xe hơi của Ý, được thành lập vào năm 1910. Vào tháng 2 năm 2007, thương hiệu thuộc sở hữu của Fiat Group Automobiles, nay là Fiat Chrysler Automobiles Italy.

Logo biểu tượng của Alfa Romeo có hình tròn với chữ thập đỏ, một con rắn khổng lồ đang ăn thịt người và chữ Alfa Romeo bằng vàng nằm trên đỉnh của vòng tròn. Đại diện hãng xe không có phát ngôn chính xác về logo, tuy nhiên logo của hãng xe có một nền tảng vững chắc với nhiều yếu tố cổ xưa, gợi nhớ đến một lịch sử lâu đời.

Logo Alfa Romeo
Logo hãng xe ô tô Alfa Romeo là biểu tượng của nhiều ý nghĩa cổ xưa trong Cơ đốc giáo

Có một số màu sắc được sử dụng trong logo của thương hiệu, bao gồm nền trắng và xanh lam. Một số màu phản ánh ý nghĩa thiêng liêng cổ xưa được sử dụng trong Cơ đốc giáo và các cuộc thập tự chinh.

Một số phiên bản logo đã được làm với viền vàng để kỷ niệm nhiều danh hiệu đua xe và chiến thắng trong suốt lịch sử thành công của thương hiệu. Tuy nhiên, logo này không được phổ biến.

49. Logo Buick

Buick là thương hiệu ô tô lâu đời nhất nước Mỹ và là thành viên sáng lập của General Motors Company. Logo đầu tiên của thương hiệu chỉ đơn giản là một từ “Buick” trên lưới tản nhiệt để vinh danh người sáng lập công ty, David Dunbar Buick. Theo thời gian, logo đã có nhiều sự thay đổi.

Logo Buick
Logo Buick được thiết kế dựa trên gia huy của gia đình Buick, thể hiện sự tôn vinh người sáng lập ra thương hiệu

Năm 1930, logo hãng xe được xây dựng dựa trên gia huy cổ của gia đình Buick, đến từ Scotland. Năm 1960, ba chiếc khiên lần đầu tiên xuất hiện trên logo của thương hiệu với nhiều sắc thái khác nhau. Các tấm chắn dài được đặt thành một hàng, tăng từ phía dưới bên trái lên phía trên bên phải. Bên ngoài là vòng tròn màu bạc khiến biểu tượng trở nên hiện đại.

Logo Buick hiện tại với ba chiếc khiên lần lượt có màu đỏ, trắng và xanh lam nhằm tôn vinh gia tộc Buick. Trong khi đó,màu bạc trong logo Buick tượng trưng cho sự tinh khiết, trang nghiêm, tinh tế và hùng vĩ.

50. Logo Holden

GM Holden Ltd, thường được gọi là Holden, là một nhà sản xuất ô tô của Úc hoạt động tại Úc và có trụ sở chính tại Port Melbourne, Victoria. Logo Holden bao gồm sư tử và đá Holden được thiết kế bởi Rayner Hoff vào năm 1928. Logo này đề cập đến một câu chuyện ngụ ngôn vào thời tiền sử, trong đó bao gồm hình ảnh một con sư tử lăn đá dẫn đến việc phát minh ra bánh xe.

Logo hãng xe ô tô Holden
Logo hãng xe ô tô Holden tượng trưng cho sự dũng mãnh và không sợ hãi của sư tử

Biểu tượng của Holden đã thay đổi qua nhiều thời kỳ, tuy nhiên không có quá nhiều thay đổi. Logo này thể hiện phẩm của một con sư tử, là một vị vua, không có sự sợ hãi, biểu thị những chiếc xe nhanh và mạnh mẽ nhất trên đường.

51. Logo Opel

Adam Opel AG là một nhà sản xuất ô tô của Đức có trụ sở chính tại Rüsselsheim, Hesse, Đức và là công ty con của General Motors Company. Opel có nghĩa là tia chớp trong tiếng Đức, điều này đã tạo cảm hứng cho logo của xe.

Logo Opel
Logo của hãng xe Opel là một tia chớp, biểu tượng cho tốc độ cao và sự thanh lịch của thương hiệu

Logo Opel hiện tại có hình một tia sét sắc nét mang tính biểu tượng, được bao bọc bởi một vòng tròn, trên cùng là tên của thương hiệu. Biểu tượng của Opel được thiết kế với màu bạc nhưng cũng có một số sắc thái đen. Điều này thể hiện tốc độ và sự thanh lịch của thương hiệu.

52. Logo Skoda

Skoda Auto thường được biết đến với cái tên Skoda, là một nhà sản xuất ô tô của Cộng hòa Séc được thành lập vào năm 1895. Đến năm 2000 Skoda trở thành công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen.

Logo các hãng xe ô tô skoda
Logo hãng xe ô tô Skoda thể hiện sức mạnh và luôn hướng về phía trước

Trong những năm đầu, những chiếc xe thuộc Skoda có logo logo Laurin và Klement đặt trên lưới tản nhiệt. Logo này bao gồm cái L và K màu vàng trên nền đỏ, được bao bọc bởi một vòng tròn trang trí với hoa. Sau đó, logo được thiết kế lại với đôi cánh và mũi tên, tượng trưng cho sức mạnh, khát vọng và tiến về phía trước. Ngoài ra đôi khi biểu tượng này được cho là chiếc mũ của một người da đỏ với năm chiếc lông vũ.

Logo Skoda hiện tại được giới thiệu vào năm 2011, với mũi tên và đôi cánh được thiết kế lại, có màu xanh lá cây, được đặt trên nền trắng và bao bọc bên trong vòng tròn 3D màu đen.

53. Logo Lotus

Lotus Cars là một nhà sản xuất xe thể thao và xe đua của Anh, chuyên sản xuất những chiếc xe đua với trọng lượng nhẹ và những đặc tính xử lý huyền thoại.

Logo đầu tiên của thương hiệu được giới thiệu vào năm 1948 và gần như không có nhiều sự thay đổi sau đó. Logo bao gồm một hình tam giác màu đen với các góc bo tròn và các chữ các ABC lồng vào nhau. Ở trung tâm của logo là tên thương hiệu Lotus được cách điệu. Logo sử dụng màu vàng, là hiện thân của mặt trời năng lượng, niềm vui, và màu xanh thể hiện niềm đam mê, tốc độ.

Logo hãng xe ô tô lotus
Lotus là thương hiệu sản xuất siêu xe thể thao hiện đại và hiệu suất cao của Anh quốc

Vào năm 2019, logo của hãng xe Lotus đã được thiết kế lại, lượt bỏ các đường viền và thay đổi kiểu chữ. Điều này khiến logo của hãng xe trở nên hiện đại, mới mẻ và thể hiện sự sẵn sàng thay đổi của thương hiệu này để phù hợp với khách hàng.

Ngày nay, biểu tượng Lotus là một những các logo xe ô tô dễ nhận biết và tạo cảm giác tin cậy nhất trên thế giới.

54. Logo Tata

Tata Motors được thành lập vào năm 1945 hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đầu máy tại Ấn Độ. Tata Motors mua lại nhà sản xuất xe tải Hàn Quốc Daewoo Commercial Vehicle Company vào năm 2004 và Jaguar Land Rover từ Ford vào năm 2008. Vào năm 2016, hãng xe này xếp thứ 226 trong danh sách Fortune Global 500 về các tập đoàn lớn nhất thế giới.

Logo của Tata Motors
Logo của Tata Motors tượng trưng cho chữ cái đầu trong thương hiệu

Logo của Tata bắt nguồn từ tên thương hiệu với chữ T cách điệu trên nền xanh lam, tượng trưng cho tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Logo của hãng xe này cũng được cho là mô tả một nguồn kiến thức, sự tin cậy và sức mạnh.

55. Logo Citroen

Citroen là một nhà sản xuất ô tô lớn của Pháp được thành lập vào năm 1919. Logo của hãng xe xuất hiện lần đầu vào năm 1919 và trở thành một trong những ký hiệu xe ô tô nổi tiếng, quen thuộc tại thị trường châu Âu.

Logo nổi tiếng của Citroen là hình ảnh cách điệu của bánh răng xoắn kép, nhằm gợi nhớ đến nền tảng kỹ thuật và công việc kinh doanh thời kỳ đầu của Andre Citroen, người sáng lập thương hiệu. Biểu tượng này cũng giống với chữ V ngược hoặc mũi tên hướng lên trên, nhằm thể hiện khát vọng phát triển không ngừng của thương hiệu.

Logo Citroen
Logo của hãng Citroen thể hiện tốc độ cao và nỗ lực luôn hướng về phía trước của thương hiệu

Màu sắc của logo Citroen đã thay đổi theo lịch sử, với sự kết hợp giữa màu vàng và xanh nước biển là bảng màu lâu đời nhất. Logo hiện tại có màu bạc với các sắc thái đen, trong khi tên thương hiệu Citroen được hoàn thiện với màu đỏ. Màu bạc khiến logo trở nên hiện đại và thanh lịch, trong khi đó màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê với ngành công nghiệp ô tô.

56. Logo Pontiac

Pontiac là thương hiệu ô tô được thành lập vào năm 1926, do General Motors (GM) sản xuất và phân phối. Pontiac tập trung vào việc sản xuất những chiếc xe giá trung bình, hiệu suất tốt và phổ biến ở khắp Bắc Mỹ.

Trước khi được biết đến với thương hiệu Pontiac, hãng xe này thuộc công ty Oakland, được đặt theo tên của thành phố mà hãng xe được thành lập. Logo đầu tiên là một chiếc khiên màu xanh lam và đỏ thanh lịch, với phần trên cong và ba đỉnh hướng lên trên. Tấm khiên có hoa văn sọc và có một tấm chéo rộng với chữ “Oakland” ở trung tâm.

Logo Pontiac 
Logo Pontiac đại tiện cho độ tin cậy, tính chuyên nghiệp và chất lượng cao của hãng xe

Vào năm 1959, logo của hãng xe được thay đổi hoàn toàn, trông giống như đầu một mũi tên mỏng màu đỏ hướng xuống dưới. Đầu mũi tên có đường viên đen, trắng và một ngôi sao bốn cánh màu trắng ở bên trên.

Logo cuối cùng của Pontiac được thiết kế vào năm 2004. Hình ảnh mũi tên không thay đổi những màu sắc đã thay đổi, được chuyển sang màu đỏ tía đậm và đường viên bạc. Điều này khiến logo trở nên sáng trọng, quý phái và đẳng cấp hơn nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm.

Logo của hãng xe Pontiac mang lại sự ấn tượng và phong cách, do hình dáng thon dài, thanh lịch kết hợp với các màu sắc tinh tế, vượt thời gian. Biểu tượng này là sự kết hợp tất cả các giá trị chính của hãng xe, bao gồm chất lượng, thiết kế, độ tin cậy, tính chuyên nghiệp và nhanh chóng được công nhận trên toàn thế giới.

Những chiếc xe mang logo Pontiac cuối cùng được sản xuất vào tháng 12 năm 2009.

57. Logo Geely

Geely là một công ty sản xuất ô tô đa quốc gia của Trung Quốc có trụ sở chính tại Hàng Châu, Chiết Giang. Geely trong tiếng Trung là 吉利 bính âm Jílì, có nghĩa là Cát Lợi, điềm lành hoặc may mắn trong tiếng Quan Thoại.

Logo của hãng xe Geely chứa một hình tam giác được cách điệu với đường viền chrome. Điều này nhằm khẳng định chất lượng và sự phát triển không ngừng của thương hiệu.

Logo Geely
Logo Geely thể thiện chất lượng và khẳng định sự phát triển không ngừng của thương hiệu

58. Logo Lancia

Lancia là một nhà sản xuất ô tô của Ý được thành lập vào năm 1906 bởi Vincenzo Lancia. Vào năm 1969, thương hiệu này trở thành công ty con của Tập đoàn Fiat. Vào năm 2007, tên chính thức của thương hiệu là Lancia Automobiles SpA.

Logo hãng xe ô tô lancia
Logo hãng xe ô tô Lancia biểu thị mong muốn luôn tiến về phía trước và tăng cường chất lượng không ngừng

Logo Lancia có lịch sử lâu đời và trải qua nhiều thay đổi. Ban đầu những hãng xe không có logo đặc biệt và được đánh dấu bằng tên Lancia được cách điệu trên lưới tản nhiệt. Năm 1911,  Bá tước Carlo Biscaretti di Ruffia đã thiết kế logo với vô lăng bốn chấu, làm nền cho một cây thương với một lá cờ và dòng chữ “Lancia” màu vàng. Bên phải của logo có cần số xe ô tô.

Theo thời gian, logo Lancia trải qua nhiều thay đổi, tuy nhiên ký hiệu logo vẫn được giữ đến ngày nay. Hiện tại logo của hãng xe có hình chiếc khiên với viền crom, vô lăng tròn trên nền màu xanh lam và tên thương hiệu ở trung tâm.

59. Logo MG

MG Motor UK Limited  là công ty xe ô tô của Anh quốc, được thành lập vào năm 2005, sau khi nhà sản xuất ô tô Nam Kinh của Trung Quốc đã mua lại nhà máy Longbridge và thương hiệu MG với giá 53 triệu bảng Anh.

Logo các hãng xe ô tô trung quốc
Logo hãng xe ô tô MG được đánh giá là đơn giản và có độ nhận diện cao

Logo của hãng xe MG có nguồn gốc giống như các thương hiệu xe ô tô khác, với chữ cái đầu của người sáng lập, Morris Garages. Logo được bao bọc trong khung hình bát giác cách điệu. Ngày nay, logo này trở thành một trong những logo đơn giản, nổi bật bên cạnh các thương hiệu khác.

60. Logo Chery

Chery Automobile Co., Ltd., được gọi đơn giản là Chery, là một nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc có trụ sở chính tại Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Hãng xe được thành lập bởi Chính phủ Trung Quốc và là một tập đoàn nhà nước.

Logo hãng xe ô tô chery
Logo Chery là một ngọn núi hướng lên, biểu thị sự phát triển không ngừng

Logo của Chery là một hình bầu dục, bên trong là một ngọn núi đang hướng lên, biểu thị sự phát triển mạnh mẽ và vươn lên không ngừng.

61. Logo Zarooq

Zarooq Motors là nhà sản xuất xe hơi hiệu suất cao của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, có trụ sở đặt tại Dubai. Thương hiệu này chuyển sản xuất khung, thân xe và lắp ráp ô tô hàng loạt tại UAE.

Zarooq Motors
Zarooq Motors là hình ảnh cách điệu của một con rắn hổ mang, biểu tượng của sức mạnh và quyền lực

Tên thương hiệu Zarooq mang hàm ý “Siêu xe sinh ra trong sa mạc”, ám chỉ nguồn gốc ở UAE, một quốc gia nổi tiếng với những chiếc siêu xe sang trọng và sa mạc.

Logo của hãng xe có hình một tấm khiên với đường viền chrome. Bên trong hình ảnh rắn hổ mang đại diện cho sa mạc mạnh mẽ. Ngoài ra, nền của logo có họa tiết của sợi carbon, tượng trưng cho những chiếc siêu xe hiệu suất cao của thương hiệu.

62. Logo GMC

GMC (General Motors Truck Company) là một nhà sản xuất ô tô của Mỹ, thuộc General Motors (GM), chủ yếu tập trung vào các mẫu xe đa dụng, SUV, xe buýt, xe tải và xe quân sự. Logo GMC là một biểu tượng dễ nhận biết nhất ở Bắc Mỹ và về cơ bản không có gì khác ngoài ký tự G, M và C màu đỏ với đường viền bạc.

Logo của GMC
Logo của GMC bao gồm hình ảnh cách điệu của tên thương hiệu với các đường nét mạnh mẽ, dứt khoát

Mặc dù rất đơn giản, nhưng logo GMC được thiết kế để gây ấn tượng mạnh với phông chữ lớn và tượng trưng cho sức mạnh thô sơ cần thiết cho các loại xe do thương hiệu sản xuất. Biểu tượng của hãng xe không chứa yếu tố phức tạp, không hào nhoáng, đây là sự đặc trưng mà GMC muốn ở những chiếc xe mạnh mẽ của thương hiệu này.

Biểu tượng của GMC đã được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau trong suốt lịch sử, nhưng các phiên bản mới nhất được kết hợp với màu đỏ, góp phần tạo nên hình ảnh của những chiếc xe thương mại mạnh mẽ mà GMC hướng đến. Các chữ cái lớn màu đỏ được tô điểm bằng viền bạc tạo nên một cái nhìn hoàn chỉnh và thu hút của biểu tượng.

63. Logo Proton

Proton Holdings Berhad là một tập đoàn có trụ sở tại Malaysia hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và phân phối xe ô tô. Trong tiếng Malaysia, Proton là viết tắt của Perusahaan Otomobil Nasional (Công ty ô tô quốc gia).

Logo Proton
Logo Proton là hình ảnh một con hổ cách điệu, thể hiện sự mạnh mẽ của thương hiệu này

Năm 2000 logo Proton được ra mắt, có hình đầu hổ cách điệu, màu vàng trên hình tròn màu xanh lá cây và dập nổi trên một tấm khiên màu xanh đậm. Trên cùng là tên thương hiệu Proton màu vàng trong phông chữ Frutiger.

Kể từ năm 2008, logo của thương hiệu được thay đổi với hai tông màu bạc và đen.

64. Logo Abarth

Abarth là hãng sản xuất xe đua và xe đường trường đến từ Ý. Ngày nay, Abarth thuốc sở hữu của FCA Italy SpA (trước đây là Fiat Group Automobiles SpA), công ty con của Fiat Chrysler Automobiles.

Logo Abarth
Logo Abarth là hình ảnh một chú bò cạp trên nền quốc kỳ Ý, thể hiện sự tôn vinh đối với nguồn gốc của hãng xe

Logo của hãng là một chiếc khiên với hình con bò cạp cách điệu trên nền đỏ và vàng. Các sọc đỏ, trắng và xanh lá cây trên cùng thể hiện màu sắc của quốc kỳ Ý. Ở trung tâm của logo là hình ảnh con bò cạp, biểu tượng cho cung hoàng đạo Scorpio của Karl Alberto Abarth, người sáng lập thương hiệu.

Tấm khiên là một phần phổ biến của logo các hãng xe ô tô, đại diện cho chiến thắng, chất lượng cao và uy tín. Màu đỏ và vàng của nó thường được nhìn thấy trong thế giới đua xe, thể hiện niềm đam mê và năng lượng vô hạn.

65. Logo Baojun

Baojun là một thương hiệu ô tô của Trung Quốc thuộc sở hữu của liên doanh General Motors và SAIC Motor, SAIC-GM-Wuling Automobile. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2010 và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu trong nước, như Chery và Geely.

Logo của thương hiệu này mang ý nghĩa là một con ngựa quý giá, chất lượng cao và hoạt động bền bỉ.

Logo của Baojun
Logo của Baojun có ý nghĩa là một chú ngựa quý giá, hoạt động bền bỉ với tốc độ cao

66. Logo BYD

BYD là một nhà sản xuất ô tô điện và pin sạc của Trung Quốc, có trụ sở chính đặt tại Thâm Quyến. Hầu hết những chiếc xe của thương hiệu này có kiểu dáng nhỏ gọn hoặc mang phong cách crossover. BYD cũng chế tạo xe tải, xe vans và nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Logo của BYD
Logo của BYD bao gồm các ký tự đầu tiên của thương hiệu

Tên thương hiệu BYD là từ viết tắt của “Build Your Dreams” (tạm dịch: Xây dựng giấc mơ của bạn). Tương tự như các thương hiệu Trung Quốc khác, logo của BYD chỉ bao gồm tên thương hiệu đặt trong hình bầu dục.

Logo của thương hiệu bao gồm chữ BYD được bao quanh bởi một hình bầu dục màu đỏ được đặt trên nền màu trắng. Trên các phương tiện giao thông, logo thường có màu xám.

67. Logo SsangYong

Công ty Ô tô SsangYong là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư có trụ sở đặt tại Hàn Quốc và là một công ty con của tập đoàn đa quốc gia Mahindra & Mahindra của Ấn Độ.

Logo SsangYong
Logo SsangYong là hình ảnh cách điệu của hai con rồng, tượng trưng cho tên thương hiệu trong tiếng Hàn Quốc

SsangYong có nghĩa là Song long trong tiếng Hàn Quốc. Do đó, logo của thương hiệu là hình cách điệu của hai con rồng. Điều này nhằm tôn vinh thương hiệu cũng như tạo sự độc quyền cho hãng xe.

68. Logo Changan

Changan Automobile (Group) Co Ltd là một nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc có trụ sở chính tại Trùng Khánh và là một doanh nghiệp nhà nước.

Logo chữ V của Changan
Logo chữ V của Changan hàm ý chiến thắng và giá trị của thương hiệu

Logo đầu tiên của Changan là một chiếc khiên và một ngọn giáo ở trung tâm, nhằm biểu thị tốc độ trên cơ sở an toàn cho người lái. Logo hiện tại của hãng xe là hình cách điệu của chữ V, mang hàm ý Victory (chiến thắng) và Value (giá trị).

69. Logo Gumpert

Gumpert Sportwagen Manufaktur GmbH  được thành lập vào năm 2004, có trụ sở tại Altenburg, Đức. Hiện tại Gumpert chỉ có ở thị trường Châu Âu, Trung Đông và Hoa Kỳ. Trong tương lai, thương hiệu có kế hoạch xuất khẩu xe sang Australia, khu vực châu Á và Nga.

Logo của hãng xe Gumpert
Logo Gumpert tượng trưng cho tốc độ, hiệu suất và khả năng tăng tốc cực nhanh

Logo Gumpert mô tả một sinh vật thần thoại có tên là Griffin, với cơ thể của một con sư tử với đầu và đôi cánh của một con đại bàng. Griffin tượng trưng cho các vị vua của loài thú và chim, đại diện cho quyền làm chủ mặt đất và không khí. Điều này nhằm tượng trưng cho tốc độ, khả năng tăng tốc và hiệu suất cao trên đường của Gumpert.

70. Logo Haima

Hãng xe ô tô Haima ban đầu được thành lập với tên gọi Hainan Mazda Motor, một liên doanh giữa chính quyền tỉnh Hải Nam và Mazda để sản xuất các mẫu xe Mazda để bán tại Trung Quốc. Vào năm 2006, Hainan Mazda được FAW Group mua lại và công ty trở thành công ty con của FAW. Từ đó thương hiệu Haima ra đời. Haima là từ ghép giữa Hainan và Mazda.

Logo của Haima
Logo của Haima tượng trưng cho một đôi cánh đang vươn ra khỏi châu Á

Logo của Haima đại diện cho một con chim thần thoại bay lên khi mặt trời mọc. Điều này nhằm thể hiện khát vọng phát triển, vươn cao ra khỏi biển cả và đến các vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

71. Logo Mastretta

Mastretta Cars là một xưởng thiết kế và sản xuất ô tô Mexico được thành lập từ năm 1987. Biểu tượng chính thức của Mastretta có hình một chiếc khiên không sắc cạnh với màu sắc của quốc kỳ Mexico (xanh lá cây, trắng và đỏ) với một sọc đường đua màu đen và trắng chéo, đại diện cho quốc huy Mexico. Tên thương hiệu “Mastretta” được đặt ở phía trên của logo.

Logo Mastretta
Logo của Mastretta đại diện cho đường đua, tốc độ và hiệu suất cao

72. Logo Great Wall

Great Wall Motors Company Limited là một nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc được thành lập vào năm 1984. Tính đến năm 2010, Great Wall là nhà sản xuất ô tô đa dụng (SUV) lớn nhất Trung Quốc.

Logo Great Wall
Logo Great Wall mô phỏng một mũi tên chiến thắng và sự phản ứng nhanh chóng của thương hiệu trong ngành ô tô

Great Wall được đặt theo tên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Biểu tượng của thương hiệu là một hình tháp và mũi tên Janus, tràn đầy sức sống, biểu tượng cho sự phản ứng nhanh chóng của thương hiệu trong các công nghệ ô tô.

73. Logo Roewe

Roewe là công ty sản xuất ô tô của Trung Quốc, được thành lập vào năm 2006. Hãng xe chuyên sản xuất ô tô hạng sang, được thiết kế theo tiêu chuẩn và xu hướng mới nhất của thế giới. Tên của Roewe giống với Rover, do được tạo ra do những nỗ lực mua lại thương hiệu Anh không thành công.

Logo của hãng xe Roewe
Logo của hãng xe Roewe được mô phỏng theo logo của Rover sau các nỗ lực mua lại không thành công

Logo của thương hiệu ô tô Trung Quốc bao gồm một biểu tượng giống như một chiếc khiên, có họa tiết màu đỏ và đen trên nền với hình ảnh và chữ lồng màu vàng. Hai con sư tử hung hãn đang cầm một thanh kiếm nằm dọc, tạo thành một thanh thẳng đứng thuôn dài của chữ cái “R” theo phong cách Gothic được trang trí công phu.

Sư tử là một biểu tượng thường được biết đến hoặc hoàng gia và lòng dũng cảm. Thanh kiếm cũng là một biểu tượng hoàng gia phổ biến, nhằm gợi lên sự sang trọng, chất lượng cao, quyền lực và cảm giác đam mê của thương hiệu này.

Sự pha trộn giữa màu đỏ và đen của nền gợi lên cảm giác đam mê và quyền lực, trong khi các điểm nhấn màu vàng tăng thêm sự sang trọng và tinh tế. Logo được bao bọc trong một khung màu bạc lạnh, cân đối với biểu tượng, tạo vẻ hiện đại và tự tin.

74. Logo FAW

FAW Group Corporation là một công ty sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc có trụ sở chính tại Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc. Logo của hãng xe là hình cách điệu đôi cánh với số 1 ở trung tâm.

Logo của hãng xe FAW
Logo của hãng xe FAW là hình ảnh cách điệu một cánh chim đang bay lượn vươn ra thế giới

Biểu tượng này có nguồn gốc từ tiếng Trung 一汽, trong đó “一” có nghĩa là “một” và “汽” lấy từ “汽車” có nghĩa là “xe ô tô”. Hình ảnh đôi cánh được lấy từ đại bằng trên bầu trời xanh, hàm ý cánh chim FAW đang bay ra thế giới.

75. Logo Mercury

Mercury là tên của phân khu hạng sang Ford, được thành lập từ những năm 1930 với ý tưởng sản xuất những chiếc xe hơi cao cấp. Thương hiệu đã tồn tại thành công hơn 70 năm và bị ngừng sản xuất vào năm 2011, được thay thế hoàn toàn bởi Lincoln.

Logo Mercury
Logo Mercury thể hiện sự sang trọng, tối giản nhưng cực kỳ mạnh mẽ khi lưu thông trên đường

Hãng xe được thành lập bởi Edsel, con trai của Henry Ford, dòng xe sang này được đặt theo tên của vị thần thương nhân Hy Lạp, một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong thần thoại cổ đại.

Biểu tượng của thương hiệu được đặt một biệt danh là “Winding Road” (tạm dịch: Con đường quanh co). Trong logo của hãng xe có ba đường gấp khúc, được đặt trong một vòng tròn, rẽ ngoặt sang phải, giống như con đường rộng rãi bằng phẳng đang đổi đổi hướng.

Đôi khi hãng xe cũng sử dụng hình ảnh mèo hoang để làm biểu tượng. Bởi vì mẫu xe nổi tiếng của thương hiệu là Mercury Cougar có biểu tượng là một con mèo hoang với cái miệng mở rộng, tượng trưng cho sự nguy hiểm và quyền lực, cho thấy thương hiệu này cực kỳ mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và quyết tâm.

Màu chủ đạo của logo là màu bạc và trắng tối giản, thể hiện sự sang trọng, độ tin cậy, lòng trung thành và tính chuyên nghiệp của thương hiệu này.

Kiểu chữ của logo là phông chữ sans-serif đơn giản và rõ ràng khá gần với ITC Migration Sans Regular và OC Pajaro Medium, với các đường nét rõ ràng và cắt thẳng truyền thống. Điều này thể hiện một hình ảnh khiêm tốn và tối giản.

76. Logo Eagle

Eagle là thương hiệu xe ô tô thuộc sở hữu của Tập đoàn Chrysler, hướng đến những người đam mê lái xe. Logo của hãng xe có hình chiếc khiên, với biểu tượng đại bàng ở trung tâm và tên thương hiệu ở trên cùng.

Logo của hãng xe Eagle
Logo của hãng xe Eagle tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh và quyền lực

Tương tự như các loại chim khác trên logo các hãng xe ô tô, đại bàng tượng trưng cho tốc độ  và sự tự do. Tuy nhiên đại bàng thường được xem là vua của các loại chim, tượng trưng cho địa vị, sức mạnh và đầy đe dọa.

77. Logo Dongfeng

Dongfeng Motor Corporation là một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc có trụ sở chính tại Vũ Hán, Trung Quốc. Logo của hãng xe là một biểu tượng nghệ thuật được cách điệu từ đuôi chim én, tượng trưng cho sự giàu có và sung túc.

Biểu tượng của hãng xe cũng được hiểu là bánh xe chuyển động không ngừng nghỉ, với mong muốn vượt ra khởi châu Á và vươn ra thế giới.

Logo của hãng xe Dongfeng
Logo của hãng xe Dongfeng mô tả bánh xe chuyển động không ngừng, với mong muốn vượt ra khởi châu Á

78. Logo Saleen

Saleen Automotive , thường được gọi là Saleen, là một nhà sản xuất ô tô thể thao hiệu suất cao của Hoa Kỳ. Tên thương hiệu bắt nguồn từ tên của người sáng lập Steve Saleen. Logo của hãng xe này cũng chỉ là tên của công ty được thiết kế cách điệu một cách đơn giản nhưng thu hút.

Logo Saleen
Logo Saleen là hình ảnh cách điệu của tên thương hiệu này

Biểu tượng của hãng xe là một hình vuông màu đỏ được tạo thành từ 6 hình ảnh giống như piston với các trục mỏng ở giữa. Khoảng trống gợn sóng ở trung tâm tương tự như một con đường uốn lượn tạo thành hình chữ “S”, chữ cái đầu tiên của thương hiệu.

79. Logo Rezvani

Rezvani Motors là một thương hiệu ô tô đến từ Iran và sản xuất siêu xe hiệu suất cao có trụ sở đặt tại Irvine, California. Biểu tượng của hãng xe Rezvani sử dụng đôi cánh để đại diện cho nguồn gốc thuộc về ngành hàng không, các sọc dọc thể hiện đường đua và vô lăng đại diện cho niềm đam mê và sự cống hiến của thương hiệu đối với việc lái xe.

Logo Rezvani
Logo Rezvani tượng trưng cho ngành hàng không, tốc độ và đam mê lái xe

80. Logo VinFast

VinFast là công ty khởi nghiệp ô tô tư nhân có trụ sở chính tại Việt Nam, là thành viên của Tập đoàn Vingroup. Trong quý 1 năm 2020, VinFast là thương hiệu ô tô bán chạy thứ 5 tại Việt Nam.

Logo của hãng xe VinFast mang biểu tượng là V (Việt Nam), F = Ph (Phong cách), A (An toàn), S (Sáng tạo), T (Tiên phong).

logo VinFast
Hãng xe VinFast đại diện cho hãng ô tô phong cách và tiên phong của Việt Nam

81. Logo Morgan

Morgan Motor Company là một nhà sản xuất ô tô đến từ Anh, được thành lập vào năm 1910 bởi Henry Frederick Stanley Morgan.

Đôi cánh trong logo của Morgan được lấy cảm hứng từ Captain Ball trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Gần đây hãng xe này đã cập nhật logo, khiến chiếc xe trở nên hiện đại, phong cách và sang trọng hơn.

Logo của hãng xe Morgan
Logo của hãng xe Morgan đại diện cho phong cách hiện đại và sự sang trọng

82. Logo Noble

Noble Automotive Ltd., thường được gọi đơn giản là Noble , là một nhà sản xuất ô tô thể thao của Anh, chuyên về ô tô thể thao và xe đua, do đó hãng xe đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác, chẳng hạn như McLaren.

logo Noble
Noble là hãng xe đua và xe thể thao hiệu suất cao đến từ Anh quốc

Logo đầu tiên của Noble có nhiều yếu tố được thiết kế mang hình ảnh quý tộc, uy tín và chất lượng cao. Logo của thương hiệu này gắn liền với màu vàng, thể hiện sự quyền lực và quý tộc.

Hiện tại, Noble sử dụng bảng tên nghiêng với các các chữ cái được cách điệu trên nền vàng. Đôi khi thương hiệu cũng sử dụng biểu tượng là một chiếc vương miện, bao gồm hai chữ cái N đối xứng, 4 chấm và 2 dòng kẻ ngang. Tuy nhiên, biểu tượng này không được sử dụng trên những chiếc xe ô tô và thường được sử dụng với mục đích truyền thông.

83. Logo Jetta

Jetta là thương hiệu xe ô tô Trung Quốc do Tập đoàn Volkswagen cùng đối tác liên doanh FAW Group thành lập vào năm 2019. Thương hiệu này sản xuất những chiếc xe ô tô dựa trên tiêu chuẩn DNA của Volkswagen bao gồm chất lượng, an toàn, giá trị và ngôn ngữ thiết kế rõ ràng.

Logo của Jetta
Logo của Jetta biểu hiện sự đam mê và sức sống của thương hiệu

Với thương hiệu Jetta, Volkswagen có ý định nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi ở Trung Quốc. Biểu tượng Jetta được ký hiệu bằng chữ J viết hoa, tượng trưng cho niềm đam mê và sức sống của thương hiệu Jetta.

84. Logo Spyker

Swiss Automobile NV (trước đây là Spyker Cars NV) là một nhà sản xuất ô tô được thủ công của Hà Lan có trụ sở tại Zeewolde và không có liên quan đến thương hiệu Spyker trước đây. Spyker Cars hiện đại chỉ có quyền hợp pháp đến tên thương hiệu. Phương châm của thương hiệu là “Nulla tenaci invia est via”, tiếng Latinh có nghĩa là “Đối với những người ngoan cường, không có con đường nào là không thể vượt qua.”

Logo Spyker
Logo của hãng xe Spyker có hình cánh quạt nhằm tôn vinh nguồn gốc sản xuất máy bay của thương hiệu

Logo của hãng xe Spyker biểu thị một cánh quạt máy bay cổ điển gợi nhớ đến nguồn gốc công ty Spyker lịch sử từng sản xuất máy bay.

85. Logo SEAT

SEAT, SA là nhà sản xuất ô tô của Tây Ban Nha có trụ sở chính tại Martorell, Catalonia, Tây Ban Nha. Thương hiệu được thành lập vào ngày 9 tháng 5 năm 1950, bởi Instituto Nacional de Industria (INI), một công ty công nghiệp thuộc sở hữu nhà nước. Từ năm 1986, thương hiệu này thuộc Tập đoàn Volkswagen của Đức.

Logo SEAT
Logo SEAT là thương hiệu ô tô thuộc Tập đoàn Volkswagen của Đức

Vào tháng 3 năm 1999 SEAT đã giới thiệu một logo cách điệu, tròn hơn logo trước đây. Logo có màu bạc trên nền đỏ, tượng trưng cho lý trí và cảm xúc.

86. Logo Lada

Lada là thương hiệu xe ô tô đến từ Nga, ngày nay thuộc sở hữu của liên minh Liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi. Biểu tượng của hãng xe Lada mô tả một chiếc tàu buồm chạy trên sông cạn (một dạng tàu chở hàng của người Viking) được gọi là lad’ya trong tiếng Nga.

Logo Lada
Logo của hãng Lada gợi nhớ đến tàu chở hàng của người Viking

87. Logo Smart

Smart là một thương hiệu ô tô của Đức và bộ phận của Daimler AG, có trụ sở tại Böblingen, Đức. Smart rất phổ biến tại châu Âu, đặc biệt là đường phố Rome, Paris, Florence.

Logo Smart
Logo Smart đại diện cho sự nhỏ gọn và tư duy tiến bộ của thương hiệu

Tên thương hiệu Smart bắt nguồn từ sự hợp tác với Swatch và Mercedes. Biểu tượng của thương hiệu là một chữ “C” và một mũi tên tương ứng cho sự nhỏ gọn và tư duy tiến bộ.

88. Logo Spirra

Oullim Spirra là một thương hiệu ô tô thể thao Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2007. Spirra đã được sản xuất xe ô tô từ ​​năm 2008 và có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Malaysia và Hà Lan.

Logo Spirra
Spirra là một hãng xe có nguồn gốc từ Hàn Quốc

89. Logo Qoros

Qoros là một thương hiệu ô tô Trung Quốc được thành lập vào năm 2007, có trụ sở đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trong tiếng Trung, hãng xe này có tên là Guan Zhi. “Quan” có nghĩa là học hỏi, quan sát và thích ứng với một thế giới đang thay đổi. Trong khi đó “Zhi” có nghĩa là sự hoàn hảo và phấn đấu để trở nên tốt nhất.

Logo Qoros
Logo của hãng xe Qoros biểu tượng cho một đội ngũ tài năng đến từ nhiều nơi trên thế giới để tạo ra những sản phẩm tốt nhất

Qoros là tên toàn cầu của hãng xe. “Q” thể hiện cam kết của chất lượng cao và sự bền bỉ của thương hiệu. Cách phát âm của Qoros cũng tương tự như từ “khoros” trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là một bản hợp xướng của nhiều giọng. Do đó, công ty Qoros có nghĩa là sự giao thoa của nhiều tiếng nói và tài năng từ khắp nơi trên thế giới, cùng nhau làm việc như một đội để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

90. Logo Venturi

Venturi Automobiles là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở tại Monegasque, Pháp, chuyên thiết kế, sản xuất và bán các loại xe điện sang trọng. Năm 2001, Gildo Pallanca Pastor, triệu phú Monegasque đã mua lại Venturi và quyết định tập trung vào động cơ chạy bằng điện.

Logo của hãng xe Venturi
Logo của hãng xe Venturi đại diện cho sự bền bỉ, mạnh mẽ và năng động

Logo đầu tiên của hãng xe có hình bầu dục màu đỏ với đường viền màu xám. Bên trong hình bầu dục là một hình tam giác tròn màu xanh lam, ở trung tâm là một con đại bàng với đôi cánh dang rộng màu trắng và phía trên là tên của công ty cũng màu trắng.

Đến thời điểm hiện nay, logo của hãng xe đã có sự thay đổi lớn. Logo không có hình bầu dục và chỉ còn một con đại bàng sải cách, được cách điệu giống như một chữ “V” màu đỏ. Biểu tượng hiện đại tượng trưng cho sự lãnh đạo, kiên trì, bền bỉ và năng động.

91. Logo Dodge

Dodge là một công ty sản xuất ô tô nổi tiếng của Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1900 tại Detroit. Kể từ năm 2014, Dodge một trong những nhà sản xuất xe phổ biến nhất của Mỹ  và thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Fiat-Chrysler. Mặc dù được thành lập vào năm 1900 tuy nhiên đến năm 1910, logo chính thức của hãng xe mới được giới thiệu.

Logo Dodge
Logo của hãng xe Dodge đại diện cho sự tiến bộ và không ngừng phát triển của hãng xe

Logo của thương hiệu đã được thiết kế lại vào năm 2009. Logo bao gồm tên thương hiệu với các chữ in hoa, đi kèm hai đường chéo màu đỏ ở bên phải. Kiểu chữ sans-serif mở rộng giúp chiếc xe trở nên năng động, sự tiến bộ và chuyển động không ngừng.

92. Logo Perodua

Perodua là nhà sản xuất ô tô thứ hai của Malaysia, được thành lập vào năm 1993, chủ yếu sản xuất ô tô phổ thông, nhỏ gọn. Logo đầu tiên của hãng xe có dạng hình vuông, bên trong là chữ P màu xanh lá cây và hình dạng màu đỏ tượng trưng cho số 2.

Logo của hãng xe Perodua
Logo của hãng xe Perodua tượng trưng cho sự phát triển không ngừng của thương hiệu

Vào năm 2008, logo đã được hiện đại hóa với màu đỏ và xanh lá cây. Màu xanh lá cây trong biểu tượng cho môi trường trong khi đó màu đỏ tượng trưng cho sự phát triển và khả năng cạnh tranh.

93. Logo Dacia

Dacia là nhà sản xuất xe ô tô và xe tải của Rumani, được thành lập vào năm 1966. Tên thương hiệu bắt nguồn từ “Dacia”, tên vùng đất của tổ tiên người Romania. Logo của Dacia là một trong những logo biểu trưng và dễ nhận biết trong lịch sử những chiếc xe ô tô.

Logo của hãng xe Dacia
Logo của hãng xe Dacia đại diện cho nguồn gốc vùng đất tổ tiên của người Romania

Logo đầu tiên của hãng xe có hình dạng một chiếc khiên, bên trong là một con đại bàng đứng trên đỉnh núi. Phía trên con chim là một hình chữ nhật màu đen với chữ viết tắt của Enterprise (UAP).

Vào năm 2020, logo đã được đơn giản hóa đáng kể và chỉ bao gồm tên công ty bằng phông chữ màu xanh lam đơn giản với các góc bo tròn.

94. Logo Vauxhall

Vauxhall Motors là công ty sản xuất và phân phối ô tô của Anh có trụ sở chính tại Luton (Bedfordshire) và là công ty liên kết của Adam Opel AG của Đức, cả hai đều là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của General Motors (GM) tại Hoa Kỳ.

Logo Vauxhall
Vauxhall là hãng xe thuộc sở hữu hoàn toàn của General Motors (GM) tại Hoa Kỳ

Logo của thương hiệu đã thay đổi qua nhiều năm. Phiên bản mới nhất đã được đơn giản hóa rất nhiều. Logo hiện tại chỉ có hình Griffin màu đỏ trên nền trắng.

95. Logo TVR

TVR là một nhà sản xuất xe thể thao cao cấp độc lập của Anh, cung cấp những chiếc xe thể thao hạng nhẹ và động cơ cực kỳ mạnh mẽ. TVR là một hàng xe khá lâu đời, tuy nhiên rất ít khi được biết đến ở bên ngoài lãnh thổ Anh quốc.

Logo của hãng TVR
Logo của hãng TVR tương đối đơn giản và có độ nhận diện cao

Biểu tượng của hãng xe bao gồm các chữ cái cách điệu của tên thương hiệu. Ý nghĩa đằng sau logo rất đơn giản, gần gũi và dễ nhận biết đối với người dân Anh quốc.

96. Logo Wanderer

Wanderer được thành lập vào năm 1896 tại Đức với tên gọi “Winklhofer & Jaenicke”, nhưng đến năm 1911 được đổi tên thành “Wanderer”. Thương hiệu này chuyên sản xuất xe đạp, xe máy, ô tô và xe tải. Logo ban đầu của thương hiệu được giới thiệu vào năm 1896, bao gồm tên thương hiệu được viết bằng chữ nghiêng màu vàng.

Logo Wanderer
Logo Wanderer là chữ W cách điệu nhằm tôn vinh thương hiệu của hãng xe

Logo hiện tại của hãng xe đã loại bỏ hết tất cả các họa tiết, chỉ bao gồm chữ “W”, màu đen với nhiều họa tiết hoa văn.

97. Logo UAZ

UAZ là một thương hiệu ô tô của Nga, nổi tiếng với những chiếc xe ô tô phổ thông với giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Logo của hãng xe đã trải qua nhiều thay đổi phức tạp và thú vị. Có một số biến thể khác nhau của logo, tuy nhiên logo hiện tại được cách điệu từ chữ “U” trong tiếng Nga.

Logo của hãng xe UAZ
Logo của hãng xe UAZ biểu thị sự thẩm mỹ, bền bỉ, an toàn, chất lượng cao

Ở Nga, UAZ nổi tiếng với biểu tượng chim mòng biển. Logo không thay đổi nhiều so với biến thể của những năm 60, mang nhiều lớp ý nghĩa nổi bật của Nga, chẳng hạn như giá trị thẩm mỹ, sự gọn gàng, hoạt động bền bỉ và chất lượng cao.

98. Logo Zenvo

Zenvo là công ty Đan Mạch đầu tiên sản xuất xe thể thao với quy mô nhỏ. Hãng xe được thành lập vào năm 2004 bởi Troels Vollertsen. Logo của hãng xe có hình chiếc khiên với đường viền màu bạc, bên trong trên nền đen là tên công ty có gạch dưới. Bên dưới tên là một biểu tượng giống như một chiếc búa của thần sấm Thor trong thần thoại Đức-Scandinavia, được gọi là Mjölnir, thể hiện sức mạnh và tốc độ.

Logo của hãng xe Zenvo
Logo của hãng xe Zenvo thể hiện sức mạnh và tốc độ

99. Logo Zotye

Zotye Auto là một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thuộc sở hữu tư nhân có trụ sở tại Vĩnh Khang, Chiết Giang, Trung Quốc. Hãng xe thuộc sở hữu của Zotye Holding Group và được thành lập vào năm 2005.

Logo của hãng xe là ký tự Z, chỉ đơn giản là biểu thị chữ cái đầu tiên trong tên của thương hiệu.

logo hãng xe trung quốc
Logo của hãng xe Zotye bao gồm là ký tự Z biểu thị chữ cái đầu tiên trong tên của thương hiệu

100. Logo Vinci

Vinci là một hãng xe Bồ Đào Nha, được thành lập vào năm 2007, sản xuất những chiếc xe từ hào là “hoàn toàn được sản xuất tại Bồ Đào Nha”. Logo đầu tiên của hãng xe bao gồm một hình lục giác với đường viền màu đen, được chia theo chiều dọc thành hai phần bằng nhau. Phần bên trái được sơn màu vàng, và phần bên phải màu trắng. Ở giữa logo là tên công ty màu đen.

Logo của hãng xe Vinci
Logo của hãng xe Vinci thể hiện sự trung lập, cân bằng và minh bạch

Ngày nay logo của thương hiệu bao gồm tên công ty kết hợp với ký hiệu màu đỏ ở góc phải. Biểu tượng này truyền tải ý tưởng về sự tiến bộ, lạc quan, sự trung lập, điềm tĩnh, cân bằng và minh bạch.

Trên đây là tổng hợp 100 logo của các hãng xe trên thế giới. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cũng như giúp khách hàng nhận diện các thương hiệu xe dễ dàng hơn.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *